ทะลุมิติมาเป็นภรรยาของตัวร้าย – ตอนที่ 391 รับผิดเร็วยิ่งกว่าบุตรชาย

ตอนที่ 391 รับผิดเร็วยิ่งกว่าบุตรชาย

ลู่​เจียว​พยักหน้า​แสดง​การรับรู้

แต่​พอคิด​ถึง​สถานะ​หลี​่​เหวิน​ปิน​ ​นาง​ก็​นึก​เป็นห่วง​ขึ้น​มา

หลี​่​เหวิน​ปิน​เป็น​ลูกเขย​ตระกูล​จาง​ ​ย่อม​ต้อง​มีใจ​เอนเอียง​ไป​ทาง​ตระกูล​จาง​ ​เช่นนี้​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​จะ​ประสบ​เคราะห์ร้าย​ไหม​ ​และ​คนที​่​ทำร้าย​เขา​ก่อนหน้านี้​ก็​ยัง​หลบ​อยู่​ใน​มุมมืด

ลู่​เจียว​ครุ่นคิด​แล้วก็​ลุก​ตาม​ลู่​กุ้​ยอ​อก​ไป​ ​มอบ​ยาที​่​นาง​ปรุง​ใน​วันนี้​หลายอย่าง​ใส่​มือ​ลู่​กุ้ย

“​เอา​ให้​หลิน​ตง​ ​ป้องกัน​คน​ลอบ​วาง​อุบาย​พี่เขย​เจ้า​ ​ให้​เขา​เก็บ​ไว้​ป้องกันตัว​”

ลู่​กุ้ย​รู้​ว่า​ตอนนี้​บรรดา​พ่อค้า​ใน​อำเภอ​ชิง​เหอ​ต่าง​จับจ้อง​พี่สาว​และ​พี่เขย​เขา​ ​พอได้​ฟัง​ลู่​เจียว​ก็​รีบ​รับ​ยา​เดิน​ไป​เรือน​ด้านหน้า​ทันที​

ลู่​เจียว​กลับ​เข้า​ห้องโถง​กิน​อาหารเย็น​เป็นเพื่อน​เจ้า​หนูน้อย​ทั้ง​สี่​ ​และ​สอบถาม​เจ้า​หนูน้อย​ทั้ง​สี่​เรื่อง​การเรียน​ใน​วันนี้

ต้า​เป่า​เล่าเรื่อง​การเรียน​ใน​วันนี้​ได้​เพียงแค่​สอง​ประโยค​ ​เอ้อร​์​เป่า​ข้างๆ​ ​ก็​กล่าว​แทรก​ขึ้น​ว่า​ ​“​วันนี้​จ้าว​อวี​้​หลัว​ทะเลาะ​กับ​หัน​ตง​เซิ​่ง​”

ลู่​เจียว​รีบ​หันไป​มอง​เอ้อร​์​เป่า​ ​ถาม​อย่าง​ห่วงใย​ ​“​อยู่ดีๆ​ ​ทะเลาะ​กัน​ทำไม​”

“​อาจารย์​พาน​ชม​หัน​ตง​เซิ​่​งอ​่าน​หนังสือ​แล้ว​รู้สึก​ดื่มด่ำ​กับ​ข้อความ​ใน​หนังสือ​ได้ดี​มาก​ ​จ้าว​อวี​้​หลัว​ไม่พอใจ​ ​เพราะ​นาง​โดน​อาจารย์​พาน​วิจารณ์​ ​อาจารย์​พาน​ว่านาง​ไม่​ตั้งใจ​อ่านหนังสือ​ ​ไร้ความรู้สึก​ดื่มด่ำ​ร่วม​ ​วาจา​นี้​ทำให้​นาง​ไม่พอใจ​ ​นาง​ถึงกับ​ทำ​หน้าบึ้ง​นั่ง​นิ่ง​ ​ปรากฏ​อาจารย์​พาน​กลับ​ชม​หัน​ตง​เซิ​่ง​ว่า​อ่าน​ได้ดี​ ​นาง​จึง​ได้​โมโห​”

เอ้อร​์​เป่า​กล่าวถึง​ตรงนี้​ก็​หยุด​เล่า​ ​ซาน​เป่า​เล่า​ต่อว่า​ ​“​จากนั้น​ก็​นาง​ด่า​หัน​ตง​เซิ​่ง​ ​บอกว่า​แม้​หัน​ตง​เซิ​่​งอ​่าน​ได้ดี​อย่างไร​ ​ท่าน​แม่​เขา​ก็​เป็น​คนเลว​ ​ไม่ใช่​คนดี​”

“​หัน​ตง​เซิ​่ง​โมโห​ก็​เลย​พุ่ง​เข้าใส่​จ้าว​อวี​้​หลัว​ ​สุดท้าย​ทั้งสอง​คน​ก็​ตี​กัน​”

ลู่​เจียว​ยกมือ​นวด​ขมับ​อย่าง​ปวดหัว​ ​นาง​ร้าย​ใน​นิยาย​ไม่​เสียที​ที่​เป็น​นาง​ร้าย​ ​ความสามารถ​ใน​การก​่อ​เรื่อง​อันดับ​หนึ่ง​จริงๆ

“​เช่นนั้น​พวก​เจ้า​บอก​ให้​พวกเขา​อย่า​ตี​กัน​ไหม​”

ต้า​เป่า​พยักหน้า​ ​“​บอก​แล้ว​ ​พวกเรา​ยัง​ว่า​จ้าว​อวี​้​หลัว​ ​จ้าว​อวี​้​หลัว​โมโห​บอกว่า​ไม่​ชอบ​พวกเรา​แล้ว​ ​วันหน้า​ไม่​มาเรียน​หนังสือ​บ้าน​เรา​แล้ว​”

แต่​เดา​ว่า​พรุ่งนี้​นาง​ก็​มา​อีก​ ​เพราะ​นาง​เมื่อก่อน​ก็​เคย​กล่าว​เช่นนี้​ ​แต่​พอ​วันรุ่งขึ้น​ก็​มา​อีก​ ​ทำ​เหมือน​ลืม​เรื่อง​ทุกอย่าง​ไป​หมดสิ้น

ลู่​เจียว​ได้​ฟัง​ ​ก็​ขี้เกียจ​จะ​สนใจ​เรื่อง​ของ​พวก​เด็ก​ๆ

แม่​ลูก​กิน​อาหารเย็น​เสร็จ​ ​ลู่​เจียว​ก็​พา​เจ้า​หนูน้อย​ทั้ง​สี่​ไป​อาบน้ำ​ ​จากนั้น​ก็​กล่อม​ให้​พวกเขา​เข้านอน​ ​เจ้า​หนูน้อย​ทั้ง​สี่​ถือโอกาส​ขอให้​ลู่​เจียว​ร้องเพลง​ให้​พวกเขา​ฟัง​ ​ระยะนี้​พวก​ลูก​ทั้ง​สี่​ชอบ​ฟัง​ลู่​เจียว​ร้องเพลง​เด็ก​ให้​พวกเขา​ฟัง​ ​ตอนนี้​พวกเขา​เอง​ก็​เรียน​ร้อง​เอง​เป็น​แล้ว

แต่​เพลง​เด็ก​ของ​ลู่​เจียว​ยัง​ร้อง​ไม่ทัน​จบ​ ​เจ้า​หนูน้อย​ทั้ง​สี่​ก็​หลับ​แล้ว​ ​พวกเขา​ใช้​พลังงาน​ไป​ตอนกลางวัน​มาก​ ​ตกค่ำ​หัว​ถึง​หมอน​ก็​แทบจะ​หลับ​ทันที

ลู่​เจียว​เห็น​เจ้า​หนูน้อย​ทั้ง​สี่​หลับ​แล้ว​ ​ก็​ค่อยๆ​ ​ย่อง​ออกจาก​ห้อง

นาง​เพิ่งจะ​เดิน​ออก​ไป​ ​ก็ได้​ยิน​เสียง​เคลื่อนไหว​จาก​ลาน​ด้านนอก

ลู่​เจียว​เงยหน้า​มอง​ไป​ก็​เห็น​ลู่​กุ้​ยกับ​หลิน​ตง​ประคอง​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่​นมา

เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​เดิน​ไม่​ค่อย​ตรง​ทาง​ ​เห็นได้ชัด​ว่า​ดื่ม​สุรา​ไปมาก​ ​เหมือนว่า​เมา​ไม่น้อย

เขา​เดิน​ไป​ก็​คุย​กับ​ลู่​กุ้ย​ไป​ว่า​ ​“​ไป​ ​ไป​พบ​พี่สาว​เจ้า​”

ลู่​กุ้ย​เดิม​คิด​ประคอง​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​ไป​นอน​ใน​ห้องนอน​ที่​เรือน​ด้านหน้า​ ​ปรากฏ​พี่เขย​เอาแต่​ส่งเสียง​ตะโกนเรียก​พี่สาว​เขา​ ​ลู่​กุ้ย​ได้​แต่​ประคอง​เขา​มา​พร้อมกับ​หลิน​ตง

พอลู​่​เจียว​เห็น​สภาพ​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่​นก​็​รู้สึก​ไม่​ชอบใจ​ ​นาง​ไม่​ชอบ​ผู้ชาย​ที่​ดื่ม​จน​เมา​ ​ผู้ชาย​ดื่ม​สุรา​เมา​แล้ว​จะ​เกิดเรื่อง​ได้​ง่าย​ ​นาง​จำได้​ว่า​ตอน​เด็ก​พัก​อยู่​ที่​บ้าน​ญาติ​ ​มี​ญาติ​คน​หนึ่ง​ดื่ม​เมา​แล้ว​ชอบ​วิ่ง​เข้า​ห้อง​นาง​ ​เข้ามา​ถึง​ก็​พูดจา​ชั้นต่ำ​ ​ต่อมา​นาง​ทนไม่ไหว​ ​จึง​หยิบ​ของ​ปา​ใส่​เขา​จน​บาดเจ็บ

ปรากฏ​ถูก​บิดา​มารดา​นาง​ด่า​เสีย​ยกใหญ่

คิดถึง​เรื่อง​นี้​แล้ว​ ​ลู่​เจียว​ก็​อด​ยิ้ม​เฝื่อน​ขึ้น​มา​ไม่ได้​ ​ก็​ไม่รู้​จริงๆ​ ​ว่า​ตนเอง​สร้าง​เวร​สร้างกรรม​อะไร​มา​ ​ถึงกับ​ไม่​เป็น​ที่รัก​ของ​บิดา​มารดา​ ​เห็น​อยู่​ว่า​ถูก​ชาย​แก่​รังแก​ ​ปรากฏ​คนที​่​โดย​ด่ากลับ​เป็น​นาง

ลู่​เจียว​คิดถึง​เรื่อง​พวก​นี้​ ​แววตา​ดำ​ก็​เย็นเยียบ​ ​แต่​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​ไม่รู้​ ​พอ​เขา​หันหน้า​ไป​เห็น​ลู่​เจียว​ ​ก็​เดิน​ตรง​เข้าไป​หา​ ​ยิ้ม​ส่งเสียง​เรียก​ลู่​เจียว​ขึ้น​ ​“​เจียว​เจียว​”

ลู่​เจียว​รับคำ​เบา​ๆ​ ​เสียง​หนึ่ง​ ​ลู่​กุ้ย​ที่​ประคอง​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่​นรี​บส​่ง​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​ให้​ลู่​เจียว​ ​จากนั้น​ก็​ไม่​รอ​ให้​ลู่​เจียว​พูด​อะไร​ ​เขา​ก็​รีบ​พา​หลิน​ตง​จากไป​อย่างรวดเร็ว

ใบหน้า​ลู่​เจียว​ราวกับ​มีแสง​สีดำ​พาด​ผ่าน​ ​มอง​น้องชาย​ที่​หนี​ไป​อย่างรวดเร็ว​ ​อยาก​ทุบ​น้องชาย​ให้​ตาย​คามือ​จริงๆ

ใน​ใจ​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​แอบ​นึก​ลิงโลด​ ​น้องชาย​ภรรยา​ช่วยเหลือ​เขา​ ​วันหน้า​เขา​ต้อง​เพิ่ม​เงินเดือน​ให้​มาก​อีกหน่อย

เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่​นคิด​ไป​ก็​โอบ​คอลู​่​เจียว​ไป​ ​ส่ง​น้ำเสียง​อู้อี้​ว่า​ ​“​เจียว​เจียว​ ​ไป​ ​เข้าไป​นอน​กัน​”

กล่าว​จบ​ก็​เข้าไป​กอด​นาง​ไว้​จะ​เดิน​เข้า​ห้อง​ลู่​เจียว

ลู่​เจียว​หันไป​มอง​เขา​ ​นี่​เมา​หรือว่า​ไม่​เมา​ ​ยัง​รู้จัก​จะเข้า​ห้อง​นาง​ ​หากว่า​ไม่​เมา​ ​อาการ​เดิน​เซ​และ​ไม่​ค่อย​มีสติ​นี้​ไม่​เหมือน​ปลอม​ ​ดังนั้น​น่าจะ​ยัง​พอ​รู้ตัว​อยู่​กระมัง

ลู่​เจียว​กำลัง​คิด​อยู่​ ​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่​นก​็​โอบ​ไหล่​นาง​ไว้​จะ​เดิน​เข้า​ห้อง​นาง​ ​แต่​ทั้งสอง​คน​เพิ่ง​เดิน​ถึง​หน้า​ประตู​ ​ลู่​เจียว​พลัน​ชะงัก​ฝีเท้า​ ​เงยหน้า​ถาม​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่​นว​่า​ ​“​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​ ​รู้​ไหม​ว่า​ข้า​รังเกียจ​สิ่งใด​”

เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่​นพอ​ได้​ฟัง​ก็​รู้สึก​ถึง​ลาง​ไม่ดี​ขึ้น​มาทัน​ที​ ​รีบ​ส่ายหน้า​แสดงท่าทาง​ว่า​ไม่รู้

ลู่​เจียว​ผลัก​มือ​เขา​ที่​โอบ​คอนา​งอ​อก​ ​กล่าว​อย่าง​ไม่สบอารมณ์​ว่า​ ​“​ที่​ข้า​รังเกียจ​ที่สุด​ก็​คือ​คน​ดื่ม​สุรา​จน​เมามาย​ ​ดังนั้น​เจ้า​ไสหัว​กลับ​ไป​นอน​เรือน​ด้านหน้า​ ​อย่า​มา​เมา​ออกฤทธิ์​ที่นี่​”​

ลู่​เจียว​กล่าว​จบ​ก็​เดิน​เข้า​ห้อง​ด้วย​สีหน้า​เฉยเมย​ ​จากนั้น​ก็​ปิดประตู​ห้อง​ลง

แม้ว่า​ใบหน้า​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​จะ​แดง​เล็กน้อย​ ​แต่​ความจริง​เขา​ไม่ได้​เมา​ ​เขา​แค่​คิด​อาศัย​สุรา​แสร้งทำ​มึนงง​ขอนอน​เตียง​เดียว​กับ​ลู่​เจียว

ปรากฏ​ลู่​เจียว​กลับ​รังเกียจ​คน​ดื่ม​สุรา​ ​เขา​ทำการ​ไม่สำเร็จ​ ​แต่กลับ​หันมา​ทำร้าย​ตนเอง​เสีย​ได้

เซี​่ย​ซิ่ว​ไฉ​รีบ​ยืน​รับผิด​อยู่​นอก​ประตู​อย่างว่า​นอน​สอนง่าย​ทันที

“​เจียว​เจียว​ ​ความจริง​ข้า​ไม่ได้​ดื่ม​จน​เมา​ ​ข้า​แกล้งทำ​”

ลู่​เจียว​แค่น​เสียง​ฮึ​เยียบ​เย็น​ ​“​ไม่ได้​เมา​แต่​ดื่ม​ไป​ไม่น้อย​กระมัง​ ​ข้า​ไม่รู้​จริงๆ​ ​ว่า​เซี​่ย​ซิ่ว​ไฉ​ชอบ​ดื่ม​สุรา​เพียงนี้​ ​พรุ่งนี้​ข้า​จะ​ซื้อ​ให้​เจ้า​ดื่ม​ให้​พอ​ ​เจ้า​ไม่รู้​สถานการณ์​ตนเอง​ตอนนี้​หรือ​ ​ถึงกับ​ดื่ม​สุรา​ลง​ไปมา​กมาย​เพียงนี้​ได้​”

เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​แนบ​ตัว​ชิด​ประตู​ ​กระซิบ​ว่า​ ​“​คืนนี้​หลี​่​เหวิน​ปิน​เชิญ​ข้า​ไป​กินข้าว​ ​และ​ยัง​เชิญ​หลาย​คนที​่​เมื่อก่อน​เคย​นอน​ห้อง​เดียวกัน​ตอน​เรียน​ที่​สำนัก​ศึกษา​มาด​้วย​ ​ดังนั้น​ข้า​คิด​ถือโอกาส​นี้​ดู​ว่า​จะ​หลอก​ถาม​อะไร​ออกมา​ได้​ไหม​ ​ปรากฏ​ไม่ทัน​ระวัง​จึง​ดื่ม​มาก​ไป​สักหน่อย​ ​เจียว​เจียว​ ​วันหน้า​ข้า​รับรอง​ว่า​จะ​ไม่​ดื่ม​สุรา​อีก​”

ลู่​เจียว​ด้านใน​ประตู​กล่าว​น้ำเสียง​นิ่ง​เรียบ​ว่า​ ​“​ไม่ใช่​ไม่​ให้​เจ้า​ดื่ม​ ​แต่​ดื่ม​น้อย​หน่อย​ ​จิบ​น้อย​ๆ​ ​ได้​”

“​ข้า​รู้​แล้ว​ ​วันหน้า​ข้า​จะ​ไม่​ทำ​อีก​อย่างเด็ดขาด​”

ท่าที​ยอมรับผิด​ของ​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่​นก​ระ​ตือ​รือ​ร้น​ยิ่งกว่า​บุตรชาย​ตนเอง​เสียอีก

ลู่​เจียว​ใน​ห้อง​ได้​ฟัง​แล้วก็​รู้สึก​พอใจ​ ​แต่​พอคิด​ถึงว่า​เจ้า​หมอนี​่​ไม่ได้​เมา​ ​แต่กลับ​แสร้งทำ​เป็น​เมา​ ​คิด​จะ​ทำ​มึนงง​มานอน​ห้อง​นาง

ลู่​เจียว​จึง​ไม่พอใจ​เตือน​ว่า​ ​“​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​ ​ข้า​กำลัง​คิด​ว่า​จะ​เรียก​โอกาส​ที่​ให้​เจ้า​ก่อนหน้านี้​คืนดี​ไหม​”

พอลู​่​เจียว​กล่าว​ ​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่​นก​็​เริ่ม​ตื่นตระหนก​ตกใจ​ ​รีบ​แสดงท่าที​ทันที​ ​“​เจียว​เจียว​ ​ข้า​ผิด​เอง​ ​วันหน้า​ข้า​รับรอง​ว่า​ข้า​จะ​ทำตาม​ข้อตกลง​”

ลู่​เจียว​เปิด​ประตู​ให้​เขา​เข้ามา​ ​ครั้งนี้​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​สงบเสงี่ยม​ขึ้น​มาก​ ​ไม่กล้า​แสร้งทำ​มึนเมา​อีก

เขา​จำได้​ว่า​หนังสือ​หย่า​ที่​ก่อนหน้านี้​ตนเอง​เขียน​เอาไว้​ยังอยู่​ใน​มือ​ลู่​เจียว

หาก​เขา​ยัง​ทำ​เสแสร้ง​แกล้งทำ​มึนงง​จน​ทำให้​นาง​โมโห​หนี​ไป​ ​เขา​กับ​ลูก​ ​ๆ​ ​จะ​ทำ​อย่างไร

ลู่​เจียว​บุ้ยใบ้​ให้​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่​นนั​่ง​ลง​ ​มอง​เขา​ด้วย​สีหน้า​จริงจัง​ ​“​ข้า​ให้​เวลา​เจ้า​ปี​ครึ่ง​ ​ก็​เพราะ​คิด​จะ​ดู​ว่า​พวกเรา​ทั้งสอง​คน​เหมาะสม​ที่จะ​อยู่ร่วม​กัน​ไหม​ ​หาก​เรา​สอง​คน​ไม่เหมาะสม​กัน​ ​ตอนนี้​รีบร้อน​อยู่​ด้วยกัน​ไป​ ​ไม่ใช่​ว่า​จะ​เป็นการ​หาเรื่อง​ปวดใจ​ให้​ตนเอง​หรือ​”

ลู่​เจียว​กล่าว​จบ​ก็​เห็น​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่​นคิด​จะ​พูด​ ​นาง​ยกมือ​หยุด​เขา​ไว้

“​ข้า​รู้​ตอนนี้​เจ้า​ชอบ​ข้า​จริงๆ​ ​แต่​ความชอบ​นี้​จะ​ยืนนาน​ไป​ได้​ถึง​เมื่อใด​ ​เจ้า​เป็น​พวก​ผู้ชาย​เป็นใหญ่​ใน​ยุคสมัย​นี้​ ​ข้า​เป็น​สตรี​จาก​ยุค​ชาย​หญิง​เสมอภาค​กัน​ ​ความคิด​ความ​อ่าน​พวกเรา​จะ​หลอม​รวมกัน​ได้​จริง​ไหม​ ​เรื่อง​นี้​ต้อง​ใช้เวลา​พิสูจน์​ ​ไม่ใช่​ปาก​เจ้า​บอกว่า​ได้​ก็ได้​”

“​เจ้า​รู้​ไหม​ ​บน​โลก​ใบ​นี้​มี​คนรัก​ใคร่​ชอบพอ​กัน​มากมาย​เท่าไร​ ​สุดท้าย​ได้​แต่​กลายเป็น​คู่แค้น​ ​ข้า​ไม่​อยาก​ให้​สุดท้าย​แล้ว​พวกเรา​ต้อง​กลายเป็น​คู่​เช่นนั้น​”

ทะลุมิติมาเป็นภรรยาของตัวร้าย

ทะลุมิติมาเป็นภรรยาของตัวร้าย

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท