องค์ชายสาม หยุดไล่ตามข้าเสียที! – บทที่ 192 พูดไม่ออก

บทที่ 192 พูดไม่ออก

นาง​กัด​ริมฝีปาก​ ​และ​กำลังจะ​พูด​อะไร​บางอย่าง​ออกมา

แต่​แล้ว​ ​นาง​ก็ได้​ยิน​น้ำเสียง​ทุ้ม​ต่ำ​ไร้อารมณ์​ลอย​เข้ามา​ใน​หู​เสียก่อน​ ​เสียง​นั้น​ฟัง​ดู​เกียจคร้าน​ ​แต่​ก็​เย้ายวน​เป็น​อย่างยิ่ง​ ​”​ถ้า​เจ้า​ไม่เชื่อ​ตาของ​ขันที​ซุน​ ​เช่นนั้น​หาก​เป็น​ข้า​ล่ะ​จะ​ว่า​อย่างไร​”

ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋​ยป​รากฏ​กาย​ขึ้น​จาก​เงามืด​ ​เรือนร่าง​งดงาม​มี​เอกลักษณ์​ภายใต้​เสื้อคลุม​ขนสัตว์​ดู​หล่อเหลา​เหลือคณา​ ​คิ้ว​และ​ขน​ตาด​กห​นา​ ​นัยน์ตา​ดำขลับ​ลึกล้ำ​ ​ท่วงท่า​สง่างาม​ ​กับ​ความ​เย็นชา​ดุจ​น้ำแข็ง​นั้น​ทำให้​ใครๆ​ ​ต่าง​ก็​หวาดกลัว

เสิ่น​เวิน​หว่าน​ตัวสั่น​ไป​ทั้งตัว​ ​ขา​ของ​นาง​หมดสิ้น​เรี่ยวแรง​ ​นาง​อยาก​คุกเข่า​ลง​ไป​กับ​พื้นเสีย​เดี๋ยวนั้น​!

อดีต​ฮ่องเต้​ขมวดคิ้ว​ทันทีที่​เห็นภาพ​นี้​ ​สีหน้า​ของ​เขา​กลายเป็น​เย็นชา​ ​”​นำ​ของ​สิ่ง​นั้น​มานี​่​”

“​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”​ ​ขันที​ซุน​ชูมือ​ทั้งสอง​ข้างขึ้น​สูง​ ​แล้ว​ถวาย​ไม้หอม​แผ่น​นั้น​ให้​กับ​เขา​ ​เมื่อ​อดีต​ฮ่องเต้​เห็น​คำ​ที่​สลัก​อยู่​บน​นั้น​ ​ดวงตา​ของ​เขา​ก็​ทอแสง​วาบ​ ​จากนั้น​เขา​ก็​หันไป​มอง​ทาง​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ ​”​นี่​มัน​…​”

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ยิ้ม​เล็กน้อย​แทน​คำตอบ​ ​”​ก่อนหน้านี้​เวย​เวย​ได้​กราบทูล​พระองค์​ไป​แล้ว​เพ​คะ​ว่า​หม่อมฉัน​ชื่นชม​อดีต​ฮ่องเต้​เป็น​อย่างยิ่ง​ ​ยาม​นี้​เมื่อ​แผ่นดิน​ประสบ​กับ​ภัยแล้ง​ครั้ง​ใหญ่​ ​พระองค์​ก็​ทรง​เดินทาง​ขึ้น​เขา​มา​ไหว้พระ​ขอพร​ด้วยตัวเอง​ ​หัวใจ​ที่​เต็มไปด้วย​ความกังวล​ต่อ​บ้านเมือง​ ​และ​ห่วงใย​ประชาชน​ของ​พระองค์​ทำให้​เวย​เวย​รู้สึก​ชื่นชม​เป็น​อย่างยิ่ง​ ​แต่​สามัญชน​เช่น​หม่อมฉัน​นั้น​มี​กำลัง​เพียง​น้อย​นิด​ ​จึง​ไม่​สามารถ​ทำ​อะไร​ได้มาก​นัก​ ​หม่อมฉัน​เพียงแต่​เคย​ได้ยิน​มา​ว่า​ไม้หอม​ใน​วัด​หลิง​อิ่น​นั้น​มีคุณ​สมบัติ​ช่วย​ทำให้​คำอธิษฐาน​เป็นจริง​ได้​ ​หม่อมฉัน​จึง​ขอร้อง​ให้​สามเณร​ช่วย​พา​หม่อมฉัน​ไป​ที่​ห้อง​นั้น​ ​เพื่อ​ขอ​เศษไม้​สัก​ชิ้น​ก็​เท่านั้น​เพ​คะ​”

สามเณร​น้อย​รูป​นั้น​ยืน​อยู่​ข้าง​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ ​เขา​พยักหน้า​อย่างรุนแรง​ ​หลังจาก​พูด​คำ​ว่า​ ​’​อมิตา​พุทธ​’​ ​จบ​ ​เขา​ก็​พูด​ขึ้น​ว่า​ ​”​ระหว่างทาง​ ​สีกา​ท่าน​นี้​ยัง​อดทน​กับ​การ​เดิน​ขึ้น​บันได​หนึ่งร้อย​เก้า​สิบ​เก้า​ขั้น​ ​คำนับ​เก้า​ร้อย​เก้า​สิบ​ครั้ง​ได้​อีกด้วย​ ​ความจริงใจ​เช่นนั้น​ย่อม​ได้รับ​พระ​เมตตา​จาก​พระพุทธองค์​อย่างแน่นอน​”

อดีต​ฮ่องเต้​ถือ​ไม้หอม​แผ่น​นั้น​เอาไว้​ใน​มือ​ ​สิ่ง​เดียว​ที่​เขา​รู้สึก​ได้​คือ​ความรู้สึก​เหมือน​ถูก​ตบหน้า​เข้า​อย่าง​จัง​ ​หลังจาก​เงียบ​ไป​ครู่หนึ่ง​ ​เขา​ก็​มอง​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ ​เป็นครั้งแรก​ที่​ดวงตา​อัน​สุขุม​เยือกเย็น​อยู่​เสมอ​คู่​นั้น​ฉาย​คำขอโทษ​ออกมา​ ​”​เด็กดี​ ​เจ้า​ช่าง​เอาใจใส่​นัก​”

เมื่อ​ได้ยิน​ดังนั้น​ ​ใบหน้า​ของ​เฮ่อ​เหลียน​เจียว​เอ๋อร​์​ก็​เปลี่ยนไป​จน​ไม่น่า​มอง​เป็น​อย่างยิ่ง​ ​ทันใดนั้น​นาง​ก็​กำมือ​ตัวเอง​แน่น​ ​ก่อน​จะ​ค่อยๆ​ ​คลาย​มัน​ออก​ทีละน้อย​ ​พลัน​นาง​ก็​ตระหนัก​ได้​ว่า​ ​ไม่ว่า​จะ​เป็น​นาง​ ​เสี่ยว​เหลียน​ ​หรือ​เสิ่น​เวิน​หว่าน​ ​ทุกคน​ล้วนแต่​ถูก​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​เล่นงาน​เข้า​จนได้​!

ตั้งแต่​ก่อน​เข้ามา​ใน​วัด​ ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​คงคา​ดกา​รณ​์​ทุกอย่าง​เอาไว้​แล้ว​ ​แต่​เลือก​ที่จะ​ซ่อน​อารมณ์​ของ​ตน​เอาไว้​ ​นาง​ไม่​ตีโพยตีพาย​เลย​แม้แต่น้อย​ ​แต่กลับ​รอ​ให้​พวก​นาง​เดิน​เข้ามา​สู่​กับดัก​ของ​นาง​ด้วยตัวเอง​!

ตอนนี้​ในที่สุด​เฮ่อ​เหลียน​เจียว​เอ๋อร​์​ก็​รู้สึก​เสียใจ​ใน​สิ่ง​ที่​ทำ​ลง​ไป​อย่างมาก​ ​เด็กสาว​ที่อยู่​ตรงหน้า​นาง​ไม่​เหมือนกับ​เมื่อก่อน​เลย​แม้แต่​นิดเดียว​ ​ไม่ใช่​แค่​เรื่อง​ที่นาง​ไร้​ซึ่ง​พลัง​ปราณ​ ​แต่​ยัง​เป็นความ​ฉลาด​หลักแหลม​ของ​นาง​ด้วย​!

เดิมที​นั้น​นาง​ต้องการ​ที่จะ​ใส่ร้าย​ป้ายสี​อีก​ฝ่าย​ต่อหน้า​อดีต​ฮ่องเต้​ ​และ​ทำให้​นาง​ต้อง​ทำตัว​เสียมารยาท​ต่อ​อดีต​ฮ่องเต้​ ​นาง​จะ​ได้​ไม่​หลงเหลือ​วัน​คืนดี​ๆ​ ​ใน​ชีวิต​อีก​ ​แต่​ตอนนี้​ ​นาง​กลับ​ช่วย​ให้​เด็กสาว​คน​นั้น​ได้​เดิน​บน​เส้นทาง​อัน​งดงาม​โดย​ไม่ได้ตั้งใจ​!

หลังจาก​เรื่อง​นี้​จบ​ลง​ ​อดีต​ฮ่องเต้​จะ​ต้อง​รู้สึก​ผิด​ต่อ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ ​และ​ต่อไป​ใน​ภายภาคหน้า​ ​เขา​อาจจะ​เริ่ม​ใส่ใจ​นาง​มากขึ้น​ด้วยซ้ำ

เมื่อ​คิดถึง​เรื่อง​นี้​ขึ้น​มา​ ​หัวใจ​ของ​เฮ่อ​เหลียน​เจียว​เอ๋อร​์​ก็​เต็มไปด้วย​ความเกลียดชัง​ ​นาง​กัด​เนื้อ​ภายใน​ปากของ​ตน​จน​เลือด​ซิบ​ ​แต่​นาง​ก็​ไม่มีทาง​เลือก​อื่น​นอกจาก​ต้อง​กลืน​มัน​ลง​ไป​!

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​มอง​นาง​ ​แล้ว​ยิ้ม​ออกมา​เล็กน้อย​ ​”​ตอนนี้​ทุกอย่าง​ก็​ยืนยัน​แล้ว​ว่า​ข้า​เป็น​ผู้บริสุทธิ์​ ​ข้า​อยาก​ถาม​น้องสาว​กับ​คุณหนู​เสิ่น​ยิ่งนัก​ว่า​ ​ในเมื่อ​เห็น​กัน​ชัดเจน​แล้ว​ว่า​สิ่ง​ที่​ข้า​พก​ติดตัว​เอาไว้​คือ​ไม้หอม​ ​แล้ว​ทำไม​ทั้งสอง​คน​ถึง​ยืนกราน​ว่า​มัน​เป็น​ไม้​มนต์​ดำ​ก่อน​จะ​ทัน​ได้​มองดู​มัน​ชัดๆ​ ​ด้วยซ้ำ​เล่า​ ​เหตุผล​ที่แท้​จริง​ของ​การกระทำ​นี้​คือ​อะไร​หรือ​”

ริมฝีปาก​ไร้​สี​เลือด​ของ​เสิ่น​เวิน​หว่าน​ไม่​อาจ​เอ่ย​คำ​ใด​ออกมา​ได้​เลย​แม้แต่น้อย

เฮ่อ​เหลียน​เจียว​เอ๋อร​์​ฝืน​ยก​มุม​ปากของ​ตน​ขึ้น​เป็น​รอยยิ้ม​ ​”​ตอน​มอง​ไกลๆ​ ​ไม้หอม​แผ่น​นั้น​ดูเหมือน​กับ​ไม้​มนต์​ดำ​เจ้าค่ะ​ ​ดังนั้น​น้อง​ก็​เลย​คิด​ว่า​…​”

“​น้องสาว​”​ ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ตัดบท​นาง​ขึ้น​ด้วย​น้ำเสียง​ไม่​ยี่หระ​ ​”​เจ้า​จะ​บอกว่า​ทุกสิ่ง​ที่เกิด​ขึ้น​ล้วนแต่​เป็นเรื่อง​เข้าใจผิด​หรือ​”

เฮ่อ​เหลียน​เจียว​เอ๋อร​์​พยักหน้า​ ​ขอบตา​ของ​นาง​แดง​เล็กน้อย​ ​”​ข้า​ทำผิด​ต่อ​พี่ใหญ่​ ​พวก​ข้าม​อง​ผิด​ไป​จริงๆ​ ​เจ้าค่ะ​”

“​มอง​ผิด​ไป​หรือ​ ​แต่​มัน​ฟัง​ดูเหมือน​กับ​ว่าน​้​อง​สาว​ไม่เข้าใจ​ว่า​ทำไม​ไม้​มนต์​ดำ​ที่อยู่​ใน​ถุง​ผ้า​ของ​ข้า​ถึง​กลายเป็น​ไม้หอม​ไป​ได้มา​กก​ว่านะ​ ​ว่า​ไหม​”

พอ​พูดถึง​ตรงนี้​ ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ก็​หันหน้า​ไป​มอง​อดีต​ฮ่องเต้​ ​”​หม่อมฉัน​มิได้​คิด​ที่จะ​ปิดบัง​สิ่งใด​จาก​ฝ่า​บาท​เพ​คะ​ ​หม่อมฉัน​มี​ไม้​มนต์​ดำ​อยู่​กับ​ตัวจริง​ๆ​”

อะไร​นะ​!​ ​ทุกคน​มองหน้า​กันและกัน​อย่าง​ตกตะลึง​ ​พวกเขา​ไม่เข้าใจ​เลย​แม้แต่​นิดเดียว​ ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​เพิ่งจะ​ลบล้าง​คำครหา​ของ​ตน​เรื่อง​การ​มี​ไม้​มนต์​ดำ​อยู่ในครอบครอง​ได้​แท้ๆ​ ​แต่​ทำไม​นาง​ถึง​เพิ่งจะ​มาย​อมรับ​เอา​ตอนนี้​ล่ะ​ว่านา​งมี​มัน​อยู่​จริงๆ

แต่​มี​เพียงแค่​เสิ่น​เวิน​หว่าน​คนเดียว​เท่านั้น​ที่​ตระหนัก​ได้​ว่านาง​ต้องการ​จะ​พูด​อะไร​ ​นาง​ผุด​ลุกขึ้น​ยืน​ในทันที

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ปรายตา​มอง​นาง​ ​แล้ว​พูด​ต่อ​ ​”​เพียงแต่ว่า​ ​อันที่จริง​คุณหนู​เสิ่น​เป็น​ผู้​ที่​มอบ​มัน​ให้​ข้า​ก่อนที่​พวกเรา​จะเข้า​มา​ใน​วัด​เพ​คะ​”

“​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ ​เจ้า​ไม่​ควร​ถ่ม​เลือด​ใส่​ ​ผู้อื่น​นะ​!​”

เสิ่น​เวิน​หว่าน​คำราม​ ​ใบหน้า​ของ​นาง​บิดเบี้ยว​ ​ไร้​ซึ่ง​สีหน้า​อ่อนโยน​ที่​เคย​มี​ก่อนหน้า

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ยิ้ม​ ​ดวงตา​ของ​นาง​เป็นประกาย​เสีย​จน​ดูเหมือนว่า​มัน​เอ่อล้น​ไป​ด้วย​แสง​ระยิบระยับ​ ​”​คุณหนู​เสิ่น​ ​ตั้งแต่​ต้น​จน​จบ​ ​คนที​่​ถ่ม​เลือด​ใส่​ผู้อื่น​คือ​พวก​ท่าน​สอง​คน​ต่างหาก​ ​รู้​ไหม​ว่า​ทำไม​ข้า​ถึง​ได้​ยอมให้​ร่วมมือ​เข้าไป​ใน​รถม้า​ของ​ท่าน​ ​เพราะ​ข้า​เพียงแค่​อยาก​เห็น​ว่า​ท่าน​จะ​ใช้​ลูกไม้​กระจอก​อัน​ใด​มา​เล่นงาน​ข้า​อย่างไร​ล่ะ​ ​แต่​ข้า​นึกไม่ถึง​เลย​จริงๆ​ ​ว่านาง​จะ​ถึงกับ​ส่ง​คุณหนู​จาก​ตระกูล​ขุนนาง​อย่าง​ท่าน​มา​จัดการ​กับ​ข้า​เพียง​คนเดียว​ ​คุณหนู​เสิ่น​ ​ท่าน​ย่อม​ไม่ได้​เป็น​ศิษย์​ที่​เข้าร่วม​การแข่งขัน​ภายใน​สำนัก​ไท่​ไป๋​อย่างแน่นอน​ ​แต่​ท่าน​กลับมา​ปรากฏตัว​อยู่​ที่นี่​ในเวลานี้​ ​และ​ร่วม​เดินทาง​มากับ​พวกเรา​ได้​ ​แสดงว่า​ย่อม​มี​ใคร​สัก​คนที​่​สามารถ​ใช้​มือ​ข้างเดียว​ปิดบัง​แผ่นฟ้า​อย่างฮู​หยิน​ซู​ที่​คอย​ช่วยเหลือ​ให้​แผนการ​นี้​สำเร็จ​อยู่​ล่ะ​สิ​ ​แต่​พวก​ท่าน​ประเมิน​ข้า​ต่ำ​เกินไป​ ​ท่าน​ตั้งใจ​จะ​ผลัก​ข้า​ลง​สู่​หนทาง​แห่ง​ความตาย​ด้วย​ไม้​มนต์​ดำ​เพียง​แผ่น​เดียว​หรือ​ ​ท่าน​คิด​จริงๆ​ ​หรือว่า​ข้า​ยัง​เป็น​ข้า​คน​เดิม​ ​ที่​ยอมให้​ท่าน​กลั่นแกล้ง​ได้​เหมือน​เมื่อก่อน​ ​เป็น​เด็กกำพร้า​ที่​ไม่มี​ปาก​มีเสียง​นั่น​?​!​”

เมื่อ​พูด​จบ​ ​นาง​ก็​สาวเท้า​เดิน​ออกมา​ ​แล้ว​คุกเข่า​ลง​บน​พื้น​อย่างแรง​!

เสียง​นั้น​ดัง​กว่า​ตอนที่​เฮ่อ​เหลียน​เจียว​เอ๋อร​์​คุกเข่า​ ​และ​ยัง​จริงใจ​ยิ่งกว่า​!

กระโปรง​ยาว​ของ​นาง​ทิ้งตัว​ลง​แนบ​พื้น​ราวกับ​ดอกไม้​ผลิบาน​!

สายฝน​โปรยปราย​ ​สายลม​ยาม​เย็น​พัด​เข้ามา​ ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​เงยหน้า​ขึ้น​ ​แขน​เสื้อ​ยาว​ของ​นาง​ปลิว​ไป​ตาม​สายลม

“​อดีต​ฮ่องเต้​เพ​คะ​ ​ใน​ปีนั​้น​ ​ท่าน​ตาของ​หม่อมฉัน​อายุ​ได้​หกสิบ​ปี​ ​กองกำลัง​ทหารม้า​ของ​เขา​พลาดท่า​ที่​ชายแดน​ ​แต่​เพื่อ​ปกป้อง​ดินแดน​ของ​จักรวรรดิ​จ้าน​หลง​ ​เขา​ยอม​หลั่ง​เลือด​ย้อม​แผ่นดิน​ ​กวัดแกว่ง​คม​ดาบ​ ​แสดง​ความกล้าหาญ​และ​จิตใจ​มั่นคง​สู้​ไม่​ถอย​ ​ดังนั้น​พระองค์​จึง​ประทาน​คฤหาสน์​ผู้พิทักษ์​ให้​กับ​สายเลือด​ตระกูล​เฮ่อ​เหลียน​ ​ด้วย​หวัง​ให้​มัน​ปกป้อง​ตระกูล​ที่​รับใช้​ชาติ​ ​คุ้มครอง​ตระกูล​ที่​ทุ่มเท​ทั้ง​ชีวิต​ของ​ตน​เพื่อ​รับใช้​แผ่นดิน​ ​แต่​เห็นได้ชัด​ว่า​ตั้งแต่​เด็ก​นั้น​หม่อมฉัน​มัน​ก็​เป็น​เพียงแค่​คน​ไร้ค่า​ ​ไม่มี​ท่าน​ตา​ ​ไม่มี​ท่าน​แม่​ ​แม้กระทั่ง​ตำแหน่ง​ของ​ตัวเอง​ก็​ต้อง​ตกไป​อยู่​กับ​คนอื่น​ ​ดังนั้น​หม่อมฉัน​จึง​ต้อง​ถูก​คนอื่น​ดูถูก​เหยียดหยาม​ ​และ​ถูก​ต่อว่า​ว่า​เป็น​คนป่าเถื่อน​และ​มัวเมา​ใน​ความรัก​ ​เพราะ​อย่างไร​เสีย​ ​คนที​่​โยน​มรดก​ของ​ตัวเอง​ทิ้ง​ไป​ก็​คือ​หม่อมฉัน​เอง​”

แผ่น​หลัง​ของ​เฮ่อ​เหลียน​เหยียด​ตรง​ใน​ระหว่าง​ที่นาง​พูด​ ​แม้ว่า​นาง​จะ​ยัง​คุกเข่า​อยู่​ ​แต่​ใน​สายตา​ของ​ทุกคน​ ​นาง​กลับ​ดู​เปล่งประกาย​จน​ยาก​จะ​อธิบาย​ได้​ ​”​แต่​ตอนนี้​หม่อมฉัน​โต​แล้ว​ ​จึง​เข้าใจ​แล้ว​ว่า​เกียรติยศ​และ​ความอัปยศ​อดสู​เป็น​เช่นใด​ ​หม่อมฉัน​ไม่ต้องการ​ให้​ใครต่อใคร​ทำลาย​ชื่อเสียง​ของ​หม่อมฉัน​ตามใจชอบ​เช่นนี้​อีกต่อไป​แล้ว​ ​กระนั้น​หม่อมฉัน​ก็​เลือก​ที่จะ​ไม่​พูด​สิ่งใด​ออกมา​ ​หม่อมฉัน​คิด​ว่า​ใน​ปีนั​้น​ ​ตอนที่​ท่าน​ตาก​วัด​แกว่ง​ดาบ​เพื่อ​ปกป้อง​บ้านเกิดเมืองนอน​ของ​ตนเอง​ ​เขา​ก็​คง​ไม่ได้​ทำ​มัน​ลง​ไป​เพื่อให้​วันหนึ่ง​หม่อมฉัน​ต้อง​มายื​นอยู​่​ที่นี่​ ​และ​ต้อง​ถูก​คนอื่น​วางแผน​ใส่ร้าย​เช่นนี้​หรอก​เพ​คะ​ ​สมัย​ที่​หม่อมฉัน​ยัง​เด็ก​ ​เขา​จะ​อุ้ม​หม่อมฉัน​ไว้​ใน​อ้อมแขน​ ​และ​มักจะ​พูดเส​มอ​ว่า​ ​’​เด็กน้อย​ ​หาก​เจ้า​โต​ขึ้น​ ​เจ้า​ต้อง​เป็น​ผู้ฝึก​ปราณ​ที่​เก่งกาจ​ที่สุด​ ​คอย​รับใช้​อดีต​ฮ่องเต้​ใน​ฐานะ​มือซ้าย​หรือ​มือขวา​ของ​เขา​เสีย​ ​การ​ทำ​เช่นนั้น​จะ​ทำให้​เจ้า​สามารถ​สนับสนุน​และ​ปกป้อง​จักรวรรดิ​จ้าน​หลง​ของ​เรา​ให้​เติบโต​ได้​ ​ทำให้​ประชาชน​ได้​อยู่​อย่างสงบ​สุข​และ​เจริญรุ่งเรือง​!​’​ ​ตลอด​หลาย​ปี​ที่ผ่านมา​ ​ไม่ว่า​จะ​เกิด​อะไร​ขึ้น​ ​หม่อมฉัน​ก็​มักจะ​นึกถึง​คำพูด​เหล่านี้​ ​และ​คิด​ว่า​หาก​ระดับ​พลัง​ปราณ​ของ​หม่อมฉัน​สูง​พอ​เมื่อใด​ ​หม่อมฉัน​จะ​ได้​บอก​เรื่อง​นี้​กับ​พระองค์​ด้วยตัวเอง​ ​แต่​ดูเหมือนว่า​ตอนนี้​ ​พระองค์​คง​ไม่​อยากได้​ยิน​แล้ว​กระมัง​ ​อย่างไร​เสีย​ ​ในเวลานี้​ผู้​ที่​เป็น​เจ้านาย​ของ​คฤหาสน์​ผู้พิทักษ์​ก็​คือ​คน​สกุล​ซู​ ​อดีต​ฮ่องเต้​เพ​คะ​ ​พระองค์​เอง​ก็​น่าจะ​ทรง​เข้าใจ​ดี​”

อดีต​ฮ่องเต้​มอง​ใบหน้า​ที่อยู่​ตรงหน้า​ตน​ ​ใบหน้า​นั้น​คล้ายคลึง​กับ​ใบหน้า​ของ​ชาย​ชรา​ตระกูล​เฮ่อ​เหลียน​เสีย​สาม​ส่วน​ ​ใน​ใจ​ของ​เขา​รู้สึก​ตกตะลึง​อย่างมาก​ ​ทันใดนั้น​ ​เขา​ก็​นึก​สงสัย​ขึ้น​มา​ว่า​ก่อนหน้านี้​ ​ตอนที่​เขา​ปฏิเสธ​คำร้องขอ​แต่งงาน​ของ​หลานชาย​ไป​นั้น​ ​เขา​คิดผิด​ไป​หรือเปล่า​…

องค์ชายสาม หยุดไล่ตามข้าเสียที!

องค์ชายสาม หยุดไล่ตามข้าเสียที!

Status: Ongoing

นิยายโรแมนติก นักรบหญิงย้อนเวลามาเจอสังคมอุดมพลังปราณ…และองค์ชายสายคลั่งรัก!

“เจ้าต้องรับผิดชอบ”

“ก็ได้ ท่านต้องการให้ข้ารับผิดชอบอย่างไรหรือ อย่าบอกนะว่าท่านอยากให้ข้าแต่งงานด้วย”

“แต่งงานหรือ…” ไป๋หลี่เจียเจวี๋ยจับคางของเฮ่อเหลียนเวยเวยอย่างหยอกล้อ

“ไหนๆ เราก็จะแต่งงานกันอยู่แล้ว ลองมาตรวจสอบเรื่องนี้กันก่อนดีไหม…

ไปเตรียมห้อง!”

เฮ่อเหลียนเวยเวย ราชินีนักรบแห่งศตวรรษที่ 21 ย้อนเวลามาอยู่ในร่างคุณหนูใหญ่ชื่อเดียวกัน

ย้อนมาวันแรกก็พบว่านางถูกยกเลิกงานแต่งงาน ทั้งยังเจอแม่เลี้ยงและน้องสาวต่างมารดาหมายหัวเอาชีวิต

ทั้งยังต้องพบว่า โลกนี้วัดค่าของคนด้วยพลังลมปราณ ทว่าร่างนี้ไม่มีลมปราณ จึงถูกเรียกว่า ‘นังคนไร้ค่า’

แต่จู่ๆ โชคชะตาให้นางได้บังเอิญพบหนังสือโบราณ ทำพันธะสัญญากับคนหูหมาป่า ทั้งยังมีหนังสือเรียกตัวจากสำนักไท่ไป๋

ยิ่งไปกว่านั้นยังมีบุรุษรูปงามที่ใครต่างก็เกรงใจ นาม ไป๋หลี่เจียเจวี๋ย ไล่ตามนางไปทุกที่

เพราะในเมื่อนางเคยขโมยจูบแรกเขามา และเขาก็คือบุรุษหน้ากากเงินที่นางเคยพบมาก่อน

ชีวิตใหม่นี้มีของดีอยู่ในมือ จะแกร่งขึ้น จะแก้แค้น จะร้ายกว่าเดิมจนทั่วหล้าต้องตกตะลึง นางไม่เคยกลัว!

กลัวเพียงอย่างเดียว… เขาคนนั้นจะไม่คืนชีวิตสุขสงบให้นาง เล่นไล่จับมันเหนื่อยมากนะรู้ไหม?!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads ufanance
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน