Advent of the Archmage – 556: เรื่องราวยิ่งซับซ้อนขึ้นเรื่อยๆ

556: เรื่องราวยิ่งซับซ้อนขึ้นเรื่อยๆ

สายลมยามค่ำคืนพัดไปทั่วทุ่งหญ้าอย่างรุนแรงต้นหญ้าสูงท่วมหัวคน—ไม่ว่าใครก็คงจะพบความยากลำบากจากการหาทางออกจากทุ่งหญ้าแห่งนี้
อย่างไรก็ตาม,ลิงค์ไม่ใช่คนธรรมดา มนุษย์สัตว์ติดพิษที่หนีไปนั้นได้ทิ้งร่องรอยเอาไว้ให้เขาตามหามากมาย
ไม่ว่าจะเป็นกลิ่น,ออร่า, รอยเท้า, หรือคราบเลือดสีเขียวที่ถูกทิ้งเอาไว้บนใบหญ้า, ลิงค์สังเกตเห็นพวกมันทั้งหมด
ครึ่งชั่วโมงต่อมา,ลิงค์ก็ตามรอยพวกเขาไปถึงหุบเขาลุ่มน้ำแห่งหนึ่ง
หุบเขานี้เต็มไปด้วยหมอกสีเขียวอ่อนมีต้นไม้ต้นหนึ่งที่มีใบกว้างกำลังเติบโตอยู่บนหุบเขา รอบๆต้นไม้ต้นนั้นเป็นที่ดินผืนใหญ่ที่มีกระท่อมหญ้าตั้งอยู่อย่างน้อย 30 หลัง
กระท่อมล้อมรอบต้นไม้อยู่มีพื้นที่วางอยู่ตรงกลางซึ่งมีกองไฟถูกจุดเอาไว้สว่างไสว อย่างไรก็ตาม, กองไฟนี้มีแสงสีเขียวแปลกๆ, และทำให้สภาพแวดล้อมรอบๆกลายเป็นสีเขียว
ผ่านสีเขียวนี้,ลิงค์เห็นมนุษย์สัตว์จำนวนมากทั้งยืนทั้งนั่งยองๆอยู่บนพื้นที่ว่าง มีมนุษย์สัตว์ตัวนึงยืนเด่นอยู่ในกลุ่ม ร่างกายที่ใหญ่โตของเขาถูกปกคลุมด้วยริ้วขนสีขาว แล้วดวงตาของเขาก็เปล่งประกายเหมือนกับแมว
มนุษย์สัตว์ที่หนีมาก่อนหน้านี้ได้คุกเข่าอยู่หน้ามนุษย์สัตว์ตัวใหญ่ซึ่งเขากำลังถือไม้คทาที่เหมือนกับค้อนตะปุ่มตะป่ำอยู่ในมือ เขาโบกมือให้มนุษย์สัตว์ติดพิษที่พูดพึมพำไม่รู้เรื่อง แล้วเขาก็พูดด้วยภาษาพื้นเมืองของเขา เขาพูดไม่ค่อยชัดเท่าไหร่และกลืนน้ำลายบ้างเป็นบางครั้ง ซึ่งมันน่าจะเป็นเพราะพิษกำลังอาละวาดอยู่ในร่างกายของเขา
ด้วยการซ่อนอยู่ในมุมมืด,ลิงค์ก็ตั้งใจฟังคำพูดของมนุษย์สัตว์ เขาแทบจะไม่เข้าใจสิ่งที่พวกเขาพูดเลย  “ไม่,สิ่งมหัศจรรย์แบบนั้นไม่มีจริงหรอก…” มนุษย์สัตว์ตัวใหญ่พูด
หนึ่งในมนุษย์สัตว์ติดพิษเริ่มเล่นใบ้คำกับมนุษย์สัตว์ตัวใหญ่เขาพูดอย่างมั่นใจ “หัวหน้า, แต่ข้าเห็นกับตาเลยนะ มีแสงเจิดจ้าอยู่บนฟ้า มันฉายลงไปที่มนุษย์พวกนั้น, และพิษในร่างของพวกมันก็สลายไปเลย”
“ไม่นี่ต้องเป็นฝีมือของนักเวทย์แน่ๆ”มนุษย์สัตว์ตัวใหญ่พูด เมื่อเห็นว่าลูกน้องของเขายังคงดึงดัน เขาก็ไล่พวกลูกน้องออกไปด้วยการสบัดคทาอย่างรุนแรง “ไร้สาระหน่า นักเวทย์คนนี้น่าจะแข็งแกร่งพอที่จะลบล้างพลังของนายท่านได้ มันคงจะแข็งแกร่งมากเลยหล่ะ ข้าจะต้องรีบเอาเรื่องนี้ไปรายงานนายท่านซะแล้ว”
โดยไม่สนใจลูกน้องที่พยายามทำให้เขาเชื่อว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นเป็นฝีมือของพระเจ้ามนุษย์สัตว์ตัวใหญ่ก็หันหน้าหนีและเดินไปทางกระท่อมหลังใหญ่สุดที่อยู่ในหุบเขา  ลิงค์ที่แอบฟังพวกเขาคุยกันจากที่ไกลๆรีบร่ายเวทย์หายตัวใส่ตัวเองและเดินฝ่าหุบเขาเข้ามาอย่างเงียบเชียบ
อากาศที่เป็นพิษได้แพร่กระจายไปทั่วหุบเขาทำให้สิ่งมีชีวิตอื่นๆไม่สามารถอาศัยอยู่ในพื้นที่นี้ได้ แต่ว่ามันก็ไม่ได้ส่งผลอะไรกับลิงค์
เขากลั้นหายใจและปิดรูขุมขนทั้งหมดบนร่างกายของเขาและหยุดการแลกเปลี่ยนพลังงานทั้งหมดระหว่างร่างกายของเขากับโลกภายนอก ตอนนี้ร่างกายของเขาใช้แค่พลังงานสำรองที่เก็บเอาไว้ภายในเท่านั้น
ลิงค์แอบวนไปรอบๆหุบเขาหลังจากเดินผ่านกระท่อมไปได้ประมาณ 50 ฟุต เขาก็หยุดลงอย่างกระทันหัน จากนั้นเขาก็ก้มลงไปหยิบโคลนที่พื้นขึ้นมาอย่างระมัดระวัง หลังจากที่ขุดโคลนลงไปได้ 10 นิ้ว ในที่สุดเขาก็พบอะไรบางอย่าง มันคือชิ้นส่วนแผ่นรูนสีขาว
แผ่นรูนนี้มีขนาดใหญ่มันมีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางกว่า20นิ้ว และมีรูนเวทมนตร์สลักเอาไว้เต็มพื้นผิวของมัน จากนั้นเขาก็นั่งลงและสังเกตอย่างละเอียด
มันคือบาเรียตรวจจับธรรมดาแต่ว่าวิธีการแกะสลักรูนแบบนี้…มันต้องเป็นฝีมือของนักเวทย์ชาวมนุษย์แน่ๆ ลิงค์คิด
แต่ละเผ่าต่างก็มีวิธีการสร้างรูนที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเองของดาร์กเอลฟ์นั้นจะมีเล่ห์เหลี่ยมมากกว่าคนอื่น ของไฮเอลฟ์จะเน้นไปที่ความซับซ้อน ของมังกรจะดูโบราณเหมือนเข้าไปในถ้ำ ส่วนของมนุษย์นั้นจะเน้นความเรียบง่ายและการใช้งานจริง
รูนบนแผ่นหินนี้ถูกสลักแบบธรรมดานักเวทย์ทั่วๆไปคงไม่สามารถแยกแยะมันได้ แต่สำหรับมาสเตอร์อย่างลิงค์, ที่ได้เห็นภพเวทมนตร์มามากแล้ว เขาสามารถดูจากลักษณะของรูนและเชื่อมโยงไปถึงเผ่าหรือบุคคลที่สร้างมันขึ้นมาได้
ลิงค์มั่นใจมากเลยว่ารูนแผ่นนี้จะต้องถูกสร้างขึ้นด้วยฝีมือของนักเวทย์ชาวมนุษย์
“ตัวการที่อยู่เบื้องหลังเรื่องนี้เป็นมนุษย์หรอเนี่ย?เดี๋ยวนะ ภาพนี้มีอะไรแปลกๆ” ลิงค์รู้สึกว่าเรื่องนี้ยังมีรายละเอียดบางอย่างที่ขัดแย้งกันและเขาจะต้องพิจารณาให้ถี่ถ้วนกว่านี้
ยกตัวอย่างเช่นพิษที่สร้างขึ้นมานั้นดูไม่น่าจะใช่ฝีมือของมนุษย์ นักเวทย์มนุษย์คนไหนก็ตามที่ต้องการจะทำเรื่องชั่วร้าย พวกเขามักจะใช้คำสาปหรือไม่ก็วิธีการอื่นจากเวทมนตร์แห่งความมืดมากกว่า พิษเป็นสิ่งที่หาได้ยากมากในคลังแสงเวทมนตร์ของนักเวทย์ชาวมนุษย์ ต่อให้คนๆนั้นตั้งใจจะใช้พิษ เขาหรือเธอก็คงจะไม่ใช้พิษแบบนี้แน่ๆ เรื่องนี้มันดูเหมือนกับฝีมือของไฮเอลฟ์มากกว่า
ดูเหมือนว่าเรื่องราวจะยิ่งซับซ้อนขึ้นเรื่อยๆนะลิงค์ไม่รีบด่วนสรุป เขาเชื่อว่าคำตอบจะเปิดเผยออกมาต่อหน้าเขาเองในอีกไม่นานนี้
บาเรียตรวจจับถูกตั้งเอาไว้รอบหุบเขาบางทีมันน่าจะมีไว้เพื่อไล่นักเวทย์ธรรมดาออกไป ยังไงก็ตาม สำหรับลิงค์ เวทมนตร์แบบนี้ก็เป็นแค่ของเด็กเล่น เขาทำการปรับแต่งเวทย์หายตัวของเขาเล็กน้อยและเดินเข้าไปในบาเรียอย่างสบายๆ
บาเรียตรวจจับไม่ได้ตอบสนองการมาถึงของลิงค์เลยมันเหมือนกับว่าลิงค์ไม่มีตัวตนอยู่
ลิงค์พุ่งไปทางกระท่อมหญ้าที่ใหญ่ที่สุดในหุบเขา10 วินาทีต่อมา เขาก็มายืนอยู่หน้าสิ่งก่อสร้างนั้น มีหน้าต่างเล็กๆอยู่บนกระท่อม ลิงค์เดินไปทางนั้น แล้วเขาก็ถ่ายพลังมังกรไปที่หู ซึ่งมันได้ขยายขอบเขตการได้ยินของเขาในทันที
ในตอนที่เขาเข้าไปใกล้พอลิงค์ก็สามารถสัมผัสออร่าเวทมนตร์จากข้างในกระท่อมได้ มันเป็นออร่ามานาทั่วๆไป ที่มีเลเวลอยู่ประมาณ 7 ออร่านี้เป็นของนักเวทย์ชาวมนุษย์เลเวล 7 เขาหรือเธอคนนั้นแข็งแกร่ง แต่ไม่แข็งแกร่งพอที่จะสร้างพิษแบบนี้ขึ้นมาได้ และแน่นอนว่า มันมีความเป็นไปได้ที่นักเวทย์คนนี้จะไม่ได้สร้างพิษขึ้นมาด้วยตัวเอง เขาอาจจะเอามันมาจากตลาดมืด หรือไม่ก็ขุดมันมาจากโบราณสถาน
ทันใดนั้นเองความคิดนึงก็ผุดขึ้นมาในหัวของลิงค์นี่เขาไม่กลัวพิษในอากาศที่อยู่ในหุบเขานี้เลยหรอ? เขามียาแก้พิษสำหรับพิษนี้จริงๆสินะ?
ในตอนนั้นเองก็มีเสียงดังมาจากข้างในกระท่อมหญ้าตอนนี้มนุษย์สัตว์ตัวใหญ่กำลังคุยกับนักเวทย์อยู่
“พิษนี้มีพลังรุนแรงมากมีเพียงมาสเตอร์ที่แข็งแกร่งเท่านั้นที่สามารถรักษามันได้ และมันก็มีอยู่แค่ไม่กี่คนที่เข้ากับคำอธิบายแบบนั้น เจ้าบอกว่าเขาใช้พลังที่เหมือนกับแสงจันทร์อย่างนั้นใช่ไหม? แปลกจัง” เสียงนั้นดูเหมือนกับของคนแก่ แต่ว่าเขาพูดทุกคำออกมาอย่างชัดเจน เขาจะต้องเป็นนักเวทย์ชาวมนุษย์อย่างแน่นอน
“นายท่านพวกเราจะทำยังไงกันดีครับ?”
“อย่าไปยุ่งกับพวกพ่อค้าจะดีกว่ากูโด้กับคนอื่นๆได้แพร่พิษที่ลำธารหินเขียวมาเป็นเวลา 5 วันแล้ว ในเมืองมาร่าที่อยู่ปลายน้ำมีผู้คนจำนวนมากได้ติดพิษไปเรียบร้อยแล้ว มันถึงเวลาที่พวกเราจะไปที่เมืองมาร่าแล้ว”
”เข้าใจแล้วครับ”
พอได้ฟังแบบนี้ลิงค์ก็ขมวดคิ้วพิษของมนุษย์สัตว์พวกนี้มีเอกลักษณ์มาก ไม่เพียงแค่มันจะแก้พิษได้ยากเท่านั้น แต่มันยังแพร่ได้ง่ายอีกด้วย พวกเขาเพียงแค่ต้องแพร่พิษใส่ประชาชน 100 คนเพื่อทำให้ทั้งเมืองล่มสลาย และถ้าเกิดว่าน้ำเป็นพิษแล้ว มันก็ขึ้นอยู่กับเวลาเท่านั้นก่อนที่ผู้คนในเมืองมาร่าจะกลายเป็นมนุษย์สัตว์ติดพิษจนหมด และถ้าเกิดว่ามนุษย์สัตว์พวกนี้ทำงานภายใต้คำสั่งของนักเวทย์ นักเวทย์คนนี้ก็จะเป็นคนนำพาพิษไปทั่วทั้งทุ่งหญ้าสีทองในแบบที่ไม่เคยมีมาก่อนในประวัติศาสตร์
นี่มันหายนะชัดๆ
ลิงค์ตัดสินใจที่จะลงมือจัดการเรื่องนี้ด้วยตัวเองเขาเอามือสัมผัสหน้าต่าง แล้วแก่นภพในตัวเขาก็เดือดขึ้นมา ไอรีนโนเวล
ผนึกมิติเวลา!ผู้คนจำนวนมากได้ติดพิษไปเรียบร้อยแล้ว มันถึงเวลาที่พวกเราจะไปที่เมืองมาร่าแล้ว”
”เข้าใจแล้วครับ”
พอได้ฟังแบบนี้ลิงค์ก็ขมวดคิ้วพิษของมนุษย์สัตว์พวกนี้มีเอกลักษณ์มาก ไม่เพียงแค่มันจะแก้พิษได้ยากเท่านั้น แต่มันยังแพร่ได้ง่ายอีกด้วย พวกเขาเพียงแค่ต้องแพร่พิษใส่ประชาชน 100 คนเพื่อทำให้ทั้งเมืองล่มสลาย และถ้าเกิดว่าน้ำเป็นพิษแล้ว มันก็ขึ้นอยู่กับเวลาเท่านั้นก่อนที่ผู้คนในเมืองมาร่าจะกลายเป็นมนุษย์สัตว์ติดพิษจนหมด และถ้าเกิดว่ามนุษย์สัตว์พวกนี้ทำงานภายใต้คำสั่งของนักเวทย์ นักเวทย์คนนี้ก็จะเป็นคนนำพาพิษไปทั่วทั้งทุ่งหญ้าสีทองในแบบที่ไม่เคยมีมาก่อนในประวัติศาสตร์
นี่มันหายนะชัดๆ
ลิงค์ตัดสินใจที่จะลงมือจัดการเรื่องนี้ด้วยตัวเองเขาเอามือสัมผัสหน้าต่าง แล้วแก่นภพในตัวเขาก็เดือดขึ้นมา
ผนึกมิติเวลา!   ด้วยเสียงเบาๆลิงค์ก็ผนึกทั้งมิติเวลาภายในกระท่อมหญ้าอย่างสมบูรณ์ด้วยคำพูดเพียง3 คำ จากนั้นข้างในกระท่อมก็เงียบลง
ลิงค์เดินตรงไปที่กระท่อมในตอนที่เขาเดิน เขาก็เปิดใช้เวทย์ที่เขาพึ่งได้มาเบาๆ แทรกซึม
แทรกซึม
เวทย์ตำนานสายสนับสนุน
รายละเอียด:ทุกสิ่งล้วนมีช่องว่างอยู่ ผู้ร่ายจะสามารถแทรกผ่านช่องว่างพวกนี้ได้ในตอนที่เวทย์นี้ถูกร่าย
(หมายเหตุ:แทรกผ่านทุกอย่าง)
ตอนนี้ลิงค์เชี่ยวชาญเวทมนตร์จนถึงขั้นที่คุณไม่มีทางรู้ได้เลยว่าเขาร่ายเวทย์ออกไปตอนไหนจากนั้น, ร่างกายของเขาก็ผ่านกำแพงของกระท่อมหญ้าเข้าไปเหมือนกับอากาศที่ไหลเข้าไปในบ้าน
ภายในกระท่อมหญ้ามีตะเกียงน้ำมันธรรมดาๆตั้งอยู่ ภายใต้แสงสลัวๆของตะเกียงนักเวทย์ชาวมนุษย์ที่มีผมหงอกกำลังนั่งอยู่บนเก้าอี้ มีหนังสือเวทมนตร์อยู่ใกล้ๆเขา และมนุษย์สัตว์ตัวใหญ่ก่อนหน้านี้ก็กำลังยืนอยู่หน้าเขา, รายงานสถานการณ์อยู่
มิติ-เวลาภายในกระท่อมถูกลิงค์แช่แข็งมีเพียงสิ่งเดียวที่ยังสามารถขยับได้อยู่นั่นก็คือหยดน้ำตาเทียนของตะเกียงน้ำมันที่ส่องสว่างอยู่ในความมืด
ลิงค์กวาดตามองในกระท่อมจากนั้นเขาก็เห็นชั้นไม้อยู่ด้านหลังนักเวทย์ มีขวดคริสตัล 10 ขวดวางเรียงอยู่บนชั้น และมันก็บรรจุของเหลวหลากหลายสีเอาไว้
ลิงค์เดินไปที่ชั้นและเริ่มตรวจสอบแต่ละขวดขวดสุดท้ายที่เขาตรวจสอบนั้นใส่ของเหลวสีแดงอ่อนเอาไว้อยู่ หลังจากนั้นไม่นาน, ลิงค์ก็รู้ว่าของเหลวนี้สามารถรักษาพิษที่อยู่ในอากาศได้
“นี่คือยาแก้พิษสินะ!”ลิงค์อุทาน
เขารีบสกัดของเหลวสีแดงใส่ขวดคริสตัลของตัวเองประมาณ2-3 หยด ในตอนที่เขาจัดการเสร็จเรียบร้อย เขาก็เก็บทุกอย่างให้เข้าที่ และท้ายที่สุด เขาก็เดินมาที่นักเวทย์ชาวมนุษย์และเคาะเขา2-3ครั้ง แก่นภพได้ไหลผ่านลิงค์เข้าไปในผิวหนังของนักเวทย์ ทำให้เกิดเป็นคำสาปที่ถูกซ่อนเอาไว้อย่างแนบเนียน
ด้วยคำสาปนี้ลิงค์จะสามารถรู้ได้ตลอดเวลาว่านักเวทย์คนนี้อยู่ที่ไหน และเขาก็สามารถจบชีวิตของนักเวทย์คนนี้ได้ทุกเมื่อผ่านความคิดของเขาถ้าเขาคิดจะทำ
ในตอนที่เขาจัดการทุกอย่างเสร็จลิงค์ก็ออกมาจากกระท่อมพร้อมกับพูดว่า “คลาย!”
จากนั้นมิติเวลาภายในกระท่อมก็กลับมาเป็นเหมือนเดิมไม่มีใครรู้ว่าเกิดอะไรขึ้น พวกเขากลับมาคุยเรื่องเมืองมาร่าต่อ
ลิงค์แอบฟังที่พวกเขาคุยกันต่อที่ด้านนอกกระท่อมตอนนี้เขารู้การเตรียมการทั้งหมดของพวกเขาในเมืองมาร่าแล้ว และโดยที่ไม่ใครรู้ถึงตัวตนของเขา เขาก็แอบออกไปจากกระท่อม  เขารู้สึกว่าเรื่องมันซับซ้อนกว่าที่เห็นตัวการจริงๆของเรื่องนี้ยังคงอยู่ที่ไหนซักแห่ง แต่ว่าลิงค์ได้สิ่งที่เขาต้องการแล้ว :ส่วนผสมของยาแก้พิษ มันไม่มีความจำเป็นที่ต้องเร่งให้ตัวการที่แท้จริงเผยตัวออกมาแล้ว
ใครชักใยอยู่เบื้องหลังเรื่องนี้กันแน่นะ?เรื่องนี้ยังติดอยู่ในหัวของลิงค์
ในตอนที่เขาออกมาจากหุบเขาพิษข้อความภารกิจก็ปรากฏขึ้นในทัศนวิสัยของเขา
ภารกิจ:มนุษย์สัตว์ประหลาดเสร็จสิ้น
ผู้เล่นได้รับค่าโอมนิ50 แต้ม
ภารกิจใหม่เปิดใช้งาน:เมืองมาร่า
รายละเอียดภารกิจ:หยุดการแพร่กระจายพิษที่เมืองมาร่า
รางวัลภารกิจ:ค่าโอมนิ 100 แต้ม
รางวัลภารกิจยังคงน้อยเหมือนเดิมภารกิจดูไม่ค่อยท้าทายสำหรับลิงค์เลย แต่เขาก็ยังคงรับมัน หลังจากที่คิดอยู่ซักพัก เขาก็ตัดสินใจกลับไปที่กองคาราวาน
เมืองมาร่านั้นอยู่ห่างออกไปแค่40 ไมล์ และกองคาราวานเองก็กำลังไปที่นั่นเหมือนกัน เขาตั้งใจจะเข้าไปที่เมืองในฐานะพ่อค้า

Advent of the Archmage

Advent of the Archmage

ลิงค์เป็นอาร์จเมจที่เก่งที่สุดในทุกๆเซิร์ฟเวอร์ เขาเพิ่งจะโค้นล้มบอสที่แข็งแกร่งที่สุด,เจ้าแห่งความลึก โนโซม่า ด้วยปาร์ตี้ของเขา อย่างไรก็ตาม,แทนที่เขาจะกลับไปที่เมื่อง เขากลับถูกส่งตัวไปที่พื้นที่ลับด้วยพิกเซลCG

มันให้ความรู้สึกเหมือนกับสูญญากาศ และภายในนั้นก็ได้มีเสียงที่ยิ่งใหญ่และมากด้วยอำนาจที่เรียกตัวเองว่าพระเจ้าแห่งแสงสว่างดังขึ้น

“ลิงค์ เจ้าเต็มใจที่จะเป็นผู้ช่วยชีวิตที่จะดึงโลกแห่งฟิรูแมนออกจากความปั่นป่วนไหม?”

ภารกิจที่ยิ่งใหญ่นี้มันอะไรกัน! ถ้ามันเป็นโลกจริง ลิงค์ คงจะปฏิเสธไปในทันที อย่างไรก็ตามเขาก็มีความแน่วแน่ที่จะเป็นฮีโร่ในเกมส์

“จัดไปเลย!” ลิงค์ ตอบอย่างมั่นใจ

“ถ้างั้นก็ขอให้เจ้าโชคดี”

และนั่นจะเป็นการเริ่มต้นการเดินทางที่เต็มไปด้วย เวทย์มนตร์,มิตรภาพ,การทรยศ,ความรัก และความสิ้นหวังของ ลิงค์ ในโลกที่เปลี่ยนแปลงไปของฟิรุแมน

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท