Chronicles of Primordial Wars – ตำนานของสงครามแรกเริ่ม – ตอนที่ 362

ตอนที่ 362

ตอนที่ 362: เริ่มต้นใช้งาน

บนพื้นดินที่รกร้าง ยิ่งมียอดเขามากเท่าไรก็ยิ่งมีรอยแตกร้าวบนพื้นดินมากขึ้นเท่านั้นและมีพืชน้อยลงเรื่อย ๆ ในหลาย ๆ แห่ง มีเพียงหินเปลือยและดินแข็งเท่านั้นที่สามารถมองเห็นได้

ลมที่อยู่บนยอดเขาเริ่มแผ่วเบาเล็กน้อย ดวงอาทิตย์ร้อนแรงอยู่บนหัว ส่วนหนทั้งหลายที่รออยู่ที่นี่กระหายน้ําอยู่แล้ว แต่พวกมันยังไม่ละจากไป และกรงเล็บของพวกมันจะถูกผลักดันไปข้างหน้าเท่านั้น ดวงตาจ้องมองที่เมล็ดข้าวที่ด้านบนของภูเขาที่มีการเปลี่ยนแปลงสี ลําคอก็หวังที่จะยื่นยาวออกไปมากขึ้น เพื่อที่จะได้เห็นสิ่งที่อยู่ด้านบนของภูเขา

เมล็ดข้าวกําลังเปลี่ยนเป็นสีทองเข้มก่อนที่มันจะค่อยๆ จางลงเล็กน้อย พื้นผิวหมองคล้ำกลายเป็นมันวาว และดูเหมือนว่ามันเปล่งประกายสีทอง

“จี๊ด ——”

เขาไม่รู้ว่าหนูตัวไหนที่กรีดร้อง

มันเป็นเหมือนสัญญาณของการลงมือ และหนูเคลื่อนไปในทันที และพวกมันก็รีบวิ่งไปข้างหน้า

หนูป่าตัวใหญ่ที่กําลังเตรียมจะกระโดดขึ้นและกัดรวงข้าว และทันใดนั้นพวกมันก็ได้ยินเสียงดังปังในหู และมีบางอย่างมาจากด้านหลัง

จากนั้นด้วยรอยแตกร้าว “แคร๊ก” มีกลิ่นอันไม่พึงประสงค์อยู่รอบ ๆ หนูที่ดมกลิ่นเหล่านี้เริ่มคร่ำครวญ และเดินเป๋ไปมาอย่างไม่มั่นคง

มันเป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น และเสียงกระหึ่มครั้งสุดท้ายดังกึกก้องขึ้นบริเวณโดยรอบ และพุ่งเข้าหาฝูงหนู

ฉาวซวนกลั้นลมหายใจของเขาและโยน “สิ่งประดิษฐ์” ไปอีกฝั่งหนึ่ง และรีบไปที่ด้านบนของภูเขาอย่างรวดเร็ว จากนั้นพักอยู่ที่นั่น ขณะนั่งยอง ๆ จัดการฝูงหนูที่วิ่งอย่างโกลาหล

ยาที่ชายชราจือได้ผสมลงไปนั้นได้มุ่งไปหาหนูป่าจํานวนมาก และถึงแม้ว่าพวกมันจะไม่สามารถแก้ปัญหาทั้งหมดได้ แต่ก็ลดแรงกดดันต่อฉาวซวนลงอย่างมาก มันยังง่ายต่อการจัดการกับส่วนที่เหลือ ท้ายที่สุดมันเป็นแค่หนูธรรมดา ไม่ใช่สัตว์ร้าย ฉาวซวนทุบสิ่งประดิษฐ์ด้วยมือหนึ่ง มืออีกข้างหนึ่งหยิบกิ่งไม้มัดรวมกันทําให้เหมือนไม้กวาด เห็นหนูป่ากระโดดข้ามมาก็กวาดออกไปอย่างแรง

ในความเป็นจริง ฉาวซวนเต็มใจที่จะใช้อาวุธบางอย่าง แต่ชายชราจือให้ทําไม้กวาดนี้เป็นการส่วนตัว มันบอกว่าจะเป็นประโยชน์สําหรับฝูงหนู, ให้ฉาวซวนใช้

แน่นอน หลังจากถูกกวาดจาก “ไม้กวาด” นี้ หนูดูเหมือนจะปนเปื้อนสิ่งที่พวกมันไม่ชอบมากๆ ลังเลและไม่เต็มใจที่จะเข้าใกล้

และก่อนหน้าที่หนูป่ายักษ์ไม่กี่ตัวจะกระโดดกัดที่รวงข้าว หลังจากดมกลิ่น มันต้องการอมเมล็ดข้าวไว้ในปากของมันที่หล่นลงกับพื้น ขาไม่ยืนนิ่งและม้วนไปหลายตลบ เพียงแต่พวกมันเมื่อเปรียบกับหนูป่าตัวอื่นๆ แล้วสามารถอยู่ได้นานกว่าเล็กน้อย รู้ว่าสิ่งต่างๆ มีการเปลี่ยนแปลงอมเมล็ดข้าวไว้ในปากและวิ่งออกไปไกล แต่น่าเสียดายที่ชายชราที่อยู่รอบนอกจับได้คาหนังคาเขา

ชายชราจือใช้สิ่งที่เหลืออยู่บางส่วนจากการทําสิ่งประดิษฐ์นําไปใช้กับใบไม้ พันรอบแท่งไม้และไฟจะดับลงหลังจากการจุดไฟ ควันลอยสูงขึ้นไปและกลิ่นของควันเหล่านี้จะรุนแรงขึ้น โชคไม่ดีที่คุณสมบัติของตัวยานั้นน้อยกว่าผงที่สกัดมาก่อน และเป็นไปไม่ได้ที่จะก่อให้เกิดพิษ แต่ตอนนี้มันเกินพอที่จะจัดการกับหนูป่าฝูงใหญ่เหล่านี้

มองดูฉาวซวนที่ปิดกั้นที่ด้านบนของภูเขา หนึ่งบรรทัดจํานวนมากจะต้องมีแนวโน้มที่จะทําลายล้างฝูงหนูนับหมื่นนับพัน ชายชราคือรู้สึกผ่อนคลาย มุ่งเน้นจัดการกับพวกหนูป่าที่เล็ดรอดไปเหล่านั้น พวกนี้นั้นล้วนแอบกินธัญพืชแน่นอน! หนูป่ากคาบอาหาร ที่อยากจะพูดคือชายชราตอนนี้กําลังอะไร

เมื่อ “สิ่งประดิษฐ์” ของฉาวซวนถูกใช้ไปหมดแล้ว ยอดเขาทรุดตัวลงมาหนูตัวใหญ่หายไป มันก็เหมือนพรมหนังของหนุคุณภาพชั้นหนึ่ง

ส่วนพวกหนูป่าที่หนีออกมาจากตัวยาสมุนไพร พวกมันก็ถูกกวาดล้างออกไปจากฉาวซวนเมื่อพวกเขารีบขึ้นไป

หลังจากชายชราจือหลุดออกจากฝูงหนู เขาก็วิ่งไปที่ยอดเขาของต้นข้าวทันที สัมผัสพวงของเมล็ดข้าวอย่างระมัดระวัง เพราะไม่ได้กําหนดว่านี่เป็นพืชในฤดูของมันทุกๆ ปีใช่หรือไม่ ไม่กล้าทําให้ยุ่งยาก มิฉะนั้นจะบอกฉาวซวนให้จัดการพวกวุ่นวายทั้งหมดไปให้พ้น จะไม่เหลือไว้ที่นี่และต่อสู้กับพวกหนูป่าโดยตรง

ยกมือขึ้นและใช้แรงเล็กน้อย จากนั้นชายชราจัดการกับเม็ดข้าวทั้งหมดบนเขา

ใส่ข้าวลงในถุงผ้า ชายชราเรียกฉาวซวน: “ไปกันเถอะ หนูที่เหลืออยู่ไม่ต้องสนใจ”

รอคําพูดของชายชราจือ ฉาวซวนกวาดออกไป และกระโดดขึ้น ขึ้น ๆ ลง ๆ และออกจากสถานที่นี้ แต่อยู่ในวงล้อมของฝูงหนูฉาวซวนคว้าหนูตัวอ้วนสองสามตัว เพิ่มเป็นเมนูอาหารในภายหลัง ภูเขาปานี้ยากที่จะเห็นสัตว์ร้ายตัวใหญ่ กินเนื้อไม่สะดวก เพียงแค่ใช้โอกาสนี้ในการกักตุนอาหาร

“นําเมล็ดไป เหลือไม่กี่ต้นไว้ที่เดิม ไม่กลัวถูกพวกหนูป่าทําลาย? ไม่รู้สึกไม่ดี? ” ฉาวซวนถามชายชราจือ ถ้ามันไม่ได้เป็นเพราะชายชราจือเป็นทุกข์ที่พืชน้อย และคิดว่ามันยังมีค่าการวิจัยอยู่ ฉาวซวนจะไม่ลําบากมาก

“หนูป่าไม่สนใจสิ่งนั้น พวกมันเพียงแค่กินเมล็ดเหล่านี้เท่านั้น สําหรับต้นที่เหลืออยู่ที่นั่นรากลึกเกินไปมันไม่ง่ายที่จะขุด มันไม่สะดวกที่จะนําพวกมันออกไป … ครั้งต่อไป รอให้ข้ากลับไปและนําคนอื่นมา” ตราบใดที่ลําต้นไม่ได้เที่ยวแห้งก่อนที่เขาจะนํามันไป เขาก็จะย้ายพวกมันทั้งหมดไปยังดินแดนของเขา และศึกษามัน

“หนูป่าที่ถูกกระตุ้นจากยาตื่นขึ้นมาแล้วพวกมันจะไม่บ้าคลั่งหรอกหรือ ท่านกลัวถูกแก้แค้นไหม?“ ฉาวซวนแกล้งถาม

ชายชราถือถุงเมล็ดข้าวเหมือนมันเป็นทารก เมื่อได้ยินที่ฉาวซวนพูดก็ขมวดคิ้ว: “การแก้แค้น? ทําไมข้าต้องกลัว? ครั้งต่อไป พวกข้าจะไม่ให้โอกาสพวกมันตอบโต้ “ ครั้งต่อไปที่ข้ามาข้าจะต้องนําผู้คนจํานวนมากขึ้น ไม่จําเป็นต้องกลัวหนูป่าพวกนี้

ออกจากภูเขา มองหาที่นั่งและพัก ฉาวซวนเหยียดมือของเขาออกไป ”เอามันออกมาแล้วให้ข้าดู ดูเมล็ดข้าวทองพันในตํานาน อย่าลืม ข้าเพิ่งจะจัดการฝูงหนูพวกนั้น เลยไม่ได้สนใจมัน

ชายชราลังเลอยู่ครู่หนึ่ง ไม่ได้เปิดถุงที่มีเมล็ดข้าว แต่หยิบเม็ดจากถุงใบเล็ก ๆ อีกใบแล้ววางไว้บนฝ่ามือของฉาวซวน

ฉาวซวนมองไปที่ฝ่ามือของเขา ซึ่งเมล็ดมีขนาดเท่ากับถั่วเหลือง เม็ดกลมมีเปลือกนอกสีทอง และมีรอยฟันที่พิมพ์อยู่-หนูป่ากัดออกไป

แม้ว่าจะมีขนาดเท่านั้น แต่เจ้าสามารถรู้สึกถึงน้ําหนักที่ชัดเจนในตอนแรก มากกว่าที่ฉาวซวนคิดไว้

อย่างไรก็ตาม เช่นชิ้นส่วนที่ขาดหายไป ฉาวซวนไม่สามารถทําได้

“ฉันก็มีส่วนร่วมอยู่เหมือนกัน การแบ่งส่วนจะแบ่งให้ข้าอย่างไร?” ฉาวซวนถือเม็ดข้าวที่ไม่สมบูรณ์แล้วเขย่าต่อหน้าชายชรา

“เจ้าต้องการสิ่งนี้ไปทําอะไร?” ชายชรากุมสิ่งต่าง ๆ ไว้แน่น

“กิน.” กระชับและสั้นๆ

เมื่อเขาได้ยินแบบนี้ คิ้วแก่ๆ ก็ยกขึ้นและชี้ตั้งชัน: “กิน? !!”

“อาหารประเภทนี้ไม่ได้ใช้สําหรับการกินหรือ?”

“ แต่ข้ายังไม่ได้เริ่มเลย! สิ่งที่ดีเหล่านี้สามารถใช้เป็นเมล็ดเท่านั้น ไม่สามารถกินได้! ” ทัศนคติของชายชรามีความมุ่งมั่นมาก

“ถุงนั้น ท่านแบ่งข้า ข้าจะกลับไปที่เผ่าเพื่อปลูก” เขายังคงต้องการที่จะพูดกับชายชรา ฉาวซวนกล่าวต่อว่า: “แม้ว่าข้าจะไม่รู้วิธีการปลูก บางคนในเผ่าของเราต้องรู้ อย่าตระหนี่ มามาแบ่งกัน อย่างไรก็ตาม รวงข้าวหนึ่งมีเมล็ดเป็นพันเม็ด บนยอดเขามีข้าวจํานวนมาก เป็นอันว่าโดนพวกหนูป่าอมไปบางส่วน ยอมรับได้ว่าจะพูดอย่างไร ยังไงก็ยังมีเหลือมากกว่าหมื่นเมล็ด มาแบ่งครึ่ง”

“ฮะครึ่ง?! ชายชรากระพริบตา ”เป็นไปไม่ได้ ไม่มีทางเป็นไปไม่ได้ ข้าจะให้อะไรอย่างอื่นกับเจ้า!”

“ในจุดนั้น ครึ่งหนึ่งของมัน ก็สามพันแล้ว” ฉาวซวนกล่าว

ชายชราถอนหายใจ และไม่พูดอะไรอีก แต่รอยพับบนใบหน้าแก่ๆ กําลังสูบฉีด และดูเหมือนว่าจะอดทนอย่างยิ่ง

ในท้ายที่สุด ชายชราเพียงมอบให้ฉาวซวนหนึ่งพันเมล็ด ยังคงมีสีหน้าเหมือนถูกเฉือนเนื้อออกไป นับว่าเป็นความเสียใจและเจ็บปวด ดูเหมือนจะเล็งเห็นว่าเมล็ดเหล่านี้จะถูกทําลายจากกระเพาะอาหารของฉาวซวน

“ถ้าไม่ … ถ้าไม่เพราะเจ้าช่วยข้าในการเดินทางครั้งนี้ ข้าจะไม่ให้เจ้า!” ชายชรากล่าวพร้อมใบหน้าที่ขมขื่น

“เฮ้ อย่ามองในแง่ลบ ท่านอาจปลูกมันไม่ได้… แต่ข้าปลูกมันแทนได้?” ฉาวซวนกล่าว

ชายชราส่ายหัวและเขาก็ไม่เชื่อ

Chronicles of Primordial Wars – ตำนานของสงครามแรกเริ่ม

Chronicles of Primordial Wars – ตำนานของสงครามแรกเริ่ม

Status: Ongoing

ฉาวซวน ร่วมเดินทางกับเพื่อนของเขาไปยังถ้ำโบราณคดีที่ถูกค้นพบเมื่อเร็ว ๆ นี้ หลังจากที่เขาหยิบหินหน้าตาธรรมดา เขาได้ถูกเคลื่อนย้ายไปยังโลกอื่นที่แตกต่าง และตื่นขึ้นมาในร่างของเด็กกำพร้าที่ตัวเล็กผอมแห้ง โลกที่เขาอยู่ในขณะนี้ยังอยู่ใน ‘ยุคหิน’ ด้วยเครื่องมือดั้งเดิมที่ทำจากหิน และคติประจำตัวของผู้คนเหล่านั้นคือ โหดเหี้ยม ‘โหดเหี้ยม’ ไม่ได้เป็นเพียงสิ่งเดียวที่พิเศษเกี่ยวกับผู้คนเหล่านั้น แต่เนื่องจากพวกเขามีความแข็งแกร่งเหนือมนุษย์ กระโดดสูงกว่าต้นไม้ และใช้หมัดชกก้อนหิน ในระยะเวลาสั้นๆ พวกเขาสามารถฝึกฝนร่างกายของพวกเขา แม้ทั้งหมดนี้มันคือการต่อสู้เพื่อความอยู่รอดอย่างแท้จริง เพราะขาดแคลนอาหาร ร่วมกับซีซาร์ สัตว์เลี้ยงสุนัขป่าของเขา เขาพยายามที่จะอยู่รอดในโลกที่โหดร้ายนี้

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท