เซียนบู๊ ทะลวงชั้นฟ้า – บทที่ 19

บทที่ 19

ในเช้าตรู่ของวันถัดไป ที่ลานบ้านของตระกูลลู่ ลู่ฝานขมวดคิ้วเล็กน้อย ในขณะที่มองดูกลุ่มช่างฝีมือเข้าๆ ออกๆ จากลานบ้านของเขา

“ลู่ฝาน เป็นไงบ้าง นายชอบเฟอร์นิเจอร์ไม้ฮวงหัวลี่ หรือเป็นไม้พะยูงดี”

ลู่หาวยืนอยู่ข้างๆ ด้วยรอยยิ้มที่สดใส และพูดกับลู่ฝาน

ลู่ฝานพูดอย่างช้าๆ ว่า “จริงๆ อันที่มีอยู่ก็ดีอยู่แล้ว”

ลู่หาวส่ายหัวและพูดว่า “ไม่ ลู่ฝาน ที่อยู่ของเธอมันทรุดโทรมเกินไปแล้ว แต่ก่อนพ่อช่วยอะไรเธอไม่ได้ แต่ตอนนี้คุณปู่ของเธอได้ออกคำสั่งให้ปรับปรุงสถานะของเธอสูงขึ้น แน่นอนว่าลานบ้านของเธอ ก็ต้องมีอุปนิสัยเหมือนลูกชายของตระกูลใหญ่มากขึ้น ตอนแรกคุณปู่ของนายเสนอว่าให้นายย้ายไปอาศัยอยู่ในสวนไผ่เขียวด้านหลัง แต่พ่อคิดว่าที่นี่คือที่ที่เธอเติบโต ที่คุ้นเคยจะดีกว่า ขยายลานบ้านให้ใหญ่ขึ้นเล็กน้อย เปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์ และก็ซ่อมบ้านสักหน่อยก็พอแล้ว คุณท่านบอกให้เธอไปอยู่เป็นเพื่อนเขาสักช่วงหนึ่ง ตอนกลางคืนเธอก็ไปพักที่คุณท่านเถอะ และเรียนรู้เพิ่มเติม เมื่อทางนี้ซ่อมเสร็จแล้ว เธอค่อยกลับมา”

ลู่หาวตบบนไหล่ของลู่ฝาน และความหมายของสิ่งที่เขาพูดนั้นชัดเจนมาก และขอให้ลู่ฝานติดตามปู่ของเขาเพื่อปรับปรุงการฝึกฝนของเขา

ไม่ต้องสงสัยเลย การทดสอบเมื่อคืนนี้ ทำให้ลู่เฮ่าหรานเห็นศักยภาพของลู่ฝานอย่างละเอียด ดังนั้นคุณท่านจึงวางแผนที่จะฝึกลู่ฝานคนเดียวในช่วงเวลาหนึ่ง

ลู่ฝานพยักหน้าและพูดว่า “ได้ครับท่านพ่อ ตกเย็นผมก็จะไป”

ลู่หาวจากไปอย่างพึงพอใจ ก่อนจากไปเขายัดสิ่งของให้ลู่ฝานด้วยถุงเล็กๆ เมื่อเขาเปิดออกมาดู ก็เห็นว่ามีเหรียญทองอยู่มากมาย สิบกว่าเหรียญเต็มๆ

ลู่ฝานหัวเราะคิกคักและเก็บมันไว้ เงินที่เขาเก็บได้มากว่าสิบปีนั้น ยังไม่เยอะเท่าเงินที่มานี้เลย

แต่เงินทองเป็นสิ่งที่ดีจริงๆ และไม่มีมันก็ทำอะไรไม่ได้

เมื่อก้าวออกไป ในเมื่อไม่สามารถฝึกซ้อมอยู่ที่บ้านได้ ลู่ฝานก็ตั้งใจที่จะไปนั่งเล่นกับอาจารย์สักหน่อย และเรียนรู้บางสิ่งที่เป็นประโยชน์เล็กน้อย

แม้ว่าทั้งสองจะเมาหนักในเมื่อคืนนี้ แต่หวูเฉินยังคงตบหน้าอกของเขาและรับรองกับลู่ฝานว่า ตราบใดที่ลู่ฝานรีบฝึกฝน ภายในหนึ่งปี ด้วยความช่วยเหลือของเขา ลู่ฝานก็จะสามารถฝึกฝนทั้งพลังปราณกับพลังชี่ของเขาในเวลาเดียวกันได้อย่างแน่นอน วางรากฐานสำหรับการเพาะปลูกแบบทวีคูณที่หวูเฉินได้กล่าวไว้

ลู่ฝานแทบรอไม่ไหวที่จะเห็นว่าอาจารย์ของเขาเร่งพัฒนาเขาอย่างไร ถ้าเขาสามารถแดนฝึกร่างชั้นแปดก่อนเทศกาลเซ่นไหว้ประจำปีปีหน้า เขาอาจจะสามารถสอบเข้าในสถาบันสอนวิชาบู๊ นั่นคือความฝันในวัยเด็กของเขา!

ลู่ฝานเร่งฝีเท้าของเขา และตลอดทางที่เจอเหล่าลูกศิษย์ของตระกูลลู่ที่เดินผ่านลู่ฝาน และไม่มีผู้ใดไม่กระซุบกระซิบเลย

สายตาที่อิจฉาริษยา ยังคงจับจ้องไปที่ลู่ฝาน และสิ่งเหล่านี้ ลู่ฝานล้วนเพิกเฉยทั้งหมด

การแสดงของลู่ฝานเมื่อคืนนี้ ได้กวาดล้างชื่อเสียงในฐานะที่เป็นไอ้ขยะของเขาไปทั้งหมด และถูกแทนที่โดยเจ้าปิศาจลู่ฝาน อย่างไรก็ตาม การเลื่อนขั้นสามระดับในหนึ่งเดือนนั้น มันไม่สามารถอธิบายได้ว่าเป็นสิ่งมหัศจรรย์ พูดได้เพียงว่าเป็นปิศาจเท่านั้น

ลู่ฝานก็ได้ยินฉายาที่พวกเขาเรียกเช่นกัน แต่เมื่อเทียบกับฉายาไอ้ขยะลู่ฝานแล้ว ฉายาปิศาจในตอนนี้ เขากลับยินดีที่จะยอมรับมัน

ปิศาจก็ปิศาจเถอะ และเขาก็หวังว่าเขาจะเป็นปิศาจได้มากกว่านี้

เมื่อเดินผ่านลานประลองบู๊ ลู่ฝานก็มองเห็นจางเยว่หานที่อยู่กับลู่หมิง

ผู้หญิงคนนี้เพิ่งกลับบ้านในช่วงปีใหม่ ไม่คิดว่าจะมาที่นี่อีกในวันนี้

เมื่อลู่หมิงเห็นลู่ฝานเขาก็ขมวดคิ้ว ในขณะที่จางเยว่หานมองไปที่ลู่ฝานด้วยสายตาแปลกๆ เธอได้ยินเรื่องการแสดงของลู่ฝานในเมื่อคืนนี้แล้ว แต่จนถึงตอนนี้ เธอก็ยังไม่อยากจะเชื่อเลย

ลู่ฝานแสร้งทำเป็นมองไม่เห็น และเดินไปทางที่ประตูต่อไป

แต่ในขณะนั้นเอง ลู่หมิงก็เรียกเขาไว้ทันใด

“ลู่ฝาน นายหยุดนะ”

ลู่ฝานหยุดเดิน หันไปมองลู่หมิงแล้วพูดว่า “มีอะไรหรือเปล่า?”

ลู่หมิงพูดอย่างเย็นชาว่า “นายทำร้ายพี่น้องของข้า นายคิดว่าจะเรื่องอะไรเหรอ? ถึงตอนนี้แล้วลู่เทียนกังยังขยับแขนไม่ได้เลย”

ลู่ฝานขมวดคิ้ว ลู่หมิงพูดราวกับว่าลู่หมิงไม่ใช่พี่น้องของเขา

ในความเป็นจริงหากว่าตามสายเลือด เขาใกล้ชิดกับลู่หมิงมากกว่าลู่เทียนกังเสียอีก

ลู่ฝานพูดว่า “แล้วนายอยากจะทำอย่างไร?”

ลู่หมิงกล่าวว่า “ไม่ทำอะไร ฉันจะต้องกลับไปสถาบันเมื่อเร็วๆ นี้แล้ว และยังไม่มีเวลาจัดการกับนาย แต่หลังจากสามเดือน หลายตระกูลใหญ่ในเมืองเจียงหลินจะออกล่าสัตว์ที่เขาซีซาน และฉันจะต้องกลับมาอย่างแน่นอน เมื่อถึงเวลานั้นเราค่อยมาต่อสู้กันสักครั้ง ให้ข้าดูหน่อยสิ นายไม่ใช่ไอ้ขยะแล้วจริงหรือไม่”

ลู่ฝานไม่สนใจเลย กับกลยุทธ์ยั่วโมโหระดับต่ำที่ลู่หมิงใช้ อย่างไรก็ตามเมื่อออกล่าซีซาน ทุกอย่างก็จะไม่เป็นไปตามกฎของตระกูลลู่แล้ว เมื่อถึงเวลานั้นลู่หมิงอยากจะต่อสู้กับเขาจริงๆ เขาก็ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้แล้ว

“แล้วแต่นายเถอะ นายอยากทำอย่างไรก็ตามใจนาย”

หลังจากลู่ฝานพูดจบเขาก็หันหลังจากไป ลู่หมิงมองดูหลังของลู่ฝานแล้วพูดว่า “ถ้าไม่ใช่พ่อฉันห้ามฉันไว้ เมื่อคืนนี้ฉันก็จะทุบตีสั่งสอนเขาให้แรงๆ คิดว่าตัวเองจะเก่งมากนักหรือที่ฝึกถึงชั้นหกได้”

จางเยว่หานกำลังฟังอยู่ข้างๆ โดยไม่พูดอะไรสักคำ

เธอเพียงแค่จ้องมองเข้าไปในดวงตาของลู่ฝานในเมื่อกี้นี้ และตั้งแต่ต้นจนจบ ลู่ฝานไม่ต้องการที่จะมองเธอแม้แต่สายตาเดียวเลย

“คุณเป็นอะไรเหรอ เยว่หาน?”

ลู่หมิงมองออกว่าจางเยว่หานเผลอเล็กน้อย และถามเบาๆ ว่า

จางเยว่หานส่ายหัวและพูดว่า “ไม่เป็นไร คุณช่วยเล่ารายละเอียดเรื่องที่เกิดขึ้นในเมื่อคืนให้ฟังหน่อยได้ไหม? จู่ๆ เขาก็แข็งแกร่งขึ้นมาได้ยังไง?”

ลู่หมิงกัดฟันและพูดว่า “ใครจะไปรู้ว่าเขาแข็งแกร่งขึ้นมาอย่างกะทันหันได้อย่างไร”

……..

ในอีกด้านหนึ่ง ลู่ฝานได้เดินมาถึงร้านของลุงเฒ่าหวูแล้ว

เมื่อเห็นลู่ฟ่านเดินเข้ามา หวูเฉินก็ปิดประตูร้านโดยตรง และพูดว่า “เข้าไปข้างในเถอะ”

หลังจากที่พาลู่ฝานไปที่หลังร้าน สิ่งที่ปรากฏตรงหน้าเขาคือลานกว้าง มีขวดเหล้าหลายใบวางอยู่บนผนัง ด้านในสุดมีกระท่อมติดกับกำแพง ซึ่งเห็นได้ชัดว่าเป็นห้องของหวูเฉิน

กลางลานบ้าน มีหม้อสามขาขนาดใหญ่ ลำตัวมืดไปทั้งตัว และมีปากมังกรแปดตัว ตระหง่านสวยงาม

หวูเฉินชี้ไปที่หม้อและกล่าวว่า “นับจากวันนี้ไป นายจะฝึกฝนอยู่ที่นี่”

ลู่ฝานพูดอย่างไม่ค่อยเข้าใจว่า “ท่านอาจารย์ ท่านจะให้ผมฝึกอยู่ในล้านบ้าน หรือในหม้อใหญ่”

หวูเฉินกล่าวว่า “ภายในหม้อ อันดับแรกของการฝึกพลังชี่ ก็คือการปรับแต่งร่างกาย! หากไม่สามารถผ่านด่านนี้ไปได้ ในชีวิตนี้ก็ไม่ต้องคิดที่ว่าจะปลูกฝังพลังชี่ได้”

เปลือกตาของลู่ฝานกระตุก และคำว่าปรับแต่งร่างกาย คำพูดนี้ฟังดูน่ากลัวมากแล้ว เป็นไปได้ไหมว่าเขากำลังกลั่นเขาเป็นยาเม็ด

เซียนบู๊ ทะลวงชั้นฟ้า

เซียนบู๊ ทะลวงชั้นฟ้า

Status: Ongoing

เซียนบู๊ ทะลวงชั้นฟ้า แปลไทย นักยุทธ์ พลังเหนือฟ้า ฝึกฝนชี่เซียน เหนือความมุ่งหวัง ทางฝาน ครูฝึกชี่ที่โลกยุทธ์ ด้านนึงหยินหยาง ด้านนึงเอกภพ แผ่นดินใต้หล้า เพียงแค่เราผู้จอมเทวดา

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท