ทะลุมิติมาเป็นภรรยาของตัวร้าย – ตอนที่ 385 หญิงบ้านนอกผู้นี้

ตอนที่ 385 หญิงบ้านนอกผู้นี้

ลู่​เจียว​หรี่​ตา​เล็กน้อย​ครุ่นคิด​ ​นาง​รู้​นาน​แล้ว​ว่า​จาง​ปี้​เยียน​หญิง​ผู้​นั้น​ไม่ธรรมดา

“​อืม​ ​ข้า​รู้​แล้ว​ ​ขอบคุณ​พี่​อวี​้​เหยา​ที่​ห่วงใย​ ​พวกเรา​ไม่พูดถึง​พวก​นาง​แล้ว​ดีกว่า​ ​พี่​อวี​้​เหยา​วันนี้​พา​ผิง​อัน​มาด​้วย​ไหม​”

หลี​่​อวี​้​เหยา​ส่ายหน้า​ ​“​ไม่ได้​พามา​ ​เขา​ยัง​เล็ก​ไป​ ​ข้า​ให้​คนดู​แล​อยู่​ใน​จวน​”

ลู่​เจียว​พยักหน้า​เล็กน้อย​ ​ถาม​นาง​อย่าง​ห่วงใย​ว่า​ระยะนี้​ที่​จวน​เป็น​อย่างไรบ้าง​ ​แม่​สามี​ทำนาง​ลำบากใจ​หรือไม่​ ​สาวใช้​อุ่น​เตียง​สอง​คน​นั้น​ไล่ออก​ไป​หรือยัง​

ตอน​ลู่​เจียว​คุย​กับ​หลี​่​อวี​้​เหยา​ ​จู้​เป่า​จู​กับ​ถาน​เสี่ยว​ยาส​องค​นก​็​ร่วม​คุย​ด้วย​สอง​สาม​คำ​ ​ทุกคน​คุย​กัน​สนุกสนาน​มาก​

พวก​จาง​ปี้​เยียน​เดิน​ออก​ไป​ ​ยาม​นี้​กำลัง​ด่าทอ​พวก​นาง

“​ก็​แค่​หญิง​บ้านนอก​คน​หนึ่ง​ ​ถึงกับ​ไม่รู้​จัก​ดี​ชั่ว​เช่นนี้​ ​พี่​จาง​ ​พวกเรา​ไม่​อาจ​ปล่อยไป​เช่นนี้​นะ​”​

“​ใช่​ ​เอา​นาง​ให้​ตาย​ ​นัง​ชั้นต่ำ​”

“​หน้าไม่อาย​ ​คิด​ว่า​ตนเอง​เป็น​ใคร​กัน​”

จาง​ปี้​เยียน​ได้​ฟัง​วาจา​หญิง​สอง​คน​ข้าง​กาย​ก็​มีสี​หน้า​ไม่ดี​นัก​ ​หันหน้า​ไป​ถลึงตา​ใส่​หญิง​สอง​สาม​คน​ข้าง​กาย​ ​“​หุบปาก​ ​พวก​เจ้า​นอกจาก​ด่า​คน​เป็น​แล้ว​ ​ยัง​ทำ​อะไร​เป็น​อีก​ ​ใช้​สมอง​กัน​หน่อย​ ​ดู​ว่า​จะ​ดึง​นาง​มา​เป็น​พวก​ได้​อย่างไร​”

หญิง​เหล่านั้น​ได้ยิน​วาจา​จาง​ปี้​เยียน​ก็​ไม่กล้า​โต้ตอบ​นาง​

คน​เขา​มีสิทธิ์​มีเสียง​ใน​ตระกูล​จาง​ ​ไม่​เหมือน​พวก​นาง

ดังนั้น​ผู้หญิง​ใน​ที่​นั้น​แม้ว่า​ถูก​ด่า​ก็​ไม่กล้า​เอาเรื่อง​จาง​ปี้​เยียน

หญิงสาว​ผู้​หนึ่ง​ข้าง​กาย​จาง​ปี้​เยียน​กล่าว​ขึ้น​เบา​ๆ​ ​ว่า​ ​“​หรือว่า​พี่​จาง​จะ​ปล่อย​ให้​นาง​รังแก​เหยียบ​ข้าม​ศีรษะ​ไป​เช่นนี้​”

จาง​ปี้​เยียน​มีสี​หน้า​เคร่งเครียด​ขึ้น​มา​ ​ก่อน​จะ​แค่น​ยิ้ม​กล่าวว่า​ ​“​วิญญูชน​ทวง​แค้น​สิบ​ปี​ไม่​สาย​ ​ปล่อย​นาง​ได้ใจ​ไป​ก่อน​”

นาง​กล่าว​จบ​ก็​พาทุ​กคน​เดิน​จากไป

เทียบ​กับ​คลื่นใต้น้ำ​กระหน่ำ​ใน​เรือน​ด้านหลัง​แล้ว​ ​เรือน​ด้านหน้า​กลับ​เต็มไปด้วย​ความ​ครึกครื้น​ยินดี​ ​เสียงหัวเราะ​พูดคุย​กัน​ไม่​หยุด

เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​สีหน้า​นิ่ง​เรียบ​ ​ไม่ได้​แสดงออก​กระตือรือร้น​อัน​ใด​ ​ยังคง​อดทน​ฟัง​คำยกยอ​ของ​บรรดา​พ่อค้า​และ​วาจา​ให้​ความเกรงใจ​จาก​พวก​นายอำเภอ​หู​ ​เช่นนี้​ก็​ยิ่ง​ทำให้​เขา​เหมือน​ต่าง​จาก​บุคคล​อื่น​ ​ทุกคน​เข้ามา​ทักทาย​เขา​อย่างไม่ขาดสาย

วันนี้​เป็น​งานเลี้ยง​ที่​หันถง​สอบ​ซิ่ว​ไฉ​ได้​ ​สุดท้าย​ทำ​จน​ราวกับ​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​สอบ​ซิ่ว​ไฉ​ได้

ดีที​่​หันถง​ไม่ได้​มี​อาการ​ไม่พอใจ​ ​กลับกัน​ ​เขา​ดีใจ​มาก​ที่​ได้​เห็น​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​ได้รับ​การ​ต้อนรับ​จาก​ทุกคน​อย่างดี​

เพราะ​เขา​รู้​นาน​แล้ว​ว่า​อวิ​๋น​จิ​่น​ไม่ใช่​คนธรรมดา

ตอนนี้​ใช่​ว่า​ผล​เป็น​ที่​ประจักษ์​แล้ว​หรือ​ ​ดูท่า​เขา​เป็น​คน​มีสาย​ตาแหลม​คม​โดยแท้​ ​หันถง​รู้สึก​ได้ใจ​เล็กน้อย

ทุกคน​เข้ามา​ทักทาย​แล้วก็​แยกกัน​ไป​คุย​กัน

พวก​นายอำเภอ​หู​ทักทาย​ผู้อื่น​แล้วก็​พา​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​ไป​คุย​อีก​ทาง​หนึ่ง

“​อวิ​๋น​จิ​่น​ ​ก่อนหน้านี้​ข้า​ให้​คน​ไป​สืบ​ราคา​ของ​สินค้า​ใน​อำเภอ​ชิง​เห​อมา​แล้ว​ ​เห็นได้ชัด​สูง​กว่า​ที่อื่น​ ​ข้า​คิด​จัดการ​พ่อค้า​ที่​ทำให้​ราคา​ของสูง​พวก​นี้​ ​แต่​ก็​กลัว​ว่า​จะ​ทำให้​พวก​พ่อค้า​โมโห​ ​ดังนั้น​ไม่รู้​ว่า​ควร​ทำ​เช่นไร​ดี​”

เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​ได้​ฟัง​นายอำเภอ​หู​พูด​ก็​ขมวดคิ้ว​เล็กน้อย​ ​ก่อน​จะ​เอ่ย​ตอบ​ทันที​ว่า​ ​“​ท่าน​แอบ​บอก​พ่อค้า​ที่​สนิท​กับ​ท่าน​สักหน่อย​ ​ว่า​ท่าน​อ๋อง​เยียน​กำลัง​จับจ้อง​ว่า​หลังจาก​คดี​รับสินบน​จบ​ลง​แล้ว​จะ​เป็น​อย่างไร​ต่อ​ ​หาก​ทรง​รู้​ว่า​ราคา​สินค้า​อำเภอ​ชิง​เห​อสู​งก​ว่าที่​อื่น​ไม่น้อย​ ​ย่อม​ต้อง​ส่ง​คน​มาตร​วจ​สอบ​เรื่อง​นี้​อย่างแน่นอน​”​

“​พวกเขา​ขอ​เพียง​รู้​ข่าว​นี้​ก็​จะ​ต้อง​เอ่ย​ลดราคา​เอง​ ​ส่วน​ท่าน​ก็​จัดตั้ง​สมาคม​การค้า​ ​ดึง​พ่อค้า​ที่​ยินยอม​ลดราคา​มาร​่วม​สมาคม​ ​อีก​อย่าง​ ​ต้อง​ให้ผล​ประโยชน์​พ่อค้า​พวก​นี้​บ้าง​ ​เช่น​ ​หาก​อำเภอ​ชิง​เห​อมี​การค้า​ดี​ๆ​ ​อะไร​ ​ก็​ให้​คนใน​สมาคม​การค้า​ได้​สิทธิ​ก่อน​”

เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่​นก​ล่า​วจบ​ ​นายอำเภอ​หูก​็​มีสี​หน้าเป็น​ห่วง​ ​มอง​เขา​กล่าวว่า​ ​“​หาก​อ๋อง​เยียน​รู้​ว่า​ข้า​นำ​ชื่อเสียง​มา​แอบอ้าง​ ​จะ​มาคิ​ดบัญ​ชี​กับ​ข้า​ไหม​”

เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​เหลือบมอง​นายอำเภอ​หู​พร้อมกับ​กล่าว​ด้วย​น้ำเสียง​นิ่ง​เรียบ​ว่า​ ​“​นี่​เป็นการ​สร้าง​ชื่อ​ให้​อ๋อง​เยียน​ ​สอง​ฝ่าย​ต่าง​ได้ประโยชน์​ ​ท่าน​อ๋อง​จะ​มาคิ​ดบัญ​ชี​อัน​ใด​”

นายอำเภอ​หู​คิด​แล้วก็​เห็นด้วย​ ​พยักหน้า​หงึก​ ​จากนั้น​ก็ดี​ใจ​ยกมือ​ตบ​ไหล่​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​

“​มันสมอง​อวิ​๋น​จิ​่น​ฉลาด​เหนือ​ผู้อื่น​จริงๆ​”

ใบหน้า​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่​นรา​วกั​บมี​แสงสี​ดำ​พาด​ผ่าน​ ​เขามอง​นายอำเภอ​หู​ ​ไม่รู้​ว่า​ไหล่เขา​เจ็บ​หรือ

นายอำเภอ​หู​นึกได้​ทันที​ ​พลัน​หัวเราะ​แหะ​ ​ๆ​ ​“​ลืม​ไป​ ​ลืม​ไป​”

ทั้งสอง​คน​กำลัง​คุย​กัน​อยู่​นั้น​ ​หลี​่​เหวิน​ปิน​กับ​พวก​เจิ​้ง​จื้อ​ซิ่ง​ก็​เดิน​เข้ามา

“​คารวะ​นายอำเภอ​หู​”

นายอำเภอ​หู​พยักหน้า​ ​ให้​ความเกรงใจ​นักเรียน​เหล่านี้​มาก​ ​แม้ว่า​พวกเขา​ตอนนี้​เป็น​แค่​ซิ่ว​ไฉ​ ​แต่​ปีหน้า​หลัง​สอบ​เซียง​ซื่อ​ผ่าน​ไป​ ​ไม่แน่​อาจมี​คน​สอบ​ได้​ ​ถึง​ตอนนั้น​คน​พวก​นี้​ก็​จะ​ได้​เป็น​จิ้น​ซื่อ​ ​วันหน้า​หาก​หาทาง​ไป​ได้ดี​ย่อม​ปีน​ขึ้นไป​ได้​สูง​กว่า​เขา​ ​ดังนั้น​อย่างไร​เขา​ก็​ไม่​ควร​วางท่า​ทาง​ใหญ่โต​ใส่​คน​เหล่านี้​

นายอำเภอ​หู​ครุ่นคิด​ ​ยิ้ม​มอง​นักเรียน​เหล่านี้​พลาง​ถาม​ว่า​ ​“​พวก​เจ้า​มีเรื่อง​จะ​คุย​กับ​อวิ​๋น​จิ​่น​หรือ​”

“​ใช่​แล้ว​ ​ระยะนี้​อวิ​๋น​จิ​่น​ได้รับบาดเจ็บ​ ​ไม่​ค่อย​ได้​ออกจาก​บ้าน​มา​ ​พวกเรา​ย่อม​ต้อง​จับตัว​เขา​ไป​คุย​กัน​สักหน่อย​”

นายอำเภอ​หู​รีบ​ยิ้ม​ลุกขึ้น​เปิดโอกาส​ให้​พวกเขา​ ​“​เช่นนั้น​ ​พวก​เจ้า​ก็​คุย​กัน​ก็แล้วกัน​”

เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​หันไป​มอง​สหาย​ร่วม​ชั้นเรียน​ข้างๆ​ ​คิดถึง​ว่า​คืน​วันนั้น​ที่​ถูก​รถม้า​ชน​ ​เมื่อก่อน​เขา​ยัง​โมโห​โกรธแค้น​ ​แต่​ตอนนี้​แม้ว่า​ยังคง​โมโห​มาก​ ​แต่กลับ​ไม่ได้​เคียดแค้น​มาก​ขนาด​นั้นแล​้ว​

หาก​ไม่ใช่​คน​บงการ​เบื้องหลัง​บงการ​ให้​คน​มาทำ​ร้าย​เขา​บาดเจ็บ​ ​ไม่แน่​เขา​อาจ​ไม่ได้​พบ​กับ​ลู่​เจียว

แต่​แม้​เป็น​เช่นนี้​ ​เขา​ก็​ต้อง​รีบ​หา​ตัว​คน​บงการ​ผู้​นี้​ออกมา​ให้​ได้​เร็ว​ที่สุด

เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่​นกำ​ลัง​ตก​อยู่​ใน​ห้วง​ความคิด​ ​หลี​่​เหวิน​ปิน​ก็​ยิ้ม​กล่าวว่า​ ​“​อวิ​๋น​จิ​่น​ ​ขา​เจ้า​ไม่เป็นไร​แล้ว​ ​อาการ​บาดเจ็บ​ที่อื่น​ก็​คง​หาย​พอสมควร​แล้ว​ ​เมื่อไร​พวกเรา​จะ​ได้​กินข้าว​ด้วยกัน​สัก​มื้อ​”

เจิ​้ง​จื้อ​ซิ่ง​รีบ​รับคำ​อย่างดี​ใจ​ว่า​ ​“​จริง​ ​ข้า​อยาก​กินข้าว​กับ​พวก​เจ้า​มานาน​แล้ว​ ​ระยะนี้​เพราะ​อวิ​๋น​จิ​่​นบาด​เจ็บ​ ​พวกเรา​ก็​เลย​ดูเหมือน​ห่างเหิน​กัน​ไป​ไม่น้อย​”​

​ตู้​อี้​กับ​เจียง​หยวน​เซิง​พยักหน้า​ ​ใน​ที่​นั้น​ผู้ใด​ก็​ไม่ได้​เอ่ยถึง​หลัว​ซิน​ซื่อ

จากนั้น​งานเลี้ยง​ตระกูล​หัน​ก็​ไม่ได้​เกิดเรื่อง​อะไร​ ​แขก​ชาย​หญิง​ใน​งานเลี้ยง​ต่าง​ฉลอง​กัน​ครึกครื้น

ทาง​ฝั่ง​แขก​ผู้หญิง​ ​จาง​ปี้​เยียน​ไม่ได้​พูด​อะไร​มากมาย​กับ​ลู่​เจียว​อีก​ ​นาง​เอาแต่​ดื่ม​สุรา​กับ​บรรดา​เหนียง​จื่อ​ที่​รุมล้อม​นาง​ ​พูดคุย​เรื่อง​เสื้อผ้า​และ​เครื่องประดับ​ใหม่​ๆ​ ​ใน​อำเภอ​ชิง​เหอ​ ​ภาพรวม​แล้ว​จาง​ปี้​เยียน​มีชีวิต​ที่​เย่อหยิ่ง​ทะนง​ตน​กว่า​บรรดา​หญิง​อื่น

ลู่​เจียว​ไม่ได้​สนใจ​นาง​ ​นาง​แสดงท่าที​ชัดเจน​ว่านา​งกับ​จาง​ปี้​เยียน​เป็น​คนที​่​เดิน​คนละ​เส้นทาง​ ​ไม่มี​อะไร​พูดคุย

ลู่​เจียว​กับ​หลี​่​อวี​้​เหยา​และ​จู้​เป่า​จู​ถาน​เสี่ยว​ยา​คุย​กัน​อยู่​ตลอด​ ​นัดแนะ​กัน​ว่า​จะ​ไป​เดินเล่น​ซื้อของ​ใน​ตลาด​กัน​เมื่อไร​

จาง​ปี้​เยียน​ตรงข้าม​แม้ว่า​พูดคุย​ครึกครื้น​กับ​บรรดา​เหนียง​จื่อ​รอบ​ๆ​ ​แต่​ความจริง​หู​นาง​เอาแต่​เงี่ย​ฟัง​ทาง​ฝั่ง​ลู่​เจียว​ ​ได้ยิน​ลู่​เจียว​รับปาก​ไป​เดินเล่น​ร้านค้า​ใน​ตลาด​กับ​พวก​หลี​่​อวี​้​เหยา​

สีหน้า​นาง​ก็​เริ่ม​ไม่​ค่อย​ดีนัก​ ​เพราะ​ครั้งก่อน​นาง​เชิญ​ลู่​เจียว​ไป​เดิน​ร้านค้า​ใน​ตลาด​ ​ลู่​เจียว​ไม่สน​ใจ​นาง

หญิง​บ้านนอก​ผู้​นี้​ดูแคลน​นาง​หรือ​

ใน​ใจ​จาง​ปี้​เยียน​โมโห​อย่าง​ไม่​อาจ​บรรยาย​ ​กำ​ตะเกียบ​ใน​มือ​แน่น​ ​แต่​สุดท้าย​ก็​ไม่ได้​ระเบิด​ออกมา​

งานเลี้ยง​จบ​ลง​ ​บรรดา​แขกเหรื่อ​ก็​พากั​นอำ​ลาก​ลับ​ ​จาง​ปี้​เยียน​พา​คน​กลับ​ไป​อย่าง​ไม่สน​ใจ​ลู่​เจียว​อีก

ลู่​เจียว​กับ​พวก​หลี​่​อวี​้​เหยา​ก็​พาลูก​ๆ​ ​ตนเอง​กล่าว​อำลา​กับ​ท่าน​พ่อ​และ​ท่าน​แม่​หันถง​ ​จากนั้น​ก็​เดิน​ไป​ทาง​รถม้า​นอก​ประตู​อย่าง​ไม่​เร่งรีบ​อะไร

หน้า​รถม้า​ตระกูล​เซี​่ย​ ​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่​นกับ​พวก​หลิน​ตง​มาร​ออยู​่​แล้ว​ ​พอ​เขา​เห็น​ลู่​เจียว​กับ​เจ้า​หนูน้อย​ทั้ง​สี่​เดิน​ออกมา​ก็​รีบ​เข้าไป​รับ

หลี​่​อวี​้​เหยา​เห็น​การกระทำ​ของ​เขา​ก็​อด​อิจฉา​ไม่ได้​ ​พูด​ขึ้น​เบา​ๆ​ ​ว่า​ ​“​คนเรา​หาก​เทียบ​กัน​แล้วก็​ทำเอา​โมโห​ตาย​ได้​จริงๆ​ ​ดู​เซี​่ย​ซิ่ว​ไฉ​รัก​เจียว​เจียว​ขนาด​ไหน​ ​มาดู​คน​ข้า​สิ​ ​ราวกับ​ท่อนไม้​”

ทะลุมิติมาเป็นภรรยาของตัวร้าย

ทะลุมิติมาเป็นภรรยาของตัวร้าย

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท