แดนนิรมิตเทพ – บทที่ 914

บทที่ 914

ดังนั้น อานเข่อเยว่จึงจับแขนของชายที่อยู่ข้างๆ เขา แสดงความสนิทสนม

ชายที่อยู่ข้างๆ นั้นตัวแข็งอยู่ครู่หนึ่ง มองไปที่อานเข่อเยว่อย่างครุ่นคิด จากนั้นมองไปที่เฉินโม่ ประกายแวววาวในดวงตาของเขา

ตามการประมาณระยะทางเฉินโม่และเธอใช้เวลาน้อยกว่าหนึ่งนาทีในการเดินผ่านกัน แต่ภายในระยะเวลาสั้นๆ นี้ อานเข่อเยว่ได้เปลี่ยนความคิดนับร้อยครั้ง

“ฉันจะพูดอะไรดี?ทำไมเขามาปรากฏตัวที่นี่? เขาได้ข่าวว่าฉันมาที่นี่เหรอ มาหาฉันโดยเฉพาะเหรอ? ถ้าเขาพูดกับฉัน ฉันจะตอบอย่างไร…”

บนใบหน้าที่สวยงามของอานเข่อเยว่นั้นดูตื่นตระหนก ซึ่งแตกต่างจากสีหน้าสงบปกติของเธอมาก

เฉินโม่ติดตามศาสตราจารย์เสิ่นเดินผ่าน อานเข่อเยว่โดยไม่แสดงสีหน้าใดๆ และพยักหน้าให้ อานเข่อเยว่เล็กน้อย ดวงตาของเฉินโม่ไม่เคยอยู่นิ่งแม้แต่วินาทีเดียว

ชั่วขณะหนึ่ง อานเข่อเยว่รู้สึกว่าร่างกายของเธอผ่อนคลายและหัวใจของเธอรู้สึกว่างเปล่า

กว่าจะออกจากความยากลำบากนี้ได้นั้นมันยากลำบากเหลือเกิน เพียงเพราะได้พบเขาอีกครั้ง อานเข่อเยว่พบว่าความพยายามทั้งหมดที่เธอทำก่อนหน้านี้ไร้ผล

ใบหน้าของอานเข่อเยว่ซีดเซียว รอยยิ้มของเธอดูขมขื่น และเธอรู้สึกโดดเดี่ยวอย่างไม่เคยปรากฏมาก่อนในหัวใจของเธอ

“ไม่คิดว่าเมื่อเราพบกันอีกครั้ง ฉันจะกลายเป็นคนเดินผ่านไปมาที่นายพยักหน้าให้แค่นั้นเอง! ฮิฮิ…”

อานเข่อเยว่ยิ้มอย่างมีเลศนัยอยู่ในใจ ความรู้สึกอ้างว้างอันยิ่งใหญ่ปกคลุมไปทั้งตัว เธอไม่ได้ยินแม้แต่เสียงชายที่อยู่ข้างๆ เรียกเธอ

“เข่อเยว่ เธอเป็นอะไรไปหรือเปล่า?” ชายที่อยู่ข้างเธอถามเบาๆ

จากนั้น อานเข่อเยว่กลับมารู้สึกตัวอีกครั้ง มองไปที่ชายผู้อ่อนโยนและยิ้มเล็กน้อย: “ไม่เป็นไร เมื่อกี้ฉันรู้สึกอึแน่นอกเล็กน้อย ไม่เป็นไรแล้ว ไปกันเถอะ!”

ชายพยักหน้า แต่มีแววเศร้าหมองในดวงตาของเขา ใช้โอกาสที่อานเข่อเยว่ไม่สังเกตเห็น เขาหันศีรษะและมองลึกลงไปที่แผ่นหลังของเฉินโม่ โดยมีส่วนโค้งที่เป็นอันตรายอยู่ที่มุมปากของเขา

ศาสตราจารย์เสิ่นและคนอื่น ๆ พักอยู่ในโรงแรมใกล้ ๆ และอีกหลายคนจากมหาวิทยาลัยอื่นที่มาร่วมงานแลกเปลี่ยนก็พักที่นี่เช่นกัน

ในห้องพักของโรงแรม ศาสตราจารย์เสิ่นนั่งบนเก้าอี้และพูดกับคนเหล่านั้น: “เพื่อความปลอดภัย จะไม่อนุญาตให้ทุกคนออกไปกลางคืน และเราจะรวมตัวกันตรงนี้เวลาเจ็ดโมงครึ่งในวันพรุ่งนี้! ทุกคนเข้าใจกันยัง?”

“เข้าใจครับ!” ทุกคนตอบกลับ

“เอาล่ะ กลับไปพักผ่อนกันเถอะ เฉินโม่อยู่ที่นี่! ถ้าอยากออกไปเล่น นายต้องกลับมาก่อนสองทุ่ม” ศาสตราจารย์เสิ่นพูด

หวางเฉิงและคนอื่นๆ มองเฉินโม่อย่างลึกซึ้ง อิจฉาเล็กน้อยต่อการปฏิบัติพิเศษของเขา หันหลังและจากไป

หลังจากที่พวกเขาออกไป ศาสตราจารย์เสิ่นมองไปที่ เฉินโม่และแสดงรอยยิ้มอ่อนโยนที่หายาก: “นั่งลงสิ!”

เฉินโม่เองก็ไม่ได้เกรงใจ พยักหน้าและนั่งลงตรงหน้าของศาสตราจารย์เสิ่น

“เฉินโม่ ฉันจะให้นายร่วมสุนทรพจน์ระดับอาจารย์ในงานแลกเปลี่ยนครั้งนี้แทนฉัน นายว่าไง?” ศาสตราจารย์เสิ่นถาม

หากเป็นนักศึกษาคนอื่น ๆ พวกเขาจะต้องประหลาดใจอย่างแน่นอนเมื่อได้ยินประโยคนี้ เพราะระดับอาจารย์คือการแข่งขันกับอาจารย์ทุกคน รวมถึงศาสตราจารย์จากมหาวิทยาลัยหมากง และท่านหยางจื่อหนิงจาก มหาวิทยาลัยยานจิง

การที่เอาน้องใหม่ปีหนึ่งไปแข่งกับผู้อวุโสที่น่าเคารพนี่ นี่มันบ้าจริงๆ!

ตามที่เห็น ศาสตราจารย์เสิ่น ให้ความสำคัญกับเฉินโม่มากแค่ไหน

เฉินโม่ไม่แปลกใจเลยสักนิด ใบหน้าของเขานั้นอย่างนิ่ง: “ศาสตราจารย์เสิ่น ถ้าให้ผมเข้าร่วมสุนทรพจน์ในระดับอาจารย์ ฉันเกรงว่าจะไม่เป็นผลดีต่อชื่อเสียงของท่านนะครับ”

เฉินโม่จะไม่เข้าใจเจตนาดีของศาสตราจารย์เสิ่นได้อย่างไร เขาต้องการให้เฉินโม่ทำให้ผู้คนรู้สึกอึ้งและตกใจ แต่ด้วยวิธีนี้ ศาสตราจารย์เสิ่นจะถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างแน่นอนโดยบอกว่าเขาไม่กล้าที่จะสู้

ศาสตราจารย์เสิ่น หัวเราะเบา ๆ ด้วยสีหน้าเฉยเมย: “มันเป็นแค่คำพูดของคนอื่นเท่านั้น ฉันไม่ได้สนใจหรอกนะ ถ้าสามารถทำให้ มหาวิทยาลัยหัวหนานโด่งดังได้ ฉันก็จะคู่ควรกับความไว้วางใจของอาจารย์ใหญ่ในตัวฉัน”

ศาสตราจารย์เสิ่นมีจิตใจเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ คนประเภทนี้แม้แต่เฉินโม่ยังชื่นชม!

ศาสตราจารย์เสิ่นมองไปที่เฉินโม่และพูดอย่างครุ่นคิด “แค่ว่าฉันเป็นห่วงนาย นายกลัวที่จะร่วมเวทีกับคนแก่ระดับศาสตราจารย์พวกนั้นหรือเปล่า?”

เฉินโม่พูดเบา ๆ : “ศาสตราจารย์เสิ่นเองยังไม่เลยครับ ผมจะไปกลัวสักที่ไหนล่ะ?”

ศาสตราจารย์เสิ่นพยักหน้า: “ดีมาก ดูเหมือนว่าฉันไม่ต้องแนะนำอะไรให้นายแล้ว กลับไปเตรียมเนื้อหาในการสุนทรพจน์ของนาย ฉันหวังว่านายจะทำให้ฉันอึ้งได้”

แดนนิรมิตเทพ

แดนนิรมิตเทพ

None

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท