ทะลุมิติมาเป็นภรรยาของตัวร้าย – ตอนที่ 373 เครื่องหีบน้ำมันกึ่งอัตโนมัติ

ตอนที่ 373 เครื่องหีบน้ำมันกึ่งอัตโนมัติ

ตอนเที่ยง​ลู่​เจียว​จัด​โต๊ะ​เลี้ยง​ที่​ห้องโถง​เรือน​ด้านหน้า​โต๊ะ​หนึ่ง​ต้อนรับ​เซี​่ย​เอ้อร​์​จู้​ ​สวี​่​ตัว​จิน​และ​ตา​เฒ่า​เซียว

เจ้า​หนูน้อย​ทั้ง​สี่​เห็น​พวก​เซี​่ย​เอ้อร​์​จู้​ก็​รู้สึก​สนิทสนม​อย่างมาก​ ​ดึง​พวกเขา​มาถาม​เรื่อง​ใน​หมู่บ้าน​ไม่​หยุด​ ​โก่ว​เซิ​่ง​เป็น​อย่างไรบ้าง​ ​พวก​พี่​สือ​โถว​เป็น​อย่างไรบ้าง

เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​ถือโอกาส​ตอนที่​ทุกคน​ไม่ทัน​ได้​สนใจ​กระซิบ​ถาม​ลู่​เจียว​เรื่อง​ตา​เฒ่า​เซียว​

ลู่​เจียว​ก็​มิได้​ปฏิเสธ​ ​เพียงแค่​กระซิบ​ตอบ​ว่า​ ​“​ช่วย​ข้า​ดูแล​ที่นา​ก็​ไม่มีปัญหา​ ​แต่​ข้าวาง​แผน​จะ​ใช้​คนนอก​ ​คนที​่​ดูแล​ที่นา​น่าจะ​ต้อง​ลงนาม​ใน​สัญญา​ขายตัว​ ​ท่าน​อา​เซียว​ยอม​ลงนาม​หรือ​”

ลู่​เจียว​เพิ่ง​กล่าว​จบ​ ​ตา​เฒ่า​เซียว​ก็​กล่าวว่า​ ​“​ข้า​ยอม​”

ลู่​เจียว​หันไป​มอง​ตา​เฒ่า​เซียว​ ​“​ท่าน​อา​เซียว​แน่ใจ​หรือ​”

ตา​เฒ่า​เซียว​พยักหน้า​ยินยอม​เต็มที่​

“​ข้า​เซียว​ซาน​ตัว​คนเดียว​ ​ไม่มี​ญาติพี่น้อง​ ​ทำไม​จะ​ลงนาม​ใน​สัญญา​ขายตัว​ไม่ได้​”

ตา​เฒ่า​เซียว​เพิ่ง​กล่าว​จบ​ ​ลู่​เจียว​ก็​อาหาร​ติดคอ​ ​ที่นาง​ติดคอ​เพราะ​อยู่​ๆ​ ​ได้ยิน​ชื่อ​ตา​เฒ่า​เซียว​

หมู่บ้าน​ตระกูล​เซี​่ย​เรียก​ตา​เฒ่า​เซียว​ว่า​ท่าน​อา​เซียว​มาต​ลอด​ ​ไม่มีใคร​รู้​ว่า​แท้จริง​ชื่อ​เซียว​ซาน

นี่​เป็นครั้งแรก​ที่​ตา​เฒ่า​เซียว​เรียกชื่อ​ตนเอง​

เทียบ​กับ​ผู้อื่น​ที่​นิ่ง​สงบ​แล้ว​ ​ลู่​เจียว​กลับ​ตกใจ​มาก​ ​เพราะ​ใน​นิยาย​เขียน​ว่า​ข้าง​กาย​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่​นมี​พ่อบ้าน​ที่​มี​ความสามารถ​อย่างมาก​ชื่อว่า​เซียว​ซาน​

พ่อบ้าน​ผู้​นี้​ไม่เพียงแต่​ซื่อสัตย์​ภักดี​และ​มี​ความสามารถ​ ​แต่​ยัง​เป็น​วิชา​ยุทธ์​ด้วย​

หรือว่า​คน​ผู้​นี้​ก็​คือ​ตา​เฒ่า​เซียว​?

ลู่​เจียว​หันหน้า​ไป​มอง​ตา​เฒ่า​เซียว​ด้วย​สีหน้า​ไม่​อยาก​จะ​เชื่อ​

ตา​เฒ่า​เซียว​เห็น​นาง​เอาแต่​มอง​นิ่ง​ ​แววตา​ก็​แอบ​สลด​ลง​เล็กน้อย​ ​สุดท้าย​ก็​ปรับ​สีหน้า​เป็นปกติ​ ​“​ภรรยา​อวิ​๋น​จิ​่น​ ​เจ้า​ว่า​ข้า​พอ​จะ​อยู่​ช่วย​เจ้า​ดูแล​ที่นา​ได้​หรือไม่​”​

ลู่​เจียว​ไม่รู้​ว่า​ควร​กล่าว​อย่างไร​ดี​ ​ท่าน​นี้​คือ​พ่อบ้าน​ใหญ่​ของ​จวน​ว่าที่​ใต้เท้า​โส​่วฝู​่​ ​นาง​เอา​คน​ไป​ช่วย​นาง​ดูแล​ที่นา​แล้ว​ ​นี่​ไม่​เรียกว่า​เอา​คน​มี​ความสามารถ​ไปดู​แล​เรื่องเล็ก​น้อย​หรือ

แต่​ตอนนี้​พวก​นาง​มี​ลู่​กุ้ย​ช่วยดูแล​แล้ว​ ​นาง​คง​ไม่​อาจ​ให้​ลู่​กุ้ย​ตก​จาก​ตำแหน่ง​พ่อบ้าน​ใน​ตอนนี้​แล้ว​ยก​ตำแหน่ง​ให้​ตา​เฒ่า​เซียว​กระมัง

ลู่​เจียว​แววตา​วูบ​ไหว​ ​ตัดสินใจ​ให้​คน​ผู้​นี้​อยู่​ ​วันหน้า​ค่อย​หาทาง​ให้​ตา​เฒ่า​เซียว​ไป​อยู่​ช่วย​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​ ​หรือว่า​หาก​สุดท้าย​นาง​แยกจาก​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​ ​นาง​ก็​จะ​มอบ​ตา​เฒ่า​เซียว​คืนให้​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น

ขณะที่​ลู่​เจียว​ตกใน​ภวังค์​ความคิด​อยู่​นั้น​ ​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่​นก​็​กล่าวว่า​ ​“​หาก​เจ้า​จัดการ​อย่าง​อื่น​ไว้​แล้วก็​ไม่จำเป็น​ต้อง​คิดมาก​”

ตา​เฒ่า​เซียว​ได้​ฟัง​ก็​สีหน้า​หม่นหมอง​ลง​ทันที​ ​แต่​ก็​กลับคืน​สู่​ปกติ​รวดเร็ว​ ​“​หาก​ภรรยา​อวิ​๋น​จิ​่​นลำ​บาก​ใจ​ ​ข้า​ก็​กลับ​ไปล่า​สัตว์​เหมือนเดิม​แล้วกัน​”​

แม้​กล่าว​เช่นนี้​ ​แต่​สีหน้าท่าทาง​น่าสงสาร​มาก​ ​เหมือนกับ​ชาย​ชรา​ที่​ไร้​วิญญาณ​ไร้​ที่พึ่ง​

เซี​่ย​เอ้อร​์​จู้​กับ​สวี​่​ตัว​จิน​รู้สึก​เห็นใจ​ตา​เฒ่า​เซียว​ขึ้น​มาทัน​ที

ลู่​เจียว​แอบ​สบถ​ใน​ใจ​ ​ผู้​มี​ความสามารถ​ดัง​จิ้งจอก​เฒ่า​ที่​ผู้อื่น​ไม่รู้​ ​แต่​นาง​รู้​ว่า​ตา​เฒ่า​เซียว​ผู้​นี้​มีวิชา​ยุทธ์​ ​ดังนั้น​แม้ว่า​เขา​ดู​แก่​ชรา​มาก​ ​แต่​ความสามารถ​ไม่ใช่​น้อย

ถ้าเช่นนั้น​ตอนนี้​ก็ได้แต่​แสร้งทำ​ท่าทาง​สงสาร​แล้ว​ ​ด้วย​ความสามารถ​ตา​เฒ่า​เซียว​ ​ล่าสัตว์​ย่อม​ไม่ใช่​ปัญหา​ ​ทำไม​เขา​ต้อง​ขายตัว​มาช​่ว​ยดู​แล​ที่นา​ให้​นาง​ด้วย

เรื่อง​นี้​ก็​น่าแปลก​จริง​ ​แต่​ลู่​เจียว​กลับ​ไม่​สงสัย​เจตนา​ของ​ตา​เฒ่า​เซียว​ ​เพราะ​ใน​นิยาย​ตา​เฒ่า​เซียว​ภักดี​กับ​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่​นมาก

นับประสา​อัน​ใด​กับ​บ้าน​พวก​นาง​ก็​ไม่มี​อะไร​ที่​เขา​น่าจะ​อยากได้​

ลู่​เจียว​ครุ่นคิด​แล้วก็​มอง​ไป​ยัง​ตา​เฒ่า​เซียว​ ​“​ข้า​ก็​ไม่ใช่​ไม่​อยาก​ให้ท่า​นอา​เซียว​อยู่​ ​ประเด็น​ก็​คือ​ข้า​รู้สึก​ลำบากใจ​ ​เดิม​ข้า​คิด​จะ​ซื้อ​คน​มี​ความสามารถ​สัก​คน​มาช​่วย​ข้า​ดูแล​ที่นา​ ​ท่าน​อา​เซียว​มาช​่วย​ข้า​ดูแล​ได้​ก็​ย่อม​ดีกว่า​คนที​่​จะ​ซื้อ​ตัว​มา​ ​แต่​ให้ท่า​นอา​เซียว​ลงนาม​ใน​สัญญา​ขายตัว​ ​ใน​ใจ​ข้า​ก็​รู้สึก​ไม่​ค่อย​ดี​เท่าไร​”

ตา​เฒ่า​เซียว​รีบ​กล่าวว่า​ ​“​นี่​ไม่มี​อะไร​ต้อง​รู้สึก​ไม่ดี​เลย​ ​ตอนนี้​ข้า​ตัว​คนเดียว​ ​ลงนาม​ใน​สัญญา​ขายตัว​ ​วันหน้า​ตาย​ไป​ ​อย่างไร​ก็​มี​คน​ช่วย​ข้า​ปลงศพ​”

ตา​เฒ่า​เซียว​กล่าว​จบ​ก็​คิดถึง​ว่า​บน​โต๊ะอาหาร​ยัง​มี​เด็ก​อยู่​ ​จึง​รีบ​ยิ้ม​กล่าวว่า​ ​“​สรุป​ก็​คือ​ข้า​ยินยอม​ลงนาม​ใน​สัญญา​ขายตัว​ ​ภรรยา​อวิ​๋น​จิ​่น​ไม่จำเป็น​ต้อง​ลำบากใจ​”

ลู่​เจียว​หันไป​มอง​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​ ​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่​นพ​ยัก​หน้า​กล่าวว่า​ ​“​ในเมื่อ​ท่าน​อา​เซียว​ยอม​มาช​่วย​เจ้า​ดูแล​ที่นา​ ​เจ้า​ก็​รับ​เขา​ไว้​ ​วันหน้า​พวกเรา​ก็​จัดหา​ที่ทาง​ให้​เขา​ใช้ชีวิต​วัยชรา​ให้​ดี​ก็​พอ​”

วาจา​นี้​ทำเอา​ตา​เฒ่า​เซียว​ขอบตา​แดง​ ​“​ได้​ฟัง​อวิ​๋น​จิ​่​นก​ล่าว​เช่นนี้​ ​ข้า​ก็​วางใจ​แล้ว​”

ลู่​เจียว​ได้​ฟัง​ก็​เห็นด้วย​ ​“​ได้​ ​เช่นนั้น​+​ก็​ตกลง​ตาม​นี้​”

เซี​่ย​เอ้อร​์​จู้​กับ​สวี​่​ตัว​จิน​ไม่ได้​กล่าว​อะไร​มาก​กับ​การตัดสินใจ​ของ​ตา​เฒ่า​เซียว​ ​แต่ละคน​ล้วน​มี​ความคิด​ของ​ตนเอง​ ​พวกเขา​มีบุ​ตร​ชาย​บุตรสาว​ ​ตา​เฒ่า​เซียว​ไม่มี​ ​แม้แต่​ญาติ​สัก​คน​ก็​ไม่มี​ ​หาก​เขา​ลงนาม​ใน​สัญญา​ขายตัว​ก็​ไม่เลว​ ​อวิ​๋น​จิ​่​นบ​อก​แล้ว​ว่าวัน​หน้า​จะ​ดูแล​เขา​ยาม​ชรา

บรรยากาศ​บน​โต๊ะอาหาร​พลัน​ครึกครื้น​ขึ้น​มา

เจ้า​หนูน้อย​ทั้ง​สี่​ใช้​ตะเกียบ​กลาง​คืบ​อาหาร​ให้​เซี​่ย​เอ้อร​์​จู้​กับ​สวี​่​ตัว​จิน​และ​ตา​เฒ่า​เซียว​อยู่​เรื่อยๆ​ ​ทุกคน​ยิ้มแย้ม​ยินดี​อย่างมาก​ ​ต่าง​ชม​ว่า​พวก​หนูน้อย​นับวัน​ยิ่ง​รู้ความ​จริงๆ

ที่​สำคัญ​ที่สุด​ก็​คือ​เจ้า​หนูน้อย​ทั้ง​สี่​ไม่ได้​รังเกียจ​คนจน​บ้านนอก​อย่าง​พวกเขา​เพราะ​ตนเอง​ร่ำรวย​แล้ว​

เรื่อง​นี้​ทำให้​เซี​่ย​เอ้อร​์​จู้​กับ​สวี​่​ตัว​จิน​และ​ตา​เฒ่า​เซียว​ดีใจ​อย่างมาก

ตอนบ่าย​ ​เซี​่ย​เอ้อร​์​จู้​กับ​สวี​่​ตัว​จิน​นั่ง​รถม้า​ที่​เช่า​มาก​ลับ​หมู่บ้าน​ตระกูล​เซี​่ย

ตา​เฒ่า​เซียว​ก็​อยู่​ต่อ​ลงนาม​ใน​สัญญา​ขายตัว​ ​ก่อน​จะ​ตาม​ลู่​เจียว​กับ​พวก​สวี​เหนียง​จื่อ​ไป​หอยา​เป่า​เหอ

ครั้งนี้​ลู่​เจียว​ไม่ได้​แต่งกาย​เป็น​ชาย​ ​ดังนั้น​ผู้ป่วย​ใน​หอยา​เป่า​เห​อก​็​ไม่รู้​ว่า​หญิง​หน้าตา​งดงาม​ผู้​นี้​คือ​หมอ​เทวดา​ลู่​ ​ผู้ป่วย​ก็​รอ​รักษา​อาการป่วย​กัน​อย่างสงบ

ลู่​เจียว​พาส​วี​เหนียง​จื่อ​ ​ตา​เฒ่า​เซียว​ เฝิง​จือ​และ​หร​่​วน​จู๋​ไป​เรือน​ด้านหลัง​

จ้าว​หลิง​เฟิง​ได้รับ​รายงาน​จาก​คนงาน​แล้ว​ ​ก็​ออกมา​ต้อนรับ​

“​นี่​เจ้า​?​”

“​เจ้า​ให้​คน​พา​ข้า​ไปดู​ที่นา​ที่​ซื้อ​พวก​นั้น​หน่อย​ ​ข้า​จะ​ได้​บอก​แผนการ​ของ​ข้า​กับ​ชาวนา​เช่า​ที่นา​ทำ​กิน​เหล่านั้น​หน่อย​”

ตอนนี้​เดือน​เก้า​ ​ข้าว​ใน​นาก​็​ควรจะ​เก็บเกี่ยว​ได้​แล้ว​ ​รอ​ให้​ข้าว​เก็บเกี่ยว​เสร็จ​ ​นาง​ก็​จะ​ได้​เรียก​ที่นา​คืน​มาป​ลูกสมุน​ไพร​ตนเอง

จ้าว​หลิง​เฟิง​ได้​ฟัง​คำพูด​ลู่​เจียว​ก็​รีบ​กล่าวว่า​ ​“​ข้า​ไป​ส่ง​เจ้า​เอง​”

ลู่​เจียว​ยิ้ม​ปฏิเสธ​ว่า​ ​“​เจ้า​ส่ง​คน​มา​พา​ข้า​ไป​ดีกว่า​”

แม้ว่า​ลู่​เจียว​รู้​สถานะ​ในอนาคต​ของ​จ้าว​หลิง​เฟิง​แล้ว​ ​รู้​ว่า​คน​ผู้​นี้​วันหน้า​จะ​เป็น​ขุนนาง​คนสนิท​ฮ่องเต้​ ​แต่​นาง​ก็​ไม่ได้​เปลี่ยนท่าที​ต่อ​เขา​ ​เขา​และ​นาง​ตอนนี้​คือ​ผู้ร่วมงาน​กัน

จ้าว​หลิง​เฟิง​ได้​ฟัง​คำพูด​ลู่​เจียว​ก็​เลิก​คิ้ว​กล่าวว่า​ ​“​ดู​ที่นา​เสร็จ​จะ​ได้​พา​ไปดู​โรง​ผลิต​ด้วย​ ​ระยะนี้​เพราะ​บ้าน​พวก​เจ้า​เกิดเรื่อง​ ​เจ้า​ก็​เลย​ไม่ได้​มาดู​โรง​ผลิต​เลย​”

“​โรง​หีบ​น้ำมัน​สร้าง​เสร็จ​แล้ว​ ​ภาพ​เครื่อง​หีบ​น้ำมัน​ที่​เจ้า​วาด​ก่อนหน้านี้​ ​ข้า​ให้​ช่างไม้​ต่อ​ขึ้น​มา​แล้ว​ ​แต่​ตอนนี้​ไม่มี​คน​รู้​ว่า​เครื่อง​หีบ​น้ำมัน​ใช้งาน​อย่างไร​ ​เรื่อง​นี้​ต้อง​ให้​เจ้า​ไป​ชี้แนะ​ด้วย​ตนเอง​สักหน่อย​”

ลู่​เจียว​ได้​ฟัง​จ้าว​หลิง​เฟิ​งก​็​ดีใจ​อย่างมาก

“​ได้​สิ​ ​ไว้​ดู​ที่นา​เสร็จ​จะ​ได้​ไปดู​เครื่อง​หีบ​น้ำมัน​เลย​”

ภาพ​เครื่อง​หีบ​น้ำมัน​ที่นาง​วาด​ก็​คือ​เครื่อง​หีบ​แบบ​เก่า​ ​ไม่ได้​เป็น​เครื่อง​หีบ​น้ำมัน​ล้ำสมัย​ ​เพราะ​เครื่อง​หีบ​น้ำมัน​ล้ำสมัย​นาง​ไม่​ค่อย​เข้าใจ​เท่าไร​ ​และ​สมัยนี้​ก็​ไม่มี​ไฟฟ้า​ ​เครื่อง​ที่นาง​วาด​ก็​ย่อม​เป็น​เครื่อง​กึ่ง​อัตโนมัติ​ ​ขั้นตอน​คัด​และ​ฝัด​เมล็ด​ถั่ว​ก็​ต้อง​ใช้​แรงงาน​คน​ ​ขั้นตอน​ช่วง​กลาง​ที่​ต้ม​ให้​ความร้อน​ก็​ต้อง​เลือก​ใช้​แบบ​ถ่าน​ฟืน​ ​สุดท้าย​ขั้นตอน​กด​อัด​หีบ​น้ำมัน​ก็​เลือก​ใช้​วิธี​เพลา​หมุน​

เครื่องจักร​นี้​แท้จริง​เป็น​อย่างไร​ ​ลู่​เจียว​ก็​ไม่ได้​เห็นภาพ​ชัด​สัก​เท่าไร​ ​ความจริง​นาง​รู้จัก​เครื่อง​หีบ​น้ำมัน​กึ่ง​อัตโนมัติ​นี้​ก็​เพราะ​ตอน​เด็ก​ไป​อาศัย​บ้าน​ญาติ​คน​หนึ่ง​ที่​ใช้​เครื่อง​หีบ​น้ำมัน​แบบนี้​หีบ​น้ำมัน​ ​นาง​ก็​ไป​ช่วย​ทุกวัน​ ​ดู​มาก​เข้า​ก็​เข้าใจ​กระบวนการ​ ​จึง​ได้​นำมาใช้​การ​ได้​พอดี

ทะลุมิติมาเป็นภรรยาของตัวร้าย

ทะลุมิติมาเป็นภรรยาของตัวร้าย

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท