เกิดใหม่ครั้งนี้ ไม่ขอเป็นซุปตาร์ (Yaoi) – เล่มที่ 2 ตอนที่ 39 แสดงละคร

เล่มที่ 2 ตอนที่ 39 แสดงละคร

    เดี๋ยวแม่จะคุยให้ลูกฟังทีหลัง  อันนารับมือกู้หลานอันด้วยประโยคเดียวแล้วสาธยายกับอวี๋เจี๋ยต่อว่า  ไม่เป็นไร ฉันจะใช้ผู้จัดการคนเดียวกับกู้หลานอันเพราะฉันอยากรู้กำหนดการต่าง ๆ ของเขา จะได้วางแผนอยู่ใกล้กับเขาได้ สอนเขาร้องเพลง แสดงละคร อะไรต่าง ๆ พวกนี้ กำหนดการในชีวิตประจำวันเดี๋ยวฉันจะให้ผู้จัดการที่เคยดูแลฉันมารับผิดชอบเอง 

         อืม แบบนี้ก็ดี  ทันทีที่น้ำเสียงอวี๋เจี๋ยลดลง ก็ได้ยินเสียงเคาะประตูดังขึ้นมา กู้หลานอันก้าวไปเปิดประตู เห็นคนที่มาแล้วเขารู้สึกเสียดายอยู่ในใจ ทั้งหมดที่พวกเขาจัดหามาให้คือซู่หยางผู้จัดการตัวท็อปที่มีชื่อเสียงที่สุดในวงการบันเทิง ถ้าไม่ใช่คน เขาก็เหมือนเป็นเทพดี ๆ นี่เอง

        พอเห็นคนที่มาเปิดประตูให้ ซู่หยางก็ตกตะลึงอยู่ครู่หนึ่ง มือเท้าคางพิจารณากู้หลานอันจากบนลงล่าง มือพลางดึงเสื้อของเขาไปด้วยแล้วพูดชมว่า  ยอดเยี่ยม เป็นเมล็ดพันธุ์ที่ดีมาก 

         ขอบคุณสำหรับคำชมครับ  กู้หลานอันพยักหน้าแล้วถอยหลัง  เชิญเข้ามาข้างในเลยครับ 

         มาแล้วเหรอ พอใจไหม  พอเห็นสายตาของซู่หยาง อวี๋เจี๋ยเลิกคิ้ว สายตาเหลือบไปทางอันนาแล้วถามด้วยความพอใจ

         อืม คราวนี้นายไม่ได้หลอกฉันแล้ว  ซู่หยางยักไหล่ มือซ้ายพาดอยู่บนไหล่ ถึงแม้จะรู้สึกประหลาดใจแต่ก็ยื่นมือซ้ายโน้มตัวไปทางอันนาอย่างสุภาพบุรุษสุด ๆ แล้วพูดว่า  สวัสดีครับเจ้าแม่แห่งการแสดงอันนา ผมคือซู่หยาง ต่อจากนี้ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยครับ 

         ฝากเนื้อฝากตัวด้วยค่ะ  อันนายื่นมือไปจับฝ่ามือเขา ยิ้มให้แล้วพูดกับอวี๋เจี๋ยว่า  ในเมื่อผู้จัดการมาแล้ว งั้นพวกเราไปกับเขาเลยนะ ไม่รบกวนคุณแล้ว 

         อืม  อวี๋เจี๋ยพยักหน้า กำลังจะลุกขึ้น ก็ได้ยินเสียงของกู้หลานอันที่นั่งเงียบไม่แสดงความรู้สึกอยู่ครึ่งค่อนวันว่า  คุณอาอวี๋ครับ ช่วยเปลี่ยนผู้จัดการให้ผมหน่อยได้ไหมครับ 

         ทำไมล่ะ  คนที่ส่งเสียงถามคือซู่หยาง

         เพราะว่าผมไม่ได้วางแผนจะอยู่ที่นี่นานและไม่ได้คิดอยากจะโด่งดัง การใช้ความสามารถของคุณจะเป็นการสิ้นเปลืองเปล่า ๆ   กู้หลานอันพูดไปตามความจริง

         อ้อ  ซู่หยางยิ้มให้อันนาอย่างมีมารยาท ดึงมือตัวเองกลับ มือทั้งสองกอดอกแล้วมองกู้หลานอัน สีหน้าดูไม่พอใจมาก  ไม่ได้วางแผนจะอยู่ในวงการบันเทิงนานและไม่ได้อยากจะโด่งดัง งั้นเธอเข้าวงการมาทำไมกัน มาหาประสบการณ์ชีวิต 

         ไม่ใช่ ผมมีจุดประสงค์ของผมครับ  กู้หลานอันตอบ

         มีจุดประสงค์ก็ดี ยังไงคราวนี้ฉันก็ดูแลตั้งสองคน ลองดูแลคนธรรมดาสักคนก็ไม่เลวเหมือนกันนะ  พอฟังเขาพูดแบบนี้ ความบึ้งตึงบนใบหน้าของซู่หยางก็มลายหายไปทันที ยื่นมือทำท่าทางเหมือนเชิญให้อันนาที่กำลังมองกู้หลานอันด้วยความขัดใจสุด ๆ อยู่ให้เดินไป

         คุณอาอวี๋ครับ  เมื่อเห็นพวกเขาเดินไปไกลแล้ว กู้หลานอันมองอวี๋เจี๋ยที่ดูยังไงก็ไม่เข้าใจความหมายของเขา ยันร่างลุกขึ้นมาตบบ่าเขาแล้วพูดว่า  บริษัทเราใหญ่ขนาดนี้ ไม่ขาดแคลนคนมีความสามารถหรอก ใน 1 ปีนี้ถ้าเขาไม่สามารถปั้นดาวดวงใหม่ให้ดังได้ก็ไม่เป็นไร ยังไงเราก็มีหนทางอื่นในการผลักดันอีกนับไม่ถ้วน 

         ครับ 

        หลังออกจากออฟฟิศของอวี๋เจี๋ย กู้หลานอัน อันนาและซู่หยางก็ตรงไปยังออฟฟิศของซู่หยางทันที ทั้งกู้หลานอันและอันนาทำความเข้าใจกับข้อมูลพื้นฐานของซู่หยาง แล้วปล่อยให้เขาวางแผนเรื่องคนติดตามและเรื่องจุกจิกอื่น ๆ ซู่หยางสอบถามอันนาเรื่องจุดมุ่งหมายที่อยากพัฒนาเมื่อหวนคืนสู่วงการ อันนาก็พูดแนวคิดต่าง ๆ ของตัวเองออกมา ซู่หยางถึงหันกลับมาถามกู้หลานอัน

         เจ้าแม่การแสดงอันนามีแผนสำหรับตัวเองแล้ว แล้วเธอล่ะหลานอัน  ถามจบไม่รอกู้หลานอันตอบเขาก็พูดต่อว่า  ถึงแม้ฉันจะรับคำสั่งมาให้มาทำตามความต้องการของพวกเธอ แต่ฉันอาจจะต้องพูดเยอะหน่อยนะหลานอัน ตอนนี้เธอกำลังอยู่ในช่วงได้รับความนิยม คงจะไม่สามารถใช้อารมณ์ในการเลือกงาน ไม่งั้นถ้าผิดตั้งแต่ก้าวแรก ก้าวต่อ ๆ ไปก็ผิดหมด มันจะกลายเป็นการขุดหลุมฝังตัวเองในภายหลังได้ เธอจะต้องคิดให้ละเอียดถี่ถ้วนว่าจะทำอะไรหลังจากนี้ ไม่ว่าจะร้องเพลงต่อ หรืออยากจะแสดงละคร หรือการเข้าร่วมรายการเรียลลิตี้ต่างๆ ล้วนต้องพิจารณาสถานการณ์ของตัวเองให้ดีถึงจะทำการตัดสินใจได้ 

        กู้หลานอันมองซู่หยางที่ท่าทางจริงจัง เดิมทีอยากเตือนเขาด้วยคำพูดของเขาเองที่เคยพูดก่อนหน้า ว่าจะขุดหลุมฝังตัวเองหรือไม่นั้นตัวเขาเองไม่ได้สนใจเลย แต่มาคิด ๆ ดูเขาอาจจะเป็นพวกบ้างานเข้าเส้นแล้วก็ได้ เลยไม่ได้พูดออกไป แต่พูดออกไปแค่สองคำอย่างหนักแน่นว่า  แสดงละคร 

        แสดงละคร  ซู่หยางไม่ได้มีปฏิกิริยาโต้ตอบมากนัก แต่เป็นอันนาที่ประหลาดใจจนถามออกมาว่า  ลูก นี่ลูกยังฝึกเดินไม่เป็นก็ริอ่านอยากจะบินแล้ว ลูกเคยเรียนการแสดงมาก่อนเหรอ ลูกแสดงละครเป็นเหรอ ลูกรู้หรือเปล่าว่าละครเขาถ่ายทำกันยังไง ลูกรู้ไหมว่าการจะเป็นนักแสดงคนหนึ่งนี่มันยากขนาดไหน ลูกก็บอกจะแสดงละครแล้ว 

 

เกิดใหม่ครั้งนี้ ไม่ขอเป็นซุปตาร์ (Yaoi)

เกิดใหม่ครั้งนี้ ไม่ขอเป็นซุปตาร์ (Yaoi)

Status: Ongoing

“พาดหัวข่าว! นักแสดงหน้าใหม่ยอดนิยม “กู้หลานอัน” ไม่เกี่ยงชายหญิง ขอแค่มีเงินก็พร้อมกระโจนเข้าใส่

ทำให้เพื่อนรักสุดทน จัดงานแถลงข่าว เพื่อเปิดโปงธาตุแท้ของเขา ส่งผลให้ยอดผู้ติดตามหายไปหลายล้านคนในพริบตา”

.

บนดาดฟ้าสูง ปรากฏร่างของชายหนุ่มหน้าตาดี ยืนเหม่อลอย น้ำตานองหน้า

ถ้อยคำก่นด่ามากมายสะท้อนก้องอยู่ในหัวของเขา กู้หลานอันหัวเราะทั้งน้ำตา…

ใช่แล้ว คนที่ทำลายชีวิตของเขา ก็คือ ‘เพื่อนรัก’ คนดีของเขานั่นเอง! มิตรภาพจอมปลอมจนถึงวินาทีสุดท้าย

.

ทว่า…ในตอนที่ทุกคนต่างหันหลังให้เขา กลับมีเพียง “เจาเยี่ย” คนรักของเขาเท่านั้น

ที่ยืนหยัดจนถึงที่สุดว่าจะรักเขาตลอดไป… แต่กู้หลานอันไม่สามารถทนมองสภาพตัวเองตอนนี้ได้

และไม่อยากให้เจาเยี่ยลำบากเพราะเขาอีกต่อไป เขาจึงเลือกจบชีวิตลง ณ ตึกสูงแห่งนี้นี่เอง…

.

“หากชาติหน้ามีจริง…ฉันจะบอกรักนาย ตั้งแต่ครั้งแรกที่เราพบกัน”

.

นับว่าสวรรค์ยังไม่ใจร้ายกับเขามากนัก กู้หลานอันได้ย้อนเวลากลับมาในร่างตนเองเมื่อ 5 ปีก่อน เพื่อแก้ไขอดีตอันโหดร้าย

“ฉันกลับมาแล้ว เจาเยี่ย…”

“แต่…คงเพราะฉันเข้าหานายมากเกินไปสินะ นายถึงกลัวฉันขนาดนั้นน่ะ!!? ”

.

ปฏิบัติการตามจีบหนุ่มเย็นชาของนายซุปตาร์เกิดใหม่ จึงเริ่มต้นขึ้นด้วยประการฉะนี้นี่เอง!

—————–

เจ้าของลิขสิทธิ์ต้นฉบับ : Doufu

ประพันธ์โดย :  花亦北

ลิขสิทธิ์ฉบับภาษาไทยถูกต้องโดย : Glory Forever Co.,LTD (สนพ.กวีบุ๊ค)

บรรณาธิการ :วลีรัตน์ แทนคง

แปลภาษาไทยโดย :  จื่อหลงเอ๋อร์ 紫龙儿

พิสูจน์อักษร : รติรัตน์ หอมลา

—————–

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท