ทะลุมิติมาเป็นภรรยาของตัวร้าย – ตอนที่ 420 หาคนมาแทน

ตอนที่ 420 หาคนมาแทน

มือปราบ​จ้าว​รีบ​กล่าว​ทันที​ว่า​ ​“​ตระกูล​เหลียง​มอบ​เงิน​ให้​ผู้ว่า​เมือง​หนิง​โจว​ ​เชิญ​ผู้ว่า​เมือง​หนิง​โจว​มาช​่วย​ ​ผู้ว่า​ส่ง​คน​มานำ​คดี​ไป​ ​ทันทีที่​คน​ถูก​นำ​ตัว​ไป​ ​ก็​จะ​ไม่​ตาย​ ​แม้​ตัดสินโทษ​ตาย​เหลียง​จื่อ​เหวิน​ ​แต่​เกรง​ว่า​ก็​คง​หา​คน​มา​แทน​”

เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่​นกั​บลู​่​เจียว​ได้​ฟัง​มือปราบ​จ้าว​ ​สีหน้า​ก็​เย็นเยียบ​ยาก​บรรยาย

มือปราบ​จ้าว​กล่าว​ต่อว่า​ ​“​แต่​ผู้ว่า​เมือง​หนิง​โจว​เป็น​ผู้บังคับบัญชา​นายอำเภอ​หู​ ​เขา​ต้องการ​นำ​คดี​ไป​สอบ​ ​พวกเรา​ก็​ห้าม​ไม่ได้​ ​ตอนนี้​นายอำเภอ​หูกำ​ลัง​ยื้อ​เวลา​กับ​คน​ทาง​นั้น​อยู่​ ​พวก​เจ้า​มี​วิธี​อะไร​ไหม​”

เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​ยกมือ​นวด​หว่าง​คิ้ว​ ​แอบ​ครุ่นคิด​เงียบๆ​ ​แล้วก็​กล่าวว่า​ ​“​พวกเรา​คิด​หาทาง​สังหาร​เขา​ระหว่างทาง​ ​ไม่ว่า​อย่างไร​ห้าม​ปล่อย​เหลียง​จื่อ​เหวิ​นร​อด​ชีวิต​ไป​ได้​”​

มือปราบ​จ้าว​เงียบงัน​ ​ลู่​เจียว​เอ่ย​ขึ้น​ว่า​ ​“​ไม่ได้​ ​เจ้า​ให้​คน​ไป​สังหาร​เหลียง​จื่อ​เหวิ​นระ​หว่าง​ทาง​ ​อาจ​เปิดเผย​ตนเอง​ได้​ ​พวกเรา​เป็น​ศัตรู​กับ​เหลียง​จื่อ​เหวิน​ ​พอ​เขา​ถูก​นำ​ตัว​ไป​ ​ก็​มี​คน​ตาม​ไป​สังหาร​ระหว่างทาง​ ​นับประสา​อัน​ใด​กับ​สี่​ตระกูล​ใหญ่​ต่าง​รู้​ว่า​พวกเรา​มีย​อด​ฝีมือ​ร้ายกาจ​ ​หาก​พวกเขา​บอก​ผู้ว่า​เมือง​หนิง​โจว​เรื่อง​หร​่​วน​ไค​กับ​ ​หร​่​วน​จู๋​ ​พวกเขา​ก็​ต้อง​โดน​นำ​ตัว​ไป​สอบ​”

ลู่​เจียว​กล่าว​จบ​ก็​ขมวดคิ้ว​กล่าวว่า​ ​“​ให้​เขา​กิน​ยา​แล้วกัน​”

ความจริง​ลู่​เจียว​ไม่​อยาก​ใช้​ความรู้​ที่​เรียน​มาทำ​ร้าย​คน​ ​แต่​คน​เช่น​เหลียง​จื่อ​เหวิน​จำเป็นต้อง​ตาย​ ​หาก​เขา​ไม่​ตาย​ ​ที่​ต้องตา​ยก​็​จะ​เป็น​ผู้อื่น​ ​จะ​มี​คน​อีก​มากมาย​ต้องตาย​เพราะ​เขา​ตามมา​แก้แค้น​ ​ดังนั้น​คน​ผู้​นี้​ต้องตาย

ลู่​เจียว​ครุ่นคิด​มอง​ไป​ยัง​มือปราบ​จ้าว​ ​“​ท่าน​รอ​ข้า​สักครู่​ ​ข้า​จะ​ไป​เอา​ยา​”​

ลู่​เจียว​กลับ​ไป​เรือน​ด้านหลัง​ ​หยิบ​ยาทำ​ให้​หัวใจ​ล้มเหลว​ออกมา​จาก​ห้วง​อากาศ​ส่ง​ให้​มือปราบ​จ้าว​ ​“​ยานี​้​ท่าน​หาทาง​แอบ​ใส่​ลง​ใน​น้ำ​ให้​เหลียง​จื่อ​เหวิน​ดื่ม​”

“​ยานี​้​จะ​ไม่มีผล​ใน​ระยะเวลา​สั้น​ๆ​ ​ต้อง​รอ​ให้​ตื่นเต้น​จน​หัวใจ​เต้น​แรง​ ​จึง​จะ​ออกฤทธิ์​ ​เหลียง​จื่อ​เหวิน​ถูก​นำ​ตัว​ไป​ ​ต้อง​รู้​ว่า​ตนเอง​ไม่​ตาย​อย่างแน่นอน​ ​ถึง​ตอนนั้น​เขา​ย่อม​ตื่นเต้น​ดีใจ​ ​ตอนนั้น​ก็​คือ​เวลา​ตาย​ของ​เขา​ ​แต่​ตอนนั้น​เขา​ก็​ออกจาก​อำเภอ​ชิง​เหอ​ไป​แล้ว​ ​แม้​เขา​เกิดเรื่อง​อะไร​ก็​ไม่​มาถึง​พวกเรา​แน่​”

หาก​ผ่า​พิสูจน์​ศพ​สามารถ​หาเหตุ​การณ์​ตาย​ได้​ว่า​มาจาก​หัวใจ​ ​แต่​ตอนนี้​เจ้าหน้าที่​พิสูจน์​ศพ​ไม่มี​ความสามารถ​เช่นนั้น​ ​และ​ก็​ไม่มี​เครื่องมือ​เข้าไป​ตรวจ​ภายใน​ ​ดังนั้น​สุดท้าย​อย่างมาก​พวกเขา​ก็​สรุป​ว่า​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​เหลียง​จื่อ​เหวิน​เป็นโรค​หัวใจ

มือปราบ​จ้าว​รับ​ยา​ไป​อย่าง​ตื่นเต้น​ ​กล่าว​อย่างดี​ใจ​ว่า​ ​“​ได้​ ​เรื่อง​นี้​ข้า​ไป​จัดการ​เอง​”

เขา​กล่าว​จบ​ก็​หันหลัง​ก้าว​ออก​ไป​ทันที​

เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​ด้านหลัง​ขมวดคิ้ว​นิ่ง​เป็น​นาน​ไม่​กล่าว​สัก​คำ​ ​ลู่​เจียว​ยื่นมือ​ไป​ผลัก​เขา​ ​“​เป็น​อะไร​ไป​หรือ​”

“​นึก​โมโห​นิดหน่อย​ ​คน​เป็น​ขุนนาง​ถึงกับ​ไม่​ออกหน้า​ให้​ราษฎร​ ​กลับ​ปกป้อง​คนชั่ว​ ​ถึงกับ​คิด​หาทาง​ช่วย​ให้​เขา​พ้นผิด​ ​ขุนนาง​เช่นนี้​สู้​ไม่มี​เสียดี​กว่า​”​

ลู่​เจียว​ฟังออก​ว่า​เขา​หมายถึง​ผู้ว่า​เมือง​หนิง​โจว

นาง​ยิ้ม​กล่าวว่า​ ​“​มี​ขุนนาง​มือสะอาด​ ​และ​ขุนนาง​สกปรก​ ​ข้า​เชื่อ​อวิ​๋น​จิ​่น​ ​วันหน้า​เจ้า​ย่อม​ต้อง​เป็น​ขุนนาง​มือสะอาด​ทำ​เพื่อ​ราษฎร​”​

พอลู​่​เจียว​เอ่ย​ชม​ ​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่​นก​็​อารมณ์ดี​ ​มอง​ลู่​เจียว​ด้วย​สีหน้า​เต็มไปด้วย​ความรู้สึก​ลึกล้ำ​ ​“​ขอบคุณ​เจียว​เจียว​ที่​เชื่อ​ข้า​เช่นนี้​ ​ข้า​จะ​ต้อง​พยายาม​เป็น​ขุนนาง​ที่​ดี​เพื่อ​ราษฎร​”​

เขา​กล่าว​จบ​ก็​ยกมือ​โอบกอด​ลู่​เจียว​ ​“​เจียว​เจียว​จะ​ต้อง​อยู่​ข้าง​กาย​ข้า​ ​คอย​เตือน​ข้า​ให้​เป็น​คนดี​ ​เป็น​ขุนนาง​ดี​ ​เช่นนี้​ข้า​ก็​จะ​ไม่​เดินทาง​ผิด​”​

ลู่​เจียว​โดน​เขา​หยอก​จน​รู้สึก​ขำ​ ​“​เอาละ​ ​ขอ​เพียง​เจ้า​ไม่​กลัว​รำคาญใจ​ ​ข้า​ก็​จะ​เตือน​เจ้า​อยู่​ตลอดเวลา​”​

“​ไม่​กลัว​ ​ข้า​ชอบ​ให้​เจียว​เจียว​เตือน​ข้า​ที่สุด​”

เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่​นก​ล่า​วจ​บก​็​พลัน​ก้มลง​แนบชิด​ใบ​หู​ลู่​เจียว​ ​กระซิบ​น้ำเสียง​อ่อนโยน​ว่า​ ​“​เจียว​เจียว​ ​คืนนี้​พวกเรา​นอน​ด้วยกัน​นะ​ ​คุย​เรื่อง​ความใฝ่ฝัน​และ​ชีวิต​วันหน้า​ก็​ไม่เลว​นะ​”

ลู่​เจียว​คิดไม่ถึง​ว่า​คน​ผู้​นี้​จะ​เปลี่ยน​หัวข้อ​สนทนา​เร็ว​เพียงนี้​ ​หลัง​หาย​จาก​การ​ตกตะลึง​ก็​ผลัก​เขา​ออก​ ​หันหลัง​จะ​เดิน​ไป​กล่าว​ไป​ว่า​ ​“​เพ้อ​อะไร​น่ะ​ ​ข้า​ไป​ดีกว่า​”

เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​ด้านหลัง​อด​ส่งเสียง​หัวเราะ​ดัง​ไม่ได้​ ​ความจริง​เขา​แค่​คิด​หยอก​ลู่​เจียว​ ​วันนี้​ทั้งวัน​เจอ​แต่​เรื่อง​ไม่น่า​อภิรมย์​ ​อารมณ์ไม่ดี​จริงๆ​ ​เขา​หยอก​เจียว​เจียว​มาก​หน่อย​ ​ทำให้​นาง​อารมณ์ดี​ผ่อนคลาย​ขึ้น

เหลียง​จื่อ​เหวิน​ถูก​ผู้ว่า​เมือง​หนิง​โจว​นำ​ตัว​ไป​แล้ว​ ​ก็​เป็นโรค​หัวใจ​กำเริบ​ตาย​กะทันหัน​

ตระกูล​เหลียง​และ​ผู้ว่า​เมือง​หนิง​โจว​สงสัย​นายอำเภอ​หู​ทำ​อะไร​กับ​เหลียง​จื่อ​เหวิน​ ​แต่​เจ้าหน้าที่​พิสูจน์​ศพ​พิสูจน์​แล้ว​ไม่​พบ​ร่องรอย​อะไร​ ​ใน​ศพ​ไม่​พบ​ร่องรอย​ยาพิษ​ ​สุดท้าย​ทาง​หนิง​โจว​ก็​สรุป​ว่า​เหลียง​จื่อ​เหวิน​ตาย​ด้วย​โรคหัวใจ

คน​ตระกูล​เหลียง​ไม่เชื่อ​ว่า​เหลียง​จื่อ​เหวิน​จะ​ตาย​ด้วย​โรคหัวใจ​ ​เพราะ​พวกเขา​ไม่มี​ลูกหลาน​เป็นโรค​หัวใจ​ ​ทำไม​พวกเขา​จะ​ไม่รู้​ ​แต่​พวกเขา​หา​หลักฐาน​ไม่ได้

อู๋​เหนียง​จื่อ​มารดา​เหลียง​จื่อ​เหวิ​นพ​ลัน​คิดถึง​ลู่​เจียว​ขึ้น​มา​ ​ก็​กัดฟัน​มั่นใจ​ว่า​ลู่​เจียว​ทำ​อะไร​เหลียง​จื่อ​ ​เหวิน​ ​ทำให้​เหลียง​จื่อ​เหวิน​ตาย​

ลู่​เจียว​เป็น​หมอ​ร้ายกาจ​มาก​ ​นาง​หาก​คิด​ทำ​อะไร​ ​ย่อม​ต้อง​ทำได้

อู๋​เหนียง​จื่อ​โมโห​อย่างมาก​คิด​จะ​ให้​คน​ไป​แก้แค้น​ลู่​เจียว​ ​แต่กลับ​ถูก​ผู้อาวุโส​ตระกูล​เหลียง​ห้าม​ไว้​

เหลียง​จื่อ​เหวิน​ตาย​ไป​แล้ว​ ​จะ​แก้แค้น​ไป​ก็​ไร้ประโยชน์​ ​และ​เห็นชัด​ว่า​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่​นกั​บลู​่​เจียว​ไม่ใช่​คนดี​มี​เมตตา​อะไร​ ​พวกเขา​ต้อง​วางแผน​ให้​รอบคอบ

“​เอาละ​ ​อย่า​ก่อเรื่อง​อีก​ ​ทำพิธี​ฝัง​เถอะ​”

นาย​ผู้เฒ่า​ตระกูล​เหลียง​สีหน้า​ย่ำแย่​อย่างที่​สุด​ ​หลาย​ชาย​คน​นี้​เขา​ให้​ความรัก​และ​ตามใจ​มาต​ลอด​ ​คิดไม่ถึง​ว่า​สุดท้าย​ต้อง​มาตา​ยอนาถ​เช่นนี้​ ​ใน​ใจ​เขา​เจ็บปวด​อย่างมาก

เหลียง​หรู​ ​น้องสาว​เหลียง​จื่อ​เหวิน​ ​คิดถึง​เรื่อง​ที่​ลู่​เจียว​เคย​บอก​มาก​่อน​หน้า​นี้​ ​จึง​เอ่ย​เตือนสติ​มารดา​ตน​ ​“​ท่าน​แม่​ลืม​ที่​ลู่​เหนียง​จื่อ​บอก​หรือ​ ​พี่​จื่อ​เหวิน​ถูก​คน​วาง​อุบาย​แล้ว​”

อู๋​เหนียง​จื่อ​คิด​ขึ้น​มา​ได้​ทันที​ ​ก็​รีบ​มอง​นาย​ผู้เฒ่า​ตระกูล​เหลียง​ ​“​จื่อ​เหวิน​ถูก​คน​วาง​อุบาย​ ​นายท่าน​ต้อง​นำ​คนเลว​ผู้​นั้น​ออกมา​แก้แค้น​ให้​จื่อ​เหวิน​”

นาย​ผู้เฒ่า​ตระกูล​เหลียง​รีบ​สอบถาม​รายละเอียด​ ​จากนั้น​ก็​ให้​คน​ไป​สืบ​เรื่อง​นี้​ ​สุดท้าย​สืบไป​สืบมา​พบ​ว่า​เป็น​หลี​่​เหวิน​ปิน

ตระกูล​เหลียง​ไป​เอาเรื่อง​ตระกูล​จาง​ถึงที่​ทันที

“​หาก​ตระกูล​จาง​เจ้า​ไม่​ให้​คำตอบ​ตระกูล​เหลียง​ข้า​ ​เรื่อง​นี้​ไม่​จบ​เช่นนี้​แน่​ ​ข้า​ไม่ยอม​ปล่อย​ให้​หลานชาย​ข้ามา​ตาย​เปล่า​เช่นนี้​”

“​หาก​ไม่เช่นนั้น​ ​เจ้า​ก็​มอบ​หลาน​เขย​เจ้า​ออกมา​ให้​ตระกูล​เหลียง​เรา​จัดการ​ ​ข้า​ต้อง​สังหาร​เขา​ชดใช้​ให้​หลานชาย​ข้า​”​

นาย​ผู้เฒ่า​ตระกูล​เหลียง​ชี้หน้า​เด็กรับใช้​ตระกูล​เหลียง​ ​มอง​นาย​ผู้เฒ่า​ตระกูล​จาง​ ​“​พวก​เจ้า​อย่า​มา​เล่นลิ้น​กับ​พวกเรา​ ​นี่​คือ​เด็กรับใช้​หลี​่​เหวิน​ปิน​ ​ก่อนหน้านี้​ร่วมมือ​กับ​เขา​มา​แสดงละคร​แสร้งทำ​เป็น​แล่น​มาบ​อก​หลานชาย​ข้าว​่า​ที่​เขา​ต้อง​บาดเจ็บ​เพราะ​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​แอบ​วาง​อุบาย​”

ตอนนี้​นาย​ผู้เฒ่า​ตระกูล​เหลียง​เข้าใจ​แล้ว​ ​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​ผู้​นี้​น่าจะเป็น​คน​แอบ​วาง​อุบาย​ทำให้​หลานชาย​เขา​สูญเสีย​ความเป็นชาย​ไป​ ​แต่​หาก​ไม่มี​คน​มาบ​อก​หลานชาย​เขา​ ​หลานชาย​เขา​ก็​จะ​ไม่​ไป​คิดบัญชี​กับ​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​ ​หลาน​เขา​ก็​จะ​ไม่​ตาย

ดังนั้น​ตอนนี้​ที่​เขา​ต้องการ​คิดบัญชี​ที่สุด​ก็​คือ​หลาย​เขย​ตระกูล​จาง​ ​หลี​่​เหวิน​ปิน​ ​คน​ถัดไป​จึง​จะ​เป็น​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น

สีหน้า​นาย​ผู้เฒ่า​ตระกูล​จาง​อย่า​ได้​กล่าวว่า​ย่ำแย่​เพียงใด​ ​เดิม​ระยะนี้​สี่​ตระกูล​ใหญ่​ก็​อยู่​ใน​สถานการณ์​ที่​ค่อนข้าง​วิกฤต​แล้ว​ ​ปรากฏ​ยัง​เกิดเรื่อง​เช่นนี้​อีก

สีหน้า​นาย​ผู้เฒ่า​ตระกูล​จาง​หันไป​มอง​เด็กรับใช้​หลี​่​เหวิน​ปิน​อย่าง​เอาเรื่อง​ ​เขา​ถูก​คน​ตระกูล​เหลียง​ต่อย​จน​จมูก​เขียว​หน้าตา​บวม​ปูด​จน​แทบ​มอง​ใบหน้า​แท้จริง​ไม่​ออก​แล้ว​

คน​ผู้​นี้​ก็​คือ​เด็กรับใช้​หลี​่​เหวิน​ปิน​

นาย​ผู้เฒ่า​ตระกูล​จาง​หันไป​มอง​จาง​ปี้​เยียน​ ​“​สามี​ไม่ได้เรื่อง​ของ​เจ้า​ตอนนี้​อยู่​ที่ไหน​ ​ให้​เขา​ออกมา​”​

ทะลุมิติมาเป็นภรรยาของตัวร้าย

ทะลุมิติมาเป็นภรรยาของตัวร้าย

นิยายแนะนำ

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท