แดนนิรมิตเทพ – บทที่ 441

บทที่ 441

แดนนิรมิตเทพ บทที่ 441
พอพูดกับมู่หรงยานเอ๋อร์จบแล้ว รอยยิ้มบนใบหน้าของเฉินโม่ก็ค่อยๆหายไป

จากความทรงจำในชาติก่อน เฉินโม่จำได้ว่าในงานวันเกิดของมู่หรงยานเอ๋อร์มีเรื่องราวอะไรบางอย่างเกิดขึ้น

ชาติที่แล้วเขาไม่ได้เข้าร่วมงานเลี้ยงนี้ ดังนั้นมันเกิดอะไรขึ้นกันแน่ เฉินโม่ก็ไม่แน่ใจ แต่ต่อมาก็ได้รู้เรื่องจากปากเพื่อนนักเรียนด้วยกัน เหมือนว่าครั้งนั้นตระกูลมู่หรงจะได้เจอกับปัญหาอะไรบางอย่าง

ชาติที่แล้วเฉินโม่สนใจแต่อานเข่อเยว่ ไม่ค่อยได้สนใจมู่หรงยานเอ๋อร์ และก็ไม่เคยสืบเรื่องเธอมาก่อน แต่ครั้งนี้เฉินโม่ไม่ปล่อยไปเด็ดขาด ต่อให้พ่อของมู่หรงยานเอ๋อร์จะไม่ท่าทีที่ไม่ค่อยดีกับเขาเท่าไรก็ตาม เฉินโม่ก็จะไม่ให้มู่หรงยานเอ๋อร์เจอกับอันตรายใดๆ เด็ดขาด

ในเมื่อเป็นงานวันเกิด ก็ต้องมีการให้ของขวัญ พวกของขวัญในทางโลกทั่วไป เฉินโม่ไม่เห็นอยู่ในสายตา อีกอย่าง ด้วยอำนาจของมู่หรงยานเอ๋อร์ คงไม่ขาดของพวกนั้นหรอก

เฉินโม่จะให้ของขวัญทั้งที ก็ต้องไม่เหมือนใคร

พอคิดได้ดังนั้น เฉินโม่ก็หยิบหยกรวมสารอันหนึ่งออกมาจากแหวนเก็บของ แล้วยื่นมือมาตัดออกเป็นชิ้นเล็กหนึ่งชิ้น ทำเป็นยันต์หยกรูปแบบเดียวกันกับของหลี่ซู่เฟิน

ถ้ามียันต์หยกอันนี้แล้ว มู่หรงยานเอ๋อร์ก็เหมือนมีชีวิตที่สอง!

จากยันต์หยกอันนี้ สามารถรับรู้ได้ว่า ในใจของเฉินโม่ ได้มองว่ามู่หรงยานเอ๋อร์เป็นญาติสนิทเหมือนกับพวกของหลี่ซู่เฟินแล้ว

พอทำยันต์หยกเสร็จ เฉินโม่ก็จดจำงานวันเกิดของมู่หรงยานเอ๋อร์ แล้วก็ฝึกวิชาต่อไป

ตอนนี้ก็ปลายเดือนมีนาคมแล้ว ฮ่านหยางอยู่บริเวณใจกลางของหัวเซี่ย ช่วงเวลานี้เดี๋ยวร้อนเดี๋ยวหนาว สภาพอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย แต่ไม่สามารถทำอะไรกับฤดูใบไม้ผลิที่กำลังจะมาถึงไม่ได้เลย ชาวเมืองต่างพากันออกมาท่องเที่ยว

ทะเลสาบกลับคืนรังที่อยู่บริเวณชานเมืองอู่โจว เป็นสถานที่แรกๆที่ผู้คนเลือกที่จะอาศัยจังหวะในวันหยุดมาท่องเที่ยว

โดยเฉพาะจากผลของค่ายกลรวมพลังทิพย์ ช่วงนี้ในแถบทะเลสาบ มีต้นไม้ใบหญ้างอกงาม ดอกไม้บานสะพรั่ง เมื่อเทียบกับสถานที่อื่นแล้ว ที่อื่นยังเป็นไม้แห้งๆ ที่รอคอยการแตกใบอ่อนอยู่เลย ที่ทะเลสาบกลับคืนรังมีทิวทัศน์ที่อัศจรรย์จริงๆ

คนในพื้นที่ก็ตื่นตกใจ คิดว่าเป็นปรากฏการณ์เหนือธรรมชาติ เป็นลางดี

จริงๆ แล้วหลายวันที่เฉินโม่เดินทางเมืองฮ่านหยางนี้ เรื่องราวของทะเลสาบกลับคืนรัง ก็ได้แพร่ไปทั่วแล้ว ชาวเมืองมากมายต่างพากันขับรถมาดู

แต่ค่ายกลรวมพลังทิพย์ที่เฉินโม่ติดตั้งไว้นั้น ไม่เพียงสามารถรวบรวมชี่ฟ้าดินจากพื้นที่โดยรอบร้อยลี้ได้เท่านั้น ยังเป็นเขาวงกตได้อีกด้วย มีคนมากมายพบว่าถ้าพวกเขาได้หลุดเข้าไปในพื้นที่ของเนินเขาวิหคจอดและทะเลสาบกลับคืนรัง ประสาททั้งหกก็จะไม่รับรู้ แยกเหนือใต้ออกตกไม่ได้ สุดท้ายก็ต้องเดินกลับมายังที่เดิมอย่างแปลกประหลาด

ชาวเมืองที่ไม่เข้าใจ ก็เอาสิ่งที่พบเจอไปรวมเข้ากับเรื่องลี้ลับ คิดว่าที่แห่งนี้มีผีสางเทวดาคอยเฝ้าดูแล ไม่ให้คนธรรมดาเข้าไป เพื่อไม่ให้ธรรมชาติถูกทำลาย

พอเป็นแบบนี้ ก็ยิ่งทำให้เรื่องลี้ลับของทะเลสาบกลับคืนรัง แพร่ออกไปราวกับเป็นแดนเซียนที่มีเทพคอยปกป้องเสียอย่างนั้น

ข่าวลือแบบนี้ แพร่ไปถึงหูของทางการอย่างรวดเร็ว ทางการก็ส่งทีมนักวิจัยเข้ามาตรวจสอบในแถบเนินเขาวิหคจอดกับทะเลสาบกลับคืนรังทันที

ทีมนักวิจัยได้เก็บพืชบริเวณใกล้ทะเลสาบกลับคืนรังไปจำนวนหนึ่ง จากการวิเคราะห์พบว่า พืชบริเวณทะเลสาบกลับคืนรังกับเนินเขาวิหคจอด มีพลังชีวิตเจริญเติบโตที่ดีมาก มีสรรพคุณทางยาดีกว่าโสมเสียอีก

การค้นพบแบบนี้ ทำให้ทางการดีใจเป็นอย่างมาก และอยากจะทำการวิจัยเพิ่มเติมมากขึ้น แต่พวกเขาพบว่าข่าวลือที่ชาวเมืองกล่าวขวัญกันเป็นเรื่องจริง ไม่ว่าพวกเขาจะพยายามเพียงใด ก็ไม่สามารถเข้าไปยังส่วนลึกของเนินเขาวิหคจอดได้

ทำให้นักวิชาการตกใจมาก จำเป็นต้องเชื่อว่าเนินเขาวิหคจอดมีผีสางเทวดาคอยปกป้องอยู่จริงๆ

แต่เหล่านักวิชาการก็ยังไม่ยอมเลิกรา ถ้าหากศึกษาวิจัยความลับที่พืชบริเวณเนินเขาวิหคจอดเจริญเติบโตและออกดอกผลิใบก่อนที่อื่นได้ ผลการวิจัยครั้งนี้ก็จะเป็นประโยชน์มหาศาล

แดนนิรมิตเทพ

แดนนิรมิตเทพ

None

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท