ยอดนักรบจอมราชัน – ตอนที่ 137 เสวนาชุมนุม (2)

ตอนที่ 137 เสวนาชุมนุม (2)
ทุกคนที่นั่งอยู่ในห้องนี้ นอกจากม่อหลงแล้วก็มีเพียงฟูจุนเฉิงเท่านั้นที่เคยได้ยินเรื่องเกี่ยวกับกองกำลังทหารรับจ้างเขี้ยวหมาป่า แต่เขาก็ไม่ได้รู้จักกับกองกำลังทหารรับจ้างเขี้ยวหมาป่ามากนัก เพราะระหว่างที่เขาอยู่ในหน่วยรบพิเศษเขี้ยวหมาป่าของกองทัพจีน เขาเคยได้ยินชื่อนี้มาบ้างเพียงเล็กน้อยเท่านั้น และเมื่อเขาได้พบกับเย่เชียนเป็นครั้งแรก เขาก็คิดว่าเย่เชียนจะต้องเป็นหนึ่งในสมาชิกหน่วยลับของกองกำลังพิเศษเขี้ยวหมาป่าของกองทัพ แต่กลับไม่คาดคิดเลยว่าเขาจะมาจากกองกำลังทหารรับจ้างเขี้ยวหมาป่า ยิ่งไปกว่านั้นเขายังเป็นถึงผู้นำอีกด้วย เมื่อฟูจุนเฉิงได้ยินคำพูดของเย่เชียนแล้ว มันก็ยากนักที่เขาจะไม่ตกใจกับเรื่องนี้

 

ทว่าจ้าวไถ่จู้กลับไม่ได้ให้ความสนใจในเรื่องนี้เลย เขายังคงมุ่งความสนใจไปที่อาหารที่เขากำลังรับประทานอย่างเอร็ดอร่อย

 

แต่หวันชุนหัวนั้นกลับถามคำถามด้วยความตื่นเต้น “เฮ้ย… เย่เชียน! นี่นายเป็นทหารรับจ้างเหรอ ? ว่าแต่นายรับจ้างทำอะไรบ้างล่ะ ? มันเหมือนกับในหนังมั้ย ? ในนั้นมันเท่มากเลยนะ ฉันเคยเห็นในรายการทีวี…”

 

เย่เชียนอดไม่ได้ที่จะยิ้มออกมาและพูดว่า “แต่ในรายการทีวีกับหนังพวกนั้นมันถูกสร้างขึ้นให้เกินจริงนะพี่… จริง ๆ แล้วมันก็แค่ คุณจ่ายเงินว่าจ้างเราและเราก็ช่วยจะชีวิตคุณแค่นั้นแหละ อีกอย่างเราก็ไม่ได้ขึ้นตรงกับรัฐบาลไหน แต่บางครั้งพวกเขาก็อาจจะมาพึ่งพาเรา เราจึงอยู่ร่วมกันในลักษณะนั้น… เหมือนตอนที่สหรัฐอเมริกาเข้าบุกโจมตีอัฟกานิสถาน บางส่วนมันเกิดจากฝีมือของเราเนี่ยแหละ แต่มันเป็นเพียงการทำสัญญาเพื่อผลประโยชน์เท่านั้นไม่ได้มีอะไรมาก… เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมานี้ ผมได้ก่อตั้งสำนักงานรักษาความปลอดภัยกองกำลังป้องกันตนเองพิเศษในเซี่ยงไฮ้แห่งนี้ ถ้าพวกพี่สนใจที่จะเข้าร่วมกองกำลังทหารรับจ้างเขี้ยวหมาป่า ผมก็ยินดีอย่างยิ่ง แต่ถ้าไม่… พวกพี่ก็ยังสามารถมาทำงานในบริษัทรักษาความปลอดภัยของเราได้ ผมรับรองว่าค่าจ้างดีกว่าบริษัทเทียนหยากรุ๊ปอย่างแน่นอน”

 

“งั้นนายช่วยบอกแผนของนายกับเราหน่อยได้มั้ยล่ะ ?” หลังจากเงียบไปชั่วครู่ฟูจุนเฉิงก็ถามขึ้น

 

ริมฝีปากของเย่เชียนโค้งขึ้นเป็นรอยยิ้มอย่างพึงพอใจแล้วเขาก็พูดว่า “ทหารรับจ้างน่ะไม่ได้รับการยอมรับจากรัฐบาลจีนหรอกพี่ พวกเราจึงจำเป็นต้องใช้ชื่อที่สามารถใช้ในที่สาธารณะได้เพื่อปกป้องตัวตนของเราเอาไว้… เซี่ยงไฮ้เป็นเมืองหลวงทางการเงินหรือเมืองแห่งธุรกิจของจีน อีกทั้งภูมิประเทศก็เต็มไปด้วยความยิ่งใหญ่และที่เป็นฝังศพของเหล่าวีรบุรุษทรงอิทธิพลมากมาย ด้วยเหตุนี้มันจึงมีโอกาสที่แผนการพัฒนาของเราจะถูกขัดขวางอย่างแน่นอน แต่ด้วยสถานการณ์เดียวกันนี่เอง มันก็จะทำให้เรามีโอกาสที่จะพัฒนาอย่างก้าวกระโดดไปในตัวอีกด้วย เท่าที่ผมรู้มา… สงครามครั้งใหญ่ระหว่างเครือชิงกรุ๊ปและหงเหมินกรุ๊ปมันอาจจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ได้ แต่ผมก็วางแผนที่จะคว้าโอกาสนั้นไว้แล้วล่ะ แน่นอนว่าอิทธิพลของเครือชิงกรุ๊ปและหงเหมินกรุ๊ปในโลกใบนี้มันมีมากเกินไป เราคงไม่สามารถกำจัดคนพวกนั้นทั้งหมดได้ง่าย ๆ แต่ผมก็มั่นใจว่าเราสามารถลบการดำรงอยู่ของพวกนั้นในเซี่ยงไฮ้นี้ได้ ใจจริงผมอยากจะปราบศัตรูโดยที่เราไม่ต้องลงมือต่อสู้ ซึ่งมันจะทำให้เรามีพลังมากขึ้นในการพัฒนา แต่ตอนนี้ผมยังไม่ได้คิดหาวิธีที่จะทำให้มันเกิดขึ้นหรอก”

 

ตอนที่ฉินหยูพูดเรื่องนี้ขึ้นเมื่อคืน เย่เชียนได้แต่แสร้งทำเป็นสับสนและบอกว่าเขาจะไม่ช่วย แต่ในความเป็นจริงแล้ว มันเป็นเพียงเพราะเขายังไม่ได้คิดวิธีที่จะบรรลุสิ่งที่ฉินหยูต้องการได้ เย่เชียนจึงไม่อยากให้คำมั่นสัญญาในสิ่งที่เขายังไม่สามารถรู้และควบคุมได้ แน่นอนว่าหากสงครามระหว่างเครือชิงกรุ๊ปและหงเหมินกรุ๊ปเกิดขึ้น เย่เชียนก็จะยืนอยู่เคียงข้างฉินหยูอย่างแน่นอน เพราะท้ายที่สุดแล้วเขานั้นก็มีความรู้สึกดี ๆ ต่อฉินหยูอย่างมาก

 

“เย่เชียน… ฉันขอกลับไปคิดเกี่ยวกับเรื่องนี้สักสองสามวันแล้วกัน” หลังจากเงียบไปชั่วครู่ฟูจุนเฉิงก็ตอบกลับ

 

การแสดงออกของฟูจุนเฉิงนั้นจริงใจมาก ซึ่งเย่เชียนก็เข้าใจดี มันเป็นเพราะฟูจุนเฉิงนั้นมาจากกองกำลังพิเศษเขี้ยวหมาป่า เขาจึงมีความอุทิศตนต่อประเทศและสังคมมากกว่าคนธรรมดาทั่วไป และการเข้าร่วมการต่อสู้เช่นนี้ มันจะเป็นการรบกวนความสงบสุขของสังคมที่เขาไม่อาจยอมรับได้ เพราะมันขัดกับหลักการของเขาอย่างมาก นอกจากนี้เขาเองก็ยังมีภรรยาและลูกที่ต้องดูแลอีกด้วย ฟูจุนเฉิงไม่ต้องการทำให้พวกเขาเจ็บปวดอีก… แต่เมื่อกลับไปที่หัวข้อหลักของประเด็น เขาก็รู้ดีว่ารัฐบาลของประเทศนั้นมีความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งกับองค์กรใต้ดินอย่างมาก ซึ่งไม่มีใครกล้าพูดได้ว่า วิธีการของเย่เชียนนั้นผิด เพราะมันจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อรัฐบาลและสังคม หากเย่เชียนสามารถรวมอำนาจของเซี่ยงไฮ้ให้เป็นหนึ่งได้จริง มันก็จะส่งผลให้ความปลอดภัยของมวลประชาชนและชาติก็จะดีขึ้นอย่างแน่นอน

 

สำหรับหวันชุนหัวแล้ว การตัดสินใจเข้าร่วมกับเย่เชียนนั้นเป็นเรื่องที่ง่ายมาก หวันชุนหัวเป็นชายที่น่าสงสารอีกคนที่เกิดมาท่ามกลางความยากจน เขาต้องต่อสู้และดิ้นรนอย่างยากลำบากมานานหลายปี ชีวิตนี้เขาไม่ได้มาพบกับเย่เชียน เขาก็คงจะยังทำงานเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยธรรมดา ๆ คนหนึ่งอยู่เหมือนเดิม

 

“เย่เชียน… ฉันจะเข้าร่วมกับนาย” หวันชุนหัวพูดโดยไร้ซึ่งความลังเล

 

จ้าวไถ่จู้หัวเราะเบา ๆ แล้วพูดว่า “ฉันน่ะยังไงก็ได้”

 

เย่เชียนยิ้มเล็กยิ้มน้อยและพูดว่า “ผมอยากจะอธิบายให้ชัดเจนนะว่า พวกเราไม่ใช่อาชญากรใต้ดิน… เราจะไม่กดขี่ข่มเหงหรือรังแกผู้คนไม่ว่าจะหญิงหรือชาย ยิ่งไปกว่านั้น… คนที่เข้าร่วมกับกลุ่มเขี้ยวหมาป่าของเราจะต้องได้รับการฝึกฝนอย่างเข้มงวดและหนักหน่วงอย่างมาก!”

 

“การฝึกก็คือการฝึก” หวันชุนหัวพูด “ว่าแต่ว่า… เราจะได้เงินเดือนระหว่างการฝึกอบรมด้วยใช่มั้ย ? ฮ่า ๆ ๆ ” เขาถามในขณะที่หัวเราะไปด้วย

 

เย่เชียนมองเขาอย่างหมดหนทางและพูดว่า “ใช่… แต่ถ้าถึงเวลานั้นแล้วพี่ไม่ไหว พี่ก็อย่ามาโทษผมนะ”

 

เย่เชียนไม่ได้เป็นกังวลเกี่ยวกับความภักดีของพวกเขาเลย เพราะหลังจากที่พวกเขาเข้าร่วมกับกลุ่มเขี้ยวหมาป่าแล้ว นี่คือการ ‘ล้างสมอง’ ในแบบของพวกเขา เมื่อทุกคนเข้ามาในสภาพแวดล้อมเช่นนี้ สิ่งหนึ่งที่จะได้รับอิทธิพลอย่างง่ายดายมากก็คือมุมมองและวิสัยทัศน์อันเป็นหนึ่งเดียวกันทั้งองค์กร

 

ฟูจุนเฉิงหายใจเข้าลึก ๆ และพูดว่า “เย่เชียน! ฉันอยากถามอะไรนายสักหน่อย”

 

“ถามมาได้เลย” เย่เชียนพูด

 

“นายคิดว่าจะใช้เวลานานแค่ไหนในการรวมพลังอันยิ่งใหญ่ของเซี่ยงไฮ้เข้าด้วยกัน ?” ฟูจุนเฉิงถาม

 

“หนึ่งปี!” เย่เชียนตอบกลับอย่างเด็ดเดี่ยวและแน่วแน่ จากนั้นก็พูดต่อ “ในหนึ่งปีนี้… ผมสามารถสร้างสีสันให้กับเซี่ยงไฮ้นี้ได้อย่างแน่นอน และมันจะต้องไม่มีข้อผิดพลาดใด ๆ!”

 

ฟูจุนเฉิงพยักหน้าตอบรับและพูดว่า “ฉันขอเวลาอีกสักสองวัน… แล้วฉันจะให้คำตอบ”

 

เย่เชียนยิ้มเล็กยิ้มน้อยแล้วพูดว่า “ได้เลยพี่… ไม่มีปัญหา!” แต่มันชัดเจนมากสำหรับเย่เชียนว่าฟูจุนเฉิงนั้นได้ตอบตกลงเรียบร้อยแล้ว

 

“แล้วฉันจะมีโอกาสได้พูดคุยบ้างไหมเนี่ย ?” ม่อหลงหันไปพูดกับฟูจุนเฉิง

 

ฟูจุนเฉิงหันไปมองเขาและยิ้มเจื่อน ๆ จากนั้นก็พูดว่า “ได้พูดสิ… แหะ ๆ ๆ ”

 

เย่เชียนตบไหล่ของม่อหลงเบา ๆ แล้วพูดว่า “อ้อ! ผมลืมแนะนำพวกคุณไป… พี่ชายคนนี้ชื่อม่อหลง เป็นพลซุ่มยิงอันดับหนึ่งของกลุ่มเขี้ยวหมาป่าและเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการพรางตัวอีกด้วย”

 

“พลซุ่มยิง ? ให้ตายเถอะ! ฉันชอบพลซุ่มยิงที่สุดเลย” หวันชุนหัวพูดอย่างตื่นเต้น “พี่ใหญ่ม่อหลง… ผมขอฝากเนื้อฝากตัวเอาไว้กับพี่เลยก็แล้วกัน”

 

ม่อหลงเหลือบมองหวันชุนหัวแล้วพูดว่า “คุณไม่เหมาะที่จะเป็นพลซุ่มยิงหรอก… แต่เขาคนนั้นน่ะเหมาะ” ขณะที่ม่อหลงพูด เขาก็ชี้ไปที่จ้าวไถ่จู้ที่กำลังยัดอาหารเข้าปากตัวเองอย่างไม่หยุดยั้งไปด้วย

 

เมื่อหวันชุนหัวมองไปที่จ้าวไถ่จู้ เขาก็ไม่รู้ว่าจะหัวเราะหรือร้องไห้ดี แต่เขารู้ดีว่าจ้าวไถ่จู้นั้นแข็งแกร่งมาก

 

หลังจากเงียบกันไปครู่หนึ่ง เย่เชียนก็พูดขึ้นมาว่า “คืนนี้ทุกคนว่างมั้ย ? ไปบาร์มนต์เสน่ห์กัน เดี๋ยวผมเลี้ยงเอง”

 

“แน่นอนว่าฉันว่าง… ถ้าฉันไม่ไปกินอาหารฟรีก็บ้าแล้ว ฮ่า ๆ ๆ ” หวันชุนหัวตะโกนตอบ

 

ฟูจุนเฉิงส่ายหัวเบา ๆ แล้วพูดว่า “วันนี้เป็นวันเกิดภรรยาของฉัน… ฉันจะกลับบ้านไปฉลองกับเธอ”
ยอดนักรบจอมราชัน

ยอดนักรบจอมราชัน

Status: Ongoing

เขาคือที่อยู่เหนือเหล่าทหารรับจ้าง เขาคือผู้ที่สามารถสร้างหายะนะจนทำให้ผู้นำประเทศแต่ละประเทศปวดหัว! เขาพร้อมที่จะเสียสละตัวเองและหลั่งเลือดเพื่อพวกพ้องและครอบครัวของเขา! เขาคือยอดนักรบจอมราชัน…

超级兵王

Author: 步千帆

Chinese edition copyright © ChineseAll Digital publishing Group Co.,Ltd

ALL RIGHTS RESERVED

เขาคือผู้ปกครองที่อยู่เหนือเหล่าทหารรับจ้างและหน่วยรบพิเศษ เขาคือผู้น่าเกรงขามที่สามารถทำให้ผู้นำประเทศแต่ละประเทศถึงกับสั่นคลอน! เพื่อพวกพ้องของเขาแล้วเขาพร้อมที่จะเสียสละตัวเอง เพื่อครอบครัวของเขา..เขาก็ไม่ลังเลที่จะหลั่งเลือด! เขานั้นดุจดั่งมังกรที่ทยานขึ้นเหนือสรวงสวรรค์.. พลังของเขานั้นทำให้ได้มาซึ่งชัยชนะ ไม่ว่าสถานการณ์จะเสียเปรียบและย่ำแย่เพียงใดก็ไม่มีสิ่งใดสามารถหยุดเขาได้ แม้ว่าจะเป็นสายลมหรือผืนน้ำก็ตาม…

————————————–

ชายหนุ่มผู้เป็นดั่งจุดสูงสุดของเหล่าทหารรับจ้าง..ผู้ที่หวนกลับคืนสู่บ้านเกิดเพื่อจะใช้ชีวิตที่แสนธรรมดา..แต่โชคชะตากลับนำพามาเจอแต่เรื่องวุ่นวาย..ชายที่มีนามว่า ‘เย่เชียน’ ถูกขนานนามว่า ‘ราชันหมาป่า’ แต่กลับต้องมาปลอมตัวใช้ชีวิตเป็นเด็กมหาวิทยาลัยเพื่อที่จะปกป้องหญิงสาวจากองกรค์นักฆ่านานาชาติ…

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท