หมอหญิงยอดมือสังหาร เล่ม 1 – ตอนที่ 767 คุมเชิง (2)

ตอนที่ 767 คุมเชิง (2)

ฉีซั​่ว​เพียง​หัวเราะ​หึๆ​ ​ออกมา​ ​ลูบ​ปลายจมูก​ไม่​เอ่ย​สิ่งใด​ ​มีบาง​เรื่อง​ไม่​อาจ​เอ่ย​ออกมา​ได้​ ​มีบาง​เรื่อง​ที่​ทำได้​ไม่​อาจ​เอ่ย​ออกมา​ได้

พระ​ชายา​เยี​่​ยน​อ๋อง​มาค​รั้ง​นี้​แน่นอน​ว่าไม่ได้​มา​เพื่อ​คุย​ไร้สาระ​กับ​ฉีซั​่ว​ ​เพียง​เอ่ย​เสียง​หยัน​ ​“​ใต้เท้า​ฉี​เอ่ย​เช่นนี้​ ​เรื่อง​พวก​นี้​ก็​ไม่เกี่ยว​กับ​ท่าน​อย่างนั้น​หรือ​”​ ​ฉีซั​่​วรีบ​เอ่ย​ ​“​พระ​ชายา​เยี​่​ยน​อ๋อง​ทรงพระ​ปรีชา​”

พระ​ชายา​เยี​่​ยน​อ๋อง​ยิ้ม​เย็น​ ​“​ในเมื่อ​เป็น​เช่นนี้​ ​ถ้าหาก​ข้า​ทำ​อัน​ใด​ใต้เท้า​ฉี​ ​ก็​คง​ไม่มี​ผู้ใด​สนใจ​เช่นกัน​ใช่​หรือไม่​”

สีหน้า​ฉีซั​่ว​พลัน​นิ่ง​ค้าง​ ​เขา​ไม่​คิด​ว่า​พระ​ชายา​เยี​่​ยน​อ๋อง​ที่​ดู​เย่อหยิ่ง​สง่างาม​มาต​ลอด​จะ​เอ่ย​สิ่ง​ไม่มีเหตุผล​ออกมา​ได้​เช่นนี้​ ​ฝืนยิ้ม​ ​เอ่ย​ว่า​ ​“​พระ​ชายา​ฐานะ​สูงส่ง​ ​คง​ไม่ถือสา​กระหม่อม​หรอก​กระมัง​ ​เรื่อง​ใน​ครั้งนี้​มิใช่​ความประสงค์​ของ​กระหม่อม​ ​ขอพระ​ชายา​เยี​่​ยน​อ๋อง​ได้​โปรด​อภัย​ ​พระ​ชายา​โปรด​วางใจ​ ​ไม่มีใคร​กล้า​แตะต้อง​พระ​ชายา​และ​คน​จวน​เยี​่​ยน​อ๋อง​แม้​เพียง​คนเดียว​อย่างแน่นอน​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”

พระ​ชายา​เยี​่​ยน​อ๋อง​ยิ้ม​เย็น​ไม่​เอ่ย​วาจา​ ​ตอนนี้​เขา​ไม่มีทาง​แตะต้อง​พวก​ตน​ ​ตอนนี้​แตะต้อง​พวก​ตน​จะ​มีประโยชน์​อัน​ใด​ ​ยิ่ง​ทำให้​เยี​่​ยน​อ๋อง​ที่​มีท​หาร​อยู่​ใน​กำมือ​นับ​แสน​โกรธ​มากขึ้น​ ​แต่​เมื่อใด​ที่​ทั้งสองฝ่าย​แตกหัก​กัน​จริงๆ​ ​พวก​ตน​กลับเป็น​ตัวประกัน​ชั้นดี​ที่​เอาไว้​ข่มขู่​ท่าน​อ๋อง

ฉีซั​่ว​เอ่ย​ต่อ​ ​“​ฝ่า​บาท​มี​รับสั่ง​ ​ในเมื่อ​เยี​่​ยน​อ๋อง​ไม่ยอม​กลับ​จิน​หลิง​ ​คง​ต้อง​เชิญ​พระ​ชายา​และ​คุณชาย​ทั้งสอง​รวมไปถึงฮู​หยิน​ทั้ง​สาม​เดินทาง​ไป​ก่อน​ ​แน่นอน​…​ยัง​มี​องค์​หญิง​ฉัง​ผิง​และ​ซิง​เฉิงจ​วิ​้น​จู่​ ​ฝ่า​บาท​รับสั่ง​ว่า​คิดถึง​ต้า​จั่ง​กง​จู่​มาก​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”

“​เอา​คน​ของ​เจ้า​ออก​ไป​บัดเดี๋ยว​นี้​ ​ข้า​จะ​ออก​นอกเมือง​”​ ​พระ​ชายา​เยี​่​ยน​อ๋อง​เอ่ย​เสียงดัง

เปลือกตา​ของ​ฉีซั​่ว​ไม่​กระตุก​เลย​เพียง​นิด​ ​เอ่ย​เสียง​เรียบ​ ​“​ไม่รู้​ว่า​พระ​ชายา​ออก​นอกเมือง​เวลานี้​ไป​ทำการ​ใด​หรือ​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”

พระ​ชายา​เยี​่​ยน​อ๋อง​เลิก​คิ้ว​ ​“​ข้า​จะ​ทำการ​ใด​ ​ต้อง​รายงาน​เจ้า​ด้วย​หรือ​”

ฉีซั​่ว​ประสาน​มีท​่า​ทาง​นอบน้อม​ ​เอ่ย​ ​“​มิก​ล้า​ ​เพียงแต่​…​ทหาร​ที่​คุ้มกัน​อยู่​ล้วนแล้วแต่​เป็น​คำสั่ง​ของ​แม่ทัพ​เซี​่ย​ ​กระหม่อม​เกรง​ว่า​คง​ไม่​อาจ​สั่งการ​พวกเขา​ได้​ ​ขอพระ​ชายา​เยี​่​ยน​อ๋อง​โปรด​อภัย​ด้วย​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​ ​กระหม่อม​เชิญ​ด้วย​เจตนา​ดี​ ​ขอพระ​ชายา​เยี​่​ยน​อ๋อง​อย่า​ทำให้​กระหม่อม​ต้อง​ลำบากใจ​”​ ​น้ำเสียง​ของ​ฉีซั​่​วนั​้น​ดู​นอบน้อม​ ​ทว่า​วาจา​ที่​เปล่ง​ออกมา​กลับ​แข็งกร้าว​ไม่​อาจ​โต้แย้ง​ได้​ ​“​ในเมื่อ​พระ​ชายา​มา​แล้ว​ ​คง​ต้อง​เชิญ​พัก​อยู่​ที่​หยา​เหมิน​สัก​ระยะ​ ​รอก​ระ​หม่อม​เชิญ​คุณชาย​ทั้งสอง​และฮู​หยิน​น้อย​ทั้ง​สาม​รวมไปถึง​ต้า​จั่ง​กง​จู่​แล้วก็​จะ​ส่ง​คน​คุ้มกัน​ออกเดินทาง​ ​พระ​ชายา​เห็น​ว่า​อย่างไร​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”

“​ใต้เท้า​ฉี​ ​ท่าน​คิด​ว่า​…จ​วิ​้น​จู่​อย่าง​ข้า​เหมือน​หุ่นกระบอก​ที่​ท่าน​จะ​จับ​วาง​ไว้​ที่ใด​ก็ได้​หรือ​”​ ​หนา​นก​งมั​่​วที​่​ยืน​อยู่​ด้าน​ข้าง​เงียบๆ​ ​มาโดยตลอด​เอ่ย​ขึ้น​ ​สายตา​ของ​หลิ่ว​หัน​และ​ซิง​เวย​ที่​มอง​ไป​ยัง​ฉีซั​่​วก​็​เต็มไปด้วย​ไอ​สังหาร

ถูก​อดีต​นักฆ่า​ทั้ง​สาม​จับจ้อง​ ​ความกดดัน​ของ​ฉีซั​่​วก​็​มี​ไม่น้อย​ ​เพียงแต่​ใบหน้า​กลับ​ไม่​แสดงออก​ ​ยิ้ม​พลาง​เอ่ย​ตอบ​ ​“​ข้า​น้อย​มิก​ล้า​”

“​จะ​ดีที​่​สุดหา​กมิ​กล้า​”​ ​หนา​นก​งมั​่ว​มอง​เขา​ยิ้ม​บาง​ๆ​ ​แล้วจึง​เอ่ย​ ​“​ทหาร​มากมาย​ทั้ง​นอก​และ​ใน​เมือง​โยว​โจวจ​วิ​้น​จู่​อย่าง​ข้า​ไม่​อาจ​ทำ​อัน​ใด​ได้​ ​แต่​ท่าน​ที่​เป็น​เพียง​ผู้ว่าการ​หยา​เหมิน​เล็ก​ๆ​ ​เกรง​ว่า​คง​ไม่​คณา​มือ​ข้า​ ​ท่าน​ว่า​เป็น​ท่าน​ที่​กัก​พวก​ข้า​เอาไว้​ ​หรือว่า​ข้า​จะ​ส่ง​ท่าน​ล่วงลับ​ไป​ก่อน​กัน​ ​แน่นอน​…​หาก​ใต้เท้า​ฉี​ตาย​ด้วย​ฝีมือ​ของ​ข้า​ใน​ยาม​นี้​ก็​คงจะ​ได้​ขึ้นชื่อว่า​ยอม​ตาย​เพื่อ​แผ่นดิน​ ​คง​ไม่​เสียเกียรติ​แล้ว​ใช่​หรือไม่​”

ในที่สุด​รอยยิ้ม​บน​ใบหน้า​ของ​ฉีซั​่​วก​็​ฝืน​ไว้​ไม่ไหว​อีกต่อไป​ ​ยิ้มแห้ง​ ​เอ่ย​ ​“จ​วิ​้น​จู่​ล้อเล่น​แล้ว​”

นึกถึง​การ​ประ​ทะ​กัน​กับ​หนา​นก​งมั​่ว​หลายครั้ง​ที่ผ่านมา​ ​ฉีซั​่​วก​็​รู้สึก​ปวดหัว​ขึ้น​มา​ ​ไม่​เอ่ย​อ้อมค้อม​อีก​ ​เอ่ย​ไป​ตามตรง​ ​“​พระ​ชายา​และจ​วิ​้น​จู่​มาหา​ข้า​เพราะเหตุใด​ข้า​ย่อม​รู้ดี​ ​แต่​เรื่อง​นี้​ข้า​เอง​ก็​ไร้ความสามารถ​ ​ต่อให้จ​วิ​้น​จู่​สังหาร​ข้า​ ​ข้า​ก็​ยัง​ต้อง​เอ่ย​เช่นนี้​ ​หาก​พระ​ชายา​และจ​วิ​้น​จู่​กังวล​จริงๆ​ ​มิสู​้​เกลี้ยกล่อม​เยี​่​ยน​อ๋อง​และ​เว​่ย​ซื่อ​จื่อ​ ​อย่างไร​ฝ่า​บาท​ก็​เป็น​รัชทายาท​ที่​อดีต​ฮ่องเต้​ทรง​แต่งตั้ง​ก่อน​สิ้นพระชนม์​”

พระ​ชายา​เยี​่​ยน​อ๋อง​เอ่ย​ ​“​ดังนั้น​ความหมาย​ของ​ใต้เท้า​ฉี​คือ​ต่อให้​ฝ่า​บาท​คิด​สังหาร​จวน​เยี​่​ยน​อ๋อง​ทั้ง​จวน​ ​พวก​ข้า​ก็​ต้อง​ยื่น​คอ​ไปร​อรั​บมี​ดอย​่าง​นั้น​หรือ​”

“​ฝ่า​บาท​ทรง​มี​เมตตา​ ​จะ​ทำ​เช่นนั้น​ได้​เยี่ยง​ไร​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​ ​เกรง​ว่า​พระ​ชายา​คง​เข้าใจผิด​แล้ว​ ​ฝ่า​บาท​เชิญ​พระ​ชายา​ไป​ยัง​จิน​หลิง​ ​เพียง​เพราะ​หวัง​ว่า​พระ​ชายา​และ​ซื่อ​จื่อ​จะ​เกลี้ยกล่อม​ท่าน​อ๋อง​ได้​”​ ​ฉีซั​่ว​เอ่ย

“​ช่าง​มี​เมตตา​เสีย​จริง​ ​ฝ่า​บาท​ผู้​มี​เมตตา​เพียง​ขึ้น​ครอง​บัลลังก์​ ​น้อง​หก​ ​น้อง​เจ็ด​ ​น้อง​เก้า​ต่าง​ต้อง​ถูก​เนรเทศ​ไป​ยัง​ดินแดน​ป่าเถื่อน​อย่างนั้น​หรือ​ ​ฝ่า​บาท​ผู้​มี​เมตตา​ทำให้​น้อง​สิบ​ต้องตา​ยอย​่าง​สิ้นซาก​ทั้ง​ครอบครัว​หรือ​ ​ฝ่า​บาท​ผู้​มี​เมตตา​เพียง​ขึ้น​ครอง​บัลลังก์​ก็​ทำให้​โรคระบาด​เมือง​หลิง​โจว​แพร่กระจาย​ไป​จน​ประชาชน​ต้อง​วุ่น​ไป​ทั่ว​หรือ​ ​ช่าง​มี​เมตตา​เสีย​เหลือเกิน​”

ฉีซั​่ว​ถูก​ดัก​ทาง​จน​พูดไม่ออก​ ​เนิ่นนาน​ก่อน​จะ​เอ่ย​เสียง​เข้ม​ ​“​พระ​ชายา​ ​ฝ่า​บาท​นั้น​อยู่​เบื้องบน​จะ​เอ่ย​ตำหนิ​ออกมา​เช่นนี้​ได้​เยี่ยง​ไร​ ​ขอพระ​ชายา​ระวัง​วาจา​ด้วย​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”

“​เสด็จ​ป้า​ ​พวกเรา​กลับกัน​ก่อน​เถิด​เพ​คะ​”​ ​หนา​นก​งมั​่ว​เอ่ย​ขึ้น​มัน​ทันใด​ ​ได้ยิน​เช่นนั้น​ ​พระ​ชายา​เยี​่​ยน​อ๋อง​และ​ฉีซั​่ว​พลัน​ชะงัก​ ​หันไป​มอง​หนา​นก​งมั​่​วอ​ย่าง​พร้อมเพรียง​ ​เห็นชัด​ว่า​ไม่เข้าใจ​ไย​นาง​จึง​ทำ​เช่นนี้​ ​พระ​ชายา​เยี​่​ยน​อ๋อง​คิด​ว่ายัง​ไม่​บรรลุ​วัตถุประสงค์​ใน​การ​มาค​รั้ง​นี้​ ​ฉีซั​่​วกำ​ลัง​คิด​ว่า​หนา​นก​งมั​่ว​ไม่มีทาง​ปล่อยไป​ง่ายๆ​ ​เช่นนี้​เป็นแน่

หนา​นก​งมั​่ว​มอง​ฉีซั​่​วอ​ย่าง​สนอกสนใจ​ ​เอ่ย​ด้วย​รอยยิ้ม​บาง​ ​“​ยาม​นี้​ใต้เท้า​ฉี​…​กำลัง​รอกำ​ลัง​สนับสนุน​จาก​แม่ทัพ​เซี​่ย​และ​ราชสำนัก​อยู่​ใช่​หรือไม่​ จ​วิ​้น​จู่​อย่าง​ข้า​แปลกใจ​เล็กน้อย​ ​หาก​ถึง​ตอนนั้น​กองทัพ​ของ​แม่ทัพ​เซี่ยมา​ไม่​ถึง​ ​ใต้เท้า​ฉี​คิด​จะ​จัดการ​เยี่ยง​ไร​”​ ​ฉีซั​่ว​ฝืนยิ้ม​ ​เอ่ย​ ​“​ข้า​ไม่เข้าใจจ​วิ​้น​จู่​กำลัง​เอ่ย​อัน​ใด​”

หนา​นก​งมั​่ว​พยักหน้า​ ​“​เรื่อง​มาถึง​ขั้น​นี้​แล้ว​ ​ไม่​เอ่ย​ก็ช่าง​เถิด​ ​เสด็จ​ป้า​เพ​คะ​ ​พวกเรา​ไป​กัน​เถิด​”

“​อู๋ส​ยา​”

หนา​นก​งมั​่ว​เอ่ย​ ​“​เสด็จ​ป้ายั​งดู​ไม่​ออก​หรือ​เพ​คะ​ ​ใต้เท้า​ฉี​มิได้​โกหก​ ​ไม่ว่า​อย่างไร​ใต้เท้า​ฉีก​็​ไม่มีทาง​ถอนกำลัง​ทหาร​ ​ไม่ใช่​เขา​ทำไม​่​ได้​ ​และ​ไม่ใช่​ว่า​เขา​ไม่​อยาก​ ​แต่​เขา​ไม่​สามารถ​ทำ​เช่นนั้น​”​ ​ไม่​สามารถ​นั้น​ยุ่งยาก​เสีย​ยิ่งกว่า​ไม่​อยาก

“​ธนู​ที่​ยิง​ออก​ไป​แล้ว​ไม่​อาจ​เอา​กลับคืน​มา​ได้​ ​ใต้เท้า​ฉี​ ​ถูก​หรือไม่​”​ ​ในเมื่อ​ฉีซั​่​วล​งมือ​แล้ว​ ​หาก​ทุกอย่าง​ราบรื่น​แน่นอน​ว่า​ดีที​่​สุด​ ​เพียง​เยี​่​ยน​อ๋อง​สามารถ​กลับมา​ได้​อย่างราบรื่น​ ​ต่อให้​ฉีซั​่ว​ถอน​มือ​กลับ​ระหว่างทาง​ก็​คง​หนี​จาก​ความตาย​ไป​ไม่ได้​ ​ดูแล​้ว​ไม่มีความคิด​อยาก​เข้าร่วม​กับ​เยี​่​ยน​อ๋อง

ฉีซั​่ว​ไม่​เอ่ย​วาจา​ ​เพียง​ยกมือ​ขึ้น​ประสาน​หันไป​หา​หนา​นก​งมั​่ว

พระ​ชายา​เยี​่​ยน​อ๋อง​เข้าใจ​ใน​ทันใด​ ​หลุบ​ตาลง​ถอนหายใจ​ ​“​ช่างเถิด​ ​ให้​เจ้า​มา​เสียเวลา​กับ​ข้า​แล้ว​ ​เรา​กลับกัน​เถิด​”

“​ซิง​เฉิงจ​วิ​้น​จู่​อยาก​กลับ​ข้ามิ​อาจ​ห้าม​ ​แต่​พระ​ชายา​เยี​่​ยน​อ๋อง​ได้​โปรด​อยู่​ก่อน​”​ ​ฉีซั​่ว​เอ่ย​เสียง​เข้ม

หนา​นก​งมั​่ว​ประคอง​แขน​ของ​พระ​ชายา​เยี​่​ยน​อ๋อง​ ​หันกลับ​ไป​เอ่ย​ด้วย​รอยยิ้ม​ ​“​ใต้เท้า​ฉี​ลอง​ให้​คน​ของ​ของ​ท่าน​ขัดขวาง​เอาไว้​เสีย​สิ​”​ ​ด้านนอก​มี​หยา​อี่​และ​องครักษ์​ของ​หยา​เหมิน​ยืน​รอ​อยู่​ไม่น้อย​ ​ทุกคน​ต่าง​จับจ้อง​คนที​่​กำลัง​เดิน​ออกมา​จาก​ประตู​ ​หนา​นก​งมั​่ว​ประคอง​พระ​ชายา​เยี​่​ยน​อ๋อง​เดิน​อยู่​ด้านหน้า​สุด​ ​ด้านหลัง​มี​หลิ่ว​หัน​และ​ซิง​เวย​คอย​ติดตาม​ ​ด้านใน​ยัง​มี​องครักษ์​ของ​เรือน​ชิง​มั่ว​กลุ่ม​หนึ่ง​ยืน​อยู่​ด้วย​ ​ยาม​นี้​คน​เหล่านี้​กลับ​ดู​ไม่​เหมือน​องครักษ์​เรือน​ชิง​มั่ว​ใน​ยาม​ปกติ​ ​ดาบ​ใน​มือ​นั้น​ดู​มีประสบการณ์​ ​ดวงตา​เต็มไปด้วย​พลัง​ ​ไม่ต้อง​ประมือ​ ​เพียง​ได้​มองหน้า​ก็​สามารถ​สัมผัส​ได้​ ​คนตรง​หน้า​เหล่านี้​ต่าง​ก็​ผ่าน​การ​ฝึก​มา​อย่าง​โชกโชน​และ​สามารถ​ยืนหยัด​มา​ได้

ทุกคน​อด​ไม่ได้​นึกถึง​ข่าวลือ​ใต้ดิน​ข่าว​หนึ่ง​ ​ว่า​กัน​ว่า​องครักษ์​เรือน​ชิง​มั่ว​ล้วนแต่​เป็นยอด​มือสังหาร​ขั้น​หนึ่ง​มาก​่อน

“​เสด็จ​ป้า​ ​ไม่ต้อง​เป็นห่วง​เพ​คะ​”​ ​เดิน​ออก​ไป​ด้านนอก​ ​หนา​นก​งมั​่ว​เอ่ย​กระซิบ​เสียง​เบา

พระ​ชายา​เยี​่​ยน​อ๋อง​พยักหน้า​ไม่​เอ่ย​สิ่งใด

ด้าน​ข้าง​ ​มี​คน​หนึ่ง​อด​ไม่ได้​ตวัด​ดาบ​ฟัน​ออก​ไป​ยัง​หนา​นก​งมั​่ว​ ​พวกเขา​ได้รับ​คำสั่ง​ห้าม​ทำร้าย​หนา​นก​งมั​่ว​และ​พระ​ชายา​เยี​่​ยน​อ๋อง​ ​แน่นอน​ว่า​ฟัน​ออก​ไป​ครั้งนี้​ไม่ได้​คิด​ฟัน​หนา​นก​งมั​่ว​ ​เพียงแต่​ต้องการ​แยก​นาง​ออกจาก​พระ​ชายา​เยี​่​ยน​อ๋อง​เท่านั้น

หมอหญิงยอดมือสังหาร เล่ม 1

หมอหญิงยอดมือสังหาร เล่ม 1

Status: Ongoing

นิยายรักย้อนยุค ว่าด้วยการแก้แค้นของหมอหญิงมือสังหาร และแต่งงานกับบุรุษสุดประหลาด!

เมื่อมารดาสิ้นใจและตนถูกไล่ให้มาอยู่หมู่บ้านบรรพบุรุษ เพราะความลำบากและคับแค้นใจจึงทำให้ หนานกงชิง คุณหนูคนโตแห่งตระกูลหนานกงจากโลกนี้ไป

ร่างของนางกลับถูกแทนที่ด้วยวิญญาณของ หนานกงมั่ว นักฆ่าสาวมือฉกาจแห่งเอเชีย เมื่อได้รับชีวิตใหม่หนานกงมั่วก็ได้กราบอาจารย์ เรียนวิชาแพทย์ ใช้ชีวิตอิสระเสรีตามที่ตนหวัง พร้อมรับใบสั่งสังหารคนบ้างเป็นครั้งคราว… จนเมื่อราชโองการพระราชทานสมรสมาถึงชีวิตของนางก็ถึงคราวพลิกผัน!

เล่าลือกันว่าจวิ้นอ๋องว่าที่สามีของนาง เว่ยจวินมั่ว แม้จะมียศสูงศักดิ์แต่เพราะดวงตาแปลกประหลาดสีม่วงและการคลอดก่อนกำหนดทำให้ชาติกำเนิดของเขาตกเป็นขี้ปากคนไปทั่ว อาจเพราะแบบนี้การสมรสนี้จึงตกมาถึงตัวนาง แม้คนทั่วไปไม่ยินดีแต่นางดูๆ แล้วกลับคิดว่าชายหนุ่มคนนี้น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว…

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท