Advent of the Archmage – 620: ผู้บุกรุกผิวสีน้ำเงิน

620: ผู้บุกรุกผิวสีน้ำเงิน

Chapter

  เซลีนหลับตาตามสัญชาตญาณในตอนที่ความมืดแผ่มาหาเธอในตอนนี้เอง, ลิงค์ได้ทำสามอย่าง

  เขายกเลิกเวทย์บิดเบือนแสงและร่ายบาเรียจิตใจที่เขาเพิ่งได้รับมาในเร็วๆนี้คลุมตัวเซลีนเอาไว้จากนั้นเขาก็ร่ายตราประทับเวทมนตร์ใส่นักเวทย์มังกรแดงที่รู้จักในชื่อพิเซโน่

  ตราประทับเวทมนตร์นี้แทบจะไม่สามารถตรวจจับได้และคลายยากมากมันจะช่วยให้มั่นใจว่าผู้ร่ายจะสามารถตามรอยเป้าหมายไปได้ทุกที่ในโลกนี้

  ในตอนที่เขาจัดการทุกอย่างเสร็จเรียบร้อยแล้ว,ลิงค์ก็วิ่งไปอยู่ข้างๆเซลีนในทันที  รู้สึกยังไงบ้าง? 

  เซลีนส่ายหัวพร้อมกับเอามือข้างนึงนวดขมับ ฉันไม่เป็นไร ความมืดหายไปตั้งแต่ตอนที่ฉันหลับตาแล้ว ฉันน่าจะคลายพลังช้าไปหน่อย, เพราะตอนนี้ฉันปวดหัวตุ้บๆเลย 

  ลิงค์มองหน้าเซลีนในตอนที่เขามั่นใจว่าทุกอย่างปกติดีและเธอก็ไม่พยายามฝืนทำหน้าแข็งแรง, เขาก็หันหลังกลับและตรงไปที่ประตู  ฉันขอตัวไปดูหน่อยนะว่าไอ้หมอนี่เป็นใคร! 

   ระวังตัวด้วยนะฉันคิดว่ามันคงจะมีมากกว่าการเจอหน้าพูดคุยกัน!  เซลีนตะโกนไล่หลังลิงค์

  ลิงค์พยักหน้าด้วยมือข้างนึงที่กำดาบลำนำจันทร์เต็มดวง, เขาก็ออกจากห้องไป จากนั้นด้วยการสัมผัสตราประทับเวทมนตร์, เขาก็รีบตรงไปหามัน

  กลับมาที่ห้อง,หลังจากที่เอาเสื้อคลุมมาสวม, เซลีนก็เอาปืนไรเฟิลออกมาและตรงไปที่ระเบียง จากนั้นเธอก็ตั้งปืน, เตรียมพร้อมที่จะสนับสนุนลิงค์ในกรณีที่เกิดการปะทะ

  วินาทีต่อมา,ลิงค์ก็เจอนักเวทย์มังกรแดงพิเซโอ่ ซึ่งมันแปลกมาก, ดูเหมือนว่าเขากำลังมุ่งหน้าไปที่ใจกลางของรอยแยกแทนที่จะพยายามหนีออกไปยังโลกภายนอก

  พิเซโน่รวดเร็วแล้วเขาก็เลือกเส้นทางที่ไม่มีผู้คนด้วย อย่างไรก็ตาม, ตอนนี้เป็นเวลากลางวัน แม้ว่าเขาจะพยายามหลีกเลี่ยงความสนใจ, แต่เขาก็ยังตกเป็นที่สงสัยได้อยู่ดี ทุกคนต่างก็งุนงงกับภาพของลิงค์และพิเซโน่, ซึ่งคนหลังนั้นดูเหมือนจะรีบร้อนไปที่ไหนซักแห่ง

   หยุดเขาซะ!หยุดเขาเดี๋ยวนี้เลย!  ลิงค์ตะโกนในขณะที่ชี้ไปที่พิเซโน่ เขายังไม่รู้ว่าชายคนนี้เป็นใครหรือมุดเข้ามาในรอยแยกตั้งแต่เมื่อไหร่, แต่ถึงยังไงตัวตนของเขาในตอนนี้ก็สร้างปัญหาให้ลิงค์อย่างมหาศาล

  การรู้ถึงตัวตนของเขาเป็นเรื่องบังเอิญซึ่งนี่ก็ทำให้พิเซโน่ประหลาดใจเช่นกัน

  ลิงค์ไม่เคยชอบสถานการณ์แบบนี้เลย,มันเป็นสถานการณ์ที่ไม่มีฝ่ายใดเตรียมพร้อมมาก่อน, และก็บอกไม่ได้ด้วยว่าจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่

  และมันก็เป็นเพราะความไม่แน่ใจนี้ลิงค์ถึงเว้นระยะระหว่างตัวเขากับเป้าหมายในระดับนึงหลังจากที่ผ่านไปซักพักเขาก็ให้คำสั่งเชิงจิตวิทยาให้กับบรรดานักเวทย์ที่อยู่ใกล้ๆ  ถอยกลับมาก่อน, อย่าพยายามหยุดเขาปล่อยให้เขาผ่านไป, แต่อย่าให้เขาเข้าใกล้ใจกลางของรอยแยกมากเกินไปนะ 

  พิเซโน่กำลังวิ่งตรงไปยังใจกลางของรอยแยกบางทีเขาน่าจะมีแผนอยู่ในใจแล้ว, หรือไม่เขาก็มีสถานที่ที่สามารถหนีได้ แต่ไม่ว่าจะยังไง, ลิงค์ก็ตัดสินใจว่าจะเปิดเส้นทางหนีให้เขาเพื่อที่เขาจะได้ไม่ถูกต้อนจนมุมและทำเรื่องบางอย่างที่เขาจะต้องเสียใจในภายหลัง

  ผู้คนที่อยู่ข้างหน้าหลบออกด้านข้างเพื่อให้พิเซโน่ผ่านในตอนที่ได้ยินเสียงของลิงค์,ในขณะเดียวกันนั้นเองเหล่านักเวทย์กับนักรบก็ไล่ตามเขาจากทุกทิศทาง มีนักรบแสงอรุณคนนึงอยู่ห่างจากนักเวทย์มังกรแดงคนนี้ 60 ฟุต, เขากำลังหันหลังเข้าหารอยแยกมิติ ถ้าพิเซโน่อยากจะไปถึงใจกลางของรอยแยก, เขาก็จะต้องจัดการกับนักรบคนนี้ก่อน  ในตอนนั้นเอง,นักรบแสงอรุณที่ขวางรอยแยกมิติคนนี้ก็วิ่งเข้าใส่พิเซโน่แล้วตะโกน  ในนามของลอร์ดเฟิร์ด, ข้าขอสั่งให้เจ้าหยุดเดี๋ยวนี้! 

  พิเซโน่ไม่หยุดแต่เขากลับเร่งฝีเท้าขึ้นแทน

   จัดการเขาซะ! ลิงค์ตะโกน การแสดงความใจอ่อนให้กับคนที่อันตรายอย่างพิเซโน่นั้นมีแต่จะทำให้ตัวเองตกเป็นฝ่ายเสียเปรียบ

  ณตอนนี้, ทุกคนรู้แล้วว่าพิเซโน่มีอะไรไม่ชอบมาพากล พอได้ยินคำสั่งของลิงค์, นักรบแสงอรุณก็ตะโกนอีกครั้ง  ตายซะ! 

  ตูม!เขากระทืบเท้าข้างนึงจมลงไปในพื้นดินและดีดตัวพุ่งเข้าใส่ หลังจากนั้นทั่วทั้งร่างของเขาก็ถูกห่อหุ้มด้วยแสงสีทองเปล่งประกายในขณะที่เขาพุ่งผ่านอากาศเหมือนกับลูกศรสีทองที่กำลังมุ่งหน้าไปหาพิเซโน่

  คนที่ลิงค์พาเข้ามาในรอยแยกด้วยนั้นเป็นพวกระดับสูงทั้งหมดนักรบแสงอรุณคนนี้อยู่ช่วงต้นของเลเวล 9 เขาน่าจะสามารถพุ่งเข้าใส่กำแพงเมืองเล็กๆในอาณาจักรนอร์ตันและทิ้งรูขนาดยักษ์เอาไว้บนกำแพงนั้นได้ถ้าเขาอยากจะทำ

  แต่สิ่งที่เกิดขึ้นตามมานั้นก็ทำให้ทุกคนตกตะลึงจู่ๆนักรบคนนี้ก็หักเลี้ยวอย่างกระทันหัน, และพลาดตัวพิเซโน่ไปไม่กี่นิ้ว

  สิ่งที่แปลกยิ่งกว่านั้นก็คือความจริงที่ว่านักรบคนนี้ไม่มีที่ท่าจะหยุดเลยเขาตะโกนออกมาด้วย  เจ้าเสร็จข้าหล่ะ! 

  ตอนนี้เขากำลังส่งเสียงโหวกเหวกและเหวี่ยงหมัดไปมาใส่อากาศ

   เขาโดนเวทย์ลวงตาเข้าแล้วหล่ะ! หนึ่งในนักเวทย์ตะโกน

  นักรบคนอื่นๆเข้าไปหาพิเซโน่อย่างไรก็ตาม, พวกเขาทุกคนก็เฉียดตัวพิเซโน่ไปเหมือนกันและตอนนี้ก็กำลังต่อยกับอากาศอยู่โดยไม่สนใจพิเซโน่เลยซักนิด

   นักเวทย์จัดการเขาซะ!ส่วนนักรบคนที่เหลือถอยออกมาก่อน!  ลิงค์ชักดาบลำนำจันทร์เต็มดวงออกมา จากนั้นเขาก็เริ่มถ่ายมานาเข้าไป, เตรียมพร้อมที่จะโจมตี

  พวกนักเวทย์ทำตามคำสั่ง ไอรีนโนเวล

  ตอนนี้พิเซโน่อยู่ห่างจากรอยแยก500 ฟุต และที่ใจกลางของรอยแยกนั้นก็มีแก่นพลังของผนึกที่กำลังปิดรอยแยกอยู่ด้วย, ถ้าเขาเข้าไปใกล้มันได้หล่ะก็มันจะต้องเกิดปัญหาอย่างแน่นอน

  ในตอนนั้นเอง,พิเซโน่ก็หันหัวกลับแล้วตะโกนออกมา

  การตะโกนนี้ส่งเสียงแสบแก้วหูมันปล่อยอะไรบางอย่างที่มีลักษณะเหมือนคลื่นไปทุกทิศทาง นักเวทย์ที่อยู่ใกล้เขาที่สุดถอยหลังไปไม่กี่ก้าวในตอนที่โดนเสียงนั้น แม้ว่าพวกเขาจะสามารถเปิดใช้สร้อยคอป้องกันได้ทันเวลา, แต่พวกเขาทุกคนก็เอามือกุมหน้าอก, และหอบเล็กน้อย, มันเหมือนกับว่าพวกเขาถูกอะไรบางอย่างที่หนักหน่วงโจมตีเข้าที่อกและตอนนี้ก็ทำให้รู้สึกเจ็บปวดที่ข้างในอย่างรุนแรง

  ในจังหวะต่อมา,ลิงค์ก็ตระหนักได้ว่ามีบางอย่างผิดปกติเกี่ยวกับการโจมตีด้วยคลื่นเสียงนี้

  นี่ไม่ใช่แค่การตะโกนมันดูเหมือนจะมีผลกระทบทางจิตใจอย่างรุนแรงด้วย ในตอนที่เสียงตะโกนนั้นมาถึงเขา, ลิงค์ก็รู้สึกได้ถึงความเจ็บปวดอย่างรุนแรงที่แผ่ซ่านไปทั่วทั้งตัวจากหน้าออกของเขา, มันเหมือนกับถูกทุบด้วยค้อนยักษ์เลย

  ในตอนแรก,ลิงค์เองก็ถอยหลังตามสัญชาตญาณ อย่างไรก็ตาม, เขาก็ตระหนักได้ถึงตัวตนที่แท้จริงของการตะโกนนี้ มันคือเวทย์วิญญาณ!

  มันถือว่าเป็นโชคดีจริงๆ,ที่เขาเคยรับมือกับเวทย์วิญญาณมาก่อนในตอนที่เจอกับผู้พิทักษ์ที่คอยคุ้มครองชิ้นส่วนหนังสือแห่งการรังสรรค์ที่อยู่ทางเหนือสุด แล้วก็ต้องขอบคุณเหตุการณ์นั้น, เขาจึงสามารถสรุปสถานการณ์นี้ได้อย่างง่ายดาย  แม้ว่าเวทย์วิญญาณของพิเซโน่จะยอดเยี่ยม,แต่มันก็ยังมีเลเวลต่ำกว่าของผู้ทักษ์อยู่เล็กน้อย ลิงค์สามารถสัมผัสถึงจุดอ่อนของเวทย์นี้ได้อย่างง่ายดายโดยไม่จำเป็นต้องสงบจิตใจของตัวเองด้วยซ้ำ

  ในตอนที่จุดอ่อนถูกพบ,เวทย์วิยญาณก็ไร้ผลในทันที, และลิงค์ก็สามารถใช้เวทมนตร์ของเขาได้อีกครั้ง

  พอรู้ถึงสิ่งที่เกิดขึ้น,พิเซโน่ก็หันกลับมาแล้วจ้องไปที่ลิงค์

  ด้วยการมองเพียงปาดเดียว,ลิงค์ก็ตระหนักได้ในทันทีว่าคนๆนี้ไม่ใช่นักเวทย์มังกรแดงที่ชื่อพิเซโน่ แม้กระทั่งเวทย์ลวงตาที่เขาใช้ใส่ตัวเองก็ยังถูกคลายออกไปพร้อมกับเวทย์วิญญาณของเขา

  ลิงค์มองเห็นว่าผิวหนังของชายคนนี้เป็นสีน้ำเงินม่านตาของเขาเปล่งแสงสีขาวออกมา จมูกของเขาคมกริบและหน้าผากก็กว้าง, พร้อมกับมีรูนลึกลับหมุนอยู่รอบๆด้วย

  แม้ว่าดวงตาของเขาจะมีม่านตาที่ว่างเปล่า,จนแทบจะเป็นไปไม่ได้ที่จะบอกว่าเขารู้สึกยังไงผ่านดวงตา, แต่ลิงค์ก็สามารถบอกได้จากสีหน้าของเขาว่าตอนนี้พิเซโน่รู้สึกตกใจแค่ไหน

  นานะมาถึงฉากในเวลานี้พอดี

  พิเซโน่จ้องเธอราวกับพยายามจะร่ายเวทย์แบบเดี่ยวกันใส่เธอ,แต่ลักษณะวิญญาณของนานะนั้นแตกต่างจากสิ่งมีชีวิตอื่นๆ และด้วยเหตุนี้เอง, เวทย์นี้จึงไม่มีผลกับเธอเลย

  เวทย์ของลิงค์เป็นรูปเป็นร่างที่ปลายดาบแล้วอย่างไรก็ตาม, เขาไม่ได้ปล่อยใส่ผู้บุกรุกคนนี้ ด้วยเหตุผลบางประการ, เขารู้สึกว่าสถานการณ์ไม่ได้เลวร้ายอย่างที่เขาคิดในตอนแรก

  ทั้งหมดนี้อาจจะเป็นการเข้าใจผิดครั้งใหญ่ก็ได้

  ด้วยการปล่อยให้เวทย์สลายไป,ลิงค์ก็ตะโกนบอกนานะ  จับตัวเขาซะ!    ในตอนที่เธอได้ยินคำสั่งของลิงค์,นานะที่กำลังจะชักดาบออกมาจากฝักก็เดินตรงไปทางผู้ชายผิวสีน้ำเงินคนนี้และเหวี่ยงฝักดาบของเธอใส่เขาโดยที่ดาบยังอยู่ข้างใน

  ตุ้บ!เห็นได้ชัดว่าผู้บุกรุกคนนี้ไม่เคยเจอกับศิลปะการต่อสู้แบบนี้, เพราะเขาตอบสนองต่อการโจมตีของนานะไม่ทันด้วยซ้ำและรับฝักดาบเข้าไปเต็มๆ

  ตอนแรกพลังของนานะนั้นอยู่ที่จุดสูงสุดของเลเวล13 แต่พอได้รับยาปาฏิหารย์ของลิงค์ไป, พลังของเธอก็ขึ้นไปถึงเลเวล 14 ตอนนี้เธอแทบจะเชี่ยวชาญศิลปะการต่อสู้อย่างสมบูรณ์และไม่มีข้อบกพร่องในการควบคุมพลังของตัวเองเลย ณ ตอนนี้, การโจมตีของเธอทรงพลังพอที่จะส่งชายผิวสีน้ำเงินคนนี้ลอยไปอยู่หน้าลิงค์ในระยะสิบฟุตพอดีได้

  ด้วยเสียงตุ้บอีกครั้ง,ชายผิวสีน้ำเงินก็กระแทกกับพื้น นานะไล่ตามเขามา และเธอก็เอาเท้าข้างนึงกดหน้าอกของเขาลงกับพื้นเพื่อที่จะป้องกันไม่ให้เขาหนีไปไหน  ทันใดนั้นเองก็เกิดเหตุการณ์ที่คาดไม่ถึงชายคนนี้ดิ้นรนอยู่พักนึง, แต่ก็ไม่สามารถหลุดออกจากเท้าของนานะได้ และในท้ายที่สุด, เขาก็ยกมือสองข้างขึ้นเหนือหัวแล้วตะโกน  อย่าฆ่าข้า! อย่าฆ่าข้าเลย! ข้ามาอย่างสันติ, ไม่ได้คิดจะทำอันตรายเลยซักนิด! ทั้งหมดนี้เป็นการเข้าใจผิดนะ! 

 

Advent of the Archmage

Advent of the Archmage

ลิงค์เป็นอาร์จเมจที่เก่งที่สุดในทุกๆเซิร์ฟเวอร์ เขาเพิ่งจะโค้นล้มบอสที่แข็งแกร่งที่สุด,เจ้าแห่งความลึก โนโซม่า ด้วยปาร์ตี้ของเขา อย่างไรก็ตาม,แทนที่เขาจะกลับไปที่เมื่อง เขากลับถูกส่งตัวไปที่พื้นที่ลับด้วยพิกเซลCG

มันให้ความรู้สึกเหมือนกับสูญญากาศ และภายในนั้นก็ได้มีเสียงที่ยิ่งใหญ่และมากด้วยอำนาจที่เรียกตัวเองว่าพระเจ้าแห่งแสงสว่างดังขึ้น

“ลิงค์ เจ้าเต็มใจที่จะเป็นผู้ช่วยชีวิตที่จะดึงโลกแห่งฟิรูแมนออกจากความปั่นป่วนไหม?”

ภารกิจที่ยิ่งใหญ่นี้มันอะไรกัน! ถ้ามันเป็นโลกจริง ลิงค์ คงจะปฏิเสธไปในทันที อย่างไรก็ตามเขาก็มีความแน่วแน่ที่จะเป็นฮีโร่ในเกมส์

“จัดไปเลย!” ลิงค์ ตอบอย่างมั่นใจ

“ถ้างั้นก็ขอให้เจ้าโชคดี”

และนั่นจะเป็นการเริ่มต้นการเดินทางที่เต็มไปด้วย เวทย์มนตร์,มิตรภาพ,การทรยศ,ความรัก และความสิ้นหวังของ ลิงค์ ในโลกที่เปลี่ยนแปลงไปของฟิรุแมน

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท