เซียนบู๊ ทะลวงชั้นฟ้า – บทที่ 1058

บทที่ 1058

หลู่เฉิงเซี่ยงครุ่นคิดแล้วพูดว่า “หัวกะทิของสิบตระกูลใหญ่ นักเรียนแถวหน้าของสถาบันบู๊องอาจ นักบู๊สิบอันดับแรกในรายชื่อประเทศ น่าจะเลือกมาจากบรรดาคนพวกนี้ครับ ฝ่าบาท จากความคิดของฉัน การคัดเลือกในฤดูใบไม้ผลิปีหน้า สุดท้ายหัวกะทิของสิบตระกูลใหญ่ อาจได้รับชัยชนะครับ ว่ากันว่าลูกหลานหัวกะทิของตระกูลเทียน ตระกูลถานไถ ตระกูลสุ่ย คนพวกนี้โดดเด่นเป็นพิเศษ อย่างเช่น เทียนชิงหยางแห่งตระกูลเทียน ใกล้เข้าสู่แดนปราณฟ้าแล้ว รอให้เขาลงมาจากเขาอู่จิ้ง น่าจะเข้าสู่แดนปราณฟ้าอย่างสมบูรณ์ ให้พวกเขาเป็นตัวแทนประเทศอู่อาน ไปเข้าร่วมการแข่งนานาประเทศ แม้ไม่ได้อันดับดีๆ อย่างน้อยก็ไม่ขายหน้าครับ”

ฉินซางต้าตี้เงียบอยู่ครู่หนึ่ง จากนั้นพูดว่า “อย่าบอกนะว่าไม่มีนักบู๊สามัญชนคนอื่นที่โดดเด่นแล้วเหรอ”

หลู่เฉิงเซี่ยงหัวเราะเบาๆ แล้วพูดว่า “ฝ่าบาท โอกาสที่จะมีนักบู๊เป็นสามัญชนน้อยมากจริงๆ ครับ ไม่ต้องพูดเรื่องอื่น แค่เอาเรื่องทรัพยากรในการฝึกฝนมาพูด ทั้งประเทศอู่อาน มีที่ไหนที่มีพลังฟ้าดินรุนแรงเหมือนเมืองหลวงบ้างครับ ในเมืองหลวงจะมีที่ไหนเข้มข้นเท่าสิบตระกูลใหญ่กับราชวงศ์บ้างครับ ถ้าบอกว่าฝึกฝนที่อื่น ฝึกฝนหนึ่งก็ได้แค่หนึ่งตามคุณภาพ แต่ถ้าฝึกฝนในเมืองหลวง ฝึกฝนหนึ่งได้ถึงสิบ ยิ่งในสถานที่ลับของสิบตระกูลใหญ่ ฝึกฝนหนึ่งได้ถึงร้อย ความแตกต่างนี้ มันมากเกินไปจริงๆ ครับ ใหญ่จนไม่สามารถใช้พรสวรรค์มาชดเชยได้”

ฉินซางต้าตี้พยักหน้า ยิ้มแล้วพูดว่า “เป็นเช่นนี้จริงๆ แต่เรื่องที่ต้องรู้ บนโลกนี้มีโอกาสและโชคชะตา!”

หลู่เฉิงเซี่ยงพูดว่า “มีโอกาสและโชคชะตาครับ แต่ผู้ที่กระทำการใหญ่ทุกคน จำเป็นต้องมีโอกาสและโชคชะตาอันยิ่งใหญ่ แต่ฝ่าบาทครับ ต้องมีโอกาสและโชคชะตาใหญ่ขนาดไหน ถึงจะทำให้ความแตกต่างนี้เท่าเทียมกันล่ะครับ เขาไม่เพียงแต่จะต้องมีวิทยายุทธที่ไล่เลี่ยกัน วิชาก็ต้องไล่เลี่ยกัน ยาก็ต้องไล่เลี่ยกันด้วย ฉันคิดว่านอกจากคนที่เป็นศิษย์ของผู้ที่มีความสามารถยิ่งใหญ่ ก็คงไม่มีใครทำได้แล้วครับ อีกทั้งผู้ที่มีความสามารถยิ่งใหญ่ของประเทศอู่อาน ก็น้อยจนนับนิ้วได้ ก็มีเยอะประมาณนี้ ศิษย์ของพวกเขา 99 เปอร์เซ็นต์ ล้วนถูกเตี้ยนเซี่ยบันทึกเอาไว้หมดแล้ว”

ฉินซางต้าตี้ส่ายหน้าพูดว่า “ยังไงก็ต้องมีหลุดรอดไปบ้างสิ”

ตอนนี้เฉิงเซี่ยงได้ยินความผิดปกติ ออกมาจากน้ำเสียงของฉินซางต้าตี้

“เหมือนฝ่าบาทต้องการจะสื่ออะไร”

ฉินซางต้าตี้ยิ้มแล้วพูดว่า “ต้องการจะสื่อนั่นแหละ ช่วงนี้มีข่าวลือในเมืองเข้าหูฉัน เรื่องที่น่าสนใจมาก แล้วก็เด็กที่น่าสนใจมาก”

เมื่อพูดถึงตรงนี้ ฉินซางต้าตี้เงียบไปครู่หนึ่ง แล้วพูดต่อ “หลู่เฉิงเซี่ยง เทศกาลเซ่นไหว้ประจำปีปีนี้ ไม่ต้องจัดในวังแล้วดีกว่า นายกับฉันไปในเมืองเป็นไง ดูว่าประชาชนฉลองเทศกาลเซ่นไหว้ประจำปีกันยังไง”

สีหน้าหลู่เฉิงเซี่ยงวูบไหวเล็กน้อย เขาคำนับแล้วพูดว่า “ครับฝ่าบาท ฉันยอมตามฝ่าบาท แต่งกายเป็นคนธรรมดาเสด็จออกเยี่ยมชมสภาพบ้านเมือง”

ฉินซางต้าตี้ยิ้มแล้วพยักหน้า โบกมือเบาๆ เป็นการบอกให้หลู่เฉิงเซี่ยงไปได้แล้ว

หลู่เฉิงเซี่ยงลุกขึ้นแล้วบอกลา เขาขมวดคิ้วตลอดทาง

เพิ่งออกมาจากวัง นั่งอยู่บนรถม้า หลู่เฉิงเซี่ยงถามพ่อบ้านที่อยู่ข้างๆ ด้วยเสียงเบาว่า “หวางฉวน ช่วงนี้ในเมืองมีนักบู๊อายุน้อยคนไหนที่โดดเด่นเป็นพิเศษไหม”

เมื่อพ่อบ้านได้ยินที่หลู่เฉิงเซี่ยงพูด ก็หัวเราะแล้วพูดว่า “คุณท่านหมายถึงลู่ฝานนักกระบี่แห่งตงหวาสินะ ช่วงนี้ถือว่าเขาโดดเด่นที่สุด อันดับแรกคือสู้กับแปดผู้โดดเด่น แล้วก็หาเรื่ององค์ชาย เก่งไม่ไหว แต่เหมือนใกล้จะไม่รอดแล้วนะครับ”

หลู่เฉิงเซี่ยงยิ้มแล้วพูดว่า “หืม มีเรื่องแบบนี้ด้วยเหรอ นายเล่าให้ฉันฟังอย่างละเอียดหน่อยสิ”

พ่อบ้านรีบเล่าเรื่องที่ได้ยินมาเร็วๆ นี้ให้หลู่เฉิงเซี่ยงฟังอย่างละเอียดครบถ้วน รวมถึงเรื่องที่ลู่ฝานบาดหมางกับไท่จื่อ ท้าประลองแปดผู้โดดเด่นด้วยตัวคนเดียว นัดประลองตอนเทศกาลเซ่นไหว้ประจำปี และเรื่องที่องค์ชายรองจะฆ่าลู่ฝาน ข่าวใหม่ที่เพิ่งได้ยินมาเร็วๆ นี้ เล่าให้หลู่เฉิงเซี่ยงฟังทั้งหมด

หลู่เฉิงเซี่ยงฟังไปพยักหน้าไป หลังจากฟังจนจบ ก็หัวเราะออกมาเสียงดัง “ลู่ฝานน่าสนใจจริงๆ ถ้าไม่โง่มาก ก็ฉลาดมาก!”

พ่อบ้านพูดอย่างไม่เข้าใจ “หลู่เฉิงเซี่ยง เขาล่วงเกินเตี้ยนเซี่ยทั้งสองพระองค์เลยนะครับ จะฉลาดได้ยังไง”

หลู่เฉิงเซี่ยงยิ้มแล้วพูดว่า “พูดไปนายก็ไม่เข้าใจ หลังจากกลับไป สืบประวัติของลู่ฝานมาให้ชัดเจน แล้วเอามาวางไว้ในห้องหนังสือของฉัน”

พ่อบ้านคำนับแล้วส่งเสียงตอบรับ

หลู่เฉิงเซี่ยงนั่งในรถม้า ด้วยรอยยิ้มเต็มใบหน้า

“ลู่ฝาน! อืม มีผู้สูงส่งชี้แนะอยู่เบื้องหลังนาย หรือนายเป็นคนฉลาดอยู่แล้ว ฉันอยากเจอนายสักครั้งจริงๆ!”

เซียนบู๊ ทะลวงชั้นฟ้า

เซียนบู๊ ทะลวงชั้นฟ้า

Status: Ongoing

เซียนบู๊ ทะลวงชั้นฟ้า แปลไทย นักยุทธ์ พลังเหนือฟ้า ฝึกฝนชี่เซียน เหนือความมุ่งหวัง ทางฝาน ครูฝึกชี่ที่โลกยุทธ์ ด้านนึงหยินหยาง ด้านนึงเอกภพ แผ่นดินใต้หล้า เพียงแค่เราผู้จอมเทวดา

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท