ทะลุมิติมาเป็นภรรยาของตัวร้าย – ตอนที่ 392 ผู้ชายมองผู้หญิงไม่ใช่เรื่องผิดใหญ่โต

ตอนที่ 392 ผู้ชายมองผู้หญิงไม่ใช่เรื่องผิดใหญ่โต

ลู่​เจียว​รอบคอบ​กับ​เรื่อง​ระหว่าง​ชาย​หญิง​อย่างมาก​ ​เพราะว่า​นาง​ก็​คือ​เครื่องสังเวย​ความ​ไม่​รัก​กัน​ของ​บิดา​มารดา​นาง​ ​นาง​คือ​ลูก​ที่​ถูก​ทอดทิ้ง​ ​นาง​ไม่​อยาก​ถูก​คน​ทอดทิ้ง​อีกครั้ง

อาจ​กล่าว​ได้​ว่า​ ​นาง​รู้สึก​ขลาดกลัว​ใน​เรื่อง​ของ​ความสัมพันธ์​ ​เรื่อง​นี้​ต้องการ​ผู้ชาย​มาส​ร้าง​ความกล้าหาญ​ให้​กับ​นาง​ ​การกระทำ​เร่งร้อน​ใจ​ของ​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​ทำให้​นาง​รู้สึก​ไม่มั่นคง

ลู่​เจียว​ครุ่นคิด​แล้วก็​มอง​ไป​ยัง​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​ ​กล่าว​ตามตรง​ว่า​ ​“​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​ ​ข้า​เคย​เล่าเรื่อง​บิดา​มารดา​ของ​ข้า​ให้​เจ้า​ฟัง​แล้ว​กระมัง​ ​เรื่อง​ของ​พวกเขา​ทำให้​ข้า​กลัว​อย่างมาก​ว่า​ ​ข้า​จะ​เป็น​ผู้เคราะห์ร้าย​อีกครั้ง​ ​ข้า​กลัว​ว่า​ตอนนี้​พวกเรา​อยู่​ด้วยกัน​แล้ว​ ​แต่​สุดท้าย​เรา​สอง​คน​ต้อง​แยกจาก​กัน​ ​หาก​เป็น​เช่นนั้น​ ​ข้า​อาจจะ​ไม่เชื่อใจ​ผู้ชาย​ไม่เชื่อ​ใน​ความสัมพันธ์​อีก​ตลอดชีวิต​”​

“​แต่​ระยะนี้​การกระทำ​อย่าง​ร้อนใจ​ของ​เจ้า​ทำให้​ข้า​รู้สึก​ไม่มั่นคง​ ​มัก​รู้สึก​ว่า​ทุกอย่าง​เร็ว​เกินไป​ ​เร็ว​จน​รู้สึก​ว่า​ไม่ใช่​เรื่องจริง​ ​ทำให้​ข้า​สงสัย​ว่า​พวกเรา​เหมาะ​ที่จะ​อยู่ร่วม​กัน​จริง​หรือ​ ​ข้า​ชอบ​ความสัมพันธ์​แบบ​สายน้ำ​ไหล​ ​ค่อยเป็นค่อยไป​ ​ไม่ใช่​ว่า​พอ​ข้า​เพิ่งจะ​เห็นด้วย​ที่จะ​ให้โอกาส​เจ้า​ ​จากนั้น​ก็​พวกเรา​ทั้งสอง​คน​ก็​รีบร้อน​ที่จะ​อยู่ร่วม​กัน​”

เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​ได้​ฟัง​คำพูด​ลู่​เจียว​ ​ก็​คิดถึง​เรื่อง​บิดา​มารดา​นาง​หย่า​กัน​และ​ทอดทิ้ง​นาง​ ​แม้ว่า​นาง​เล่า​ด้วย​ท่าที​สงบนิ่ง​ ​แต่​เขา​รู้​ว่าย​่​อมต​้​อง​มี​อีก​หลาย​เรื่อง​ที่นาง​ไม่ได้​เล่า​ออกมา​ ​นาง​เป็น​เด็กผู้หญิง​คน​หนึ่ง​ ​คนที​่​เห็น​นาง​ถูก​บิดา​มารดา​ทอดทิ้ง​พวก​นั้น​บางที​อาจ​ฉวยโอกาส​รังแก​นาง​ ​ดังนั้น​แต่​ไร​มา​ ​นาง​จึง​ได้​ค่อนข้าง​เห็นใจ​สตรี​และ​คนอ่อนแอ​ ​แต่​จัดการ​กับ​ผู้ชาย​ค่อนข้าง​เด็ดขาด

เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่​นพ​ลัน​รู้สึก​ว่าที่​ตนเอง​ทำ​ไป​ก่อนหน้านี้​รีบร้อน​เกินไป​จริงๆ​ ​เขา​ควรจะ​ให้​ความมั่นใจ​กับ​นาง​ก่อน​ ​ให้​นาง​เชื่อ​ว่า​บน​โลก​นี้​ยัง​มี​ผู้ชาย​ที่​ดี​ ​นาง​ก็​จะ​ยอมรับ​เขา​ ​ทั้งสอง​คน​ก็​ย่อม​สามารถ​อยู่ร่วม​กันได​้

“​เจียว​เจียว​ ​วันหน้า​ไม่​ทำ​เช่นนี้​อีกแล้ว​ ​ระยะนี้​ข้า​เร่งร้อน​ใจ​เกินไป​จริงๆ​ ​วันหน้า​ข้า​จะ​ปล่อย​ให้​เป็นไปตาม​ธรรมชาติ​”

เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่​นก​ล่า​วจ​บก​็​ไม่​คิด​คุย​เรื่อง​นี้​อีก​ ​แต่​เปลี่ยนไป​เรื่อง​อื่น​แทน

“​ตระกูล​จาง​ลงมือ​กับ​ข้า​แล้ว​จริงๆ​”

พอ​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​เอ่ย​ขึ้น​ ​ลู่​เจียว​ก็​หันมา​สนใจ​เรื่อง​นี้​ทันที​ ​นาง​ถาม​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​ทันที​ว่า​ ​“​พวกเขา​ทำ​อะไร​เจ้า​หรือ​”

“​วันนี้​หลี​่​เหวิน​ปิน​เชิญ​พวกเรา​ไป​กินข้าว​ที่​ร้านอาหาร​ ​พวกเรา​ไป​ถึง​หน้า​ประตู​ร้าน​ก็​เห็น​คุณหนู​ตระกูล​เฉา​ผู้​หนึ่ง​”

พอ​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​เล่า​ ​ลู่​เจียว​ก็​เข้าใจ​ทันที​ ​นาง​มอง​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่​นค​ล้าย​ยิ้ม​คล้าย​ไม่​ยิ้ม​ ​ถาม​ขึ้น​ว่า​ ​“​คุณหนู​ตระกูล​เฉา​คง​ต้อง​สวย​มาก​กระมัง​”

ไม่เช่นนั้น​อีก​ฝ่าย​คง​ไม่​ลงมือ​ด้วย​วิธี​นี้

เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่​นรีบ​หาทาง​เอาตัวรอด​ทันที​ ​เขา​หันไป​มอง​ลู่​เจียว​กล่าวว่า​ ​“​ข้า​ไม่ได้​มอง​มาก​ ​ดังนั้น​ไม่ทัน​ได้​สังเกต​”

ลู่​เจียว​แค่น​เสียง​ฮึ​ถาม​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​ ​“​คุณหนู​ตระกูล​เฉา​คน​ไหน​”

แม้ว่า​ลู่​เจียว​เพิ่ง​มา​อำเภอ​ชิง​เหอ​ ​แต่​ก็​ร่วมงาน​เลี้ยง​ไป​สอง​สาม​ครั้ง​ ​กอปร​กับ​จู้​เป่า​จู​ก่อนหน้านี้​ก็​เคย​เล่า​ให้​นาง​ฟัง​มาบ​้าง​ ​ดังนั้น​นาง​ก็​พอ​จะเข้า​ใจ​บรรดา​ตัวละคร​ใน​อำเภอ​ชิง​เห​ออยู​่​บ้าง​ ​นาง​รู้​ว่า​ตระกูล​เฉา​มีคุณ​หนู​หลาย​คน

ไม่พูดถึง​ผู้อื่น​ ​เอา​แค่นาย​ท่าน​เฉา​สาม​ที่​ทำร้าย​เหลียง​จื่อ​เหวิ​นก​็​มีบุ​ตร​สาว​หลาย​คน​ ​ใน​นั้น​มีส​อง​สาม​คน​แต่งงาน​แล้ว​ ​เหมือนว่า​ยัง​เหลือ​อีก​สอง​สาม​คน​ ​กอปร​กับ​บ้าน​พี่น้อง​คนอื่นๆ​ ​ใน​ตระกูล​เฉา​เอง​ก็​มีบุ​ตร​สาว​ ​ดังนั้น​ตระกูล​เฉา​มีบุ​ตร​สาว​ไม่น้อย

เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​ได้​ฟัง​คำพูด​ลู่​เจียว​ ​ก็​หลุบ​ตาล​งม​อง​นาง​ทันที​ ​“​คุณหนู​เจ็ด​ตระกูล​เฉา​ ​เฉา​ชิง​เหลียน​”

เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​เพิ่ง​กล่าว​จบ​ ​ลู่​เจียว​ก็​จ้องมอง​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น

“​ตระกูล​เฉา​นี่​ลงทุน​นะ​ ​ข้า​ได้ยิน​ว่า​คุณหนู​ชิง​เหลียน​เป็นสาว​งาม​อันดับ​หนึ่ง​ของ​อำเภอ​ชิง​เหอ​ ​ท่าน​แม่นาง​เคย​เป็น​บุปผา​อันดับ​หนึ่ง​ใน​สำนัก​คณิกา​แห่งหนิง​โจว​ ​ให้กำเนิด​บุตรสาว​สอง​คน​ก็​งาม​อย่างมาก​ ​โดยเฉพาะ​บุตรสาว​คนโต​ ​เรียก​ได้​ว่า​ถอดแบบ​มาจาก​มารดา​นาง​”

“​เพราะ​เกิด​มา​หน้าตา​งดงาม​มาก​ ​ปกติ​คุณหนู​เจ็ด​ตระกูล​เฉา​ผู้​นี้​จึง​ไม่​ค่อย​ได้​ออก​นอกบ้าน​ ​ได้ยิน​ว่า​พอนา​งอ​อก​มาก​็​จะ​มี​ผู้คน​ออกัน​แน่นขนัด​ทั่ว​ท้องถนน​”

ลู่​เจียว​กล่าว​จบ​ ​ใน​ใจ​ก็​อด​ปวด​ปลาบ​ขึ้น​มา​ไม่ได้​ ​นาง​หันไป​มอง​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​ ​“​เจ้า​เพิ่ง​บอกว่า​เจ้า​ไม่ได้​สังเกต​ ​เจ้า​จะ​ไม่​สังเกต​สาวงาม​เช่น​คุณหนู​เจ็ด​ตระกูล​เฉา​เลย​หรือ​”

เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่​นรี​บอ​ธิ​บาย​ ​“​นาง​สวม​หมวก​สาน​คลุม​ผ้าแพร​โปร่ง​ ​ดังนั้น​ข้า​จึง​ไม่เห็น​”

เขา​ย่อม​ไม่มีทาง​บอกว่า​ ​ตอน​หญิง​ผู้​นั้น​ทักทาย​กับ​หลี​่​เหวิน​ปิน​ ​แอบ​เปิด​ผ้าคลุม​หมวก​สาน​ขึ้น​ ​แต่​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​ไม่ได้​สนใจ​สตรี​ผู้​นั้น​มาก​นัก​ ​ทว่า​คน​ข้าง​กาย​เขา​หลาย​คน​พอ​เห็น​นาง​ก็​ถึงกับ​นิ่งอึ้ง​ไป​ในทันที

ลู่​เจียว​หรี่​ตาม​อง​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​ ​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​ทน​สายตา​กดดัน​นาง​ไม่ไหว​ ​รีบ​สารภาพ​โดยดี​ว่า​ ​“​ตอน​นาง​ทักทาย​กับ​หลี​่​เหวิน​ปิน​ ​นาง​เปิด​หมวก​ขึ้น​ ​แต่​ข้า​ไม่ได้​มอง​มาก​จริงๆ​ ​นะ​ ​ใน​ใจ​ข้า​คิดถึง​แต่​เจ้า​ตลอดเวลา​ ​ข้า​ย่อม​รักษา​ระยะห่าง​กับ​หญิง​ผู้​นั้น​ ​ดังนั้น​พอนาง​เปิด​หมวก​ออก​ ​ข้า​ก็​รู้สึก​ว่า​เรื่อง​นี้​ไม่​ค่อย​เหมาะ​ ​จึง​ได้​เบน​สายตา​หลบ​ด้วย​ตนเอง​”

ลู่​เจียว​เห็น​เขา​พูด​ด้วย​ท่าทาง​จริงจัง​ก็​หัวเราะ​ดัง​ขึ้น​ ​“​ความจริง​ดู​สักหน่อย​ก็​ไม่เห็น​เป็นอัน​ใด​ ​ผู้ชาย​ชอบ​มอง​สาวงาม​เป็นเรื่อง​ธรรมชาติ​ ​ไม่ใช่​ความผิด​ร้ายแรง​อัน​ใด​นี่​”

นาง​ยัง​ชอบ​มอง​หนุ่ม​หล่อ​หน้า​มน​เลย​ ​แน่นอน​ว่าวา​จานี​้​นาง​ไม่มีทาง​บอก​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น

แม้ว่า​ลู่​เจียว​กล่าว​เช่นนี้​ ​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่​นก​ลับ​ไม่กล้า​รับคำ​ ​กลัว​ว่า​ตอบ​ไม่ดี​ทำให้​นาง​โมโห​ ​แล้ว​นาง​จะ​เรียกคืน​โอกาส​ที่​มอบให้​เขา​อีก​ ​เช่นนั้น​ก็​เรียก​ได้​ว่า​สูญเสีย​ใหญ่​ยิ่ง

เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่​นครุ​่​นคิด​ถึง​เป้าหมาย​ของ​ตระกูล​จาง​กับ​ตระกูล​เฉา​แล้ว​สีหน้า​ก็​เย็นเยียบ​อย่างมาก​

“​อย่า​ว่าแต่​นาง​งดงาม​ ​แม้นาง​เป็น​นางฟ้า​ ​ข้า​ก็​ไม่​เหลียว​มอง​พวก​นาง​ ​เห็นชัด​ว่า​พวก​นาง​มองว่า​ข้า​เป็น​พวก​เสือผู้หญิง​ ​หรือ​เห็น​ว่า​ข้า​เป็น​คนที​่​ไม่​แยกแยะ​ดี​ชั่ว​เพราะ​ผู้หญิง​กัน​”​

เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่​นก​ล่า​วจ​บก​็​หันมา​ส่ง​ยิ้ม​ตาหยี​มอง​ลู่​เจียว​ ​“​แน่นอน​ว่า​หาก​คน​ผู้​นั้น​เป็น​เจียว​เจียว​ ​ไม่แน่​ว่า​ข้า​อาจจะ​ติด​เบ็ด​จริงๆ​”

ลู่​เจียว​ค้อน​ขวับ​ใส่​เขา​ ​แต่​เพราะ​คำพูด​ของ​เขา​ทำให้​นาง​เบิกบานใจ​ไม่น้อย

นาง​มอง​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่​นกำ​ชับ​ว่า​ ​“​ตระกูล​เฉา​ไม่ธรรมดา​ ​เจ้า​ต้อง​ระวังตัว​หน่อย​”

โดยเฉพาะ​เฉา​ชิง​เหลียน​ ​เป็น​ถึง​บุตรสาว​นายท่าน​เฉา​สาม​ ​นายท่าน​เฉา​สาม​เป็น​คน​โหดเหี้ยม​ ​ไม่เช่นนั้น​ก่อนหน้านี้​จะ​ทำเอา​เหลียง​จื่อ​เหวิ​นพิ​การ​หรือ

เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่​นพ​ยัก​หน้า​ ​ลู่​เจียว​หรี่​ตาก​ล่า​วว​่า​ ​“​กล่าว​ตามตรง​ ​เมื่อก่อน​ข้า​เคย​รู้สึก​ว่า​หลี​่​เหวิน​ปิน​ผู้​นี้​ไม่เลว​ ​แต่​ตอนนี้​ดูท่า​ ​คน​ผู้​นี้​น่าจะ​ไม่ใช่​คนดี​ ​เขา​เป็น​เขย​ตระกูล​จาง​ ​ไม่รู้​หรือว่า​ตระกูล​เฉา​เป็น​คน​เช่นไร​”

ลู่​เจียว​กล่าว​จบ​ ​ก็​คิดถึง​คนที​่​ทำร้าย​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่​นก​่อน​หน้า​นี้​ ​อด​ถาม​ขึ้น​ไม่ได้​ว่า​ ​“​เจ้า​ว่า​คนที​่​ทำร้าย​เจ้า​จะ​เป็น​หลี​่​เหวิน​ปิน​ไหม​”

เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่​นนิ​่​งอึ​้ง​ไป​ครู่หนึ่ง​ก่อน​จะ​ตอบ​ว่า​ ​“​ข้า​ไม่เคย​มีปัญหา​ขัดแย้ง​กับ​เขา​ ​อยู่ดีๆ​ ​เขา​จะ​มาทำ​ร้าย​ข้า​ทำไม​กัน​ ​แต่​ไร​มาค​นที​่​ข้า​สงสัย​ก็​คือ​เจิ​้ง​จื้อ​ซิ่ง​ ​เพราะ​ใน​สำนัก​ศึกษา​ ​รัศมี​ข้า​ข่ม​เจิ​้ง​จื้อ​ซิ่ง​มาต​ลอด​ ​หาก​ไม่มี​ข้า​ ​เจิ​้ง​จื้อ​ซิ่ง​ก็​จะ​เป็น​คนที​่​น่าสนใจ​ที่สุด​ใน​สำนัก​ศึกษา​ชิง​เหอ​แล้ว​ ​หาก​เขา​วางแผน​ทำร้าย​ข้า​ก็​พอ​มีเหตุผล​ ​แต่​ไม่มีเหตุผล​ที่​หลี​่​เหวิน​ปิน​จะ​ทำร้าย​ข้า​”

ลู่​เจียว​คิด​อยู่​ครู่หนึ่ง​ก็​แน่ใจ​ใน​เหตุผล​นี้​ ​คง​ไม่มี​ผู้ใด​ทำร้าย​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่​นอย​่าง​ไร้เหตุผล

“​อย่างไร​ ​เจ้า​ก็​ระวังตัว​หน่อย​”

เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่​นพ​ยัก​หน้า​ ​ลู่​เจียว​เห็น​ว่า​ดึก​แล้ว​ ​ก็​เร่ง​ให้​เขา​รีบ​กลับ​ไป​พักผ่อน​ที่​เรือน​ด้านหน้า

ครั้งนี้​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​ไม่กล้า​เล่น​ลูกไม้​อีก​ ​ลุกขึ้น​ไป​นอน​เรือน​ด้านหน้า​อย่างว่า​ง่าย

ลู่​เจียว​สั่ง​ให้เฝิง​จือ​ไป​บอกฮ​วา​เสิ่น​ให้​ต้ม​น้ำแกง​แก้​เมา​ส่ง​ไป​เรือน​ด้านหน้า

เฝิง​จือ​รับคำ​ออก​ไป​ ​ลู่​เจียว​ก็​ขึ้น​เตียง​นอก​ ​ก่อน​นอน​คิดถึง​เรื่อง​ที่​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​เล่า​ให้​นาง​ฟัง​ ​ก็​ทำเอา​นาง​นอนไม่หลับ​ ​เรื่อง​นี้​เกรง​ว่า​ไม่​จบ​ง่ายๆ​ ​จากนี้ไป​ย่อม​ต้อง​มีลูก​ไม้​ตามมา​อีก​มากมาย​เป็นแน่​

ทะลุมิติมาเป็นภรรยาของตัวร้าย

ทะลุมิติมาเป็นภรรยาของตัวร้าย

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท