หมอหญิงยอดมือสังหาร เล่ม 1 – ตอนที่ 729 พุทธสาวกผู้แตกฉานที่ก้าวข้ามพรมแดน (1)

ตอนที่ 729 พุทธสาวกผู้แตกฉานที่ก้าวข้ามพรมแดน (1)

“​เหตุใด​เยี​่​ยน​อ๋อง​ถึง​ไม่​ทำ​สิ่งใด​เลย​”​ ​ชวี​เหลียน​ซิง​ขมวดคิ้ว​ด้วย​ความสงสัย

“​เจ้า​รู้​ได้​อย่างไร​ว่า​เขา​ไม่​ทำ​”​ ​หนา​นก​งมั​่ว​ถาม​ขึ้น​พลาง​หัวเราะ​แผ่ว

ชวี​เหลียน​ซิง​ส่ายหน้า​เบา​ๆ​ ​เอ่ย​อัน​ใด​ไม่​ออก​แม้แต่​คำ​เดียว

“​เรียนจ​วิ​้น​จู่​ ​ท่าน​อ๋อง​เชิญ​ท่าน​เข้าพบ​ขอรับ​”​ ​องครักษ์​จำนวน​หนึ่ง​ของ​จวน​เยี​่​ยน​อ๋อง​เข้ามา​หา​หนา​นก​งมั​่ว​ด้วย​ความรีบร้อน

หนา​นก​งมั​่ว​ยิ้ม​พลาง​เลิก​คิ้ว​ขึ้น​สูง​ ​“หืม​ ​ตอนนี้​เสด็จ​ลุง​กำลัง​ถือศีลกินเจ​ไม่​พบปะ​คนนอก​ไม่ใช่​หรือ​”

องครักษ์​นาย​หนึ่ง​ลูบ​จมูก​เบา​ๆ​ ​พลาง​เอ่ย​ขึ้น​ว่า​ ​“​เรื่อง​นี้​…จ​วิ​้น​จู่​ต้อง​ไป​เข้าเฝ้า​ท่าน​อ๋อง​แล้ว​จะ​กระจ่าง​เอง​ขอรับ​”

“​เช่นนั้น​ก็​ไป​กัน​เถิด​”​ ​หนา​นก​งมั​่ว​เอ่ย​ขึ้น​ด้วย​สีหน้า​ยิ้มแย้ม

“​เชิญจ​วิ​้น​จู่​”

หลิ่ว​หัน​จ้องมอง​เหล่า​บรรดา​องครักษ์​อยู่​ครู่หนึ่ง​ ​เมื่อมั​่น​ใจ​ว่า​เป็น​องครักษ์​ของ​จวน​เยี​่​ยน​อ๋อง​ ​นาง​ก็​โบกมือ​ส่งสัญญาณ​เบา​ๆ​ ​ชาย​ชุด​ดำ​จำนวน​หนึ่ง​ก็​ปรากฏตัว​ขึ้น​ที่​หัวมุม​ของ​ถนน​ ​จากนั้น​ก็​พากัน​เดิน​ตรง​เข้ามา​หา​พวกเขา​ ​ด้านหลัง​ตามมา​ด้วย​ซิง​เวย​ที่​มี​ผม​สีเทา​ยาวเหยียด​และ​ใบหน้า​ที่​เย็นชา

เหล่า​บรรดา​องครักษ์​เห็น​ว่า​ชาย​ชุด​ดำ​ที่​จู่ๆ​ ​ก็​โผล่​มา​อย่างกะทันหัน​นี้​ไม่ได้​ถือว่า​เป็นปัญหา​แต่อย่างใด​ ​พวกเขา​จึง​ไม่ได้​สนใจ​เท่าไหร่​นัก​ ​หนึ่ง​ใน​องครักษ์​ก็ได้​ผาย​มือ​เชื้อเชิญ​หนา​นก​งมั​่ว​ด้วย​ท่าที​นอบน้อม​ ​เดิมที​เว​่ยจ​วิน​มั่ว​ก็​เป็นเจ้าของ​เดิม​ของ​วัง​จื่อ​เซียว​ที่​มีชื่อเสียง​อัน​เลื่องชื่อ​อยู่​แล้ว​ ​หาก​เขา​จะ​มีนัก​ฆ่า​ฝีมือ​เก่งกาจ​ใน​มือ​ก็​มิใช่​เรื่อง​แปลก​ ​พวกเขา​ต่าง​ก็​รู้​ข้อนี​้​ดี​ ​ถึงแม้ว่า​พวกเขา​จะ​เป็น​องครักษ์​ชั้นยอด​ของ​จวน​เยี​่​ยน​อ๋อง​ ​แต่​พวกเขา​ก็​ไม่​อยาก​จะ​ปะทะ​กับ​นักฆ่า​ฝีมือ​เหี้ยมโหด​เหล่านี้

วัด​หลิง​เฉวียน​ตั้งอยู่​บน​เชิงเขา​ทิศตะวันตก​ของ​เทือกเขา​หยาง​ไถ​นอก​เขตชานเมือง​โยว​โจว​ ​เดิมที​ที่นี่​มีชื่อ​ว่า​เรือน​ชิง​สุ่ย​ ​เพราะ​กลาง​วัด​มีส​ระ​มังกร​อยู่​ด้วย​ ​น้ำ​ใน​สระ​ใสสะอาด​เป็นอย่างมาก​ ​ต่อมา​จึง​ได้​เปลี่ยน​ชื่อ​เป็น​วัด​หลิง​เฉวียน​แทน​ ​หาก​เทียบ​กับ​วัด​ฮุ่ยจ​วี​้​และ​วัดจ​ยาฝู​ที่​มีชื่อเสียง​แล้ว​ ​ที่นี่​เหมาะ​แก่​การ​ภาวนา​จิต​และ​ถือศีลกินเจ​มากกว่า

หลัง​วัด​มีพ​ลับ​พลา​อยู่​หนึ่ง​หลัง​ ​เยี​่​ยน​อ๋อง​กำลัง​นั่ง​อยู่​ใน​พลับพลา​พลาง​จ้องมอง​กระดาน​หมากล้อม​ที่อยู่​เบื้องหน้า​ ​ส่วน​กง​เสี่ยว​เตี​๋​ยกำ​ลัง​นั่ง​อยู่​ข้างๆ​ ​พลาง​นวด​ไหล่​ให้​เยี​่​ยน​อ๋อง​อย่างเบามือ​ ​ตรงข้าม​เยี​่​ยน​อ๋อง​คือ​พระภิกษุ​หนุ่ม​ที่​ห่ม​ด้วย​อาภรณ์​ขาว​ทั้ง​ชุด​นั่ง​อยู่​ ​เขา​คือ​พระภิกษุ​พรรษา​น้อย​ที่​มี​ใบหน้า​งดงาม​และ​สะอาดหมดจด​ ​สีหน้า​แววตา​สุภาพอ่อนโยน​และสง่า​งาม​เป็นอย่างมาก​ ​หาก​ไม่ใช่​เพราะ​ศีรษะ​ที่​เกลี้ยงเกลา​ ​เกรง​ว่า​ผู้คน​คงจะ​เข้าใจผิด​คิด​ว่า​เขา​เป็นคุณ​ชาย​ทายาท​ของ​ตระกูล​หวัง​เซี​่ย​ผู้ดีเก่า​แก่​ ​ไม่ใช่​คนที​่​ปลีก​วิเวก​จาก​ผู้คน​มา​จำวัด​อยู่​ใน​สถานที่​ที่​ห่างไกล​เช่นนี้

เยี​่​ยน​อ๋อง​เอื้อมมือ​วาง​หมากล้อม​ลง​บน​กระดาน​อย่าง​ช้าๆ​ ​พระ​หนุ่ม​มองดู​อยู่​ครู่หนึ่ง​ ​จากนั้น​ก็​ปรบมือ​เบา​ๆ​ ​พร้อมกับ​เอ่ย​ขึ้น​ว่า​ ​“​การ​เดินหมาก​ของ​ท่าน​อ๋อง​ปราดเปรื่อง​กว่า​เมื่อ​ปี​ที่ผ่านมา​มาก​ ​หมากล้อม​กระดาน​นี้​ ​เกรง​ว่า​อาตมา​คงจะ​พ่าย​เป็นแน่แท้​”

เยี​่​ยน​อ๋อง​มิได้​สนใจ​ ​เลิก​คิ้ว​พลาง​เอ่ย​ขึ้น​ว่า​ ​“​ไต้​ซือ​เนี่ยน​หย่วน​ถ่อมตน​เกินไป​แล้ว​ ​ข้า​ไม่ได้​เชี่ยวชาญ​หมากล้อม​แต่อย่างใด​ ​จะ​กล้า​ไป​เทียบ​ฝีมือ​กับ​ไต้​ซือ​เนี่ยน​หย่วน​ผู้​มีฝีมือ​อัน​เลื่องชื่อ​ได้​อย่างไร​กัน​”

เนี่ยน​หย่วน​ส่ายหน้า​เบา​ๆ​ ​“​อาตมา​จดจ่อ​อยู่​กับ​หมากล้อม​ ​จึง​ได้​ศึกษา​มา​ใน​ระดับ​หนึ่ง​ ​จิตใจ​ของ​ท่าน​อ๋อง​…​รายล้อม​ไป​ด้วย​เรื่อง​รุมเร้า​ต่างๆ​ ​นานา​ ​ย่อม​ไม่มีเวลา​มา​จดจ่อ​กับ​เรื่อง​เหล่านี้​อยู่​แล้ว​ ​แต่ทว่า​ ​หมากล้อม​ตานี​้​ ​ท่าน​อ๋อง​ชนะ​แล้ว​ ​เดิน​ต่อ​อีก​ไม่​กี่​ช่อง​ก็​จะ​ประจักษ์​แพ้ชนะ​อย่างชัดเจน​”

เยี​่​ยน​อ๋อง​ไม่ได้​ยึดติด​กับ​ผล​ของ​การ​เล่น​กระดาน​หมากล้อม​เท่าใด​นัก​ ​เมื่อ​ได้ยิน​เขา​เอ่ย​มา​เช่นนี้​ก็​ไม่ได้​แข่งขัน​ให้​รู้​แพ้รู้​ชนะ​ต่อ​ ​เพียงแค่​เอ่ย​ขึ้น​ว่า​ ​“​ไม่ได้​เจอกัน​ไม่​กี่​ปี​ ​ไต้​ซือ​เนี่ยน​หย่วน​ดู​อิสระ​และ​สบายใจ​กว่า​เมื่อก่อน​มาก​ ​ไม่​เหมือน​ข้า​ที่​พัวพัน​ด้วย​เรื่อง​ทางโลก​ ​วัน​ๆ​ ​เอาแต่​ยุ่ง​หัวหมุน​อยู่​กับ​งาน​ราชการ​ตั้งแต่​เช้า​จรด​ค่ำ​ ​กว่า​จะ​หา​เวลา​มา​พักผ่อน​ได้​นั้น​ยากเย็น​แสนเข็ญ​”

เนี่ยน​หย่วน​หันไป​มอง​กง​เสี่ยว​เตี​๋​ยอยู​่​ครู่หนึ่ง​ ​จากนั้น​ก็​ยิ้ม​พลาง​เอ่ย​ขึ้น​ว่า​ ​“​ตอนนี้​ท่าน​อ๋อง​มี​คนดี​เช่นนี้​เคียงข้าง​กาย​ ​จะ​ไม่ยาก​เข้าไป​ใหญ่​หรือ​”

กง​เสี่ยว​เตี​๋ย​ได้ยิน​แล้วก็​รีบ​ก้มหน้า​ลง​ต่ำ​ทันที​ ​ใบหน้า​งาม​ค่อยๆ​ ​แดง​ระเรื่อ​ ​เยี​่​ยน​อ๋อง​จึง​ยิ้ม​พร้อมกับ​เอ่ย​ขึ้น​ด้วย​น้ำเสียง​จนใจ​ ​“​เนี่ยน​หย่วน​ ​บางครั้ง​ข้า​ก็​รู้สึก​ว่านับ​วันท​่า​นก​็​ยิ่ง​ปลีกตัว​ออกจาก​ผู้คน​มากกว่า​อาจารย์​ของ​ท่าน​เสียด​้วย​ซ้ำ​ ​แต่บางที​ข้า​ก็​รู้สึก​ว่า​ท่าน​ไม่​ควร​มาบวช​เป็น​พระ​เลย​จริงๆ​”

เนี่ยน​หย่วน​เอ่ย​ขึ้น​ด้วย​น้ำเสียง​เรียบ​เฉย​ ​“​เกิด​ใน​พุทธศาสนา​ ​การ​ได้​พบพาน​คือ​วาสนา​นำพา​อย่างแท้จริง​”

เยี​่​ยน​อ๋อง​แตะ​ปาก​ให้​เงียบเสียง​ลง​ ​จากนั้น​ก็​นำ​เม็ด​หมาก​ใน​มือ​ใส่​ลง​ไป​ใน​กล่อง​เก็บ​เม็ด​หมากล้อม​ ​พลาง​ถาม​ขึ้น​ว่า​ ​“​ทาง​ฝั่ง​เซียว​เชียน​ชื่อ​และ​อู๋ส​ยา​เป็น​อย่างไรบ้าง​แล้ว​”

กง​เสี่ยว​เตี​๋ย​ชะงัก​ไป​ชั่วขณะ​ ​จึง​พึ่ง​จะเข้า​ใจ​ว่า​เยี​่​ยน​อ๋อง​ถาม​นาง​ ​ก่อน​จะ​รีบ​ตอบ​เป็น​พัลวัน​ว่า​ ​“จ​วิ​้น​จู่​และ​ซื่อ​จื่อ​ไม่ได้​ว่า​อัน​ใด​เพ​คะ​ ​พวกเขา​เพียงแค่​นำ​ตัว​คน​เหล่านั้น​ไป​ขัง​ชั่วคราว​ก่อน​ ​เพียงแต่ว่า​ จ​วิ​้น​จู่​ดู​ไม่​ค่อย​พอใจ​นัก​”

เยี​่​ยน​อ๋อง​ไม่ได้​รู้สึก​แปลกใจ​แต่อย่างใด​ ​เอ่ย​ขึ้น​ว่า​ ​“​ไม่เลว​ ​ข้า​นึก​ว่านาง​จะ​ฝ่าฝืน​คำสั่ง​ของ​ข้า​แล้ว​สั่ง​ประหาร​คน​เหล่านั้น​ทันที​”

เนี่ยน​หย่วน​ส่ายหน้า​เบา​ๆ​ ​พลาง​เอ่ย​ขึ้น​ว่า​ ​“​ใน​เมืองหลวง​โกลาหล​วุ่นวาย​ ​เยี​่​ยน​อ๋อง​กลับ​คอย​ดู​ความยุ่งเหยิง​อยู่​นอกเมือง​เช่นนี้​ ​หากจ​วิ​้น​จู่​และ​ซื่อ​จื่อ​ทราบ​เรื่อง​เข้า​…​ซิง​เฉิงจ​วิ​้น​จู่​ปฏิบัติตาม​คำสั่ง​ ​ท่าน​อ๋อง​ไม่รู้​สึก​ดีใจ​หรือ​อย่างไร​กัน​”

เยี​่​ยน​อ๋อง​ถอน​ลมหายใจ​ออกมา​เบา​ๆ​ ​“​อู๋​สยาย​อม​ฟัง​คำสั่ง​ ​แสดงว่า​นาง​เข้าใจ​ใน​เจตนารมณ์​ของ​ข้า​แล้ว​ ​แต่​เชียน​ชื่อ​…​ข้า​เอง​หวัง​ให้​เขา​ฝ่าฝืน​คำสั่ง​เสียมา​กก​ว่า​ ​ช่าง​น่าเสียดาย​จริงๆ​”

เนี่ยน​หย่วน​หัวเราะ​เบา​ๆ​ ​พลาง​เอ่ย​ ​“​ซื่อ​จื่อ​เคารพ​ท่าน​อ๋อง​ ​ถึงแม้​เขา​จะ​รู้อยู่แก่ใจ​ว่า​ไม่​เหมาะ​ควร​ ​แต่​เขา​ก็​ไม่มีทาง​ที่จะ​ฝ่าฝืน​คำสั่ง​ของ​ท่าน​อ๋อง​หรอก​กระมัง​”

เยี​่​ยน​อ๋อง​สบถ​เสียง​ใน​คอ​เบา​ๆ​ ​“​รู้​ทั้ง​รู้​ว่า​ไม่​ควร​ทำ​แต่​ก็​ยัง​ทำ​ ​ไต้​ซือ​คิดเห็น​อย่างไร​”

“​โง่เขลา​”

เยี​่​ยน​อ๋อง​เอ่ย​ขึ้น​ ​“​โง่เขลา​ ​แต่​ก็​กล้าหาญ​ในเวลาเดียวกัน​ ​เชียน​ชื่อ​ขาด​ซึ่ง​ไหวพริบ​ที่​เฉียบแหลม​ไป​ ​ข้า​จึง​อยาก​ให้​เขา​มี​ความกล้าหาญ​เพิ่มขึ้น​ก็​เท่านั้นเอง​”​ ​ช่าง​น่าเสียดาย​…

“​ท่าน​อ๋อง​กล่าว​เกินไป​แล้ว​”​ ​คนที​่​ไม่​ค่อย​ฉลาด​แต่​มี​ความกล้าหาญ​ ​สู้​เป็น​คนธรรมดา​ที่​มี​ความพอเหมาะ​พอดี​ย่อม​เป็นการ​ดีกว่า

“​ทูล​ท่าน​อ๋อง​ จ​วิ​้น​จู่​มา​แล้ว​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”

“หืม​ ​รีบ​เชิญ​นาง​เข้ามา​”​ ​เยี​่​ยน​อ๋อง​เอ่ย​ขึ้น​พลาง​พยักหน้า​เบา​ๆ

เมื่อ​เห็น​เนี่ยน​หย่วน​ ​หนา​นก​งมั​่ว​ค่อนข้าง​แปลกใจ​เป็นอย่างมาก​ ​แต่เพียง​ชั่ว​อึดใจ​นาง​ก็​รีบ​ดึง​สติก​ลับ​คืน​มา​ ​จากนั้น​ก็​พยักหน้า​ทักทาย​เนี่ยน​หย่วน​ที่​กำลัง​พนมมือ​ทำความเคารพ​นาง​ ​“​เสด็จ​ลุง​”

“​มา​แล้ว​หรือ​ ​มานั​่​งคุ​ยกัน​”​ ​เยี​่​ยน​อ๋อง​พยักหน้า​เบา​ๆ​ ​พลาง​ชี้​ไป​ยัง​เก้าอี้​ที่อยู่​ไม่​ไกล​มาก​นัก​ ​จากนั้น​ก็​หันกลับ​ไปรั​บสั​่ง​ว่า​ ​“​ไป​เอา​เบาะ​รอง​นั่ง​มา​ให้จ​วิ​้น​จู่​ที​”

ใน​พลับพลา​ไม่มี​สาวใช้​ตามมา​ปรนนิบัติ​ ​กง​เสี่ยว​เตี​๋ย​จึง​ทำได้​เพียง​ขานรับ​และ​รีบ​ไป​ทำตาม​คำสั่ง​ทันที​ ​ไม่นาน​นาง​ก็​กลับมา​พร้อมกับ​เบาะ​รอง​นั่ง​และ​ได้​นำ​เบาะ​รอง​นั่ง​ไป​วาง​บน​เก้าอี้​ให้​หนา​นก​งมั​่ว​ด้วย​ตนเอง​ ​จากนั้น​ก็​เอ่ย​ขึ้น​ว่า​ ​“จ​วิ​้น​จู่​ ​เชิญ​นั่ง​”

“​ขอบคุณ​ชายา​รอง​”​ ​หนา​นก​งมั​่​วก​ล่าว​ขอบคุณ​เสียง​เรียบ

เยี​่​ยน​อ๋อง​พลัน​เอ่ย​กับ​กง​เสี่ยว​เตี๋ยว​่า​ ​“​วิ่ง​ไป​กลับ​ครั้งนี้​ ​เจ้า​เอง​ก็​เหนื่อย​มาก​แล้ว​ ​รีบ​กลับ​ไป​พักผ่อน​เถิด​”​ ​กง​เสี่ยว​เตี​๋ย​เหลือบ​ไป​มอง​หนา​นก​งมั​่ว​พลาง​กัด​ริมฝีปาก​แน่น​ ​สุดท้าย​นาง​ก็​ขอตัว​ลาก​ลับ​แต่​โดยดี

หนา​นก​งมั​่ว​ค่อยๆ​ ​หย่อน​ตัว​นั่งลง​อย่าง​ช้าๆ​ ​เยี​่​ยน​อ๋อง​เอ่ย​ขึ้น​ด้วย​รอยยิ้ม​ ​“​ไต้​ซือ​เนี่ยน​หย่วน​ผู้​นี้​ ​อู๋ส​ยา​เคย​รู้จัก​แล้ว​ใช่​หรือไม่​”

หนา​นก​งมั​่ว​พยักหน้า​เบา​ๆ​ ​เนี่ยน​หย่วน​ก็​เอ่ย​ขึ้น​ด้วย​สีหน้า​ยิ้มแย้ม​ ​“​อาตมา​เคย​เจอ​หน้า​กับจ​วิ​้น​จู่​อยู่​หลายครั้ง​ ​ตอนนั้น​ถือว่า​…​ได้​ร่วม​ผ่าน​เรื่อง​ร้าย​ๆ​ ​มาด​้ว​ยกัน​”

เยี​่​ยน​อ๋อง​พยักหน้า​เบา​ๆ​ ​เขา​ย่อม​ต้อง​รู้เรื่อง​ที่​หนา​นก​งมั​่ว​และ​เนี่ยน​หย่วน​หายตัว​ไป​ที่​วัด​ต้า​กวาง​หมิง​อยู่​แล้ว​ ​หนา​นก​งมั​่​วอม​ยิ้ม​พลาง​เอ่ย​ขึ้น​ว่า​ ​“​ตอน​อยู่​ที่​จิน​หลิง​ไต้​ซือ​บอกว่า​จะ​เดินทาง​ไป​ยัง​ทิศเหนือ​ ​คาดไม่ถึง​ว่า​จะ​ได้​เจอ​ไต้​ซือ​ที่นี่​”​ ​เนี่ยน​หย่วน​ยิ้ม​พลาง​ตอบกลับ​ไป​ว่า​ ​“​อาตมา​เดินทาง​ท่อง​ใต้​หล้า​ ​ได้​รู้จัก​กับ​เจ้าอาวาส​และ​พระภิกษุ​ของวัด​หลิง​เฉวียน​แห่ง​นี้​เมื่อนานมาแล้ว​ ​ก็​เลย​มา​พำนัก​อาศัย​อยู่​ที่นี่​เป็นการชั่วคราว​ ​ได้ยิน​มา​ว่า​ช่วงนี้จ​วิ​้น​จู่​และ​คุณชาย​เว​่​ยกำ​ลัง​จะ​มี​ข่าวดี​เช่นนั้น​หรือ​”

หนา​นก​งมั​่ว​ยิ้ม​พลาง​เอ่ย​ตอบ​ ​“​ขายหน้า​ไต้​ซือ​แล้ว​”

เยี​่​ยน​อ๋อง​ก็​เอ่ย​ขึ้น​ว่า​ ​“​ตอนที่​ข้า​ประจำการ​อยู่​ที่​จิน​หลิง​ ​มักจะ​ไป​ฟัง​ธรรม​ที่​วัด​ต้า​กวง​หมิง​อยู่​เป็นประจำ​ ​ก็​เลย​ค่อนข้าง​สนิท​กับ​ไต้​ซือ​เนี่ยน​หย่วน​ ​ไต้​ซือ​เนี่ยน​หย่วน​เพียบพร้อม​ทั้ง​ศิลปะ​และ​ความรู้​ ​เป็น​ผู้​ที่​ล้ำเลิศ​ด้วย​ปัญญาธร​รม​ ​มิใช่​บุคคล​ที่​ผู้น้อย​เช่น​พวก​เจ้า​จะ​เทียบ​เทียม​ได้​”​ ​เนี่ยน​หย่วน​ได้ยิน​แล้วก็​ยิ้ม​พร้อมกับ​เอ่ย​ขึ้น​ว่า​ ​“​ท่าน​อ๋อง​ยกยอ​เกินไป​แล้ว​ ​คุณชาย​เว​่ย​และ​ซิง​เฉิงจ​วิ​้น​จู่​ล้วน​มาก​ล้น​ไป​ด้วย​ความรู้​ความสามารถ​ ​ข้า​น้อย​จะ​กล้า​เทียบ​ได้​อย่างไร​กัน​”

เยี​่​ยน​อ๋อง​ฟัง​แล้วก็​ทอดถอนใจ​ ​“​อู๋ส​ยา​ไม่เลว​ทีเดียว​ ​แต่​เจ้าจ​วิน​มั่ว​ราย​นั้น​ ​นอกจาก​เก่งกาจ​เรื่อง​ศิลปะ​การต่อสู้​แล้ว​ ​อย่าง​อื่น​ก็​ไม่มี​อัน​ใด​ที่​พอ​จะ​ใช้ได้​เลย​ ​ยัง​ต้อง​ขอให้​ไต้​ซือ​ช่วย​สั่งสอน​ชี้แนะ​จึง​จะ​ถูก​”​ ​ถึงแม้ว่า​จะ​เอ่ย​มา​เช่นนี้​ ​แต่​ใน​น้ำเสียง​ของ​เยี​่​ยน​อ๋อง​กลับ​ไม่มี​ความผิดหวัง​แม้แต่​นิดเดียว​ ​เห็นได้ชัด​ว่า​เขา​พึงพอใจ​ใน​ตัว​เว​่ยจ​วิน​มั่ว​หลานชาย​คน​นี้​เป็นอย่างมาก

เนี่ยน​หย่วน​เอง​ย่อม​ต้อง​เข้าใจ​ความคิด​ของ​เขา​อยู่​แล้ว​ ​ทั้งคู่​ยิ้ม​ให้​แก่​กัน​ ​เนี่ยน​หย่วน​เอง​ก็​ไม่ได้​ขยายความ​คำ​เอ่ย​ของ​เขา​แต่อย่างใด​ ​ไม่ว่า​ผู้อื่น​จะ​ดี​แค่ไหน​ ​ก็​ไม่​อาจ​เทียบ​ได้​กับ​หลานชาย​คนสนิท​ใน​ดวงใจ​เขา​ได้​ ​และ​ถึงแม้ว่า​หนา​นก​งมั​่ว​และ​เนี่ยน​หย่วน​จะ​เก่งกาจ​กว่า​เว​่ยจ​วิน​มั่ว​ร้อย​เท่า​พัน​เท่า​ก็ตาม​ ​เยี​่​ยน​อ๋อง​ก็​ยังคง​รู้สึก​ว่า​เว​่ยจ​วิน​มั่ว​ดีที​่​สุด​อยู่ดี​ ​เขา​ตำหนิติเตียน​เอง​ไม่เป็นไร​ ​แต่​ผู้อื่น​ห้าม​ตำหนิติเตียน​เว​่ยจ​วิน​มั่ว​เป็นอันขาด

หมอหญิงยอดมือสังหาร เล่ม 1

หมอหญิงยอดมือสังหาร เล่ม 1

Status: Ongoing

นิยายรักย้อนยุค ว่าด้วยการแก้แค้นของหมอหญิงมือสังหาร และแต่งงานกับบุรุษสุดประหลาด!

เมื่อมารดาสิ้นใจและตนถูกไล่ให้มาอยู่หมู่บ้านบรรพบุรุษ เพราะความลำบากและคับแค้นใจจึงทำให้ หนานกงชิง คุณหนูคนโตแห่งตระกูลหนานกงจากโลกนี้ไป

ร่างของนางกลับถูกแทนที่ด้วยวิญญาณของ หนานกงมั่ว นักฆ่าสาวมือฉกาจแห่งเอเชีย เมื่อได้รับชีวิตใหม่หนานกงมั่วก็ได้กราบอาจารย์ เรียนวิชาแพทย์ ใช้ชีวิตอิสระเสรีตามที่ตนหวัง พร้อมรับใบสั่งสังหารคนบ้างเป็นครั้งคราว… จนเมื่อราชโองการพระราชทานสมรสมาถึงชีวิตของนางก็ถึงคราวพลิกผัน!

เล่าลือกันว่าจวิ้นอ๋องว่าที่สามีของนาง เว่ยจวินมั่ว แม้จะมียศสูงศักดิ์แต่เพราะดวงตาแปลกประหลาดสีม่วงและการคลอดก่อนกำหนดทำให้ชาติกำเนิดของเขาตกเป็นขี้ปากคนไปทั่ว อาจเพราะแบบนี้การสมรสนี้จึงตกมาถึงตัวนาง แม้คนทั่วไปไม่ยินดีแต่นางดูๆ แล้วกลับคิดว่าชายหนุ่มคนนี้น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว…

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads ufanance
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน