บุบผาร้อยเสน่ห์ – ตอนที่ 867

ตอนที่ 867

บทที่ 867 เจ้าหนุ่มนักสังหาร

สวนดอกไม้เล็กๆหลังห้องเก็บฟืนมีช่องลับช่องหนึ่ง

กลิ่นเหม็นเน่าโชยออกมาจากช่องว่างรอยแยกของโต๊ะหินอ่อน คนแปดคนที่อยู่ด้านของซ่านจินจื๋อต่างไม่รู้สึกถึงอะไร

หมอนสมุนไพรใบนั้นไม่ได้ใช้เพียงเพราะฝากความคิดถึง นิสัยชอบคำนวณการคาดเดาอย่างแม่นยำของนางไม่เคยเปลี่ยน

“โต๊ะหินอ่อนกว้างสองฟุต ด้านล่างมีกลไก”ทหารที่อยู่ด้านหลังช่วยกันขุดดินออกมา แล้วจึงสามารถได้กลิ่นโชยออกมาจางๆ ก้มตัวลงแล้วเคาะเบาๆสองครั้ง ด้านล่างว่างเปล่า อีกทั้งมีเสียงแตกหักเบาๆ

“กร๊อบ——”ซ่านจินจื๋อเบี่ยงตัวหยิบดาบยาวของนายทหารแทงลงไป เลิกคิ้วขึ้นมองไปลงไปด้านล่างมีตัวล็อคกับฟันเฟืองแยกออกเป็นสองครึ่ง“นำเขาออกมา แล้วปล่อยคนข้างนอกออกไป เหลือคนที่น่าสงสัยไว้ไม่กี่คนก็พอ”

“สุดท้าย ให้ยู่ชีงกลับมารอข้างกายข้า นางเป็นของของข้า พูดประโยคนี้อย่างไม่ตกแม้แต่คำเดียว”ซ่านจินจื๋อพูดจบ สายตาก็ไปตกอยู่ถ้ำอุโมงค์เล็กแคบด้านใน นายทหารคนหนึ่งเข้าไปจับตัวคนผู้หนึ่งที่สวมเสื้อผ้าสกปรกของขอทานเนื้อตัวมอมแมมออกมา

สายตาของเขาทั้งคู่จ้องมองไปที่ซ่านจินจื๋อด้วยดวงตาแดงก่ำ“ความอมตะ ไม่ใช่สิ่งที่พวกเจ้าทุกคนควรเข้าไปยุ่งด้วย”

“ตระกูลตงฟางกับความเป็นอมตะไม่มีความเกี่ยวข้องใดๆทั้งสิ้น”ซ่านจินจื๋อก้าวเข้าไปหนึ่งก้าว แล้วจับไปที่ใบหน้าของเขาแน่น สายตาจ้องมองใบหน้านั้นอยู่นานก่อนที่จะเอ่ยปากพูดขึ้นมาว่า“ดูไปแล้วเจ้าอายุแค่สิบสามสิบสี่ปี อายุแค่นี้ก็เรียนรู้ที่จะสังหารคนแล้วรึ?”

“พวกเจ้าฆ่าไปเท่าไหร่กันแล้วล่ะ?”เด็กชายร่างกายมอมแมมหัวเราะอย่างเย้ยหยันแล้วตอบกลับไปหนึ่งคำ

ซ่านจินจื๋อสะบัดหน้าเข้าไป แล้วนายทหารสองคนก็จับตัวเขาจากไป

ฆ่าคน?

ถ้าหากยาพิษพวกนั้นสามารถฆ่าคนตายได้จริงๆ ถ้าอย่างนั้นกู้อ้าวเวยไม่ได้เข้าไปแตะต้องมันตั้งแต่แรกแล้ว นอกเสียจากว่ายังมีคนรู้การมีชีวิตอยู่ของเด็กคนนี้ แล้ววางยาใส่ในของว่าง

แต่ใต้เท้าตงฟางก็เป็นคนที่น่าสงสัย และเด็กคนนี้ก็พูดอะไรไม่ชัดเจน ไม่อาจปล่อยเขาออกไปให้ใครง่าย

พอคิดได้ดังนั้น เขาก็รีบสาวเท้าพาคนไปที่หน้าจวน

มีคนถูกจับตัวไปแล้ว ข้ารับใช้ที่มีความสามารถเพียงแค่เหลือลูกผู้ลากมากดีไว้คนหนึ่ง คนหลายคนที่ไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้แต่กลับมีความแค้นกับตระกูลตงฟาง ผู้คนต่างพากันเดินจากไปอย่างวุ่นวาย ซางฉวนคอยประคองกู้อ้าวเวยออกมาด้านใน

ซางฉวนชี้ตำแหน่งที่ซ่านจินจื๋ออยู่ให้นาง นางทำเพียงแค่พยักหน้าเบาๆ

ซ่านจินจื๋อเดินไปข้างหน้า แล้วดึงมือนางไป“อย่ายุ่งเรื่องชาวบ้าน ตระกูลตงฟางมีความสำคัญมากกว่าตระกูลยู่ของพวกเจ้า”

น้ำเสียงของเขาไม่ดังไม่เล็ก แต่กลับพอที่จะให้คนรอบกายได้ยิน

แต่ทั้งๆที่เป็นเสียงของการตำหนิ แต่คนอื่นที่ได้ยินแล้ว กลับมีความรู้สึกว่ารักใคร่อยู่ในนั้น คนจำนวนไม่น้อยต่างพากันมองหน้ากัน

“ข้ารู้ดีว่าตระกูลยู่ของข้าไม่ได้ยิ่งใหญ่ แต่ข้าไม่ใช่หญิงใจทรามใจร้าย หรือจะให้ยืนมองคนเฒ่าคนแก่ตายไปตอนห้าต่อตาของข้าล่ะ?ท่านอ๋องจิ้ง?”กู้อ้าวเวยตั้งใจสะบัดซ่านจินจื๋อออกไป มืออีกครั้งก็จับไปที่ตรงหน้าอกแน่น แล้วสูดหายใจอย่างยากลำบาก

“ส่งนางไปที่โรงแพทย์ก่อน หาหมอที่เก่งที่สุดมารักษานาง”ซ่านจินจื๋อีบพุ่งตัวไปด้านหน้า สองมือโอบนางไว้แนบอก มืออีกข้างก็กดลงไปที่ท้ายทอยของนาง ใช้เสียงที่ได้ยินกันเพียงแค่สองคน“เจ็บไหม?”

กู้อ้าวเวยหยิกไปที่ตัวเขาหนึ่งครั้ง ซ่านจินจื๋อถึงได้ส่งมอบให้ซางฉวนไป

ในเมื่อเป็นการแสดงละคร หัวใจของซ่านจินจื๋อยังคงเต้นรัวอย่างหนัก

มองดูกู้อ้าวเวยจากไป และที่ไม่ไกลก็มีเสียงร้องดังเบาๆดังขึ้น ซ่านจินจื๋อหันกลับไปมอง ซ่านเชียนหยวนบีบข้อมือลูกหลานของตงฟาง และเจ้าเด็กที่ถูกตีจนหน้าตาช้ำม่วงเมื่อกี้ นอนอยู่บนพื้นด้วยลักษณะตะแคง

“เรื่องยังสืบได้ไม่ชัดเจน ยิ่งไปกว่านั้นเขายังเป็นแค่เด็ก” ซ่านเชียนหยวนสะบัดมือของตระกูลตงฟาง ยกมือขึ้นสั่งโยว่หลีว่า “สั่งคนส่งเจ้าเด็กนี้เข้าคุกไป และตรวจค้นในจวนตงฟางให้ทั่ว ถ้าเห็นคนน่าสงสัย ก็จับมาทันที”

“อ๋องจงผิง!เมื่อกี้เขาเองก็ยอมรับเองแล้ว……”

“นายน้อยตงฟางคิดว่าเด็กคนหนึ่งอายุสิบสิบสองกว่าจะวางยาพิษได้งั้นเหรอ?หรือว่าพวกเจ้าแค่อยากหาแพะมารับบาปเท่านั่น?” ซ่านจินจื๋อเดินขึ้นไป ขวางตรงหน้าซ่านเชียนหยวนมองดูคนที่เหลืออยู่

ตงฟางซวนเอ๋อกัดปากแน่น มองดูซ่านจินจื๋อด้วยความเกรงกลัว“ท่านอ๋องจิ้ง งานวันเกิดของท่านปู่เกิดเรื่องใหญ่แบบนี้ ไม่ใช่เด็กคนหนึ่งที่จะทำได้แน่นอน ขอท่านอ๋องจิ้งสืบอย่างชัดเจนด้วย!”

นายน้อยสองคนนั้นยังเรียกตงฟางซวนเอ๋อว่าผู้หญิงใจอ่อน

แต่คนที่นั่งอยู่กลับรู้ว่า อ๋องจิ้งอนาคตจะมีตำแหน่งที่สูงศักดิ์ ขัดคำสั่งเขาก็คงไม่มีอะไรดี ยิ่งไปกว่านั้นตระกูลตงฟางตอนนี้เสียหายที่สุด เรื่องนี้ต้องสืบอย่างระวัง และคงจะทำให้ทุกฝ่ายสงบ

ซ่านจินจื๋อสายตามองไปที่ตงฟางซวนเอ๋อสักพัก และพูดว่า “ข้ายังมีเรื่องอีกมากต้องจัดการ เรื่องนี้ให้สิทธิ์อ๋องจงผิงเป็นคนจัดการ”

ซ่านเชียนหยวนที่ยืนด้านหลังก็ต้องขมวดคิ้ว ไม่อยากรับงานนี่เลยสักนิด

สีหน้าตงฟางซวนเอ๋อก็ดีขึ้นมาหน่อย เดินขึ้นไปหาว่านเชียนหยวนอย่างและโค้งตัวลงอย่างเคารพ “รบกวนอ๋องจงผิงด้วย ถ้ามีที่ที่ต้องการใช้ซวนเอ๋อ สั่งคนมาเรียกก็ได้เจ้าค่ะ”

กลายเป็นซ่านเชียนหยวนที่ไม่รู้จะปฏิเสธยังไง จึงตอบตกลงไป

ตงฟางซวนเอ๋อทำตัวใจกว้าง ผู้ดีชั้นสูงที่อยู่ข้างๆก็ต่างพยักหน้ากันเห็นด้วย เทียบกับหญิงคนนี้แล้ว คนอื่นๆในตระกูลตงฟางล้วนแต่เป็นคนไม่เอาไหน น้องสาวสองคนของตงฟางซวนเอ๋อก็อยู่ข้างร้องไห้ตัวสั่นไม่หยุด พวกลุงๆก็มากันหมดเหมือนว่าใต้เท้าตงฟางตายไปแล้ว มีเพียงนางคนเดียวที่จัดการเรื่องราวพวกนี้คนเดียว

ซ่านจินจื๋อพูดจบก็รีบกลับวังทันที ก่อนที่จะไป ตงฟางซวนเอ๋อเดินขึ้นไปตรงหน้า ด้วยดวงตาที่แดงก่ำ แต่มุมปากกลับมีรอยยิ้มอ่อนๆ “ผู้หญิงตระกูลยู่ดูดื้อมาก ขออ๋องจิ้งระวังด้วยเจ้าค่ะ อย่าถูกคนหลอกใช้ได้”

“จัดการเรื่องในจวนให้ดี เดี๋ยวก็ใกล้ถึงงานเลี้ยงฤดูหนาวแล้ว ข้าจะปฏิเสธให้เจ้าเอง” ซ่านจินจื๋อพยักหน้าเบาๆและพูด สำหรับตงฟางซวนเอ๋อที่เป็นผู้หญิงใจแคบ เขาก็แค่รำคาญหน่อยๆ เพราะยังไงในหม้อผสมสี ใครบ้างที่ไม่โดนสีเลย

ตงฟางซวนเอ๋อพยักหน้า ยกกระโปรงขึ้นไปจัดการเรื่องในจวน

ซ่านจินจื๋อปีนขึ้นรถม้าอยากจะไปโรงเตี๊ยมสักหน่อย แต่กลับเห็นขันทีที่อยู่ข้างเสด็จพี่อยู่ภายในรถม้า “ท่านอ๋องจิ้ง ฝ่าบาททูลว่าคณะทูตจากเย่นเจียงเดินทางไกลมาเหน็ดเหนื่อย และตอนนี้อยู่ในวัง เกรงว่าจะไม่เหมาะเท่าไหร่ สั่งคนไปโรงเตี้ยมดูแลอย่างดี ขอเชิญท่านอ๋องกลับไปจัดการเรื่องใหญ่นี้เถิด”

ซ่านจินจื๋อพยักหน้าด้วยใบหน้าที่ไร้ความรู้สึก โบกมือขึ้นให้คนเดินทางได้

ขันทีไม่เข้าใจ อ๋องจิ้งชอบยู่ชีงนั่นหรือเปล่า?

ตลอดทางที่กลับวัง ซ่านจินจื๋อไม่พูดเรื่องยู่ชีงเลย แต่กลับสั่งคนให้ตรวจสอบเรื่องการวางยาในงานวันเกิดของนายท่านตงฟางดีๆ ยิ่งพูดถึงเรื่องเก่าๆอีก ต้องหาคนในวังที่วางยาคนนั้นให้ได้ ไม่แน่เบื้องหลังคนทั้งสองอาจจะเหมือนกัน

บุบผาร้อยเสน่ห์

บุบผาร้อยเสน่ห์

Status: Ongoing

ฟิ้ววว นางข้ามพภแล้ว!!!แพทย์โดดเด่นทันสมัยกู้อ้าวเวยข้ามภพกลายเป็นลูกสาวคนโตของเฉิงเสี้ยง อยากฆ่าข้าหรือ?มีดผ่าตัดของข้าสามารถทำให้เจ้าพิการทั้งตัวเลยนะ เปิดร้านยา ช่วยชาวบ้าน ถึงจะเป็นฮ่องเต้ก็อยากมาคบหาข้า นี่ท่านอ๋องชายเลว เจ้ากำลังแกล้งข้าอยู่รึ?

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท