เกิดใหม่ครั้งนี้ ไม่ขอเป็นซุปตาร์ (Yaoi) – เล่มที่ 1 ตอนที่ 13 อันนา

เล่มที่ 1 ตอนที่ 13 อันนา

 ครับ ผมเข้าใจเจตนาดีของพ่อแล้วครับ  กู้หลานอันยิ้มอย่างขมขื่น เขาเข้าใจดี แต่เรื่องที่จะไม่ทำให้โมโหคงจะเป็นไปไม่ได้แล้วในตอนนี้ เพราะว่าเขายังต้องขอร้องพ่อให้ช่วยเขาในการเข้าสู่วงการบันเทิงเพื่อไปตามจีบเจาเยี่ย อีกทั้งยังต้องพาเจาเยี่ยมาพบพวกเขาอีก เพียงแต่คำพูดพวกนี้เขายังไม่อาจพูดออกไปได้ในตอนนี้ เขาไม่สามารถทนเห็นพ่อแม่ที่เพิ่งมีความสุขต้องกลับมาทุกข์ใจอีก

          เช่นนั้นก็ดี!   อันนายิ้มอย่างสดใส และรีบเร่งเดินเข้าบ้าน

        กู้ฝูเซิ่งที่ยืนดูกู้หลานอันและอันนาทำท่าทำทางอยู่ริมหน้าต่างบ้านอยู่ตลอดเวลา เมื่อเห็นทั้งสองเดินใกล้เข้ามาเรื่อยๆ ก็รีบไปนั่งที่โซฟา และหยิบหนังสือพิมพ์ข้างตัวขึ้นมาอ่านด้วยสีหน้าเฉยเมย

         ตาแก่ หลานอันกลับมาแล้ว  เมื่อเข้าประตูไป อันนารีบวิ่งตรงไปที่กู้ฝูเซิ่งอย่างดีใจและคว้าหนังสือพิมพ์ในมือเขาโยนทิ้งไป พร้อมกับพูดด้วยเสียงอันดัง

          ยังรู้จักกลับบ้านอยู่เหรอ?  กู้ฝูเซิ่งร้องฮึ พร้อมกับชำเลืองไปยังกู้หลานอันอย่างดูเเคลน ไม่มีน้ำยา  ยังไงนะ? ตอนนั้นดูยิ่งใหญ่มากเลยนี่นา ตอนนี้กลับตกอับ ร้องไห้กลับบ้านเรียกหาพ่อแม่แล้วหรือ? 

          เอ๊ะ ฉันบอกแล้วใช่ไหมตาแก่ น้ำเสียงน่ะพูดให้ดีหน่อยได้ไหม? ยิ่งแก่นิสัยก็ยิ่งแปลก!  อันนาขัดจังหวะเขาด้วยความโมโห  พูดกับลูกดีๆไม่ได้เหรอ ตอนนี้ลูกกลับมาก็เป็นเรื่องที่ดี ถ้าเกิดลูกไปแล้วไม่กลับมาอีกล่ะ ได้น้ำตาตกเเน่ 

          แม่ครับ อย่าพูดแบบนี้กับพ่อเลย ที่ผ่านมาเป็นความผิดผมเอง สิ่งที่พ่อพูดมันก็ไม่มีอะไรผิดจริงๆ  กู้หลานอันรีบยุติการโต้เถียง หากทั้งสองทะเลาะกันขึ้นมา สุดท้ายอาจจะบานปลายถึงขั้นลงไม้ลงมือกันได้

          เรื่องดี?  กู้ฝูเซิ่งเพิกเฉยต่อการสำนึกของกู้หลานอัน ความโกรธพุ่งไปอีกจนอดไม่ได้ที่จะตะโกนออกมา  คุณยังไม่รู้เลยว่าทำไมหรือเพราะอะไรที่ทำให้เขายอมกลับมา? คุณก็พูดว่ามันเป็นเรื่องดีแล้ว! 

        ฟังพ่อพูดแบบนี้ กู้หลานอันส่ายหัวอย่างช่วยไม่ได้ ตอนแรกเขากะจะดูสภาพอารมณ์ของท่านทั้งสองก่อน ปล่อยให้พวกเขาได้เตรียมใจสักสองสามวันแล้วค่อยพูด เเต่อย่างว่าเเผนที่วางไว้มักจะไม่เป็นไปตามนั้น  ตอนนี้พ่อรู้ซะแล้วว่าจุดประสงค์ที่เขากลับบ้านมาคืออะไร เขาคงต้องสารภาพและโอนอ่อนตาม

          ทำไมล่ะ?  อันนาถามอย่างสงสัย

          เพราะว่าเขามีคนที่ชอบแล้ว แต่สัญญาที่ต้องเซ็นระบุไว้ว่าไม่สามารถมีความรักได้ตลอด 5 ปี เขาเลยปฏิเสธไป ดังนั้นเลยต้องกลับมาหาผม ให้ช่วยหาลู่ทางเซ็นสัญญาใหม่ จะได้ตามจีบเธอคนนั้นได้อย่างสะดวก  กู้ฝูเซิ่งพูดด้วยน้ำเสียงหนักแน่น ถึงแม้เขาจะรู้แค่ว่ากู้หลานอันปฏิเสธการเซ็นสัญญาและรู้ถึงเหตุผลนั้น อย่างว่าขิงยิ่งแก่ยิ่งเผ็ด ในใจลูกชายคิดอะไรอยู่ ทำไมเขาจะเดาไม่ถูก 

          ใช่อย่างที่พ่อพูดหรือเปล่า?  อันนาขมวดคิ้วมองกู้หลานอันแล้วถาม เห็นกู้หลานอันพยักหน้า อึ้งไปสักพักก็ยิ้มออกมา  จริงเหรอลูก ดีจริงๆ! ในที่สุดลูกก็ตามจีบผู้หญิงเป็นแล้ว แม่รู้สึกโล่งใจที่สุดเลย! แม่นึกว่าลูกจะอยู่กับเกมคอมพิวเตอร์ไปตลอดชีวิตซะอีก ดีจริงๆ ดีมากๆ!   อันนาดีใจจนหมุนตัวอยู่ที่ไปรอบหนึ่ง  สายตาของกู้ฝูเซิ่งเหมือนจะกินคน ไล่ถามกู้หลานอัน  แล้วเป็นผู้หญิงบ้านไหน? ใช่คนในวงการหรือเปล่า? อยู่ในวงการกี่ปีแล้ว? อายุเท่าไร? เขาเป็นคนยังไง? รูปร่างหน้าตาล่ะ? สะอาดสะอ้านไหม? 

          อยู่ในวงการครับ อยู่มา 12 ปีแล้ว อายุ 23 ปี นิสัยดี หน้าตาโดดเด่น เป็นคนที่ใสสะอาดที่สุดในวงการบันเทิง  กู้หลานอันตอบพร้อมรอยยิ้ม พยายามเลี่ยงและกลบเกลื่อนการตอบคำถามแรกไป

        กู้ฝูเซิ่งได้ยินแบนนั้นแล้วก็ไม่สบอารมณ์ หน้าบูดไปหลายนาที รีบชิงพูดก่อนอันนา  แกอย่าโกหกแม่แกนะ วงการบันเทิงตอนนี้น่ะเหรอยังมีคนสะอาดบริสุทธิ์อยู่ ใครๆก็เป็นของเล่นแล้วโดนเขี่ยทิ้งกันทั้งนั้น แล้วยิ่งกับคนที่อยู่ในวงการมาแล้ว 12 ปีแบบนี้  

          ยุคสมัยมันต่างกันแล้วครับ สภาพแวดล้อมในวงการบันเทิงตอนนี้ดีขึ้นมาก คนที่สะอาดบริสุทธิ์ก็ย่อมมีครับ  กู้หลานอันตอบกลับอย่างระอา ในวงการบันเทิงตอนนี้มีคนที่สะอาดบริสุทธิ์จริงหรือเปล่านั้นเขาไม่รู้ หลังจากตอนที่เขาเข้าไปได้เพียง 1 เดือนเขาก็ไม่ใสสะอาดแล้ว แต่เขายืนยันได้ว่าเจาเยี่ยนั้นสะอาดบริสุทธิ์แน่นอน 

 

เกิดใหม่ครั้งนี้ ไม่ขอเป็นซุปตาร์ (Yaoi)

เกิดใหม่ครั้งนี้ ไม่ขอเป็นซุปตาร์ (Yaoi)

Status: Ongoing

“พาดหัวข่าว! นักแสดงหน้าใหม่ยอดนิยม “กู้หลานอัน” ไม่เกี่ยงชายหญิง ขอแค่มีเงินก็พร้อมกระโจนเข้าใส่

ทำให้เพื่อนรักสุดทน จัดงานแถลงข่าว เพื่อเปิดโปงธาตุแท้ของเขา ส่งผลให้ยอดผู้ติดตามหายไปหลายล้านคนในพริบตา”

.

บนดาดฟ้าสูง ปรากฏร่างของชายหนุ่มหน้าตาดี ยืนเหม่อลอย น้ำตานองหน้า

ถ้อยคำก่นด่ามากมายสะท้อนก้องอยู่ในหัวของเขา กู้หลานอันหัวเราะทั้งน้ำตา…

ใช่แล้ว คนที่ทำลายชีวิตของเขา ก็คือ ‘เพื่อนรัก’ คนดีของเขานั่นเอง! มิตรภาพจอมปลอมจนถึงวินาทีสุดท้าย

.

ทว่า…ในตอนที่ทุกคนต่างหันหลังให้เขา กลับมีเพียง “เจาเยี่ย” คนรักของเขาเท่านั้น

ที่ยืนหยัดจนถึงที่สุดว่าจะรักเขาตลอดไป… แต่กู้หลานอันไม่สามารถทนมองสภาพตัวเองตอนนี้ได้

และไม่อยากให้เจาเยี่ยลำบากเพราะเขาอีกต่อไป เขาจึงเลือกจบชีวิตลง ณ ตึกสูงแห่งนี้นี่เอง…

.

“หากชาติหน้ามีจริง…ฉันจะบอกรักนาย ตั้งแต่ครั้งแรกที่เราพบกัน”

.

นับว่าสวรรค์ยังไม่ใจร้ายกับเขามากนัก กู้หลานอันได้ย้อนเวลากลับมาในร่างตนเองเมื่อ 5 ปีก่อน เพื่อแก้ไขอดีตอันโหดร้าย

“ฉันกลับมาแล้ว เจาเยี่ย…”

“แต่…คงเพราะฉันเข้าหานายมากเกินไปสินะ นายถึงกลัวฉันขนาดนั้นน่ะ!!? ”

.

ปฏิบัติการตามจีบหนุ่มเย็นชาของนายซุปตาร์เกิดใหม่ จึงเริ่มต้นขึ้นด้วยประการฉะนี้นี่เอง!

—————–

เจ้าของลิขสิทธิ์ต้นฉบับ : Doufu

ประพันธ์โดย :  花亦北

ลิขสิทธิ์ฉบับภาษาไทยถูกต้องโดย : Glory Forever Co.,LTD (สนพ.กวีบุ๊ค)

บรรณาธิการ :วลีรัตน์ แทนคง

แปลภาษาไทยโดย :  จื่อหลงเอ๋อร์ 紫龙儿

พิสูจน์อักษร : รติรัตน์ หอมลา

—————–

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท