เกิดใหม่ครั้งนี้ ไม่ขอเป็นซุปตาร์ (Yaoi) – เล่มที่ 1 ตอนที่ 15 การปูทาง

เล่มที่ 1 ตอนที่ 15 การปูทาง

  ในวงการบันเทิงมีนักแสดงหญิงอายุ 23 ปี ที่มีค่าตัวสูงถึงพันล้านด้วยเหรอ?  อันนาขมวดคิ้ว ตอนนั้นถึงเบื้องหลังเธอจะมีอำนาจแค่ไหนก็ยังไม่เจ๋งขนาดนี้ ตอนนี้มีคนที่สามารถก้าวข้ามเธอไป เหนือฟ้ายังมีฟ้าจริงๆ

         มีครับ แม่ไปถามๆ ดูก็จะรู้เองว่าเป็นใคร ผมเหนื่อยแล้ว ผมจะไปนอนพักสักหน่อย กินข้าวเรียกผมนะ  กู้หลานอันกล่าวอย่างมีนัย แล้วลุกจากไป ไม่ว่าอย่างไร ช้าเร็วแม่เขาก็ต้องรู้เรื่องคนที่เขาชอบว่าคือเจาเยี่ยอยู่ดี เทียบกับรู้จากการเปิดเผยของสื่อแล้วให้เธอรู้เองดีกว่า เริ่มทำให้เธอตระหนักตั้งแต่แรก จะได้ทำใจไว้แต่เนิ่นๆ กวาดตามองไปทั่วทั้งวงการจะมีใครที่ทั้งค่าตัวสูงและอายุน้อยขนาดนี้? ก็คงมีแต่เจาเยี่ยคนเดียวนั่นล่ะ

        พอขึ้นชั้นบน เข้าไปในห้องนอนของตัวเอง กู้หลานอันนอนแผ่ไปที่เตียง หยิบโทรศัพท์มือถือออกมาวนดูวิดีโอของเมื่อวาน อันที่จริงเขาให้ความสนใจแค่เจาเยี่ยคนเดียวเท่านั้น เมื่อถึงตอนที่เจาเยี่ยเดินตรงมาหาตัวเอง เขากดบันทึกภาพหน้าจอไว้ ตั้งเป็นภาพพื้นหลัง แล้วคลิกแอพสโตร์ดาวน์โหลดแอพเวยป๋อ ลงทะเบียนบัญชีชื่อ  กู้หลานอัน  แล้วกดติดตาม  เจาเยี่ย  ตามด้วยอ่านข่าวหน้าฟีดเวยป๋อของเขาที่มีอยู่น้อยนิดจนหมด กดไลค์และคลิกที่รายการค้นหายอดนิยม แล้วก็เห็นแฮชแท็ก  ซุปเปอร์สตาร์เจามอบถ้วยรางวัล  ข้างใต้นั้นเป็นรายการค้นหายอดนิยมของตัวเอง  กู้หลานอันปฏิเสธการเซ็นสัญญา 

        เขาคลิกที่การค้นหายอดนิยม เจอแต่บัญชีอวตารที่แสดงความเห็นใส่ร้ายตัวเอง ไม่ได้ตั้งใจเข้าแข่งขันแค่อยากเข้าวงการบันเทิงเฉยๆ บ้างล่ะ ความประพฤติไม่ดีเลยโดนปฏิเสธการเซ็นสัญญาบ้างล่ะ การอาศัยคนอื่นเพื่อบินขึ้นไปที่สูงเลยไม่ได้เซ็นสัญญาบ้างล่ะ……

         เหอะ แผนการต่ำช้าจริงๆ   กู้หลานอันหัวเราะ ตี้อวี๋นี่ลูกเล่นแพรวพราวเสียจริง เพื่อรักษาชื่อเสียงอันสูงส่งของตัวเองไว้ คิดว่าเขาคงไม่กล้าต่อต้าน เลยสร้างข่าวปลอมพวกนี้มาดึงเขาให้ต่ำ ยกตัวเองให้สูงขึ้น

         คิดว่าฉันไม่กล้าต่อกรด้วยเหรอ?  กู้หลานอันเคาะหน้าจอมือถือด้วยมือ ครุ่นคิดสักครู่จากนั้นจึงเขียนหัวข้อ  ประกาศ : ผมปฏิเสธการเซ็นสัญญากับตี้อวี๋เพราะรังเกียจเงื่อนไขในสัญญาของตี้อวี๋ ไม่เกี่ยวกับเรื่องพฤติกรรมของผมเลย และผมไม่ได้อาศัยใครเพื่อดังด้วย เพราะผมอาศัยเพียงแค่ตัวเองก็เพียงพอแล้ว อีกทั้ง ผมไม่ได้มีแผนจะออกจากวงการบันเทิงนะครับ ขอบคุณที่เป็นห่วง ถ้าผมได้ทำการเซ็นสัญญากับบริษัทไหนสักแห่งแล้วผมจะมาแจ้งให้ทุกท่านทราบโดยทันทีนะครับ 

        หลังจากโพสต์ กู้หลานอันก็ค้นหาบัญชีของปาปารัซซี่อันดับหนึ่ง จากนั้นก็ส่งข้อความส่วนตัวไปหาเขา  ผมคือกู้หลานอันซึ่งเป็นลูกชายคนเดียวของกู้ฝูเซิ่งแห่งเหิงอันกรุ๊ป  เมื่อจัดการทั้งหมดเสร็จแล้ว กู้หลานอันออกจากเวยป๋อ ทิ้งตัวพักผ่อนบนเตียง

        ถ้าเป็นอย่างที่คาดการณ์ไว้ หัวข้อข่าววันนี้และวันพรุ่งจะเป็นเรื่องของเขา พวกสายกินแตง[1]ก็คงจะวิจารณ์ออกมาได้สองด้าน ด้านหนึ่งคงยกย่องเขาที่กล้ายืนหยัดด้วยตัวเอง อีกด้านก็คงว่าเขาอาศัยความเป็นลูกชายของกู้ฝูเซิ่งกระทำทุกอย่างตามอำเภอใจ ไม่มีความพยายาม อยากอาศัยทางลัดเพื่อความก้าวหน้า แต่แล้วอย่างไรล่ะ เขาไม่ได้ใส่ใจเรื่องพวกนี้อยู่แล้ว ที่เขาเป็นคนเปิดเผยฐานะของตัวเองในครั้งนี้ เป็นการปูทางให้ตัวเอง เพื่อให้เส้นทางของเขาราบรื่นในอนาคต และการโพสต์ประกาศในเวยป๋อนั้นเขาแค่อยากจะใช้เตือนคนที่เขาต้องร่วมงานเมื่อเข้าวงการบันเทิงไปแล้ว ว่าเขาไม่ใช่คนที่จะมาเล่นงานได้ง่ายๆ

           ใครใช้ให้คุณมายุ่งเรื่องนี้? แค่คนไม่เซ็นสัญญาคนเดียว มากสุดก็แค่โดนชาวเน็ตเห่าบนอินเทอร์เน็ตไม่กี่วันเรื่องมันก็เงียบไปเอง ตอนนี้คุณทำให้มันวุ่นวาย ใหญ่โตเกินไปไหม? ฝู่ผิง หรือว่าคุณไม่อยากทำงานนี้แล้ว?  หลินเซวียนโยนโทรศัพท์มือถือไปตรงหน้าฝู่ผิง รู้สึกโกรธมาก เขาแค่ออกไปกับเจาเยี่ย ที่มาขอให้เขาไปเล่นบอลเป็นเพื่อนด้วยกันในช่วงเช้า กลับมาก็ได้ยินเลขาฯ รายงานเรื่องที่เขาทำให้คุณชายแห่งเหิงอันกรุ๊ปขุ่นเคือง มันช่างน่าโมโหจริงๆ

         ไม่ใช่ ผมแค่คิดว่าต้องกอบกู้ชื่อเสียงของ  ตี้อวี๋  คืน  ฝู่ผิงอธิบาย  แต่ตอนนั้นผมไม่รู้ฐานะของเขา หาคนตรวจสอบแล้วแต่ก็ไม่พบข้อมูลอะไร จึงคิดว่าเขาคงไม่กล้าเปิดปาก ถึงได้ลงมือ 

 

เชิงอรรถ

[1] 吃瓜群กลุ่มกินแตง หมายถึง พวกชอบยุ่งเรื่องของชาวบ้าน เหมือนกับคำศัพท์วัยรุ่นภาษาไทยที่ว่า เผือกเรื่องของคนอื่น

 

เกิดใหม่ครั้งนี้ ไม่ขอเป็นซุปตาร์ (Yaoi)

เกิดใหม่ครั้งนี้ ไม่ขอเป็นซุปตาร์ (Yaoi)

Status: Ongoing

“พาดหัวข่าว! นักแสดงหน้าใหม่ยอดนิยม “กู้หลานอัน” ไม่เกี่ยงชายหญิง ขอแค่มีเงินก็พร้อมกระโจนเข้าใส่

ทำให้เพื่อนรักสุดทน จัดงานแถลงข่าว เพื่อเปิดโปงธาตุแท้ของเขา ส่งผลให้ยอดผู้ติดตามหายไปหลายล้านคนในพริบตา”

.

บนดาดฟ้าสูง ปรากฏร่างของชายหนุ่มหน้าตาดี ยืนเหม่อลอย น้ำตานองหน้า

ถ้อยคำก่นด่ามากมายสะท้อนก้องอยู่ในหัวของเขา กู้หลานอันหัวเราะทั้งน้ำตา…

ใช่แล้ว คนที่ทำลายชีวิตของเขา ก็คือ ‘เพื่อนรัก’ คนดีของเขานั่นเอง! มิตรภาพจอมปลอมจนถึงวินาทีสุดท้าย

.

ทว่า…ในตอนที่ทุกคนต่างหันหลังให้เขา กลับมีเพียง “เจาเยี่ย” คนรักของเขาเท่านั้น

ที่ยืนหยัดจนถึงที่สุดว่าจะรักเขาตลอดไป… แต่กู้หลานอันไม่สามารถทนมองสภาพตัวเองตอนนี้ได้

และไม่อยากให้เจาเยี่ยลำบากเพราะเขาอีกต่อไป เขาจึงเลือกจบชีวิตลง ณ ตึกสูงแห่งนี้นี่เอง…

.

“หากชาติหน้ามีจริง…ฉันจะบอกรักนาย ตั้งแต่ครั้งแรกที่เราพบกัน”

.

นับว่าสวรรค์ยังไม่ใจร้ายกับเขามากนัก กู้หลานอันได้ย้อนเวลากลับมาในร่างตนเองเมื่อ 5 ปีก่อน เพื่อแก้ไขอดีตอันโหดร้าย

“ฉันกลับมาแล้ว เจาเยี่ย…”

“แต่…คงเพราะฉันเข้าหานายมากเกินไปสินะ นายถึงกลัวฉันขนาดนั้นน่ะ!!? ”

.

ปฏิบัติการตามจีบหนุ่มเย็นชาของนายซุปตาร์เกิดใหม่ จึงเริ่มต้นขึ้นด้วยประการฉะนี้นี่เอง!

—————–

เจ้าของลิขสิทธิ์ต้นฉบับ : Doufu

ประพันธ์โดย :  花亦北

ลิขสิทธิ์ฉบับภาษาไทยถูกต้องโดย : Glory Forever Co.,LTD (สนพ.กวีบุ๊ค)

บรรณาธิการ :วลีรัตน์ แทนคง

แปลภาษาไทยโดย :  จื่อหลงเอ๋อร์ 紫龙儿

พิสูจน์อักษร : รติรัตน์ หอมลา

—————–

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท