บัลลังก์หมอยาเซียน – บทที่ 1696 พ่อแม่ภาคภูมิใจ

บทที่ 1696 พ่อแม่ภาคภูมิใจ

หลังจากการประชุมผู้ปกครองในหอประชุมเสร็จสิ้นแล้ว ก็ไปยังห้องเรียนให้ครูประจำชั้นพูดต่อ

ครูจางได้แจ้งเรื่องคะแนนของพวกนักเรียนก่อน ชื่นชมนักเรียนที่พัฒนาขึ้น แล้วก็ชื่นชมทั้งห้อง บอกว่าบรรยากาศในการเรียนดีขึ้นอย่างมาก มีความเป็นมัธยมปีที่หกแล้ว

ครูจางก็พูดอยู่อย่างภาคภูมิใจ ในขณะที่พูดกับผู้ปกครองอย่างตื่นเต้น ตัวเขาเองก็เต็มไปด้วยความตื่นเต้น

อยู่ที่โรงเรียนนี้มาตั้งนานหลายปีขนาดนี้ นอกจากตอนที่เพิ่งมาเมื่อสามปีแรก จากนั้นก็ไม่เคยมีความหวังขนาดนี้

พูดพวกนี้เสร็จแล้ว เขาก็ยังพูดถึงการเอาใจใส่สภาพจิตใจของนักเรียนอีกด้วย

และก็พูดเน้นย้ำว่า คะแนนไม่ใช่สิ่งที่สำคัญที่สุด ไม่ว่าจะสอบได้ดีขนาดไหน ก็สู้คนที่มีสภาพจิตใจและร่างกายที่แข็งแรงไม่ได้ อนาคตของเด็กมีความเป็นไปได้มากมาย การศึกษาไม่ใช่ทางออกทางเดียวอย่างแน่นอน

เกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้นในโรงเรียนมัธยมเซิ่งเย่ก่อนหน้านี้ ที่จริงผู้ปกครองส่วนใหญ่ก็รู้เรื่องแล้ว เขาไม่พูดถึง เพียงแค่พูดเน้นย้ำว่า จะต้องให้ความสำคัญสุขภาพจิตของนักเรียน

สุดท้าย เขาพูดชื่นชมนักเรียนคนหนึ่ง ทุกคนต่างเดารู้แล้วว่าคือหยู่เหวินหวง

เขาบอกกับทุกคนว่า หยู่เหวินหวงยินดีติวให้กับนักเรียนที่ได้คะแนนเป็นอันดับสุดท้าย ทำให้คะแนนของพวกเขาพัฒนาขึ้นอย่างดีมาก

ผู้ปกครองส่วนใหญ่ต่างรู้เรื่องนี้ เพราะลูกของตนเองก็ไปติวด้วย ท่าทีการเรียนก็เปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัด เพราะเหตุนี้ เมื่อครูจางพูดขึ้นมา ทำให้พวกผู้ปกครองต่างปรบมือขึ้นอย่างสนั่น

หยู่เหวินเห้ากลับรู้สึกน้ำตาคลอ

มีคนชอบเซเว่นอัพตั้งมากมายขนาดนี้

ก่อนหน้านี้ถึงแม้เขาจะไม่เคยคิดว่าพวกเด็กๆ จะต้องได้รับการปกป้องจากเขามาก่อน แต่ก็ไม่เคยคิดเลยว่าพวกเด็กๆ จะไปอยู่ที่ใดที่หนึ่งได้ เผชิญหน้าด้วยตนเองในเรื่องบางอย่าง

ยังคงคิดเสมอว่าพวกเขายังเป็นเด็ก

ความรู้สึกแบบนี้ ไม่สามารถพูดออกมาเป็นคำพูดจริงๆ

ครูจางโบกมือเรียกนักเรียนที่ยืนอยู่หน้าประตู พร้อมพูดขึ้นว่า  ไปตามหยู่เหวินหวงมา 

หลี่เจี้ยนฮุยหันกลับไป ตามหยู่เหวินหวงมา ผลักเข้าไปพร้อมหัวเราะพูดขึ้นว่า  คนนี้ ก็คือหยู่เหวินหวงคนหล่อและเรียนดีที่สุดของเรา 

เมื่อกี้ผู้ปกครองมากมายต่างก็เคยเห็นเขาแล้ว เพราะว่าคนเยอะพวกเขาจึงรีบเข้าไปในหอประชุม จึงเห็นเพียงแวบเดียว ตอนนี้ยืนอยู่บนเวที ท่าทีใจกว้าง น่าเอ็นดูอย่างที่สุด

ครูจางพูดขึ้นว่า  นี่มีเกียรติบัตรฉบับหนึ่ง ทางโรงเรียนขอมอบให้กับหยู่เหวินหวง พวกเราขอเชิญแขกผู้มีเกียรติมามอบรางวัล ขอเรียนเชิญผู้ปกครองของหยู่เหวินหวงขึ้นมามอบ 

หยู่เหวินเห้ารีบลุกขึ้นมา ก้าวเดินตรงขึ้นไปบนเวที ท่าทางที่น่าภาคภูมิใจนั้น ราวกับสู้รบได้ชัยชนะกลับมา

เกียรติบัตรคือแสดงถึงความกล้าหาญ ส่วนกล้าหาญในเรื่องอะไร ไม่ได้พูดถึง แต่ในใจทุกคนต่างรู้ดี เพราะว่าพวกเด็กๆต่างกลับไปพูดแล้ว

หยู่เหวินเห้าก็รู้เรื่องนี้ เขาซาบซึ้งมาก เซเว่นอัพทำได้ดีมาก ช่วยชีวิตคนคนหนึ่งไว้ได้

เขารับเกียรติบัตรมา มองดูลูกชาย พร้อมพูดขึ้นด้วยสายตาหวั่นไหวว่า  ลูก ทำได้ดีมาก พ่อภูมิใจในตัวลูก หวังว่าต่อไปลูกจะเป็นคนที่มีประโยชน์ต่อสังคมต่อประเทศชาติ 

คำพูดนี้ เด็ดเดี่ยวและองอาจผึ่งผาย แต่ก็เป็นความในใจหยู่เหวินเห้า

คนคนหนึ่ง จะต้องมีความรับผิดชอบ รู้หน้าที่

ไม่อย่างนั้น จะเป็นการสูญเสียการศึกษาที่เขาได้รับ

หยู่เหวินหวงรับเกียรติบัตรในมือพ่อมา ภาพนี้ มีความหมายสำหรับเขาอย่างมาก

ครูจางถ่ายรูปอยู่ด้านล่าง บันทึกภาพงดงามนี้ไว้

รูปภาพถูกส่งไปในกลุ่มผู้ปกครอง

หยู่เหวินเห้าในฐานะที่เพิ่งเข้ากลุ่มผู้ปกครองวันแรก หลังจากมอบเกียรติบัตรแล้วกลับไปนั่งที่ เอามือถือออกมาแล้วเห็นรูปภาพนี้ ในใจของเขารู้สึกดีใจและภาคภูมิใจอย่างมาก บันทึกรูปภาพนี้ไว้อย่างเงียบๆ

วันนี้หยวนชิงหลิงอยู่ที่ทางด้านโรงเรียนมัธยมปลายหัวเฉิง ก็เฉิดฉายอย่างมาก

นอกจากนางจะหน้าตางดงามอ่อนวัย ไม่เหมือนกับคนที่มีลูกชายโตขนาดนี้ ยังเพราะนางมีความรู้อย่างมาก ตอนที่นางเข้าไปในห้องเรียน เห็นคำถามเกี่ยวกับฟิสิกส์บนกระดาน ถือโอกาสตอบคำถาม

ตอนที่วางชอร์กลง เสียงปรบมือก็ดังสนั่นขึ้น

ผู้ปกครองส่วนใหญ่ก็จบจากมหาวิทยาลัยมีชื่อเสียง แต่คำถามที่เลยจากมัธยมต้นต่างก็ทำไม่เป็นแล้ว? และคำถามข้อนี้ ถือว่ายากอย่างมาก ดูก็ดูไม่รู้เรื่อง ยิ่งไม่ต้องพูดถึงตอบคำถาม

โค้กมองอยู่ตรงด้านนอกระเบียง ยิ้มหัวเราะอย่างภาคภูมิใจ โชคดีที่แม่มา หากพ่อมาหัวข้อนี้จะต้องทำไม่ได้อย่างแน่นอน เขาไม่รู้ด้วยซ้ำว่าจะต้องพูดอย่างไร

 

บัลลังก์หมอยาเซียน

บัลลังก์หมอยาเซียน

Status: Ongoing

ด็อกเตอร์แพทย์หญิงอัจฉริยะข้ามภพกลายเป็นพระชายาของอ๋องฉู่ เพิ่งมาถึงก็เจอผู้ที่บาดเจ็บสาหัส นางยึดถือจรรยาแพทย์ไปทำการช่วยเหลือ กลับเกือบถูกคนให้ร้ายไท่ซ่างหวง(เสด็จพ่อของฮ่องเต้)ป่วยวิกฤต นางไม่มีวิธีรักษา ถูกอ๋องอำมหิตผู้น่าเกลียดเข้าใจผิดตำหนิเอา หรือว่าเป็นคนดีมันยากนัก? ชายผู้นี้เอาแต่ใส่ร้ายป้ายสีนางไม่ว่า ที่อดไม่ได้คือเขายังกล้าแต่งชายารองทำให้นางสะอิดสะเอียนอีกอ๋องอำมหิตพูดอย่างเย็นชาว่า: “เจ้ามีดีอะไรให้ข้าแค้นเจ้า ข้าเพียงแค่เกลียดเจ้า? แค่เห็นเจ้าแวบแรกก็รู้สึกขยะแขยง”หยวนชิงหลิงใบหน้ายิ้มรับพร้อมกล่าวว่า: “ไฉนข้าไม่รังเกียจท่านอ๋องเพคะ? เพียงแค่ทุกคนล้วนเป็นสุภาพชน ไม่อยากไม่ไว้หน้าก็เท่านั้น”อ๋องอำมหิตพูดเย้ยหยันว่า: “เจ้าอย่านึกว่าตั้งท้องลูกของข้าแล้วข้าจะนับว่าเจ้าเป็นพระชายา ดื่มยาถ้วยนี้ ข้ากับเจ้าขาดกัน อย่ามาขัดขวางการแต่งงานของข้ากับคุณหนูสองตระกูลฉู่” หยวนชิงหลิงยิ่มแฉ่งพร้อมกล่าวต่อว่า: “ท่านอ๋อง นี่ชอบพูดเล่นเสียจริงเพคะ ท่านอยากแต่งก็แต่งเลยเพคะ ข้ามีลูกให้ดูแล ค่อยแต่งงานใหม่ ไม่มีใครเป็นก้างขวางคอใคร ถึงเวลานั้นมีการจัดเหล้าครบเดือน ขอเชิญท่านอ๋องมาร่วมงานด้วยเพคะ”

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท