ทะลุมิติมาเป็นภรรยาของตัวร้าย – ตอนที่ 396 สาวงามอันดับหนึ่ง

ตอนที่ 396 สาวงามอันดับหนึ่ง

เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​แค่น​ยิ้ม​ ​“​หาก​ไม่​เหนือ​ความคาดหมาย​ ​พ่อค้า​อำเภอ​ชิง​เหอ​ต่าง​เข้าร่วม​”

นายอำเภอ​เป็น​คนกลาง​เชื่อม​เครือข่าย​จัดตั้ง​สมาคม​ด้วย​ตนเอง​ ​แม้​พ่อค้า​เหล่านั้น​ไม่​ยินดี​ ​ก็​ย่อม​ส่ง​ลูกหลาน​มาร​่วม

เชื่อ​ว่า​พ่อค้า​เหล่านี้​เข้าใจ​หลักการ​ ​‘​พ่อค้า​ไม่​ขัดแย้ง​กับ​ขุนนาง​’​ ​ข้อนี​้​ดี​

เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​ได้​ฟัง​ก็​ไม่ได้​กล่าว​อะไร​ ​แต่​กำชับ​จ้าว​หลิง​เฟิง​ว่า​ ​“​เจ้า​ดูแล​เจียว​เจียว​ให้​ดี​ ​หาก​นาง​ถูก​คน​รังแก​ ​ข้า​ต้อง​คิดบัญชี​นี้​กับ​เจ้า​”​

จ้าว​หลิง​เฟิง​รีบ​แสดงท่าที​ ​“​ได้​ ​ได้​ ​ข้า​ย่อม​ดูแล​นาง​ให้​ดี​”

สาวน้อย​หร​่​วน​จู๋​ข้าง​กาย​ลู่​เจียว​ใช่​ไร้​พิษสง​ ​เป็น​อาวุธ​สังหาร​ชั้นยอด​ ​จะ​ต้อง​เกรงกลัว​ผู้ใด​

แต่​จ้าว​หลิง​เฟิง​ย่อม​ไม่​พูด​ ​สามี​นาง​เป็นห่วง​ ​เขา​จะ​ทำ​อย่างไร​ได้​

จ้าว​หลิง​เฟิ​งก​ล่า​วจ​บก​็​มอง​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​ ​“​ความจริง​นาง​ร่วมงาน​สมาคม​การค้า​เช่นนี้​ก็ดี​ต่อ​เจ้า​ด้วย​นะ​”

เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่​นนิ​่​งอึ​้ง​ไป​เล็กน้อย​ ​นี่​เกี่ยวกับ​เขา​ได้​อย่างไร

“​หมายความว่า​อย่างไร​”

“​เจ้า​เป็น​ซิ่ว​ไฉ​ยากจน​คน​หนึ่ง​ ​วันหน้า​ครอบครัว​เจ้า​มีเงินทอง​มากมาย​ขึ้น​มา​ ​คนภายนอก​ย่อม​วิพากษ์วิจารณ์​เจ้า​ ​ตอนนี้​ภรรยา​เจ้า​เปิดตัว​ออก​ไป​ ​คน​เขา​ก็​จะ​รู้​ว่า​ภรรยา​เจ้า​เก่งกาจ​ ​หาเงิน​ได้​ ​ครอบครัว​เจ้า​มีเงิน​ก็​เป็นเรื่อง​ปกติ​”

แคว้น​ต้า​โจว​ไม่​ห้าม​ภรรยา​ขุนนาง​ทำการค้า​ ​ดังนั้น​ลู่​เจียว​ทำการค้า​ก็​ย่อม​ไม่​ส่งผล​กระทบ​ต่อหน้า​ที่​การงาน​ใน​ตำแหน่ง​ขุนนาง​ของ​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​ ​ถือเป็น​การ​บอก​ที่มา​ของ​เงินทอง​เขา​

เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​ได้​ฟัง​จ้าว​หลิง​เฟิ​งก​็​หันไป​มอง​ลู่​เจียว​ทันที

ลู่​เจียว​สีหน้า​เหมือน​ครุ่นคิด​ ​สุดท้าย​ก็​พยักหน้า​เห็นด้วย​กับ​คำพูด​จ้าว​หลิง​เฟิง

“​ถูกต้อง​”

ก่อนหน้านี้​นาง​ไป​โรง​บ้าน​มา​ ​ชาวบ้าน​ที่นั่น​ต่าง​แปลกใจ​ ​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​เป็น​แค่​ซิ่ว​ไฉ​ยากจน​ ​กลับ​มีเงินทอง​ได้

เดิม​นาง​คิด​ว่า​จะ​หย่า​กับ​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​ ​จึง​ไม่ได้​คิด​ให้​มาก​ ​ตอนนี้​มาคิด​ให้​ละเอียด​ ​ก็​มีเหตุผล​ดังนี้​จริง

ไม่​พูด​ไป​ไกล​ ​เอา​แค่​ใน​อำเภอ​ชิง​เหอ​ ​คน​ไม่น้อย​ล้วน​รู้​ว่า​เซี​่ย​ซิ่ว​ไฉ​ยากจน​ ​ตอนนี้​อยู่​ๆ​ ​มีเงินทอง​ขึ้น​มา​ ​ก็​คง​ต้อง​อธิบาย​ ​หาก​แพร่​ออก​ไป​ว่า​ ​นาง​หาเงิน​ได้​ ​ผู้อื่น​ย่อม​ไม่​สงสัย​แล้ว

ลู่​เจียว​ครุ่นคิด​มอง​ไป​ยัง​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​ ​“​ที่​จ้าว​หลิง​เฟิง​พูดมาก​็​มีเหตุผล​ ​วันนั้น​ข้า​ไป​ปรากฏตัว​กับ​เขา​ ​ผู้อื่น​ก็​จะ​รู้​ว่า​เงินทอง​บ้าน​เรา​มีที​่​มาถู​กต​้​อง​”

เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่​นพ​ยัก​หน้า​ ​กำชับ​ลู่​เจียว​อย่างละเอียด​ว่า​ ​“​เจ้า​ระวังตัว​หน่อย​ ​วันนั้น​คน​สี่​ตระกูล​ใหญ่​ก็​ย่อม​ไป​ด้วย​”

ลู่​เจียว​พยักหน้า​ ​คิดถึง​จาง​ปี้​เยียน​ตระกูล​จาง​ขึ้น​มา​ ​ไม่รู้​ว่า​หญิง​ผู้​นี้​วันนั้น​จะ​ไป​ไหม

……

ปรากฏ​ไม่เพียงแต่​จาง​ปี้​เยียน​ไป​ ​แม้แต่​คุณหนู​เจ็ด​ตระกูล​เฉา​เฉา​ชิง​เหลียน​ใน​ตำนาน​ก็​ยัง​ไป​ด้วย

พอ​เฉา​ชิง​เหลียน​ปรากฏตัว​ ​ผู้ชาย​ที่นั่น​ก็​ย่อม​มอง​ไม่​วางตา​ ​แต่ละคน​พากั​นก​ระ​ซิบ​วิพากษ์วิจารณ์​กัน​ไม่​หยุด

“​ท่าน​นี้​ก็​คือ​คุณหนู​เจ็ด​ตระกูล​เฉา​ ​ดูรู​ปร่าง​สิ​ ​อรชร​จริงๆ​ ​ท่าทาง​เยื้องย่าง​เจรจา​ก็​ล้วน​มีท​่​วง​ท่า​งดงาม​อ่อนช้อย​”​

“​ได้ยิน​ว่า​คุณหนู​เจ็ด​ตระกูล​เฉา​เป็นสาว​งาม​อันดับ​หนึ่ง​อำเภอ​ชิง​เหอ​เรา​ ​ไม่รู้​ว่านาง​จะ​งาม​เพียงใด​”

“​น่าเสียดาย​ไม่เห็น​ใบหน้า​นาง​ ​แต่​แม้​ไม่เห็น​ใบหน้า​นาง​ ​ก็ได้​ยิน​มา​ว่านาง​เหมือนกับ​ท่าน​แม่นาง​มาก​ ​ท่าน​แม่นาง​เป็นยอด​บุปผา​งาม​มีชื่อ​ของ​หนิง​โจว​ ​แค่​คิด​ก็​รู้​แล้ว​ว่างาม​เพียงใด​”

ใน​ร้านอาหาร​ต่าง​วิพากษ์วิจารณ์​กัน​ไม่​หยุด

ลู่​เจียว​เดิม​กำลัง​คุย​อยู่​กับ​เถี​ยน​ฮวน​คุณหนู​หก​ตระกูล​เถี​ยน

ได้ยิน​เสียง​เคลื่อนไหว​ก็​หันไป​มอง​พร้อมกัน​ ​มี​คน​เดิน​เข้า​ประตู​มาก​ลุ่ม​ใหญ่​ ​ใน​นั้น​มี​ผู้หญิง​สอง​สาม​คน​ ​ก็​คือ​พวก​จาง​ปี้​เยียน​กับ​เฉา​ชิง​เหลียน

แต่​เฉา​ชิง​เหลียน​สวม​หมวก​สาน​คลุม​ผ้าแพร​ขาว​ ​มองไม่เห็น​ใบหน้า​นาง

แม้ว่า​หญิง​ผู้​นี้​ปิดบัง​ใบหน้า​ ​แต่​ท่วงท่า​เยื้องย่าง​อ่อนช้อย​งดงาม​ ​กิริยาท่าทาง​เต็มไปด้วย​กลิ่นอาย​สตรี​หวาน​อ่อนช้อย

หญิงสาว​เช่นนี้​แค่​มอง​ก็​รู้​ว่า​บรรจง​อบรม​มา​อย่างดี​ ​รัศมี​รอบกาย​มี​แต่​ความงดงาม​อ่อนหวาน​

มิน่า​ผู้ชาย​จึง​ได้​จ้องมอง​กัน​ไม่​วางตา

คุณหนู​หก​ตระกูล​เถี​ยน​ข้าง​กาย​ลู่​เจียว​แค่น​เสียง​ฮึ​เยียบ​เย็น​ ​“​เอาแต่​เสแสร้ง​ทำท่าทำทาง​กัน​ทั้งวันทั้งคืน​ ​คิด​ว่า​ตนเอง​เป็น​คนสำคัญ​หรือ​”

เถี​ยน​ฮวน​กล่าว​จบ​หันไป​มอง​ลู่​เจียว​ ​“​เจียว​เจียว​ ​วันหน้า​เจ้า​ต้อง​ห่างไกล​จาก​หญิง​สอง​คน​นั้น​ ​นาง​สอง​คน​ไม่ใช่​คนดี​ ​จาง​ปี้​เยียน​ไม่เพียงแต่​มาก​อุบาย​ ​จิตใจ​ยัง​โหดเหี้ยม​ ​ส่วน​เฉา​ชิง​เหลียน​คิด​อาศัย​เรือนร่าง​หน้าตา​ตนเอง​แต่ง​เข้า​ตระกูล​ดี​ ​เจ้า​ไม่รู้​ ​ตระกูล​เฉา​มอง​นาง​เป็น​หมาก​ชั้นยอด​ไว้​คอย​ปีนป่าย​สร้าง​สัมพันธ์​ไปหา​ตระกูล​ใน​เมือง​ใหญ่​นั่น​”

“​น่าเสียดาย​หลาย​ปี​มานี​้​ทำไม​่​สำเร็จ​ ​แม้​เฉา​ชิง​เหลียน​รูปโฉม​หน้าตา​ไม่เลว​ ​แต่​ตระกูล​เฉา​ก็​แค่​พ่อค้า​ ​เฉา​ชิง​เหลียน​ยัง​เป็น​บุตรี​จาก​อนุ​ของ​พ่อค้า​ใน​ตระกูล​เฉา​ ​และ​นาง​ยัง​มีมา​รดา​เป็น​บุปผา​อันดับ​หนึ่ง​ ​คน​ปกติ​พอได้​ยิน​ชาติกำเนิด​นาง​ก็​ย่อม​ไม่เห็นด้วย​ที่จะ​ให้​ลูกหลาน​ตน​แต่ง​กับ​นาง​ ​วาสนา​นาง​เป็นได้​แค่​อนุ​ ​แต่​แม้​อยาก​เป็น​เพียง​อนุ​ ​นาย​หญิง​ของ​ตระกูล​ก็​คง​ไม่เห็นด้วย​ที่จะ​รับ​อนุ​เช่นนี้​เข้า​ตระกูล​”

ลู่​เจียว​ได้​ฟัง​คำพูด​เถี​ยน​ฮวน​ ​แววตา​ก็​นิ่ง​ลึก​ครุ่นคิด​ ​ใน​ใจ​รู้สึก​ระวังตัว​ขึ้น​มา​อย่าง​บอก​ไม่​ถูก​ ​เฉา​ชิง​เหลียน​ผู้​นี้​ไม่ได้​จัดการ​ง่ายดาย​เหมือน​สวี​่​ชิง​อิน​ ​หญิง​ผู้​นี้​น่าจะเป็น​หญิง​ที่​จัดการ​ยาก​ไม่น้อย

ประการ​แรก​ ​นาง​มีมา​รดา​เป็น​บุปผา​อันดับ​หนึ่ง​ ​ประการ​สอง​ ​มารดา​นาง​หลาย​ปี​มานี​้​ยัง​รั้ง​ใจ​บิดา​นาง​เอาไว้​ได้​ ​แสดงให้เห็น​ว่า​มารดา​นาง​เป็น​หญิง​ที่​ร้ายกาจ​ ​หญิง​เช่นนี้​เลี้ยงดู​บุตรี​ออกมาก​ ​จะ​ไม่​มาก​อุบาย​หรือ​

ตอนนี้​นาง​จับจ้อง​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​ ​พวก​นาง​ต้อง​ระวัง​หน่อย

ลู่​เจียว​ครุ่นคิด​แล้วก็​ขอบคุณ​เถี​ยน​ฮวน

แม้ว่า​ตระกูล​เถี​ยน​เป็น​สำนัก​คุ้มภัย​ ​แต่​ก็​มี​กิจการ​อื่น​ด้วย​ ​ดังนั้น​นายอำเภอ​หู​จึง​ส่ง​เทียบ​เชิญ​ตระกูล​เถี​ยน​ ​ตระกูล​เถี​ยน​ย่อม​มาทัน​ที​อย่าง​ไม่​คิด​เล่นตัว

เดิม​เถี​ยน​ฮวน​คิด​ว่า​จะ​น่าเบื่อ​ ​คิดไม่ถึง​ว่า​จะ​ได้​พบ​ลู่​เจียว​ ​พอทั​้ง​สอง​คน​พบกัน​ก็​ไม่สน​ใจ​ผู้ชาย​อื่น​ ​เอาแต่​คุย​กัน​สอง​คน

ลู่​เจียว​คิดถึง​ว่า​เถี​ยน​ฮวน​มอบ​หร​่​วน​จู๋​ให้​นาง​ ​ก็​ยิ้ม​ขอบคุณ​เถี​ยน​ฮวน​ ​“​ขอบคุณ​ฮวน​ฮวน​มาก​ที่​มอบ​หร​่​วน​จู๋​ให้​ข้า​ ​ตอนนี้​ข้า​เพิ่ง​ได้​รู้ความ​ร้ายกาจ​ของ​นาง​”

เถี​ยน​ฮวน​หัวเราะ​ดัง​ ​“​นาง​ร้ายกาจ​ก็​มี​ข้อดี​ของ​ความร้าย​กาจ​ ​แต่​ก็​มี​ข้อเสีย​ ​หาก​ไม่ได้​ติดตาม​เจ้านาย​มี​มี​เมตตาธรรม​ ​ก็​ย่อม​ถูก​หลอก​ได้​ง่าย​ ​ถึง​ตอนนั้น​ก็​ย่อม​ก่อเรื่อง​ให้​เจ้านาย​ได้​ง่าย​ ​เจ้า​ดูแล​นาง​ด้วย​ตนเอง​นับเป็น​เรื่อง​ดี​”

เถี​ยน​ฮวน​เป็น​วิทยา​ยุทธ์​ ​ข้าง​กาย​ยัง​มีสาว​ใช้​ที่​เติบโต​มาด​้ว​ยกัน​ ​ดังนั้น​จึง​ไม่จำเป็น​ต้อง​ใช้งาน​หร​่​วน​จู๋​ ​ให้​หร​่​วน​จู๋​อยู่​สำนัก​คุ้มภัย​ก็​จะ​ถูก​ผู้อื่น​หลอก​เอา​ได้​ง่าย

ดังนั้น​นาง​คิด​แล้ว​ ​สุดท้าย​ก็​กัดฟัน​มอบให้​ลู่​เจียว​ ​ตอนนี้​ลู่​เจียว​รับ​น้ำใจ​นาง​ ​เช่นนี้​ก็​เป็นเรื่อง​ดี

ลู่​เจียว​ยิ้ม​ ​“​ไม่ว่า​อย่างไร​ข้า​ก็​ยัง​ต้อง​ขอบคุณ​เจ้าที่​มอบ​นาง​ให้​ข้า​”

พอลู​่​เจียว​กล่าว​ขอบคุณ​ ​ก็​ทำเอา​เถี​ยน​ฮวน​รู้สึก​เขิน​จน​ต้อง​ก้มหน้า​หลบสายตา​ ​ใบหน้า​เต็มไปด้วย​รอยยิ้ม

เถี​ยน​ฮวน​มองออก​ว่า​พวก​นาง​นาย​บ่าว​เข้ากันได้​ไม่เลว​ก็ดี​ใจมาก

นาง​ไม่ต้อง​ห่วงใย​หร​่​วน​จู๋​อีก​ ​นาง​กระซิบ​ถาม​ลู่​เจียว​ว่า​ ​“​เจียว​เจียว​ ​ข้า​อยาก​ถาม​เจ้า​สักหน่อย​ ​นายอำเภอ​หู​อยู่​ๆ​ ​คิด​จะ​จัดตั้ง​สมาคม​การค้า​เพราะ​เรื่อง​อะไร​หรือ​”

ลู่​เจียว​ไม่​คิด​ปิดบัง​เถี​ยน​ฮวน​ ​กระซิบ​ตอบ​ว่า​ ​“​นายอำเภอ​หู​จัดตั้ง​สมาคม​การค้า​ก็​เพื่อ​ควบคุมราคา​สินค้า​ ​ไม่​ไห้​พ่อค้า​คนใด​แอบ​ขึ้นราคา​ขูดรีด​ราษฎร​อำเภอ​ชิง​เหอ​”

“​อีก​อย่าง​ ​การ​ตั้ง​สมาคม​การค้า​ก็​เพื่อ​ผลประโยชน์​ร่วมกัน​ใน​กลุ่ม​การค้า​ ​ทุกคน​มี​เส้นทางการค้า​ดี​อัน​ใด​ ​ก็​สามารถ​มาคุ​ยกัน​ใน​สมาคม​การค้า​ก่อน​ ​หาก​มี​คน​อยาก​จะ​ร่วม​ ​ก็​สามารถ​ร่วมกัน​แสวงหา​กำไร​ ​สรุป​ก็​คือ​การ​เข้าร่วม​สมาคม​มี​แต่​ข้อดี​”​

ทะลุมิติมาเป็นภรรยาของตัวร้าย

ทะลุมิติมาเป็นภรรยาของตัวร้าย

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท