แดนนิรมิตเทพ – บทที่ 621

บทที่ 621

แดนนิรมิตเทพ บทที่ 621
ขณะนี้ทุกคนถึงได้สติกลับคืนมา และเริ่มใช้โทรศัพท์มือถือค้นหาข้อมูลของมหาวิทยาลัยหัวหนาน แล้วข้อมูลพื้นฐานที่พวกเขาค้นเจอเป็นเหมือนที่นักเรียนคนนั้นพูดเมื่อสักครู่

มหาวิทยาลัยหัวหนาน เป็นมหาวิทยาลัยระดับสอง ไม่ต้องกล่าวถึงมหาวิทยาลัยยานจิงกับมหาวิทยาลัยชิงหัว แม้แต่ตัวแทนที่อยู่ที่นี่ทุกคนล้วนดูถูกเหยียดหยามมหาวิทยาลัยหัวหนาน

และวันนี้พวกเขามาเสนอเงื่อนไขที่พิเศษมากขนาดนี้ แต่สุดท้ายกลับพ่ายแพ้ให้กับมหาวิทยาลัยหัวหนานที่ไม่ได้มาที่นี่

เดาว่าถ้าผู้อำนวยการของมหาวิทยาลัยหัวหนานรู้เรื่องนี้ เขาจะตื่นมาจากความฝันด้วยรอยยิ้ม

หลังจากรู้ข้อมูลของมหาวิทยาลัยหัวหนานแล้ว ทุกคนต่างมองเฉินโม่ด้วยความสงสัย

ทำไมเฉินโม่ไม่เลือกมหาวิทยาลัยชื่อดัง แต่กลับเลือกมหาวิทยาลัยระดับสอง?

น่าสนใจจริง ๆ

ถึงแม้ว่าผู้อำนวยการจะเกรงกลัวสถานะที่ไม่รู้ของเฉินโม่ แต่เขาในฐานะผู้อำนวย ตอนนี้เขาจึงเกลี้ยกล่อมเฉินโม่อย่างจริงจัง “เฉินโม่ นายจะเลอะเลือนไม่ได้น่ะ ทำไมไม่เลือกมหาวิทยาลัยชื่อดัง แต่กลับเลือกมหาวิทยาลัยระดับสองล่ะ?”

“ถูกต้อง เฉินโม่ มหาวิทยาลัยที่ดี มันเกี่ยวข้องโดยตรงกับอนาคตของนาย นายต้องคิดไตร่ตรองให้ดี!” หวางลี่ ครูประจำชั้นเกลี้ยกล่อมด้วยสีหน้ากังวลเช่นกัน

ไม่ใช่เรื่องง่ายที่นักเรียนของโรงเรียนตี้ยีแห่งอู่โจวจะได้เป็นแชมป์เอ็นทรานซ์ แถมยังสอบได้คะแนนเต็มทุกวิชา และยังเป็นคนเดียวในประวัติศาสตร์ แต่ผลสุดท้ายคือเขาเลือกมหาวิทยาลัยระดับสอง ถ้าเรื่องนี้แพร่กระจายออกไป แล้วจะเกิดอะไรขึ้น?

สีหน้าของผู้อำนวยการหมองคล้ำเช่นกัน

เจี่ยงหยาวมองเฉินโม่ด้วยความสงสัยเช่นกัน และเกลี้ยกล่อมว่า “พี่เฉินโม่ ฉันคิดว่าผู้อำนวยการและคุณครูหวางพูดถูก ทำไมนายถึงละทิ้งมหาวิทยาลัยชื่อดังมากมาย แล้วเลือกมหาวิทยาลัยระดับสองแทน?”

เฉินโม่ไม่อธิบาย และไม่สามารถอธิบายได้ รอยยิ้มแปลก ๆ ปรากฏอยู่ในดวงตาของเขา เพราะมหาวิทยาลัยหัวหนานเป็นความเสียใจอีกเรื่องหนึ่งของเขาเช่นกัน

“ไม่ต้องเกลี้ยกล่อมผม เพราะผมตัดสินใจแล้ว” เฉินโม่มองเจี่ยงหยาว จ้าวกางและคนอื่น ๆ จากนั้นมองผู้อำนวยการและกลุ่มครูด้วยท่าทางที่แน่วแน่

เฮ้อ……

ผู้อำนวยการและคนอื่น ๆ แอบส่ายหัว และรู้สึกเสียดายแทนเฉินโม่

ส่วนนักข่าวหยิบกล้องขึ้นมาและถ่ายรูปอย่างต่อเนื่อง นี่เป็นข่าวใหญ่ ตอนนี้พวกเขาคิดแม้กระทั่งพาดหัวข่าวไว้แล้ว

‘แชมป์เอ็นทรานซ์ที่ได้คะแนนเต็มทุกวิชา ละทิ้งคำเชิญของมหาวิทยาลัยยานจิง มหาวิทยาลัยชิงหัว และมหาวิทยาลัยชื่อดังอื่น ๆ แล้วเลือกมหาวิทยาลัยหัวหนาน ซึ่งมันเป็นการกลับชาติมาเกิดของพรหมลิขิต และคำสัญญาของชาติก่อน?’

ตอนนี้พวกตัวแทนของมหาวิทยาลัยชื่อดังอดไม่ได้ที่จะรู้สึกโกรธ

ถ้าเฉินโม่เลือกมหาวิทยาลัยชื่อดัง พวกเขาก็ไม่มีอะไรจะพูด แต่เฉินโม่กลับเลือกมหาวิทยาลัยระดับสอง แสดงให้เห็นว่าเขาดูหมิ่นมหาวิทยาลัยชื่อดังของพวกเขา?

กระทั่งตัวแทนพวกนี้รู้สึกว่าเฉินโม่ตั้งใจทำให้พวกเขาอับอายขายหน้า

มีความเย็นชาปรากฏอยู่ในสายตาของกลุ่มตัวแทนทั้งหมด พวกเขาต่างมองหน้ากัน แล้วแอบพยักหน้า

ตัวแทนของมหาวิทยาลัยยานจิงแสดงสีหน้าดุร้าย และกล่าวเยาะเย้ยเฉินโม่ว่า “เฉินโม่ พวกเรามาจากแดนไกล มาเชิญคุณด้วยความจริงใจ เรื่องที่คุณปฏิเสธพวกเรานั้นช่างเถอะ แต่ทำไมคุณต้องทำให้พวกเราอับอายขายหน้าด้วย?”

“ถูกต้อง เฉินโม่ คุณหมายความว่าอย่างไร? อย่าคิดว่าคุณสอบได้รับคะแนนเต็มทุกวิชา แล้วก็คิดว่าตนเองเก่ง ถ้าคุณไม่เข้าไปเรียนในมหาวิทยาลัยดี ๆ อนาคตคุณก็จะเป็นแค่คนธรรมดาคนหนึ่งเท่านั้น!” ตัวแทนของมหาวิทยาลัยชื่อดังคนหนึ่งกล่าวตำหนิ

“ถูกต้อง คิดว่าตนเองสอบได้คะแนนเต็มทุกวิชา ก็ไม่เห็นใครอยู่ในสายตา มหาวิทยาลัยชิงหัวของผมไม่ต้องการนักศึกษาที่มีความสามารถ แต่ไร้ศีลธรรมแบบนี้หรอก” ตัวแทนของมหาวิทยาลัยชิงหัวกล่าวแบบเต็มไปด้วยเหตุผล

ทันใดนั้น กลุ่มตัวแทนของมหาวิทยาลัยชื่อดังต่างตอบโต้ และเริ่มพูดโจมตีเฉินโม่ วิพากษ์วิจารณ์เฉินโม่จนตอบอะไรไม่ได้เลย ราวกับว่าเฉินโม่เป็นคนเลวที่สุดในโลกอนาคต

ผู้อำนวยการและกลุ่มครูแอบกังวลแทนเฉินโม่

แดนนิรมิตเทพ

แดนนิรมิตเทพ

None

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท