เกิดใหม่ครั้งนี้ ไม่ขอเป็นซุปตาร์ (Yaoi) – เล่มที่ 1 ตอนที่ 19 ฉันอยากถูกขอแต่งงานหรือไม่ก็ขอเขาแต่งงาน

เล่มที่ 1 ตอนที่ 19 ฉันอยากถูกขอแต่งงานหรือไม่ก็ขอเขาแต่งงาน

  เพราะว่าถ้าไม่เข้าวงการก็จะไม่มีโอกาสได้เข้าใกล้เขา ไม่มีโอกาสได้คบกับเขา เขาไม่ชอบคนรวย  กู้หลานอันยิ้มอย่างระอา ถ้าหากเลือกได้ เขาอยากออกจากวงโคจรที่นำพาเขาเข้าสู่ฝันร้ายไม่มีที่สิ้นสุดนี้แทบแย่ แต่เขาไม่มีทางเลือก ถึงแม้ชาติที่แล้วเขากับเจาเยี่ยจะได้ใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันในระยะเวลาสั้นๆ แต่ความสนใจทั้งหมดนั้นเจาะจงไปที่ตัวเขาทั้งหมด ดังนั้นหลานอันจึงรู้จักเจาเยี่ยดี ถึงแม้เขาจะไม่มีอคติต่อคนรวย แต่เป็นเพราะคนพ่อที่มีฐานะร่ำรวยทำให้เขากับแม่เขามีฝันร้าย ส่งผลให้เขาฝังใจอยากหนีจากพวกคนรวยตั้งแต่เด็ก ชาติที่แล้วที่เขากับเจาเยี่ยคบกันแล้ว ตอนที่หลินเซวียนสารภาพรักกับเจาเยี่ยเพราะถูกกระตุ้นนั้น เขาก็ใช้ข้ออ้างนี้ปฏิเสธหลินเซวียน ในช่วงเวลานั้นหลานอันเองก็วิตกกังวล กลัวว่าเจาเยี่ยจะสืบรู้ถึงสถานะที่แท้จริงของตัวเอง แต่เพื่อความปลอดภัยของเขา พ่อเขาจึงได้ให้คนเปลี่ยนข้อมูลการเกิดของเขาตั้งแต่เด็ก ประกอบกับไม่กี่ปีที่ผ่านมาเขาอยู่แต่บ้านไม่ได้เจอผู้คน ถึงแม้เจาเยี่ยจะตรวจสอบจริงก็คงไม่พบข้อมูลอะไร

         ไม่ชอบคนรวย? พิเศษขนาดนั้นเลยเหรอ? ไม่ใช่ว่าแกล้งแสดงนะ ตัวเธอเองก็เป็นคนรวยนี่ งั้นก็ต้องไม่ชอบตัวเองด้วยสิแบบนี้?  อันนาเหมือนได้เปิดประตูสู่โลกใหม่

         ครับ  กู้หลานอันเสียงเบาลง จมสู่ความทรงจำ แววตาเต็มไปด้วยความเจ็บปวด  เขาก็ไม่ชอบตัวเองครับ ช่วงเวลาที่ผมรู้จักเขา เวลาที่เขารู้สึกหดหู่ ก็มักจะถามผมว่า ทำไมเขาไม่ตายไปซะ 

         ช่างเป็นคนแปลกประหลาด ลูกพูดจนแม่อยากจะเจอเธอแล้ว ลูกรัก ลูกบอกแม่มาตรงๆ ว่าเธอคนนั้นเป็นใคร ดีกว่าให้แม่ไปสืบแล้วไม่พบอะไร แม่รับประกันจะไม่บอกพ่อเด็ดขาด  อันนายกมือยืนยัน

         ทำไมสืบไม่พบอะไรล่ะครับ สืบผิดทางรึเปล่า?  กู้หลานอันหรี่ตาทั้งคู่ แวบหนึ่งในดวงตาคิดคำนวณ เขาสูดดมกลิ่นหอมพลางลูบท้องเดินไปทางห้องครัวแล้วพูดว่า  แม่ครับ แม่ไม่ต้องไปจ้างบริษัทเอกชนพวกนั้นมาตามสืบนะ และไม่ต้องสืบหาจากเพื่อนในวงการด้วย แม่แค่ต้องเข้าเว็บไป่ตู้[1] ค้นหาคำว่า ดาราอายุ 23 ปี ค่าตัวพันล้าน แม่ก็รู้แล้วว่าเป็นใคร 

         จริงเหรอ?  หน้าอันนาเต็มไปด้วยความประหลาดใจ และรีบหยิบโทรศัพท์ออกมาค้นหา เมื่อเห็นผลการค้นหา ทำหน้าอึ้งแล้วอึ้งอีก ชื่อเจาเยี่ยปรากฏเด่นหรา ด้านล่างเป็นข้อมูลและรูปถ่ายของเขา

         ไม่มีทางน่า!!  ปากอันนาอ้ากว้างจนสามารถยัดไข่เป็ดเข้าไปได้หนึ่งฟอง กลืนน้ำลาย กำโทรศัพท์มือถือวิ่งเข้าห้องครัว ใบหน้าที่สวยงามเต็มไปด้วยความตื่นตระหนก

        กู้หลานอันเห็นเธอวิ่งเข้ามาจึงเลื่อนเก้าอี้ตรงหน้าออกก่อนพูดว่า  นั่งสิครับ  แล้วนั่งลงบนเก้าอี้ที่อยู่ข้างๆ แกล้งทำเป็นไม่ได้ใส่ใจหยิบตะเกียบคีบเกี๊ยวซ่าเข้าปากแล้วถามว่า  ค้นเจอแล้วใช่มั้ยครับ?  

         ค้นน่ะค้นเจอแล้ว แต่ว่า อืม มัน……  อันนาอยากจะระมัดระวังเรื่องการใช้คำพูด ผลลัพธ์คือกลายเป็นอึกๆ อักๆ สุดท้ายทำใจนิ่งยื่นโทรศัพท์ไปตรงหน้ากู้หลานอันและพูดออกมาทั้งหมดในลมหายใจเดียว  แต่คนที่ตรงตามคุณสมบัติคือผู้ชาย ลูกรัก ลูกไม่ได้ชอบผู้ชายใช่ไหม! 

         ไม่ได้ชอบครับ  กู้หลานอันเคี้ยวเกี๊ยวซ่าสองคำแล้วกลืนลงไป อันนารู้สึกโล่งอก กำลังจะพูด ก็ได้ยินกู้หลานอันพูดตอกย้ำเข้ามาในโสตประสาทว่า  แต่อย่างนั้น ผมก็ชอบเขา 

         อะไรนะ!  อันนาลุกขึ้นอย่างรวดเร็ว มองกู้หลานอันด้วยความรู้สึกซับซ้อนแล้วพูดว่า  ลูกรัก ลูกอย่าเอาเรื่องแบบนี้มาล้อเล่น ลูกก็รู้ว่าหัวใจแม่ไม่ค่อยดี 

         ผมไม่ได้ล้อเล่น  กู้หลานอันวางตะเกียบลงแล้วลุกขึ้นอย่างไม่ยี่หระ เมื่อครู่ช่วงที่ปล่อยให้อันนาสืบค้นนั้น เขากลัวว่าจะเห็นสีหน้าผิดหวังของอันนาเลยตั้งใจหลบออกมา ดั่งคำที่ว่าหลบได้ช่วงเวลาหนึ่งแต่ไม่สามารถหลบได้ตลอดไป เมื่อเขาตัดสินใจจะเปิดเผยแล้ว ก็ต้องเผชิญหน้ากับมัน  แม่ครับ ผมชอบเจาเยี่ย คนที่ผมพูดถึงตอนคุยกับพ่อและแม่เมื่อกี้ก็คือเขานี่แหละครับ ผมอยากใช้ชีวิตกับเขา อยากถูกเขาขอแต่งงานหรือไม่ก็ขอเขาแต่งงานครับ 

เชิงอรรถ

[1] ไป่ตู้ (ภาษาจีน 百度) เว็บไซต์ค้นหายอดนิยมของจีน คล้ายกับ google

 

เกิดใหม่ครั้งนี้ ไม่ขอเป็นซุปตาร์ (Yaoi)

เกิดใหม่ครั้งนี้ ไม่ขอเป็นซุปตาร์ (Yaoi)

Status: Ongoing

“พาดหัวข่าว! นักแสดงหน้าใหม่ยอดนิยม “กู้หลานอัน” ไม่เกี่ยงชายหญิง ขอแค่มีเงินก็พร้อมกระโจนเข้าใส่

ทำให้เพื่อนรักสุดทน จัดงานแถลงข่าว เพื่อเปิดโปงธาตุแท้ของเขา ส่งผลให้ยอดผู้ติดตามหายไปหลายล้านคนในพริบตา”

.

บนดาดฟ้าสูง ปรากฏร่างของชายหนุ่มหน้าตาดี ยืนเหม่อลอย น้ำตานองหน้า

ถ้อยคำก่นด่ามากมายสะท้อนก้องอยู่ในหัวของเขา กู้หลานอันหัวเราะทั้งน้ำตา…

ใช่แล้ว คนที่ทำลายชีวิตของเขา ก็คือ ‘เพื่อนรัก’ คนดีของเขานั่นเอง! มิตรภาพจอมปลอมจนถึงวินาทีสุดท้าย

.

ทว่า…ในตอนที่ทุกคนต่างหันหลังให้เขา กลับมีเพียง “เจาเยี่ย” คนรักของเขาเท่านั้น

ที่ยืนหยัดจนถึงที่สุดว่าจะรักเขาตลอดไป… แต่กู้หลานอันไม่สามารถทนมองสภาพตัวเองตอนนี้ได้

และไม่อยากให้เจาเยี่ยลำบากเพราะเขาอีกต่อไป เขาจึงเลือกจบชีวิตลง ณ ตึกสูงแห่งนี้นี่เอง…

.

“หากชาติหน้ามีจริง…ฉันจะบอกรักนาย ตั้งแต่ครั้งแรกที่เราพบกัน”

.

นับว่าสวรรค์ยังไม่ใจร้ายกับเขามากนัก กู้หลานอันได้ย้อนเวลากลับมาในร่างตนเองเมื่อ 5 ปีก่อน เพื่อแก้ไขอดีตอันโหดร้าย

“ฉันกลับมาแล้ว เจาเยี่ย…”

“แต่…คงเพราะฉันเข้าหานายมากเกินไปสินะ นายถึงกลัวฉันขนาดนั้นน่ะ!!? ”

.

ปฏิบัติการตามจีบหนุ่มเย็นชาของนายซุปตาร์เกิดใหม่ จึงเริ่มต้นขึ้นด้วยประการฉะนี้นี่เอง!

—————–

เจ้าของลิขสิทธิ์ต้นฉบับ : Doufu

ประพันธ์โดย :  花亦北

ลิขสิทธิ์ฉบับภาษาไทยถูกต้องโดย : Glory Forever Co.,LTD (สนพ.กวีบุ๊ค)

บรรณาธิการ :วลีรัตน์ แทนคง

แปลภาษาไทยโดย :  จื่อหลงเอ๋อร์ 紫龙儿

พิสูจน์อักษร : รติรัตน์ หอมลา

—————–

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท