เซียนบู๊ ทะลวงชั้นฟ้า – บทที่ 450

บทที่ 450

ลู่ฝานยิ้มพูดว่า “อาจารย์ครับ ท่านให้ผมไปเรียนเพลงเต๋าหนึ่งเดียว เหมือนว่าจะเตรียมการไว้หมดแล้วนะครับ”

หวุเฉินส่ายหัว “นี่มันเป็นแค่การเริ่มต้น นายมีพลังวิญญาณของเพลงเต๋าหนึ่งเดียว เลยไม่ต้องกลัวพลังวิชาแบบนี้สะท้อนกลับ วันหลัง พลังปราณของนายมีมากขึ้น บวกกับวิชาเทพไร้ขีดจำกัด อาจจะหลอมรวมวิชาพวกนี้เข้าด้วยกัน พอถึงตอนนั้นก็จะกลายเป็นคนที่ไม่มีใครสู้ได้”

หวูเฉินพูดถึงจุดนี้ สายตาก็เป็นประกายร้อนผ่าว

ลู่ฝานลองใช้วิชานี้ ใช้วิชาชิงวิญญาณออกมา ทันใดนั้นลู่ฝานก็สามารถมองเห็นวิญญาณของอาจารย์หวูเฉิน

ถูกต้อง วิชานี้สามารถเห็นวิญญาณของคนได้ พิสดารมาก!

พลังวิญญาณที่ไหลเวียนอยู่ในกายเขาส่งพลังให้วิชาชิงวิญญาณอยู่เสมอ ไหลเวียนได้ดั่งใจ แต่ถ้าเป็นพลังปราณเขาก็จะรู้สึกว่าไม่คล่องตัวและจะถูกพลังตีกลับ

เก็บวิชากลับไป ลู่ฝานก็พูดว่า “อาจารย์ครับ หรือว่าวิชาแบบนี้ยังมีอีกเยอะ?”

อาจารย์หวูเฉินก็ยิ้มอย่างลึกลับ “มีเยอะแน่นอน อ่อแล้วก็ ฉันลืมบอกนายไป ว่าวิชาชิงวิญญาณ ตามหลักแล้วจริงๆแล้ว เป็นวิชาฝ่ายชั่วร้าย”

พอพูดแบบนี้ออกมา ลู่ฝานก็ตกใจทันที

วิชาชั่วร้าย เขาเรียนวิชาชั่วร้ายหรือนี่!

หวูเฉินเห็นใบหน้าตกใจของลู่ฝาน ก็พูดว่า “ดูเหมือนว่านายจะรู้เรื่องผู้ฝึกชั่วร้ายมาเหมือนกัน ถูกต้อง ในสายตาผู้คน พวกเขาเป็นคนชั่ว ทำร้ายคนอื่นเอาประโยชน์ใส่ตนเอง เป็นตัวละครที่สมควรถูกกำจัด แต่ฉันจะบอกให้นะ จริงๆ แล้วมีวิชาชั่วร้ายหลายอย่างที่มีพลังไม่เลวเลยเหมือนกัน และก็ยังมีผู้แข็งแกร่งมีชีวิตอยู่อีกเยอะด้วย ส่วนใหญ่ได้เรียนรู้ หรืออ้างอิง หรือคัดลอกจากวิชาชั่วร้ายทั้งนั้น หรือกระทั่งเอามาใช้งานก็มีมาก เปลี่ยนชื่อเสีย ก็กลายเป็นวิชาดีแล้ว”

ลู่ฝานกลืนน้ำลาย “อาจารย์ครับ ท่านคงไม่ใช่ผู้ฝึกชั่วร้ายหรอกนะครับ?”

หวูเฉินส่ายหัวยิ้มพูดว่า “ฉันไม่ใช่อยู่แล้ว ทำไมนายคิดแบบนี้ล่ะ”

ลู่ฝานมองหวูเฉินแปลกๆ ผู้ฝึกชี่ที่ซ่อนตัวอยู่ในป่าลึก มีวิชาร้ายกาจมากมาย แถมยังเป็นผู้ฝึกชี่ที่บาดเจ็บหนักอีกด้วย ถ้าจะบอกว่าเขาเป็นผู้ฝึกชั่วร้าย ลู่ฝานก็เชื่อเหมือนกัน

หวูเฉินแกล้งไอ “ฉันไม่ใช่ผู้ฝึกชั่วร้ายหรอก ลู่ฝาน ก่อนอื่นเลย นายอย่าเป็นเหมือนกับพวกหัวโบราณล้าหลังพวกนั้น จะสองผู้ฝึกชั่วร้าย จะต้องมองสองด้าน ก่อนอื่นเลย พวกเราจะต้องยอมรับ ว่าผู้ฝึกชั่วร้ายส่วนใหญ่จะชั่วช้า เพราะว่าวิชาที่พวกเขาฝึกนั้นเน้นจังหวะว่องไวขี้โกง ยิ่งฝึกนานไป ก็จะยิ่งมีผลกระทบ และผลกระทบที่จะเกิดนั้นจำเป็นต้องทำลายด้วยการไปทำร้ายคนอื่นเพื่อให้ตัวเองรอด ดังนั้น พวกเขาก็เลยทำชั่วกันทุกอย่าง เห็นแก่ตัวที่สุด”

นิ่งไปครู่หนึ่ง หวูเฉินก็พูดต่อว่า “แต่ถ้ามองอีกด้าน ผู้ฝึกชั่วร้ายก็ได้คิดค้นวิชาที่แปลกพิสดารออกมามากมาย เช่น วิชาชิงวิญญาณ แล้วก็วิชามารกลืนจิตที่มีชื่อเสียงโด่งดัง ไม่ได้ด้อยไปกว่าสุดยอดวิชาทั้งหลายเลย การใช้เล่ห์เหลี่ยมของผู้ฝึกชั่วร้ายนั้น ทำให้พวกเขาได้พบสิ่งที่ขาดไปอีกด้านของวิชาต่างๆ พวกเขาสามารถหลีกเลี่ยงการใช้พลังปราณและพลังชี่ คิดค้นวิชาเอง นี่ก็คือสิ่งที่นักบู๊และผู้ฝึกชี่ทั่วไปทำไม่ได้”

ลู่ฝานเริ่มเข้าใจบ้างแล้ว “ดังนั้น พวกเขาก็เลยมีของอะไรเอามาใช้ได้”

หวูเฉินพยักหน้าพูดว่า “ถูกต้อง และที่ฉันให้นายไปเรียน ก็คือวิชาลักษณะนี้ ฉันชี้แนะทางให้นาย เรียกว่า เส้นทางฝึกทั้งบู๊และชี่ แต่ทางนี้ไม่เคยมีคนเดินมาก่อน ไม่รับรองว่าจะปลอดภัย ดังนั้นฉันก็เลยปูทางให้นาย ก็คือเส้นทางที่เรียกว่าผู้ฝึกชั่วร้ายจอมปลอมนี่แหละ วันข้างหน้าถ้านายเจอกับผู้ฝึกชั่วร้ายอีก ก็สามารถลองหาวิชาของพวกเขาดู รวบยอดครอบคลุม ถึงจะเป็นเส้นทางที่นายควรเดินอย่างแท้จริง”

เซียนบู๊ ทะลวงชั้นฟ้า

เซียนบู๊ ทะลวงชั้นฟ้า

Status: Ongoing

เซียนบู๊ ทะลวงชั้นฟ้า แปลไทย นักยุทธ์ พลังเหนือฟ้า ฝึกฝนชี่เซียน เหนือความมุ่งหวัง ทางฝาน ครูฝึกชี่ที่โลกยุทธ์ ด้านนึงหยินหยาง ด้านนึงเอกภพ แผ่นดินใต้หล้า เพียงแค่เราผู้จอมเทวดา

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท