ยอดนักรบจอมราชัน – ตอนที่ 45 โอกาส! มีหรือจะไม่ฉกฉวย

ตอนที่ 45 โอกาส! มีหรือจะไม่ฉกฉวย

 ซี้ดดดดดด…! 

เย่เชียนสูดปากด้วยความเจ็บปวดจากการถูกบีบเอว การแก้แค้นของผู้หญิงคนนี้ค่อนข้างรุนแรง เขาหันไปเผชิญหน้ากับเธอและก็ยิ้มออกมา จากนั้นเขาก็บีบแก้มของฉินหยูเบา ๆ แล้วพูดว่า  คุณนี่มัน… น่ารักที่สุดเลย! 

ฉินหยูคาดไม่ถึงว่าเย่เชียนจะทำเช่นนี้กับเธอ มันยิ่งทำให้พวกเขาทั้งสองดูเหมือนคู่รักที่หยอกเย้ากันอย่างหวานละมุนละไม เหว่ยเฉินหลงกัดฟันด้วยความเกลียดชังและอิจฉาริษยา เขาไม่สามารถทนดูพวกเขาทั้งสองได้อีกต่อไป มิฉะนั้นเขาอาจจะโกรธจัดจนหัวใจวายตาย

 ฉินหยู… งั้นผมขอตัวก่อนนะ อย่าลืมไปงานราตรีสุดสัปดาห์นี้ล่ะ  หลังจากเหว่ยเฉินหลงพูดเช่นนี้ เขาก็จากไป

 นี่…! ปล่อยได้แล้ว!  ฉินหยูพูดพลางสะบัดไหล่ หลังจากที่เหว่ยเฉินหลงออกไปจากห้อง

เย่เชียนหัวเราะเบา ๆ และยอมปล่อยมือออกจากไหล่ของเธอแต่โดยดี แต่เขาก็พูดอย่างเศร้าใจว่า  นี่… คุณทำลายสะพานเชื่อมระหว่างเรา… คุณทำร้ายหัวใจผมมากเลยนะ 

ฉินหยูจ้องมองเย่เชียนและพูดว่า  อย่ามาทำเป็นพูดดี นายกล้าดียังไงมาหยิกแก้มฉันห๊ะ ?! 

 ก็คุณบีบเอวผมก่อนนี่นา แหม… มีเหตุผลหน่อยสิคุณ  เย่เชียนพูดอย่างใสสื่อ

 แล้วใครใช้ให้แตะตัวฉันกันล่ะ! ถ้านายไม่เป็นคนเริ่มก่อน ฉันก็คงไม่หยิกนายหรอก!  ฉินหยูพูดอย่างเกรี้ยวกราด

 อ้าวคุณ… ก็ถ้าผมไม่ทำแบบนั้นแล้วเขาจะเชื่อเหรอ ?  เย่เชียนตอบอย่างจริงจัง

 ไม่รู้ล่ะ! ฉันไม่สน… ยังไงมันก็เป็นความผิดของนายอยู่ดี!  ฉินหยูขมวดคิ้วขณะพูด

 ใช่ซี้…! ผมมันโง่เองนั่นแหละที่ไปเผลอใจแอบรักคุณอยู่ฝ่ายเดียว! ผู้หญิงนี่ช่างไม่มีเหตุผลเลยจริง ๆ  เย่เชียนพึมพำกับตัวเอง จากนั้นเขาก็ถามฉินหยูว่า  คนเมื่อกี๊เป็นใครเหรอ ? ดูเหมือนเขาจะชอบคุณนะ 

ฉินหยูตะโกนอย่างเกรี้ยวกราดแล้วตอบอย่างเย้ยหยันว่า  เฮอะ! ฝันไปเถอะย่ะ เขาน่ะเป็นคนหลงตัวเองมาก ๆ ว่าแต่นายเคยได้ยินชื่อเหว่ยตงเซียนกรุ๊ปไหมล่ะ ? 

 เหว่ยตงเซียนกรุ๊ป… ? คุ้น ๆ แฮะ เหมือนเคยได้ยินมาจากที่ไหนสักที่…  เย่เชียนพยักหน้าเบา ๆ เขาจำได้ว่าจ้าวเทียนห่าวเคยพูดถึงเหว่ยตงเซียนกรุ๊ปกับเขามาก่อน

 เขาเป็นผู้บริหารของเหว่ยตงเซียนกรุ๊ปน่ะ บริษัทเครือตงเซียนกรุ๊ปมีอิทธิพลอย่างมากในเซี่ยงไฮ้ นายไม่กลัวว่าเหว่ยเฉินหลงจะพยายามแก้แค้นหรือทำร้ายนายเลยเหรอ ?  ฉินหยูพูดอย่างกังวล

 อ้าว! แล้วทำไมคุณเพิ่งจะมาบอกผมตอนนี้เล่า นี่มันฝันร้ายของผมชัด ๆ ผมเพิ่งจะกระโดดลงไปในหุบเหวนรกดี ๆ นี่เอง! ผมควรต้องรีบไปอธิบายทุกอย่างให้เหว่ยเฉินหลงฟังเดี๋ยวนี้เลย ผมต้องบอกเขาว่าคุณน่ะไม่ใช่แฟนของผม ผมแค่ถูกคุณบังคับให้ทำตามคำสั่ง  เย่เชียนแกล้งพูดและแสร้งทำเป็นว่ากลัว

 นายกล้าทำอย่างนั้นจริง ๆ หรือไง!  ฉินหยูจ้องมองเย่เชียนอย่างผิดหวังเล็กน้อย

 โธ่เอ๋ย… ทำไมผมถึงจะไม่กล้าล่ะ ? อีกอย่าง ทำไมผมต้องแกล้งเป็นแฟนของคุณด้วย ? มันไม่มีประโยชน์อะไรสำหรับผมเลย แถมตอนนี้ชีวิตของผมก็มาตกอยู่ในอันตรายอีก  เย่เชียนตอบและแกล้งทำเป็นกระวนกระวาย

 อย่ามาพูดจาเหลวไหลหน่า!  ฉินหยูเริ่มรู้สึกกระวนกระวายใจขึ้นมา เธอจึงถามเย่เชียนไปอย่างซื่อ ๆ ว่า  ถ้าอย่างงั้น… นายต้องการประโยชน์อะไรล่ะ! 

เย่เชียนแสยะยิ้มอย่างเจ้าเล่ห์ เพราะมันเป็นไปอย่างที่เขาคาดเอาไว้ไม่มีผิด…

 ในเมื่อคุณเป็นแฟนของผม… อย่างน้อย ๆ คุณก็น่าจะให้ผมจูบคุณสักหน่อย… 

 ฝันไปเถอะ! ไม่มีทางหรอก เราแค่แกล้งเป็นแฟนกันเท่านั้นไม่ใช่หรือไง ?!  ฉินหยูปฏิเสธเสียงแข็ง แต่เอาเข้าจริง ๆ เธอเองก็ยังคงต้องใช้เขาเป็นเกราะกำบังตัวเองจากเหว่ยเฉินหลงอยู่ดี เธอจึงคิดว่าเธอจะต้องให้รางวัลเล็ก ๆ น้อย ๆ แก่เขาเป็นการตอบแทน  เอางี้ดีกว่า… เดี๋ยวเราไปทานข้าวด้วยกันสักมื้อนึงเป็นไง ? 

 คุณต้องการให้ผมไปทานมื้อเย็นกับคุณงั้นเหรอ ? คุณคิดว่าผมเป็นคนโง่เหมือนเหว่ยเฉินหลงหรือยังไง ?  เย่เชียนโบกมืออย่างไม่ใส่ใจและพูดอีกว่า  ไม่ล่ะ! ไม่มีทาง… คุณคิดว่าผมมีเงินเหลือกินเหลือใช้หรือไงกัน ? 

 ไม่… ฉันไม่ได้หมายความว่าอย่างนั้น เดี๋ยวฉันเลี้ยงเอง นายไม่ต้องจ่ายหรอก!  ฉินหยูพูดอย่างเร่งรีบ

 เอาเถอะ… ตามนั้นก็ได้! ถึงผมจะไม่ค่อยเต็มใจสักเท่าไหร่ล่ะก็นะ…  เย่เชียนพูดราวกับว่าฉินหยูเป็นคนมาขอร้องให้เขาไปทานอาหารกับเธอ

ฉินหยูเห็นการแสดงออกของเขาก็ชักจะหมั่นไส้ เธอจ้องมองเขาแล้วพูดอย่างฉุนเฉียวว่า  ไปรอฉันข้างนอกตอนหกโมงเย็นหลังเลิกเรียน… อย่าสายล่ะ! 

 นี่คุณ… ผมน่ะไม่เคยสายสำหรับอาหารฟรีเลยสักครั้งนะ จะบอกให้! หึ ๆ ๆ  เย่เชียนยิ้มราวกับปีศาจ

ถึงแม้ว่าเย่เชียนจะทำตัวเหมือนอันธพาลก็ตาม แต่ฉินหยูก็มั่นใจว่านั่นเป็นเพียงแค่รูปลักษณ์ภายนอกของเขาเท่านั้น เพราะเธอเคยเห็นคนพวกนี้มานักต่อนักแล้ว เพราะแม้แต่ในบรรดาลุง ๆ และพี่น้องในครอบครัวของเธอ พวกเขาก็ล้วนแต่เป็นคนเลวทรามทั้งนั้น

 เอาล่ะ… นายกลับไปที่ห้องเรียนได้แล้ว คลาสกำลังจะเริ่มละ อีกอย่าง ฉันเองก็ต้องเตรียมเอกสารการสอนของฉัน…  หลังจากที่ฉินหยูพูดเสร็จ เธอก็ก้มหัวของเธอเพื่อตรวจดูเอกสารเรียนการสอนของเธอที่จะต้องเตรียม

เย่เชียนเบะปากและยักไหล่อย่างช่วยไม่ได้ ทว่าเขาก็เดินออกไปจากออฟฟิศแต่โดยดี…

……

ก่อนที่จะถึงห้องเรียน จู่ ๆ เสียงโทรศัพท์มือถือของเขาก็ดังขึ้น เมื่อเขารับโทรศัพท์ เขาก็ได้ยินเสียงของจ้าวเทียนห่าวดังมาตามสาย  เย่เชียน นี่ฉันเอง จ้าวเทียนห่าว… ฉันคิดว่าแผนของนายดีมาก นายทำตามที่นายบอกได้เลย! 

เย่เชียนรู้สึกว่างเปล่าและตอบอย่างสับสนไปว่า  แผนของผม ? 

 ห๊ะ? นายไม่ใช่คนที่แกล้งเป็นแฟนของเสี่ยวหยาเอ๋อร์คนนั้นหรอกเหรอ ? เมื่อสักครู่นี้ เธอโทรมาหาฉันและฉันก็คิดว่าแผนของนายมันก็ไม่เลวเลย ฉันก็เลยเล่นไปตามน้ำ… นายไม่ต้องกังวลอะไร นายสามารถแสร้งทำเป็นคู่หมั้นของเธอต่อไปได้เลย อย่าลืมเฝ้าดูเธออย่างใกล้ชิดด้วยล่ะ ฉันว่าแผนนี้มันจะช่วยให้นายทำภารกิจได้สะดวกขึ้น!  จ้าวเทียนห่าวร่ายยาว

ในที่สุด เย่เชียนก็เข้าใจทุกอย่างชัดเจน เขาวางแผนที่จะโทรหาจ้าวเทียนห่าวก่อนหน้านี้เพื่อจะพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องนี้ ซึ่งเย่เชียนเองก็ค่อนข้างแน่ใจว่าจ้าวเทียนห่าวน่าจะตอบตกลงในทันที และเย่เชียนก็อดไม่ได้ที่จะยิ้มออกมา เมื่อเขาคิดว่าตอนนี้จ้าวหยาจะรู้สึกอย่างไร

 เยี่ยมไปเลยครับ! แต่ว่า… ผมดันเริ่มเรื่องนี้ซะก่อนโดยที่ยังไม่ได้รับอนุญาตจากลุงจ้าวเลย ผมหวังว่าลุงจะให้อภัยผมนะ  เย่เชียนค่อนข้างพอใจกับตัวเอง ถึงแม้ว่าเขาจะพูดสารภาพด้วยถ้อยคำที่ดูเสียใจ แต่สีหน้าของเขานั้นพึงพอใจเป็นอย่างมาก

จ้าวเทียนห่าวหัวเราะและตอบว่า  ไม่เป็นไร ๆ ฉันต้องการให้นายดูแลลูกสาวตัวแสบของฉันอยู่แล้ว หากมีอะไรเกิดขึ้นกับฉันล่ะก็ เย่เชียน… ฉันขอฝากเธอด้วยล่ะ และอย่าให้เธอรู้เรื่องนี้เด็ดขาด! 

เย่เชียนรู้สึกสบายใจขึ้นอย่างมากราวกับว่านี่คือใบเบิกทางในการเข้าถึงหญิงสาว เขาคิดว่าจ้าวเทียนห่าวคนนี้ช่างเป็นคนที่ใจกว้างมากและมันคงจะไม่เลวเลยถ้าได้เขามาเป็นพ่อตาของตนจริง ๆ

หลังจากพูดคุยกันอีกนิดหน่อย พวกเขาก็จบการสนทนาลงและวางสายไป เมื่อเย่เชียนเดินไปถึงทางเข้าห้องเรียน เขาก็เห็นว่าเหลือนักศึกษาอยู่เพียงไม่กี่คนเท่านั้น และจ้าวหยาเองก็ยังคงนั่งอยู่ข้างในห้อง

เย่เชียนอดไม่ได้ที่จะตัวสั่นเล็กน้อย เขาจึงตัดสินใจหันหลังกลับเพื่อจะออกไป แต่ทว่าจ้าวหยาก็ดันเห็นเขาเสียก่อนและเธอก็ตะโกนออกมาเสียงดัง

 หยุดนะ! 

เย่เชียนหัวเราะแห้ง ๆ และหันกลับมาพร้อมรอยยิ้ม เขาเดินไปหาจ้าวหยาจากนั้นก็ถามว่า  ภรรยาของฉันมีอะไรงั้นเหรอ ? 

 ภรรยาบ้าอะไรของนาย ? อย่ามาพูดจาไร้สาระ! ภรรยงภรรยาอยู่นั่นแหละ ฟังแล้วมันขัดหูชะมัด! ฉันจะบอกอะไรให้นะว่ามันไม่มีทางเลยที่คนอย่างฉันจะยอมแต่งงานกับนาย!  จ้าวหยาพูดอย่างเกรี้ยวกราด

 ก็ได้ ๆ เอางั้นก็ได้… ฉันจะไม่เรียกเธอว่าภรรยาแล้ว ฉันจะเรียกเธอว่า ‘ที่รัก’ แทนก็แล้วกัน  เย่เชียนเห็นอยู่ว่าเธอกำลังโกรธจัด แต่เขาก็อดไม่ได้ที่จะแกล้งเธออยู่ดี…

 ที่รัก… ว่าแล้วเรามาทำสิ่งที่เราต้องทำกันเถอะ ที่รักควรเลิกจู้จี้ขี้บ่นได้แล้วนะ เดี๋ยวผ่านช่วงเวลานี้ไปแล้วมันจะไม่มีตัวเลือกให้เลือกมากนัก ถึงแม้ว่าฉันจะไม่ใช่ผู้ชายที่หล่อเหลาอะไร อีกทั้งยังไม่มีมีความสามารถหรือมีฐานะที่ดี แต่ฉันก็มีสิ่งที่ผู้ชายทุกคนมี! เพราะงั้น… เราควรรีบ ๆ ทำมันซะ เธอจะได้เลี้ยงลูกน้อยของเราไว ๆ ไง 

 

ยอดนักรบจอมราชัน

ยอดนักรบจอมราชัน

Status: Ongoing

เขาคือที่อยู่เหนือเหล่าทหารรับจ้าง เขาคือผู้ที่สามารถสร้างหายะนะจนทำให้ผู้นำประเทศแต่ละประเทศปวดหัว! เขาพร้อมที่จะเสียสละตัวเองและหลั่งเลือดเพื่อพวกพ้องและครอบครัวของเขา! เขาคือยอดนักรบจอมราชัน…

超级兵王

Author: 步千帆

Chinese edition copyright © ChineseAll Digital publishing Group Co.,Ltd

ALL RIGHTS RESERVED

เขาคือผู้ปกครองที่อยู่เหนือเหล่าทหารรับจ้างและหน่วยรบพิเศษ เขาคือผู้น่าเกรงขามที่สามารถทำให้ผู้นำประเทศแต่ละประเทศถึงกับสั่นคลอน! เพื่อพวกพ้องของเขาแล้วเขาพร้อมที่จะเสียสละตัวเอง เพื่อครอบครัวของเขา..เขาก็ไม่ลังเลที่จะหลั่งเลือด! เขานั้นดุจดั่งมังกรที่ทยานขึ้นเหนือสรวงสวรรค์.. พลังของเขานั้นทำให้ได้มาซึ่งชัยชนะ ไม่ว่าสถานการณ์จะเสียเปรียบและย่ำแย่เพียงใดก็ไม่มีสิ่งใดสามารถหยุดเขาได้ แม้ว่าจะเป็นสายลมหรือผืนน้ำก็ตาม…

————————————–

ชายหนุ่มผู้เป็นดั่งจุดสูงสุดของเหล่าทหารรับจ้าง..ผู้ที่หวนกลับคืนสู่บ้านเกิดเพื่อจะใช้ชีวิตที่แสนธรรมดา..แต่โชคชะตากลับนำพามาเจอแต่เรื่องวุ่นวาย..ชายที่มีนามว่า ‘เย่เชียน’ ถูกขนานนามว่า ‘ราชันหมาป่า’ แต่กลับต้องมาปลอมตัวใช้ชีวิตเป็นเด็กมหาวิทยาลัยเพื่อที่จะปกป้องหญิงสาวจากองกรค์นักฆ่านานาชาติ…

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท