องค์ชายวายร้ายอยากเป็นพ่อ – บทที่ 476 ถูกจักรพรรดิอวี้ตี้ข่มขู่

บทที่ 476 ถูกจักรพรรดิอวี้ตี้ข่มขู่

ฉีเฟยอวิ๋นก้มหน้าลงและหัวใจของนางก็เต้นระรัว และทันใดนั้นนางก็ตระหนักถึงจุดประสงค์ของจักรพรรดิอวี้ได้ขึ้นมาได้ เดิมทีไม่ได้วางแผนที่จะขอบริจาคเงินใด ๆ เพราะการบริจาคจะส่งผลต่อศักดิ์ศรีของราชวงศ์แห่งต้าเหลียง หากสามารถข่มขู่เอาเงินจากนางมาได้ และต่อให้ต้องขายหน้าก็แค่ต่อหน้านางคนเดียวเท่านั้น

ยิ่งไปกว่านั้น การบีบบังคับเอาเงินไปจากนาง นางก็คงไม่กล้าพูดจาไร้สาระออกไป ความปรารถนาของจักรพรรดิอวี้ตี้นั้นดังมาก!

และคิดว่าจักรพรรดิอวี้ตี้จะถือโอกาสตีเหล็กที่กำลังร้อน หากจะจัดการกับจวนอ๋องเย่ ก็คงจะไม่ลงมืออย่างเบามือ

หนานกงเย่ออกจากตำแหน่งมาแล้วหลายครั้ง และจักรพรรดิอวี้ตี้ก็จำได้ จึงวางแผนที่จะจัดการร่วมกัน

ฉีเฟยอวิ๋นไม่กล้าพูดอะไรสักคำ นางทำได้เพียงเคาะหัวและกล่าวว่า:“ฝ่าบาทตรัสได้อย่างถูกต้องเพคะ หม่อมฉันสมควรตาย!”

ฉีเฟยอวิ๋นไม่มีอะไรจะพูด จักรพรรดิอวี้ตี้ต้องการเงินไม่ได้ต้องการชีวิต นางจึงกล้าที่จะให้

และไม่ใช่ว่าจักรพรรดิอวี้ตี้จะดูไม่ออกมาว่านี่เป็นลูกไม้ของฉีเฟยอวิ๋น แต่จักรพรรดิอวี้ตี้จะกลัวลูกไม้เช่นนี้ได้อย่างไร!

“อย่าคิดว่าอ๋องเย่อยู่ข้างนอกแล้วจะมีคนคอยหนุนหลัง หากข้าสนใจจริง ๆ ก็คงจะไม่ปล่อยให้เจ้าคุกเข่าอีก”

ฉีเฟยอวิ๋นกล่าวด้วยความเคารพ:“หม่อมฉันทราบเพคะ”

“……” จักรพรรดิอวี้ตี้มองไปที่ฉีเฟยอวิ๋น และใบหน้าที่เคร่งขรึมของเขาก็ค่อย ๆ ผ่อนคลาย:“เจ้าจะไม่เห็นแก่หน้าของข้าจริง ๆ หรือ?”

“ฝ่าบาททรงพระปรีชา หม่อมมีความผิดเพคะ!”

“……” จักรพรรดิอวี้ตี้โกรธมาก

“จวนอ๋องตวนออกเงินมาแล้วห้าล้านตำลึง และเพิ่มเงินเข้ามาอีก รวมเป็นเงินทั้งหมดเกือบสิบล้านตำลึง จวนอ๋องเย่ของเจ้าวางแผนจะออกเงินเท่าไหร่?”

ฉีเฟยอวิ๋นเงียบไม่พูดไม่จา ไม่ใช่ว่าไม่เต็มใจที่จะออกเงิน แต่ทำไมนางถึงต้องให้ หากไปพูดคุยกับอ๋องเย่ ที่พวกเขาเป็นพี่น้องกัน นางก็เต็มใจ แต่เกรงว่ากำลังเงินของจวนอ๋องเย่ก็จะลดลง ไม่เหมือนกับจวนอ๋องตวนที่มั่งคั่ง

ในตอนนี้จะนับว่าเป็นอะไรได้ ดูเหมือนว่านางจะเป็นลูกไก่ในกำมือของจักรพรรดิอวี้ตี้ อยากเล่นอะไรก็เล่นได้ตามใจชอบ หรือจะเล่นจนตายก็ได้

ฉีเฟยอวิ๋นไม่เต็มใจ!

“ฝ่าบาทเพคะ จวนอ๋องเย่ไม่มีเงิน อันที่จริงแล้วเงินก่อนหน้านี้ที่นำออกมา ประการแรกคือเงินที่หม่อมฉันได้มาจากการเปิดร้านค้าสองสามร้าน ประการที่สองคือเงินค่าเช่าต่าง ๆ ของจวนอ๋องเย่ และเป็นจวินฉูฉู่ที่ทำลายจวนอ๋องเย่ จนต้องจ่ายค่าเสียหายให้กับหม่อมฉัน นอกจากนี้ยังมีเงินค่ารักษาที่ท่านอ๋องตวนจ่ายเพื่อให้ช่วยรักษาพระชายาตวน

ดังนั้นจวนอ๋องเย่จึงขาดแคลนเงินเช่นกันเพคะ บางส่วนก็ถูกนำออกมาและส่งไปยังศาลพิเศษกลางก่อนหน้านี้

และตอนนี้ก็ยังเป็นหนี้อยู่บ้าง……”

ที่กล่าวมาข้างต้น ฉีเฟยอวิ๋นพูดทั้งหมดในลมหายใจเดียว จักรพรรดิอวี้ตี้รู้สึกอิจฉามาก ล้วนแต่แต่งภรรยาเหมือนกัน แต่อ๋องเย่ได้แต่งงานกับแม่บ้านที่ดี

เขาเป็นจักรพรรดิแต่ไม่มีเงิน ตั้งแต่อ๋องเย่แต่งงานกับพระชายาเย่ ชีวิตของเขาก็ดีขึ้นเรื่อย ๆ มีข่าวลือว่าชุดที่ทั้งสองสามีภรรยาสวมใส่มีราคาหลายหมื่นตำลึง เป็นครอบครัวที่มั่งคั่งเสียจริง!

หากไม่ขอเงินจากพวกเขาก็คงต้องผิดต่อเหล่าทหารที่เฝ้ารักษาชายแดนของต้าเหลียง!และต้องยอมรับกับภัยพิบัติจากตั๊กแตนทางทิศใต้!

จักรพรรดิอวี้ตี้ยังคงนิ่งและถามว่า:“ค่าใช้จ่ายของจวนอ๋องเย่มีมากมาย เงินทั้งหมดใช้ไปแล้วหรือ?”

ฉีเฟยอวิ๋นดูออกว่าหากจักรพรรดิอวี้ตี้ไม่ได้เงินก็จะไม่ยอมเลิกรา

แต่นางไม่เต็มใจจริง ๆ!

เงินเป็นสิ่งที่นางเก็บสะสมมาจากการทำงานอย่างยากหนัก หากต้องการที่จะเอาไปสนับสนุนชายแดน นางก็ยอมรับได้

แต่มันไม่ใช่!

“ฝ่าบาทเพคะ จวนอ๋องเย่ให้กำเนิดบุตรห้าคน และในตอนนี้ก็มีค่าใช้จ่ายสูง เดิมทีวางแผนว่าจะไม่ฟุ่มเฟือยและกินใช้เฉพาะที่จำเป็น เพื่อที่จะให้เพียงพอในการเลี้ยงดูบุตร

อย่างไรก็ตาม มีคนงานกว่าพันคนที่มาปรับปรุงสวนหลังจวนอ๋องเย่ก่อนที่จะถึงฤดูหนาว เพื่อให้ลูก ๆ สามารถใช้งานได้สะดวก หม่อมฉันรับปากกับท่านพ่อว่าจะจัดระเบียบภายในจวนแม่ทัพ และวันหน้าจะให้ลูก ๆ ไปนอนที่นั่น

และเงินก็ถูกแบ่งออกไปใช้แล้ว ส่วนเงินทั้งหมดที่ท่านอ๋องตวนให้ก็เป็นใบแจ้งหนี้ และเมื่อไม่กี่วันก่อนก็ให้อาอวี่ไปเก็บเงินที่จวนอ๋องตวน แต่อ๋องตวนบอกว่าเขาไม่มีเงินและไม่ให้

หม่อมฉันยังติดหนี้ท่านราชครูจวินอยู่นิดหน่อย จวนอ๋องเย่มีค่าใช้จ่ายมากมาย

ต้องโทษหม่อมฉันที่ดูแลเรื่องในจวนไม่ได้ เมื่อเห็นว่าคนรับใช้ในจวนอ๋องเย่ก็ไม่ได้ร่ำรวยมากนัก หม่อมฉันจึงเพิ่มเงินเดือนทุกเดือน จนกระทั่งพ่อบ้านเตือนหม่อมฉัน แต่รัหม่อมฉันกลับไม่เคยชิน เมื่อจ่ายเงินออกไปแล้วถึงได้รู้ว่าจวนอ๋องเย่มีเงินไม่มาก และเงินเดือนของท่านอ๋องเย่ก็น้อยนิดเช่นกัน

หญิงสาวบ้านไหนบ้างที่ไม่ต้องการให้สามีหาเงินกลับมาให้ที่บ้านใช้ แต่จนถึงตอนนี้ท่านอ๋องเย่ก็ยังเคยซื้อเครื่องประดับดี ๆ สักชิ้นให้หม่อมฉัน บางครั้งรัหม่อมฉันก็รู้สึกอิจฉาจวินฉูฉู่ ในเวลานั้นท่านอ๋องตวนมอบแต่ของล้ำค่าให้กับนาง

แต่ดูท่านอ๋องเย่สิเพคะ ยากจนข้นแค้น!

ฝ่าบาท ความจริงแล้วจนอ๋องเย่ไม่ได้มีเงินมากขนาดนั้นเพคะ ต่อให้ขายจวนอ๋องเย่ก็คงจะไม่ได้เงินห้าล้านตำลึง!”

ไม่ว่าอย่างไรฉีเฟยอวิ๋นก็ไม่อยากให้

จักรพรรดิอวี้ตี้ครุ่นคิดอยู่ครู่หนึ่ง:“แน่นอนว่าเด็ก ๆ ต้องได้รับการดูแลเป็นอย่างดี พวกเขาเป็นคนที่ข้าห่วงใยมากที่สุด แต่ถึงอย่างไรก็ยังต้องการเงินอยู่ ในเมื่อจวนอ๋องเย่ไม่มี เช่นนั้นก็มอบเรื่องการระดมเงินให้เจ้า ต้องระดมเงินให้ได้สิบล้านตำลึงก่อนฤดูหนาวนี้

ข้าส่งคนไปจัดการเรื่องภัยพิบัติจากตั๊กแตนในทางใต้ก่อนแล้ว และตอนนี้ก็ยังเหลือทหารอยู่ที่ชายแดน ข้ารอได้ แต่ทหารที่ชายแดนคงรอไม่ไหว”

ฉีเฟยอวิ๋นไม่ลุกขึ้น ที่นางพูดไปนั้น ไม่ใช่เพราะนางไม่ยอมให้ แต่เพราะนางไม่เต็มใจที่จะให้

การส่งเงินไปยังท้องพระคลัง และส่งไปยังชายแดนไม่ใช่คุณงามความดีของจวนอ๋องเย่ แต่เดิมทีจักรพรรดิอวี้ตี้วางแผนที่จะมุ่งเป้ามาที่จวนอ๋องเย่

เมื่อฉีเฟยอวิ๋นไม่ลุกขึ้น จักรพรรดิอวี้ตี้ก็ส่งเสียงฮึอย่างเย็นชา:“เรื่องการระดมทุนทางการทหารจะรอช้าไม่ได้ ในเมื่อพระชายาเย่ไม่ยอมใจที่จะแบกรับเรื่องของราชสำนัก เช่นนั้นก็ให้ผู้อื่นไปเถอะ”

ฉีเฟยอวิ๋นไม่มีอะไรจะพูด นางลุกขึ้นและกำลังจะจากไป แต่เมื่อเดินไปถึงประตูของพระที่นั่งบำรุงฤทัยก็ได้ยินจักรพรรดิอวี้ตี้กล่าวว่า:“พระชายาเย่ ข้าและแม่ทัพฉีเป็นสหายสนิทกัน เจ้าคงจะรู้เรื่องเกี่ยวกับท่านพ่อและท่านแม่ของเจ้ามาบ้าง?”

ฉีเฟยอวิ๋นหันกลับไปมองด้วยความประหลาดใจ และก้มศีรษะลงด้วยความเคารพ:“ฝ่าบาทได้โปรดชี้แจงด้วยเพคะ”

จักรพรรดิอวี้ตี้ลุกขึ้นจากเก้าอี้มังกร และเดินลงมาข้างล่างทีละขั้น

เมื่อฉีเฟยอวิ๋นเห็นว่าจักรพรรดิอวี้ตี้เดินลงมา นางก็คิดว่าคงไม่ใช่เรื่องดี อันที่จริงมีเรื่องหนึ่งที่ทุกคนไม่พูดและไม่มีใครรู้ เพราะมันไม่ใช่เรื่องดีที่จะพูดถึง

จักรพรรดิอวี้ตี้กล่าวว่า:“ตอนที่ท่านพ่อของเจ้าไปออกศึก เขาเคยพาสตรีนางหนึ่งกลับมา เขาก็ไม่เคยพูดถึงคนผู้นี้ให้ข้าฟังเลย และหลังจากวันที่เจ้าเกิดได้เพียงวันเดียว

ข้าจำได้ว่าบังเอิญว่าองค์หญิงของแคว้นหนึ่งก็ได้หายตัวไปในเวลานั้น”

ฉีเฟยอวิ๋นตกตะลึงและคุกเข่าลงในทันที:“ฝ่าบาท อย่าทรงทำให้หม่อมฉันตกใจเลยเพคะ หม่อมฉันจะไปจัดการเรื่องนั้นแทนฝ่าบาทเอง”

ฉีเฟยอวิ๋นหวาดกลัว นางไม่ควรเข้ามาในวังนี้เลยจริง ๆ!

จักรพรรดิอวี้ตี้โน้มลงไปประคองฉีเฟยอวิ๋นขึ้นมา:“อวิ๋นอวิ๋น……”

ฉีเฟยอวิ๋นก้มหน้าลงในทันที และไม่แม้แต่จะมองไปที่จักรพรรดิอวี้ตี้ผู้สูงส่ง

“ข้าก็ไม่มีทางอื่นแล้ว เรื่องนี้ข้ามอบให้เจ้าไปจัดการ แต่อย่าไปขูดเลือดขูดเนื้อเหล่าราษฎรมาให้ข้า ฤดูหนาวกำลังใกล้เข้ามาแล้ว หากไม่จัดสรรเงินไป ทหารที่ชายแดนก็คงจะต้องทนหนาวและอดตาย แล้วข้าจะมีเผชิญหน้าหน้ากับเหล่าราษฎรต้าเหลียงและทหารชายแดนได้อย่างไร”

ฉีเฟยอวิ๋นเงียบไม่พูดไม่จา นี่เป็นการตอบหัวแล้วลูบหลัง นางไม่ใช่คนโง่ นางจะเชื่อเขาได้อย่างไร?

ฉีเฟยอวิ๋นนิ่งเงียบ จักรพรรดิอวี้ตี้ยื่นมือออกไปดึงพู่ระย้าบนชุดของฉีเฟยอวิ๋นและมองอย่างละเอียด:“ข้าไม่เคยเห็นของที่ดีเช่นนี้มาก่อนเลย”

ฉีเฟยอวิ๋นไม่กล้าพูด ไม่ใช่ว่าไม่เคยเห็นมาก่อน แต่เป็นการใส่ทองคำเข้าไป เพื่อให้ชุดดูตระการตาและพู่ระย้าดูสวยงามยิ่งขึ้น ทั้งหมดล้วนทำมาจากด้ายสีทอง วิจิตรงดงาม เป็นอวิ๋นจิ่นที่เตรียมไว้ให้นาง

แต่ไม่คิดว่าวันนี้จะถูกจักรพรรดิอวี้ตี้ข่มขู่

องค์ชายวายร้ายอยากเป็นพ่อ

องค์ชายวายร้ายอยากเป็นพ่อ

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท