ทะลุมิติมาเป็นภรรยาของตัวร้าย – ตอนที่ 400 ผู้มีคุณธรรมยิ่งใหญ่

ตอนที่ 400 ผู้มีคุณธรรมยิ่งใหญ่

นายอำเภอ​หูก​ล่า​วจบ​ ​คุณหนู​จาง​ปี้​เยียน​แห่ง​ตระกูล​จาง​ก็​กล่าว​คน​แรก​ ​“​นายอำเภอ​หู​วางใจ​ ​ข้า​สามารถ​เป็นตัวแทน​ตระกูล​จาง​เห็นด้วย​กับ​เรื่อง​นี้​”

จาง​ปี้​เยียน​แม้​เป็น​สตรี​ ​แต่​มัก​เข้าร่วม​ใน​วงการ​ค้า​ของ​ตระกูล​จาง​อยู่​เสมอ​ ​หลาย​คนใน​อำเภอ​ชิง​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​เห​อล​้​วน​รู้​ว่า​หาก​นาง​ตอบรับ​ ​ผู้อื่น​ไม่จำเป็น​ต้อง​นึก​สงสัย

จาง​ปี้​เยียน​ตอบรับ​ ​ลูกหลาน​ตัวแทน​ของ​อีก​สาม​ตระกูล​ ​ทั้ง​เหลียง​ ​เฉา​และ​วัง​ ​ต่าง​ก็​กล่าว​รับรอง​ว่า​ ​“​พวกเรา​สามารถ​เป็นตัวแทน​ของ​ตระกูล​เรา​ได้​ ​นายอำเภอ​หู​วางใจ​ได้​”

พ่อค้า​ที่​เหลือก​็​ยิ่ง​แสดงท่าที​หนักแน่น​ว่า​พวกเขา​สามารถ​เข้าร่วม​กับ​สมาคม​การค้า​ชิง​เหอ

นายอำเภอ​หู​จัดตั้ง​สมาคม​การค้า​ ​พวกเขา​จะ​ไม่​เข้าร่วม​ ​ไม่​ให้เกียรติ​ได้​หรือ

นายอำเภอ​หู​เห็น​สี่​ตระกูล​ใหญ่​และ​พ่อค้า​พวก​เดียว​กับ​พวกเขา​ต่าง​เข้าร่วม​สมาคม​การค้า​ชิง​เหอ​ ​ก็​รู้สึก​ไม่​ค่อย​พอใจ​ ​ดังนั้น​ยาม​นี้​จึง​รู้สึก​อึดอัด​ ​ไม่แน่ใจ​ว่า​ควร​ทำ​เช่นไร​ดี​

ยาม​นี้​นายอำเภอ​หูก​็​มอง​ไปหา​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​ด้วย​สัญชาตญาณ​ ​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​เอง​ก็​ไร้​วาจา​จะ​กล่าว​อย่างมาก​ ​แต่​ก็​รีบ​ส่งสายตา​ให้​นายอำเภอ​หู​รับ​พวกเขา​เข้าร่วม​ไป​ก่อน

พวกเขา​เข้าร่วม​สมาคม​การค้า​ชิง​เหอ​ ​ก็​ไม่​ส่งผล​กระทบ​ต่อ​การ​ลงมือ​จัดการ​กับ​พวกเขา

นายอำเภอ​หู​หัวเราะ​ดังลั่น​ขึ้น​ทันที​ ​“​คิดไม่ถึง​ว่าวั​นนี​้​ทุกคน​จะ​ยินยอม​เข้าร่วม​สมาคม​การค้า​ชิง​เห​อกัน​ทั้งหมด​ ​ข้า​ดีใจ​มาก​จริงๆ​ ​ลำดับ​ถัดไป​พวกเรา​ก็​จะ​มาหา​รือ​กัน​เลือก​ประธาน​สมาคม​การค้า​และ​รองประธาน​สมาคม​ ​วันหน้า​ประธาน​สมาคม​การค้า​กับ​รองประธาน​สมาคม​มี​ประกาศ​แจ้ง​เรื่อง​ใด​ก็​จะ​ได้​แจ้ง​ให้​ทุกคน​ทราบ​ต่อไป​”​

พอได้​ฟัง​ว่า​จะ​เลือก​ประธาน​สมาคม​การค้า​ ​คน​ของ​ตระกูล​ใหญ่​ทั้ง​สี่​ก็​กระตือรือร้น​ขึ้น​มาทัน​ที​ ​ความจริง​เข้าร่วม​สมาคม​การค้า​ชิง​เห​อก​็​มี​ข้อดี​ของ​การ​เข้าร่วม​ ​เพราะ​จะ​ทำให้​การ​ทำการค้า​สะดวก​มาก

ทุกคน​ใน​ที่​นั้น​ต่าง​พากั​นก​ล่า​วว​่า​ ​“​พวกเรา​ขอ​เสนอ​คุณหนู​ใหญ่​ตระกูล​จาง​เป็น​ประธาน​สมาคม​การค้า​ชิง​เหอ​”

“​ใช่​ ​ข้า​ก็​เห็นด้วย​”

จาง​ปี้​เยียน​พอได้​ฟัง​ก็​หวั่นไหว​ ​หาก​นาง​สามารถ​เป็น​ประธาน​สมาคม​การค้า​ชิง​เหอ​ ​ก็​นับว่า​เป็นเรื่อง​ดียิ่ง​สำหรับ​ตระกูล​จาง

นายอำเภอ​หู​พอได้​ฟัง​ว่า​จาง​ปี้​เยียน​ ​ก็​รีบ​คิด​ปฏิเสธ​ทันที​ด้วย​สัญชาตญาณ

แต่​ก็​หาความ​คิด​มา​แย้ง​ไม่ได้​ ​ดังนั้น​สีหน้า​จึง​พลัน​แปรเปลี่ยน​ไปมา​

จ้าว​หลิง​เฟิ​งม​อง​นายอำเภอ​หู​ ​ในที่สุด​รู้​แล้ว​ว่า​ทำไม​หลาย​ปี​มานี​้​ ​นายอำเภอ​หู​ถึง​เป็นได้​แค่นา​ยอำ​เภอ​

ความสามารถ​ใน​การทำงาน​เรียก​ได้​ว่า​ไม่​เพียงพอ​จริงๆ​ ​แม้แต่​พ่อค้า​เล็ก​ๆ​ ​ก็​รับมือ​ไม่ไหว​

ยาม​นี้​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​ได้​แต่​ลุกขึ้น​ยืน

ความจริง​แล้ว​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​ไม่​คิด​ข้องเกี่ยว​กับ​เรื่อง​พวก​นี้​ ​แต่​นายอำเภอ​หู​เป็น​เช่นนี้​ ​เขา​ก็ได้แต่​ก้าว​ออกมา​พูด​แทน​แล้ว

เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​ยืน​ขึ้น​ ​ค่อยๆ​ ​กวาดตา​มอง​ไป​ยัง​ทุกคน​ใน​ที่​นั้น​ ​กล่าว​ขึ้น​ว่า​ ​“​ประธาน​สมาคม​และ​รองประธาน​สมาคม​การค้า​ชิง​เหอ​ ​ไม่ใช่​ผู้ใด​อยาก​จะ​เป็น​ก็​จะ​เป็นได้​ ​ไม่ใช่​ผู้ใด​มีเงินทอง​มาก​ก็​จะ​เป็นได้​ ​ผู้​ที่จะ​ได้รับ​เลือก​เป็น​ประธาน​สมาคม​การค้า​ชิง​เหอ​ ​จะ​ต้อง​เคย​ทำประโยชน์​ให้​กับ​ราษฎร​มาบ​้าง​ ​การเลือกตั้ง​ประธาน​สมาคม​และ​รองประธาน​สมาคม​ ​จะเข้า​ร่วม​คัดเลือก​ได้​อย่าง​อิสระ​ ​แต่ละ​ท่าน​ลอง​เอ่ย​มา​ว่า​ ​เมื่อก่อน​ตนเอง​เคย​สร้าง​ประโยชน์​อัน​ใด​ให้​ราษฎร​บ้าง​หรือไม่​ ​วันหน้า​วางแผน​จะ​สร้าง​ประโยชน์​ให้​ราษฎร​ได้​อย่างไรบ้าง​”​

“​นี่​ก็​คือ​วัตถุประสงค์​ที่​พวกเรา​จัดตั้ง​สมาคม​การค้า​กัน​ใน​วันนี้​ ​หาก​ไม่ใช่​เพื่อ​ชาวบ้าน​ ​พวกเรา​ย่อม​ไม่​จัดตั้ง​สมาคม​การค้า​ ​ดังนั้น​ทุกคน​ต้อง​เข้าใจ​ว่าความ​หมาย​ของ​การ​จัดตั้ง​สมาคม​การค้า​ ​ก็​คือ​ต้องการ​สร้าง​วาสนา​สุข​ให้​ชาวบ้าน​อำเภอ​ชิง​เหอ​ ​นอกจาก​พวกเรา​จะ​ร่ำรวย​ ​ยัง​ต้อง​นำพา​ชาวบ้าน​อำเภอ​ชิง​เหอ​ให้​ร่ำรวย​ตาม​กัน​ไป​ด้วย​ ​พวกเรา​ต้อง​ทำให้​ชาวบ้าน​ทั้ง​อำเภอ​ชิง​เห​อมี​เสื้อผ้า​ดี​ๆ​ ​ใส่​ ​และ​มี​อาหาร​กินกัน​ครบ​ทุกคน​”​

คำพูด​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​ซาบซึ้ง​กินใจ​ผู้คน​ในที่นี้​ไม่น้อย​ ​ทุกคน​ต่าง​ฮึกเหิม​ขึ้น​มาทัน​ที​

นายอำเภอ​หู​รู้สึก​ว่า​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่​นร​้า​ยกา​จมาก​ ​ถูกต้อง​ ​ก็​แค่นี้​ ​ทำไม​เขา​จึง​พูด​ออกมา​ไม่ได้​ ​อวิ​๋น​จิ​่​นพูด​ได้ดี​มาก

เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่​นก​ล่า​วจบ​ ​คน​โดยรอบ​ก็​พยักหน้า​เล็กน้อย​ ​แสดงท่าที​ให้​ทุกคน​เริ่ม​เลือก​ได้

คน​ของ​ตระกูล​ใหญ่​ทั้ง​สี่​สบตา​กัน​ ​แต่ละคน​สีหน้า​ไม่ดี​นัก

นำพา​ให้​ราษฎร​อำเภอ​ชิง​เห​อร​่ำ​รวย​กัน​ ​พวกเขา​ไม่ได้​โง่​ขนาด​นั้น​ ​หาก​นำพา​พวกเขา​ให้​ร่ำรวย​กัน​ขึ้น​มา​ ​พวกเขา​จะ​หาเงิน​อย่างไร

คนที​่​ก่อนหน้านี้​เสนอ​จาง​ปี้​เยียน​เป็น​ประธาน​สมาคม​การค้า​ชิง​เหอ​ ​ก็​พลัน​นิ่งเงียบ​ ​ไม่​พูด​อะไร​ต่อ​อีก

คนใน​ที่​นั้น​ก็​เริ่ม​นิ่ง​ ​แต่ละคน​ครุ่นคิด​ว่า​ตนเอง​จะ​นำพา​วาสนา​สุขมา​ให้​ชาวบ้าน​ใน​อำเภอ​ชิง​เหอ​ได้​ ​อย่างไร​ ​จะ​ทำให้​ชาวบ้าน​แต่ละ​ครอบครัว​มีเงินทอง​ร่ำรวย​กันได​้​อย่างไร

คน​ตระกูล​วัง​ลุกขึ้น​ยืน​ ​“​ตระกูล​วัง​ข้า​แม้ว่า​ทำ​โคมไฟ​จน​นำพา​ตระกูล​รุ่งเรือง​ ​แต่​หลาย​ปี​มานี​้​ ​พวกเรา​ไม่เคย​ลืม​ชาติกำเนิด​ ​ฤดูหนาว​ทุกปี​บริจาค​โจ๊ก​ครึ่ง​เดือน​ ​หาก​คนใน​ตระกูล​เรา​พบเห็น​คน​ลำบาก​ก็​จะ​ยื่นมือ​เข้า​ช่วยเหลือ​ ​หาก​ข้า​ได้รับ​เลือก​เป็น​ประธาน​สมาคม​การค้า​ชิง​เหอ​ ​วันหน้า​ข้า​จะ​ทุ่มเท​เพื่อ​ช่วยเหลือ​ชาวบ้าน​”

คน​ตระกูล​วัง​กล่าว​จบ​ ​คน​ไม่น้อย​ก็​พากั​นค​้อ​นข​วับ​ ​คน​ตระกูล​วัง​พวก​เจ้า​ทำความ​ดีกัน​แค่​เปลือกนอก​ ​ส่วนตัว​ไม่รู้​ว่า​หาเงิน​ผิด​หลักการ​คุณธรรม​มากมาย​เท่าไร

คน​ตระกูล​วัง​เพิ่ง​กล่าว​จบ​ ​คน​จาก​ตระกูล​เหลียง​ก็​ก้าว​ออกมา​กล่าวว่า​ ​“​ตระกูล​เหลียง​ข้า​เป็น​พ่อค้า​ใหญ่​อำเภอ​ชิง​เหอ​ ​จากนี้ไป​ก็​จะ​ยินยอม​ลดราคา​สินค้า​ที่​เรา​ขาย​ทั้งหมด​เพื่อ​สร้างสุข​ให้​ชาวบ้าน​อำเภอ​ชิง​เหอ​ ​หาก​ ​ตระกูล​เหลียง​ข้า​ได้รับ​เลือก​เป็น​ประธาน​สมาคม​การค้า​ ​วันหน้า​ร้านอาหาร​จะ​มอบ​อาหาร​และ​เสื้อผ้า​ห้าสิบ​ชุด​ให้​กับ​ชาวบ้าน​ยากจน​ทุกวัน​”

ตระกูล​เหลียง​มี​การค้า​ร้านอาหาร​ ​ร้าน​แลก​เงิน​และ​โรงจำนำ​ไม่น้อย​

คน​จาก​ตระกูล​เหลียง​กล่าว​จบ​ ​บรรดา​คนใน​ที่​นั้น​ส่งเสียง​หัวเราะ​ขึ้น​อย่าง​ไม่พอใจ​

ชาวบ้าน​ขาดแคลน​กับ​แค่​ห้าสิบ​ชุด​นี้​หรือ​อย่างไร

แต่​พ่อค้า​ที่​เหลือ​ต่าง​คิดไม่ออก​ว่า​ตนเอง​เคย​สร้าง​ประโยชน์​อัน​ใด​ให้​กับ​ชาวบ้าน​บ้าง​ ​ไม่รู้​ว่าวัน​หน้า​ควร​ช่วย​ชาวบ้าน​อำเภอ​ชิง​เห​ออย​่าง​ไร

ดังนั้น​ทุกคน​จึง​พากั​นนิ​่ง​ ​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​เห็น​สถานการณ์​เริ่ม​นิ่ง​ ​ก็​บีบ​มือ​ลู่​เจียว

ลู่​เจียว​ไม่เข้าใจ​ ​จึง​หันไป​มอง​เขา​ ​เขา​เขยิบ​เข้าใกล้​ลู่​เจียว​ ​กระซิบ​เบา​ๆ​ ​ว่า​ ​“​เจียว​เจียว​ ​เจ้า​เคย​ทำประโยชน์​ให้​ชาวบ้าน​ที่​หมู่บ้าน​เรา​มา​ไม่น้อย​ ​เจ้า​เป็น​ประธาน​สมาคม​การค้า​ได้​”

ลู่​เจียว​ตกใจ​หันไป​มอง​เจ้า​หมอนี​่​ ​“​เจ้า​ไม่พอใจ​ให้​ข้ามา​ร่วมงาน​สมาคม​การค้า​ใน​วันนี้​ ​ตอนนี้​กลับ​ให้​ข้ามา​เสนอตัว​คัดเลือก​เป็น​ประธาน​สมาคม​การค้า​อย่างนั้น​หรือ​”

เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่​นก​ล่าว​เบา​ๆ​ ​ว่า​ ​“​เจ้า​ได้รับ​เลือก​แล้ว​ ​ก็​เสนอ​จ้าว​หลิง​เฟิง​เป็นรอง​ประธาน​สมาคม​การค้า​ได้​นี่​”

ลู่​เจียว​พอได้​ฟัง​ก็​รู้สึก​ว่าความ​คิด​นี้​ไม่เลว

นาง​ครุ่นคิด​แล้วก็​ค่อยๆ​ ​ก้าว​ออกมา

ทุกคน​ใน​โถง​ต่าง​มอง​มาที​่​นาง​ ​ทุกคน​แอบ​ซุบซิบ​กัน​ว่า​ ​นี่​ไม่ใช่​ภรรยา​เซี​่ย​ซิ่ว​ไฉ​หรือ​ ​นาง​คิด​ทำ​อะไร​ ​จะ​มา​เสนอตัว​เป็น​ประธาน​สมาคม​การค้า​ชิง​เหอ​หรือ

ทุกคน​ต่าง​เงียบ​มอง​ลู่​เจียว

ลู่​เจียว​ค่อย​ ​ๆ​ ​เล่า​ขึ้น​อย่าง​ช้าๆ​ ​ด้วย​ท่าที​สงบนิ่ง

“​พ่อค้า​ทุกท่าน​น่าจะ​รู้จัก​ข้า​ ​ข้า​ก็​คือ​แม่ค้า​เล็ก​ๆ​ ​ที่​เพิ่ง​เริ่ม​ทำการค้า​ ​ได้รับ​เกียรติ​จาก​นายอำเภอ​หู​เชิญ​ข้ามา​เข้าร่วม​สมาคม​การค้า​ ​ก่อนหน้า​จะ​มา​อำเภอ​ชิง​เหอ​นั้น​ข้า​เป็น​หมอ​อยู่​หมู่บ้าน​ตระกูล​เซี​่ย​ ​หาก​จะ​กล่าวถึง​ประโยชน์​ที่​เคย​ทำให้​กับ​ชาวบ้าน​ ​ก็​พอ​มีอยู่​บ้าง​ ​ข้า​เคย​รักษาโรค​ให้​ชาวบ้าน​โดย​ไม่​รับเงิน​”

พอลู​่​เจียว​กล่าว​ ​คนใน​ที่​นั้น​ไม่น้อย​วิพากษ์วิจารณ์​ ​ลู่​เหนียง​จื่อ​รักษาโรค​ไม่​รับเงิน​ ​จริง​หรือ​เท็จ​กัน​นี่

ลู่​เจียว​กล่าว​จบ​ ​หันถ​งก​็​ยืน​ขึ้น​กล่าวว่า​ ​“​เรื่อง​นี้​ข้า​เป็น​พยาน​ให้​ได้​ ​ลู่​เหนียง​จื่อ​รักษา​คนใน​หมู่บ้าน​ตระกูล​เซี​่ย​ไม่​รับเงิน​ ​หมู่บ้าน​ใกล้เคียง​ก็​มัก​มี​คน​มา​ให้​นาง​รักษา​”

ทุกคน​ได้ยิน​หันถ​งก​็​อด​พยักหน้า​ไม่ได้​ ​คิดไม่ถึง​ว่า​ภรรยา​เซี​่ย​ซิ่ว​ไฉ​ถึงกับ​คุณธรรม​ยิ่งใหญ่​เพียงนี้​

พวกเขา​พ่อค้า​เหล่านี้​สู้​ผู้หญิง​คนเดียว​ยัง​ไม่ได้

ลู่​เจียว​ไม่ได้​สนใจ​คน​ข้าง​กาย​ ​กล่าว​ต่อว่า​ ​“​ต่อมา​ข้า​เห็น​ว่า​หมู่บ้าน​ตระกูล​เซี​่ย​ยากจน​มาก​ ​จึง​สอน​ให้​ชาวบ้าน​ใน​หมู่บ้าน​แยกแยะ​สมุนไพร​ ​ให้​พวกเขา​ขึ้น​เขา​เก็บ​สมุนไพร​ขาย​”

ทะลุมิติมาเป็นภรรยาของตัวร้าย

ทะลุมิติมาเป็นภรรยาของตัวร้าย

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท