Ark The Legend – ตอนที่ 467 : ต้องทันสิ!

ตอนที่ 467 : ต้องทันสิ!

ตอนที่ 467 : ต้องทันสิ!

คว้าก!

คมมีดปลิวว่อนก่อนจะจัดการมอนสเตอร์จนร่างล้มลง พวกมัน คือลิงสีขาวที่อาศัยในถ้ําใกล้เทือกเขาร็อคกี้ที่ชื่อว่าเอติน พวกมันเป็นมอนสเตอร์ทั่วไปก็จริงแต่เลเวลสูงถึง 250 ตามปกติแล้วผู้เล่นแถวซิเอลจะเลเวลไม่เกิน 200 เพราะแบบนั้นพวกมันจึงนับเป็นคู่ต่อสู้ที่ยากรับมือ แต่อาร์คเลเวล 366 เขาสามารถจัดการเอตินได้อย่างง่ายดายพร้อมเข้าตรวจสอบภายในถ้ํา กล่องขนาดเล็กถูกพบเจอได้ใกล้บริเวณที่พวกเอตินอยู่ ที่ข้างกล่องมีการปั้มตราสัญลักษณ์ทางการค้าของโรงงานเซรันเอาไว้ด้วย

ท่านได้รับไอเทมภารกิจ “สัมภาระที่สูญหายของเซรัน

ความสําเร็จภารกิจ : 10/10

“เท่านี้ก็เรียบร้อย”

อาร์คมองกล่องเหล็กก่อนจะหัวเราะออก ทว่าเขาก็มีเรื่องให้ต้องคิดก่อนทําภารกิจให้สําเร็จ

“ถ้าการคาดเดาของเราถูกต้อง มีโอกาสสูงมากที่ภายในกล่องนี้จะมีสิ่งที่เกี่ยวข้องกับโรคของคุณมากาเร็ต แต่ถ้าหากเราเดาผิดล่ะก็…

ภารกิจจากทางโรงงานเซรันรจะกลายเป็นล้มเหลวหากสัมภาระถูกเปิดออก ความจริงอาร์คก็ไม่ได้สนใจอยู่แล้วหากมันจะล้มเหลว อากาเต้บอกว่าจะให้รางวัลเยอะกว่าปกติสามเท่า หรือเท่ากับ 1 เหรียญทอง 80 เหรียญเงินกับค่าชื่อเสียงอีก 30 หน่วย ซึ่งตรงส่วนนี้ก็น้อยนิดจนอาร์คคิดว่าไม่เป็นสาระสําคัญแต่อย่างใด

“แต่มันอาจมีปัญหาถ้าความสัมพันธ์ของเรากับโรงงานเซรันกลายเป็นปฏิปักษ์ต่อกัน

แม้ว่าอากาเต้จะขู่เอาไว้ แต่อาร์คคือคนที่มาจัดการเอติน อีกฝ่ายบอกว่าเอตินมันปล้นสัมภาระไป แล้วในเมื่อเป็นแบบนั้นใครจะพูดได้ว่าอาร์คคือคนที่ก่ออาชญากรรมครั้งนี้? อย่างไรแล้วโรงงานเซรันก็ครองอํานาจไม่น้อยในภูมิภาคทางใต้ของบริสทาเนีย กระทั่งว่าเขาพ้นผิด แต่ก็ไม่มีอะไรรับประกันได้ว่าความสัมพันธ์ปฏิปักษ์ของเขากับโรงงานเซรันจะเป็นยังไงต่อไป เพื่อมากาเร็ตและประชากรคนอื่นของสลัมพอให้คุ้มเสี่ยงหรือไม่? เขาเป็นกังวลเรื่องนี้เล็กน้อยขณะเก็บกู้สัมภาระกลับคืนมา เขาพยายามหลับตานึกหลายอย่างอยู่ชั่วครู่ก่อนจะส่ายศีรษะ

“นี่ไม่ใช่ปัญหาเล็กน้อย

จะยังไงเขาก็ปล่อยรอนนี่ไว้ไม่ได้

“ใช่แล้ว เราเป็นคนคิดเริ่มมัน เราก็ต้องทําให้เสร็จเรียบร้อย!”

ไม่มีเหตุผลให้ต้องคิดถึงผลลัพธ์ที่แย่อีกต่อไป ถ้าหากสมุนไพรจากโรงงานเซรันเป็นต้นตอของอาการเจ็บป่วย มันก็ต้องนําไปสู่การรักษาประชากรเหล่านั้นได้ หากเขาเข้าใจผิดไป ก็แค่ความสัมพันธ์กับทางโรงงานเป็นปฏิปักษ์กันก็เท่านั้นเอง อีกอย่างใครจะทราบกัน? ที่อากาเต้มาหาเขาก็มาเพียงคนเดียว สัญญาก็แค่ลมปาก

“ใช่ ภารกิจในนิวเวิลด์ไม่ได้มีจุดจบเดียวเสมอไป ถ้าเราเปิดกล่อง เราก็เท่ากับภารกิจล้มเหลว แต่เราจะได้รับรางวัลจากภารกิจอื่นแทน!?

ซิ้ง!

อาร์คฟาดดาบเข้าใส่กล่อง กล่องเหล็กที่แข็งแรงพลันแตกออก เผยให้เห็นวัตถุภายใน ดังที่เขาคาด ส่วนใหญ่เป็นสมุนไพร เมื่ออาร์คทําการตรวจสอบรายการสมุนไพรเรียบร้อย เขาก็เริ่มใช้การวินิจฉัยวัตถุดิบกับไอเทมภารกิจและจัดทํารายชื่อ เมื่อทําการตรวจสอบทั้งหมดเรียบร้อยแล้ว เขาจึงไปซื้อวัตถุดิบรายการเดียวกันใน ซิเอลเพื่อทําการตรวจสอบโดยละเอียด

เดาถูกด้วย!”

หลังจากไปซื้อวัตถุดิบตามรายการมาแล้ว เขาเริ่มทําการตรวจสอบพวกมัน ท้ายที่สุดจึงพบองค์ประกอบที่ทําให้เกิดอาการเจ็บป่วย ทว่า เขายิ่งต้องสับสนหลังจากอ่านข้อมูลของพวกมัน

“เดี๋ยวนะ? ชัดเจนว่านี่เป็นต้นเหตุ แต่นี่?”

“พี่ชาย!”

เขาได้ยินเสียงรอนนี่ดังมาแต่ไกลตั้งแต่เดินเข้าพื้นที่สลัม สีหน้ารอนนี่ตอนนี้ไม่คล้ายดีนัก สีหน้านั้นค่อนข้างซีกทั้งยังมีน้ําตาไหลเป็นทางขณะเข้ามาเกาะตัวอาร์คไว้

“พี่อาร์ค คุณแม่ คุณแม่”

“เกิดอะไรขึ้น?”

“แม่อาการทรุดลงครับ มันแย่กว่าเมื่อวานอีก คุณลุงตารุนบอกว่าไม่น่าจะมีหวัง”

“บ้าจริง ทําไมต้องตอนนี้!”

อาร์คคว้ามือรอนนี่ไว้ก่อนจะเร่งมุ่งหน้าไปยังบ้านไม้ เมื่อเข้าไป เขาก็ต้องสะดุ้งเพราะเสียงกรีดร้องที่น่าหวาดหวั่น ร่างของมากาเร็ตกําลังชักอย่างรุนแรง ขนาดยังไม่เข้าไปใกล้เขายังทราบว่าร่างนั้นบิดไปมาทั้งยังมีอุณหภูมิร้อนประหนึ่งลูกไฟ ทว่า ที่อาร์คกังวลยิ่งกว่าคือจุดดําแดงบนร่างกาย

“เหมือนที่คิดไว้ การเยียวยาเมื่อวานได้แค่ระงับความเจ็บปวด อาการเจ็บปวยที่ไม่ทราบสาเหตุยิ่งมายิ่งเลวร้าย เราได้รู้ก็ตอนที่อ่านข้อมูลของวัตถุดิบ มันจะยิ่งอันตรายถ้าจุดตามร่างกายเปลี่ยนเป็นสีแดงทั้งหมด ถึงขั้นนี้ แค่สิบนาทีก็ไม่น่าอดทนไหวก่อนจะสิ้นลมหายใจ

“เข้มแข็งเข้าไว้นะครับ! ถ้าหากอดทนไว้อีกหน่อยจะต้องชนะโรคภัยนี้แน่ครับ! ไม่สิ ต้องชนะมันอย่างแน่นอน! ผมจะทําทุกอย่างเพื่อให้คุณกลับมาใช้ชีวิตอย่างปกติกับรอนนี่อีกครั้ง!”

อาร์คพยายามใช้การเยียวยาอย่างต่อเนื่อง แต่อาการชักนั้นไม่คล้ายจะหยุดลง อาการเจ็บไข้นี้ถึงกับเข้าขั้นวิกฤตแล้ว กระทั่งการเยียวยายังไม่เป็นผล

“รอนนี่ รอนนี่!”

“แม่… แม่ครับ!”

“การเยียวยายังไม่ได้ผล!”

รอนนี่ร้องออกอย่างทุกข์ทรมานแทน เสียงนั้นดังก้องในหูของเขาจนต้องกัดฟันแน่น ถ้าหากการเยียวยาไม่ได้ผลก็เหลือทางเดียวเท่านั้นแล้ว เขาต้องทํายารักษาก่อนที่แม่ของรอนนี่จะสูญสิ้นเดี๋ยวนี้ ด้วยแรงทั้งหมดที่มี อาร์คหันร่างกลับขณะวิ่งไปที่โต๊ะ เขากวาดเอาทุกอย่างบนโต๊ะทิ้งไปขณะหันไปตะโกนสั่งตารุน

“เอาเครื่องมือทั้งหมดที่มีมาครับ!”

“ว่าอะไร? จะทําการรักษาตอนนี้เลย?”

“ไม่มีเวลาแล้วครับ! ทําตามที่ผมบอก!”

อาร์คตะโกนใส่ตารุน ตารุนหันกลับอย่างรวดเร็วและวิ่งออกไป นําสิ่งของมา

“รอนนี่ไม่มีเวลาแล้ว ไปร้านขายวัตถุดิบวิเศษเดี๋ยวนี้แล้วซื้อของตามรายการมา!”

“แต่ว่าแม่”

“ฉันบอกว่าไม่มีเวลาไง!”

อาร์คเขียนรายการวัตถุดิบจากกล่องของเซรันก่อนจะส่งให้แล้วตะโกนซ้ําว่าให้เร็ว แน่นอนว่าอาร์คมีวัตถุดิบจากกล่องที่ไปเก็บกู้มา แต่พวกนั้นมันเป็นไอเทมภารกิจ เขาไม่สามารถใช้ได้ เพราะแบบนั้นเขาถึงต้องไปซื้อวัตถุดิบแบบเดียวกันแยกต่างหาก รอนนี่ปาดเช็ดน้ําตาขณะร่ําร้องแล้ววิ่งออกไป

“การทํายารักษาโรคนี้มันง่ายอย่างน่าตกใจ มันแตกต่างจากกรณีอาหารเป็นพิษที่คิดไว้ มันไม่ใช่พิษ แน่นอนว่ามันเป็นโรคที่พัฒนาการขึ้นมาจนเกินกว่าพิษที่เคยเป็นเพราะผ่านเวลามายาวนาน แต่ถ้าหากเรามีวัตถุดิบที่ต้องการแล้วใช้การปรุงสมุนไพรของอาชีพผู้บูชาอาหารจะทําการรักษาได้ ปัญหาคือคุณมากาเร็ตจะรอถึงตอนนั้นไหวหรือเปล่า?

อาร์คเริ่มใช้การเยียวยาอย่างต่อเนื่อง มากาเร็ตอยู่ในอาการระยะสุดท้ายของโรคแล้ว ทําให้การเยียวยามีโอกาสทํางานแค่หนึ่งในสิบ แค่คําปลอบโยนของการเยียวยาไม่สามารถทํางานได้ดีเพราะมากาเร็ตต้องทนทุกข์กับอาการเจ็บไขนี้มานานมาก แต่อาร์คทราบดี ต่อให้ต้องเจ็บปวด ผู้เป็นแม่ทุกคนจะได้รับแรงใจมากขึ้นหากนึกถึงลูก

“ถ้าคุณยอมแพ้ตอนนี้รอนนี่จะกลายเป็นเด็กกําพร้านะครับ รู้ไหมครับว่าเด็กกําพร้าต้องมีชีวิตอย่างไร? จนถึงตอนนี้รอนนี่ดูแลคุณมาโดยตลอด แต่คุณอย่าได้เข้าใจผิดไปว่าเขาสามารถอยู่ได้ด้วยตัวเองแล้ว รอนนี่จะยิ่งย่ําแย่หากคุณยอมแพ้ในตอนนี้”

อาร์คกัดฟันขณะยังคงพูดต่อไป

“ตั้งแต่คุณมีอาการ รอนนี่ไม่เคยได้กินซุปที่ต้มอุ่นอีกเลย รอนนี่เจียดเงินที่หามาได้ทั้งหมดเพื่อซื้อยาให้คุณ! นี่ก็เพราะเขารักคุณยิ่งกว่าใคร ผมขอพูดตามตรงนะครับ หากคุณเสียชีวิตไป รอนนี่ก็จะตามไปเช่นกัน หากคุณยอมแพ้ตอนนี้ รอนนี่จะต้องตามคุณไปในไม่ช้าแน่!”

อาร์คพยายามตะโกนพูดคําเช่นเดียวกันนี้อยู่หลายครั้งเพราะมากาเร็ตอาการวิกฤตแล้ว ดวงตาของอาร์คทอประกายวูบขณะมากาเร็ตตอบสนองคําพูดของเขา เขาพยายามกลั้นเอาไว้ขณะกําหมัดแน่น น้ําตาถึงกับคลอในดวงตา อาร์คตอนนี้นึกถึงตอนที่แม่ของ ตนเป็นเช่นเดียวกันนี้ หากไม่มีแม่ เขาคงยอมแพ้กับชีวิตนี้ไปแล้ว กระทั่งว่าเลือดเนื้อและวิญญาณของเขาก็คงแตกสลาย สัญชาตญาณของเด็กอย่างเขาบอกเพียงแค่ต้องปกป้องแม่เอาไว้ พระเจ้าเป็นเพียงแค่นามธรรม แต่แม่ของเขานั้นไม่ต่างอะไรกับพระเจ้าของเขาที่เขายอมอุทิศชีวิตให้ อาร์คพยายามกลั้นน้ําตาไว้

“แบบนั้นครับ ผมรู้ มันอาจเจ็บเจียนตาย แต่ความเจ็บปวดนี้จะยิ่งมากมายขึ้นหากคุณเสียชีวิตไป เข้มแข็งเข้าไว้นะครับ ได้โปรด อดทนไว้ ไม่ใช่เพื่อตัวคุณ แต่เพื่อรอนนี่! เขาเป็นลูกชายคนเดียว ของคุณนะครับ! ผมสัญญาว่าจะรักษาให้หาย!”

“แค่ก แค่ก แค่ก”

มากาเร็ตตอบสนองกับคํากล่าวนี้

“พี่ชาย!”

รอนนี่วิ่งเข้ามาพร้อมลมหายใจหนักหน่วง

อาร์คลุกขึ้นยืนขณะให้รอนนี่กลับไปดูแม่ เขาวิ่งไปที่โต๊ะและเริ่มทําการผสมผสานวัตถุดิบหลายอย่างโดยใช้เครื่องมือของตารุน มากาเร็ตพยายามหายใจอย่างหนักหน่วงขณะมีอาการกระตุก เป็นบางครั้งเพราะความเจ็บปวด อาร์คพยายามอุดหูเอาไว้ ขณะตั้งใจทําการผสมวัตถุดิบ

“ไม่มีเวลาแล้ว ถ้าเราทําพลาดทุกอย่างได้จบเห่!”

เวลาผ่านไปไม่นาน วัตถุดิบที่ถูกแยกออกโดยท่อทดลองเริ่มกลับมารวมเข้าด้วยกันทีละน้อย แสงสว่างสลัวเริ่มปรากฏพร้อมหน้าต่างข้อมูล

ท่านได้จัดทํายาถอนพิษที่มีแสงสว่างสลัว

หลังทําการแยกองค์ประกอบพิษออกจากสมุนไพร ท่านได้จัดทํายาถอนพิษได้สําเร็จ หากท่านใช้ยาถอนพิษ องค์ประกอบพิษที่คนไข้ได้รับจะถูกถอน

*ยาถอนพิษนี้สามารถใช้ได้เพียงแค่รักษาอาการพิษจากสมุนไพรซึ่งเป็นส่วนประกอบของยาถอนพิษเท่านั้น

“ได้แล้ว!”

อาร์คเทยาถอนพิษลงถ้วยก่อนจะป้อนให้มากาเร็ตกิน ในตอนนั้น เรื่องราวน่าทึ่งก็บังเกิด สีหน้าที่เจ็บไข้กว่าหนึ่งปีเริ่มคลายลง จุดแดงและดําเริ่มเลือนหาย มากาเร็ตครางต่ําคล้ายตื่นขึ้นจากฝันร้าย ก่อนจะลุกขึ้นมานั่ง

“แม่… จุดพวกนั้น…”

“แม่ครับ!”

รอนนี่ร้องไห้อย่างหนักขณะกอดแม่ของตนไว้ ในที่สุดอาร์คก็ถอนหายใจอย่างโล่งอกได้ก่อนจะล้มนั่งลงกับพื้น

“โชคดี ตอนนี้พิษทั้งหมดในร่างกายได้ถูกถอนแล้วครับ แต่อย่าเพิ่งตื่นนะครับ ร่างกายยังคงอ่อนแอ ต้องใช้เวลาพักฟื้นพอสมควร”

ขณะเดียวกัน หน้าต่างข้อมูลก็ปรากฏตรงหน้าอาร์คอีกครั้ง

ท่านได้รักษาผู้ป่วยจากอาการวิกฤต

เพราะอาชีพผู้ทําอาหาร ท่านจึงได้รับโบนัสพิเศษ

“หือ…”

อาร์คมองหน้าต่างข้อมูลอย่างเหม่อลอยไปพักก่อนจะหัวเราะออกมา มันทําเขานึกขึ้นมาได้ว่าลืมไปเรื่องหนึ่ง ภารกิจ ฉายา และการล่าผู้เล่นฆาตกร สิ่งเหล่านั้นคือวิธีการหลักในการเพิ่มค่าชื่อเสียง แต่ก็ยังมีวิธีอื่นด้วย นั่นก็คือการช่วยเหลือผู้ป่วยโดยการใช้ทักษะของอาชีพผู้บูชาอาหาร ก่อนหน้านี้เขาก็เคยได้รับค่าชื่อเสียงจํานวนหนึ่งเพราะช่วยเหลือชาวแกลดิ้นมาแล้ว

“จะ… เจ้า! ทําได้ยังไงกัน?”

ตารุนอ้าปากเหวอกว้างพะงาบ อาร์คหันกลับไปจึงได้เห็นสีหน้าของตารุนจึงต้องยิ้มให้

“พาผมไปหาคนอื่นที่มีโรคลึกลับเหมือนกันนี้หน่อยสิครับ”

เพราะตารุนนําพา อาร์คจึงเข้ารักษาประชากรที่เจ็บปวยในสลัม ตอนนี้เขาทราบวิธีการแล้ว การรักษาจึงง่ายดายยิ่ง เขาใช้การเยียวยาเพื่อช่วยให้อาการทรงตัวแล้วค่อยให้ยาถอนพิษ หลังผ่านไปชั่วโมงกว่า อาร์คก็รักษาคนปวยกว่าสามสิบคนในสลัม และสิ่งตอบแทนก็น่าประทับใจไม่น้อย เขาได้รับค่าประสบการณ์ 30,000 หน่วยกับค่าชื่อเสียง 2,100 หน่วยจากการช่วยเหลือพวกเขา นับว่าดียิ่งกว่าสองวันที่ผ่านมากับการต้องทําภารกิจซ้ําซากนับสิบเท่าเลยทีเดียว ด้วยเหตุนี้อาร์คจึงได้เลเวลเพิ่มอีก 1 ระดับพร้อมค่าชื่อเสียงครบตามจํานวนที่ต้องการ ทว่า อาร์คไม่ได้ตัดสินใจมุ่งหน้าไปยังโรงฝึกศิลปะการต่อสู้โดยทันที

ยังมีเรื่องเหลือให้เขาต้องทําอีก…

Ark The Legend

Ark The Legend

Status: Ongoing

คิมฮยอนอู เด็กหนุ่มที่ชีวิตเกิดความผลิกผันตั้งแต่ยังวัยรุ่น ชีวิตของเขาประสบความยากลำบากต้องหาเงินเพื่อจ่ายเป็นค่ารักษาพยาบาลสุดแพงของแม่ ขณะที่เขากำลังกัดฟันสู้ชีวิตอยู่ เขาได้รับข้อเสนองานหนึ่งจากบริษัทยักษ์ใหญ่ แต่แล้วเมื่อไปสัมภาษณ์ เขากลับพบว่ามันคือการทดสอบคัดเลือกพนักงานโดยการเล่นเกม แม้จะแปลกไปบ้างแต่เงินก็ดีไม่น้อยเขาจึงตกลงรับมา

เมื่อเข้าเกม อาร์คคือตัวละครที่เขาเลือกสร้าง แรกเริ่มผจญภัยก็ต้องประสบพบเจอความยากลำบากไม่น้อย ผู้เล่นอื่นก็แทบไม่อาจเชื่อใจได้ เขาต้องยืนหยัดด้วยตัวเอง ยิ่งเล่นเกมไปเขาจึงได้พบว่า เกมแห่งนี้หาได้มีอะไรที่เหมือนเกมไม่ ทั้งเอ็นพีซีในเกมที่แทบจะเหมือนมนุษย์จริง ภารกิจที่มีเนื้อเรื่องน่าติดตามอีกทั้งยังยากลำบาก รวมถึงเนื้อเรื่องหลักภายในเกมที่ส่งผลกระทบต่อทั้งเกมก็คล้ายมีความลับอยู่ไม่น้อย และด้วยความที่แทบไม่เชื่อใจผู้อื่นในเกม เขาต้องพยายามฟันฝ่ามันให้ได้ด้วยสองมือของตัวเอง!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads ufanance
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน