แดนนิรมิตเทพ – บทที่1150

บทที่1150

เฉินกั๋วต้งหันหน้าไปทางอื่นและพูดอย่างไม่พอใจ:”ในเมื่อพี่รองตัดสินใจแล้ว ฉันไม่มีอะไรจะพูด แต่ถ้าวันหนึ่งเฉินโม่นำหายนะมาสู่ตระกูลเฉิน พี่รองก็อย่าลืมสิ่งที่พูดในวันนี้!”

เฉินกั๋วเหลียงพยักหน้า และพูดว่า:”พี่สาม ไม่ต้องกังวล ถ้าวันนั้นมาถึง ฉันยินดีแบกรับความรับผิดชอบทั้งหมด!”

เฉินกั๋วต้งเงียบไป

เฉินกั๋วจงที่อยู่ข้างๆ มองไปที่ทั้งสองที่กำลังทะเลาะกัน ถอนหายใจ:”ทั้งหมดนี้ก็เพื่อประโยชน์ของตระกูล แต่วิธีการจัดการกับสิ่งต่าง ๆ นั้นแตกต่างกัน ทำไมสองคนต้องเอาจริงเอาจังด้วย?”

เฉินกั๋วต้งหน้านิ่ง ยืนขึ้นและกุมมือให้เฉินกั๋วเหลียงและเฉินกั๋วจง:”พี่ใหญ่และพี่รอง ฉันยังมีสิ่งที่ต้องทำ ดังนั้นขอตัวก่อน”

เฉินกั่วจงส่ายหัว สีหน้าหมดหนทาง แล้วถอนหายใจ: “เฮ้อ……”

สีหน้าของเฉินกั๋วเหลียงเรียบเฉย เขามองแผ่นหลังเฉินกั๋วต้งแล้วพูดว่า:”งั้นไปเถอะ!”

บรรยากาศในห้องโถงค่อนข้างน่าเบื่อ การกระทำของเฉินกั๋งเหลียงเป็นเพียงเรื่องธรรมดาในสายตาของทุกคนในตระกูลเฉิน แม้แต่เฉินกั๋วต้งก็ยังไป และพวกเขาก็ยิ่งทำอะไรไม่ถูก

เฉินกั๋วเหลียงเหลือบมองทุกคนแล้วพูดว่า:”ถ้าไม่มีอะไรแล้ว ก็ไปเถอะ!”

“เฉินโม่ ไปกับฉัน!”

“ครับ!”เฉินโม่หันกลับมามองที่เฉินจิงเย่และหลี่ซู่เฟิน มองดูพวกเขาอย่างปลอบโยน จากนั้นจึงพยักหน้าให้เฉินเข่อเอ๋อร์ และจากไปพร้อมกับเฉินกั๋วเหลียง

ในห้องรับรองของเฉินกั๋วเหลียง เฉินกั๋วเหลียงกำลังนั่งอยู่บนเก้าอี้ มองไปที่เฉินโม่ด้วยสีหน้าเอ็นดู

“เสี่ยวโม่ นั่งลงสิ มีแค่เราสองปู่หลาน ไม่ต้องเกรงใจ!”เฉินกั๋วเหลียงพูดด้วยรอยยิ้ม

“ครับ!”เฉินโม่เดินไปหาเฉินกั๋วเหลียงและนั่งลง มองไปที่เสาหลักของตระกูลเฉิน เมื่อมองใกล้ๆ เฉินโม่พบว่าร่างกายของเฉินกั๋วเหลียงอาจจะอยู่ได้ไม่กี่ปี

เฉินกั๋วเหลียงมองไปที่เฉินโม่ ดวงตาของเขาเต็มไปด้วยความเมตตา และพูดด้วยรอยยิ้ม:”เสี่ยวโม่ ฉันจำได้ว่าครั้งล่าสุดที่เราพบกัน นายยังเด็ก และตอนนี้นายโตเป็นผู้ใหญ่ในพริบตาเลย”

“เวลาผ่านไปเร็วมาก! ฉันไม่รู้ว่าฉันจะอยู่ได้อีกนานแค่ไหน”

เฉินโม่พูดเสียงอ่อนนุ่มว่า:”คุณปู่ อย่าพูดคำที่น่าหดหู่แบบนั้น ร่างกายของคุณปู่ยังดีอยู่!”

ตามความทรงจำของเฉินโม่ อายุขัยของเฉินกั๋วเหลียงนั้นมีอายุเพียงไม่กี่ปีแล้วจริงๆ แต่ในชาตินี้ เฉินโม่จะไม่ปล่อยให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นโดยธรรมชาติ

เฉินกั๋วเหลียงเป็นหนึ่งในไม่กี่คนที่เขาห่วงใย เขาต้องยืดชีวิตให้เฉินกั๋วเหลียง ถึงแม้จะให้เฉินกั๋วเหลียงเริ่มฝึก เขาก็ยังต้องช่วยรักษาชีวิตของเฉินกั๋วเหลียง

เฉินกั๋วเหลียงคิดว่าเฉินโม่แค่ปลอบเขา เขาจึงหัวเราะเบา ๆ และเปลี่ยนเรื่อง:”สิ่งที่เฉินธงพวกเขาพูดในวันนี้ อันที่จริงก็สมเหตุสมผลดี เกิดเป็นคน การอ่อนน้อมถ่อมตนและรอบคอบเป็นพื้นฐาน ตระกูลเอียนมีอำนาจมาก ถ้ามีปัญหากับพวกเขาจริงๆ สำหรับตระกูลเฉินแล้ว มันเป็นปัญหาใหญ่”

“ต่อไป พยายามอย่ายุ่งกับตระกูลเอียน และระวังพวกเขาจะแอบแก้แค้นนาย”เฉินกั๋วเหลียงพูดฝาก

เดิมทีเฉินโม่ไม่อยากอธิบาย แต่เขาไม่อยากเห็นเฉินกั๋วเหลียงกังวลกับเขา ดังนั้นเขาจึงกุมมือและพูดว่า:”อย่ากังวลไป คุณปู่ ผมไม่ได้ทำให้ตระกูลเอียนขุ่นเคือง เฉินธงและคนอื่นเข้าใจผิด”

เฉินกั๋วเหลียงคิดว่าเฉินโม่กำลังรักษาหน้าตา จึงอายที่จะยอมรับ ดังนั้นเขาจึงไม่สนใจคำอธิบายของเฉินโม่อย่างจริงจัง

“ยังไงก็ตาม เสี่ยวโม่ ถ้าฉันจำไม่ผิด ปีนี้นายน่าจะอายุสิบแปดปี! จิงเย่น่าจะบอกกฎของตระกูลเฉินของเราให้นายฟังแล้ว แต่นายไม่ขอเงินทุนเริ่มต้นจากตระกูลด้วยซ้ำ นายคิดที่จะสละสิทธิ์ในการทดสอบใช่ไหม?”น้ำเสียงของเฉินกั๋วเหลียงเย็นชาเล็กน้อย และชายชราดูเหมือนจะเกลียดการสละสิทธิ์

เฉินโม่ยิ้มเบา ๆ :”ไม่ต้องกังวล คุณปู่ ผมไม่ได้คิดที่จะสละสิทธิ์ เชื่อผม ผมจะได้คะแนนดีแน่นอน”

เฉินโม่ไม่ได้กังวลเรื่องคะแนนเลย เขาหวังเพียงว่าถึงตอนนั้น คุณปู่และพ่อของเขาจะไม่ตกใจ

แดนนิรมิตเทพ

แดนนิรมิตเทพ

None

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท