ชายาสุดที่รักของท่านอ๋องอำมหิต – ตอนที่ 475

ตอนที่ 475

ตอนที่475 ประกอบลายแทง
  ไม่มีกระโจม ไม่มีถุงนอนอันอ่อนนุ่ม มีเพียงผืนฟ้าต่างผ้าห่ม ผืนดินต่างเตียงนอน ในช่วงเวลาดึกสงัดหลี่อวี๋นซ่านถอดเสื้อคลุมของตนปกคลุมด้านหน้าของหลินซีนเยียนอย่างระมัดระวัง
  เขาไม่ได้เอ่ยถ้อยคำ หลังจากห่มคลุมแล้วก็เดินจากไปอย่างเงียบงัน
  หลินซีนเยียนมองเสื้อคลุมตรงหน้า นัยน์ตามีความซาบซึ้งวาบผ่าน แต่เพียงรู้สึกขอบคุณเท่านั้น ไม่คิดเป็นอื่นอีก
  หรงเย่กับหลิงสู่มองเห็นภาพการกระทำหวังผลของหลี่อวี๋นซ่าน ต่างเหลือบมองกันและกัน ล้วนสามารถมองเห็นความเยาะหยันจากสายตาของอีกฝ่าย พวกเขาดูแล้ว หลี่อวี๋นซ่านผู้นี้ไม่เพียงทำดีหวังผลจากหลินซีนเยียน คราที่พยายามหาแหล่งสมบัติลับเมื่อเข้าเกิงจีนจะสามารถเอาเปรียบสักหน่อยเท่านั้น
  ไม่เพียงทำให้พวกเขาเกิดเรื่อง ครั้งนี้หลินซีนเยียนกลับไม่ได้รับไมตรีของหลี่อวี๋นซ่าน อีกทั้งยังพาหนีหว่านมาทับลงบนเสื้อคลุมตัวนั้น แย้มยิ้มบาง “นอนกันเถอะ”
  ใบหน้าของหนีหว่านเต็มไปด้วยความสงสัย เพียงแต่ทันทีที่รู้สึกผ่อนคลาย นางก็พยักหน้าลงตอบกลับคำหนึ่ง แล้วปิดตาเริ่มเข้าสู่นิทราโดยแท้จริง
  หลังจากนางนิทราแล้ว หลินซีนเยียนจึงอาศัยเอนบนด้านข้างของนางที่นอนบนพื้นทราย ในเวลากลางวันผืนทรายร้อนระอุจนสามารถอบไข่ไก่สุกได้ในทันที เวลานี้กลับเย็นเยียบไปทั้งผืน
  ความหนาวเย็นเสียดกระดูกเช่นนี้ ทำให้นางไม่อาจหลับลงได้เลย ทำได้เพียงเบิกตากว้างจ้องมองท้องฟ้า
  “แม่นาง” เงาร่างที่ค้อมลงมาร่างหนึ่ง ฉับพลันก็มาถึงข้างกายนาง แล้วเอ่ยเรียกอย่างแผ่วเบา
  หลินซีนเยียนชะงัก เงยหน้าขึ้นไปจะเอ่ยถาม ก็มองเห็นผู้เฒ่าย่างเนื้อคนนั้นยืนอยู่ข้างหน้า หัวเราะอย่างซื่อสัตย์จริงใจ และชี้นิ้วไปทางข้างหน้า นางมองตามไปทางทิศที่เขาชี้ไป ก็มองเห็นพื้นที่ย่างเนื้อก่อนหน้านี้ถูกจัดเก็บอย่างรวดเร็วแล้ว เหลือไว้เพียงเม็ดทรายที่ไหม้เป็นสีดำเพียงเล็กน้อยเท่านั้น
  “พื้นที่มีการย่างเนื้อก่อนหน้านี้ ผืนทรายล้วนอบอุ่นยิ่ง แม่นางสามารถไปนอนตรงนั้นได้” ผู้เฒ่าหัวเราะพลางกล่าว ขณะที่หัวเราะก็เผยให้เห็นฟันขาวเต็มทั้งปาก คนชราผิวดำคล้ำผู้หนึ่ง คาดไม่ถึงว่าจะมีฟันที่ดีเช่นนี้ ช่างทำให้ผู้คนตกตะลึงได้จริงๆ
  หลินซีนเยียนลังเลอยู่ชั่วครู่ เอ่ยขอบคุณไม่ได้โต้เถียงแม้แต่น้อย ลุกขึ้นแล้วก็มุ่งหน้าเดินไปทางผืนทรายที่อบอุ่นนั่น ยอมตายแต่ไม่ยอมทำผิดต่อตนเอง ทรมานก็คือตนเอง เพียงแค่นางมีชีวิตอยู่อย่างดีได้อีกไม่กี่วัน ทำไมจะต้องให้ทำผิดต่อตนเองรับความทุข์มากมายนักเล่า? อีกทั้งไม่รู้ว่าเหตุใด นางไม่คิดจะปฏิเสธความหวังดีของผู้เฒ่าผู้นั้น
  นางมาถึงบนผืนทรายนั้น มือและสะโพกที่สัมผัสกับผืนทรายล้วนแฝงความอบอุ่น ในใจนางอุ่นวาบ เอนกายลง อดที่จะมองไปทางด้านของผู้เฒ่าไม่ได้
  ไกลออกไป เขาอาศัยหินใหญ่ก้อนหนึ่ง ปิดตาลงเข้าสู่นิทรา ร่างกายขดงอเล็กน้อย ทั้งหมดเป็นภาพของผู้เฒ่าอ่อนแอภาพหนึ่ง คิดถึงวันพรุ่งต้องไปที่ขุมทรัพย์สมบัติทองอันตรายอย่างเกิงจีน นางก็ถอนลมหายใจ เยี่ยงนี้จึงได้ถอนสายตากลับมาและหลับตาเริ่มเข้าสู่นิทรา
  นางไม่ได้ตระหนักเลยว่า ชั่วพริบตาที่นางถอนสายตากลับมา ผู้เฒ่าคนนั้นก็ลืมตาขึ้น เพียงแต่สายตาของเขาอ่อนแรงยิ่งนัก ไม่ได้ดึงดูดความสนใจจากผู้ใด
  ยามเช้าตรู่ในทะเลทราย เทียบกับด้านนอกแล้วสงบเงียบมากกว่านัก ไม่มีวิหคโผบิน มัจฉา หรือภมร แม้แต่ธรรมชาติก็ได้ทำการคัดสรรอย่างเงียบงัน ทว่าตอนที่ผู้คนตื่นขึ้น กลับสามารถมองเห็นทิวทัศน์อันงดงามยิ่งกว่าภายนอกมากมาย
  ลำแสงสีทองมัวตกลงบนผืนทรายที่ต่อเนื่องไปจนสุดสายตา ทั้งผืนเป็นสีเหลืองทอง เรียบลื่น สุขสงบ สูงส่งเหนือใต้หล้า
  ทว่าน่าเสียดายที่ทิวทัศน์อันงดงามนี้ก็ไม่อาจเก็บรักษากลุ่มคนเหล่านี้ที่คิดหมายมุ่งตามหาสมบัติลับ
  ต่างจัดเตรียมข้าวของของตน ทานอาหารเช้าที่ผู้เฒ่าตระเตรียม ทั้งกลุ่มยืนอยู่ด้านล่างของเทือกเขาลิ่วโจว ภายใต้แสงแรกของวัน ใบหน้าของทุกคนล้วนมีความตื่นเต้นคาดหวังชนิดหนึ่ง
  ด้วยผู้ยิ่งใหญ่เช่นหรงเย่นำหน้า ในที่สุดทั้งกลุ่มก็ได้เริ่มออกเดินทางมุ่งหน้าไปที่จุดหมายสุดท้าย เพียงแต่ขณะที่กำลังเริ่มต้นออกเดินทางนั้น หรงเย่หยิบตั๋วเงินขึ้นมาใบหนึ่งให้กับผู้เฒ่าที่รับหน้าที่ย่างเนื้อผู้นั้น ให้ผู้เฒ่าออกไปจากที่นี่รอคอยพวกเขากลับมา ความหมายนั้นชัดเจนยิ่งว่าผู้เฒ่าคือคนนอก ไม่อาจติดตามพวกเขาเข้าไปในดินแดนสมบัติลับได้
  หลินซีนเยียนกำลังกังวลว่าจะใช้ข้ออ้างอะไรให้ผู้เฒ่าจากไป คาดไมถึงว่าหรงเย่ถึงกับช่วยจัดการธุระใหญ่ให้นาง
  ผู้เฒ่านั้นรับตั๋วเงินของหรงเย่ พยักหน้าตกลงอย่างปิติยินดี ราวกับจำนวนเงินบนตั๋วเงินนั่นทำให้เขาพึงพอใจอย่างมาก
  หลินซีนเยียนเดินอยู่ตรงกลางของกลุ่มคน ก่อนที่มุ่งหน้าขึ้นเขานางอดที่จะหันกลับไปโบกมือให้ผู้เฒ่าคนนั้นไม่ได้ ริมฝีปากขยับโดยไม่ได้ออกเสียง รูปปากนั้นกลับบอกเพียงสองคำ “รักษาตัวด้วย”
  นางไม่ได้คาดหวังว่าตาเฒ่าผู้นั้นจะเข้าใจ นางเพียงกล่าวในสิ่งที่ตนเองอยากกล่าวเท่านั้น การเข้าไปในดินแดนขุมทรัพย์สมบัติทองเกิงจีนนี้ยังไม่แน่ว่าจะสามารถมีชีวิตกลับออกมา แม้แต่ตัวนางเองก็ยังไม่มั่นใจ ดังนั้นการจากไปครั้งนี้ บางทีอาจเป็นการจากไปชั่วชีวิต
  ผู้เฒ่าคนนั้นขณะที่นางเอ่ยสองคำนี้นั้น สดใสไม่มีร่องรอยแม้แต่น้อย กลับยังคงหัวเราะอย่างเปิดเผยจริงใจ ราวกับไม่เข้าใจความหมายของนางเลยแม้แต่น้อย
  ดินแดนขุมทรัพย์สมบัติทองเกิงจีน หลบซ่อนอยู่ที่สุดปลายเขตเทือกเขา
  หลังจากทั้งกลุ่มขึ้นเขาไปแล้ว มองหาที่พักแห่งหนึ่งบนสันเขา ขณะที่ถือโอกาสพักผ่อนนั้น เจ้าบ้านของสามสกุลใหญ่รวมตัวกันอีกครั้ง นำสิ่งที่ตกลงกันไว้ออกมาเปิด
  หลินซีนเยียนก็มาถึงระหว่างทั้งสามคน มองผู้คนรอบด้านที่ถอยห่างออกไป นางจึงเอ่ยเสียงเรียบเรื่อย “มาถึงที่นี่แล้ว ครานี้เชิญสกุลใหญ่หยิบเศษแผนที่ของดินแดนขุมทรัพย์สมบัติทองในครอบครองขึ้นมาเถอะ”
  เหตุผลอันสมเหตุสมผลและอีกเหตุผลสำคัญที่ทั้งสามสกุลใหญ่รวมตัวกันก็คือทุกสกุลในมือล้วนถือครองเศษแผนที่ส่วนหนึ่ง คิดอยากตามหาดินแดนขุมทรัพย์สมบัติทองเกิงจีนที่หลบซ่อนอยู่ในเทือกเขาล้วนต้องอาศัยการรวมแผนที่ขุมทรัพย์สมบัติทองทั้งหมดเข้าด้วยกัน
  หรงเย่ หลิงสู่ หลี่อวี๋นซ่าน ทั้งสามคนต่างมองกันและกัน หยิบแผนที่หนังแกะแต่ละชิ้นส่วนนี้ออกมาจากในอกเสื้อสองสามชิ้น
  สายตาของหลินซีนเยียนตกลงบนแผนที่ปรุขาดนั้น ทันใดนั้นเอง ในใจอดที่จะรู้สึกหลากอารมณ์อัดแน่นไม่ได้ เพราะว่าแผนที่บนฝ่ามือใหญ่เหล่านี้ ไม่รู้ว่ามีผู้คนที่ต้องละทิ้งชีวิตไปมากมายเท่าไร แม้แต่อาจารย์ของนาง ศิษย์พี่ของนาง ล้วนถูกสังหารด้วยเหตุนี้ เพื่อไล่คว้าความมั่งคั่งเหล่านี้ ทุกคนก็แทบจะลืมเลือนชีวิตมนุษย์แล้ว ชีวิตผู้คนในสายตาของพวกเขาเล็กจ้อยราวกับมดปลวกอย่างนั้น
  แผนที่ขาดๆ เหล่านี้ยากที่จะได้มาครอง ผู้ใดจะสามารถคาดคิดได้ว่าเศษแผนที่เหล่านี้ สุดท้ายแล้วเพราะว่านางเป็นสตรีเพียงผู้เดียวจึงถูกรวบมาด้วยกัน?
  ถ้าหากว่าอาจารย์ของนางเป็นวิญญาณอยู่บนสวรรค์ เป็นได้ว่าจะรู้สึกพึงพอใจ เขาเหน็ดเหนื่อยมาทั้งชีวิตเพื่อสิ่งที่ต้องการปกป้อง ตอนนี้ก็ได้ปรากฏตรงหน้านางแล้ว และท้ายในที่สุดก็ทำให้แผนที่ผุพังนั้นราวกับดอกไม้ไฟเบ่งบานเปล่งประกายเจิดจำรัสออกมาอย่างนั้น เพียงแต่เพื่อให้ดอกไม้ไฟนี้เบ่งบาน ยังมีชีวิตของเหล่าคนที่เคยกระทำบาปเหล่านั้น
  หนี้เลือด ก็ต้องเอาเลือดมาชดใช้
  เจ้าบ้านสามสกุลใหญ่ ต่างถือเศษแผนที่ของตน ระหว่างกันราวกับไม่วางใจในตัวของอีกฝ่ายนัก ดังนั้นในพริบตาภาพตรงหน้าก็ประดักประเดิดอยู่บ้าง
  หลินซีนเยียนผู้อยู่ตรงกลางย่อมต้องถูกจัดอยู่ในฉากนี้ นางยืดมือออกไป กล่าว “หรือให้ข้าเป็นคนรวมเถอะ พวกเราก่อนอื่นยังต้องประสานแผนที่ออกมา ถึงจะรู้ได้ว่าก้าวต่อไปต้องเดินไปในทางใด”
  ทั้งสามคนดูเหมือนจะพึงพอใจกับข้อเสนอนี้มาก นำด้วยหลี่อวี๋นซ่านมอบแผนที่ให้หลินซีนเยียน หรงเย่และหลิงสู่ก็ส่งมอบแผนที่ตามไปทันที
  หลินซีนเยียนแต่เดิมก็ชำนาญในเรื่องของแผนที่ ดังนั้นหลังจากได้รับแผนที่สามแผ่นมา ออกแรงเพียงชั่วครู่ก็ฟื้นฟูแผนที่ได้แล้ว

ชายาสุดที่รักของท่านอ๋องอำมหิต

ชายาสุดที่รักของท่านอ๋องอำมหิต

Status: Ongoing

หลินซีนเยียน ผู้หญิงเจ้าเล่ห์ที่มาจากสมัยใหม่ ข้ามภพไปเป็นเด็กสาวอ่อนแอที่พ่อไม่รักแม่เลี้ยงไม่ชอบ เพิ่งมาก็โดนวางแผนให้ไปแต่งงานกับชายแก่คนหนึ่ง ทำไงดีล่ะ หึ้ ก็แค่ความบริสุทธิ์เท่านั้น ไปหาชายหล่อคนหนึ่งก็แก้ไขแล้ว ได้ข่าวว่าอ๋องอู่เซนที่เย็นชามีอำอาจ ผู้หญิงที่เขาเคยนอนมาเยอะกว่าข้าวที่เขากินด้วยซ้ำ แต่ใครมาบอกเธอได้ไหมว่าไอ้ผู้ชายที่หลงไหลในตัวนางนี่เป็นใคร ก็แค่นอนไปครั้งเดียวเท่านั้น ทำไมยังไม่ยอมปล่อยนางไปสักที เขาบอกว่า นางหญิงเจ้ารู้ท่าทีเยอะ มีลีลา ข้าชื่นชอบมาก แถมฐานะพระชายาให้เจ้าเป็นของขวัญ เขา:ได้ยินพวกองครักษ์บอกว่า เจ้ามีใจให้ข้า นาง:…..ช่วยด้วย!นางแค่อยากนอนกับท่านอ๋อนเท่านั้น แต่ท่านอ๋องกลับอยากมีความรักกับนาง ทำไงดี

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท