ทะลุมิติมาเป็นภรรยาของตัวร้าย – ตอนที่ 374 แสดงน้ำใจโดยไร้บุญคุณย่อมมิใช่เรื่องดี

ตอนที่ 374 แสดงน้ำใจโดยไร้บุญคุณย่อมมิใช่เรื่องดี

ทุกคน​กล่าว​จบ​ก็​ออกเดินทาง​ ​ลู่​เจียว​พาส​วี​เหนียง​จื่อ​กับ​หร​่​วน​จู๋​นั่ง​รถม้า​คัน​หน้า​ ​คัน​หลัง​มีเฝิง​จือ​กับ​ตา​เฒ่า​เซียว​นั่ง​ ​จ้าว​หลิง​เฟิง​นั่ง​รถม้า​ตระกูล​จ้าว​ ​ทุกคน​ตรง​ออกจาก​อำเภอ​ชิง​เหอ

เพียงแต่​เมื่อ​รถม้า​กำลัง​แล่น​ไป​บน​เส้นทาง​ที่​ผู้คน​ผ่าน​ไปมา​คึกคัก​ ​พลัน​มี​คนขับรถ​ม้ามา​ขวางทาง​ไว้​พอดี​ ​ทำเอา​ม้า​ทั้งสอง​คัน​ตกใจ

ลู่​เจียว​เลิก​ม่าน​มองออก​ไป​ก็​เห็น​ผู้หญิง​ตรงข้าม​เลิก​ม่าน​มองออก​มา​พอดี

คน​ผู้​นี้​ลู่​เจียว​รู้จัก​ ​จาง​ปี้​เยียน​ ​ภรรยา​หลี​่​เหวิน​ปิน​ ​ตระกูล​จาง​เป็นหนึ่ง​ใน​สี่​ตระกูล​ใหญ่​แห่ง​อำเภอ​ชิง​เหอ​

ลู่​เจียว​เห็น​จาง​ปี้​เยียน​ก็​อด​คิดถึง​คำพูด​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่​นที​่​พูด​กับ​นาง​ก่อนหน้านี้​ไม่ได้

เกรง​ว่า​พ่อค้า​อำเภอ​ชิง​เหอ​คง​เริ่ม​หันมา​จับจ้อง​พวก​นาง​ ​พวกเขา​คิด​หา​สายสัมพันธ์​ใหม่​

ดังนั้น​การ​ที่นาง​ได้​พบ​กับ​จาง​ปี้​เยียน​ใน​ตอนนี้​ ​เป็น​เพราะ​ตระกูล​จางคิด​วาง​อุบาย​อะไร​หรือไม่

ลู่​เจียว​มอง​รถม้า​ตรงหน้า​ด้วย​สีหน้า​นิ่งเฉย​ ​จาง​ปี้​เยียน​ยิ้ม​เอ่ย​ว่า​ ​“​ที่แท้​คือ​ลู่​เหนียง​จื่อ​ ​ขออภัย​ที่​ทำ​ม้า​พวก​เจ้า​ตกใจ​”

เห็นได้ชัด​ว่า​มี​ความเกรงใจ​ยิ่งกว่า​ตอน​อยู่​ต่อหน้า​ครอบครัว​อาจารย์ใหญ่​หลู​ก่อนหน้านี้​

ลู่​เจียว​ตอบ​ด้วย​สีหน้า​ปกติ​ว่า​ ​“​ไม่เป็นไร​ ​รถม้า​บ้าน​เรา​ทำ​รถม้า​จาง​เหนียง​จื่อ​ตกใจ​ ​เสียมารยาท​แล้ว​”

“​ลู่​เหนียง​จื่อ​เกรงใจ​ไป​แล้ว​ ​วันหน้า​ข้า​ขอ​เชิญ​ลู่​เหนียง​จื่อ​ไป​ดื่ม​น้ำชา​เพื่อ​เป็นการ​ขออภัย​”

“​จาง​เหนียง​จื่อ​ไม่ต้อง​เกรงใจ​ไป​ ​ไม่เป็นไร​”

จาง​ปี้​เยียน​ยิ้มละไม​ ​“​พูด​ไป​แล้ว​ ​พวกเรา​สอง​ตระกูล​น่าจะ​ใกล้ชิด​กัน​มาก​อีกหน่อย​ถึง​จะ​ถูก​ ​เหวิน​ปิน​กับ​เซี​่ย​ซิ่ว​ไฉ​เป็น​สหาย​สนิท​ร่วม​ชั้นเรียน​”

“​ใช่​ ​ก่อนหน้านี้​ตอน​ท่าน​พี่​ข้า​อัมพาต​นอน​บน​เตียง​ ​หลี​่​ซิ่ว​ไฉ​ยัง​นำ​ของขวัญ​มา​เยี่ยม​ ​ท่าน​พี่​ข้า​เอ่ยถึง​อยู่​เสมอ​ว่า​เขา​เป็น​คน​มีน้ำใจ​”

ลู่​เจียว​กล่าว​จบ​ ​จาง​ปี้​เยียน​ตรงข้าม​ก็​พลัน​ยกมือ​ตบหน้า​ผาก​ตนเอง​ ​“​ข้า​นึกได้​เรื่อง​หนึ่ง​ ​เซี​่ย​ซิ่ว​ไฉ​เหมือน​ได้รับบาดเจ็บ​ ​พวกเรา​ถึงกับ​ลืม​ไป​เยี่ยม​ถึงที่​บ้าน​ได้​”

ลู่​เจียว​ยิ้ม​กล่าวว่า​ ​“​จาง​เหนียง​จื่อ​ไม่ต้อง​เกรงใจ​ ​ปีนี​้​ท่าน​พี่​ข้า​ประสบ​เหตุ​สอง​สาม​ครั้ง​ ​หาก​เอาแต่​รบกวน​พวก​เจ้า​ไป​เยี่ยม​ ​ข้า​คง​มิก​ล้า​ออกมา​ต้อนรับ​ผู้ใด​”

จาง​ปี้​เยียน​ยิ้ม​กล่าวว่า​ ​“​นี่​ก็​มิใช่​ว่า​จงใจ​เป็น​ ​ไหน​เลย​มิก​ล้า​ออกมา​ต้อนรับ​ผู้ใด​”

นาง​กล่าว​จบ​ก็​ไม่​กล่าว​มากความ​ต่อ​ ​หันไป​สั่ง​คนขับรถ​ม้า​ ​“​ถอยหลัง​ให้​พวก​ลู่​เหนียง​จื่อ​ไป​ก่อน​”

รถม้า​ตระกูล​จาง​ถอยหลัง​รวดเร็ว​ ​แววตา​ลู่​เจียว​หรี่​ลง​ครุ่นคิด​ ​ไม่มี​บุญคุณ​ต่อกัน​มา​แสดงน้ำใจ​ให้​กัน​ ​ย่อม​ต้อง​ไม่ใช่​เรื่อง​ดี

“​พวกเรา​ไป​กัน​เถอะ​”

ลู่​เจียว​สั่ง​คนขับรถ​ม้า​ตระกูล​เซี​่ย​ขับ​ต่อไป​ ​ตอน​เคลื่อน​ผ่าน​รถม้า​ตระกูล​จาง​ ​นาง​เลิก​ม่าน​ไป​กล่าว​ขอบคุณ​จาง​ปี้​เยียน​ ​“​ขอบคุณ​จาง​เหนียง​จื่อ​”

“​ระหว่าง​พวกเรา​ไม่ต้อง​ห่างเหิน​เช่นนี้​”

ลู่​เจียว​ยิ้ม​กล่าว​ตามมารยาท​อีก​สอง​สาม​คำ​ ​จากนั้น​ก็​ปล่อย​ม่าน​ลง​ด้วย​สีหน้า​เย็นเยียบ​

เหตุการณ์​รถม้า​ขวาง​กัน​โดยบังเอิญ​ใน​วันนี้​ ​เห็นชัด​ว่า​ตระกูล​จาง​มุ่งหมาย​นาง​แล้ว

สีหน้า​ลู่​เจียว​ไม่ดี​อย่างมาก​ ​นาง​แค่น​เสียง​ฮึ​เยียบ​เย็น​ ​ตระกูล​จางคิด​ว่านาง​หลอก​ง่าย​หรือ​ ​คิด​ง่าย​เกินไป​แล้ว​

ใน​รถม้า​ ​สวี​เหนียง​จื่อ​กับ​จิ​่น​ซิ่ว​ต่าง​ไม่กล้า​พูด​อะไร

ลู่​เจียว​เห็น​พวก​นาง​มีสี​หน้า​เคร่งเครียด​ตาม​ ​ก็​รีบ​ผ่อน​ท่าที​ตนเอง​ลง​ ​อมยิ้ม​กล่าวว่า​ ​“​ก่อนหน้านี้​เดิม​ข้า​คิด​ให้​สวี​เหนียง​จื่อ​ช่วย​ข้า​ดูแล​โรง​บ้าน​ ​ตอนนี้​ข้า​หา​คน​ได้​แล้ว​ ​ก็​คือ​ท่าน​อา​เซียว​ ​ท่าน​อา​เซียว​เป็น​คน​หมู่บ้าน​ตระกูล​เซี​่ย​ของ​พวกเรา​ ​เป็น​คนดี​มาก​ ​ช่วงนี้​สวี​เหนียง​จื่อ​ก็​พัก​ที่​โรง​บ้าน​ไป​ชั่วคราว​ก่อน​ ​รอ​ให้​สอง​สาม​วันนี้​ข้ามี​เวลา​ไปดู​ร้านค้า​สักหน่อย​ ​พอ​ซื้อ​ร้านค้า​ได้​ ​สวี​เหนียง​จื่อ​ก็​จะ​ได้​ไป​ช่วย​งาน​ที่​ร้านค้า​”​

ลู่​เจียว​ไม่ได้​คิด​เปิดร้าน​ค้า​ใหญ่​มาก​นัก​ ​น้ำมัน​ ​เวช​สำอาง​และ​ยาจาก​โรง​หีบ​ ​โรง​เวช​สำอาง​และ​โรง​ผลิต​ยา​ไม่​อาจ​ขาย​อยู่​แค่​อำเภอ​ชิง​เหอ​ ​เช่นนั้น​จะ​เป็นการ​จำกัด​มากเกินไป​ ​น้ำมัน​และ​ยาต​้​อง​ขาย​ไป​ทั่ว​แคว้น​ต้า​โจว​ ​ถึง​ตอนนั้น​สินค้า​ย่อม​ผลิต​ไม่พอ​ ​พวก​นาง​จะ​ตั้ง​สินค้า​ส่วนหนึ่ง​ขาย​ใน​ร้าน​ได้​ก็​ไม่เลว​แล้ว​ ​ดังนั้น​ร้านค้า​ไม่จำเป็น​ต้อง​ใหญ่​มาก

เพราะว่า​จะ​เปิด​แค่​ร้าน​เล็ก​ๆ​ ​ดังนั้น​ลู่​เจียว​จึง​ไม่ได้​คิด​ให้​สวี​เหนียง​จื่อ​ลงนาม​ใน​สัญญา​ขายตัว​ ​หาก​นาง​ทำ​กิจการ​ใหญ่​ ​ย่อม​ต้อง​ใช้​คนที​่​ตน​ซื้อ​มา​ ​เพราะ​คนนอก​ไม่​อาจ​วางใจ​ได้​ ​การ​ไม่ได้​ลงนาม​สัญญา​ขายตัว​ ​ทำ​อะไร​ผิด​ต่อ​เจ้านาย​ก็​จัดการ​ได้​ยาก

หาก​ลงนาม​ใน​สัญญา​ขายตัว​แล้ว​กล้า​ทำผิด​ต่อ​เจ้านาย​ ​นาง​ไม่เพียงแต่​จัดการ​พวกเขา​ได้​ ​ยัง​ขาย​พวกเขา​ทิ้ง​ได้

สวี​เหนียง​จื่อ​พยักหน้า​ ​“​ได้​ ​ข้า​ทำตาม​การ​จัดการ​ของ​เหนียง​จื่อ​”

“​ตกลง​”

รถม้า​แล่น​ออกจาก​อำเภอ​ชิง​เหอ​ไป​ยัง​ที่นา​ที่นาง​ซื้อ​ไว้

เพราะ​ที่นา​พัน​หมู่​ไม่ได้​อยู่​ติดกัน​ ​จึง​ไม่​ค่อย​สะดวก​อยู่​บ้าง​

จ้าว​หลิง​เฟิง​พานาง​ไป​ที่นา​ที่​ไกล​ที่สุด​ก่อน​ ​ที่นา​นี้​มี​หก​ถึง​เจ็ด​ร้อย​หมู่​ ​แม้​ไม่ได้​อยู่​ติดกัน​ ​แต่​ก็​ห่าง​กัน​ไม่​ไกล​

ชาวนา​เช่า​ที่นา​ทำ​กินใน​โรง​บ้าน​ต่าง​รู้​ว่า​เปลี่ยน​เจ้าของ​แล้ว​ ​พวกเขา​รู้สึก​เป็นห่วง​มาต​ลอด​ ​ยิ่ง​เจ้าของ​ใหม่​ก็​ไม่เคย​ปรากฏตัว​ ​ก็​ยิ่ง​ใจคอ​ไม่​ค่อย​ดี​

พอ​พวก​ลู่​เจียว​ปรากฏตัว​ ​พวกเขา​ก็ได้​ข่าว​ ​จึง​พาทุ​กคน​ใน​บ้าน​ทั้ง​ลูกเด็กเล็กแดง​คนแก่​คนชรา​มาคุก​เข่า​พร้อมกัน​หมด

“​คุณชาย​ ​เหนียง​จื่อ​ ​ขอ​พวก​ท่าน​เหลือ​ทางรอด​ให้​พวกเรา​ด้วย​ ​อย่า​ได้​ยึด​ที่นา​คืน​ ​หาก​ยึด​คืน​ไป​ ​พวกเรา​ก็​ไม่รู้​จะ​อยู่​ต่อไป​อย่างไร​”

“​คุณชาย​ ​เหนียง​จื่อ​ ​ขอ​พวก​ท่าน​ยอมให้​พวกเรา​เช่า​ที่นา​ทำ​กิน​เถอะ​ ​พวกเรา​จะ​ต้อง​ตั้งใจ​เพาะปลูก​ให้​ดี​ ​รับรอง​ค่าเช่า​จ่าย​ตรง​ตามเวลา​ทุกปี​”

ชาวนา​เช่า​ที่นา​ทำ​กินใน​โรง​บ้าน​เห็นได้ชัด​ว่า​มองว่า​จ้าว​หลิง​เฟิ​งกั​บลู​่​เจียว​เป็น​สามีภรรยา​ ​ดังนั้น​จึง​ได้​เรียก​เช่นนี้​

ลู่​เจียว​หันไป​มอง​จ้าว​หลิง​เฟิง​ทันที​ ​จ้าว​หลิง​เฟิง​เอง​ก็​มอง​ลู่​เจียว​

จากนั้น​ก็​ลู่​เจียว​หันไป​มอง​คนที​่​คุกเข่า​ด้านหน้า​ ​ตวาด​ว่า​ ​“​แต่ละคน​พูดจา​เหลวไหล​อะไร​กัน​”

แม้ว่า​ลู่​เจียว​หน้าตา​งดงาม​ ​แต่​บารมี​ไม่ธรรมดา​ ​พอสี​หน้า​เยียบ​เย็น​มีท​่า​ที​สั่งสอน​ขึ้น​มา​ ​ก็​น่าเกรงขาม​พอตัว​

พวก​ชาวนา​ที่​คุกเข่า​อยู่​ด้านหน้า​ต่าง​ตกใจ​ ​แต่ละคน​รีบ​ใจ​เงยหน้า​มอง​ลู่​เจียว​ทันที

สีหน้า​ลู่​เจียว​ค่อยๆ​ ​อ่อนโยน​ลง​ ​นาง​กวาดตา​มอง​ชาวนา​ตรงหน้า​ ​กล่าว​น้ำเสียง​หนักแน่น​ว่า​ ​“​ข้า​แซ่ลู่​ ​เป็น​คนซื้อ​ที่นา​พัน​หมู่​นี่เอง​”

จ้าว​หลิง​เฟิ​งม​อง​ออก​ว่า​ลู่​เจียว​ไม่​ค่อย​พอใจ​ ​ก็​ไม่กล้า​ทำให้​นาง​โมโห​ใน​ตอนนี้​ ​เขา​รีบ​อธิบาย​ว่า​ ​“​ข้า​คือ​สหาย​ของ​ลู่​เหนียง​จื่อ​”

พอ​จ้าว​หลิง​เฟิ​งอ​ธิ​บาย​ ​เหล่า​ชาวนา​ตรงหน้า​จึง​ได้​รู้​ว่า​ตนเอง​เข้าใจผิด​ ​มิน่า​เหนียง​จื่อ​โมโห​ ​และ​ฟัง​จาก​น้ำเสียง​คุณชาย​ผู้​นี้​ ​แสดงออก​ว่า​เหนียง​จื่อ​ผู้​นี้​มีสา​มี​แล้ว​ ​พวกเขา​พูด​เช่นนี้​ออก​ไป​เหนียง​จื่อ​จึง​ได้​โมโห

ชาวนา​เข้าใจ​กระจ่าง​แล้ว​ ​ก็​คุกเข่า​ขอร้อง​ต่อว่า​ ​“​ลู่​เหนียง​จื่อ​ ​ขอ​ท่าน​ให้​พวกเรา​เช่า​ที่นา​ต่อ​เถอะ​นะ​”

“​หาก​ไม่มี​ที่นา​พวก​นี้​ ​พวกเรา​ก็​ไม่​อาจมี​ชีวิต​ต่อไป​”

“​ลู่​เหนียง​จื่อ​เมตตา​ด้วย​ ​ให้​พวกเรา​เช่า​ที่นา​ทำ​กิน​ต่อ​เถอะ​นะ​”

“​ท่าน​ดู​ ​พวกเรา​แต่ละ​ครอบครัว​หลาย​ปากท้อง​ ​หาก​ไม่มี​ที่นา​พวก​นี้​ ​ก็​ไม่มี​ข้าว​จะ​กิน​แล้ว​”​

“​หาก​ลู่​เหนียง​จื่อ​ไม่​ให้​พวกเรา​เช่า​ที่นา​ต่อ​ ​ก็​เท่ากับ​บีบ​ให้​พวกเรา​ไป​ตาย​”

สุดท้าย​วาจา​คน​ผู้​นี้​ทำเอา​สีหน้า​ลู่​เจียว​พลัน​แปรเปลี่ยน​ ​นาง​มอง​ไป​ยัง​กลุ่มคน​ตรงหน้า​ด้วย​สีหน้า​เย็นเยียบ​ ​ผู้ชาย​ท่าทาง​โง่เง่า​หยาบกระด้าง​คน​หนึ่ง​มีแวว​ตา​เจ้าเล่ห์​

ลู่​เจียว​มอง​ชาย​ร่าง​ใหญ่​ตัว​ดำ​หยาบกระด้าง​ผู้​นี้​ด้วย​สายตา​เย็นชา​ ​กล่าว​เสียง​เข้ม​ว่า​ ​“​หึ​ ​นี่​คิด​ใช้​คุณธรรม​มาบีบ​ข้า​ให้​มอบ​ที่นา​ให้​พวก​เจ้า​เช่า​หรือ​ ​พวก​เจ้า​รู้สึก​ว่า​ข้า​ข่มขู่​ได้​งั้น​หรือ​”

สิ่ง​ที่​ลู่​เจียว​ไม่​ชอบ​ที่สุด​ก็​คือ​ผู้อื่น​ใช้​คุณธรรม​มาบี​บนาง​ ​โดยเฉพาะ​ผู้ชาย

ใน​ส่วนลึก​ของ​นาง​อย่างไร​ก็​มี​ความเห็นอกเห็นใจ​คนอ่อนแอ​ ​กับ​เด็ก​และ​สตรี​นาง​เห็นใจ​ ​แต่​กับ​ผู้ชาย​ ​นาง​ไม่มี​ความสงสาร​ให้​พวกเขา​แม้​สักนิด

บรรยากาศ​เย็นเยียบ​ลง​ทันที

ทะลุมิติมาเป็นภรรยาของตัวร้าย

ทะลุมิติมาเป็นภรรยาของตัวร้าย

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท