เซียนบู๊ ทะลวงชั้นฟ้า – บทที่ 335

บทที่ 335

บทที่ 335

ลู่ฝานยื่นมือออกไป แล้วพูดว่า “ไม่เป็นไรครับ ออร่าปีศาจถูกผมกำจัดไปหมดแล้ว”
อาจารย์อี้ชิงมองมือลู่ฝานอย่างละเอียด พยักหน้าแล้วพูดว่า “มีร่องรอยที่โดนออร่าปีศาจจริงๆ ลู่ฝาน นายสามารถจัดการออร่าปีศาจได้ ฉันตกใจเล็กน้อย แต่แบบนี้ก็ดีเหมือนกัน ต่อไปนายเจอวิชาชั่วร้าย ก็มีวิธีป้องกันตัวมากขึ้น”
ลู่ฝานชักมือกลับมาแล้วพูดว่า “อาจารย์ ก่อนหน้านี้ผมไม่เคยได้ยินการฝึกฝนชั่วร้าย คุณเล่าให้ผมฟังได้ไหม”
อาจารย์เต้ากวงพูดว่า “อืม เล่าให้นายฟังก็ได้ ฝึกฝนชั่วร้าย ก็ตามชื่อมันเลย คือคนที่ฝึกฝนจนธาตุไฟเข้าแทรก แน่นอนว่า ธาตุไฟเข้าแทรกคือการประเมินที่เรามีต่อพวกเขา พวกเขาเองไม่ได้คิดแบบนี้”
พูดพลาง อาจารย์เต้ากวงเขียนคำว่าชั่วร้ายลงบนโต๊ะ
“คนที่ฝึกฝนชั่วร้าย คือการที่เขาภูมิใจ จากการอาศัยการทำร้ายคนอื่น เพื่อตัวเองจะได้ผลประโยชน์ ภูมิใจกับอำนาจชี้ต้นตายชี้ปลายเป็น อาศัยกลิ่นอายความตายและกลิ่นเลือดเป็นพื้นฐาน ยิ่งฆ่าคนได้เยอะ ยิ่งทำผิดใหญ่หลวง พวกเขายิ่งได้พลังแข็งแกร่งขึ้น เดิมทีก่อนต่อสู้ขับไล่สิ่งชั่วร้าย คนที่ฝึกวิชาชั่วร้ายอวดดีจนถึงขั้นที่ใช้ชีวิตทั้งเมืองเป็นสิ่งแลกเปลี่ยน กลั่นยาเกิดใหม่เลือดกระดูก
ในยุคที่มืดมิด ผู้ฝึกชั่วร้ายกับนักบู๊และผู้ฝึกชี่คนอื่น เกิดการต่อสู้กันนับไม่ถ้วน จนกระทั่งสุดท้าย นักบู๊และผู้ฝึกชี่ทั้งหมดร่วมมือกัน กำจัดคนที่ฝึกวิชาชั่วร้ายออกจากจีนจนหมด อีกทั้งพวกผู้แข็งแกร่งที่นำโดยอริยปราชญ์โอวหยาง ร่วมมือกันออกคำสั่งไล่ฆ่าทุกยุค นี่จึงทำให้คนที่ฝึกวิชาชั่วร้ายหลบซ่อนตัวไม่ปรากฏต่อสาธารณะในจีน จนถึงทุกวันนี้”
ลู่ฝานขมวดคิ้วพูดว่า “พูดแบบนี้ คนที่ฝึกวิชาชั่วร้ายเป็นหายนะของจีน ทุกคนสามารถฆ่าเขาได้”
อาจารย์อี้ชิงพูดว่า “ใช่ จนถึงตอนนี้ สายเลือดของคนที่ฝึกวิชาชั่วร้ายมีน้อยมาก แน่นอนฉันไม่คิดว่าพวกเขาจะโดนกำจัดไปหมด ต้องหลบเอาตัวรอดอยู่ที่ใดที่หนึ่งแน่นอน ได้เห็นคนที่ฝึกวิชาชั่วร้ายในจีน อันที่จริงส่วนใหญ่คือคนที่โดนถ่ายทอดจากคนที่ฝึกวิชาที่ตายไปแล้วโดยไม่ทันระวัง หรือไม่ก็คนที่ได้เครื่องรางหรืออาวุธของคนที่ฝึกวิชาชั่วร้าย พวกเขาโดนดึงดูดจากวิชาชั่วร้าย จึงเข้าสู่การฝึกฝนชั่วร้าย อย่างเช่น จางเยว่หาน เป็นต้น”
ลู่ฝานพูดว่า “วิชาชั่วร้ายล่อตาล่อใจขนาดนั้นเลยเหรอครับ”
อาจารย์อี้ชิงพูดว่า “อันที่จริงล่อตาล่อใจมาก อย่างเช่นนักบู๊ทั่วไป ตั้งแต่แดนปราณในจนถึงแดนปราณนอก อย่างน้อยต้องใช้เวลาหลายปี ถึงมีพรสวรรค์ มีทรัพยากรสนับสนุน ก็ยังต้องค่อยๆ พัฒนาทีละขั้น ไม่งั้นพื้นฐานจะไม่มั่นคง จนทำให้ไม่สามารถพัฒนาได้อีก แต่การฝึกฝนชั่วร้าย แค่ฆ่าคนธรรมดาร้อยคน หลอมอาวุธโลหิตสักเล่ม ก็สามารถใช้พละกำลังแดนปราณในสู้กับนักบู๊แดนปราณนอกได้แล้ว ”
“หรือไม่ก็ใช้เลือดสารจำเป็นของคนร้อยคน เป็นตัวยากระตุ้นในการกลั่นยาความตาย สามารถยกระดับจากแดนปราณในไปถึงแดนปราณนอก ภายในระยะเวลาหนึ่งเดือน สิ่งที่ต้องแลกง่ายดายมาก ต่อไปพวกเขาทำได้เพียงพึ่งยาสมุนไพรในการดำรงชีวิต นายว่าล่อตาล่อใจไหมล่ะ นี่คือสิ่งที่คนทั่วไปพูดกันว่าวิธีของพวกนอกรีด ทักษะลับวิชาชั่วร้ายที่พวกนักบู๊พูดถึง เทคนิคฉาบฉวยที่พวกผู้ฝึกชี่พูดกัน”
ลู่ฝานสูดหายใจเฮือก
ล่อตาล่อใจจริงๆ ด้วย!
อาจารย์เต้ากวงยิ้มแล้วพูดว่า “ลู่ฝาน เรื่องพวกนี้นายเข้าใจไว้ก็พอแล้ว ไม่ต้องศึกษาลงลึก คนส่วนใหญ่กลายเป็นคนที่ฝึกวิชาชั่วร้าย เพราะความอยากรู้ สุดท้ายตายและวิถีถูกทำลาย ความอยากรู้ไม่ใช่เรื่องผิด แต่มีบางสิ่งที่แตะต้องไม่ได้จริงๆ”
ลู่ฝานพูดอย่างนอบน้อมว่า “ขอบคุณอาจารย์ ผมเข้าใจแล้ว”
อาจารย์อี้ชิงเงยหน้าขึ้น พูดด้วยใบหน้ายิ้มแย้ม “ลู่ฝาน นายดูสิว่าใครมา”
ลู่ฝานหันไปมอง เห็นเงาคนเดินเข้ามาอย่างรวดเร็ว
“หลิงเหยา”

เซียนบู๊ ทะลวงชั้นฟ้า

เซียนบู๊ ทะลวงชั้นฟ้า

Status: Ongoing

เซียนบู๊ ทะลวงชั้นฟ้า แปลไทย นักยุทธ์ พลังเหนือฟ้า ฝึกฝนชี่เซียน เหนือความมุ่งหวัง ทางฝาน ครูฝึกชี่ที่โลกยุทธ์ ด้านนึงหยินหยาง ด้านนึงเอกภพ แผ่นดินใต้หล้า เพียงแค่เราผู้จอมเทวดา

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท