Ark The Legend – ตอนที่ 375 : การตัดสินใจ

ตอนที่ 375 : การตัดสินใจ

ตอนที่ 375 : การตัดสินใจ

เรื่องราวการใช้ชีวิตไม่เคยง่ายดาย…

“พอร์ตอัญเชิญสองชิ้นงานเป็นมูลค่า 1,400 เหรียญทอง แทบจะนับเป็นมูลค่าครึ่งหนึ่งของเงินที่เราได้จากการขายของในห้องทดลองมากาโรเลย” ความโกรธของเขาแทบพวยพุ่งเพราะต้องสูญเสียเงินตรงส่วนนี้ แต่เขาก็ไม่มีทางเลือกอื่น

สําหรับอาร์คตอนนี้สมุนปีศาจมีมูลค่า 700 เหรียญทอง อีกทั้งเขายังขาดพวกมันไม่ได้

“แต่ก็ยังโชคดีอยู่บ้าง ถ้าหากเป็นคนอื่นที่ทําให้ซอแทนดาลกลับสู่โลกกลาง เราคงต้องหาหนทางจนแทบบ้าและอาจต้องเสียเงินกว่า 2,000 เหรียญทอง โชคดีที่เรามีภารกิจห้องทดลองของมากาโรและเจอของอย่างพอร์ตอัญเชิญ มูลค่าของไอเทมในห้องทดลองนับว่ายังครอบคลุมมูลค่าของพอร์ต

พอคิดเช่นนั้นก็พอจะทําให้จิตใจของเขาสงบได้บ้าง

“เข้าใจแล้วครับ ไว้พรุ่งนี้ผมมาจัดการเรื่องชําระเงินให้ครับ”

“งั้นพวกเราก็จะเริ่มจัดทําขึ้นโดยทันทีแล้วกัน”

ชานเนนเผยยิ้มกว้างขณะเดินไปยังห้องจัดสร้าง

“เรียนเชิญด้านนี้ครับ”

นักเวทหนุ่มถอนหายใจโล่งอกขณะเดินเข้ามาใกล้อาร์ค

“ใช่แล้ว ยังมีรางวัลของสมาคมเวทมนตร์อยู่อีก”

ครั้งก่อนหน้าอาร์คไปที่ชั้นสิบ ไอเทมภายในนับว่ามีมูลค่าทัดเทียมเหรียญทองหลายร้อยเหรียญ แต่ครั้งนี้กลับเป็นชั้นที่สิบห้า ไอเทมอะไรจะรอคอยเขาอยู่ที่นั่นกัน? อาร์คกําลังจินตนาการถึงรางวัลจากสมาคมเวทมนตร์อย่างหิวกระหาย

“น่าประทับใจมากครับ นี่ก็เป็นครั้งแรกเช่นกันที่ผมจะได้เห็นชั้นที่สิบห้า และนับว่าเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์เลยที่คนต่างถิ่นจะได้เข้าไป ไม่สิ ต้องขออภัย ท่านไม่ใช่คนต่างถิ่นอีกต่อไป แต่เป็นสมาชิกของสมาคม อย่างไรแล้วเพียงแค่ชั้นที่สิบก็นับว่ามีสมบัติที่น่าทึ่งมากมาย สําหรับชั้นที่สิบห้านี้ไม่อาจคาดเดาได้เลยว่าสมบัติในนั้นจะมูลค่ามหาศาลเพียงใด”

นักเวทหนุ่มพูดกล่าวพร้อมด้วยเสียงที่สั่นเครือขณะเดิน เข้าไปใกล้ประตู อีกฝ่ายจ้องมองอาร์คด้วยความประทับใจและนับถือเป็นอย่างยิ่ง

“ผมเองก็อยากเห็นเช่นกัน แต่ผมไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าไป ดังนั้นแล้วผมจะยืนรอที่ด้านนอกนี้ เรียนเชิญท่านเข้าไปข้างในครับ ดังท่านทราบว่าสามารถเลือกได้เพียงแค่หนึ่ง เมื่อเลือกแล้วจะไม่สามารถเปลี่ยนใจได้แม้ว่าจะเป็นสมาชิกของสมาคมเวทมนตร์ก็ตาม”

“ได้ยินแล้วใช่ไหม? คราวนี้อย่าเผลอทําตัวแบบคราวก่อนอีกล่ะ”

ซื่อ ซื่อ ซื่อ!

ราดันแลบลิ้นออกมาพร้อมสีหน้าขออภัยกับเรื่องราวครั้งก่อน ท้ายที่สุดเมื่ออาร์คกําชับเรียบร้อยแล้วจึงก้าวเดินมาดมั่นเข้าไปภายใน

“โห”

เสียงอุทานด้วยความนับถือปรากฏจากปากของอาร์ค จํานวนไอเทมในชั้นที่สิบห้าค่อนข้างน้อยกว่าชั้นที่สิบ แต่ละอย่างล้วนมีเพียงหนึ่งเดียว แต่ด้วยการมองเพียงแวบเดียว เขาสามารถกล่าวได้เต็มปากเต็มคําว่าสมาคมเวทมนตร์ได้นําไอเทมทรงคุณค่ามาไว้ ก็เป็นดังเช่นครั้งที่แล้ว การเลือกหนึ่งในพวกมันไม่ต่างกับการทรมานอาร์คทางอ้อม ทว่าอาร์คเคยมีประสบการณ์มาก่อน เพราะเหตุนั้นเขาจึงเกิดความคิดแน่วแน่ขึ้นภายในใจ

“ต้องเป็นดาบ ดาบแห่งอยู่แล้ว!”

มันเป็นสิ่งที่มูลค่าสูงและมีการซื้อขายบ่อยครั้งกว่าอื่นใด! แน่นอนว่าอาร์คมีดาบที่หายากเป็นอย่างยิ่งอย่างดาบแห่งกิลซาล พลังโจมตีและศักยภาพของมันนับว่าเป็นที่สุดในรุ่นเดียวกัน! อีกทางหนึ่ง พลังป้องกันของชุดเกราะที่เขาสวมใส่ออกจะน้อยไปบ้างหากเทียบกับเลเวล แต่นั่นไม่ใช่สาระสําคัญ หากเขาต้องเลือกไอเทมชิ้นหนึ่งในบรรดากองไอเทมตรงหน้า มันก็ต้องเป็นดาบที่จะทําให้เขาได้รับเงินมากขึ้นอยู่แล้ว

“เราต้องเลือกให้ดี แน่นอนว่ามูลค่าของไอเทมส่วนใหญ่คล้ายคลึงกัน แต่นั่นมันกรณีเอาไปขายให้เอ็นพีซี ราคาที่ขายให้กับเอ็นพีซีหากเทียบกับขายให้ผู้เล่นด้วยกันนับว่าต่างกันคนละโลก”

อันที่จริงหากอาร์คนําดาบแห่งกิลซาลไปขายให้เอ็นพี่ซี อย่างมากคงได้รับสัก 600-700 เหรียญทอง เป็นเพราะเอ็นพีซีจะมองว่ามันคือดาบหายากเลเวล 180 เพียงเท่านั้น ทว่าหากเป็นเว็บไซต์ประมูลสินค้าก็อีกเรื่องหนึ่งแล้ว มันขึ้นอยู่กับความต้องการของผู้ซื้อ เขาอาจได้รับเงินมากถึง 1,000-1,500 เหรียญทองด้วยซ้ำ อีกทางหนึ่ง หากเป็นไอเทมป้องกันหายากอย่างดีก็ได้ไม่เกิน 1,000 เหรียญทอง แม้ว่าจะให้พลังป้องกันสูงมาก แต่มันก็ไม่ใช่อะไรที่ผู้คนส่วนใหญ่จะใส่ใจ

“มีดาบสองประเภท ดาบมือเดียวกับดาบสองมือ”

ตรงส่วนนี้ก็ทําให้อาร์คคิดไม่ตก ที่ชั้นสิบห้านี้แทบจะยืนยันได้ว่าดาบทั้งสองอย่างเป็นไอเทมคุณภาพสูงเยี่ยม พวกมันทั้งสองต่างต้องตาต้องใจ ดาบมือเดียวไม่ได้มีของประดับตกแต่งหรือหวาอะไรแต่มันครอบครองพลังโจมตีที่สมดุล อีกทางหนึ่ง ดาบสองมือก็ค่อนข้างมีพื้นผิวดําเงาสวยงดงาม และประดับด้วยเกล็ดที่ด้ามดาบ ตามปกติแล้วนักรบที่ใช้งานโล่พวกเขาย่อมต้องเลือกหาดาบมือเดียวกันทั้งสิ้น นั่นจึงทําให้ผู้ซื้อมีจํานวนมากและต้องการซื้อหาจนทําให้ราคาสูงขึ้นได้ไม่ยาก ทว่าตอนนี้อาร์คกลับหลงเสน่ห์ของดาบสองมือตรงหน้า และทักษะของเขาอย่าง “ดาบผ่าร่าง” ก็ สามารถทํางานคู่กับดาบสองมือเท่านั้น

“ดาบมือเดียวค่อนข้างดีถ้าเราจะเอาไปขาย แต่ถ้าหากเป็นดาบสองมือมันก็จะคล้ายดาบแห่งกิลซาล แต่น่าจะดีกว่า เราจะสามารถใช้งานมันได้แล้วค่อยขายในภายหลัง ดาบสองมือหายากนับว่ามีโอกาสสูงกว่าที่จะได้เรียนทักษะขั้นสูงมากกว่าดาบมือเดียว”

ไม่ว่าจะเลือกทางไหนก็เป็นผลประโยชน์คนละแบบ นับว่ายากจะเลือก

“เงินหรือประโยชน์ใช้สอย…”

เขาต้องเลือกว่าอะไรจะดีกว่ากัน หลังครุ่นคิดเคร่งเครียด อยู่นานสองนาน ไอเทมที่เขาลืมเลือนไปแล้วครั้งหนึ่งพลันผุดขึ้นในความคิด

‘จริงด้วย! บางทีนี่อาจจะดีก็ได้’

อาร์คนําเอาเหรียญทองแดงออกมาเหรียญหนึ่ง มันเป็นเหรียญทองแดงที่เต็มไปด้วยรอยขีดข่วน… ก่อนหน้านี้มีผู้เล่นคนหนึ่งได้ไปทําการซื้อขายที่ร้านค้าครบวงจรอาร์ค อีกทั้งยังมีเงินไม่พอจึงสอบถามว่าไอเทมชิ้นนี้จะตีมูลค่าเป็น 1 เหรียญทองได้หรือไม่ กล่าวตามตรงตอนแรกอาร์คไม่อยากรับ แต่ที่เขาต้องรับไว้ก็เพราะเพื่อเป็นการรักษาน้ำใจ ลูกค้าที่มาอุดหนุนในช่วงเริ่มกิจการ ทว่าตอนนี้มันกลับเป็นไอเทมที่น่าสนใจขึ้นมาทันที

——–

เหรียญนําโชค (พิเศษ)

บางครั้งเหรียญเก่าที่ติดตัวพ่อค้ามาเป็นเวลานานก็จะนําพามาซึ่งโชคลา?

เมื่อการตัดสินใจเป็นไปอย่างยากลําบาก มีโอกาส 659% ที่เหรียญนี้จะนําพามาซึ่งผลลัพธ์อันดีเยี่ยม แต่ครั้งอดีตก็เคยมีพ่อค้าผู้หนึ่งซึ่งหน้ามืดตามัวเชื่อเพียงแต่เหรียญนี้จนตัดสินใจผิดพลาดและเกิดสภาวะล้มละลาย

——–

ความน่าจะเป็น 65% ที่ผลลัพธ์จะออกมาดี แม้ว่าจะมากแต่ก็ยังมีโอกาสเกิดผลลัพธ์ที่แย่ลง 35% ทว่าอาร์คนั้นเชื่อมั่นว่าทั้งสองไม่มีอะไรที่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน ดังนั้นแล้วหากจะลองเสี่ยงตรงนี้กับโอกาส 659% ไม่ใช่ว่าคุ้มค่าหรือไร?

“ถ้าออกหัวก็เลือกดาบสองมือ ถ้าออกก้อยก็เลือกดาบมือเดียว!”

อาร์คหลับตาแน่นขณะโยนเหรียญทํานายออกไป เมื่อคิดว่ามันร่วงหล่นกลับสู่หลังมือแล้วเขาจึงลืมตาขึ้น

“ก้อย…. ดาบมือเดียวงั้นเหรอ?”

อาร์คยังคงกังขา ผลลัพธ์ออกมาไม่ตรงใจ อีกทั้งดาบสองมือยังต้องตาต้องใจเกินไป อาร์คลังเลอีกครั้งก่อนท้ายที่สุดจะหยิบดาบสองมือขึ้นมา

“เหรียญก็เป็นแค่เหรียญไม่ใช่หรือไง? เรื่องแบบนั้นไม่น่าเชื่อถือสักนิด!”

เสียงของอุปกรณ์ป้องกันเลื่อนลงมาปิดกั้นอีกครั้งเมื่อเขา เลือกสิ่งของออกมา ขณะเดียวกัน หน้าต่างข้อมูลก็ปรากฏตรงหน้าอาร์ค

——–

ดาบแห่งพันธสัญญา (หายาก)

ประเภท : ดาบสองมือ

พลังโจมตี : 40-50

ความทนทาน : 200/200

น้ำหนัก : 45

ข้อจํากัดการใช้งาน : เลเวล 250 ขึ้นไป มีทักษะเชี่ยวชาญดาบขั้นสูง

ดาบโบราณซึ่งสลักเอาไว้ด้วยสัญลักษณ์ทางเวทมนตร์อันซับซ้อน สัญลักษณ์ซึ่งสลักเอาไว้บนตัวดาบไม่อาจถอดรหัส หรือทําความเข้าใจด้วยภูมิความรู้ในปัจจุบัน ทว่า ออร่าที่เปล่งประกายออกมาบ่งชี้ว่ามันมีความลับซุกซ่อนเอาไว้ อีกทั้งระหว่างตัวดาบกับด้ามดาบยังมีช่องว่างที่คล้ายกับสามารถใส่บางสิ่งได้ คล้ายกับว่าจะมีความลับของดาบซึ่งยังไม่ถูกค้นพบซ่อนไว้

——–

“อะไรกัน?”

อาร์คแทบหมดแรงขณะรับชมหน้าต่างข้อมูล พลังโจมตี 40-50 ไม่ใช่ว่ามันเท่ากับดาบแห่งกิลซาลที่ต้องการเลเวลแค่ 180 เลยหรือยังไง นอกจากนี้ค่าสถานะความคล่องตัว และอัตราการตอบสนองของดาบแห่งกิลซาลยังทําให้มันหาได้ยากยิ่งกว่า อีกทั้งยังมีออพชั่นพิเศษอย่างเสริมพละกําลังและความอดทน แต่ดาบเล่มนี้กลับไม่มีออพชั่นพิเศษอะไรเสริมให้เลยแม้แต่น้อย ที่น่าสงสัยก็มีเพียงแค่ช่องกลวงทั้งสี่บนตัวดาบ

“บ้าบอที่สุด หรือว่าที่เหรียญเลือกจะถูกแล้ว?”

มูลค่าของดาบขึ้นอยู่กับพลังโจมตี แต่ไม่ใช่ว่ามันเท่ากับดาบเลเวล 180 ที่เขามีหรือไงกัน? แถมนี่ยังเป็นดาบหายาก เลเวล 250 แต่แล้วกลับจะมีมูลค่าที่ด้อยกว่าเสียอย่างนั้น จะมีใครบ้างยอมจ่ายให้กับดาบเล่มนี้ ด้วยเลเวลเท่านี้ผู้ซื้อยอมต้องมองดาบเล่มอื่นเป็นธรรมดา แต่อีกทางหนึ่งก็มีเรื่องน่าสงสัยเป็นอย่างยิ่ง เป็นเพราะจนถึงตอนนี้นิวเวิลด์ไม่เคยปรากฏอาวุธที่มีช่องกลวง

“กับเกมออนไลน์สมัยเก่าไม่ใช่ว่าช่องกลวงพวกนี้บนอาวุธเป็นเรื่องปกติหรือยังไง? งั้นก็หมายความว่ามันสามารถเสริมศักยภาพได้… ใช่แล้ว ยังเร็วเกินไปที่จะผิดหวัง ถ้าหากสามารถหาไอเทมมาใส่ช่องได้ แบบนั้นประสิทธิภาพของมันย่อมต้องเพิ่มขึ้น ใครจะรู้กันว่าพอหาไอเทมมาใส่ช่องครบแล้วจะเป็นของที่ดีเพียงใด?

“เลือกสิ่งนั้นหรือครับ?”

“ใช่ครับ”

เมื่อเขาเดินออกมา นักเวทก็เอ่ยถามขึ้น พร้อมกันนั้นก็ปรากฏเสียงแสดงความยินดีพร้อมหน้าต่างข้อมูล

——–

ภารกิจสําเร็จ

เลเวลของท่านเพิ่มขึ้น

เลเวลของท่านเพิ่มขึ้น

เลเวลของท่านเพิ่มขึ้น….

——–

เขาเริ่มภารกิจตอนเลเวล 120 และตอนนี้ที่ทําสําเร็จเขาก็เลเวล 300! นับว่าค่าประสบการณ์ที่ให้ไปกับเวลาที่ลงทุนลง แรงคุ้มค่าสมราคา ตอนนี้เขาถึงกับติดเพดานบนของระบบที่จะทําให้เลเวลเพิ่มขึ้นในครั้งเดียว 10 ระดับ หลังทําภารกิจเสร็จสิ้น อาร์คจึงออกจากสมาคมเวทมนตร์เพื่อไปรับชมคลังพัสดุและห้องทดลองของตัวเอง

“หน้าต่างข้อมูลตัวละคร!”

——–

ชื่อตัวละคร : อาร์ค

เผ่าพันธุ์ : มนุษย์

แนวโน้ม : ความดี +450

ชื่อเสียง : 11,425 (+500)

เลเวล : 314

อาชีพ : ผู้เดินทางแห่งความมืด

ฉายา : อัศวินแห่งแมว, ผู้เยียวยาแห่งผู้ถูกทอดทิ้ง, วีรบุรุษแห่งแจ็คสัน, สุดยอดนักผจญภัย, สมาชิกสมาคมเวทมนตร์

พลังชีวิต : 5,005 (+150)

พลังมานา : 4,995

พลังจิตวิญญาณ : 200

พละกําลัง : 602 (+28)

ความคล่องตัว : 829 (+55)

ความอดทน : 952 (420)

สติปัญญา : 118 (+10)

ความฉลาด : 971

โชค : 112 (+60)

ความยืดหยุ่น : 127

ศาสตร์แห่งการสื่อสาร : 66

ความรัก : 57(+10)

ยืดหด : 415

ค่าสถานะพิเศษ ภูมิความรู้โบราณวัตถุ : 138

ผลจากอุปกรณ์สวมใส่

– ชุดเกราะผู้พิทักษ์แห่งชาวเงือก : ภูมิต้านทานธาตุน้ำ +100%, ขีดจํากัดของน้ำไร้ผล

– อุ้งตีนแมว (ถุงมือ) : ความเร็วโจมตี +10%, ความคล่องตัว +15, อัตราการโจมตีคริติคอล +10%

– หมวกแรคคูน (หมวก) : ความคล่องตัว +10, สติปัญญา +10

*ผลลัพธ์จากเซ็ตไอเทม [ราชัน] : พละกําลัง +10, ความคล่องตัว +10, ความอดทน +10, พลังป้องกัน +20

– บันทึกแห่งนักรบ (เกราะไหล่) : พละกําลัง +3

– รองเท้าจิตวิญญาณวายุ (รองเท้า) : ความคล่องตัว +30, ความเร็วเคลื่อนที่ +30%, ความเร็วโจมตี +10%, สามารถใช้ทักษะ “ไถลตัว”

– ชุดขนแกลกาชิ (ผ้าคลุม) : ภูมิต้านทานความหนาว +100%, ความคล่องตัว +20, เมื่อพลังชีวิตน้อยกว่า 50% “เวทมนตร์คุ้มกัน” จะทํางานโดยอัตโนมัติ

– สร้อยคอของอเดเลียน (สร้อยคอ) : พลังป้องกัน +40, เสน่หา +10

– ปลุกวิญญาณ (แหวน) : พละกําลัง +5, ฟื้นฟูพลังมานา +5%

– แหวนแห่งราดูกัน (แหวน) : ความคล่องตัว +10, ความเร็วการโจมตี +10%, โอกาสโจมตีคริติคอล +89%, สามารถใช้งาน ‘การคุ้มครองจากความมืด’

– เครื่องรางแห่งพลัง (กําไล) : พลังชีวิต +50, ฟื้นฟูพลังชีวิต 5 หน่วยทุกระยะเวลา 20 วินาที

– เกียรติยศแห่งนักสู้ (กําไล) : พละกําลัง +10, ความคล่องตัว +10, ความอดทน +10, ชื่อเสียง +500, อัตราเติบโตทักษะทางดาบ +5%

*ทุกความสามารถเพิ่มขึ้น 40% ในความมืด

*ท่านได้รับความสามารถหลบซ่อนตัวตนในความมืด ระยะเวลาส่งผล 20 นาที ยกเลิกเมื่อเข้าสภาวะต่อสู้

*ภูมิต้านทานความกลัว ความมืด ตาบอด และคาถาเสน่ห์เพิ่มขึ้น 50%

*ท่านสามารถนําเอาความสามารถแท้จริงออกมาได้จากอุปกรณ์ทุกชนิด

*ดูดซับแรงกระแทกเพิ่มขึ้น 20%

*ภูมิต้านทานพิษเพิ่มขึ้น 50%

*เพิ่มพลังโจมตีและพลังป้องกัน 10%

*แต้มทักษะ : 30

——–

Ark The Legend

Ark The Legend

Status: Ongoing

คิมฮยอนอู เด็กหนุ่มที่ชีวิตเกิดความผลิกผันตั้งแต่ยังวัยรุ่น ชีวิตของเขาประสบความยากลำบากต้องหาเงินเพื่อจ่ายเป็นค่ารักษาพยาบาลสุดแพงของแม่ ขณะที่เขากำลังกัดฟันสู้ชีวิตอยู่ เขาได้รับข้อเสนองานหนึ่งจากบริษัทยักษ์ใหญ่ แต่แล้วเมื่อไปสัมภาษณ์ เขากลับพบว่ามันคือการทดสอบคัดเลือกพนักงานโดยการเล่นเกม แม้จะแปลกไปบ้างแต่เงินก็ดีไม่น้อยเขาจึงตกลงรับมา

เมื่อเข้าเกม อาร์คคือตัวละครที่เขาเลือกสร้าง แรกเริ่มผจญภัยก็ต้องประสบพบเจอความยากลำบากไม่น้อย ผู้เล่นอื่นก็แทบไม่อาจเชื่อใจได้ เขาต้องยืนหยัดด้วยตัวเอง ยิ่งเล่นเกมไปเขาจึงได้พบว่า เกมแห่งนี้หาได้มีอะไรที่เหมือนเกมไม่ ทั้งเอ็นพีซีในเกมที่แทบจะเหมือนมนุษย์จริง ภารกิจที่มีเนื้อเรื่องน่าติดตามอีกทั้งยังยากลำบาก รวมถึงเนื้อเรื่องหลักภายในเกมที่ส่งผลกระทบต่อทั้งเกมก็คล้ายมีความลับอยู่ไม่น้อย และด้วยความที่แทบไม่เชื่อใจผู้อื่นในเกม เขาต้องพยายามฟันฝ่ามันให้ได้ด้วยสองมือของตัวเอง!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads ufanance
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน