ทะลุมิติมาเป็นภรรยาของตัวร้าย – ตอนที่ 370 เป็นเพื่อนเจ้าแทนบิดามารดาเจ้า

ตอนที่ 370 เป็นเพื่อนเจ้าแทนบิดามารดาเจ้า

เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​เห็น​นาง​ยิ้ม​ก็​ยิ้ม​ตาม​ ​ยกมือ​ตบ​ลง​ข้าง​เตียง​ ​กล่าวว่า​ ​“​เจียว​เจียว​รีบ​มานอน​”

ลู่​เจียว​เอ่ย​เตือน​เขา​ ​“​ข้า​รับปาก​แค่​ให้โอกาส​เรา​สอง​คน​อยู่ร่วม​กัน​ ​ดู​ว่า​พวกเรา​สอง​คน​เหมาะสม​กัน​ไหม​ ​ดังนั้น​วันหน้า​อย่า​เกินขอบเขต​ ​ไม่งั้น​อย่า​หาว่า​ข้า​คืนคำ​ที่​กล่าว​ไว้​ก่อนหน้านี้​”

เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่​นรี​บทำ​สีหน้า​จริงจัง​ ​กล่าวว่า​ ​“​ข้า​รู้​แล้ว​ ​วันหน้า​ไม่​ทำ​แบบนี้​แล้ว​ ​ที่​คืนนี้​ให้​เจ้า​อยู่​ด้วย​ก็​เพราะ​ข้า​บาดเจ็บ​ ​อยาก​ให้​เจ้า​อยู่​เป็นเพื่อน​ข้า​”​

กล่าว​จบ​ก็​เงียบ​ไป

ชายหนุ่ม​รูปงาม​กระจ่าง​มีสี​หน้า​เงียบ​สลด​ลง​ ​แลดู​เศร้าสร้อย​อย่างมาก​ ​เขา​นอน​เงียบๆ​ ​บน​เตียง​ ​ใคร​เห็น​ก็​ย่อม​รู้สึก​ทน​ไม่ได้​ ​ลู่​เจียว​ไม่ทัน​รู้ตัว​เลย​ว่า​ใจ​ตนเอง​อ่อน​ยวบ​แล้ว

“​เอาละ​ ​ครั้งหน้า​อย่า​ทำ​อีก​”

แววตา​ดำขลับ​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่​นวูบ​ไหว​มี​รอยยิ้ม​ ​พร้อมกับ​เงยหน้า​มอง​ลู่​เจียว​รับรอง​แข็งขัน​ว่า​ ​“​เจียว​เจียว​ ​เจ้า​วางใจ​ ​วันหน้า​ข้า​จะ​ไม่​ทำ​อะไร​เกินขอบเขต​ ​ไม่​เอ่ย​ขอ​เรื่อง​ที่​ไม่​ควร​”

“​อืม​”

ลู่​เจียว​ไม่​พูด​อีก​ ​เอน​ลงนอน​ข้าง​กาย​เขา

เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่​นค​่อย​ๆ​ ​ยื่นมือ​ไป​คว้า​มือ​ลู่​เจียว​ไว้​เหมือนเดิม​ ​ลู่​เจียว​หันหน้า​ไป​ทำ​หน้า​สีหน้า​เคร่งเครียด​ใส่​เขา​ ​“​เพิ่ง​พูด​เมื่อ​ครู่​ว่าวัน​หน้า​อย่า​ทำผิด​อีก​”

เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่​นก​ล่า​วอ​ย่าง​สบาย​ๆ​ ​ว่า​ ​“​ที่​ข้า​พูด​เริ่มต้น​พรุ่งนี้​”

สีหน้า​ลู่​เจียว​ไร้​วาจา​จะ​กล่าว​ ​มอง​เขา​แล้ว​สุดท้าย​ก็​ไม่ได้​ว่า​อะไร​ ​ปล่อย​ให้​เขา​กุมมือ​ไป​

นาง​ค่อยๆ​ ​หลับตา​ลง​ ​แต่กลับ​นอนไม่หลับ​ ​ใน​สมอง​มี​แต่​ภาพ​ใน​ภพ​ก่อน​ลอย​ขึ้น​มา​ใน​ห้วง​ความคิด​เป็น​ฉาก​ๆ​ ​นาง​พลัน​รู้สึก​อยาก​จะ​ระบาย​ความรู้สึก​นี้​ออกมา​ ​ดังนั้น​จึง​เอ่ย​เล่า​ขึ้น

“​ความจริง​ข้า​กับ​เจ้า​ไม่​ต่างกัน​มาก​ ​ใน​ภพ​ก่อน​ท่าน​พ่อ​ท่าน​แม่​ข้า​ไม่​รัก​กัน​ ​พวกเขา​เป็น​คู่แต่งงาน​ด้วย​สายสัมพันธ์​ของ​สอง​วงศ์ตระกูล​ ​พอ​มี​ข้า​ไม่นาน​ ​ทั้งสอง​คน​ก็​หา​คนที​่​ชอบ​ได้​ ​จากนั้น​ก็​พวกเขา​สอง​คน​ก็​แยกทาง​กัน​”

เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่​นคิด​ไม่​ถึงว่า​ลู่​เจียว​อยู่​ๆ​ ​เล่าเรื่อง​ภพ​ก่อน​ให้​เขา​ฟัง​ ​เขา​หันหน้า​ไป​มอง​ลู่​เจียว​เงียบๆ​ ​ไม่​พูด​อะไร​ ​ตั้งใจฟัง

ตอน​ได้ยิน​คำ​ว่า​แยกทาง​ ​ก็​อด​ถาม​อย่างแปลกใจ​ไม่ได้​ว่า​ ​“​แยกทาง​?​”

ลู่​เจียว​หันหน้า​ไป​มอง​เขา​อธิบาย​กล่าวว่า​ ​“​ก็​คือ​หย่า​กัน​”

เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่​นม​อง​ลู่​เจียว​แล้วก็​อด​สงสาร​นาง​ไม่ได้​ ​ที่แท้​นาง​ที่​มองโลก​แง่ดี​ถึงกับ​มีส​ภาพ​ครอบครัว​เหมือนกับ​เขา​ ​แต่​นาง​กลับ​โตมา​ได้ดี​เช่นนี้

เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่​นอยา​กยื​่​นมือ​ไป​คว้า​ลู่​เจียว​มาป​ลอบ​ใจ​ ​แต่​คิดถึง​คำเตือน​นาง​ขึ้น​มาก​็​ได้​แต่​อดใจ​ได้

ลู่​เจียว​เล่า​ต่อว่า​ ​“​ตอนนั้น​ข้า​อายุ​แค่​เท่าไร​เอง​ ​เห็น​พวกเขา​แยกทาง​กัน​ ​เห็น​พวกเขา​ทะเลาะ​กัน​ ​เห็น​พวกเขา​แต่ละคน​ไม่ต้องการ​ข้า​ ​สุดท้าย​ทั้งสอง​คน​หารือ​กัน​แล้วก็​ส่ง​ข้า​ไป​โรงเรียนประจำ​”

ลู่​เจียว​กล่าวถึง​ตรงนี้​ก็​อธิบาย​ว่า​ ​“​โรงเรียนประจำ​ก็​คือ​โรง​ที่​มีที​่​อยู่​และ​ที่​กิน​ให้​ ​เดือน​หนึ่ง​กลับบ้าน​ได้​ครั้งหนึ่ง​”

“​ผู้อื่น​กลับ​เดือน​ละครั​้ง​ ​แต่​ข้า​ครึ่ง​ปีก​ลับ​หนึ่ง​ครั้ง​เพราะ​ไม่มี​ที่​ไป​ ​ตอน​ปิดเทอม​หน้าหนาว​ ​พวกเขา​ก็​ผลักไส​กัน​ไปมา​ ​ไม่ต้องการ​ข้า​สัก​คน​”

“​โรงเรียน​พวกเรา​หน้าร้อน​หน้าหนาว​ก็​จะ​ปิดเทอม​ ​หน้าร้อน​ปิดเทอม​ห้าสิบ​กว่า​วัน​ ​หน้าหนาว​ปิด​ยี่สิบ​กว่า​วัน​”​

ลู่​เจียว​อธิบาย​จบ​ก็​เล่า​ต่อว่า​ ​“​ปิดเทอม​หน้าหนาว​หน้าร้อน​ข้า​ต้อง​ไป​อยู่​บ้าน​ญาติ​ ​แม้ว่า​พวกเขา​ไม่กล้า​บอก​ข้า​ตรงๆ​ ​แต่​แอบ​คุย​กัน​ลับหลัง​ว่า​ข้า​ก็​คือ​เด็ก​ที่​พ่อแม่​ไม่ต้องการ​ ​เป็น​หนอน​ที่​น่าสงสาร​”

ตอนนี้​ลู่​เจียว​มา​เล่าเรื่อง​นี้​ได้​ด้วย​จิตใจ​ที่​สงบนิ่ง​อย่างมาก​ ​ไม่​เหมือน​เมื่อก่อน​ที่​พอ​เล่า​ถึง​เรื่อง​นี้​ ​ใน​ใจ​ก็​จะ​เจ็บปวด​เสียใจ​อย่างมาก

“​ตั้งแต่​ประถม​จน​มัธยม​ ​เรียนต่อ​มัธยมปลาย​ ​ไป​จน​มหาวิทยาลัย​ ​ข้า​ก็​ตัว​คนเดียว​มาต​ลอด​ ​ต่อมา​ตอน​เรียน​มหาวิทยาลัย​ได้​เรียน​วิชาการ​แพทย์​ ​พอ​จบ​ก็ได้​เข้า​เป็น​หมอ​ทหาร​ใน​กองทัพ​”

ลู่​เจียว​เล่าเรื่อง​ราบเรียบ​ ​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่​นม​อง​นาง​อย่างตกใจ​ ​“​ที่แท้​เจียว​เจียว​เป็น​หมอ​ทหาร​”

มิน่า​แต่​ไร​มานิ​สัย​นาง​จึง​ได้​เด็ดขาด​และ​จิตใจ​ดี​ ​ชอบ​ช่วย​คนอ่อนแอ​ ​ที่แท้​เพราะ​เป็น​หมอ​ทหาร​

หมอ​ทหาร​!

เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่​นคิด​ถึง​สถานะ​ลู่​เจียว​ภพ​ก่อน​ก็​อด​เลื่อมใส​ไม่ได้​ ​แต่​พอคิด​ถึง​นาง​ที่​ดีงาม​เช่นนี้​ ​กลับ​มีบิ​ดามา​รดา​ไร้คุณ​ธรรม​เช่นนั้น​ ​ก็​อด​เจ็บปวด​ใจ​ไป​กับ​นาง​ไม่ได้

แม้ว่า​เขา​ไม่มี​บิดา​มารดา​ให้​ความรัก​ ​แต่​พี่​รอง​ก็​ดูแล​เขา​มาต​ลอด​ ​เขา​มีพี​่​รอง​เป็นเพื่อน​มาต​ลอด​ ​ส่วน​นาง​เติบโต​มาด​้วย​ตัว​คนเดียว​มาต​ลอด​ ​นางอายุ​น้อย​ขนาด​นั้น​ต้อง​โดดเดี่ยว​เงียบเหงา​ขนาด​ไหน​กัน

เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่​นพ​ลัน​ยื่นมือ​ออก​ไป​กอด​ลู่​เจียว​ ​ลู่​เจียว​อึ้ง​ไป​ครู่หนึ่ง​แล้วก็​เริ่ม​ดิ้นรน

เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​ปลอบ​นาง​อย่าง​แผ่วเบา​อ่อนโยน​ ​“​อย่า​ขยับ​ ​ให้​ข้า​กอด​เจ้า​ ​หาก​เป็นไปได้​ ​อยาก​กลับ​ไป​ตอน​เจ้า​เป็น​เด็ก​ ​ไปเป็นเพื่อน​เจ้า​แทน​บิดา​มารดา​เจ้า​เสีย​จริง​”

วาจา​นี้​กระทบใจ​ลู่​เจียว​ทันที​ ​นาง​ยอม​นิ่ง​อยู่​ใน​อ้อมกอด​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​ ​รับรู้​ความอบอุ่น​ใน​ห้วงเวลา​นี้

ไม่รู้​ว่า​เพราะ​อ้อมกอด​นี้​สบาย​มาก​หรือว่า​นาง​โหยหา​ความรู้สึก​เช่นนี้​ ​สุดท้าย​ถึงกับ​หลับ​อยู่​ใน​อ้อมกอด​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​

เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่​นก​้​มห​น้า​ลง​มอง​นาง​ ​ค่อยๆ​ ​เม้มปาก​ยิ้ม​เล็กน้อย​ ​ก่อน​จะ​ก้มลง​จุมพิต​หน้าผาก​นาง​

“​เจียว​เจียว​ ​วันหน้า​ข้า​จะ​รัก​เจ้า​ ​ทั้ง​ชีวิต​ของ​เจ้า​นี้​ ​ข้า​จะ​ไม่​ทำให้​เจ้า​เสียใจ​”

ใน​ห้อง​ทั้งสอง​คน​นอน​โอบกอด​กัน​งดงาม​ราว​ภาพวาด

วันรุ่งขึ้น​ ​ลู่​เจียว​ตื่น​มาก​็​เห็น​ผู้ชาย​ข้าง​กาย​กำลัง​นอน​เท้าแขน​มอง​นาง​ ​ดวงตา​ดำขลับ​เต็มไปด้วย​ความอ่อนโยน​รักใคร่

ลู่​เจียว​เห็นท่า​ทาง​เขา​เช่นนี้​ ​แก้ม​ก็​อด​ร้อนผ่าว​ไม่ได้​ ​คิดถึง​เมื่อคืน​ตนเอง​นอน​อยู่​ใน​อ้อมกอด​เขา​ ​นาง​ก็​ยิ่ง​เขินอาย

เรา​สอง​คน​พัฒนา​เร็ว​ไป​หน่อย​ไหม

ลู่​เจียว​ครุ่นคิด​แล้วก็​รีบ​พลิกตัว​ลุก​ลง​จาก​เตียง​

เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​ด้านหลัง​เม้มปาก​ยิ้ม​ ​เจียว​เจียว​เขินอาย​น่ารัก​จริง​ ​ตอนนี้​เขา​เข้าใจ​แล้ว​ว่าที่​นาง​เขินอาย​เพราะ​แต่​ไร​มา​ไม่เคย​มี​คนรัก​นาง​ ​ดังนั้น​นาง​ไม่รู้​ว่า​จะ​รับมือ​อย่างไร

ลู่​เจียว​ไป​เรือน​ด้านหลัง​ล้างหน้าล้างตา​เสร็จ​ก็​สงบนิ่ง​ขึ้น​มาก​

นาง​มาจาก​โลก​ปัจจุบัน​ ​จะ​กลัว​คนโบราณ​เกี้ยวพาราสี​หรือ​ ​ครั้งหน้า​เขา​มาทำ​เกี้ยวพาราสี​นาง​อีก​ ​นาง​ก็​จะ​เกี้ยวพาราสี​เขา​คืน

ใน​ใจ​ลู่​เจียว​คิด​อย่าง​รู้สึก​เคืองใจ​อย่างมาก

เพราะ​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่​นบาด​เจ็บ​ ​ดังนั้น​ลู่​เจียว​จึง​พา​เจ้า​หนูน้อย​ทั้ง​สี่​มา​เรือน​ด้านหน้า​กินข้าว​เป็นเพื่อน​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น

ตอน​กินข้าว​ ​เจ้า​หนูน้อย​ทั้ง​สี่​เห็น​ความสัมพันธ์​ระหว่าง​ท่าน​พ่อ​กับ​ท่าน​แม่​ไม่​เหมือนเดิม​อย่างเห็นได้ชัด​ ​แววตา​ท่าน​พ่อ​มอง​ท่าน​แม่​มี​แต่​รอยยิ้ม​เต็มเปี่ยม​ ​และ​ท่าน​แม่​เอง​ก็​เหมือนว่า​เขินอาย​

ไม่​ค่อย​ได้​เห็นท่าน​แม่​เป็น​เช่นนี้​ ​เจ้า​หนูน้อย​ทั้ง​สี่​มอง​แล้ว​มอง​อีก​อย่าง​รู้สึก​แปลกใจ​มาก​

ลู่​เจียว​เห็น​เจ้า​หนูน้อย​ทั้ง​สี่​มอง​นาง​อยู่​ตลอด​ ​ก็​อด​แค่น​เสียง​ฮึ​ไม่ได้​ ​“​มอง​อะไร​กัน​”

“​ท่าน​แม่​ ​ท่าน​แม่​เหมือน​กำลัง​เขินอาย​ไหม​นะ​”

แต่​ไร​มา​เอ้อร​์​เป่า​ก็​เป็น​คน​คิด​อะไร​ก็​พูด​ออกมา​ ​ไม่​ค่อย​คิด​อะไร​

ลู่​เจียว​ค้อน​ใส่​เขา​ทันที​ ​กล่าว​อย่าง​ไม่สบอารมณ์​ว่า​ ​“​เด็กน้อย​จะ​ไป​เข้าใจ​เรื่อง​เขินอาย​อะไร​กัน​ ​ข้า​เป็นผู้ใหญ่​ขนาด​นี้​แล้ว​จะ​เขินอาย​อะไร​กัน​”

ต้า​เป่า​ข้างๆ​ ​เอ้อร​์​เป่า​แต่​ไร​มา​เป็น​เด็ก​เฉลียวฉลาด​ ​รีบ​รับคำ​กล่าวว่า​ ​“​ใช่​ ​ท่าน​แม่​ไม่ได้​เขินอาย​ ​เจ้า​อย่า​พูดจา​เหลวไหล​”

เอ้อร​์​เป่า​ร้อง​อ้อ​เสียง​ยาว​ ​คิด​จะ​พูด​ต่อ

ลู่​กุ้ย​เดิน​เข้า​ประตู​มา​อย่าง​ร้อนใจ​ ​รายงาน​ว่า​ ​“​พี่​เจียว​ ​พี่เขย​ ​มือปราบ​จ้าว​มา​”

เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​ได้ยิน​ว่า​มือปราบ​จ้าว​มาก​็​รู้​ว่าน​่า​จะ​มีเรื่อง​สำคัญ​อะไร​ ​ให้​ลู่​กุ้​ยพา​เจ้า​หนูน้อย​ทั้ง​สี่​ไป​เตรียม​เรียนหนังสือ​ที่​ห้อง​ฝั่ง​ตะวันออก

เจ้า​หนูน้อย​ทั้ง​สี่​ก็ตาม​ลู่​กุ้ย​ไป​เรียนหนังสือ​อย่าง​เชื่อฟัง

ทะลุมิติมาเป็นภรรยาของตัวร้าย

ทะลุมิติมาเป็นภรรยาของตัวร้าย

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท