ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน – บทที่ 3454 เตรียมพร้อมหลีกเลี่ยงอันตรายทีหลัง

บทที่ 3454 เตรียมพร้อมหลีกเลี่ยงอันตรายทีหลัง

เมื่อว่านพั่วจวินได้ยินที่เย่เฉินเอ่ย ก็ถามด้วยความอยากรู้:  คุณเย่ คุณกะว่าจะเจรจากับพวกเขายังไงเหรอ? ผมกังวลว่าตอนนี้พวกเขาจะไม่เชื่อสำนักว่านหลงอีก… 

เมื่อก่อนหน้านี้ ขณะที่เย่เฉินเป็นตัวแทนฮามิดไปเจรจากับทหารรัฐบาล ก็ตราหน้าว่าสำนักว่านหลงต้องการจะเป็นกาฝากอยู่ส่วนในของซีเรีย ดังนั้นฝั่งทางซีเรียจึงเกลียดสำนักว่านหลงเข้ากระดูกดำ ไม่งั้นก็คงไม่จับทหารของสำนักว่านหลงจำนวนหมื่นห้านายไว้ทั้งหมด

ครั้งเย่เฉินกลับไม่คิดว่ามันคือปัญหา เขาเอ่ยด้วยน้ำเสียงราบเรียบ:  ขอแค่จับความคาดหวังทางจิตของฝ่ายนั้นไว้ได้ ก็สามารถเจรจาสำเร็จสูง ถึงยังไงบนโลกนี้ก็ไม่มีศัตรูตลอดกาลหรอก ทุกอย่างยังต้องดูด้วยว่าผลประโยชน์ในนั้นมากน้อยแค่ไหน 

สิ้นเสียง เย่เฉินก็เอ่ยขึ้นอีก:  ตอนนี้ สถานการณ์ของพวกเขามีความเปลี่ยนแปลงเยอะมากๆ กองกำลังติดอาวุธที่เป็นกบฏอย่างฮามิดนี้ การป้องกันในตอนนี้จะต้องเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง อย่าว่าแต่พวกเขาเลน ต่อให้เป็นสำนักว่านหลงของพวกนาย ภายใต้สถานการณ์ที่ไม่มีอาวุธหนักใดๆ หากต้องการที่จะล้มฮามิดนั้น เป็นการฝันกลางวันชัดๆ  

 อีกทั้ง กบฏกองกำลังติดอาวุธอื่นๆ ก็เริ่มเรียนรู้จากคนอื่น ลอกเลียนแบบรูปแบบของฮามิด เริ่มที่จะขุดถ้ำลึก สะสมอาหาร และเพิ่มการป้องกันภายในให้เข้มแข็งไป พร้อมทั้งก่อสร้างป้อมปราการกักตุนกระสุนและอื่นๆ จำนวนมากไปด้วย

 ดังนั้นสิ่งที่สามารถคาดเดาไว้ในอนาคตก็คือ ทางฝั่งทหารรัฐบาลทำอะไรกับฝ่ายกบฏไม่ได้ ทว่าฝั่งฝ่ายกบฏก็ไม่มีความสามารถที่จะหนีออกจากป้อมอันแข็งแกร่ง รวมถึงการสู้รบที่ดุเดือดจากภายนอกได้ ดังนั้นลำดับต่อไปพวกเขาจะต้องเข้าสู่สภาวะอิ่มตัวที่ทั้งสองฝ่ายต่างก็จนปัญญาทั้งคู่แน่นอน 

พูดถึงตรงนี้ เย่เฉินเอ่ยต่อด้วยสีหน้าที่เคร่งขรึม:  ในกรณีที่ทั้งคู่อยู่ในสภาวะอิ่มตัว ทางฝั่งทหารรัฐบาลถือว่าขาดความรู้สึกปลอดภัย เพราะถึงยังไงพวกเขาก็ไม่สามารถที่จะมุดหัวอยู่ในกระดองที่ป้อมภูเขาได้ ยังต้องเฝ้ารักษาการณ์ที่เมืองหลวงกันต่อไป ต้องเฝ้าระวังในเมืองใหญ่ต่างๆ รวมทั้งคอขวดจราจรด้วย หมิหนำซ้ำพื้นที่ดังกล่าวก็ล้วนเป็นสถานที่ที่โจมตีง่ายแต่รักษาเอาไว้ยาก ดังนั้นพวกเขาจะต้องถูกล้อมไว้อย่างไม่ปลอดภัยเป็นเวลานาน และยิ่งเป็นแบบนี้พวกเขาก็ยิ่งต้องการการันตีเรื่องความปลอดภัยภายนอกด้วย

ว่านพั่วจวินถามเขา:  คุณเย่ครับ ความหมายของคุณคือ ให้สำนักว่านหลงคุ้มกันความปลอดภัยให้กับทหารรัฐบาล เพื่อแลกมากับสิทธิ์การใช้พื้นที่ของพวกเขาเหรอครับ? 

 ใช่  เย่เฉินพยักหน้า เอ่ยว่า:  ถ้างั้นก็สามารถให้ที่ดินกับเราได้โดยสิ้นเชิง แล้วเราใช้ที่ดินผืนนั้นสำหรับทำเป็นฐาน พัฒนาการก่อสร้างเต็มกำลัง แล้วก็เซ็นสัญญากับพวกเขาไปด้วยเลย ถ้าพวกเขาถูกโจมตี พวกเราก็ช่วยเหลือพวกเขาโต้กลับศัตรู แบบนี้แล้วก็เป็นการการันตีความปลอดภัยให้พวกเขาเหมือนกัน 

สิ้นเสียง เย่เฉินเอ่ยต่อ:  เรื่องของอัฟกานิสถานช่วงนี้เป็นที่น่าตกตะลึงทั่วโลก คิดว่าพวกเขาเองก็คงจะตึงเครียดมากเหมือนกัน 

อัฟกานิสถานเกิดการเปลี่ยนแปลงระบอบการปกครองเมื่อก่อนหน้านี้ ฝ่ายค้านได้เริ่มรวมอาณาเขตเป็นหนึ่งเดียวอย่างเป็นทางการ เมื่อได้รับบทเรียนก่อนหน้าแล้ว ความกดดันด้านการป้องกันทางซีเรียจะต้องมีมากแน่นอน

ดังนั้น ภายในสถานการณ์แบบนี้ ถ้าร่วมมือกับสำนักว่านหลงส่งผลประโยชน์ต่อพวกเขาอย่างแน่นอน

ว่านพั่วจวินเข้าใจสถานการณ์อัฟกานิสถานเป็นอย่างดี เขาพยักหน้าหงึกๆ เอ่ยว่า:  ก็อย่างที่คุณพูด ผมคิดว่าตอนนนี้ซีเรียต้องเร่งยกระดับความปลอดภัยโดยด่วน ถ้าเจรจากับพวกเขาดีๆ ละก็ เรื่องสร้างฐานน่าจะสามารถเป็นจริงได้ 

สิ้นเสียง ว่านพั่วจวินก็เอ่ยด้วยความเศร้า:  หลายปีมานี้ กระผมอยากหาสถานที่ปักรกรากที่เหมาะสมให้สำนักว่านหลงมาโดยตลอด เพียงแค่ว่าพยายามมาตั้งหลายปีก็ไม่สามารถทำให้ความปรารถนานี้เป็นจริงได้เสียที… 

เย่เฉินยิ้มเบาๆ ปริปากเอ่ยว่า:  ถ้างั้นครั้งนี้ฉันจะพยายามช่วยจัดการปัญหานี้ให้พวกนายเต็มที่ 

 

ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน

ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน

Status: Ongoing

เย่เฉินเป็นเขยแต่งเข้าบ้านหญิงที่ใครๆก็ดูถูกเหยียดหยาม แต่ไม่มีใครรู้ว่าฐานะแท้จริงของเขาเป็นคุณชายใหญ่ของตระกูลอันดับต้นๆ พวกที่เคยดูถูกเขาสุดท้ายก็ต้องคุกเข่าต่อหน้าเขาและเรียกเขาด้วยความเกรงกลัวว่าท่านชาย!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท