ทะลุมิติมาเป็นภรรยาของตัวร้าย – ตอนที่ 384 ท่านสาบานของท่าน ข้าสาบานของข้า

ตอนที่ 384 ท่านสาบานของท่าน ข้าสาบานของข้า

ลู่​เจียว​ยิ้ม​มอง​นาง​กล่าวว่า​ ​“​เขา​ยัง​เป็น​เด็กน้อย​ ​เจ้า​อบรม​ดี​ๆ​ ​เติบใหญ่​ก็​รู้ความ​และ​กตัญญู​เช่นกัน​”

เฉียน​เหนียง​จื่อ​รู้สึก​สนใจ​ขึ้น​มาทัน​ที​ ​ไป​นั่ง​ข้าง​ลู่​เจียว​ขอ​คำแนะนำ​ใน​การอบรม​สั่งสอน​เด็ก

นาง​รู้​ว่า​ตระกูล​หัน​ส่ง​บุตรชาย​สอง​คน​ไป​เรียน​ที่​บ้าน​ตระกูล​เซี​่ย​ ​บอกว่า​ลู่​เหนียง​จื่อ​สร้าง​อะไร​นะ​ ​เหมือน​จะ​อนุบาล​อะไร​สัก​อย่าง​ ​เด็กน้อย​สอง​คน​ไป​ได้​ไม่นาน​ก็​กลายเป็น​เด็ก​รู้ความ​อย่างมาก​

เฉียน​เหนียง​จื่อ​แทบ​อยาก​จะ​ส่ง​ลูก​ไป​ให้​นาง​อบรมสั่งสอน​ด้วย​ ​แต่​บ้าน​พวกเขา​ไม่ได้​สนิท​กับ​บ้าน​เซี​่ย​ขนาด​นั้น​ ​ลู่​เหนียง​จื่อ​จะ​ยอมรับ​หรือ

ลู่​เจียว​ไม่ทัน​ได้​พูด​อะไร​ ​หน้า​ประตู​เรือน​ข้าง​ก็​มีเสียง​คุย​กัน​ดัง​มา

ลู่​เจียว​หันไป​มอง​ก็​พบ​ว่า​มี​เหนียง​จื่อ​มากัน​หลาย​คน​ ​คนที​่​นำมา​เป็น​หลี​่​อวี​้​เหยา​ที่​เคย​สาบาน​เป็น​พี่น้อง​กับ​ลู่​เจียว​ ​คนที​่​ตาม​หลี​่​อวี​้​เหยา​มาด​้ว​ยก​็​คือ​จาง​ปี้​เยียน​แห่ง​ตระกูล​จาง

ด้านหลัง​ทั้งสอง​คน​ก็​คือ​บรรดา​ภรรยา​พ่อค้า​อำเภอ​ชิง​เหอ​ ​จู้​เป่า​จู​กับ​ถาน​เสี่ยว​ยาส​องค​นก​็​ตามมา​ด้านหลัง​ด้วย

จู้​เป่า​จู​เห็น​ลู่​เจียว​ก็​ก้าว​เข้ามา​หา​อย่างดี​ใจ

“​พี่​ลู่​ ​พี่​หลบ​เก่ง​จริงๆ​ ​ถึงกับ​หลบ​มา​อยู่​ตรงนี้​ได้​”​

ลู่​เจียว​ยัง​ไม่ทัน​พูด​ ​จาง​ปี้​เยียน​ก็​เอ่ย​ว่า​ ​“​หลบ​เก่ง​จริง​ ​มา​หลบ​ตัว​เงียบสงบ​อยู่​ตรงนี้​คนเดียว​ ​แต่​นาง​หลบ​เก่ง​ ​พวกเรา​ก็​หา​เก่ง​เช่นกัน​”

นาง​กล่าว​จบ​ก็​หัวเราะ​ดัง​ ​ภรรยา​พ่อค้า​ที่​มีส​ถานะ​เหมือน​นาง​ด้านหลัง​หลาย​คน​ก็​รับคำ​ประสานเสียง​กล่าวว่า​ ​“​ลู่​เหนียง​จื่อ​อย่า​รังเกียจ​ว่า​พวกเรา​เสียงดัง​นะ​”

“​ยาก​จะ​ได้​พบ​ลู่​เหนียง​จื่อ​สักครั้ง​ ​พวกเรา​มา​โดย​ไม่ได้​รับเชิญ​แล้ว​”

“​ได้ยิน​ว่าวิ​ชาการ​แพทย์​ลู่​เหนียง​จื่อ​ไม่เลว​อย่างมาก​ ​พวกเรา​มานี​่​ก็​เพื่อ​จะ​ขอ​ขอ​คำแนะนำ​เรื่อง​สุขภาพ​กับ​ลู่​เหนียง​จื่อ​สักหน่อย​”

ลู่​เจียว​เห็น​เหนียง​จื่อ​เจ็ด​แปด​คนที​่​มาถึง​ก็​แย่ง​กัน​พูดจา​ ​นาง​ก็​ไม่ได้​หงุดหงิด​ ​เพียง​ยิ้ม​ทักทาย​ว่า​ ​“​ข้ามา​หลบ​เงียบๆ​ ​ที่ไหน​กัน​ ​ข้า​กลัว​เจ้า​หนูน้อย​ทั้ง​สี่​บ้าน​ข้า​เสียงดัง​กระทบ​กับ​พวก​เจ้า​”

พอนา​งก​ล่า​วจบ​ ​จาง​ปี้​เยียน​ก็​โบกมือ​กล่าวว่า​ ​“​เจ้า​ล้อเล่น​แล้ว​ ​พวกเรา​ได้ยิน​ว่า​เจ้า​หนูน้อย​ทั้ง​สี่​บ้าน​เจ้า​รู้ความ​และ​มีมา​รยาท​ที่สุด​ ​แต่​แม้​เจ้า​คิด​หลบ​ก็​หลบ​พวกเรา​ไม่​พ้น​”

จาง​ปี้​เยียน​พูด​ไป​ก็​พา​คน​เดิน​มานั​่ง​ลง​ข้าง​ลู่​เจียว

หลี​่​อวี​้​เหยา​รีบ​ไป​นั่ง​อีก​ข้าง​ของ​ลู่​เจียว​ ​จู้​เป่า​จู​กับ​ถาน​เสี่ยว​ยาทั​้ง​สอง​คน​มอง​ซ้าย​มอง​ขวา​ ​สุดท้าย​ไป​นั่ง​ข้าง​หลี​่​อวี​้​เหยา​ ​เช่นนี้​ทำเอา​คนใน​ห้องโถง​แยก​เป็น​สอง​ฝั่ง

แต่​ยาม​นี้​ทุกคน​มีสี​หน้า​ยิ้มแย้ม​คุย​กับ​ลู่​เจียว​ ​บรรยากาศ​ยาม​นี้​เห็นได้ชัด​ว่า​ราวกับ​หมู่​ดาวล้อมเดือน​

ลู่​เจียว​ย่อม​รู้​ว่า​เพราะอะไร​ ​นาง​มอง​พวก​จาง​ปี้​เยียน​พูดคุย​กัน​โดย​ไม่ได้​แสดง​สีหน้า​อะไร

หลี​่​อวี​้​เหยา​เห็นภาพ​เช่นนี้​ก็​เข้าใจ​ความคิด​ของ​ตระกูล​จาง​ทันที​ ​ใน​ใจ​แอบ​ก่น​ด่า​ ​เจ้า​คน​ไร้ยางอาย​ ​ก่อนหน้านี้​ยัง​คิด​ทำร้าย​เซี​่ย​ซิ่ว​ไฉ​กับ​เจียว​เจียว​ ​พริบตา​ก็​คิด​มา​เกาะ​พวกเขา​แล้ว

หลี​่​อวี​้​เหยา​ครุ่นคิด​แล้วก็​หันหน้า​ไป​ดึง​มือ​ลู่​เจียว​ ​ยิ้ม​กล่าวว่า​ ​“​เจียว​เจียว​ ​ขอโทษ​นะ​ ​ก่อนหน้านี้​เจ้า​กับ​เซี​่ย​ซิ่ว​ไฉ​หายตัว​ไป​ ​ข้า​ไม่​อาจ​ไปหา​เจ้าที่​ภูเขา​เฮย​เฟิง​ได้​ ​โชคดี​เจ้า​ไม่เป็นไร​”

แม้ว่า​หลี​่​อวี​้​เหยา​ไม่ได้​ไป​ภูเขา​เฮย​เฟิง​ ​แต่​ก็​ให้​หู​ซ่าน​ตาม​นายอำเภอ​หู​ขึ้น​เขา​ไปหา​พวก​นาง​ ​ลู่​เจียว​ยิ้ม​กล่าวว่า​ ​“​พี่​อวี​้​เหยา​ ​ลูกพี่​เล็ก​ขนาด​นั้น​ ​ไหน​เลย​ควร​ขึ้น​เขา​ไป​ตามหา​พวกเรา​”

หลี​่​อวี​้​เหยา​ตบหลัง​มือ​ลู่​เจียว​ถอนหายใจ​กล่าวว่า​ ​“​เจียว​เจียว​เป็น​คน​มี​วาสนา​ใหญ่​ ​คนที​่​คิด​ทำร้าย​พวก​เจ้า​พวก​นั้น​ก็ได้แต่​วางแผน​มานาน​แต่​ไร้ประโยชน์​ดัง​ตะกร้า​ไผ่​สาน​ตัก​น้ำ​ไม่ได้​สัก​หยด​ ​แต่​น่าเสียดาย​รอง​นายอำเภอ​หยาง​กับ​เผิง​จู่​ปู้​ฆ่าตัวตาย​ ​ไม่เช่นนั้น​อาจ​สืบไป​ถึง​คน​บงการ​ตัวจริง​ที่​ทำร้าย​เจ้า​กับ​เซี​่ย​ซิ่ว​ไฉ​ก็ได้​”

คำพูด​หลี​่​อวี​้​เหยา​ทำเอา​จาง​ปี้​เยียน​และ​เหนียง​จื่อ​ข้าง​กาย​นาง​หลาย​คนมีสี​หน้า​ย่ำแย่​ ​หนึ่ง​ใน​นั้น​คิด​จะ​พูด​อะไร​ ​แต่กลับ​ถูก​จาง​ปี้​เยียน​ถลึงตา​ให้​หยุด

สีหน้า​จาง​ปี้​เยียน​ไม่​แปรเปลี่ยน​ ​หันไป​มอง​หลี​่​อวี​้​เหยา​กับ​ลู่​เจียว​กล่าวว่า​ ​“​วัน​มงคล​ใหญ่​เช่นนี้​ ​ไม่​ควร​พูด​เรื่อง​ไม่​เป็นมงคล​ ​พวกเรา​พูด​เรื่อง​มงคล​กัน​เถอะ​”

หลี​่​อวี​้​เหยา​รีบ​หันไป​ยิ้ม​ให้​จาง​ปี้​เยียน​ ​“​จาง​เหนียง​จื่อ​กล่าว​ได้​ถูกต้อง​ ​มา​พูด​เรื่อง​มงคล​กัน​เถอะ​ ​อย่า​ไป​เอาเรื่อง​สกปรก​พวก​นั้น​มาทำ​ให้​อารมณ์เสีย​”

จาง​ปี้​เยียน​แววตา​หรี่​ลง​พลาง​ถอนหายใจ​ยาว​ ​นาง​ไม่สน​ใจ​หลี​่​อวี​้​เหยา​อีก​ ​แต่​หันไป​กล่าว​กับ​ลู่​เจียว​ว่า​ ​“​ลู่​เหนียง​จื่อ​ถึงกับ​สาบาน​เป็น​พี่น้อง​กับ​พี่​หลี​่​ ​งั้น​พรุ่งนี้​พวกเรา​ก็​สาบาน​เป็น​พี่น้อง​กัน​บ้าง​ดี​ไหม​”

กล่าว​จบ​ก็​ทำท่า​ดีอกดีใจ​กับ​ความคิด​นี้​ของ​ตนเอง​อย่างมาก​ ​ยื่นมือ​ไป​คว้า​มือ​ลู่​เจียว​มาม​อง​พร้อม​แสดงท่าทาง​จริงใจ​อย่างที่​สุด​ ​กล่าวว่า​ ​“​ลู่​เหนียง​จื่อ​ ​เจ้า​ว่า​อย่างไร​ ​พวกเรา​มาสา​บาน​เป็น​พี่น้อง​กัน​?​”

ลู่​เจียว​ไม่ทัน​ได้​พูด​อะไร​ ​หลี​่​อวี​้​เหยา​รีบ​ยิ้ม​แย่ง​คว้า​มือ​ลู่​เจียว​คืน​มา​ ​จากนั้น​ก็​นาง​ยกมือ​โอบกอด​ลู่​เจียว​พร้อมกับ​มอง​จาง​ปี้​เยียน​ ​กล่าว​อย่าง​เอาแต่ใจ​ว่า​ ​“​ไม่ได้​ ​น้องสาว​ข้า​ไม่​ให้​ผู้อื่น​แย่ง​ไป​”

แววตา​ลู่​เจียว​พลัน​ส่อง​ประกาย​ ​นาง​รู้​ว่า​หลี​่​อวี​้​เหยา​หาทาง​ออก​ให้​นาง​ ​ดูท่า​พี่สาว​คน​นี้​รับ​ไว้​ไม่​เสียเปล่า

ลู่​เจียว​ยิ้ม​ไม่​ตอบ​ ​จาง​ปี้​เยียน​ไม่พอใจ​อย่างมาก​ ​หลี​่​อวี​้​เหยา​หมายความว่า​อย่างไร​ ​จงใจ​ขัดขวาง​นาง​หรือ

แม้ว่า​จาง​ปี้​เยียน​ไม่พอใจ​ ​แต่​ก็​ไม่ได้​แสดงออก​มา​ ​หลี​่​อวี​้​เหยา​เป็น​สะใภ้​นายอำเภอ​ ​นาง​จะ​ทำ​อย่างไร​ได้​ ​คง​ไม่​อาจ​ชักสีหน้า​เอาเรื่อง​นาง

ดังนั้น​จาง​ปี้​เยียน​จึง​ได้​แต่​ยิ้ม​มอง​หลี​่​อวี​้​เหยา​กล่าวว่า​ ​“​พี่​หลี​่​ ​ท่าน​สาบาน​ของ​ท่าน​ ​ข้า​สาบาน​ของ​ข้า​ ​ไม่เกี่ยว​ข้อง​กัน​ ​ไย​ต้อง​ขัดขวาง​ไม่​ให้​ผู้อื่น​สาบาน​เป็น​พี่น้อง​กัน​ด้วย​”

หลี​่​อวี​้​เหยา​กล่าว​อย่าง​เอาแต่ใจ​ว่า​ ​“​ไม่ได้​ ​กว่า​ข้า​จะ​รับ​นาง​มา​เป็น​น้องสาว​ได้​ ​อย่างไร​ก็​ไม่ยอม​ให้​ผู้อื่น​แย่ง​ไป​แน่​”

จาง​ปี้​เยียน​มอง​หลี​่​อวี​้​เหยา​อย่าง​ไม่พอใจ​ ​กล่าวว่า​ ​“​นี่​คือ​เรื่อง​ของ​ลู่​เหนียง​จื่อ​กระมัง​ ​พี่​หลี​่​ ​พี่​เอาแต่ใจ​เช่นนี้​ไม่รู้​สึก​ว่า​เกินไป​หน่อย​หรือ​”

จาง​ปี้​เยียน​กล่าว​จบ​ก็​มอง​ไป​ยัง​ลู่​เจียว​ ​ลู่​เจียว​ยิ้ม​ตอบ​ว่า​ ​“​จาง​เหนียง​จื่อ​ ​แล้วไป​เถอะ​นะ​ ​หาก​ข้า​จะ​สาบาน​เป็น​พี่น้อง​กับ​เจ้า​ ​เกรง​ว่า​พี่สาว​ข้า​คน​นี้​คง​ไม่​รับปาก​”

หลี​่​อวี​้​เหยา​รีบ​ยิ้ม​ลูบ​ศีรษะ​ลู่​เจียว​ ​“​นี่​สิ​ถึง​จะ​ถูกต้อง​”

ยาม​นี้​จาง​ปี้​เยียน​มองออก​ว่า​หลี​่​อวี​้​เหยา​กับ​ลู่​เจียว​ทั้งสอง​คนพูด​เข้ากัน​มาก​ ​ใน​ใจ​ก็​คั่งแค้น​เดือดดาล​ ​ใน​ฐานะ​คุณหนู​ใหญ่​ตระกูล​จาง​ ​และ​เป็นคุณ​หนู​ใหญ่​ที่​คนใน​ตระกูล​ให้ความสำคัญ​ ​แต่​ไร​มา​ไม่เคย​ถูก​ใคร​กระทำ​เช่นนี้​ ​ตอนนี้​ถึงกับ​ถูก​ผู้หญิง​สอง​คน​นี้​รังแก​ ​จาง​ปี้​เยียน​ยิ่ง​คิด​ก็​ยิ่ง​โมโห​ ​รอยยิ้ม​บน​ใบหน้า​พลัน​จาง​ลง

นาง​มอง​ลู่​เจียว​พร้อม​ทำ​สีหน้า​เสียใจ​ ​กล่าวว่า​ ​“​น่าเสียดาย​จริงๆ​ ​เดิม​ข้า​ยัง​คิด​ว่า​หาก​ได้​สาบาน​เป็น​พี่น้อง​กับ​ลู่​เหนียง​จื่อ​ ​ก็​จะ​มอบ​ของขวัญ​ชิ้น​ใหญ่​ให้​ลู่​เหนียง​จื่อ​ ​ปรากฏ​ลู่​เหนียง​จื่อ​ถึงกับ​ถูก​คน​จับจอง​ไว้​เช่นนี้​”

จาง​ปี้​เยียน​กล่าว​จบ​ก็​มอง​ไป​ยัง​ลู่​เจียว​พลาง​สำทับ​อีก​ประโยค​หนึ่ง​ว่า​ ​“​ของขวัญ​ชิ้น​ใหญ่​นี้​เป็น​ของ​ที่​ลู่​เหนียง​จื่อ​คิด​อยากได้​มาต​ลอด​ด้วย​นะ​”

นาง​กล่าว​จบ​ก็​ลุกขึ้น​เดิน​ออก​ไป​ ​ในเมื่อ​คน​เขา​ไม่​คิด​เสียดาย​ที่จะ​ได้​สาบาน​เป็น​พี่น้อง​กับ​นาง​ ​ไย​นาง​ต้อง​ทน​อยู่​ต่อ

ลู่​เจียว​หรี่​ตา​เล็กน้อย​มองตาม​แผ่น​หลัง​จาง​ปี้​เยียน​พา​คน​ออก​ไป​ ​ครุ่นคิด​ถึง​ของขวัญ​ชิ้น​ใหญ่​ที่นา​งก​ล่าว​ถึง​ก่อนหน้านี้​

นาง​พลัน​เข้าใจ​ในทันที​ ​ของขวัญ​ชิ้น​ใหญ่​นั้น​หาก​ไม่​เหนือ​ความคาดหมาย​ก็​คือ​เสิ่น​ซิ่ว

เห็นชัด​ว่าความ​หมาย​ใน​วาจา​จาง​ปี้​เยียน​ก็​คือ​หาก​พวก​นาง​สอง​คน​สาน​สัมพันธ์กัน​ได้​ ​นาง​ก็​จะ​มอบ​เสิ่น​ซิ่ว​ให้​นาง​จัดการ​ ​ดังนั้น​เสิ่น​ซิ่ว​อยู่​ใน​มือ​จาง​ปี้​เยียน​จริงๆ

ลู่​เจียว​กำลัง​ตกใน​ภวังค์​ความคิด​ ​หลี​่​อวี​้​เหยา​ก็​เขย่า​มือ​ลู่​เจียว​ ​กล่าวเตือน​ว่า​ ​“​เจียว​เจียว​ ​วันหน้า​เจ้า​ต้อง​อยู่ห่างๆ​ ​จาง​ปี้​เยียน​หน่อย​ ​จาง​ปี้​เยียน​ไม่ได้​ดู​ไร้​พิษสง​เหมือน​ที่​แสดงออก​ ​ก่อนหน้านี้​ข้า​ได้ยิน​ข่าว​ซุบซิบ​กัน​ว่า​จาง​ปี้​เยียน​มีส​ถานะ​ใน​ตระกูล​จาง​มาก​ ​ท่าน​ปู่​นาง​ให้ความสำคัญ​กับ​นาง​มาก​ ​นาง​มีส่วน​ใน​การตัดสินใจ​เรื่องสำคัญ​ใน​ตระกูล​จาง​หลาย​เรื่อง​”

ทะลุมิติมาเป็นภรรยาของตัวร้าย

ทะลุมิติมาเป็นภรรยาของตัวร้าย

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท