องค์ชายสาม หยุดไล่ตามข้าเสียที! – บทที่ 188 เฮ่อเหลียนเวยเวยตกที่นั่งลำบาก

บทที่ 188 เฮ่อเหลียนเวยเวยตกที่นั่งลำบาก

เจ้าอาวาส​ฟาง​จ้าง​ตาโต​ ​”​เจ้าตัว​เหม็น​ ​เอ่อ​ ​ไม่​สิ​ ​อาตมา​หมายถึง​ดวงชะตา​ของ​องค์​ชาย​สาม​ยอดเยี่ยม​เทียมฟ้า​ ​ย่อม​มีโชค​วาสนา​ได้คู่​ครอง​ที่​ดี​”​ ​ไร้สาระ​!​ ​ใคร​ที่​แต่งงาน​กับ​เขา​คง​ดวง​ซวย​เสีย​ไม่มี​!​ ​หญิง​ที่​แต่ง​กับ​คน​เช่นนี้​จะ​มิ​ถูก​ยั่วโมโห​จน​อกแตก​ตาย​เลย​รึ​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ ​เจ้าตัว​เหม็น​นี่​ทำ​สิ่ง​ที่​ตัวเอง​ต้อง​ทำ​ใน​คืน​วัน​แต่งงาน​เป็น​ด้วย​หรือ​ ​ฮ่า​ๆ​ๆ​ ​ทำ​ไป​ได้​ครึ่งทาง​ก็​คง​หน้า​ดำคล้ำ​หมอง​แล้ว​กระมัง​!

อดีต​ฮ่องเต้​จะ​ไม่รู้​ได้​อย่างไร​ว่า​ฟาง​จ้าง​เกือบจะ​พูด​คำ​ว่า​ ​’​เจ้าตัว​เหม็น​’​ ​ออกมา​ ​เขา​ไม่ได้​เปิดโปง​อีก​ฝ่าย​ ​แต่กลับ​ยก​ยิ้ม​ขึ้น​อย่าง​มีเลศนัย​ ​”​เช่นนั้น​ข้า​ขอน​้​อมรับ​คำ​ชี้แนะ​ของ​พระ​อาจารย์​ ​ไป​กัน​เถอะ​ ​อย่า​ปล่อย​ให้​เด็ก​รุ่นหลัง​ต้อง​ร้อนใจ​รอ​เรา​เลย​”

การ​เดินทาง​จาก​ห้องโถง​ใหญ่​ไป​ยัง​ห้อง​ด้าน​ข้าง​นั้น​ไม่ได้​ใช้เวลานาน​เท่าใด​นัก​ ​พวก​มัน​ห่าง​กัน​เพียง​ไม่​กี่​สิบ​ก้าว

เมื่อ​เห็น​ว่า​อดีต​ฮ่องเต้​เสด็จ​ออกมา​แล้ว​ ​ลูกศิษย์​ทั้งหลาย​จึง​ค่อยๆ​ ​ทำความเคารพ​ทีละ​คน

ขณะที่​อดีต​ฮ่องเต้​กำลังจะ​บอก​ให้​พวกเขา​ลุกขึ้น​ยืน​ ​เขา​ก็ได้​ยิน​เสียงดัง​ ​’​ตุ้บ​’​ ​เข้า​เสียก่อน​!

ดูเหมือน​จะ​มี​อะไร​ตกลง​พื้น​ ​และ​ด้วย​ความ​ที่​ภายใน​วัด​เงียบสงบ​เป็นอย่างมาก​ ​เสียง​ที่เกิด​ขึ้น​จึง​ฟัง​ดู​แสบ​แก้วหู​ยิ่งนัก

ทุกคน​เบน​สายตา​ไป​ยัง​ทิศทาง​ที่เกิด​เสียง​ ​สายตา​ของ​พวกเขา​หยุด​ลง​ที่​ร่าง​ของ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​มอง​พื้น​ ​จากนั้น​จึง​หรี่​ตาม​อง​เสิ่น​เวิน​หว่าน​ที่​ยืน​อยู่​ข้าง​นาง

เสิ่น​เวิน​หว่าน​คล้าย​ยัง​ไม่ทันสังเกต​เห็น​สายตา​ของ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ ​บน​ใบหน้า​ของ​นาง​ปรากฏ​สีหน้า​ประหลาดใจ​ออกมา​ ​”​เวย​เวย​ ​ทำไม​เจ้า​ถึง​พก​ของ​ติดตัว​มามาก​มาย​ถึง​เพียงนี้​”

มุม​ปากของ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​มี​รอยยิ้ม​เย็นชา​ค้าง​อยู่​ ​นาง​กอดอก​ ​”​ข้า​พก​อะไร​มา​ ​พี่​เสิ่น​ย่อม​รู้ดี​ยิ่งกว่า​ข้า​เสียอีก​มิใช่​หรือ​”​ ​หาก​ไม่ใช่​เพราะ​อีก​ฝ่าย​ชน​นาง​เข้า​ ​มี​หรือ​ที่​ของ​พวก​นี้​จะ​หล่น​ลง​ไป​ได้​ ​นาง​บอกว่า​เมื่อถึง​เวลา​ ​นาง​จะ​เดิน​ชน​เฮ่อ​เหลียน​เจียว​เอ๋อร​์​ ​แต่​ตอนนี้​ ​กลับเป็น​นาง​ที่​ถูก​ชน​เสีย​ได้​ ​ช่าง​แสดงละคร​ได้​ยอดเยี่ยม​จน​สมควร​ได้รับ​รางวัล​จริงๆ

“​ก็​ไม่เห็น​มี​อะไร​นอกจาก​เครื่องประดับ​เพียง​ไม่​กี่​ชิ้น​นี่​ ​ข้า​ช่วย​น้องสาว​เก็บ​ก็แล้วกัน​”​ ​พอ​พูด​จบ​ ​เสิ่น​เวิน​หว่าน​ถึง​ได้​ก้มตัว​ลง​ ​จากนั้น​นาง​ก็​ทำ​หน้า​เหมือน​คนที​่​เห็น​สิ่ง​ที่​น่ากลัว​เข้า​ ​นาง​สั่นสะท้าน​ไป​ทั้งตัว​ ​”​นี่​มัน​ ​นี่​มัน​อะไร​กัน​!​”

เสียง​ของ​ตก​พื้น​ใน​ตอนแรก​ก็​เรียก​ความสนใจ​จาก​อดีต​ฮ่องเต้​ได้​เป็น​อย่างดี​อยู่​แล้ว​ ​มาต​อนนี​้​เมื่อ​เสิ่น​เวิน​หว่าน​แสร้ง​แสดงอาการ​เช่นนี้​ออกมา​อีก​ ​จึง​ย่อม​ได้ผล​เป็นธรรมดา

อดีต​ฮ่องเต้​พร้อมกับ​กลุ่ม​เสนาบดี​ออก​เดิน​ ​เขา​ขมวดคิ้ว​แน่น​พร้อมกับ​ถาม​ว่า​ ​”​เกิด​อะไร​ขึ้น​”

“​ไม่​ ​ไม่มี​อะไร​เพ​คะ​”​ ​ยิ่ง​เสิ่น​เวิน​หว่าน​ออก​อาการ​เช่นนี้​ ​คน​ก็​ยิ่ง​รู้สึก​สงสัย​มากขึ้น

อดีต​ฮ่องเต้​หรี่​ตา​ ​และ​กำลังจะ​เดิน​เข้าไป​ดู

ใบหน้า​เล็ก​ๆ​ ​ของ​เฮ่อ​เหลียน​เจียว​เอ๋อร​์​มีสี​หน้า​ตกตะลึง​ทันทีที่​นาง​เห็น​สิ่ง​ที่อยู่​บน​พื้น​ ​”​กำไล​หยก​เส้น​นี้​ ​สร้อย​เส้น​นี้​…​ ​พวก​มัน​เป็น​ของ​ท่าน​แม่​มิใช่​หรือ​ ​พี่ใหญ่​ ​ทำไม​ท่าน​ถึง​มี​เครื่องประดับ​ของ​ท่าน​แม่​อยู่​กับ​ตัว​ได้​เจ้า​คะ​”

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​เลิก​คิ้ว​ ​นาง​รู้สึก​ว่า​มันต​ลก​ยิ่งนัก​ ​พร้อมกันนั้น​นาง​ก็​ตอบ​ว่า​ ​”​เจ้า​กำลัง​พูดถึง​ท่าน​แม่​คนใด​อยู่​หรือ​”

“​นั่น​อะไร​น่ะ​!​”​ ​เฮ่อ​เหลียน​เจียว​เอ๋อร​์​ไม่สน​ใจ​ว่า​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​จะ​ตอบ​อย่างไร​ ​นาง​ก้าว​ถอยหลัง​ออกมา​ ​”​ไม้​มนต์​ดำ​นี่​ ​ท่าน​พก​ไม้​มนต์​ดำ​ติดตัว​มาที​่​วัด​จริงๆ​ ​ด้วย​!​”

เมื่อ​ได้ยิน​ดังนั้น​ ​ทุกคน​ก็​สูด​หายใจเข้า​พร้อมกัน​ ​”​มิน่าล่ะ​ถึง​ได้​มี​แต่​เรื่อง​แปลกประหลาด​เกิดขึ้น​ตลอดทั้ง​วัน​ ​สรุป​ว่า​มี​ใคร​บางคน​เล่น​แผลง​ๆ​ ​อยู่​นี่เอง​”

“​นาง​มี​กระทั่ง​เครื่องประดับ​ของฮู​หยิน​ซู​อยู่​กับ​ตัว​ ​ดูเหมือนว่า​นาง​จะ​เอาแต่​สาปแช่งฮู​หยิน​ซูต​ลอด​การ​เดินทาง​มาที​่​นี่​”

“​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​คน​นี้​ช่าง​ใจกล้า​เสีย​จริง​ ​ถ้า​เป็น​ข้า​ ​ข้า​คง​ไม่กล้า​แตะต้อง​สิ่งชั่วร้าย​พรรค์​นี้​หรอก​”

“​คอย​ดูเถอะ​ ​อดีต​ฮ่องเต้​ต้อง​ไม่​ปล่อย​นาง​ไว้​แน่​ ​เดิมที​พระองค์​ตั้งใจ​มาที​่​นี่​ก็​เพื่อ​ไหว้พระ​ขอพร​ ​แต่กลับ​มี​คน​เอา​ของ​อัปมงคล​เช่นนี้​เข้ามา​ใน​วัด​ด้วย​ ​ต่อให้​พระองค์​ทุ่มเท​สวดมนต์​ภาวนา​เพียงใด​ ​ก็​ไม่​สามารถ​รับพร​ได้​หรอก​กระมัง​”

ในเวลานี้​อดีต​ฮ่องเต้​เดิน​มาถึง​แล้ว​ ​แขน​เสื้อ​ยาว​ของ​เขา​สะบัด​เป็น​คลื่น​อยู่​ใน​อากาศ​อัน​เย็นเยียบ​ ​เขา​เคลื่อน​ตาล​งม​อง​เศษไม้​สีดำ​ที่​โผล่​ออกมา​จาก​ถุง​ผ้า​สีเหลือง​บน​พื้น​ ​ทันใดนั้น​ใบหน้า​ของ​เขา​ก็​ดำทะมึน​ ​”​ใคร​เป็น​คน​นำ​สิ่ง​นี้​เข้ามา​ที่นี่​”

ห้อง​ด้าน​ข้าง​ตก​อยู่​ใน​ความ​เงียบ​อยู่​ครู่หนึ่ง

เสิ่น​เวิน​หว่าน​ก้มหน้า​ ​น้ำเสียง​ของ​นาง​เต็มไปด้วย​ความบริสุทธิ์​แผ่วเบา​เฉกเช่น​เดียว​กับ​ตัวนาง​ ​”​ทูล​อดีต​ฮ่องเต้​ ​ของ​พวก​นี้​ล้วน​หล่น​ลงมา​จาก​ตัว​ของ​คุณหนู​ใหญ่​ตระกูล​เฮ่อ​เหลียน​เพ​คะ​”

อดีต​ฮ่องเต้​เคลื่อน​สายตา​กลับ​ขึ้น​มาม​อง​ที่​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ไม่​ปฏิเสธ​แม้แต่​คำ​เดียว​ ​”​เมื่อครู่นี้​ ​พี่​เสิ่น​เดิน​ชน​ดังนั้น​เครื่องประดับ​พวก​นี้​ก็​เลย​ร่วง​ลงพื้น​จน​รบกวน​ความเงียบสงบ​ของวัด​แห่ง​นี้​เข้า​ ​อีกทั้ง​ยัง​ทำให้​อดีต​ฮ่องเต้​ตก​พระทัย​ด้วย​ ​ได้​โปรด​ยกโทษให้​พวก​หม่อมฉัน​ด้วย​เถิด​เพ​คะ​”

ตา​ทั้งสอง​ข้าง​ของ​เสิ่น​เวิน​หว่าน​หรี่​ลง​ ​นาง​เอ่ย​ขึ้น​ด้วย​น้ำเสียง​ทุกข์ใจ​ว่า​ ​”​เหมือน​น้องสาว​ตั้งใจ​จะ​บอกว่า​ข้า​จงใจ​เดิน​ชน​เจ้า​ ​พี่​ไม่​คิด​ถือสา​หาความ​หรอก​ว่าน​้​อง​จะ​คิด​เช่นใด​ ​เพียงแต่​น้องสาว​เอา​ของ​อัปมงคล​เช่นนี้​ติดตัว​ขึ้น​เขา​มาด​้วย​ได้​อย่างไร​กัน​ ​หาก​มัน​ทำร้าย​ใคร​เข้า​จะ​เกิด​อะไร​ขึ้น​”

“​เศษไม้​กับ​เครื่องประดับ​แค่​ไม่​กี่​ชิ้น​จะ​ทำร้าย​ใคร​ได้​”​ ​หลังจากที่​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​พูด​จบ​ ​นาง​ก็​ทำท่า​จะ​ก้มลง​เก็บของ​ที่​กระจัดกระจาย​อยู่​บน​พื้น

เฮ่อ​เหลียน​เจียว​เอ๋อร​์​สาวเท้า​ออกมา​แล้ว​กด​ข้อมือ​ของ​นาง​ไว้​ให้​อยู่กับที่​ ​นาง​ดู​เดือดดาล​ยิ่งนัก​ ​ระหว่าง​นั้น​นาง​ก็​เอ่ย​ขึ้น​ด้วย​ดวงตา​อัน​แดงก่ำ​ว่า​ ​”​พี่ใหญ่​เจ้า​คะ​ ​ข้า​ปฏิบัติ​ต่อ​ท่าน​เป็น​อย่างดี​มาโดยตลอด​ ​แต่​วันนี้​ข้า​ไม่​อาจ​ปกป้อง​ท่าน​ได้​อีกต่อไป​แล้ว​เจ้าค่ะ​ ​เครื่องประดับ​แต่ละ​ชิ้น​ที่​ท่าน​พูดถึง​นั้น​ ​ทุก​ชิ้น​ล้วนแต่​เป็น​สมบัติ​ของ​ท่าน​แม่​ของ​ข้า​ ​ไม้​ชิ้น​ที่อยู่​บน​พื้น​คือ​ไม้​มนต์​ดำ​ ​นับเป็น​ไม้​ที่​ชั่วร้าย​ที่สุด​บน​แผ่นดิน​ ​หาก​ท่าน​ไม่มี​คำอธิบาย​ให้​ข้า​ล่ะ​ก็​ ​เช่นนั้น​ข้า​ก็​จะ​ไม่​ปล่อยมือ​เจ้าค่ะ​!​”

“​คำอธิบาย​หรือ​”​ ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ยิ้ม​เล็กน้อย​ ​”​ระหว่าง​ที่​พวกเรา​กินข้าว​เย็น​กัน​อยู่​ ​เสี่ยว​เหลียน​ก็​เอา​เครื่องประดับ​พวก​นี้​มาม​อบ​ให้​ข้า​ ​โดย​บอกว่า​ท่าน​แม่​คน​นั้น​ต้องการ​ยก​ให้​ข้า​ ​สำหรับ​ใช้​เป็น​สินเดิม​”

เฮ่อ​เหลียน​เจียว​เอ๋อร​์​เอียง​ศีรษะ​คล้าย​กำลัง​ครุ่นคิด​บางอย่าง​อยู่​ใน​หัว​ ​จากนั้น​ไม่นาน​ ​นาง​จึง​เอ่ย​กับ​อดีต​ฮ่องเต้​ว่า​ ​”​เพื่อ​ไขข้อข้องใจ​ใน​ทุก​เรื่อง​ที่เกิด​ขึ้น​ ​ขอ​อดีต​ฮ่องเต้​ได้​โปรด​อนุญาต​ให้​หม่อมฉัน​เรียกตัว​เสี่ยว​เหลียน​เข้ามา​ด้วย​เพ​คะ​”

ปลาย​คิ้ว​ของ​อดีต​ฮ่องเต้​เลิก​ขึ้น​ ​พร้อมกันนั้น​เขา​ก็​รับสั่ง​ว่า​ ​”​นำ​ตัว​เสี่ยว​เหลียน​เข้ามา​!​”

เจ้าอาวาส​ฟาง​จ้าง​ยืน​มอง​เหตุการณ์​นี้​อยู่​ที่​มุม​หนึ่ง​ ​เขา​เผลอ​ถอนหายใจ​ออกมา​ ​กลอุบาย​เช่นนี้​ล้วนแต่​เป็น​สิ่ง​ที่​เขา​เคย​เห็น​อยู่​เสมอ​สมัย​ที่​เขา​ยัง​เป็น​บุตรชาย​ใน​ตระกูล​ขุนนาง​ ​ก่อนที่​เขา​จะ​มาบวช​เป็น​พระ

เห็นได้ชัด​ว่า​สถานการณ์​เช่นนี้​ถูก​จัดฉาก​ขึ้น​ด้วย​ฝีมือ​ของ​ใคร​บางคน​ที่​อยาก​จะ​เห็น​เด็กสาว​คน​นั้น​ตก​นั่ง​ลำบาก

คาด​ว่า​ต่อให้​นำ​ตัว​สาวใช้​ที่​ชื่อ​เสี่ยว​เหลียน​เข้ามา​ ​ก็​มี​แต่​จะ​ยิ่ง​ทำให้​สถานการณ์​ในเวลานี้​เลวร้าย​ลง​กว่า​เดิม

แน่นอน​ว่า​คนฉลาด​เช่น​ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋ย​ย่อม​มอง​สถานการณ์​นี้​ออก​ใน​พริบตา​ ​ดวงตา​เรียว​แคบ​ของ​เขา​หรี่​เข้าหา​กัน​ ​เขา​เอ่ย​ขึ้น​ด้วย​น้ำเสียง​เย็นชา​ว่า​ ​”​แค่​ของ​ตก​เพียง​ไม่​กี่​ชิ้น​ก็​ตีโพยตีพาย​จน​กลายเป็น​เรื่องใหญ่​ได้​แล้ว​หรือ​”

เจ้าอาวาส​ฟาง​จ้าง​ถึงกับ​แคะ​หู​ตัวเอง​ด้วย​ความประหลาดใจ​ ​เขา​ได้ยิน​อะไร​ผิด​ไป​หรือเปล่า​ ​เจ้า​หนุ่ม​นี่​เอ่ยปาก​ขึ้น​เพื่อ​ช่วยเหลือ​เด็กสาว​คน​นั้น​หรือ

เป็นไปได้​อย่างไร​!

เขา​จะ​ยอม​พูด​ช่วย​เด็กสาว​คน​หนึ่ง​ได้​อย่างไร​กัน​!

เจ้า​หมอนี​่​ต้อง​รู้สึก​หงุดหงิด​เพราะ​คิด​ว่าการ​สอบสวน​เรื่อง​นี้​คงจะ​ยุ่งยาก​เกินไป​ต่างหาก​ ​เขา​ถึง​ได้​พูด​แบบ​นั้น​ออกมา

เฮ่อ​เหลียน​เจียว​เอ๋อร​์​เอง​ก็​คิด​เช่นนั้น​เหมือนกัน​ ​นาง​หันไป​มอง​ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋​ยด​้ว​ยสี​หน้า​ประหม่า​ ​แล้ว​ยิ้ม​ออกมา​อย่าง​อาย​ๆ​ ​”​องค์​ชาย​เพ​คะ​ ​เรื่อง​นี้​ไม่ใช่​การ​ตีโพยตีพาย​แต่อย่างใด​ ​เพียงแต่​องค์​ชาย​อาจจะ​ยัง​ไม่เข้าใจ​ถึง​ความ​ชั่วร้าย​ของ​ไม้​ชนิด​นี้​ก็​เท่านั้น​ ​เรา​ต้อง​ทำการ​สอบสวน​เรื่อง​นี้​ให้​กระจ่าง​เพ​คะ​”

ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋ย​ไม่ได้​ตอบ​อะไร​ ​แต่​ทำ​เพียงแค่​เงยหน้า​ขึ้น​พร้อมกับ​ปรายตา​มอง​เฮ่อ​เหลียน​เจียว​เอ๋อร​์

สายตา​นั้น​ปราศจาก​ความอบอุ่น​ ​และ​ทำให้​ท่าทาง​ของ​เขา​ดู​สง่างาม​ราวกับ​อสรพิษ​ที่​กำลัง​จำศีล​อยู่​ใต้​พุ่มไม้​ ​เย็นชา​จน​ทำให้​คนที​่​เห็น​ต่าง​พากัน​หวาดกลัว

เฮ่อ​เหลียน​เจียว​เอ๋อร​์​รู้สึกตัว​สั่น​อย่าง​บอก​ไม่​ถูก​ ​นาง​ขยับตัว​ออกมา​จาก​สายตา​ของ​เขา​ ​ก่อน​จะ​เคลื่อน​สายตา​ของ​ตน​ไป​ทาง​เสี่ยว​เหลียน​ที่​เพิ่ง​เดิน​เข้ามา

เพราะ​เหตุการณ์​นี้​ถูก​เตรียมการ​มาตั​้ง​แต่ต้น​ ​ดังนั้น​เสี่ยว​เหลียน​จึง​ไม่ได้​อยู่​ไกล​จาก​ที่เกิดเหตุ​นัก​ ​นาง​ยืน​อยู่​ด้านนอก​ของ​ห้อง​ ​เพื่อ​รอ​ให้​ถูก​เรียกตัว​เข้าไป

“​บ่าว​เสี่ยว​เหลียน​คารวะ​อดีต​ฮ่องเต้​เพ​คะ​ ​ขอพระ​องค์​ทรงพระ​เจริญยิ่ง​ยืนนาน​หมื่น​ปี​ ​หมื่น​ๆ​ ​ปี​”​ ​เสี่ยว​เหลียน​คุกเข่า​ลง​กับ​พื้น​อย่าง​สม​กับ​ฐานะ​ทางสังคม​ของ​ตน​ ​ดู​น่าเอ็นดู​และ​งดงาม​ยิ่งนัก

อดีต​ฮ่องเต้​สะบัด​แขน​เสื้อ​ ​”​ลุกขึ้น​”

หลังจาก​พูด​จบ​ ​อดีต​ฮ่องเต้​ก็​มอง​ไป​ทาง​เฮ่อ​เหลียน​เจียว​เอ๋อร​์​ ​สายตา​ของ​เขา​ไม่​อบอุ่น​หรือ​เย็นชา​จน​เกินไป​ ​”​ถาม​คำถาม​ที่​เจ้า​อยากรู้​ด้วยตัวเอง​เถอะ​”

เฮ่อ​เหลียน​เจียว​เอ๋อร​์​ตอบ​ว่า​ ​‘​เพ​คะ​’​ ​นาง​ไม่​รีรอ​ให้​เสียเวลา​ ​และ​รีบ​ถาม​ออก​ไป​โดย​ไม่​คิด​ที่จะ​อ้อมค้อม​ว่า​ ​”​เสี่ยว​เหลียน​ ​ข้า​ขอ​ถาม​เจ้า​ ​ใน​ระหว่าง​เวลาอาหาร​เย็น​วันนี้​ ​เจ้า​ได้​นำ​เครื่องประดับ​ของ​ท่าน​แม่​ที่​ตก​อยู่​บน​พื้น​พวก​นั้น​ไป​มอบให้​กับ​พี่ใหญ่​หรือไม่​”

“​ตอบ​คุณหนู​เจ้าค่ะ​ ​ระหว่าง​ที่​บ่าว​กำลัง​ทานอาหาร​อยู่​ ฮู​หยิน​ได้​สั่ง​ให้​บ่าว​นำ​เครื่องประดับ​จำนวน​หนึ่ง​ไป​มอบให้​กับ​คุณหนู​ใหญ่​จริง​เจ้าค่ะ​”​ ​หลังจากที่​เสี่ยว​เหลียน​พูด​จบ​ ​นาง​ก็​แสร้งทำ​เป็น​เอียง​ศีรษะ​ด้วย​ความ​งุนงง​ ​”​แต่​ส่วนใหญ่​แล้ว​เครื่องประดับ​พวก​นั้น​จะ​เป็น​เครื่อง​ห้อย​ ​และ​ดอกไม้​ที่​ใช้​ประดับ​ผม​เจ้าค่ะ​ ​ไม่ใช่​สิ่ง​ที่อยู่​บน​พื้น​”

นาง​โกหก​!

รูม่านตา​ของ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​หด​เข้าหา​กัน​ ​แสง​ใน​ดวงตา​ของ​นาง​ค่อยๆ​ ​หม่น​ลง​ทีละน้อย​…

องค์ชายสาม หยุดไล่ตามข้าเสียที!

องค์ชายสาม หยุดไล่ตามข้าเสียที!

Status: Ongoing

นิยายโรแมนติก นักรบหญิงย้อนเวลามาเจอสังคมอุดมพลังปราณ…และองค์ชายสายคลั่งรัก!

“เจ้าต้องรับผิดชอบ”

“ก็ได้ ท่านต้องการให้ข้ารับผิดชอบอย่างไรหรือ อย่าบอกนะว่าท่านอยากให้ข้าแต่งงานด้วย”

“แต่งงานหรือ…” ไป๋หลี่เจียเจวี๋ยจับคางของเฮ่อเหลียนเวยเวยอย่างหยอกล้อ

“ไหนๆ เราก็จะแต่งงานกันอยู่แล้ว ลองมาตรวจสอบเรื่องนี้กันก่อนดีไหม…

ไปเตรียมห้อง!”

เฮ่อเหลียนเวยเวย ราชินีนักรบแห่งศตวรรษที่ 21 ย้อนเวลามาอยู่ในร่างคุณหนูใหญ่ชื่อเดียวกัน

ย้อนมาวันแรกก็พบว่านางถูกยกเลิกงานแต่งงาน ทั้งยังเจอแม่เลี้ยงและน้องสาวต่างมารดาหมายหัวเอาชีวิต

ทั้งยังต้องพบว่า โลกนี้วัดค่าของคนด้วยพลังลมปราณ ทว่าร่างนี้ไม่มีลมปราณ จึงถูกเรียกว่า ‘นังคนไร้ค่า’

แต่จู่ๆ โชคชะตาให้นางได้บังเอิญพบหนังสือโบราณ ทำพันธะสัญญากับคนหูหมาป่า ทั้งยังมีหนังสือเรียกตัวจากสำนักไท่ไป๋

ยิ่งไปกว่านั้นยังมีบุรุษรูปงามที่ใครต่างก็เกรงใจ นาม ไป๋หลี่เจียเจวี๋ย ไล่ตามนางไปทุกที่

เพราะในเมื่อนางเคยขโมยจูบแรกเขามา และเขาก็คือบุรุษหน้ากากเงินที่นางเคยพบมาก่อน

ชีวิตใหม่นี้มีของดีอยู่ในมือ จะแกร่งขึ้น จะแก้แค้น จะร้ายกว่าเดิมจนทั่วหล้าต้องตกตะลึง นางไม่เคยกลัว!

กลัวเพียงอย่างเดียว… เขาคนนั้นจะไม่คืนชีวิตสุขสงบให้นาง เล่นไล่จับมันเหนื่อยมากนะรู้ไหม?!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads ufanance
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน