แดนนิรมิตเทพ – บทที่ 512

บทที่ 512

แดนนิรมิตเทพ บทที่ 512
หญิงสาวเพียงแค่พยักหน้าเล็กน้อย เพื่อเป็นการตอบกลับ ท่าทางดูเย็นชาเล็กน้อย

แต่คนเหล่านั้นไม่ได้ใส่ใจ กลับแสดงสีหน้าปีติยินดี ดูเหมือนการที่ผู้หญิงคนนี้จะพยักหน้าให้พวกเขา ถือว่าได้รับความโปรดปรานมากแล้ว

ผู้หญิงเดินผ่านเฉินโม่ แล้วเดินไปที่โต๊ะกลมโต๊ะแรกที่อยู่ทางด้านซ้ายของเฉินโม่ เป็นโต๊ะหมายเลขหนึ่ง ซึ่งโต๊ะนั้นมีเพียงผู้หญิงคนนี้กับชายชราสองคนเท่านั้น

เมื่อผู้หญิงนั่งลง ชายหนุ่มบางคนก็เดินเข้ามาอย่างรวดเร็ว พูดเอาอกเอาใจหญิงสาวคนนั้น แต่ท่าทีของผู้หญิงนั้นเฉยเมย ไม่รู้ว่าเธอคิดอะไรอยู่

ผ่านไปสิบนาที พิธีกรสาวสวยคนหนึ่งก็เดินขึ้นไปบนเวที

หลังจากการกล่าวเปิดงานเรียบร้อยแล้ว ในที่สุดเฉินโม่ก็เข้าใจความหมายที่แท้จริงของงานเลี้ยงคราวนี้

ที่แท้นี่ไม่ใช่งานเลี้ยงธรรมดา แต่เป็นงานตรวจสมบัติ ถ้าสนใจของล้ำค่าชิ้นใดชิ้นหนึ่ง สามารถประมูลมันได้ทันที

เฉินโม่อยากรู้ว่าที่นี่มีของล้ำค่าอะไรบ้าง เพราะการที่สามารถดึงดูดนักบู๊มามากมาย ต้องไม่ใช่ของล้ำค่าธรรมดาอย่างแน่นอน

พิธีกรพูดปลุกเร้าบรรยากาศ และประกาศเริ่มงานเลี้ยงอย่างเป็นทางการ

เริ่มแรกพนักงานมาเสิร์ฟอาหารก่อน ซึ่งเป็นอาหารรสเลิศเต็มโต๊ะ แต่คนที่สามารถมาที่นี่ได้ ไม่สนใจเหล้าและอาหารพวกนี้เลย ของล้ำค่าที่กำลังจะนำออกมาให้ทุกคนได้ประเมินราคา ถึงจะเป็นเป้าหมายของทุกคน

พิธีกรรู้ดีอยู่แล้ว รอพนักงานเสิร์ฟอาหารเสร็จแล้ว เธอก็เริ่มประกาศ “ทุกท่าน งานตรวจสมบัติคราวนี้ได้คัดเลือกของล้ำค่าทั้งหมดมาหกชิ้น ต่อไปเป็นชิ้นแรกที่จะเสนอให้แก่ทุกท่าน”

พนักงานสวมชุดเครื่องแบบเดินขึ้นไปบนเวที ถือกล่องหยกที่ประณีตอยู่ในมือ แล้ววางบนโต๊ะตรงกลางเวทีที่มีเครื่องฉายภาพ ทุกอย่างภายในกล่องหยกถูกฉายบนหน้าจออิเล็กทรอนิกส์ขนาดใหญ่หลังเวทีอย่างชัดเจน

มีสมุนไพรแปลก ๆ เหมือนดอกไม้แต่ไม่มีดอกอยู่บนหน้าจอขนาดใหญ่ ถ้าจะบอกว่ามันคือหญ้า แต่มันก็เหมือนดอกไม้

ถึงแม้ว่าจะเก็บมาแล้ว แต่ใบและรากของมันยังคงเขียวขจี ประหลาดมาก
พิธีกรสาวอธิบายด้วยน้ำเสียงอ่อนหวานว่า “นี่คือดอกหญ้าที่ไม่รู้จักชื่อ คนที่เก็บมันมาเป็นชาวนาที่อาศัยอยู่บนภูเขา และชาวนาเองก็ไม่รู้ว่าเป็นดอกหญ้าชนิดใด เมื่อก่อนชาวนาคนนี้เป็นผู้ป่วยทางจิต เขาพบเจอดอกหญ้านี้โดยบังเอิญ หลังจากนั้นอาการป่วยทางจิตของเขาก็ค่อย ๆ หาย พนักงานจัดซื้อของพวกเราทราบสถานการณ์ และคิดว่าดอกหญ้านี้แปลก เขาจึงซื้อกลับ”

หลังจากพิธีกรอธิบายเสร็จ คนที่อยู่ด้านล่างต่างวิพากษ์วิจารณ์ บางคนแสดงสีหน้าเยาะเย้ย บางคนแสดงสีหน้าสงสัย คนส่วนใหญ่ไม่เชื่อว่าดอกหญ้าชนิดนี้จะสามารถรักษาอาการป่วยทางจิตของชาวนาคนนั้นได้

แต่เมื่อเฉินโม่เห็นดอกหญ้าชนิดนี้ หัวใจของเขาเต้นแรง “นี่คือกล้วยไม้สะอาดจิต! ซึ่งเป็นวัตถุดิบยาที่ยาเม็ดหลายสูตรขาดไม่ได้”

กล้วยไม้สะอาดจิตเป็นดอกไม้ไม่ใช่หญ้า ถ้าสัมผัสแล้วจะรู้สึกเย็นมาก ซึ่งมีผลทำให้จิตใจสดชื่นและหล่อเลี้ยงจิตวิญญาณ

ชาวนาที่มีอาการป่วยทางจิตพกกล้วยไม้สะอาดจิตติดตัวไว้เป็นเวลานาน มีความเป็นไปได้สูงที่จะทำให้อาการป่วยทางจิตของเขาหายขาดได้

และ กล้วยไม้สะอาดจิตมีลักษณะพิเศษอย่างหนึ่งคือมันจะไม่เหี่ยวเฉา แม้ว่าจะถอนออกมาจากดินแล้ว มันก็จะเป็นสีเขียวอยู่เสมอ

แต่กล้วยไม้สะอาดจิตนั้นกลัวไฟ เมื่อเจอไฟมันจะมลายหายไปทันที

“ทุกท่าน มีใครรู้จักต้นหญ้าต้นนี้ไหม?” พิธีกรถามด้วยรอยยิ้ม

คนในห้องโถงไม่มีใครพูด ไม่ใช่เพราะพวกเขาไม่รู้จักดอกหญ้า แต่เนื่องจากสรรพคุณทางยา กล้วยไม้สะอาดจิตไม่เหมาะสำหรับนักบู๊ของประเทศหัวเซี่ย ดังนั้นโลกฝึกบู๊จึงไม่สนใจวัตถุดิบยานี้

อย่างไรก็ตาม ผู้หญิงโต๊ะหมายเลขหนึ่งกล่าวด้วยน้ำเสียงราบเรียบว่า “มันชื่อ กล้วยไม้น้ำแข็ง เติบโตในที่พื่นที่มืดและชื้น กิ่งและใบเย็น มีผลทำให้ร่างกายสดชื่น”

แดนนิรมิตเทพ

แดนนิรมิตเทพ

None

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท