SWEET ADORABLE WIFE, PLEASE KISS SLOWER! ภรรยาผู้น่ารัก ได้โปรดจูบช้าๆ! – บทที่ 307-308 : หนีห่างจากคนที่ทําให้โกรธ (2)

บทที่ 307-308 : หนีห่างจากคนที่ทําให้โกรธ (2)

หลินชอิงสวมหน้ากากแสดงความเห็นใจ คงจะดีกว่าถ้า เธอไม่พูดอะไรเลยหลังจากหลินชอิงพูดแม่เฒ่าหลินก็ยิ่งโกรธ

“แกยังกล้าที่จะข้องใจอีกเหรอ? แกเป็นลูกสาว นอกสมรสแกเหมาะกับความห่วงใยของฉันงั้นเหรอ? ฉันเป็นคนใจกว้างแค่ไหนแล้วที่ไม่ขับไล่แกออกไป แกยังกล้าใช้สิ่งนี้เพื่อถากถางฉันในตอนนี้อีกเหรอ? ฉันเลี้ยงดูเด็กที่เนรคุณแบบจริงๆ!”

ยิ่งนางพูดมากเท่าไหร่ นางยิ่งโกรธมากเท่านั้น นางยกไม้เท้าอันสวยงามในมือของนางขึ้นและต้องการจะตีหลินว่านว่านด้วยไม้เท้านั้น

“หยุนฟาง!” ผู้เฒ่าหลินเริ่มรู้สึกกังวลและต้องการหยุดนาง

หลินวานว่านหัวเราะอย่างเย็นชาในใจของเธอ แต่ภายนอกเธอดูกลับและเอนร่างของเธอไปทางหลินชอิง

“แกยังกล้าที่จะหลบอีกเหรอ?!” แม่เฒ่าหลินลุกขึ้นโบกไม้เท้าอย่างดุเดือด

“ท่านย่าอย่าตีหนู!”

หลินวานว่านแสร้งทําเป็นตกใจและนั่งยองๆลง ไม้เท้าแทบจะไม่ได้ปัดผ่านด้านบนหัวของเธอเลย และมันก็กระแทกเข้าที่ไหล่ของหลินชิอิงอย่างแรง

“โอ้ย!”

หลินชิอิงซึ่งตอนแรกรอให้การแสดงเริ่มได้รับผลกระทบอย่างหนักจนเธอตัวสั่นเธอส่งเสียงกรีดร้องราวกับหมูและน้ําตาของเธอก็แทบร่วงหล่นในทันที

เมื่อได้เห็นภาพนี้ ไม่เพียงแต่หลินฉิงเทาและนายผู้เฒ่าหลินก็ตกตะลึงแม่เฒ่าหลินก็ทําอะไรไม่ถูกเช่นกัน

“ซิอิง เจ้าเป็นยังไงบ้าง?” ในท้ายที่สุด หลินฉิงเทาคือคนที่ช่วยหลินชิอิงที่ยืนตัวสันอยู่

“ทั้งหมดนี้มันเป็นความผิดของแกนังสารเลว!”

แม่เฒ่าหลินจ้องไปที่หลินวานว่านอย่างเป็นฟืนเป็นไฟนางกําลังจะตีเธออีกครั้งด้วยไม้เท้าของนางเมื่อหลินว่า นว่านถามด้วยท่าทางผิด “ท่านย่าหนูทําผิดอะไร?หนูได้ ทําของขวัญนี้ด้วยตัวเองทําข้ามวันข้ามคืน ทุกเข็มและด้ายแสดงถึงความกตัญญูของหนูที่มีต่อท่าน ไม่เป็นไรหากท่าน ย่าไม่พอใจทําไมท่านย่าต้องตีหนูด้วย”

เมื่อได้ยินเช่นนั้น ผู้เฒ่าหลินกล่าวด้วยความชื่นชม “เจ้าช่างเป็นเด็กดี…”

เมื่อฟังเธอพูดเช่นนั้น แม่เฒ่าหลินก็ไม่สามารถเอาชนะเธอได้อีกต่อไปเธอยิ้มอย่างเย็นชาและพูดว่า “แท้จริงแล้วเป็นลูกนอกสมรสของนายหญิงชั้นต่ําและไม่รู้ว่าจะนํา เสนอตัวเองได้ดีอย่างไร”

วิธีที่เธอวางไว้ว่านว่านทําให้แม่เฒ่าหลินเสียใจมาก

“คุณปู ว่านว่านเตรียมของขวัญไว้ให้คุณปูด้วยค่ะ” หลินว่านว่านหยิบกล่องสีฟ้าขนาดเล็กออกมาจากถุงของขวัญ และยิ้มเขินๆ “เนื่องจากเวลามันเร่งรีบเกินไปของขวัญชิ้น นี้อาจเทียบไม่ได้เลยกับของขวัญที่หนูเตรียมให้กับท่านย่าหนูหวังว่าปูจะไม่โกรธ”

ผู้เฒ่าหลินยิ้มและรับกล่องมา “ปูจะชอบอะไรก็ตามที่ว่านว่านให้ปู”

เมื่อเห็นนายท่านผู้เฒ่าหลินเปิดกล่องอย่างมีความสุขแม่เฒ่าหลินก็ส่งเสียงอย่างเย็นชาด้วยความเกลียดชัง

หลินชิอิงซึ่งบังเอิญถูกตี เต็มไปด้วยความโกรธและพูดขี้นว่า “จะแย่กว่านี้อีกไหมท่านย่าเป็นไปได้ไหมที่เธอจะหยิ บขยะอีกชิ้นมาให้คุณปูโดยไม่ตั้งใจอีก?เขาให้ความสํา คัญกับเธอมาและเธอมีรายได้ไม่น้อยในปีหนึ่งในตอนนี้แต่เธอไม่สามารถแม้แต่จะซื้อของขวัญที่ดีได้นี่คือลูกกตัญญูของเธอหรือ?”

หลินวานว่านก้มหน้าลงด้วยท่าทางที่สํานึกผิด

หลินชอิงยิ้มทันทีและโน้มตัวไปหานายท่านผู้เฒ่าหลิน “ขอหนูดูด้วยค่ะคุณปู่”

เมื่อเธอเห็นพระหยกใสในกล่อง เธออุทานออกมาทันที “เป็นไปได้ยังไง!”

แม่เฒ่าหลินชะโงกหน้าไปดูและเบิกตากว้างเช่นกัน

แม้ว่าตระกูลหลินจะไม่ได้รับการพิจารณาว่าเป็นคนที่ร่ํา รวยที่สุดในเมืองหลวงแต่พวกเขาก็ยังมีชื่อเสียงอยู่เล็กน้อย แม่เฒ่าหลินใช้ชีวิตอย่างฟุ่มเฟือยมาตลอดชีวิต และเธอสา มารถบอกได้จากรูปลักษณ์เดียวว่าพระหยกองค์นี้แกะจากหยก “เนื้อสี่เหลี่ยมสมบูรณ์” และมีมูลค่าอย่างน้อยสองสามแสนหยวน!

หลินวานว่านให้ถุงเท้าขาดคู่หนึ่งแก่เธอ แต่ให้พระหยก แก่ชายชราซึ่งมีมูลค่ามากกว่าสองสามแสนหยวน!

การแสดงออกของแม่เฒ่าหลินเปลี่ยนไปและเธอกวาดสายตาที่แหลมคมของเธอไปที่หลินวานว่าน

“เฮ้อ..”

ในเวลานี้ หลินวานว่านยังคงดูรู้สึกผิด เธอถอนหายใจและหัวเราะอย่างขมขืน “ไม่ว่าของขวัญที่ซื้อด้วยเงินจะแพ งแค่ไหน มันจะเปรียบเทียบกับของขวัญที่ทําด้วยมือได้อย่า งไร? หนูใช้เวลาและความพยายามทั้งหมดเพื่อเต รียมของขวัญให้ท่านย่าและซื้อพระหยกให้คุณปูได้โดยไม่ ตั้งใจฉันทําให้คุณปูผิดหวังจริงๆ”

บทที่ 308 : ไม่สามารถลุกเป็นไฟได้

แม่เฒ่าหลินมองไปที่พระหยกอันสวยงามและมีค่าในมี อของนายผู้เฒ่าหลินจากนั้นเธอมองที่ถุงเท้าขาดๆที่ได้รับ

เธอกัดฟันด้วยความโกรธ เธอโกรธมากจนรู้สึกว่าไฟกํา ลังลุกไหม้ในอกแต่จากคําพูดของหลินวานว่าน เธอไม่สา มารถลุกเป็นฟืนเป็นไฟได้

ในท้ายที่สุด นายท่านผู้เฒ่าหลินคือผู้ที่หยุดความวุ่นวาย

“ลืมมันซะ ว่านว่านกตัญญูต่อเราทั้งสองก็เหมือนกัน ของขวัญเป็นเพียงวิธีการแสดงออกและไม่ใช่สิ่งสําคัญ เอา ล่ะๆ เริ่มทานข้าวกันได้ล่ะ”

คนต่อแถวกันไปยังห้องอาหาร เพราะของขวัญ แม่เฒ่าหลินและหลินชิอิงยังคงรู้สึกไม่พอใจ

ที่โต๊ะอาหาร แม่เฒ่าหลินมองไปที่หลินชิอิง และถาม ด้วยรอยยิ้มว่า “ชิอิงกําลังจะครบสิบแปดปีเร็วๆนี้ใช่มั้ย?”

“ใช่ค่ะ อีกสามเดือนจะอายุสิบแปด”

เมื่อเห็นว่าเธอทําตัวดีแค่ไหน แม่เฒ่าหลินก็พยัก หน้าด้วยความพึงพอใจ“หลานจะเป็นผู้ใหญ่หลังจากครบ สิบแปดปี หลานน่ารักและทั้งยังถูกต้อง และเหมาะสมเป็นหลานคนโตที่รักที่สุดของตระกูลหลินด้วย ผู้ชายคนไหนที่สามารถแต่งงานกับหลานได้ในอนาคตจะได้รับพรอย่า งมาก”

นางจงใจเน้นคําว่า “ถูกต้องและเหมาะสม

หลินวานว่านแสร้งทําเป็นไม่เข้าใจว่านางหมายถึงอะไรและกินอย่างเงียบๆ

หลินชิอิงเขินมากจนหน้าแดง เธอมองไปที่แม่เฒ่าหลินด้วยความความกระดากอาย “ท่านย่า”

“สาวน้อยขี้อาย” แม่เฒ่าหลินยิ้มและพูดด้วยคําพูดที่ จริงใจและปรารถนาอย่างจริงจังว่า “ในฐานะผู้หญิงเรามี วัยหนุ่มสาวเพียงไม่กี่ปี ดังนั้นต้องคว้าโอกาสไว้ให้ได้ตั้งแต่ เนิ่นๆ ฟังย่านะ ในขณะที่เจ้ายังเด็กอยู่ให้รีบหาผู้ชายที่ดีถ้าไม่แล้วเมื่อเจ้าอายุมากขึ้นและวัยหนุ่มสาวของเจ้าหมด ไปการหาผู้ชายดีๆ คงยากกว่าการได้ขึ้นสวรรค์”

เมื่อได้ยินเช่นนี้ หลินวานว่านรู้สึกไม่สบายใจอย่างมาก

หญิงชราคนนี้มีวิธีคิดแบบสมัยเก่าที่ผิดปกติ หลินชิอิงยังไม่บรรลุนิติภาวะเลยเร็วเกินไปไหมที่จะพูดคุยกับเธอเกีย วกับการแต่งงานและลูก?

หลินชิอิงกวาดสายตาไปที่หลินวานว่าน แสงริบหรีแวบผ่านดวงตาของเธอจากนั้นเธอก็ยิ้มเขินๆ

“ท่านย่า จริงๆหนูมีแฟนแล้ว”

“จริงรึ? นายน้อยคนนั้นเป็นใครกัน?”

“หนูจะพาเขามาในงานวันเกิดของคุณปู่แล้วย่าจะรู้ค่ะ”

“แน่นะ แน่ใช่ไหม ได้!”

แม่เฒ่าหลินยิ้มด้วยความเปี่ยมศักดา อย่างไรก็ตาหลินฉิงเทาก็รู้สึกว่าหลินชิองยังเด็กและไม่ควรตกหลุมรักตั้ง แต่ยังอายุน้อย

ก่อนที่เขาจะตําหนิเธอ แม่เฒ่าหลินจ้องเขาอย่างปราม “ฉันได้ให้กําเนิดเจ้าแล้วตอนที่ฉันอายุสิบเจ็ดปี ชิอิงเป็นคน หลานคนโตแน่นอนว่าเราควรวางแผนให้เร็วกว่านี้!”

หลินฉิงเทารู้ว่ามันไร้ประโยชน์ไม่ว่าเขาจะพูดอะไรเขาทําได้เพียงส่ายหน้าและยิ้มอย่างขมขื่น

แม่เฒ่าหลินมองหลินวานว่านอย่างเย็นชาอีกครั้งและพูดว่า “ชิอิงของเรายังคงมีความสามารถมากที่สุดไม่เหมือ นกับคนชั้นบางคนการล้างหมูต้องเสียทั้งน้ําทั้งสบู่ ฉัน ไม่รู้ด้วยซ้ําว่าจะมีใครสักคนแต่งงานด้วยในช่วงชีวิตนี้ได้หรือไม่ฉันขอแค่เธอไม่ต้องเป็นหญิงชราและต้องพึ่งพาตระกูล หลินไปตลอดชีวิต ถ้าไม่แล้วนั้นคงเป็นความอับอายอย่างไม่น่าให้อภัย!”

กับคําพูดเหล่านั้น แม่เฒ่าหลินชี้ไปที่คนหนึ่งแต่ทําร้ายอี กคนในพวกเขาหลินวานว่านแสร้งทําเป็นไม่ได้ยิน เมื่อเธอเห็นผู้เฒ่าหลินขมวดคิ้วเธอสายหน้าเล็กน้อยให้เขา

ผู้เฒ่าหลินตกตะลึง แววตาของเขาขอโทษ ราวกับวิจารณ์ตัวเองที่ปกป้องเธอไม่ได้

หลินวานว่านอาจพูดได้ว่าเข้าใจ ขงหรงคนนี้เป็นอย่าง ไรในวันนี้เธอไม่รู้ว่าคุณปู่ใช้ชีวิตร่วมกับนางมาตล อดหลายปีนี้ได้อย่างไร

หลังอาหารค่ํา แม่เฒ่าหลินเริ่มพูดคุยกับหลินฉิงเทาเกี่ยวกับงานวันเกิดแม้ว่าจะจัดขึ้นเพื่อผู้เฒ่าหลินแค่ในนามเห็นได้ชัดว่าแม่เฒ่าหลินเป็นคนที่เรียกร้องทั้งหมด

เธอและหลินฉิงเทาคุยกันอย่างมีความสุขเป็นเวลานาน ในท้ายที่สุดพวกเขาตัดสินจที่จะเก็บไว้จัดที่คฤหาสน์สุดหรู ในอีกสามวันต่อมา

เวลาและสถานที่เป็นที่ตัดสินใจแล้ว หลินว่านว่านลุกขึ้นและเตรียมตัวออกไป

เธออดทนมานานมากพอและอยากกลับมานานแล้ว

มันก็แค่นั้น

SWEET ADORABLE WIFE, PLEASE KISS SLOWER! ภรรยาผู้น่ารัก ได้โปรดจูบช้าๆ!

SWEET ADORABLE WIFE, PLEASE KISS SLOWER! ภรรยาผู้น่ารัก ได้โปรดจูบช้าๆ!

Status: Ongoing

เรื่องย่อ

ฉันดาราสาวผู้โด่งดัง หลินเสี่ยว ต้องมาตายเพราะช่วยเหลือเด็กชายตัวน้อยที่จะถูกรถชน โอ้! ไม่… ฉันยังเวอร์จิ้น อยู่นะ ยังไม่ได้รับความรู้สึกของการเป็นหญิงสาว ความฝันของฉันละ แฟนหนุ่มรูปหล่อ เท่ห์ หุ่นล่ำ ฮือ ฮือ…..

แต่ แต่ สวรรค์ก็ไม่ได้ใจร้ายกับฉันขนาดนั้น ยังให้ฉันกลับมาอยู่ในร่างของเด็กสาวสิบเจ็ดผู้มีหน้าตาน่ารัก พริ้มเพรา คิดว่าเป็นโชคดีเหลือล้น จนได้มาพบกับแม่เลี้ยงจอมปีศาจของเธอ ที่ทารุณเธอมาตั้งแต่เด็ก ทำเธอติดยา ให้เธอทำงานในบ้านมีฐานะต่ำกว่าคนใช้ เหยียดหยามต่างๆนานา ทั้งยังส่งเธอไปบำเรอผู้มีอำนาจของเมืองจนทำให้เธอต้องตาย

เธอจะสามารถต่อสู้กับโอกาสที่ได้รับจากสวรรค์นี้อย่างไร ทั้งที่ถูกเรียกว่าเป็นคนเสียสติ อีกทั้งสองหนุ่มผู้มีหน้าตาอันหล่อเหลา และมีอำนาจ ผู้เข้ามาปั่นป่วนวัยสาวของเธออีก

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท