ทะลุมิติมาเป็นภรรยาของตัวร้าย – ตอนที่ 382 เซี่ยสามขวบงอแงไร้เหตุผลอีกแล้ว

ตอนที่ 382 เซี่ยสามขวบงอแงไร้เหตุผลอีกแล้ว

ลู่​เจียว​ปฏิเสธ​ทันที​ ​“​ไม่ได้​ ​”

เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​ยกมือ​กุม​หน้าอก​ทำท่า​ทาง​ว่า​ตนเอง​บาดเจ็บ

พอ​เขา​ทำ​เช่นนี้​ก็​ทำเอา​เจ้า​หนูน้อย​ทั้ง​สี่​คิด​ว่า​ท่าน​พ่อ​เจ็บ​หัวใจ​ ​รีบ​เข้าไป​ถาม​อย่าง​ห่วงใย​ ​“​ท่าน​พ่อ​เจ็บ​หัวใจ​หรือ​ ​ข้า​นวด​ให้ท่า​นพ​่อ​”

“​ให้ท่าน​แม่​ดู​หน่อย​ว่า​ท่าน​พ่อ​ป่วย​เป็น​อะไร​”

“​ท่าน​พ่อ​ ​ข้า​เล่านิทาน​ให้ท่า​นพ​่อ​ฟัง​ ​ท่าน​แม่​บอกว่า​หาก​เอา​สมาธิ​ไป​จับ​ที่อื่น​ ​ความเจ็บปวด​บน​ร่างกาย​ก็​จะ​ไม่​เจ็บปวด​มาก​เท่าไร​แล้ว​”

ซื่อ​เป่า​กล่าว​ทันที​ว่า​ ​“​ท่าน​พ่อ​ ​ข้า​ร้องเพลง​ให้ท่า​นพ​่อ​ฟัง​ ​ท่าน​แม่​บอกว่า​เพลง​ที่​ข้า​ร้อง​เพราะ​มาก​ ​ฟัง​แล้ว​สบาย​ไป​ทั้งตัว​”​

เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​เห็น​ว่าการ​กระทำ​ที่​ทำ​ไป​อย่างนั้น​ของ​ตนเอง​ ​ทำเอา​เจ้า​หนูน้อย​ทั้ง​สี่​ตื่นตกใจ​เช่นนี้​ ​ก็​รีบ​นั่ง​ตัวตรง​คิด​เอ่ย​ว่า​ตนเอง​ไม่เป็นไร

ผู้ใด​จะ​รู้​ว่า​ต้า​เป่า​หันไป​มอง​ลู่​เจียว​กล่าวว่า​ ​“​ท่าน​แม่​ ​ท่าน​พ่อ​ไม่สบาย​ ​คืนนี้​ท่าน​แม่นอน​เป็นเพื่อน​ท่าน​พ่อ​ก็แล้วกัน​”

เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่​นกำ​ลัง​จะ​พูด​ก็​พลัน​หยุดชะงัก​ ​เขา​หันหน้า​ไป​จ้องมอง​ลู่​เจียว​ด้วย​แววตา​ดีใจ

ลู่​เจียว​ค้อน​ขวับ​ใส่​เขา​อย่าง​อารมณ์เสีย​ ​จากนั้น​ก็​มอง​ไป​ยัง​เจ้า​หนูน้อย​ทั้ง​สี่​ ​เด็ก​ๆ​ ​หันมา​มอง​นาง​พร้อมกัน

ลู่​เจียว​พบ​ว่า​สอง​วันนี้​ตนเอง​อยู่ร่วม​กับ​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​ได้ดี​ ​เห็นได้ชัด​ว่า​เจ้า​หนูน้อย​ทั้ง​สี่​เบิกบานใจ​อย่างมาก​ ​อารมณ์ดี​มีความสุข

แม้ว่า​เมื่อก่อน​พวกเขา​ทั้งสอง​คนภายนอก​จะ​ดี​ต่อกัน​มาก​ ​และ​เจ้า​หนูน้อย​ทั้ง​สี่​ก็​เหมือน​ไม่เห็น​ว่า​พวกเขา​มีท​่า​ที​จะ​หย่า​กัน​ ​แต่​ใน​ใจ​เด็ก​ๆ​ ​สัมผัส​รับรู้​ไว​มาก​ ​แม้​พวกเขา​ไม่​พูด​ ​แต่​เด็ก​ๆ​ ​ก็​ยัง​รู้สึก​ได้​ว่า​ท่าน​พ่อ​ท่าน​แม่​มีบา​งอย​่าง​ไม่​ถูกต้อง

ตอนนี้​นาง​ให้โอกาส​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​ ​ทั้งสอง​คน​อยู่ร่วม​กันได​้​ดีมาก​ ​เจ้า​หนูน้อย​ทั้ง​สี่​รู้สึก​ได้​อย่างเห็นได้ชัด​ ​ตอนนี้​เด็ก​ๆ​ ​รู้สึก​ดีใจ​จาก​ส่วนลึก​ของ​จิตใจ

เจ้า​หนูน้อย​ทั้ง​สี่​เดิม​ก็​หน้าตา​ดี​ ​หลังจาก​ผ่าน​การ​บำรุง​มาระ​ยะ​หนึ่ง​ ​ไม่เพียงแต่​ตัว​สูง​ ​แต่​ใบหน้า​รูปไข่​ยัง​งาม​ผุดผ่อง​น่ารัก​ ​สวม​เสื้อผ้า​ตัด​จาก​ผ้า​ต่วน​ก็​มี​แต่​ความน่ารัก​น่าเอ็นดู​อย่าง​ไม่​อาจ​บรรยาย​ ​เหมือน​เด็ก​ใน​ภาพวาด​ที่​ดึงดูดสายตา​ผู้คน

ลู่​เจียว​มอง​เจ้า​หนูน้อย​ทั้ง​สี่​แล้วก็​คิดถึง​ว่า​พวกเขา​เคย​ร่างกาย​อ่อนแอ​ราวกับ​ไก่​ไร้​เรี่ยวแรง​ ​ใน​ใจ​ก็​อด​อ่อน​ยวบ​ลง​ไม่ได้​

นาง​มอง​เจ้า​หนูน้อย​ทั้ง​สี่​กล่าวว่า​ ​“​ได้​ ​แค่​ครั้งนี้​นะ​ ​หาก​ท่าน​พ่อ​เจ้า​งอแง​ไร้เหตุผล​อีก​ ​พวกเรา​ก็​จะ​ไม่สน​ใจ​เขา​สิบ​วัน​ ​ไม่​พูด​กับ​ท่าน​พ่อ​ด้วย​”

เจ้า​หนูน้อย​ทั้ง​สี่​ได้​ฟัง​ลู่​เจียว​หยอก​พวกเขา​ ​ก็​พากัน​หัวเราะ​ครื้นเครง​ดัง​ขึ้น​มา​พร้อมกับ​หันไป​หยอกล้อ​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น

“​ท่าน​พ่อ​ ​ท่าน​ได้ยิน​ไหม​ ​ครั้งหน้า​ห้าม​งอแง​ไร้เหตุผล​อีก​นะ​ ​ถ้า​งอแง​อีก​ ​พวกเรา​ก็​จะ​รวมตัวกัน​สิบ​วัน​ไม่​พูด​กับ​ท่าน​พ่อ​แล้ว​นะ​”​

“​ใช่​ ​ถึง​ตอนนั้น​ท่าน​แม่นอน​จะ​เป็นเพื่อน​พวกเรา​สิบ​วัน​”

เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​ถลึงตา​ใส่​เอ้อร​์​เป่า​ทันที​ ​เจ้า​เด็ก​เอาแต่ใจ​ถึงกับ​แย่ง​ท่าน​แม่​กับ​ท่าน​พ่อ​ ​แล้วยัง​แย่ง​หน้าตาเฉย​ไม่รู้​สึก​ผิด​อีก

ซาน​เป่า​กับ​ซื่อ​เป่า​พอได้​ฟัง​เอ้อร​์​เป่า​ ​ก็​รีบ​ยก​สอง​มือ​เห็นด้วย​ ​“​ได้​เลย​ ​ถ้า​ท่าน​พ่องอ​แง​ไร้เหตุผล​อีก​ ​พวกเรา​ก็ได้​นอน​กับ​ท่าน​แม่​สิบ​วัน​”

เด็กน้อย​สอง​คน​รู้สึก​ได้ที​อย่างมาก

ใบหน้า​ลู่​เจียว​ราวกับ​มีแสง​สีดำ​พาด​ผ่าน​ ​เอาแต่​มอง​พ่อ​ลูก​ใน​ห้อง​ ​ดังนั้น​นาง​เลือก​ไป​เลือก​มา​ ​ก็​แค่​เลือก​ว่านอน​เป็นเพื่อน​ใคร​อย่างนั้น​หรือ

“​เอาละ​ ​สาย​แล้ว​ ​พวก​เจ้า​รีบ​ไป​เรือน​ด้านหลัง​อาบน้ำ​เข้านอน​ ​พรุ่งนี้​ยัง​ต้อง​เรียนหนังสือ​”

เจ้า​หนูน้อย​ทั้ง​สี่​รีบ​วิ่ง​ไป​กอด​ลู่​เจียว​ ​ยัง​ฉวยโอกาส​หอม​แก้ม​นาง​ที​หนึ่ง

“​ท่าน​แม่​ ​ราตรีสวัสดิ์​”

“​ท่าน​แม่​ ​พวกเรา​ไป​นอน​ละ​นะ​”

“​พรุ่งนี้​เจอกัน​นะ​ท่าน​แม่​”

หมับ​ๆ​

ลู่​เจียว​มอง​ความน่ารัก​ของ​เจ้า​หนูน้อย​ทั้ง​สี่​ด้วย​รอยยิ้ม​ไม่​หุบ​ ​แต่​พอ​เจ้า​หนูน้อย​ทั้ง​สี่​ออก​ไป​ ​นาง​ก็​จ้องมอง​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​ด้วย​สีหน้า​เย็นเยียบ​

เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่​นรีบ​ยอมรับผิด​อย่างว่า​นอน​สอนง่าย​ ​“​ข้า​ผิด​ไป​แล้ว​ ​ครั้งหน้า​ไม่​ทำ​อย่างนี้​อีกแล้ว​”

ลู่​เจียว​ตำ​หิน​เขา​ว่า​ ​“​เจ้า​อายุ​สาม​ขวบ​หรือ​อย่างไร​ ​ยัง​ทำ​หน้า​ไม่รู้​สึก​รู้​สา​อีก​ ​วันหน้า​เรียก​เจ้า​เซี​่​ยสาม​ขวบ​เสีย​เลย​”

เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​แววตา​ส่อง​ประกาย​ใส​กระจ่าง​จ้องมอง​ลู่​เจียว​กล่าวว่า​ ​“​หาก​ได้​นอน​กับ​เจ้า​ทุกวัน​ ​ก็​เรียก​เซี​่​ยสาม​ขวบ​แล้วกัน​”

ลู่​เจียว​มอง​เขา​อย่างไร​้​วาจา​จะ​กล่าว​ ​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่​นรีบ​ยิ้ม​ประจบ​ ​“​เอาเถิด​ ​เจียว​เจียว​ไม่​โกรธ​แล้วก็​รีบ​มานอ​นกัน​เถอะ​นะ​ ​ความจริง​คืนนี้​ข้า​ให้​เจ้า​อยู่​ก็​เพราะ​มีเรื่อง​คุย​กับ​เจ้า​”

ลู่​เจียว​เห็นท่า​ทาง​เขา​จริงจัง​ก็​ไม่​โมโห​แล้ว​ ​เดิน​เข้าไป​ถาม​เขา​ ​“​เรื่อง​อะไร​หรือ​”

นาง​คิด​ว่า​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​จะ​พูด​เรื่องสำคัญ​อะไร​กับ​นาง​ ​ดังนั้น​จึง​ได้​ดู​สีหน้า​จริงจัง​มาก

ปรากฏ​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่​นม​อง​นาง​แล้วก็​กล่าว​เพียง​ว่า​ ​“​ข้า​อยาก​ถาม​เจ้า​ ​ผู้ชาย​ใน​ยุคสมัย​พวก​เจ้า​อยู่ร่วม​กับ​ผู้หญิง​อย่างไร​”

ลู่​เจียว​นิ่งอึ้ง​ไป​นาน​ไม่รู้​ว่า​ควร​กล่าว​อะไร​ดี​ ​นาง​คิด​ว่า​เขา​จะ​พูด​เรื่องสำคัญ​อะไร​กับ​นาง​ ​ปรากฏ​ว่า​ถาม​เรื่อง​พวก​นี้​หรือ

ลู่​เจียว​อด​เริ่ม​กัดฟัน​กรอด​ไม่ได้​ ​“​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​ ​เจ้า​อยาก​โดน​ใช่ไหม​”

นาง​กล่าว​จบ​ ​ก็​ยื่นมือ​ออก​ไป​หยิก​แขน​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่​นอย​่าง​ไม่​เกรงใจ

เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่​นอึ​้ง​ ​แต่​ก็​พยายาม​กลั้น​เสียงร้อง​ไว้

ลู่​เจียว​หยิก​เขา​ทีเดียว​เพื่อ​ระบาย​อารมณ์​ ​แต่​พอ​เห็น​เขา​ไม่​ร้อง​สัก​แอะ​ ​นาง​ก็ได้แต่​ปล่อยมือ

“​ครั้งหน้า​ห้าม​ทำ​อย่างนี้​อีก​”

เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่​นพ​ยัก​หน้า​ให้ความร่วมมือ​อย่างดี​ ​“​ได้​ ​งั้น​เจ้า​บอก​ข้า​หน่อย​ ​ผู้ชาย​ใน​ยุคสมัย​พวก​เจ้า​อยู่ร่วม​กับ​ผู้หญิง​อย่างไร​”

เขา​อยาก​ฟัง​มาก​จริงๆ​ ​เช่นนี้​เขา​ก็​จะ​ได้​รู้​ว่า​จะ​อยู่ร่วม​กับ​ลู่​เจียว​อย่างไร​ ​และ​จะ​ได้​รู้​ว่า​ลู่​เจียว​มี​ขีดจำกัด​เพียงใด

ลู่​เจียว​เห็น​เขา​ยืนยัน​ ​สุดท้าย​ก็​ไม่​ปฏิเสธ​ ​นาง​ลงนอน​ข้าง​กาย​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​แล้วก็​เริ่ม​เล่าเรื่อง​ภพ​ก่อน​ให้​เขา​ฟัง

“​ยุคสมัย​พวกเรา​นั้น​ ​หญิง​ชาย​สถานะ​เท่ากัน​”

“​สถานะ​เท่ากัน​!​?​”

เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​ตกใจ​อย่างมาก​ ​ควร​รู้​ว่า​ผู้หญิง​ใน​แคว้น​ต้า​โจว​แม้​สถานะ​ไม่ได้​ต่ำต้อย​อะไร​ ​แต่​ก็​ยังคง​พึ่งพา​ผู้ชาย​ใน​ครอบครัว​ ​ทุก​เรื่อง​ผู้ชาย​เป็น​คน​ตัดสินใจ​ ​ก็​เหมือน​ท่าน​พ่อ​บอกว่า​จะ​หย่า​ท่าน​แม่​ก็​หย่า

เรื่อง​นี้​พูด​ไป​พูดมาก​็​เป็น​เพราะ​สถานะ​ต่ำต้อย​กว่า

ลู่​เจียว​หันไป​มอง​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​ถาม​ว่า​ ​“​เจ้า​ยัง​จะ​ฟัง​ไหม​ ​ถ้า​ฟัง​ก็​อย่า​ขัด​ข้า​”

“​ได้​ ​ข้า​ไม่​พูดแทรก​แล้ว​”

เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​ยื่นมือ​ออก​ไป​นวด​คลึง​มือ​นุ่มนิ่ม​ของ​ลู่​เจียว​ ​ลูบ​แล้ว​รู้สึก​สบาย​มาก​ ​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​ชอบ​กุมมือ​นาง​ไว้​ใน​อุ้งมือ​ที่สุด

ลู่​เจียว​ก็​ปล่อย​เขา​ ​นาง​หันหน้า​กลับ​ไป​มอง​มุ้ง​เหนือศีรษะ​ ​ค่อยๆ​ ​เล่า​ต่อว่า​ ​“​ผู้หญิง​ใน​ยุคสมัย​พวกเรา​ออก​ไปหา​เงิน​เลี้ยง​ครอบครัว​เหมือนกัน​ ​ผู้หญิง​บางคน​ความสามารถ​ยัง​เหนือกว่า​ผู้ชาย​ ​ผู้นำ​หลาย​ประเทศ​ยัง​เป็น​ผู้หญิง​ ​ดังนั้น​สถานะ​ชาย​หญิง​จึง​เสมอกัน​ก็​ไม่​แปลก​ไหม​ ​ผู้หญิง​หาเงิน​เลี้ยง​ครอบครัว​และ​ออกลูก​เลี้ยงลูก​ได้​ ​ดังนั้น​สถานะ​จึง​เท่าเทียม​กับ​ผู้ชาย​”

เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​ได้​ฟัง​ก็​แปลกใจ​มาก​ ​แต่​ครั้งนี้​เขา​ระงับใจ​ตนเอง​ไม่​ถาม​ขัด​ลู่​เจียว​

เขา​นิ่ง​ฟัง​ต่อ​อย่าง​รู้สึก​ตื่นเต้น​ ​ผู้หญิง​ออก​ไปหา​เงิน​ ​ผู้นำ​หลาย​ประเทศ​เป็น​ผู้หญิง​

เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​แทบ​ไม่​อาจ​นึก​ภาพ​ยุคสมัย​เช่นนั้น​ออก​ ​แต่​เขา​ก็​เข้าใจ​ ​มี​แต่​ยุคสมัย​เช่นนั้น​จึง​จะ​สร้าง​หญิง​เช่น​ลู่​เจียว​ได้​ ​ดังนั้น​นาง​จึง​ได้​มี​ความสามารถ​เช่นนี้​ ​ไม่​เหมือน​ผู้หญิง​ใน​ยุคสมัย​นี้​ ​รู้จัก​พื้นที่​แค่​รอบ​บ้าน​ตนเอง​

เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่​นครุ​่​นคิด​แล้วก็​ถาม​เสียง​เบา​ๆ​ ​ว่า​ ​“​เจียว​เจียว​ ​ผู้ชาย​กับ​ผู้หญิง​ยุคสมัย​พวก​เจ้า​ชอบพอ​กัน​แล้ว​จะ​อยู่ร่วม​กัน​อย่างไร​”

“​นัด​กินข้าว​ ​เดินเล่น​ ​ดู​หนัง​ ​ยัง​อาจ​ออก​ไป​ท่องเที่ยว​ด้วยกัน​ได้​ ​แต่​ที่​สำคัญ​ที่สุด​ก็​คือ​ผู้ชาย​และ​ผู้หญิง​ใน​ยุคสมัย​พวกเรา​สถานะ​เท่าเทียมกัน​”

ลู่​เจียว​กล่าวถึง​ตรงนี้​ ​ก็​พลัน​หันไป​มอง​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่​นบน​เตียง

“​ดังนั้น​ข้า​ไม่รู้​ว่า​พวกเรา​เหมาะสม​จะ​อยู่​กัน​หรือไม่​ ​เพราะ​ข้า​โตมา​ใน​ยุคสมัย​นั้น​ ​การดำรง​ตน​ก็​ย่อม​ไม่​เหมือน​ผู้หญิง​ใน​ยุคสมัย​นี้​ที่​เห็น​สามี​เป็น​ดัง​ฟ้า​ ​หลายครั้ง​เรื่อง​ที่​ตัดสินใจ​ได้​ ​ข้า​ก็​จะ​ตัดสินใจ​เอง​ ​ข้า​จะ​ไม่​เป็น​เหมือน​ผู้หญิง​พวก​นั้น​ที่จะ​กลับมา​ถาม​เจ้า​ให้​เจ้า​ตัดสินใจ​ ​ยัง​มี​อีก​เรื่อง​ ​ข้า​รักษา​ผู้ป่วย​ ​ข้า​ก็​จะ​มี​การงาน​ของ​ตนเอง​”

“​วันหน้า​ข้า​ก็​จะ​ออก​ไป​จัดการ​เรื่อง​ทั้งหมด​พวก​นี้​บ่อยๆ​ ​ไม่รู้​ว่า​เจ้า​จะ​ยอมรับ​ได้​ไหม​”

ลู่​เจียว​ไม่ได้​เล่า​ถึง​ภรรยา​ฟ้า​กำหนด​ของ​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​ใน​นิยาย

เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​ได้​ฟัง​คำพูด​นาง​ก็​เริ่ม​รู้สึก​ตื่นตกใจ​ ​กลัว​ลู่​เจียว​จะ​เรียก​โอกาส​ที่​มอบให้​เขา​คืน

เขา​กุมมือ​ลู่​เจียว​แน่น​ ​กล่าว​น้ำเสียง​จริงจัง​ว่า​ ​“​เจียว​เจียว​ ​ตั้งแต่​เริ่มต้น​ข้า​ก็​รู้​แล้ว​ว่า​เจ้า​เป็น​คน​เช่นไร​ ​ข้า​ยอมรับ​ได้​จริงๆ​ ​แต่​เหมือน​ตอน​เจ้า​เพิ่ง​มาที​่​นี่​ตอนนั้น​ ​ข้า​ทำ​เรื่อง​ขายหน้า​ไว้​ไม่น้อย​เหมือนกัน​”​

“​ตอนนั้น​ข้า​รู้​ว่า​เจ้า​ไม่ใช่​นาง​ ​และ​เพราะ​เจ้า​ห่วงใย​ดูแล​ข้า​ ​ข้า​เลย​สงสัย​ว่า​เจ้า​คิด​อะไร​กับ​ข้า​ ​ชอบ​ข้า​ ​ข้า​จึง​ได้คิด​ว่า​จะ​ให้โอกาส​เจ้า​ ​ตอนนี้​คิด​แล้ว​ ​เจ้า​ก็​แค่​ทำ​เรื่อง​ที่​เจ้า​ควร​ทำ​เท่านั้น​”

ทะลุมิติมาเป็นภรรยาของตัวร้าย

ทะลุมิติมาเป็นภรรยาของตัวร้าย

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท