องค์ชายสาม หยุดไล่ตามข้าเสียที! – บทที่ 187 เมฆครึ้มก่อตัว (2)

บทที่ 187 เมฆครึ้มก่อตัว (2)

การ​ให้รางวัล​กับ​คน​ทำดี​ ​และ​ลงโทษ​คน​ทำผิด​นั้น​ ​ถือเป็น​วิธีการ​จัดการ​ของ​ฮ่องเต้​มาตั​้ง​แต่​โบราณ

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​สังเกต​เหตุการณ์​นี้​ ​และ​เรียนรู้​ทุกอย่าง​โดย​ไม่ได้​พูด​อะไร​ ​นาง​เพียงแค่​ยก​ริมฝีปาก​ขึ้น​เท่านั้น​ ​หญิงสาว​เกรง​ว่าการ​เดินทาง​มาที​่​วัด​หลิง​อิ่น​ครั้งนี้​อาจจะ​ไม่ได้​สงบสุข​อย่างที่​อดีต​ฮ่องเต้​ต้องการ​เสีย​แล้ว​…

“​คุณหนู​ใหญ่​เจ้า​คะ​”​ ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​กำลังจะ​เข้าไป​ใน​ห้อง​ด้าน​ข้าง​เพื่อ​กิน​อาหาร​ ​แต่​มีเสียง​ของ​สาวใช้​หน้าตา​ดี​คน​หนึ่ง​ขัด​นาง​เอาไว้

สาวใช้​คน​นั้น​ไม่ใช่​ใคร​อื่น​ ​แต่​เป็นสาว​ใช้​ส่วนตัว​ของ​ซู​เหยี​ยน​โม่​ที่​คอย​รับใช้​นาง​มานาน​หลาย​ปี​แล้ว​ ​นาง​มีนาม​ว่า​เสี่ยว​เหลียน​นั่นเอง

เสี่ยว​เหลียน​ค่อยๆ​ ​เดิน​มาทาง​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ ​นาง​สวม​ชุด​กระโปรง​ยาว​สีชมพู​อ่อน​ ​คลุม​ด้วย​ผ้าไหม​ ​แม้ว่า​จะ​ไม่ได้​งดงาม​มากมาย​อะไร​ ​แต่​ก็​ทำให้​รู้สึก​ว่า​ดูดี​อยู่​เสมอ

นาง​เป็น​เพียงแค่​สาวใช้​ก็​จริง​ ​แต่​หาก​เปรียบเทียบ​กับ​เลือดเนื้อเชื้อไข​ของ​ตระกูล​เฮ่อ​เหลียน​ตัวจริง​แล้ว​ ​ของกิน​และ​ของใช้​ทุกอย่าง​ของ​นาง​นั้น​กลับ​มีคุณ​ภาพ​ที่​ดีกว่า​มาก

“​คุณหนู​ใหญ่​ ฮู​หยิน​รู้​ว่า​ท่าน​ถูก​ขับไล่​ออกจาก​ตระกูล​ ​ท่าน​อาจจะ​ลำบาก​ ​และ​ไม่มี​เงิน​ใช้​มาก​นัก​ ​นาง​จึง​สั่ง​ให้​บ่าว​นำ​เครื่องประดับ​เหล่านี้​มา​ให้​กับ​ท่าน​ ฮู​หยิน​บอกว่า​ท่าน​อยู่​ใน​วัย​ที่สามา​รถ​แต่งงาน​ได้​แล้ว​ ​จึง​ต้อง​ใช้​สิ่ง​เหล่านี้​เพื่อ​เป็น​สินเดิม​เจ้าค่ะ​”

นาง​สมควร​ที่จะ​ได้​เป็น​หัวหน้า​สาวใช้​ที่อยู่​เคียงข้างฮู​หยิน​ซู​จริงๆ​ ​สายตา​ของ​นาง​กำลัง​ปิดบัง​ความรังเกียจ​เอาไว้​อย่างชัดเจน​ ​แต่​คำพูด​แต่ละ​คำ​นั้น​กลับ​ฟัง​ดูดี​ ​และ​เหมาะสม​กับ​สถานการณ์​ใน​ตอนนี้​ยิ่งนัก

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ไม่ได้​รับ​เครื่องประดับ​จาก​มือ​ของ​อีก​ฝ่าย​ทันที​ ​นาง​เพียงแค่​ยิ้ม​ให้​ ​และ​ดูเหมือนว่า​จะ​ไม่สน​ใจ​นัก​ ​“​เจ้า​ทำงาน​ที่​คฤหาสน์​ผู้พิทักษ์​มากี​่​ปี​แล้ว​หรือ​”

เสี่ยว​เหลียน​ไม่​คิด​ว่า​หญิงสาว​จะ​ถาม​คำถาม​เช่นนี้​ ​นาง​รู้สึก​แปลกใจ​เล็กน้อย​ ​ก่อน​จะ​ตอบกลับ​ว่า​ ​“​ข้า​ทำงาน​ใน​คฤหาสน์​ผู้พิทักษ์​ได้​เกือบ​แปด​ปี​แล้ว​เจ้าค่ะ​”

แปด​ปี​แล้ว​เช่นนั้น​หรือ

ตอนที่​นางอายุ​ได้​เจ็ด​ขวบ​ ​ท่าน​แม่​ของ​นาง​ก็​เสียชีวิต

หลังจากนั้น​ ​คฤหาสน์​ผู้พิทักษ์​ก็​เปลี่ยน​เจ้าของ​ ​โดย​มีฮู​หยิน​ซู​เข้ามา​รับ​ตำแหน่ง​ ​แม้ว่า​นาง​จะ​ยัง​มีชีวิต​อยู่​ ​แต่​นาง​ก็​ถูก​เลี้ยงดู​มา​อย่าง​คน​ไร้ค่า​ที่​ไม่​สามารถ​ฝึก​พลัง​ปราณ​อะไร​ได้​เลย

นาง​อด​ไม่ได้​ที่จะ​เผย​แววตา​เคียดแค้น​ที่​ไม่​สามารถ​เอาคืน​ได้​ ​และ​ความอยุติธรรม​ที่​ยัง​ไม่​สามารถ​ตะโกน​ร้อง​ออกมา​ได้

ที่แท้​ก็​ผ่าน​มา​แปด​ปี​แล้ว​…

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​สูด​ลมหายใจ​เข้า​ลึก​ ​ขณะที่​นาง​กำลัง​สูด​ลมหายใจ​นั้น​ ​ราวกับว่า​บรรยากาศ​จะ​หนาวเย็น​ขึ้น​เล็กน้อย​ ​และ​ยิ่ง​มัน​เยือกเย็น​ขึ้น​เท่าไหร่​ ​รอยยิ้ม​ของ​นาง​ก็​ดู​ไร้​พิษสง​มากขึ้น​เท่านั้น​ ​“​ถ้าเช่นนั้น​ ​ข้า​จะ​รับ​เครื่องประดับ​เหล่านี้​เอาไว้​ ​กลับ​ไป​บอกฮู​หยิน​ซู​เถอะ​ว่า​ข้า​ขอบคุณ​นาง​ที่​คอย​ดูแล​ข้ามา​ตลอด​หลาย​ปี​”

เสี่ยว​เหลียน​ขมวดคิ้ว​ ​และ​มองดู​แผ่น​หลัง​ของ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ที่​เดิน​จากไป​ ​ทำไม​นาง​ถึง​รู้สึก​ว่า​คำพูด​ของ​อีก​ฝ่าย​ฟัง​ดู​มีเลศนัย​ ​แต่​เมื่อ​คิดถึง​ชีวิต​ใน​อดีต​ของ​คน​ไร้ค่า​คน​นี้​แล้ว​ ​เสี่ยว​เหลียน​ก็​รู้สึก​โล่งใจ​ ​ไม่ใช่​ว่านาง​จะ​ไม่รู้​ข่าว​ ​นาง​ก็ได้​ยิน​เกี่ยวกับ​ความสำเร็จ​ของ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​มาบ​้าง​ ​แต่​ไม่ว่า​มัน​จะ​ยอดเยี่ยม​แค่ไหน​ ​นาง​ก็​ยัง​ไม่​สามารถ​จัดการ​กับ​เรื่อง​ต่างๆ​ ​ได้​อยู่ดี​ ​นิสัย​ที่​ไม่สน​ใจถึง​ผลลัพธ์​ที่จะ​ตามมา​ของ​นาง​นั้น​ ​ย่อม​ทำให้​ติดกับ​ใน​กลอุบาย​ของ​ผู้อื่น​ได้​ง่าย​ ​เมื่อ​พิจารณา​ถึง​เรื่อง​ต่างๆ​ ​แล้ว​ ​นาง​ก็​มีพรสวรรค์​ด้าน​อาวุธ​เพียง​เล็กน้อย​เท่านั้น​ ​และ​ไม่มี​ความสามารถ​ด้าน​อื่น​เลย

เด็กสาว​ผู้​โง่เขลา​ที่พึ่ง​พา​เพียง​ความสามารถ​อันน้อย​นิด​ ​กลับ​บังอาจ​ทำให้​ชีวิต​ของ​คุณหนู​เจียว​เอ๋อร​์​ต้อง​ลำบาก​ ​นาง​ช่าง​ไม่​เจียมตัว​ยิ่งนัก

ใน​อดีต​ ฮู​หยิน​คน​นี้​เลี้ยงดู​นาง​ด้วย​ความเกลียดชัง​เพราะ​ต้องการ​ให้​นาง​เติบโต​มา​อย่าง​ผิด​ๆ​ ​จะ​ได้​เป็น​ฝ่าย​เสีย​ประโยชน์​ ​นั่น​ก็​เพียงพอ​แล้ว​ที่จะ​ทำให้​เด็กสาว​คน​นั้น​สับสน

ตอนนี้​ ​ในเมื่อ​เด็กสาว​คน​นั้น​ไม่​อยาก​ที่จะ​มีชีวิต​แบบ​นั้น​อีกต่อไป​ ​ก็​คง​ใกล้​ถึง​เวลา​ที่นาง​จะ​ต้องตาย​แล้ว

เสี่ยว​เหลียน​ก้มหน้า​ลง​ ​แววตา​ของ​นาง​เต็มไปด้วย​ความอาฆาต​แค้น​อย่างชัดเจน

“ฮู​หยิน​เจ้า​คะ​”

“​พูด​มา​”

ซู​เหยี​ยน​โม่​ที่​เดิน​อยู่​ท่ามกลาง​กลุ่มคน​ค่อยๆ​ ​ชะลอ​ฝีเท้า​ลง​ ​ขณะที่​เสี่ยว​เหลียน​เอน​ตัว​มาก​ระ​ซิบ​ด้วย​เสียง​แผ่วเบา​ ​“​บ่าว​ได้​นำ​กล่อง​เครื่องประดับ​ไป​มอบให้​เด็กสาว​คน​นั้น​ตามคำสั่ง​ของ​ท่าน​แล้ว​เจ้าค่ะ​ ​เป็นไปตาม​ที่ฮู​หยิน​คาดการณ์​เอาไว้​ ​เด็กสาว​คน​นั้น​ไม่เคย​ปฏิเสธ​เรื่อง​เงิน​จริงๆ​ ​เจ้าค่ะ​”

ซู​เหยี​ยน​โม่​หมุน​ลูกประคำ​ใน​มือ

 

เมื่อ​พระอาทิตย์ตกดิน​ ​วัด​แห่ง​นี้​ก็​เต็มไปด้วย​ร่มเงา​ ​แสง​สลัว​ใน​ยามค่ำคืน​ค่อยๆ​ ​ปกคลุม​ทุก​สรรพสิ่ง​ ​บรรยากาศ​ของวัด​หลัง​ฝนตก​นั้น​ดู​น่ากลัว​เล็กน้อย

หลังจาก​กิน​อาหาร​มังสวิรัติ​เสร็จ​ ​ตามธรรม​เนียม​ของ​ปีก่อน​ๆ​ ​เหล่า​ศิษย์​ทั้งหลาย​จะ​สามารถ​พักผ่อน​ ​หรือ​ไป​ที่​ลาน​อีก​แห่งหนึ​่ง​เพื่อ​จุด​ธูป​และ​ดู​คำทำนาย​เกี่ยวกับ​การ​แต่งงาน​ของ​ตนเอง​ได้

พวกเขา​รอ​หลังจากที่​อดีต​ฮ่องเต้​สวดมนต์​ขอพร​เสร็จ​ ​แล้ว​ค่อย​มุ่งหน้า​ไป​ยัง​ศาลา

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​มาถึง​ห้อง​ของ​ตนเอง​ ​และ​หยิบ​กาน้ำ​ชามา​วาง​ไว้​บน​โต๊ะ​ไม้​อย่างสบายใจ​ ​จากนั้น​ก็​ริน​น้ำชา​ ​ก่อน​จะ​ได้ยิน​เสียงเคาะ​ประตู​ดัง​ขึ้น

เมื่อ​เปิด​ประตู​ ​นาง​ก็​เห็น​เสิ่น​เวิน​หว่าน​ที่นั่ง​รถม้า​คัน​เดียวกัน​กับ​ตนเอง​ใน​วันนี้​ ​กำลัง​ยืน​ถือ​ร่ม​อยู่​ด้านนอก​ ​นาง​เปลี่ยน​ชุด​แล้ว​ ​จากนั้น​ก็​พูด​ขึ้น​ด้วย​เสียงต่ำ​ ​“​น้องสาว​ ​ถึง​เวลา​ลงมือ​แล้ว​…​”

ซ่า​ ​ซ่า​ ​เสียง​ฝนตก​หนัก​ดัง​ขึ้น

ศิษย์​ทุกคน​สวม​เสื้อคลุม​และ​ถือ​ร่ม​ไป​ยัง​โถง​ใหญ่​ของวัด​อย่าง​ไม่มีทาง​เลือก​ ​ยาก​ที่จะ​ไม่​กล่าวโทษ​ฟ้า​ฝน​ ​แต่​คนที​่​ทำให้​บรรดา​ลูกศิษย์​ทั้งหลาย​ต้อง​ยืน​กางร่ม​รอ​อยู่​ด้านนอก​ ​ก็​คือ​อดีต​ฮ่องเต้​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​เขา​ไม่ใช่​คน​ยึดมั่น​ใน​ธรรมเนียม​ปฏิบัติ​ ​จน​ไม่​คำนึงถึง​สถานการณ์​ใน​ปัจจุบัน​ขนาด​นั้น​ ​เมื่อ​เห็น​ว่า​ด้านนอก​ฝนตก​หนัก​มาก​ ​เขา​ก็​รีบ​สั่ง​ขันที​ซุน​ให้​เรียกตัว​ทุกคน​เข้ามา​ใน​ห้อง​ด้าน​ข้าง​เพื่อ​หลบ​ฝน​ทันที

ขันที​ตัว​น้อย​ที่​เป็น​คน​ส่งต่อ​ข้อความ​นี้​เป็น​คนเดียว​กับ​ที่​จัดการ​รถม้า​ให้​กับ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​โดยบังเอิญ​ ​เขา​ส่าย​ศีรษะ​และ​พูด​ขึ้น​ ​“​ช่าง​น่าแปลก​ยิ่งนัก​ ​ทำไม​ปีนี​้​ฝน​ถึง​ตกหนัก​ขนาด​นี้​ ​โดยปกติ​แล้ว​ ​ฝน​ไม่เคย​ตกหนัก​เช่นนี้​มาก​่อน​”

“​ก็​แค่​ฝนตก​หนัก​เท่านั้น​ ​เจ้า​พูด​ราวกับว่า​มัน​เป็นเรื่อง​แปลกประหลาด​ยิ่งนัก​”​ ​อีก​คน​หนึ่ง​พูด​ค้าน

ขันที​ตัว​น้อย​กลอกตา​ ​และ​ทำท่า​ที​จริงจัง​ ​“​ข้า​พูด​เกินไป​ตรงไหน​เล่า​ ​ดู​สิ​ ​ตอนที่​พวกเรา​มาถึง​ ​ก็​มีต​้น​ไม้​ขวางทาง​ถนน​ ​ลำต้น​ของ​มัน​ใหญ่​มาก​ ​แต่​ก็​ยัง​ล้ม​ลงมา​ได้​ ​ตาม​คำกล่าว​ของ​คน​ทั่วไป​ ​นี่​ถือว่า​เป็นลางร้าย​อย่างยิ่ง​”

“​จริง​หรือ​”​ ​คน​ๆ​ ​นั้น​มอง​ซ้าย​มอง​ขวา​ ​และ​รู้สึก​หนาวสั่น​ไป​ทั้งตัว

ขันที​ตัว​น้อย​ถอนหายใจ​ ​และ​ลด​เสียง​ลง​ต่ำ​ ​“​หาก​พูด​กันตาม​ตรง​แล้ว​ ​เหล่า​หญิงสาว​จะ​ไม่ได้​รับ​อนุญาต​ให้​เข้ามา​ใน​วัด​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​คุณหนู​เหล่านี้​ล้วนแล้วแต่​เป็น​คน​สูงศักดิ์​ ​จึง​ไม่น่า​จะ​มีปัญหา​ใดๆ​ ​แต่​เกรง​ว่า​คน​บางคน​จะ​เป็น​คนที​่​ถูก​กำหนดให้​เกิด​มา​เพื่อนำ​ความหายนะ​มา​ให้​คนอื่น​ ​คนที​่​สวรรค์​เห็น​รูปลักษณ์ภายนอก​ของ​นาง​แล้ว​ต้อง​รู้สึก​ขุ่นเคือง​”

“​เจ้า​พูด​มีเหตุผล​”

ทั้งสอง​คน​นั้น​พูด​พึมพำ​กัน​อยู่​ใต้​ชายคา​ ​ทำให้​คนอื่นๆ​ ​ได้ยิน​ด้วย​อย่าง​ไม่​อาจ​หลีกเลี่ยง​ได้

ภายใต้​บรรยากาศ​เช่นนี้​ ​ไม่ว่า​ชาย​หรือ​หญิง​ก็​มักจะ​ชื่นชอบ​การ​ซุบซิบนินทา​อยู่​แล้ว​ ​และ​บังเอิญ​ว่า​หัวข้อ​ที่​พวกเขา​พูดคุย​กัน​นั้น​เชื่อมโยง​ไป​ถึง​ผู้อื่น​ ​ยิ่ง​พวกเขา​พูดคุย​กัน​มาก​เท่าไหร่​ ​ความสนุก​สนาน​ของ​พวกเขา​ก็​เพิ่มมากขึ้น​เรื่อยๆ​ ​ทำให้​พวกเขา​ยิ่ง​พูดมาก​ขึ้น​ด้วย​เช่นกัน

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ที่​ยืน​อยู่​ด้าน​ข้าง​ ​กำลัง​เอน​ตัว​พิง​หน้าต่าง​มองดู​ฝน​ที่​ตก​อยู่​ด้านนอก​ ​นาง​ขมวดคิ้ว​เรียว​บาง​ของ​ตนเอง

ไม่รู้​ว่า​เป็น​เพราะ​สภาพอากาศ​ที่​ไม่ดี​หรือ​อย่างไร​ ​แต่​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​รู้สึก​ว่า​ตั้งแต่​ที่นาง​เข้ามา​ใน​วัด​แห่ง​นี้​ ​นาง​ก็​สัมผัส​ได้​ถึง​บางอย่าง​ที่​ยาก​จะ​อธิบาย​ได้

อาจ​เป็น​เพราะ​หยวน​หมิง​ที่​หลับใหล​ไป​อีกครั้ง​ ​นาง​ไม่​คุ้นชิน​กับ​การ​ที่​ไม่ได้​ยิน​เสียง​ ​‘​ต้องการ​การ​ทุบตี​’​ ​ของ​เขา

ครั้งนี้​ ​ไม่ใช่​เพราะ​เขา​ต้อง​ไป​ฝึก​ปราณ​ ​แต่​เพราะ​ปีศาจ​และ​พระพุทธศาสนา​เป็น​อริ​กัน​…

“​น้องสาว​ ​อดีต​ฮ่องเต้​กำลังจะ​ออกมา​ใน​อีกไม่ช้า​ ​เจ้า​ควร​เตรียมตัว​ให้​ดี​”​ ​เสิ่น​เวิน​หว่าน​ที่​ยืน​อยู่​ด้าน​ข้าง​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​กล่าวเตือน​เบา​ๆ​ ​“​อย่า​ลืม​ของ​ที่​ข้า​ให้​เจ้า​ด้วย​”

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ส่งเสียง​ ​‘​อืม​’​ ​หนึ่ง​ครั้ง​ ​หลังจากนั้น​ ​นาง​ก็​ลุกขึ้น​ยืน​ตัวตรง

ประตู​ไม้​เปิด​ออก

เจ้าอาวาส​เดิน​นำ​อดีต​ฮ่องเต้​ออกมา​ ​ฝ่ามือ​ทั้งสอง​ข้าง​ของ​เขา​ประสานกัน​ ​ไม่มีใคร​ดูออก​ว่า​เขา​คือ​คน​ขี้โมโห​ที่​พวกเขา​พบ​เจอ​ใน​ตอนแรก​ที่มา​ถึง​ภูเขา​แห่ง​นี้​ ​ในทางตรงกันข้าม​ ​ท่าที​ของ​เขา​ดูรา​วกับ​เป็น​พระ​อาจารย์​ผู้ยิ่งใหญ่​ที่​ดู​มี​เมตตา​ ​“​อมิตา​พุทธ​ ​สรรเสริญ​ต่อ​พระพุทธ​ ​อดีต​ฮ่องเต้​ได้​สวดมนต์​อุทิศ​แด่​พระพุทธเจ้า​แล้ว​ ​ช่าง​เป็น​สิริมงคล​อัน​ยิ่งใหญ่​สำหรับ​พวกเรา​ชาวพุทธ​จริงๆ​”

“​พระ​อาจารย์​ก็​พูด​เกินไป​”​ ​ฝ่ามือ​ของ​อดีต​ฮ่องเต้​ยังคง​ประสานกัน​ ​ขณะที่​เขา​หันหน้า​ไป​ทาง​ฟาง​จ้าง​ ​และ​โค้ง​คำนับ​แท่น​พิธี​ ​ริมฝีปาก​ของ​เขา​เผย​รอยยิ้ม​แห่ง​การให้อภัย​ ​และ​ความเมตตา

เจ้าอาวาส​หัวเราะ​ ​และ​นำทาง​ต่อ​ ​“​ตาม​ความเคยชิน​ของ​ท่าน​ใน​ทุกๆ​ ​ปี​ ​ข้า​ได้​ให้​คน​จัดเตรียม​ชาเขียว​ที่​ชง​มาจาก​น้ำแร่​ไว้​ให้​แล้ว​ ​เชิญ​ตาม​อาตมา​มา​”

“​ข้า​อายุ​มาก​แล้ว​ ​และ​ชื่นชอบ​ความเงียบสงบ​ของ​ที่นี่​ ​ใน​ครั้งนี้​ ​ข้า​พา​ผู้คน​มามาก​ขึ้น​เล็กน้อย​ ​หวัง​ว่า​จะ​ไม่​รบกวน​พระ​อาจารย์​มากเกินไป​นัก​”​ ​อดีต​ฮ่องเต้​กล่าว​ขณะ​เดิน​ออก​ไป​ด้านนอก​ ​“​พระ​อาจารย์​จะ​ได้​ดูด​้วย​ว่า​หญิงสาว​คนใด​ที่​มีด​วง​ชะตา​ที่​ดี​ ​และ​หลานชาย​ของ​ข้า​ควรจะ​ผูก​ชะตา​กัน​ไว้​”​

องค์ชายสาม หยุดไล่ตามข้าเสียที!

องค์ชายสาม หยุดไล่ตามข้าเสียที!

Status: Ongoing

นิยายโรแมนติก นักรบหญิงย้อนเวลามาเจอสังคมอุดมพลังปราณ…และองค์ชายสายคลั่งรัก!

“เจ้าต้องรับผิดชอบ”

“ก็ได้ ท่านต้องการให้ข้ารับผิดชอบอย่างไรหรือ อย่าบอกนะว่าท่านอยากให้ข้าแต่งงานด้วย”

“แต่งงานหรือ…” ไป๋หลี่เจียเจวี๋ยจับคางของเฮ่อเหลียนเวยเวยอย่างหยอกล้อ

“ไหนๆ เราก็จะแต่งงานกันอยู่แล้ว ลองมาตรวจสอบเรื่องนี้กันก่อนดีไหม…

ไปเตรียมห้อง!”

เฮ่อเหลียนเวยเวย ราชินีนักรบแห่งศตวรรษที่ 21 ย้อนเวลามาอยู่ในร่างคุณหนูใหญ่ชื่อเดียวกัน

ย้อนมาวันแรกก็พบว่านางถูกยกเลิกงานแต่งงาน ทั้งยังเจอแม่เลี้ยงและน้องสาวต่างมารดาหมายหัวเอาชีวิต

ทั้งยังต้องพบว่า โลกนี้วัดค่าของคนด้วยพลังลมปราณ ทว่าร่างนี้ไม่มีลมปราณ จึงถูกเรียกว่า ‘นังคนไร้ค่า’

แต่จู่ๆ โชคชะตาให้นางได้บังเอิญพบหนังสือโบราณ ทำพันธะสัญญากับคนหูหมาป่า ทั้งยังมีหนังสือเรียกตัวจากสำนักไท่ไป๋

ยิ่งไปกว่านั้นยังมีบุรุษรูปงามที่ใครต่างก็เกรงใจ นาม ไป๋หลี่เจียเจวี๋ย ไล่ตามนางไปทุกที่

เพราะในเมื่อนางเคยขโมยจูบแรกเขามา และเขาก็คือบุรุษหน้ากากเงินที่นางเคยพบมาก่อน

ชีวิตใหม่นี้มีของดีอยู่ในมือ จะแกร่งขึ้น จะแก้แค้น จะร้ายกว่าเดิมจนทั่วหล้าต้องตกตะลึง นางไม่เคยกลัว!

กลัวเพียงอย่างเดียว… เขาคนนั้นจะไม่คืนชีวิตสุขสงบให้นาง เล่นไล่จับมันเหนื่อยมากนะรู้ไหม?!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads ufanance
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน