ทะลุมิติมาเป็นภรรยาของตัวร้าย – ตอนที่ 377 ไม่เหมือนกับที่นางนึกภาพไว้

ตอนที่ 377 ไม่เหมือนกับที่นางนึกภาพไว้

พอลู​่​เจียว​กล่าว​จบ​ ​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่​นก​็​รู้สึก​เครียด​จน​พลิกตัว​ลุกขึ้น​นั่ง​ทันที

เพราะ​เคลื่อนไหว​ไว​เกินไป​จึง​กระชาก​โดน​บาดแผล​บน​หัวไหล่​ ​พลัน​ปวดแปลบ​จน​ต้อง​ขมวดคิ้ว

ลู่​เจียว​รีบ​ก้าว​เข้าไป​นั่งลง​ข้าง​เตียง​เขา​ ​กด​เขา​เอาไว้​ไม่​ให้​ขยับ​

“​เจ้า​อยู่​ๆ​ ​ลุกขึ้น​มาทำ​ไม​”

เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​ยื่นมือ​ไป​ดึง​มือ​ลู่​เจียว​แล้ว​มอง​นาง​ที​หนึ่ง​ ​เห็น​นาง​ไม่เป็นอะไร​ก็​โล่งอก

ลู่​เจียว​เห็นท่า​ทาง​เคร่งเครียด​ของ​เขา​ ​สีหน้า​นาง​แม้ว่า​ปกติ​ ​แต่​ใน​ใจ​หวาน​ล้ำ​ ​รีบ​ปลอบใจ​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่​นว​่า​ ​“​ข้า​ไม่เป็นไร​ ​รถม้า​ของ​เรา​ไม่ได้​ชนกัน​ ​ข้า​บอก​เจ้า​ให้​ ​อีก​ฝ่าย​เป็น​คน​ตระกูล​จาง​ใน​อำเภอ​ชิง​เหอ​และ​ยัง​เป็น​จาง​ปี้​เยียน​ภรรยา​หลี​่​เหวิน​ปิน​”

ลู่​เจียว​กล่าวถึง​ตรงนี้​ก็​ชะงัก​ไป​ครู่หนึ่ง​ ​“​ข้า​รู้สึก​ว่าที่​เจ้า​คาดเดา​ก่อนหน้านี้​น่าจะ​ถูกต้อง​ ​ตระกูล​จางคิ​ดมา​ดึง​ข้า​ไป​เป็น​พวก​ ​เริ่ม​สร้าง​เครือข่าย​สายสัมพันธ์​ใหม่​อีกครั้ง​แล้ว​”

ลู่​เจียว​กล่าว​จบ​ก็​แค่น​หัวเราะ​เยียบ​เย็น​ ​เห็น​นาง​เป็น​คนโง่​หรือ

เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​สีหน้า​พลัน​เยียบ​เย็น​ ​แววตา​เย็นยะเยือก​ ​“​ไม่จำเป็น​ต้อง​สนใจ​พวกเขา​”

ลู่​เจียว​คิดถึง​ว่า​พรุ่งนี้​จาง​ปี้​เยียน​กับ​หลี​่​เหวิน​ปิน​จะ​มา​เยี่ยม​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​ ​นาง​ก็​รีบ​บอก​เรื่อง​นี้​กับ​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​ ​“​จาง​เหนียง​จื่อ​ว่า​พรุ่งนี้​นาง​กับ​หลี​่​เหวิน​ปิน​จะ​มา​เยี่ยม​เจ้า​”

“​มาก​็​มาสิ​ ​ทหาร​มารับ​ศึก​ ​น้ำ​มาดิ​นอุด​ ​พวกเรา​ก็​แค่​รอ​ ​แต่​แม้​พวกเขา​มา​ ​พวกเรา​ก็​ไม่​หลงกล​หรอก​”

ลู่​เจียว​คิดถึง​ว่า​หลี​่​เหวิน​ปิน​ก็​จะ​มา​ ​จึง​ถาม​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​ ​“​หาก​ตระกูล​จาง​ไป​เชิญ​หลี​่​เหวิน​ปิน​ออกหน้า​มา​พูด​กับ​เจ้า​ ​เจ้า​จะ​หวั่นไหว​ไหม​”

“​เป็นไปไม่ได้​ ​หาก​หลี​่​เหวิน​ปิน​กล้า​กล่าว​กับ​ข้า​เช่นนี้​ ​วันหน้า​ข้า​ก็​ไม่มี​สหาย​ร่วม​ชั้นเรียน​เช่น​เขา​”

ลู่​เจียว​พยักหน้า​เล็กน้อย​ ​ไม่พูดถึง​เรื่อง​นี้​อีก​

นอก​ประตู​ เฝิง​จือ​นำ​หลิ่ว​อัน​ยก​อาหาร​เข้ามา​ ​ลู่​เจียว​กับ​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่​นพา​เจ้า​หนูน้อย​ทั้ง​สี่​ไป​กินข้าว

พวก​ลูก​ทั้ง​สี่​แม้ว่า​อายุ​น้อย​ ​แต่​ก็​รู้สึก​ได้​ว่ายา​มนี​้​ท่าน​พ่อ​กับ​ท่าน​แม่​ไม่​เหมือนเดิม​ ​ทั้งสอง​คน​เหมือน​สนิท​ชิด​ใกล้​กัน​ยิ่งขึ้น​ ​ท่าน​พ่อ​ท่าน​แม่​เช่นนี้​ทำให้​พวกเขา​ดีใจ​มาก​ ​ดังนั้น​เจ้า​หนูน้อย​ทั้ง​สี่​ก็​มีความสุข​เป็นพิเศษ​ ​อารมณ์ดี​อย่างมาก

ลู่​เจียว​กลับ​ไม่ได้​คิดถึง​เรื่อง​นี้​ ​เห็น​เจ้า​หนูน้อย​ทั้ง​สี่​ท่าทาง​ดีใจ​ ​ก็​อด​ยิ้ม​ถาม​ไม่ได้​ว่า​ ​“​นี่​มีเรื่อง​อะไร​ให้​มีความสุข​กัน​หรือ​ ​เอาแต่​ยิ้มกริ่ม​กัน​เช่นนี้​”

แต่​ไร​มา​เอ้อร​์​เป่า​เป็น​คนพูด​ตรง​และ​ปาก​ไว​ ​พอได้​ยิน​ลู่​เจียว​ถาม​ก็​ตอบ​เสียงดัง​ว่า​ ​“​เพราะ​ท่าน​พ่อ​พูดจา​เป็น​และ​เอาใจ​ท่าน​แม่​เป็น​แล้ว​ ​ท่าน​แม่​มีความสุข​ ​พวกเรา​ก็​มีความสุข​”

ต้า​เป่า​ไม่ได้​พูด​อะไร​ ​เอาแต่​พยักหน้า​เต็มแรง​แสดงท่าที​ว่า​ตนเอง​ก็ดี​ใจ​เช่นกัน

ซาน​เป่า​กับ​ซื่อ​เป่า​หัวเราะ​ร่วน

ลู่​เจียว​ถูก​ลูก​ๆ​ ​ทำเอา​เขินอาย​อย่างมาก​ ​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่​นวาง​ตะเกียบ​ใน​มือ​ลง​ ​เอื้อมมือ​ข้ามหน้า​ลูก​ๆ​ ​ไป​กุมมือ​ลู่​เจียว​ไว้​ ​กล่าว​อย่าง​ให้ความสำคัญ​กับ​เรื่อง​นี้​มาก​ว่า​“​วันหน้า​พ่อ​จะ​ยิ่ง​ดี​กับ​ท่าน​แม่​พวก​เจ้า​ ​ทำให้​นาง​มีความสุข​ยิ่งขึ้น​ ​พวก​เจ้า​เอง​ก็​ต้อง​เอาใจ​ท่าน​แม่​เหมือน​ที่​พ่อ​เอาใจ​ ​ทำให้​ท่าน​แม่​ของ​ของ​เจ้า​มีความสุข​ ​พวกเรา​ทั้ง​ครอบครัว​ต้อง​เอาอกเอาใจ​และ​รัก​นาง​ให้​มาก​ๆ​”

เจ้า​หนูน้อย​ทั้ง​สี่​ส่งเสียง​รับ​เสียงดัง​ก้อง​ยิ่งกว่า​ก้อง​ ​“​พวกเรา​รู้​แล้ว​ ​ท่าน​พ่อ​วางใจ​ได้​”

ลู่​เจียว​มอง​ภาพ​ตรงหน้า​ ​ความผูกพัน​ใน​ใจ​ค่อยๆ​ ​หยั่งราก​ลึก​ลง​อย่าง​ไม่รู้​ตัว​ ​เหมือน​นาง​ข้าม​ภพ​มา​ใน​นิยาย​เพื่อ​พบ​เจอ​กับ​พวกเขา​

ลู่​เจียว​ครุ่นคิด​แล้วก็​อมยิ้ม​มอง​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​ ​“​รีบ​กิน​เถอะ​ ​อย่า​เอาแต่​พูดจา​มากความ​”​

ลู่​เจียว​กล่าว​จบ​ก็​คีบ​อาหาร​ที่​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​ชอบ​ให้​เขา​ ​เจ้า​หนูน้อย​ทั้ง​สี่​ก็​คีบ​ให้​ลู่​เจียว

ภาพ​ครอบครัว​อยู่ร่วม​กัน​อย่า​ได้​ถาม​ว่า​อบอุ่น​เพียงใด

หลังอาหาร​เย็น​ ​ลู่​เจียว​จะ​พา​เจ้า​หนูน้อย​ทั้ง​สี่​ไป​อาบน้ำ​ที่​เรือน​ด้านหลัง

แววตา​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​ใน​ห้อง​แอบ​ขุ่นเคือง​ราวกับ​สุนัข​ที่​ถูก​เจ้าของ​ทิ้ง​ ​เด็ก​ๆ​ ​เห็น​แล้วก็​ทนไม่ไหว​ ​คิด​จะ​เอ่ยปาก​ให้ท่าน​แม่​อยู่​เป็นเพื่อน​ท่าน​พ่อ

ลู่​เจียว​กลับ​รู้สึก​ว่า​ไม่​อาจ​เอาใจ​คน​ผู้​นี้​มาก​ไป​ ​ไม่เช่นนั้น​เขา​จะ​ยิ่ง​เอาใหญ่​ ​ดังนั้น​นาง​จึง​แย่ง​พูด​ขึ้น​ก่อน​ว่า​ ​“​ท่าน​พ่อ​เจ้า​ได้รับบาดเจ็บ​ ​ควร​พักผ่อน​เงียบๆ​ ​ตามลำพัง​ ​หาก​แม่​อยู่​เป็นเพื่อน​ท่าน​พ่อ​ ​จะ​ยิ่ง​ทำให้​ท่าน​พ่อ​นอนหลับ​ไม่สบาย​”​

พอลู​่​เจียว​กล่าว​ ​เจ้า​หนูน้อย​ทั้ง​สี่​ก็​พูดตาม​กัน​ว่า​ ​“​ท่าน​พ่อ​ ​ท่าน​เป็นผู้ใหญ่​แล้ว​ ​อย่า​ได้​เอาแต่​อยาก​ให้​คน​มา​อยู่​เป็นเพื่อน​ ​นอน​พัก​รักษาตัว​ไป​คนเดียว​อย่า​ดื้อ​นะ​”​

“​ใช่​แล้ว​ ​โต​ขนาด​นี้​แล้ว​ ​ยัง​เอาแต่​จะ​ให้ท่าน​แม่​มาคอย​เป็นเพื่อน​ ​คืนนี้​ท่าน​แม่​จะ​ไป​นอน​เป็นเพื่อน​พวกเรา​”

“​รอท่า​นพ​่อ​หาย​ดี​ก่อน​ ​ค่อย​ให้ท่าน​แม่​มานอน​เป็นเพื่อน​ท่าน​พ่อ​นะ​”

ซื่อ​เป่า​ดึง​มือ​นาง​มาก​ล่า​วอ​ย่าง​ดีใจ​ว่า​ ​“​คืนนี้​ถึงตา​ท่าน​แม่นอน​เป็นเพื่อน​พวกเรา​แล้ว​”

เจ้า​หนูน้อย​ทั้ง​สี่​ลาก​ลู่​เจียว​ออก​ไป​อย่างดีอกดีใจ​ ​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​ด้านหลัง​มองตาม​แม่​ลูก​ที่​จูงมือ​กัน​ออก​ไป​ด้วย​สีหน้า​งุนงง​

ดังนั้น​เขา​จึง​ถูก​ทอดทิ้ง​เช่นนี้​?

ลู่​เจียว​พา​เจ้า​หนูน้อย​ทั้ง​สี่​ไป​อาบน้ำ​ที่​เรือน​ด้านหลัง​ ​เด็ก​ๆ​ ​อาบ​เสร็จ​ก็​ปีน​ขึ้น​เตียง​ลู่​เจียว​จริงๆ

ลู่​เจียว​เห็น​เจ้า​หนูน้อย​ทั้ง​สี่​เช่นนี้​ก็​แทบ​อยาก​จะ​ร้องไห้​ ​นาง​นอน​เป็นเพื่อน​ท่าน​พ่อ​ของ​ลูก​ๆ​ ​แล้ว​ ​ก็​ต้อง​มานอน​เป็นเพื่อน​ลูก​ๆ​ ​ต่อ

สอง​วันนี้​ลู่​เจียว​ไป​อยู่​เรือน​ด้านหน้า​เป็นเพื่อน​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​ ​แม้ว่า​เจ้า​หนูน้อย​ทั้ง​สี่​ไม่​พูด​ ​แต่​ใน​ใจ​แอบ​สลด​ ​คืนนี้​ได้​นอน​ข้าง​กาย​ลู่​เจียว​จึง​ก่าย​กอด​เป็นพิเศษ​ ​ดึง​นาง​ให้​มา​เล่านิทาน​ให้​ฟัง​

ตั้งแต่​เปิด​โรงเรียนอนุบาล​ใน​บ้าน​ ​ลู่​เจียว​ก็​ไม่ได้​เล่านิทาน​อีก​ ​เพราะ​นาง​แต่ง​นิทาน​แล้ว​เอาไว้​ใน​ส่วน​ของ​วิชา​ภาษา​ ​ให้​อาจารย์​อ่าน​ให้​ฟัง

คืนนี้​เจ้า​หนูน้อย​ทั้ง​สี่​ตื่นเต้น​อย่างมาก​ ​ดึง​ลู่​เจียว​มา​เล่านิทาน​ก่อน​นอน

ลู่​เจียว​ไม่ได้​ปฏิเสธ​ ​คิด​แล้วก็​เล่านิทาน​ให้​พวก​ลูก​ทั้ง​สี่​ฟัง​สอง​เรื่อง​ ​ก่อน​จะ​พา​พวกเขา​เข้านอน​ด้วยกัน​

วันรุ่งขึ้น​ ​จาง​เหนียง​จื่อ​ก็​มา​เยี่ยม​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่​นพร​้​อม​กับ​หลี​่​เหวิน​ปิน​จริงๆ

ทั้งสอง​คนยัง​นำ​ของขวัญ​ราคาแพง​มากั​นมา​กมาย​

ที่​สำคัญ​ก็​คือ​หลี​่​เหวิน​ปิน​วันนี้​สวม​ชุด​ผ้าแพร​ต่วน​ ​ดูแล​้ว​มีราศี​อยู่​ไม่น้อย

ลู่​เจียว​ยิ้ม​กล่าวว่า​ ​“​หลี​่​ซิ่ว​ไฉ​แต่งกาย​เช่นนี้​เหมือน​เปลี่ยนไป​เป็น​คนละ​คนเลย​ ​หาก​เดิน​อยู่​บน​ท้องถนน​ ​ข้า​ก็​คง​จำ​ไม่ได้​”​

กล่าว​ตามจริง​ ​ลู่​เจียว​ไม่เข้าใจ​บัณฑิต​อย่าง​หลี​่​เหวิน​ปิน​จริงๆ​ ​เห็น​อยู่​ว่า​ครอบครัว​ภรรยา​มีเงิน​ ​วัน​ๆ​ ​เอาแต่​สวม​ชุด​มอซอ​ธรรมดา​อย่างมาก​ ​เขา​ต้องการ​แสดง​อะไร​ ​แสดงว่า​ตนเอง​มีศักดิ์ศรี​หรือ​

หาก​เจ้า​มีศักดิ์ศรี​ ​ทำไม​แต่ง​เข้า​ตระกูล​จาง​ ​แม้ว่า​เพราะ​มารดา​ป่วย​ ​แต่​ใน​ความคิด​นาง​ ​สหาย​ร่วม​ชั้นเรียน​ของ​เขา​ใน​สำนัก​ศึกษา​ประจำ​อำเภอ​ก็​มี​ไม่น้อย​ ​ขอ​หยิบยืม​จาก​สหาย​ร่วม​ชั้นเรียน​ก็ได้​ ​ในเมื่อ​แต่ง​เข้า​ตระกูล​จาง​แล้ว​ ​ทำไม​ไม่ใช่​เงินทอง​ตระกูล​จาง

พอลู​่​เจียว​คิด​เช่นนี้​ก็​รู้สึก​ว่า​หลี​่​เหวิน​ปิน​ไม่​เหมือนกับ​ที่​ตน​เคย​คิด​ไว้​

สีหน้า​หลี​่​เหวิน​ปิน​ดู​อึดอัด​ ​กล่าว​อย่าง​ไม่​ค่อย​เป็นธรรมชาติ​นัก​ว่า​ ​“​ข้า​เกิด​ใน​ตระกูล​ยากจน​ ​ไม่​ค่อน​ชิน​กับ​การสวม​ชุด​ผ้าแพร​ต่วน​เช่นนี้​เท่าไร​”​

จาง​ปี้​เยียน​ยื่นมือ​ไป​ดึง​มือ​ลู่​เจียว​มาก​ล่า​วว​่า​ ​“​ลู่​เหนียง​จื่อ​ผิวพรรณ​ดีจริง​ๆ​ ​นี่​ใช้​น้ำมัน​อะไร​บำรุง​ผิวพรรณ​กัน​”

ลู่​เจียว​มอง​จาง​ปี้​เยียน​กุมมือ​นาง​ก็​ไม่ได้​ชัก​มือ​กลับ​ ​มี​เพียง​แววตา​เย็นเยียบ​

พอคิด​ถึง​เรื่อง​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่​นบาด​เจ็บ​ ​คิดถึง​คน​ชุด​ดำ​ที่จับ​เอ้อร​์​เป่า​ขึ้น​เขา​ไป​พวก​นั้น​ ​แม้ว่า​ไม่​อาจ​กล่าว​ได้​แน่ชัด​ว่า​คน​พวก​นั้น​ก็​คือ​ฝีมือ​ตระกูล​จาง​ ​แต่​ใน​เรื่อง​นี้​ย่อม​ต้อง​มีต​ระ​กูล​จาง​ร่วม​ด้วย​อย่างแน่นอน

ดังนั้น​นาง​จด​บัญชี​ตระกูล​จาง​ไว้​แล้ว​ ​ขอ​เพียง​เปิดช่อง​ ​นาง​กับ​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​ย่อม​ไม่​ปล่อย​ตระกูล​จาง​และ​เสิ่น​ซิ่ว​ผู้​นั้น​ไป​แน่​ ​ตอนนี้​เหมือน​เสิ่น​ซิ่ว​ยังอยู่​ใน​มือ​คน​ตระกูล​จาง​?

ลู่​เจียว​ครุ่นคิด​ใน​ใจ​ ​แต่​สีหน้า​เต็มไปด้วย​รอยยิ้ม​ ​“​น้ำมัน​อะไร​กัน​ ​ข้า​ก็​แค่​อ้วน​ ​คน​อ้วนผิว​ย่อม​ขาวผ่อง​ ​ความจริง​ข้า​รู้สึก​ว่า​ผิวพรรณ​จาง​เหนียง​จื่อ​สิ​ดีกว่า​ ​รูปโฉม​ก็​งดงาม​”

ทะลุมิติมาเป็นภรรยาของตัวร้าย

ทะลุมิติมาเป็นภรรยาของตัวร้าย

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท