หมอหญิงยอดมือสังหาร เล่ม 1 – ตอนที่ 765 พายุเริ่มก่อตัว (2)

ตอนที่ 765 พายุเริ่มก่อตัว (2)

“​เจ้าค่ะ​ ​พระ​ชายา​…​”

สาวใช้​ด้าน​ข้าง​พระ​ชายา​เยี​่​ยน​อ๋อง​เอ่ย​ยัง​ไม่ทัน​จบ​ ​หลิ่ว​หัน​และ​ซิง​เวย​ก็​เดิน​เคียงคู่​กัน​เข้ามา​จาก​หน้า​ประตู​ ​มองเห็น​ทั้งสอง​สีหน้า​ของ​หนา​นก​งมั​่ว​พลัน​เปลี่ยนแปลง​ ​หลิ่ว​หัน​และ​ซิง​เวย​ยาม​นี้​ต่าง​มีหน้า​ที่​สำคัญ​ ​หาก​มิใช่​เพราะ​มีเรื่อง​ด่วน​จริงๆ​ ​ก็​คง​ไม่​กลับมา​พร้อมกัน​เช่นนี้​ ​คนที​่​ตาม​พวกเขา​เข้ามา​ด้านหลัง​คือ​ฉิน​จื่อซ​วี่​และ​หนา​นกง​ชวี​่​ ​หลาย​วัน​มานี​้​ ​เพราะ​อาการป่วย​ของ​น้องสาว​ ​ฉิน​จื่อซ​วี่​จึง​ต้อง​ออก​นอกเมือง​ไปหา​คุณชาย​เสียน​เกอ​และ​อาจารย์​ของ​หนา​นก​งมั​่​วอ​ยู่​บ่อยครั้ง​ ​บางครั้ง​ยัง​ช่วย​ชวี​เหลียน​ซิง​จัดการ​เรื่อง​ใน​เรือน​ชิง​มั่ว​ ​คุณชาย​ใหญ่​ฉิน​สม​แล้ว​ที่​เป็นคุณ​ชาย​ใหญ่​ผู้สืบทอด​ผู้นำ​ตระกูล​ใหญ่​อันดับ​หนึ่ง​ใน​จิน​หลิง​อย่าง​ตระกูล​ฉิน​ ​เดิม​เมื่อ​งาน​อยู่​ใน​มือ​ของ​หนา​นก​งมั​่ว​และ​ชวี​เหลียน​ซิง​ยัง​รู้สึก​ยุ่งยาก​ทว่า​เมื่อ​ไป​อยู่​ใน​มือ​คุณชาย​ใหญ่​ฉิน​กลับกลาย​เป็นเรื่อง​เพียง​หยิบ​มือ​ ​จัดการ​ได้​อย่างง่ายดาย​ ​ใน​ด้าน​นี้​แน่นอน​ว่า​ฉิน​จื่อซ​วี่​มีประโยชน์​กว่า​เว​่ยจ​วิน​มั่ว​บวก​กับ​ลิ่น​ฉัง​เฟิง​เสียด​้วย​ซ้ำ​ ​สม​แล้ว​ที่​เป็น​บุคคล​ที่​มี​ความสามารถ​ได้รับ​การอบรม​เลี้ยงดู​มา​เป็น​อย่างดี​จาก​ตระกูล​ใหญ่

หนา​นกง​ชวี​่​มา​เร็ว​กว่า​ฉิน​จื่อซ​วี่​เล็กน้อย​ ​เขา​กลับ​ปฏิเสธ​ตำแหน่ง​ที่​เยี​่​ยน​อ๋อง​วาง​เอาไว้​ให้​เขา​ใน​จวน​เยี​่​ยน​อ๋อง​ ​มักจะ​อ่านหนังสือ​และ​ฝึก​คัดตัว​อักษร​อยู่​ใน​เรือน​ชิง​มั่ว​ ​สงบนิ่ง​แตกต่าง​ไป​จาก​คุณชาย​ใหญ่​ตระกูล​หนา​นกง​ที่​กล้า​แม้กระทั่ง​วางแผน​ทำลาย​บิดา​ผู้ให้กำเนิด​ ​สำหรับ​การกระทำ​ของ​หนา​นกง​ชวี​่​ ​หนา​นก​งมั​่ว​เอง​ไม่ได้​ต่อต้าน​ ​ก่อนหน้านี้​นาง​ไม่ได้​อยู่​ใกล้​กับ​หนา​นกง​ชวี​่​มาก​นัก​ ​ไม่เข้าใจ​เท่าใด​ ​ทว่า​หลังจาก​หนา​นกง​ชวี​่​มา​อยู่​ที่​โยว​โจว​ ​นาง​เอง​ก็​มี​เวลาว่าง​ใน​ช่วงนี้​สอง​พี่น้อง​จึง​ได้​พูดคุย​กัน​มากขึ้น​ ​อย่างไร​หนา​นกง​ชวี​่​ก็​เป็น​บุตรชาย​ของ​หนา​นกง​ไหว​ ​แม้ว่า​ยาม​นี้​หนา​นกง​ไหว​นับว่า​เป็น​ที่​น่ารังเกียจ​ ​แต่​ใคร​ก็​ไม่​อาจ​ปฏิเสธ​ได้​ว่า​เขา​เป็น​แม่ทัพ​ที่​มี​ความสามารถ​ ​บุตรชาย​ของ​หนา​นกง​ไหว​และ​เมิ​่ง​ซื่อ​แน่นอน​ว่าไม่ได้​ด้อย​ ​หาก​เมื่อ​ครั้งนั้น​ร่างกาย​ของ​หนา​นกง​ชวี​่​ไม่​เกิด​อุบัติเหตุ​ ​อนาคต​ก็​คง​เดินตาม​รอย​หนา​นกง​ไหว​ ​ข้าราชการ​ขุนนาง​ ​เหมาะสม​กับ​หนา​นกง​ชวี​่​ ​แต่​เขา​กลับ​ไม่​ชอบ

ขุนนาง​ไม่ใช่​ไม่​อาจ​นำ​ทัพ​ได้​ ​ร่างกาย​ของ​หนา​นกง​ชวี​่​ก็​ไม่ได้​แย่​ถึงขั้น​ไม่​อาจ​ต้านลม​ได้​ ​เพียงแต่​ชีวิต​ก่อนหน้านี้​ของ​หนา​นกง​ชวี​่​นั้น​ทุ่มเท​ไป​กับ​การวางแผน​แก้แค้น​หนา​นกง​ไหว​และ​จะ​ทำ​อย่างไร​ให้​น้องชาย​มีชีวิต​ที่​ดี​ ​จิตใจ​มืดมน​โดย​ไม่​อาจ​เลี่ยง​ได้​ ​ถ้า​ไม่อย่างนั้น​หาก​ต้องการ​เอาคืน​หนา​นกง​ไหว​ใช่​ว่า​จะ​ไม่มี​วิธี​อื่น​ ​แม้​การแก้แค้น​ของ​หนา​นกง​ชวี​่​จะ​ดู​อันตราย​ทว่า​เขา​ก็​ยัง​เอา​ตนเอง​ลง​ไป​สู่​อันตราย​นั้น​มาตั​้ง​แต่ต้น​ ​สังหาร​ศัตรู​หนึ่ง​พัน​คน​ทว่า​สร้าง​ความเสียหาย​ให้​ตนเอง​กว่า​แปด​ร้อย​ ​ดังนั้น​หนา​นกง​ชวี​่​อยาก​ทำใจ​ให้​สงบ​สัก​ระยะ​ ​หนา​นก​งมั​่ว​คิด​ว่า​เป็นความ​คิด​ที่​ดี

“​เกิดเรื่อง​อัน​ใด​ขึ้น​หรือ​”​ ​หนา​นก​งมั​่​วรี​บลุก​ขึ้น​ ​ทั้ง​สี่​คน​นี้​มาป​รากฏ​ตัว​พร้อมกัน​ทำให้​หนา​นก​งมั​่​วรู​้​สึก​หนักอึ้ง​อยู่​ใน​ใจ

ซิง​เวย​เอ่ย​เสียง​จริงจัง​ ​“​เพิ่ง​ได้รับ​ข่าว​เมื่อ​ครู่​ ​มีท​หาร​หลาย​หมื่น​นายกำ​ลัง​มุ่งหน้า​มายัง​โยว​โจว​ ​อยู่​ห่าง​จาก​โยว​โจว​อีก​สี่​สิบ​ลี้​ขอรับ​”

หลิ่ว​หัน​เอ่ย​ ​“​เมื่อ​ครู่​ผู้ว่าการ​โยว​โจว​มีคำ​สั่ง​คุม​เข้ม​รักษาการณ์​ใน​เมือง​ทั้งหมด​ ​ไม่​อนุญาต​ให้​ผู้ใด​เข้าออก​เจ้าค่ะ​”

ฉิน​จื่อซ​วี่​ถอนหายใจ​ ​มอง​ไป​ยัง​หนา​นกง​ชวี​่​ ​เอ่ย​ขึ้น​ว่า​ ​“​เมื่อ​ครู่​ข้า​กับ​พี่​หนา​นก​งดื​่ม​ชา​อยู่​ด้านนอก​ ​สัมผัส​ได้​ถึง​ความเคลื่อนไหว​แปลก​ๆ​ ​จึง​ได้​กลับมา​ ​ไม่​คิด​ว่า​แม่นาง​หลิ่ว​และ​พี่​ซิง​เวย​จะ​ไว​กว่า​หนึ่ง​ก้าว​”

ได้ยิน​เช่นนั้น​ ​ความโกรธ​ของ​พระ​ชายา​เยี​่​ยน​อ๋อง​จึง​เพิ่มขึ้น​มา​ ​เอ่ย​เสียงดัง​ ​“​ฉีซั​่ว​บ้า​ไป​แล้ว​หรือ​”

หนา​นก​งมั​่ว​ถอนหายใจ​ ​เอ่ย​เสียง​เบา​ ​“​เขา​มิได้​บ้า​เพ​คะ​ ​เกรง​ว่า​คงจะ​…​เป็น​คน​จิน​หลิง​ผู้​นั้น​เตรียม​ลงมือ​แล้ว​เพ​คะ​”​ ​ผู้ว่าการ​โยว​โจว​ไม่มี​ความแค้น​ใด​ต่อ​จวน​เยี​่​ยน​อ๋อง​ ​อย่างมาก​ก็​กลั่นแกล้ง​กัน​บ้าง​ไม่​กี่​ครั้ง​ไม่ได้​สลักสำคัญ​ ​ไย​ต้อง​ล่วงเกิน​จวน​เยี​่​ยน​อ๋อง​เล่า​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​นี่​ยัง​เรียก​ได้​ว่าการ​ต่อสู้​กัน​โดย​ใช้​อาวุธ​แก้ปัญหา​ได้​แล้ว

สีหน้า​ของ​เหล่า​พระ​ชายา​เยี​่​ยน​อ๋อง​ต่าง​ก็​ซีด​ขาว​ ​ต่อให้​เก่งกาจ​เพียงใด​ก็​ยัง​เป็น​สตรี​ ​ต้อง​มา​เจอ​เรื่อง​เช่นนี้​เยี​่​ยน​อ๋อง​ก็​ไม่อยู่​ ​จะ​ไม่​ให้​กระวนกระวาย​ได้​เยี่ยง​ไร

“​รายงาน​พระ​ชายา​ ​ซื่อ​จื่อ​และ​คุณชาย​สาม​ขอ​เข้าเฝ้า​เพ​คะ​”​ ​ด้านนอก​ ​บ่าว​รับใช้​รีบ​รายงาน​อย่าง​รีบร้อน​ ​พระ​ชายา​เยี​่​ยน​อ๋อง​เอง​ก็​ไม่สน​ใจ​อัน​ใด​มาก​ ​รีบ​เอ่ย​ ​“​รีบ​ให้​พวกเขา​เข้ามา​”

เซียว​เชียน​ชื่อ​เซียว​เชียนจย​่ง​สาวเท้า​เข้ามา​อย่างเร่งรีบ​ ​กำลังจะ​ถวายพระพร​ต่อ​พระ​ชายา​เยี​่​ยน​อ๋อง​และ​องค์​หญิง​ฉัง​ผิง​ ​พระ​ชายา​เยี​่​ยน​อ๋อง​โบก​ปัด​มือ​ ​เอ่ย​ ​“​เอาล่ะ​ ​ไม่ต้อง​มาก​พิธี​ ​สถานการณ์​ด้านนอก​เป็น​อย่างไร​แล้ว​”

เซียว​เชียนจย​่ง​เอ่ย​ด้วย​ความโกรธ​ ​“​เสด็จ​แม่​ ​ฉีซั​่ว​ผู้​นั้น​ไม่ได้เรื่อง​ ​กล้า​ปิด​เมือง​ตามใจชอบ​ ​ลูก​จะ​ไป​ตัดหัว​เขา​”

พระ​ชายา​เยี​่​ยน​อ๋อง​จ้อง​เขา​เขม็ง​ ​เอ่ย​ ​“​เอาล่ะ​ ​ยาม​นี้​มิใช่​เวลา​มาก​่อ​เรื่อง​ ​เจ้า​หุนหัน​ออก​ไป​เช่นนั้น​ ​ใคร​กัน​แน่​ที่จะ​ตัดหัว​ใคร​”

เซียว​เชียน​ชื่อ​ไม่ได้​ใจร้อน​เพียงนั้น​ ​ทว่า​สีหน้า​ก็​ไม่ดี​เช่นกัน​ ​“​เสด็จ​แม่​ ​ประตูเมือง​รอบ​เมือง​โยว​โจว​ถูก​ปิด​ไป​หมด​แล้ว​ ​ใน​เมือง​พวกเรา​…​”​ ​กองกำลัง​โยว​โจว​มีนับ​แสน​ ​ทว่า​องครักษ์​ประจำการ​ใน​จวน​เยี​่​ยน​อ๋อง​นั้น​กลับ​มี​เพียง​ไม่​กี่​ร้อย​ ​นับ​รวม​กับ​คนที​่​ซ่อนตัว​อยู่​ ​อย่างมาก​ก็​ไม่​เกิน​สอง​พัน​คน

ฉิน​จื่อซ​วี่​เอ่ย​เสียง​เรียบ​ ​“​ซื่อ​จื่อ​ ​เกรง​ว่า​คง​ยัง​ไม่รู้​เรื่อง​เหล่านี้​ ​ยาม​นี้​ห่าง​ออก​ไป​ไม่​กี่​สิบ​ลี้​รอบ​เมือง​โยว​โจว​เอง​ก็​ถูก​ปิด​เอาไว้​หมด​แล้ว​ ​หาก​กองกำลัง​รักษาการณ์​โยว​โจว​คิด​จะ​มาส​นับ​สนุน​ก็​คงมา​ไม่ทัน​ค่ายทหาร​ของ​เซี​่​ยลี​่​อยู่​ใกล้​กับ​ที่นี่​มากกว่า​”

เซียว​เชียนจย​่ง​เอ่ย​ ​“​มีพี​่​ชาย​อยู่​ ​เซี​่​ยลี​่​นับประสา​อัน​ใด​”

หนา​นก​งมั​่ว​ส่าย​ศีรษะ​ ​เอ่ย​ ​“​เมื่อ​ครั้ง​เซี​่​ยลี​่​เกิด​มา​และ​ต้อง​เสี่ยง​ตาย​ใน​สนามรบ​ ​พี่ชาย​ของ​เจ้า​ยัง​เดิน​ไม่ได้​เลย​ ​อีกทั้ง​เซี​่​ยลี​่​และ​ฉีซั​่​วก​ล้า​ทำ​เช่นนี้​ ​เห็นชัด​แล้ว​ว่า​พวกเขา​เตรียมตัว​มานาน​แล้ว​ ​เกรง​ว่า​เว​่ยจ​วิน​มั่ว​คง​ไม่​อาจ​กลับมา​ได้​โดย​ไว​”

“​เช่นนั้น​….​เช่นนั้น​จะ​ทำ​เยี่ยง​ไร​”​ ​เซียว​เชียนจย​่ง​ตกตะลึง

พระ​ชายา​เยี​่​ยน​อ๋อง​สูด​หายใจเข้า​ลึก​ ​เอ่ย​ ​“​ข้า​จะ​ไป​พบ​ฉีซั​่ว​ด้วย​ตนเอง​ ​ข้า​จะ​ไป​ถาม​ให้​รู้ความ​ ​ว่า​เขา​คิด​จะ​ทำ​อัน​ใด​กัน​แน่​”

“​เสด็จ​ป้า​”

“​เสด็จ​แม่​”​ ​ทุกคน​รีบ​ลุกขึ้น​ ​เซียว​เชียนจย​่ง​ยิ่ง​กระโดด​อย่าง​ร้อนรน​ ​“​เสด็จ​แม่​ ​จะ​ทำ​เช่นนั้น​ได้​เยี่ยง​ไร​ ​ฉีซั​่​วก​ล้า​ทำ​เช่นนี้​แล้ว​แน่นอน​ว่าไม่ได้​สนใจ​ต่อ​สถานะ​ของ​ท่าน​ ​หาก​เกิดเรื่อง​อัน​ใด​ขึ้น​…​”

พระ​ชายา​เยี​่​ยน​อ๋อง​ยิ้ม​หยัน​ ​“​เขา​จะ​กล้า​สังหาร​ข้า​หรือ​”

หนา​นกง​ชวี​่​เอ่ย​เสียง​เรียบ​ ​“​ตอนนี้​มิก​ล้า​สังหาร​พระ​ชายา​ ​แต่​หาก​จับตัว​พระ​ชายา​เพื่อ​บีบบังคับ​ให้​คุณชาย​ทั้งสอง​ต้อง​ยอมจำนน​เล่า​”​ ​เช่นนั้น​ยิ่ง​จะ​ยุ่งยาก​ขึ้นไป​อีก​ ​เซียว​เชียน​ชื่อ​และ​เซียว​เชียนจย​่ง​ยอมจำนน​ ​จวน​เยี​่​ยน​อ๋อง​ก็​นับว่า​ถูก​ทำลาย​ไป​กว่า​ครึ่ง​ ​หาก​ไม่สน​ใจ​ชีวิต​ของ​พระ​ชายา​เยี​่​ยน​อ๋อง​เช่นนั้น​ก็​อกตัญญู​ ​หาก​ถูก​แพร่งพราย​ออก​ไป​ ​เซียว​เชียน​ชื่อ​และ​เซียว​เชียนจย​่​งก​็​นับว่า​ถูก​ทำลาย​สิ้น

หนา​นก​งมั​่​วนิ​่ง​เงียบ​อยู่นาน​ ​เอ่ย​ ​“​พี่ใหญ่​เอ่ย​ไม่ผิด​ ​เพียงแต่​…​เสด็จ​ป้า​ ​หม่อมฉัน​จะ​ไป​กับ​พระองค์​เพ​คะ​”

“​มั่ว​เอ๋อร​์​”​ ​เสียงดัง​ขึ้น​อย่าง​พร้อมเพรียง​ ​ล้วนแล้วแต่​เป็นความ​ไม่พอใจ​และ​ไม่เห็นด้วย

หนา​นก​งมั​่​วกุม​ขมับ​อย่าง​จนปัญญา​ ​“​ตอนนี้​ฉีซั​่ว​ไม่กล้า​ลงมือ​ ​แต่​หาก​พวกเรา​ยังอยู่​ที่นี่​ไม่​ทำ​อัน​ใด​เช่นนั้น​ก็​ไม่แน่​แล้ว​ ​ไป​พบ​เขา​สักหน่อย​ไม่แน่​อาจ​พอ​รู้​แนวทาง​แผนการ​ของ​เขา​ ​มี​หม่อมฉัน​คอย​คุ้มกัน​ ​อย่างน้อย​ก็​พา​เสด็จ​ป้า​กลับ​ออกมา​ได้​อย่างปลอดภัย​นะ​เพ​คะ​”

“​เจ้า​กำลัง​นั่ง​เดือน​”​ ​องค์​หญิง​ฉัง​ผิง​เอ่ย​ขึ้น​อย่าง​ไม่เห็นด้วย

หนา​นก​งมั​่ว​ไร้​ซึ่ง​วาจา​ ​“​ขาด​เพียง​ไม่​กี่​วัน​”​ ​อีกทั้ง​ร่างกาย​ของ​นาง​ก็ดี​มาก​ ​หลาย​วัน​มานี​้​ได้รับ​การ​บำรุง​อย่างดี​ ​ความจริง​นาง​รู้สึก​ว่า​ตอนนี้​ตนเอง​ถูก​บำรุง​ดี​เกินไป​แล้ว

“​ขาด​เล็กน้อย​ก็​ไม่ได้​”

“​เสด็จ​แม่​ ​สถานการณ์​ยาม​นี้​ไม่​เหมือนกัน​นะ​เพ​คะ​”​ ​หนา​นก​งมั​่ว​เอ่ย​ ​“​ไม่เชื่อ​พระองค์​ลอง​ถาม​ศิษย์​พี่​ ​ร่างกาย​ของ​หม่อมฉัน​ดีขึ้น​ตั้ง​นาน​แล้ว​เพ​คะ​”

ระหว่าง​ที่​เอ่ย​ ​หนา​นก​งมั​่ว​หันไป​มอง​คุณชาย​เสียน​เกอ​ที่นั่ง​อยู่​ด้าน​ข้าง​ ​ตั้งแต่​ทิ้ง​ระเบิด​เอาไว้​คุณชาย​เสียน​เกอ​ก็​นั่ง​ดื่ม​ชา​อยู่​เงียบๆ​ ​ไม่​เอ่ย​อัน​ใด​อีก​แม้​เพียง​ประโยค​เดียว​ ​ได้ยิน​วาจา​ของ​หนา​นก​งมั​่ว​ ​คุณชาย​เสียน​เกอ​มอง​ขึ้น​มา​พลัน​สบ​เข้ากับ​สายตา​ข่มขู่​ของ​ศิษย์​น้อง

หมอหญิงยอดมือสังหาร เล่ม 1

หมอหญิงยอดมือสังหาร เล่ม 1

Status: Ongoing

นิยายรักย้อนยุค ว่าด้วยการแก้แค้นของหมอหญิงมือสังหาร และแต่งงานกับบุรุษสุดประหลาด!

เมื่อมารดาสิ้นใจและตนถูกไล่ให้มาอยู่หมู่บ้านบรรพบุรุษ เพราะความลำบากและคับแค้นใจจึงทำให้ หนานกงชิง คุณหนูคนโตแห่งตระกูลหนานกงจากโลกนี้ไป

ร่างของนางกลับถูกแทนที่ด้วยวิญญาณของ หนานกงมั่ว นักฆ่าสาวมือฉกาจแห่งเอเชีย เมื่อได้รับชีวิตใหม่หนานกงมั่วก็ได้กราบอาจารย์ เรียนวิชาแพทย์ ใช้ชีวิตอิสระเสรีตามที่ตนหวัง พร้อมรับใบสั่งสังหารคนบ้างเป็นครั้งคราว… จนเมื่อราชโองการพระราชทานสมรสมาถึงชีวิตของนางก็ถึงคราวพลิกผัน!

เล่าลือกันว่าจวิ้นอ๋องว่าที่สามีของนาง เว่ยจวินมั่ว แม้จะมียศสูงศักดิ์แต่เพราะดวงตาแปลกประหลาดสีม่วงและการคลอดก่อนกำหนดทำให้ชาติกำเนิดของเขาตกเป็นขี้ปากคนไปทั่ว อาจเพราะแบบนี้การสมรสนี้จึงตกมาถึงตัวนาง แม้คนทั่วไปไม่ยินดีแต่นางดูๆ แล้วกลับคิดว่าชายหนุ่มคนนี้น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว…

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท