เซียนบู๊ ทะลวงชั้นฟ้า – บทที่ 473

บทที่ 473

“เป็นเจ้าหน้าที่เหรอ”

ลู่ฝานถามอย่างสงสัย แววตาดูไม่เข้าใจ

หานเฟิงอธิบายว่า “ศิษย์น้องลู่ฝาน ฉันจำได้ว่าเคยคุยกับนาย อันที่จริงตอนนี้ฐานะของนายไม่ได้ด้อยไปกว่าผู้เฝ้าเมืองคนอื่น ใช่ไหม”

ลู่ฝานพยักหน้า “พี่เคยพูดจริงๆ แต่ฐานะนี้หมายถึงฐานะของผมในสถาบันสอนวิชาบู๊ เกี่ยวอะไรกับการเป็นเจ้าหน้าที่”

หานเฟิงหัวเราะแล้วพูดว่า “เหอะๆ เกี่ยวข้องมาก ศิษย์น้องลู่ฝาน นายอาจไม่รู้ นักเรียนทุกคนที่ออกมาจากสถาบันสอนวิชาบู๊ มีความน่าเกรงขามในประเทศอู่อาน เอากฎของเขตตงหวามาพูดละกัน หลังจากฝึกในสถาบันสอนวิชาบู๊สามปี ออกจากสถาบันสอนวิชาบู๊ สามารถใช้ฐานะของสถาบันสอนวิชาบู๊ ไปร่วมการประเมินผู้ตรวจการที่เมืองตงหวา แค่ผ่านได้ สามารถเป็นผู้ตรวจการชั้นล่างที่ประเทศอู่อาน ตำแหน่งเท่ากับผู้เฝ้าเมือง ไม่มีอำนาจทางทหาร แต่สามารถจัดการคุ้มครองได้ นับว่าไม่เลว”

ลู่ฝานได้ยินแล้วตาเป็นประกาย “มีกฎแบบนี้ด้วยเหรอ ตอนแรกผมนึกว่าพี่คุยโม้กับโจวเจิ้นโส่ว ที่แท้หลังออกมาจากสถาบันสอนวิชาบู๊ ยังมีสวัสดิการระดับนี้ด้วย”

หานเฟิงหัวเราะแล้วพูดว่า “ใช่สิ ไม่งั้นจะเข้าสถาบันสอนวิชาบู๊ไปทำไมล่ะ คนทั่วไปอยากเป็นผู้เฝ้าเมืองลำบากแค่ไหน คงไม่ต้องให้ฉันพูด แต่เมื่อศิษย์สถาบันสอนวิชาบู๊ออกมา ก็มีโอกาสไปสอบผู้ตรวจการทันที แค่นี้ก็สุดยอดมากแล้ว แต่สิ่งที่ฉันจะพูด ไม่ใช่แค่เรื่องนี้ ยังมีสิ่งที่สุดยอดกว่านี้อีก”

หานเฟิงเอาน้ำลายวาดเส้นสามเส้นลงบนโต๊ะ เขาชี้เส้นล่างสุดแล้วพูดว่า “ผู้ตรวจการแบ่งออกเป็นสามระดับ ผู้ตรวจการชั้นล่าง สามารถจัดการผู้เฝ้าเมืองได้ ถ้าพบว่าผู้เฝ้าเมืองละเลยหน้าที่ ทำร้ายประชาชน สามารถจับเขาได้ จากนั้นรายงานหัวหน้าเขต มีเงินเดือน ไม่มีระดับขั้น โดยทั่วไปจะเป็นนักบู๊แดนปราณนอกเยอะที่สุด ทั้งชีวิตก็แค่อยู่ในเมืองเล็กๆ อย่างเมืองเจียงหลิน แต่เมื่อไปเมืองใหญ่ ฝั่งนั้นจะไม่ยอมรับ ช่วยไม่ได้ ในเมืองใหญ่มีผู้เฝ้าเมืองคนไหนบ้างที่ไม่มีนักบู๊แดนปราณนอกเป็นลูกน้อง ผู้ตรวจการชั้นล่างอยากจะจัดการเขา เป็นการทำให้ตัวเองลำบากเปล่าๆ”

หานเฟิงชี้เส้นที่สองแล้วพูดว่า “แต่เมื่อเป็นผู้ตรวจการชั้นกลาง มันไม่เหมือนกันแล้ว เจ้าหน้าที่ระดับต่ำกว่าหัวหน้าเขต ต้องปฏิบัติอย่างมีมารยาท ทุกที่ที่ผู้ตรวจการผ่านไป เจ้าหน้าที่ที่ต่ำกว่าหัวหน้าเขต ต้องทำความเคารพเหมือนกับหัวหน้าเขต มีระดับขั้น มีพื้นที่ครอบครอง บ้านเกิดของผู้ตรวจการชั้นกลาง คือพื้นที่ครอบครองของเขา โดยทั่วไปจะมีคนในตระกูลเขา รับหน้าที่เป็นผู้เฝ้าเมือง ได้รับการคุ้มครองจากกฏหมายของประเทศอู่อาน มีทหาร มีอำนาจ ตัวเองยังสามารถตั้งกลุ่มทหารคุ้มครองเมืองประมาณ 500-1000 คน แม้เขตควบคุมจะไม่ใหญ่มาก อย่างมากก็แค่หนึ่งเมือง แต่เป็นของนายแน่นอน นี่เป็นวิธีที่ประเทศอู่อานดึงดูดนักบู๊”

ลู่ฝานสูดหายใจเฮือก ตำแหน่งนี้ไม่ธรรมดาเลยจริงๆ

ทันใดนั้นลู่ฝานถามว่า “ตำแหน่งผู้ตรวจการชั้นกลางทำยังไง ต้องสอบเหมือนผู้ตรวจการชั้นล่างไหม”

หานเฟิงพยักหน้าพูดว่า “ใช่ ต้องสอบเหมือนกัน แค่ผ่านการทดสอบ ก็สามารถอยู่ในตำแหน่งผู้ตรวจการชั้นกลาง แต่ได้ยินว่าการทดสอบนี้ยากมาก เขตมากมายทั่วประเทศอู่อาน นักบู๊ที่สามารถเป็นผู้ตรวจการชั้นกลางก่อนอายุ 40 ปี มีทั้งหมดหลายร้อยเกือบพัน แต่ละคนเป็นบุคคลชั้นยอดในบรรดาคนชั้นยอด แต่ว่าศิษย์น้องลู่ฝาน ฉันมั่นใจในตัวนาย จากอายุของนายในตอนนี้ ผลการฝึกตนตอนนี้ พละกำลังตอนนี้ ถ้านายผ่านไม่ได้ ก็ผิดหลักธรรมชาติแล้ว ดังนั้นวิธีของฉัน คือนายไปเป็นผู้ตรวจการชั้นกลาง แล้วกลับมา เมื่อถึงตอนนั้นมีตำแหน่งเป็นเจ้าหน้าที่ เมืองเจียงหลินจะเป็นถิ่นของนาย ถึงสำนักโลหิตพิฆาตจะเจ๋งแค่ไหน เขาก็ไม่มีทางกล้าแตะต้องบ้านเกิดของผู้ตรวจการชั้นกลางหรอก ให้กล้าแค่ไหน เขาก็ไม่กล้ามา”

เซียนบู๊ ทะลวงชั้นฟ้า

เซียนบู๊ ทะลวงชั้นฟ้า

Status: Ongoing

เซียนบู๊ ทะลวงชั้นฟ้า แปลไทย นักยุทธ์ พลังเหนือฟ้า ฝึกฝนชี่เซียน เหนือความมุ่งหวัง ทางฝาน ครูฝึกชี่ที่โลกยุทธ์ ด้านนึงหยินหยาง ด้านนึงเอกภพ แผ่นดินใต้หล้า เพียงแค่เราผู้จอมเทวดา

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท