ทะลุมิติมาเป็นภรรยาของตัวร้าย – ตอนที่ 408 สมองเสิ่นซิ่วผิดปกติไหม

ตอนที่ 408 สมองเสิ่นซิ่วผิดปกติไหม

เอ้อร​์​เป่า​ส่งเสียง​ชม​จ้าว​อวี​้​หลัว​อย่าง​ตื่นเต้น​ ​“​เจ้า​สายตา​ไม่เลว​ ​ท่าน​แม่​ข้า​สวย​ ​และ​มี​ความสามารถ​มาก​ ​ที่​สำคัญ​คือ​นาง​รัก​ลูก​มาก​”

จ้าว​อวี​้​หลัว​แทบ​หยุด​ปาก​ที่จะ​โพล่ง​ออก​ไป​ว่า​ข้า​สวย​กว่าน​้า​ลู่​ ​แต่​เพื่อ​เอ้อร​์​เป่า​ ​นาง​ยอม​เสียสละ​ตนเอง​สักหน่อย​ก็แล้วกัน

“​ใช่​ ​เจ้า​กล่าว​ได้​ถูกต้อง​”

ต้า​เป่า​ ​ซาน​เป่า​ ​ซื่อ​เป่า​ด้านหลัง​ส่ง​ค้อน​ขวับ​ให้​ทันที​ ​ถลึงตา​ใส่​คนโง่เง่า​สอง​คน​ด้านหน้า​

ลู่​เจียว​เล่น​ได้​ครู่หนึ่ง​ส่ง​เชือก​ใน​มือ​ให้​เอ้อร​์​เป่า​ ​กำชับ​เขา​ให้​ระวัง

ใน​บรรดา​เจ้า​หนูน้อย​ทั้ง​สี่​ ​สภาพร่างกาย​เอ้อร​์​เป่า​ดีที​่​สุด​ ​วิ่ง​ตาม​นาง​มา​ได้​พัก​หนึ่ง​ ​ยังคง​ยืนหยัด​ต่อ​ได้​ ​ส่วน​เด็ก​คนอื่น​ไม่​ค่อย​ไหว​แล้ว​ ​โดยเฉพาะ​ต้า​เป่า​วิ่ง​จน​หอบ​หายใจ​ไม่ทัน​

ลู่​เจียว​มอง​ต้า​เป่า​กำชับ​ว่า​ ​“​วันหน้า​ต้อง​ออกกำลังกาย​ให้​มาก​ๆ​ ​เวลาว่าง​ก็​ไป​ฝึก​เพลง​หมัด​กับ​ท่าน​อา​ ​หลี​่​ ​สุขภาพ​ดี​จึง​จะ​ได้​ทำ​สิ่ง​ที่​ตนเอง​ต้องการ​ได้​ ​รู้​ไหม​”

ต้า​เป่า​รีบ​พยักหน้า​ ​“​ท่าน​แม่​ ​ข้า​ทราบ​แล้ว​”

เอ้อร​์​เป่า​เล่น​จน​เหนื่อย​แล้ว​ ​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่​นกับ​จ้าว​หลิง​เฟิ​งก​็​มา​ ​พอ​มี​ผู้ชาย​สอง​คน​มานำ​เด็ก​ๆ​ ​เล่น​ว่าว​ ​สอง​ตระกูล​เล่น​กัน​จน​เย็น​จึง​ได้​กลับบ้าน

พอ​เจ้า​หนูน้อย​ทั้ง​สี่​กลับ​ถึง​บ้าน​ ​ไม่ทัน​ได้​กิน​อาหารเย็น​ก็​ง่วงนอน​ ​ลู่​เจียว​รีบ​ให้​พวกเขา​ฝืน​กิน​ไป​หน่อย​หนึ่ง​แล้วก็​ให้​พวกเขา​ไป​อาบน้ำ​เข้านอน

ลู่​เจียว​จัดการ​เจ้า​หนูน้อย​ทั้ง​สี่​เข้านอน​เสร็จ​ ​นาง​ก็​อยาก​นอน​แล้ว​ ​วันนี้​ทั้งวัน​นาง​ก็​เหนื่อย​มาก​เช่นกัน​

แต่​เซี​่ย​ซิ่ว​ไฉ​อัดอั้นตันใจ​มาทั​้ง​วัน​ ​เขา​ดึงดัน​ตาม​ลู่​เจียว​ไป​พลาง​บ่น​ไม่​หยุด

“​เจียว​เจียว​ ​วันนี้​เดิม​เป็น​วัน​ครอบครัว​ของ​พวกเรา​เที่ยว​กัน​ให้​เบิกบาน​ ​ปรากฏ​กลับ​ถูก​จ้าว​หลิง​เฟิง​สอง​พ่อ​ลูก​นั้น​มา​แทรก​ ​เจ้า​หมอนี​่​น่ารังเกียจ​จริง​”​

ที่​น่ารังเกียจ​ที่สุด​ก็​คือ​วันนี้​พอ​จ้าว​หลิง​เฟิ​งมี​เวลา​ก็​เอาแต่​เข้าใกล้​เจียว​เจียว

ลู่​เจียว​หาว​หวอด​แสดงท่าทาง​ว่านา​งง​่​วง​แล้ว​

เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่​นรีบ​เอ่ย​อย่างรวดเร็ว​ ​“​เจียว​เจียว​ ​เจ้า​ง่วง​แล้ว​กระมัง​ ​เช่นนั้น​เจ้า​ก็​ไป​อาบน้ำ​นอน​เถอะ​”​

กล่าว​จบ​ไม่​รอ​ให้​ลู่​เจียว​กล่าว​อัน​ใด​ก็​กอด​ลู่​เจียว​ขึ้น​มา​ ​ก้มหน้า​ลง​หอม​แก้ม​นาง

“​ราตรีสวัสดิ์​”

เซี​่ย​ซิ่ว​ไฉ​หอม​ได้​รวดเร็ว​ก่อน​จะ​รีบ​ก้าว​ออก​ไป​ ​ใบหน้า​ลู่​เจียว​ด้านหลัง​ราวกับ​มีแสง​สีดำ​พาด​ผ่าน​ ​เห็น​คนที​่​ออก​ไป​ด้วย​รอยยิ้ม​แย้ม​บาน​ ​ที่มา​พูดมาก​มาย​เช่นนี้​ ​ความจริง​ก็​เพื่อ​ต้องการ​หอม​แก้ม​แล้ว​ค่อย​ไป​สินะ

ลู่​เจียว​ยกมือ​ลูบ​หน้าผาก​ตนเอง​ ​ก็​รู้สึก​เบิกบานใจ​มาก​

วันรุ่งขึ้น​ตอน​ลู่​เจียว​ตื่นนอน​ ​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่​นก​็​ไป​อ่าน​ตำรา​ที่​สำนัก​ศึกษา​ประจำ​อำเภอ​แล้ว

เจ้า​หนูน้อย​ทั้ง​สี่​เอง​ก็​กิน​อาหารเช้า​แล้ว​ ​แต่​เอ้อร​์​เป่า​ไม่ได้​ไป​เรียน​ที่​เรือน​ด้านหน้า​ ​เอาแต่​นั่ง​อยู่​ใน​ห้อง​รอนาง

ลู่​เจียว​ลืมตา​มาก​็​เห็น​เจ้า​หนูน้อย​ประคอง​หนังสือ​นั่ง​อ่าน​อย่างเรียบร้อย​อยู่​บน​เก้าอี้​ตัว​กลม​

แสงอาทิตย์​รำไร​ส่อง​ผ่านหน้า​ต่าง​เข้ามา​อาบ​ร่าง​น้อย​ของ​เขา​ให้​ยิ่ง​งาม​ราวกับ​ภาพวาด​

พอ​เขา​เห็น​ลู่​เจียว​ตื่น​แล้วก็​ยิ้ม​กว้าง​ ​สีหน้า​เต็มไปด้วย​ความเบิกบาน​

ลู่​เจียว​เห็นท่า​ทาง​ของ​เอ้อร​์​เป่า​ก็​ใจอ่อน​ ​แทบ​อยาก​จะ​มอบ​สิ่ง​ที่​ดีที​่​สุด​บน​โลก​ใบ​นี้​ให้​กับ​เขา​

“​เอ้อร​์​เป่า​ทำไม​ยัง​ไม่​ไป​เข้าเรียน​”

เอ้อร​์​เป่า​เดิน​เข้ามา​มอง​ลู่​เจียว​ทันที​ ​“​ท่าน​แม่​ ​ข้า​ไม่​อยาก​แต่ง​ภรรยา​ ​ข้า​จะ​เป็น​แม่ทัพ​ ​ท่าน​แม่​อย่า​ได้​ตอบ​ตกลง​ท่าน​ลุง​จ้าว​ ​อย่า​ให้​ข้า​ต้อง​รับ​จ้าว​อวี​้​หลัว​เป็น​ภรรยา​ ​ข้า​ไม่​ชอบ​นาง​”

ลู่​เจียว​อด​ยิ้ม​ไม่ได้​ ​ดังนั้น​ที่มา​รอ​อยู่​ตอนนี้​ก็​เพื่อ​บอก​นาง​เรื่อง​นี้​หรือ​

ลู่​เจียว​ยกมือ​ลูบ​ศีรษะ​เจ้าตัว​น้อย​ ​“​แม่​รับปาก​เจ้า​ ​จะ​ไม่​บีบบังคับ​ให้​เจ้า​แต่ง​กับ​ผู้ใด​ทั้งสิ้น​ ​วันหน้า​เจ้า​เจอ​คนที​่​ชอบ​ก็​ค่อย​มาบ​อก​แม่​ ​ถึง​ตอนนั้น​พวกเรา​ค่อย​แต่ง​ภรรยา​ให้​เอ้อร​์​เป่า​ดี​ไหม​”

เอ้อร​์​เป่า​พลัน​ดีใจ​ขึ้น​มาทัน​ที​ ​เขย่ง​ตัว​ขึ้น​หอม​แก้ม​ลู่​เจียว​ที​หนึ่ง​ ​“​ท่าน​แม่​ ​เช่นนั้น​ข้า​ไป​เข้าเรียน​แล้ว​”

“​ไป​เถอะ​ๆ​”

เจ้าตัว​น้อย​หันหลัง​วิ่ง​ออก​ไป​ ​เห็นได้ชัด​ว่า​ร่าง​เล็ก​สูง​ขึ้น​กว่า​เมื่อก่อน​

ลู่​เจียว​กิน​อาหารเช้า​แล้ว​ ​ลู่​กุ้​ยก​็​มาบ​อก​นาง​ว่า​ ​“​เมื่อวาน​ท่าน​อา​หลี​่​เจอ​ร้าน​สอง​ร้าน​บน​ถนน​เหอ​ผิง​ ​ให้​คน​ไป​เจรจา​ราคา​ได้ราคา​มาเรียบ​ร้อย​แล้ว​ ​ตอนนี้​กำลัง​รอ​พี่​เจียว​ไปดู​ว่า​ได้​หรือไม่​ ​หาก​ได้​ ​วันนี้​พวกเรา​ก็​ลงนาม​ใน​สัญญา​จากนั้น​ก็​ไป​จดทะเบียน​ที่​ที่ว่าการอำเภอ​”

ลู่​เจียว​พอได้​ฟัง​เรื่อง​นี้​ก็​กระตือรือร้น​ขึ้น​มา​ ​แต่​พลัน​คิดถึง​ลูกไม้​ตระกูล​จางค​รั้ง​ก่อน​ขึ้น​มา​ ​นาง​ถาม​อย่าง​ไม่​วางใจ​ว่า​ ​“​ท่าน​อา​หลี​่​ตรวจสอบ​ละเอียด​หรือยัง​ ​ร้าน​นั้น​เป็น​อย่างไร​ ​คง​ไม่ได้​มีลูก​ไม้​อะไร​อีก​กระมัง​”

ครั้งก่อน​ตระกูล​จาง​มอบ​ร้าน​ให้​ลู่​เจียว​ ​ลู่​เจียว​บอก​กับ​หลี​่​หนาน​เทียน​ไป​แล้ว​ ​ให้​เขา​ระวัง​เรื่อง​นี้​ ​จะ​ต้อง​สืบ​ให้​ละเอียด​ก่อน​ว่า​ผู้ใด​เป็นเจ้าของ​ตัวจริง

หลี​่​หนาน​เทียน​ไป​ตรวจสอบ​ร้านค้า​ที่จะ​ซื้อ​นี้​มา​อย่างละเอียด​แล้ว​

“​ร้าน​นี้​มีทั​้ง​หมด​สองห้อง​ ​บรรพชน​พวกเขา​เปิดร้าน​อาหาร​ ​แต่​เพราะ​รอบด้าน​มี​แต่​คนจน​ ​ไม่มี​คน​มากิ​นข​้า​วร​้าน​เขา​ ​สุดท้าย​ร้าน​ก็​ไป​ต่อ​ไม่ไหว​แล้ว​จริงๆ​ ​เจ้าของร้าน​จึง​คิด​ขาย​ทิ้ง​ไปหา​ร้าน​ใหม่​ใน​พื้นที่​ที่​มี​คนรวย​”

ลู่​เจียว​ได้​ฟัง​ก็​พยักหน้า​เล็กน้อย​ ​พาเฝิง​จือ​กับ​หร​่​วน​จู๋​ไป​เรือน​ด้านหน้า

หลี​่​หนาน​เทียน​กำลัง​รอลู​่​เจียว​อยู่​ที่​เรือน​ด้านหน้า​ ​หลัง​ซักถาม​เรื่องราว​ของ​ร้าน​อย่างละเอียด​แล้ว​ ​สุดท้าย​ก็​สนใจ​ ​น้ำมัน​จาก​โรง​หีบ​น้ำมัน​ได้​เปิด​ขาย​อย่างเป็นทางการ​แล้ว​ ​ร้าน​นาง​ก็​ควร​เริ่ม​เปิดกิจการ​ได้​แล้ว

ลู่​เจียว​ครุ่นคิด​แล้วก็​สั่งการ​หลี​่​หนาน​เทียน​ ​“​ไป​ ​พวกเรา​ไปดู​กัน​หน่อย​”

หลี​่​หนาน​เทียน​พยักหน้า​ ​นำ​ลู่​เจียว​กับ​พวกเฝิง​จือ​ตรง​ไป​ยัง​ถนน​เหอ​ผิง

เจ้าของร้าน​ค้า​แห่ง​นี้​กำลัง​รอ​อยู่​พอดี​ ​เมื่อวาน​หลี​่​หนาน​เทียน​มา​เจรจา​ราคา​กับ​พวกเขา​แล้ว​ ​บอกว่า​ ​วันนี้​จะ​เชิญ​เจ้านาย​มาดู​สักหน่อย

เจ้าของร้าน​รอ​อยู่นาน​แล้ว​ ​สาเหตุ​หลัก​ก็​คือ​ร้านค้า​นี้​ไม่​อาจ​ทำเงิน​ได้​ ​พวกเขา​มี​รายรับ​ไม่พอ​รายจ่าย​ ​หาก​เป็น​เช่นนี้​ก็​ย่อม​ไม่​อาจ​รอต​่อ​ไป​ได้​ ​ได้​แต่​รีบ​ขาย​ร้าน​ทิ้ง​ ​แล้ว​หา​ซื้อ​ร้าน​ใหม่​ ​เช่นนี้​จึง​จะ​หาเงิน​เลี้ยง​ครอบครัว​ได้​อีกครั้ง

พอลู​่​เจียว​ปรากฏตัว​ ​หลี​่​หนาน​เทียน​ก็​แนะนำ​นาง​ให้​รู้จัก​กับ​เจ้าของร้าน​ ​“​ท่าน​อา​หลิน​ ​นี่​คือ​เหนียง​จื่อ​เรา​ ​เหนียง​จื่อ​อยาก​ซื้อ​ร้าน​ของ​ท่าน​ ​ดังนั้น​ข้า​จึง​เชิญ​มาดู​ ​หาก​พอใจ​ก็​ค่อย​เจรจา​ราคา​กัน​ดี​ไหม​”

“​ตกลง​”

เจ้าของ​แซ่​หลิน​รีบ​พยักหน้า​ ​เชิญ​ลู่​เจียว​เข้าไป​ด้านใน

ร้านค้า​สองห้อง​ ​ด้านหลัง​มีพื​้​นที​่​ลาน​กว้าง​ไม่น้อย

แต่​เพราะ​เป็น​สมบัติ​บรรพชน​ ​ดังนั้น​ร้าน​จึง​ดู​เก่า​ ​แต่ละ​แห่ง​ใน​ร้าน​ล้วน​เต็มไปด้วย​คราบ​น้ำมัน​ ​มอง​แล้ว​สกปรก​เละเทะ​ไป​หมด

ลู่​เจียว​มองดู​ทั้ง​ด้านใน​และ​ด้านนอก​แล้วก็​เงียบ​ไป​เป็น​นาน​ ​เจ้าของ​แซ่​หลิน​ยัง​คิด​ว่า​ลู่​เจียว​เงียบ​ไป​เพราะ​ไม่พอใจ

แต่​ความจริง​ลู่​เจียว​พอใจ​กับ​สถานที่​นี้​มาก​ ​ที่​ไม่​พูด​ก็​เพราะ​กำลัง​คิด​ว่า​จะ​ตกแต่ง​ซ่อมแซม​อย่างไร​

นาง​คิด​อยู่​ครู่หนึ่ง​ ​กำลังจะ​พูด​ก็ได้​ยิน​เสียง​ฝีเท้า​ดัง​จาก​นอก​ประตู​

ลู่​เจียว​หันไป​มองเห็น​คนที​่​มา​เป็น​เสิ่น​ซิ่ว​ที่​พวก​นาง​คิด​ตาม​จับตัว​มาโดยตลอด​แต่​จับ​ไม่ได้​

พอ​เสิ่น​ซิ่ว​เห็น​ลู่​เจียว​ ​แววตา​ก็​เต็มไปด้วย​ความเคียดแค้น​ชิงชัง​ ​ราวกับ​พบ​เจอ​ศัตรู

ลู่​เจียว​กลับ​เริ่ม​ระวังตัว​อย่างมาก​ ​ตามหลักการ​แล้ว​เสิ่น​ซิ่ว​ไม่​ควร​มาป​รากฏ​ตัวต่อ​หน้านาง​ใน​ตอนนี้​ได้​ ​นาง​ฆ่า​คนตาย​ ​หาก​ปรากฏตัว​ก็​ย่อม​มี​แต่​ตาย​สถาน​เดียว​ ​แต่​ตอนนี้​นาง​กลับ​ปรากฏตัว​เปิดเผย​ ​และ​ยัง​มา​พบ​นาง

หญิง​ผู้​นี้​คิด​ทำร้าย​นาง​หรือ

ลู่​เจียว​แอบ​คาดเดา​ ​พร้อมกับ​มอง​เสิ่น​ซิ่ว​ไม่​วางตา

เสิ่น​ซิ่ว​เอง​ก็​มอง​ลู่​เจียว​ด้วย​แววตา​ประสงค์ร้าย​ ​ค่อยๆ​ ​เอ่ย​ด้วย​น้ำเสียง​เยียบ​เย็น​ว่า​ ​“​ลู่​เจียว​ ​พวก​เจ้า​หา​ตัว​ข้ามา​ตลอด​ไม่ใช่​หรือ​ ​ตอนนี้​ข้า​ออกมา​แล้ว​”

“​เจ้า​รู้​ไหม​ ​ข้า​ตกต่ำ​ถึง​วันนี้​ได้​ ​ล้วน​เพราะ​เจ้า​ทำร้าย​ข้า​ ​ล้วน​เป็น​เพราะ​เจ้า​”

ลู่​เจียว​ไร้​วาจา​จะ​กล่าว​ ​มอง​เสิ่น​ซิ่ว​กล่าวว่า​ ​“​สมอง​เจ้า​ผิดปกติ​ใช่​หรือไม่​ ​เจ้า​ตกต่ำ​ถึง​วันนี้​ได้​ก็​เพราะ​ข้า​?​ ​ข้า​ทำร้าย​อะไร​เจ้า​”

เสิ่น​ซิ่ว​กล่าว​อย่าง​เจ็บแค้น​ว่า​ ​“​หาก​ไม่ใช่​เจ้า​แต่ง​กับ​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​ ​เขา​ก็​เป็น​ของ​ข้า​ ​หาก​ข้า​แต่ง​กับ​เขา​ ​จะ​มีเรื่อง​ราว​ไม่ดี​เหล่านี้​ตามมา​หรือ​”​

ทะลุมิติมาเป็นภรรยาของตัวร้าย

ทะลุมิติมาเป็นภรรยาของตัวร้าย

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท