ทะลุมิติมาเป็นภรรยาของตัวร้าย – ตอนที่ 381 สามีที่ดีย่อมนำเงินมอบให้ภรรยาด้วยตนเอง

ตอนที่ 381 สามีที่ดีย่อมนำเงินมอบให้ภรรยาด้วยตนเอง

ลู่​เจียว​พยักหน้า​ ​ตอนนี้​นาง​ไม่ได้​สนใจ​ภรรยา​อาจารย์ใหญ่​สำนัก​ศึกษา​อำเภอ​ชิง​เหอ​เลย​แม้แต่น้อย​ ​อย่างไร​นาง​ก็​ช่วย​อ๋อง​เยียน​ ​ช่วย​ขุนพล​หวัง​ไว้​ ​หาก​มี​คน​มาหา​เรื่อง​นาง​จริง​ ​นาง​ไป​ขอให้​พวกเขา​ช่วย​ก็​น่าจะ​ได้​กระมัง​

วันนี้​บ้าน​ตระกูล​เซี่ยมี​แต่​คน​มา​ ​นักเรียน​ที่​ก่อนหน้านี้​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​ให้​คำ​ชี้แนะ​ทบทวน​ตำรา​ก็​พากั​นมา​ขอบคุณ​ที่​ตระกูล​เซี​่ย​ ​พร้อมกับ​นำ​เงิน​ห้าสิบ​ตำลึง​ที่​ตกลง​กัน​ไว้​ก่อนหน้านี้​มาด​้วย

ลู่​เจียว​ไม่​ค่อย​ชอบ​ผู้คน​วุ่นวาย​ ​สุดท้าย​โยน​เรื่อง​พวก​นี้​ให้​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​ ​ตนเอง​พาเฝิง​จือ​กับ​ ​หร​่​วน​จู๋​ไป​หอยา​เป่า​เหอ​

ใน​หอยา​เป่า​เหอ​ ​สวี​่​เซี​่​ยน​เว​่​ยกำ​ลัง​พัก​รักษาตัว​อยู่​ ​หลาย​วันก่อน​ลู่​เจียว​หา​เวลาว่าง​ร่วมมือ​กับ​ฉี​เหล่ย​ผ่าตัด​ให้​เขา​แล้ว​

หลัง​ผ่าตัด​ ​สวี​่​เซี​่​ยน​เว​่ย​ไม่กล้า​กลับ​ไป​พัก​ตระกูล​สวี​่​ ​เพราะ​กลัว​ว่า​ตนเอง​จะ​เกิด​อาการ​ไม่ดี​ ​เอาแต่​ดึงดัน​จะ​พัก​รักษาตัว​อยู่​ที่​หอยา​เป่า​เหอ​ ​วันนี้​ลู่​เจียว​มาก​็​พอดี​ได้​ตรวจดู​อาการ​ให้​เขา​ ​แน่นอน​ว่าไม่ได้​ตรวจ​บาดแผล​ ​แต่​ตรวจ​สภาพร่างกาย​ว่า​ฟื้น​คืน​แล้ว​หรือยัง

สภาพร่างกาย​สวี​่​เซี​่​ยน​เว​่ย​ฟื้นตัว​ได้​ไม่เลว​ ​ลู่​เจียว​กำชับ​เขา​ว่า​ ​“​อย่า​เห็น​ว่า​ท่าน​อ้วนท้วน​ดี​ ​สุขภาพ​ท่าน​อ่อนแอ​มาก​ ​ดังนั้น​ท่าน​ต้อง​ลดน้ำหนัก​และ​ออกกำลังกาย​ ​ไม่อย่างนั้น​จะ​ไม่​เป็นผลดี​ต่อ​สุขภาพ​ ​อย่า​ได้​ถึง​ตอนนั้น​ลูก​ยัง​ไม่ทัน​คลอด​ ​ตนเอง​ก็​ไม่ไหว​ไป​ก่อน​แล้ว​”​

สวี​่​เซี​่​ยน​เว​่ย​ได้​ฟัง​ก็​พยักหน้า​หงึกๆ​ ​เขา​ยัง​ไม่ทัน​ได้​มีบุ​ตร​ชาย​เป็น​ทายาท​สืบตระกูล​สวี​่​เลย​ ​จะ​ตาย​ได้​อย่างไร

“​รอ​ให้​ข้า​หาย​ดี​ ​ข้า​ต้อง​ออกกำลังกาย​แน่​”

ลู่​เจียว​กล่าว​อย่าง​ไม่​ค่อย​พอใจ​นัก​ว่า​ ​“​ตอนนี้​ท่าน​ก็​ออกกำลังกาย​ลดน้ำหนัก​ได้​แล้ว​ ​บาดแผล​ประสานกัน​ดี​แล้วก็​ลงพื้น​มา​เดิน​ออกกำลัง​ได้​ ​อย่า​ได้​เอาแต่​นอน​บน​เตียง​ ​ท่าน​ไม่ได้​ผ่าตัด​ใหญ่​อะไร​ ​ในทางกลับกัน​ ​การ​ลง​จาก​เตียง​มา​ออกกำลังกาย​จะ​ส่งผล​ดี​ต่อ​การฟื้นฟู​สมรรถนะ​การ​สืบสกุล​ของ​ท่าน​”​

พอก​ล่าว​ถึง​ตรงนี้​ ​สวี​่​เซี​่​ยน​เว​่​ยก​็​ไม่กล้า​ค้าน​อีก​ ​รีบ​พลิกตัว​จะ​ลง​จาก​เตียง

จาง​เหนียง​จื่อ​ข้าง​เตียง​รีบ​เข้าไป​ประคอง​เขา​ลง​จาก​เตียง​มา​เดิน​ไปมา​ใน​ห้อง

ลู่​เจียว​หันหลัง​ออก​ไป​ ​จ้าว​หลิง​เฟิ​งกับ​ฉี​เหล่​ยก​็​เดินตาม​นาง​ไป​ด้วย

จ้าว​หลิง​เฟิ​งก​ล่า​วอ​ย่าง​ดีใจ​ว่า​ ​“​โรง​หีบ​น้ำมัน​เริ่ม​ผลิต​น้ำมัน​อย่างเป็นทางการ​แล้ว​ ​ข้า​ติดต่อ​บรรดา​พ่อค้า​ไว้​สอง​สาม​คน​ ​น้ำมัน​ที่​พวกเรา​ผลิต​ออกมา​เริ่ม​ขาย​ไป​ทั่ว​แคว้น​ต้า​โจว​แล้ว​”

พูดถึง​เรื่อง​นี้​ ​จ้าว​หลิง​เฟิ​งก​็​ถาม​อย่าง​ห่วงใย​ว่า​ ​“​ก่อนหน้านี้​เจ้า​บอกว่า​จะ​เปิดร้าน​ค้า​สอง​ร้าน​ไม่ใช่​หรือ​ ​ซื้อหา​ร้านค้า​ไว้​แล้ว​หรือยัง​”

ลู่​เจียว​ส่ายหน้า​ ​“​สอง​สาม​วันนี้​มี​แต่​เรื่อง​ ​ยัง​ไม่ทัน​ได้​ไปหา​ดู​เลย​”​

ลู่​เจียว​กล่าว​จบ​ก็​ถาม​จ้าว​หลิง​เฟิง​ถึง​สภาพการณ์​ร้านค้า​ใน​อำเภอ​ชิง​เหอ​ ​“​ร้านค้า​ใน​อำเภอ​ชิง​เหอ​ตั้งราคา​ปกติ​เท่าไร​”

จ้าว​หลิง​เฟิง​ถาม​ลู่​เจียว​ว่า​ต้องการ​ซื้อ​ร้านค้า​แบบ​ไหน

“​ทำเล​ดี​ ​ราคา​ก็​สูง​หน่อย​ ​ทำเล​ไม่ดี​ ​ก็​ถูก​มาก​ ​ต้อง​ดู​ว่า​เจ้า​จะ​ซื้อ​ที่ไหน​”

พอ​จ้าว​หลิง​เฟิง​พูด​ ​ลู่​เจียว​ก็​ขมวดคิ้ว​คิด​ครู่หนึ่ง​ ​นาง​ว่า​ ​“​ซื้อ​ร้าน​ชาวบ้าน​ธรรมดา​แล้วกัน​ ​แม้ว่า​ข้า​เปิดร้าน​เพื่อ​หาเงิน​ ​แต่​ก็​คิด​ให้​ชาวบ้าน​ทั่วไป​ได้​กินน้ำมัน​และ​ซื้อ​ยา​ได้​”

พอลู​่​เจียว​กล่าว​จบ​ ​จ้าว​หลิง​เฟิ​งก​็​ยิ้ม​กล่าวว่า​ ​“​ละแวก​ถนน​เหอ​ผิง​กับ​ถนน​จิ​่น​หลี​ล้วน​เป็น​ชาวบ้าน​ธรรมดา​พักอาศัย​กัน​ ​เจ้า​ไปหา​ซื้อ​ร้านค้า​บน​ถนน​สอง​เส้น​นี้​ได้​ ​แถม​ร้านค้า​บน​ถนน​สอง​เส้น​นี้​ยัง​ถูก​มาก​ด้วย​”​

ลู่​เจียว​รีบ​กล่าวว่า​ ​“​งั้นก็​ไปหา​ซื้อ​บน​ถนน​สอง​เส้น​นี้​แล้วกัน​ ​ไว้​ข้า​จะ​ให้​หลี​่​หนาน​เทียน​ไปดู​หน่อย​ ​ว่า​จะ​ซื้อ​ได้​ไหม​”

จ้าว​หลิง​เฟิง​ถาม​ต่อ​ ​“​เจ้า​จะ​ซื้อ​ใหญ่​เท่าไร​ ​ข้า​ช่วย​เจ้า​ดูๆ​ ​ได้​ ​หาก​มี​จะ​ช่วย​เจ้า​ดู​ไว้​”

ลู่​เจียว​เห็น​เขา​ยอม​ช่วย​ก็​รีบ​กล่าวว่า​ ​“​ไม่เอา​ใหญ่​มาก​ ​ร้านค้า​ปกติ​ก็​พอ​ ​ข้า​ไม่​อยาก​ทำตัว​สะดุดตา​มากเกินไป​”

จ้าว​หลิง​เฟิง​เข้าใจ​ ​พยักหน้า​กล่าวว่า​ ​“​ได้​ ​ข้า​จะ​ช่วย​เจ้า​หาดู​”

ลู่​เจียว​พยักหน้า​ ​หาก​เมื่อก่อน​ที่​ยัง​ไม่ได้​รับปาก​ให้โอกาส​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​ ​ไม่แน่​ลู่​เจียว​อาจ​ซื้อ​สอง​ร้าน​ที่​ใหญ่​หน่อย​ ​แต่​นาง​รับปาก​ให้โอกาส​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​ไป​แล้วก็​ควร​เตรียมการ​เรื่อง​อื่น​ไว้​ด้วย​

เช่นว่า​ ​หาก​สุดท้าย​นาง​และ​เขา​สอง​คน​เหมาะสม​กัน​ ​ตัดสินใจ​จะ​อยู่​ด้วยกัน​ ​ย่อม​ต้อง​ย้าย​ไป​อยู่​เมืองหลวง​ ​เช่นนั้น​นาง​ก็​ต้อง​ไป​เปิดกิจการ​ที่​เมืองหลวง​ ​ดังนั้น​ร้านค้า​ทาง​อำเภอ​ชิง​เห​อก​็​ไม่จำเป็น​ต้อง​ใหญ่​มาก

นาง​ต้อง​สะสม​เงินทอง​ไป​ซื้อ​ร้านค้า​ใน​เมืองหลวง​ ​ร้านค้า​ใน​เมืองหลวง​นั้น​แพง​มาก

ลู่​เจียว​คิด​ไป​ก็​กล่าว​กับ​จ้าว​หลิง​เฟิง​ไป​ว่า​ ​“​แม้ว่า​เปิดร้าน​ ​แต่​ข้า​ไม่​คิด​เปิด​ใหญ่​ ​เพราะ​หาก​ไม่​เหนือ​ความคาดหมาย​ ​สินค้า​ที่​โรง​หีบ​น้ำมัน​กับ​โรง​ผลิต​ยา​ผลิต​ออกมา​คง​ไม่พอ​แบ่ง​ขาย​ ​ข้า​หา​ส่วนหนึ่ง​มา​วางขาย​ได้​ก็​ไม่เลว​แล้ว​”

สินค้า​สาม​โรง​ผลิต​น่าจะ​ขายดี​ ​แต่​ยุคสมัย​นี้​สินค้า​ล้วน​ผลิต​ด้วย​แรงงาน​คน​ ​ดังนั้น​อัตรา​การผลิต​ต่ำ​ ​สินค้า​สาม​อย่าง​เป็น​สินค้า​ขายดี​ ​ถึง​ตอนนั้น​คน​อยากได้​สินค้า​มากมาย​ ​ร้าน​ที่นาง​เปิด​ได้​สินค้า​ส่วนหนึ่ง​มา​ขาย​ได้​ก็​นับว่า​ไม่เลว​แล้ว

จ้าว​หลิง​เฟิง​ได้​ฟัง​คำพูด​ลู่​เจียว​ ​แววตา​ก็​ส่อง​ประกาย​ ​“​สอง​สาม​วันนี้​ ​เจ้า​หา​เวลา​เขียน​วิธีทำ​สบู่​หอม​ออกมา​หน่อย​ ​โรง​เวช​สำอาง​เสร็จ​แล้ว​ ​จะ​ได้ผลิต​ได้​เลย​”

ตอนนี้​ที่​จ้าว​หลิง​เฟิ​งก​ระ​ตือ​รือ​ร้น​ที่สุด​ก็​คือ​การ​หาเงิน​ ​เขา​ต้อง​ช่วย​อ๋อง​เยียน​หาเงิน​ให้​มาก​ๆ​ ​ช่วย​อ๋อง​เยียน​ก้าว​ขึ้น​สู่​ตำแหน่ง​ ​ส่วน​เขา​ก็​จะ​ได้ความ​ดี​ความชอบ​ที่​ได้​ช่วย​มังกร​ขึ้น​บัง​ลังก์​ ​วันหน้า​เขา​ก็​ไม่ต้อง​ทน​กับ​บรรดา​บุตรชาย​บุตรสาว​สาย​ภรรยา​เอก​ตระกูล​จ้าว​และ​ภรรยา​เอก​ของ​บิดา​เขา​แล้ว

“​ได้​”

ทั้งสอง​คน​กล่าว​จบ​ ​ลู่​เจียว​ก็​พา​คน​ออก​ไป​ ​ฉี​เหล่ย​ตาม​นาง​ออก​ไป​ ​ลู่​เจียว​ได้โอกาส​คุย​เรื่อง​วิชาการ​แพทย์​กับ​เขา​เล็กน้อย​ ​ฉี​เหล่ย​ฟัง​แล้วก็​พยักหน้า​หงึกๆ​ ​ลู่​เจียว​เห็น​ว่า​สาย​แล้วจึง​พาเฝิง​จือ​กับ​หร​่​วน​จู๋​กลับบ้าน

เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่​นกับ​เจ้า​หนูน้อย​ทั้ง​สี่​กำลัง​ชะเง้อ​คอ​รอนา​งก​ลับ​มากิ​นอา​หาร​เย็น​อยู่

พอลู​่​เจียว​กลับมา​ ​เจ้า​หนูน้อย​ทั้ง​สี่​ก็​วิ่ง​ไป​ดึง​นาง​มานั​่ง​ที่​โต๊ะ

เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​ยก​ห่อ​เงินก้อน​ห่อ​ใหญ่​ส่ง​ไป​ตรงหน้า​ลู่​เจียว​ ​“​เจียว​เจียว​ ​แม้ว่า​ข้า​หา​ได้​ไม่​มาก​ ​แต่​วันหน้า​ข้า​จะ​พยายาม​หาเงิน​”

วันนี้​นักเรียน​ที่​สอบ​ซิ่ว​ไฉ​ได้​ทุกคน​นำ​เงิน​มาม​อบ​ให้​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่​นค​นละ​ห้าสิบ​ตำลึง​ ​นอกจาก​หันถง​และ​จ้าว​หง​ ​นักเรียน​ที่​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​สอน​สอบ​ได้​ซิ่ว​ไฉ​ไป​หก​คน​ ​ดังนั้น​ตอนบ่าย​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​จึง​ได้มา​สาม​ร้อย​ตำลึง

เขา​รู้​ว่า​สาม​ร้อย​ตำลึง​ตรงหน้า​ลู่​เจียว​ไม่​นับว่า​เป็น​เงินก้อน​โต​ ​แต่​นี่​คือ​เงิน​ที่​เขา​เพียร​หามา​ ​ดังนั้น​เขา​จึง​คิด​จะ​มอบให้​นางใน​ทันที

ลู่​เจียว​ไม่ได้​เกรงใจ​กับ​เขา​ ​ตอนนี้​นาง​รับปาก​ให้โอกาส​เขา​แล้ว​ ​ดังนั้น​รับเงิน​เขา​ก็​ไม่เป็นไร​

หาก​นาง​และ​พวกเขา​สุดท้าย​ไม่​อาจ​อยู่ร่วม​กัน​ ​นาง​ก็​จะ​คืนเงิน​ก้อน​นี้​ให้​เขา

ลู่​เจียว​ครุ่นคิด​แล้วก็​ยิ้ม​มอง​ไป​ยัง​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่​นก​ล่า​วว​่า​ ​“​อืม​ ​เอา​เงิน​มาม​อบ​ให้​ภรรยา​ดูแล​ด้วย​ตนเอง​เป็น​สามี​ที่​ดี​ ​ให้​ปลา​หนึ่ง​ชิ้น​เป็น​รางวัล​”

ลู่​เจียว​คีบ​ปลา​ชิ้น​หนึ่ง​ให้​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​ด้วย​ตนเอง​ ​ยัง​เอ่ย​ชม​เขา​อีกด้วย

ใน​ใจ​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่​นพ​ลัน​พอง​ฟู​ขึ้น​มา​ ​แม้ว่า​เขา​หาเงิน​ได้​ไม่​มาก​ ​แต่​เขา​กำลัง​พยายาม​หาเงิน​อยู่​ ​จึง​ดีใจ​มาก​จริงๆ​ ​ที่​ได้รับ​คำชม​จาก​ลู่​เจียว​

ลู่​เจียว​ทำ​เช่นนี้​ ​นอกจาก​ทำให้​ผู้ชาย​มี​ความมั่นใจ​แล้ว​ ​ยัง​ทำให้​เจ้า​หนูน้อย​ทั้ง​สี่​ดู​ ​ให้​พวกเขา​รู้​ว่าวัน​หน้า​หาเงิน​มา​ให้​ภรรยา​ดูแล​เป็น​สิ่ง​ที่​ควร​กระทำ

บิดา​มารดา​เป็นต้นแบบ​ที่​สำคัญ​ที่สุด

เจ้า​หนูน้อย​ทั้ง​สี่​ยิ้ม​ตาหยี​มอง​ทุกอย่าง​อย่าง​พอ​อก​พอใจ​มาก​ ​ต้า​เป่า​ยัง​ชม​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​ด้วย​ตนเอง

“​ท่าน​พ่อ​ทำได้​ดีมาก​ ​วันหน้า​ต้อง​ทำ​เช่นนี้​ต่อไป​นะ​”

เอ้อร​์​เป่า​พยักหน้า​เต็มแรง​กล่าวว่า​ ​“​เช่นนี้​ ​ไม่แน่​น้องสาว​อาจจะ​คลอด​ออกมา​ใน​เร็ว​วันนี้​แล้ว​”​

พอ​เขา​กล่าว​ขึ้น​ ​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​หันหน้า​ไป​มอง​ไป​ยัง​ลู่​เจียว​ด้วย​แววตา​วับ​วาว​ ​หาก​มีบุ​ตร​สาว​ได้​น่ารัก​สัก​คน​เหมือน​ลู่​เจียว​ ​ก็​น่าจะ​ไม่เลว​เหมือนกัน

ซาน​เป่า​ ​ซื่อ​เป่า​นั่ง​ส่ง​ยิ้ม​เซ่อซ่า​ ​ทั้ง​ห้องโถง​เต็มไปด้วย​บรรยากาศ​แห่ง​ความสุข

หลังอาหาร​ ​ทุกคน​ก็​เริ่ม​ได้​คืบ​เอา​ศอก

“​เจียว​เจียว​ ​บาดแผล​ข้า​เหมือน​จะ​ปวด​อยู่​นะ​ ​คืนนี้​เจ้า​มานอน​เป็นเพื่อน​ข้า​ได้​ไหม​”

ทะลุมิติมาเป็นภรรยาของตัวร้าย

ทะลุมิติมาเป็นภรรยาของตัวร้าย

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท