Chronicles of Primordial Wars – ตำนานของสงครามแรกเริ่ม – ตอนที่ 260

ตอนที่ 260

ก่อนที่ฤดูหนาวจะมาถึง สิบกลุ่มที่ส่งออกไปรับคนหลงทางทั้งหมดกลับไปที่ป่าภูเขาสัตว์ร้าย

ในเวลานี้ ผู้หลงทางที่เดินทางกลับมาและผู้ที่เข้าร่วมกับพวกเขาแล้ว พร้อมกับสมาชิกดั้งเดิมของเผ่าเขาเพลิงมีจำนวนทั้งสิ้น 8,000 ถึง 9,000 คน ร่วมกับผู้หลงทางจากเผ่าอื่น ๆ ตอนนี้อยู่ในดินแดนเก่า มีผู้คนประมาณ 10,000 คนในเผ่าเขาเพลิง

มีคนจำนวนมาก พวกเขาไม่เคยคิดเลยว่าเรื่องนี้จะเกิดขึ้น ยิ่งผู้คนมากขึ้น ความมีชีวิตชีวาก็บังเกิด

ในเผ่า บ้านหลายหลังถูกสร้างขึ้น โดยทั่วไปพวกมันเป็นกระท่อม กระท่อมที่เรียบง่ายสามารถสร้างขึ้นได้ในเวลาอันสั้น พวกมันเป็นที่พักพิงชั่วคราวสำหรับพวกเขา ทุกคนสามารถสร้างบ้านที่แตกต่างกันสำหรับตัวเองตามที่พวกเขาชอบในอนาคต

นักรบเฝ้าระวังสถานที่แห่งนี้และหันไปล่าสัตว์เพื่อเก็บเป็นอาหาร พวกเขาต้องการที่จะล่าสัตว์ร้ายและสัตว์ป่าจำนวนมากเพราะมีคนจำนวนมากในเผ่า

คนหลงทางของเผ่าและเผ่าอื่นพยายามจะช่วยเหลือ พวกเขามีส่วนร่วมในการสร้างกระท่อม,ตัดต้นไม้,ทำอาหารและอื่น ๆ นี้เป็นโอกาสสำหรับพวกเขาที่จะทิ้งความประทับใจที่ดีเอาไว้ ช่างฝีมือ แน่นอน ถูกขอให้ช่วย ผู้ที่รู้วิธีการสร้างเรือ,ทำเครื่องปั้นดินเผา,ทำสมุนไพร ได้รับการร้องขอ

ดังนั้นในเผ่า มันก็เป็นเรื่องธรรมดาที่คนหลงทางบางคนผลักดันและดึงรถเข็นไม้แบบล้อเดียวหรือสองล้อเพื่อขนส่งสิ่งต่างๆ ชายชราหลายคนเช่น จิ้ง ผู้สนใจเครื่องปั้นดินเผาเรียกผู้ที่รู้วิธีทำเครื่องปั้นดินเผาเพื่อหาชนิดของดินที่เหมาะสำหรับทำเครื่องปั้นดินเผา และเป็นสูตรที่ดีที่สุด และวิธีทำเครื่องปั้นดินเผาที่มีคุณภาพ

เมื่อฉาวซวนกลับมายังเผ่า หลายคนในเผ่าใช้เครื่องมือดินเผา เครื่องดินเผาดีกว่าเครื่องมือหินแต่บางคนก็ยังไม่คุ้นเคยกับมัน ตัวอย่างเช่น คีคี มักทำลายเครื่องมือดินเผา ดังนั้น จิ้งจึงหงุดหงิดและไปลงโทษเขา

ฉาวซวนมาที่เตาเผาเครื่องปั้น และบรรพบุรุษของเผ่าเขาเพลิงก็ทิ้งบันทึกเกี่ยวกับการทำเครื่องปั้นดินเผา แต่พันปีได้เห็นการเปลี่ยนแปลงเครื่องปั้นดินเผามากมาย

ในป่าภูเขาสัตว์ที่ดุร้าย มีดินเหนียวจำนวนมากที่เหมาะสำหรับการทำเครื่องปั้นดินเผา จิ้งและคนอื่น ๆ มีความสุขกับเรื่องนี้ ทุกวันและอยู่ที่นั่นพร้อมกับชิ้นส่วนหนังสัตว์ในมือเพื่อบันทึกสิ่งต่างๆ พวกเขามักทำด้วยตัวเอง

ฉาวซวนทำเครื่องปั้นดินเผาหลายอย่างสำหรับครอบครัวของเขา และในเวลาเดียวกัน เขายังพยายามทำกระเบื้องและอิฐบางอย่างที่เขาสามารถใช้ในการสร้างบ้าน

กระท่อมของเขาได้เปลี่ยนเป็นบ้านอิฐที่ใหญ่กว่าที่เขาสร้างขึ้นที่อีกฟากหนึ่งของแม่น้ำ ถัดจากตัวบ้าน เขาสร้างที่พักสำหรับซีซาร์ ชาช่าไม่ได้อยู่ที่นี่เพื่อพักผ่อน แต่ไปที่ภูเขาใกล้ ๆ เพื่อสร้างที่พักพิงของตัวเอง ฉาวซวนไปที่นั่นและเห็นว่าที่พักพิงของมันอยู่บนหน้าผาสูง ชาช่า เปลี่ยนรอยเว้าบนหน้าผากลายเป็นถ้ำและอาศัยอยู่ที่นั่น

กลุ่มกลับมาพร้อมกับสัตว์และเมล็ดพืช เหล่านี้ถูกมอบให้กับผู้ที่รู้วิธีจัดการกับพวกมัน ในหมู่ผู้หลงทางของเผ่าเขาเพลิงจากทุกส่วน มีช่างฝีมือหลายคน พวกเขาสามารถจัดการสิ่งเหล่านี้ได้ดีกว่านักรบ

ชายชราฮีและคนอื่น ๆ ที่มาจากทุ่งหญ้า มีส่วนรับผิดชอบในการเลี้ยงสัตว์และสร้างคอก เมื่อฉาวซวนไปที่นั่น เขาสังเกตเห็นว่าแพะและวัวหลายตัวที่อ่อนแอเริ่มแข็งแรงมากขึ้น และตอนนี้พวกมันแข็งแรงมาก แต่บางครั้งพวกมันก็กลัวจากเสียงคำรามของเหล่าสัตว์ร้ายในป่าที่ห่างไกล พวกมันเห็นได้ชัดว่ากล้ามากขึ้นเมื่อเทียบกับอยู่ที่เผ่าหลู พวกมันปรับตัวเข้ากับสิ่งแวดล้อมหลังจากระยะเวลาหนึ่ง

ฉาวซวนถูกขอให้ออกมาจากถัวในตอนเช้า วันนี้เขาไม่ได้ไปลาดตระเวน ต่อมาเขาจะออกไปล่า แต่ตอนนี้เขายังว่างอยู่

“เจ้าคิดว่าอย่างไร? ข้าสร้างมันด้วยตัวเอง! “ ถัวชี้ไปที่บ้านที่เพิ่งสร้างใหม่

ถัวตั้งใจจะสร้างบ้านหิน สำหรับครอบครัวของเขาที่อาศัยอยู่ในบ้านหินที่อีกฟากหนึ่งของแม่น้ำ หลังจากที่เขาเห็นอิฐของฉางซวน เขาเปลี่ยนความคิด เขาแวะไปที่จิ้ง ให้พวกเขาทำอิฐและกระเบื้องและพาพวกมันกลับมาสร้างบ้านของตัวเอง ตอนที่เขาสร้างบ้านเสร็จแล้ว เขาก็ขอให้ฉาวซวนมาดู

“มันเยี่ยมยอดมาก” ฉาวซวนกล่าวหลังจากที่เขามองไปที่บ้านของถัว

สถานที่ที่ฉาวซวนอาศัยอยู่ตอนนี้อยู่ไม่ไกลจากบ้านของถัวและคนอื่น ๆ การกระจายตัวของบ้านในเผ่าคล้ายกับที่บ้านเหล่านั้นที่พวกเขาอาศัยอยู่ ผู้คนที่มีสถานะสูงกว่าอาศัยอยู่ในบ้านใกล้หลุมไฟ แม้ว่าพวกเขาจะไม่ได้อาศัยอยู่บนภูเขาอีกต่อไปแล้วก็ตาม พวกเขายังคงทำตามกฎ

ในครอบครัวของฉาวซวน ไม่มีใครมีสถานะสูง แต่ทุกคนก็รู้ว่าเขาทำคุณความดีให้กับเผ่า ไม่มีใครคัดค้านว่าบ้านของเขาอยู่ใกล้กับหลุมไฟ

“คีคีอยู่ที่ไหน?” ฉาวซวนถาม คีคีมักทำหน้าที่ร่วมกับถัว แต่เขาไม่เคยเห็นเขา

บ้านคีคีอยู่ใกล้ ๆ ฉาวซวนมองไปรอบ ๆ แต่ไม่เห็นเขา

“โอ้ เขา” ถัวหัวเราะ “เขากำลังฟักไข่”

“… ฟักไข่?!” ฉาวซวนอ้าปากกว้างและเอ่ยถาม

ถัวบอกฉาวซวนว่าเกิดอะไรขึ้นเมื่อเขาจากไป

เผ่าจะตั้งถิ่นฐานที่นี่ แต่พวกเขาต้องการสภาพแวดล้อมที่ค่อนข้างปลอดภัย นักรบในเผ่ามีหน้าที่รับผิดชอบในการกำจัดสิ่งมีชีวิตที่เป็นอันตรายทั้งหมด

พวกเขาต้องกำจัดพืชที่อันตรายถึงตาย,สัตว์ใหญ่และสัตว์ที่ดุร้าย,ฯลฯ … ดังนั้น ในช่วงเวลานี้ พวกเขาไม่ได้เดินทางไกลหรือวางแผนเส้นทางการล่าสัตว์ ขณะที่ทำความสะอาดและขยับขยายพื้นที่ พวกเขาสามารถล่าเหยื่อได้ นกล่าเหยื่อที่อาศัยอยู่ในพื้นที่นี้ได้ย้ายรัง แต่ก็ยังคงถูกจับและปรุงสุกจากนักรบ

“เมื่อเราล่านกเหล่านั้นเหมือนเหยื่อ เราก็พบไข่และนำมันกลับมาทำอาหาร หลังจากนั้น คีคีเก็บไข่ไว้และตั้งใจจะฟักไข่เพื่อเลี้ยงนก “

คีคีได้พยายามเลี้ยงสัตว์มาก่อน แต่ในท้ายที่สุด เขาก็โยนมันลงไปในหม้อ ตอนนี้เขากำลังฟักไข่ ไม่มีใครรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น

ฉาวซวนเริ่มสนใจ

“ไปดูสิ!” เขาได้ไข่มานานแล้ว จะมีนกออกมาหรือไม่? “ ฉาวซวนไปบ้านคีคี

“ยังไม่ แต่อาจจะ” ถัวยุ่งกับกิจธุระของตัวเอง เขาต้องเสร็จงานในเผ่าและใช้เวลาที่เหลือในการสร้างบ้าน

เมื่อฉาวซวนมาถึง คีคีกำลังออกมาและเห็นฉาวซวน คีคีดูมีความสุขและพูดว่า “ข้ากำลังจะไปหาเจ้า! ฉาวซวน ชาช่ากินอะไรเมื่อมันเพิ่งฟัก? “

ฟังเสียงจิ๊บๆ ในห้องนั้น ฉาวซวนและถัวก็รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น

“ข้าเลี้ยงมันด้วยเนื้อสัตว์บางอย่าง … ท่านควรให้อาหารพวกเนื้อสัตว์บางอย่างตอนนี้แทนที่จะเป็นเนื้อสัตว์ร้าย … ฉีกเนื้อเป็นชิ้นเล็ก ๆ ใช่ แบบนั้น “ ฉาวซวนเห็นคีคีฉีกเนื้อสัตว์เป็นเส้นๆ เพื่อเลี้ยงนกเหล่านั้น เขาไม่ค่อยมีความอดทนมากนัก

“ทำไมถึงต้องการเลี้ยงดูพวกมัน?” ฉาวซวนถาม นกล่าเหยื่อเหล่านี้มีความก้าวร้าวและดุร้าย พวกเขาไม่ได้มีเนื้อมากนัก ดังนั้นเขาจึงไม่ควรวางแผนที่จะเลี้ยงดูพวกมัน สำหรับอาหาร ถ้าเขาต้องการอาหาร เขาควรจะซื้อนกขนาดใหญ่บางตัวมาจากเผ่าหลู เป็นไปได้ไหมที่เขาอยากจะเลี้ยงดูพวกมันและประทับตราของหมอผีให้พวกมัน?

“พวกมันวิ่งเร็ว” คีคีกล่าวขณะที่เขาป้อนอาหารให้มัน “ข้าคิดว่าถ้ามันสามารถเชื่อฟัง เราสามารถนั่งมันในป่าได้”

ขณะที่ไล่เผ่าหว่านฉี คีคีสังเกตเห็นว่านกวิ่งเร็วมากในป่า แม้ว่าพวกมันจะตัวไม่ใหญ่เท่ากับเครนของเมย ซึ่งเป็นสัตว์ดุร้าย อย่างไรก็ตาม มันไม่สามารถปฏิเสธได้ว่านกเหล่านี้สามารถเคลื่อนที่ได้อย่างรวดเร็วในป่า

หากพวกมันเชื่อง พวกมันอาจจะเป็นประโยชน์มากขึ้นในป่ามากกว่าม้า

“ท่านจะทำอย่างไรถ้าท่านล้มเหลว?” ฉาวซวนถาม

“ข้าจะกินพวกมัน” คีคีกล่าว เป็นเรื่องปกติที่คนของเผ่าเขาเพลิงจะปรุงพวกมันที่พวกเขาได้เลี้ยงดู

หลังจากให้คำแนะนำแก่คีคี ฉาวซวนจากไปขณะที่เขาต้องไปล่าสัตว์

ชายชราเค่อได้ขัดเครื่องมือล่าสัตว์และฉาวซวนนำพวกมันไปกับเขา

ฤดูหนาวกำลังจะมาถึง ทุกวัน บางคนก็ไปล่าสัตว์ พวกเขาออกไปตอนเช้าและกลับมาพร้อมกับเหยื่อก่อนพระอาทิตย์ตก เพราะมันเป็นช่วงสั้น ๆ และพวกเขาก็เดินเร็วพอ

ฉาวซวนได้พบกับเมยและแลงกา และเดินลึกเข้าไปในป่า

เพราะการลุกไหม้ของเมล็ดเพลิง สัตว์ที่ดุร้ายได้ออกจากพื้นที่ของเผ่า แต่ไม่ทั้งหมดของพวกมันได้ออกไป

ฉาวซวนสามารถมองเห็นร่องรอยบางส่วนบนต้นไม้ขณะเดิน หากนักรบได้กำจัดสัตว์ร้ายอันตรายในพื้นที่ พวกเขาจะทิ้งร่องรอยไว้บนต้นไม้โดยรอบ กลุ่มหนึ่งหลังจากที่กลุ่มอื่นๆ ผลัดกันและทำเครื่องหมายมากขึ้นและถูกทิ้งไว้ในป่า

“ยังอีกยาวไกลไปถึงชายแดนที่หมอผีวาด” เมยพูดขณะที่เขามองไปที่เครื่องหมายล่าสุด

ในแผนที่ของหมอผีและผู้นำ เผ่าเขาเพลิงมีพื้นที่ขนาดใหญ่ ความจริง มันไม่ใช่พรมแดนจริงที่พวกเขาวาดขึ้นจากความเห็นส่วนตัวของพวกเขา กลับกัน พวกเขาวาดตามแผนที่ที่บรรพบุรุษของพวกเขาทิ้งไว้

เผ่าเขาเพลิงไม่ได้พำนักอยู่ในป่าภูเขาสัตว์ป่าที่ดุร้าย พันปีได้เห็นการเปลี่ยนแปลงทางภูมิศาสตร์และการหายตัวไปของเผ่าเขาเพลิงในอดีต ป่าภูเขาที่ดุร้ายได้ขยายตัวออกไปเช่นนี้ ถ้าเผ่าเขาเพลิงต้องการมีชายแดนตามในอดีต พวกเขาต้องจัดการสัตว์และสัตว์ร้ายทั้งหมดที่ค่อยๆ ครอบครองพื้นที่ขนาดใหญ่เช่นแต่ก่อน

“ถ้าเรากำลังจะปลูกพืชบางชนิด เราจำเป็นต้องมีพื้นที่ขนาดใหญ่ขึ้น เลี้ยงสัตว์จำนวนมาก เราจำเป็นต้องมีพื้นที่มากขึ้น “ ฉาวซวนกล่าว

“ถูกต้อง” คนอื่นพยักหน้าและเริ่มตื่นเต้นเมื่อนึกภาพนั้น

“ตกลง สำหรับตอนนี้ ระมัดระวัง!” เมยกล่าว

ที่นี่ ไม่เคยมีใครเก็บกวาดสิ่งมีชีวิตที่เป็นอันตราย ทุกคนจำเป็นต้องระมัดระวังเกี่ยวกับพืชที่เป็นพิษและอันตรายมาก และสัตว์ที่ซ่อนตัวอยู่และสัตว์ป่าที่ดุร้าย

พวกเขามีประสบการณ์การล่าสัตว์มากมาย และเมื่อเมยเตือน พวกเขาก็เริ่มตื่นตัวและหยุดพูดและหัวเราะ

ในขณะที่คนอื่นๆ กลัวป่าภูเขาสัตว์ดุร้าย คนของเผ่าเขาเพลิงไม่รู้สึกว่ามันยากที่จะอยู่ที่นี่ นอกจากนี้ พวกเขายังรู้สึกว่ามันเป็นที่คุ้นเคย สภาพแวดล้อมที่นี่มีความคล้ายคลึงกับพื้นที่ล่าสัตว์เก่า ในไม่ช้าพวกเขาก็ปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมของป่าภูเขาสัตว์ดุร้าย พวกเขารักมันมากแม้ว่ามันจะเป็นอันตรายจริงๆ

วันรุ่งขึ้น พวกนักรบเริ่มล่าสัตว์ พวกเขาตีเครื่องมือหินในมือเพื่อฆ่าเหยื่อของพวกเขาทีละตัว เมื่อใกล้พระอาทิตย์จะตกดิน พวกเขาทิ้งรอยไว้บนต้นไม้โดยรอบ นักรบอีกกลุ่มจะมาที่นี่และจบงาน อีกวันหนึ่งต่อไปเรื่อยๆ พวกเขายังคงทำอย่างนี้ต่อไปจนกว่าหิมะจะตกในช่วงฤดูหนาว

Chronicles of Primordial Wars – ตำนานของสงครามแรกเริ่ม

Chronicles of Primordial Wars – ตำนานของสงครามแรกเริ่ม

Status: Ongoing

ฉาวซวน ร่วมเดินทางกับเพื่อนของเขาไปยังถ้ำโบราณคดีที่ถูกค้นพบเมื่อเร็ว ๆ นี้ หลังจากที่เขาหยิบหินหน้าตาธรรมดา เขาได้ถูกเคลื่อนย้ายไปยังโลกอื่นที่แตกต่าง และตื่นขึ้นมาในร่างของเด็กกำพร้าที่ตัวเล็กผอมแห้ง โลกที่เขาอยู่ในขณะนี้ยังอยู่ใน ‘ยุคหิน’ ด้วยเครื่องมือดั้งเดิมที่ทำจากหิน และคติประจำตัวของผู้คนเหล่านั้นคือ โหดเหี้ยม ‘โหดเหี้ยม’ ไม่ได้เป็นเพียงสิ่งเดียวที่พิเศษเกี่ยวกับผู้คนเหล่านั้น แต่เนื่องจากพวกเขามีความแข็งแกร่งเหนือมนุษย์ กระโดดสูงกว่าต้นไม้ และใช้หมัดชกก้อนหิน ในระยะเวลาสั้นๆ พวกเขาสามารถฝึกฝนร่างกายของพวกเขา แม้ทั้งหมดนี้มันคือการต่อสู้เพื่อความอยู่รอดอย่างแท้จริง เพราะขาดแคลนอาหาร ร่วมกับซีซาร์ สัตว์เลี้ยงสุนัขป่าของเขา เขาพยายามที่จะอยู่รอดในโลกที่โหดร้ายนี้

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท