หมอหญิงยอดมือสังหาร เล่ม 1 – ตอนที่ 768 พลีชีพเพื่อแผ่นดิน ความวุ่นวาย (1)

ตอนที่ 768 พลีชีพเพื่อแผ่นดิน ความวุ่นวาย (1)

หนา​นก​งมั​่ว​ใบหน้า​เรียบ​นิ่ง​ ​แม้แต่​ดวงตา​ยัง​ไม่​ขยับ​ ​ยกมือ​ขึ้น​มารับ​คม​ดาบ​ที่​กำลัง​พุ่ง​ลงมา​หา​ตนเอง​ ​ขยับ​นิ้วมือ​เบา​ๆ​ ​คนที​่​ถือ​ดาบ​เอาไว้​รู้สึก​ว่าง​่า​มมือ​ชายิบ​ ​แทบ​ไม่มีแรง​จับ​ด้าม​ดาบ​เอาไว้​ให้​มั่น​ ​เวลา​ต่อมา​ ​ฝ่ามือ​เดียว​ของ​หนา​นก​งมั​่​วก​็​ตี​เข้าที่​หน้าอก​ของ​เขา​ ​จน​ต้อง​ก้าว​ถอยหลัง​ไป​หลาย​ก้าว​กระแทก​เข้ากับ​คนที​่​อยู่​ด้านหลัง​ระนาว

หนา​นก​งมั​่ว​ช้อน​ดวงตา​ขึ้น​มอง​ ​สายตา​ดุจ​หิมะ​ ​“​หลีก​ไป​”

หลิ่ว​หัน​ควง​กริช​สั้น​ใน​มือ​เล่น​ ​เอ่ย​เสียงเย็น​ ​“จ​วิ​้น​จู่​ ​ท่าน​จะ​เสียเวลา​คุย​กับ​พวกเขา​ไป​ทำไม​กัน​เจ้า​คะ​ ​รอ​พวกเขา​ตาย​หมด​ก็​ไม่มีใคร​มา​ขวางทาง​เรา​เอาไว้​ได้​แล้ว​”​ ​ขวางทาง​สอง​คำ​นี้​ยัง​เอ่ย​ไม่ทัน​จบ​ ​ประกาย​ดาบ​เรืองรอง​ราวกับ​แสง​ของ​หิมะ​ก็​พุ่ง​เข้าหา​คน​เหล่านั้น​ ​ขณะเดียวกัน​กระบี่​ยาว​ใน​มือ​ของ​ซิง​เวย​ก็​เคลื่อนตัว​ออกจาก​ฝัก​ติดตาม​ออก​ไป

“​สู้​สิ​”

ไม่รู้​ว่า​เสียง​ใคร​ตะโกน​ขึ้น​มา​ ​กลุ่มคน​ของ​หยา​เหมิน​ยก​อาวุธ​ขึ้น​มา​ ​ตรง​เข้ามา​หา​พวกเขา​ ​ชั่วพริบตา​คน​ทั้งสอง​ฝั่ง​ต่อสู้​กัน​ชุลมุน​ขึ้น​มาทัน​ใด​ ​หนา​นก​งมั​่ว​ยังคง​ประคอง​แขน​ของ​พระ​ชายา​เยี​่​ยน​อ๋อง​ ​ก้าวเดิน​เชื่องช้า​ผ่าน​การนองเลือด​ของ​กลุ่มคน​ตรง​ไป​ยัง​ประตู​ทางออก​ ​หลิ่ว​หัน​ติดตาม​อยู่​ด้านหลัง​นาง​ ​ตลอดทาง​เดิน​ออก​ไป​นั้น​มี​คน​พุ่ง​เข้ามา​ไม่​หยุด​ ​หนา​นก​งมั​่ว​ใช้​อาวุธ​ลับ​ส่ง​ไป​ทักทาย​พวกเขา​ ​แม้​จะ​มี​ปลา​ที่​ติดร่างแห​บ้าง​ ​ทว่า​ยัง​ไม่ทัน​ได้​เข้าใกล้​พระ​ชายา​เยี​่​ยน​อ๋อง​ก็​ต้องตาย​เพราะ​คม​ดาบ​ของ​หลิ่ว​หัน

ดังนั้น​ ​จนกระทั่ง​เดิน​ข้าม​ประตูออก​มาก​็​ไม่มีใคร​สามารถ​ขัดขวาง​พระ​ชายา​เยี​่​ยน​อ๋อง​เอาไว้​ได้​ ​ด้านนอก​หยา​เหมิน​ผู้ว่าการ​เมือง​โยว​โจว​ ​ทหาร​องครักษ์​นับ​ร้อย​จาก​จวน​เยี​่​ยน​อ๋อง​มาร​ออยู​่​ด้านหน้า​ประตู​ตั้ง​นาน​แล้ว​ ​เมื่อ​เห็น​หนา​นก​งมั​่ว​คุ้มกัน​พระ​ชายา​เยี​่​ยน​อ๋อง​ออกมา​ ​รีบ​เข้าไป​ล้อม​ทั้งสอง​ให้​อยู่​ตรงกลาง​ ​เห็น​พวกเขา​ออก​ไป​ ​ซิง​เวย​เอง​ก็​ไม่​ต่อสู้​พัวพัน​ต่อ​ ​ส่งสัญญาณ​มือ​พา​เหล่า​องครักษ์​ชุด​ดำ​ทิ้ง​คน​พวก​นี้​เอาไว้​และ​ออกจาก​เขต​หยา​เหมิน​ผู้ว่าการ​เมือง​โยว​โจว​ไป

หยา​เหมิน​ด้านหลัง​มี​คน​สอง​คน​เดิน​ออกมา​ ​ชาย​ใน​ชุด​ผ้าแพร​เอ่ย​ขึ้น​ด้วย​ความโกรธ​ ​“​ไย​เจ้า​จึง​ไม่​สั่ง​ให้​คน​ยิง​ธนู​ ​ปล่อย​ให้พระ​ชายา​เยี​่​ยน​อ๋อง​และ​ซิง​เฉิงจ​วิ​้น​จู่​หนี​ไป​ได้​”

สีหน้า​ของ​ฉีซั​่ว​เอง​ก็​ไม่ดี​นัก​ ​เขา​ไม่​คิด​ว่า​องครักษ์​ของ​หนา​นก​งมั​่​วจะ​น่าทึ่ง​เพียงนี้​ ​สังหาร​คน​ของ​เขา​นับ​ร้อย​แล้ว​หนี​ไป​ได้​ง่ายๆ​ ​โดย​ไม่มีใคร​บาดเจ็บ​ล้มตาย​แม้​เพียง​คนเดียว​ ​ยืน​มอง​หนา​นก​งมั​่ว​พาพระ​ชายา​เยี​่​ยน​อ๋อง​เดิน​จากไป​ ​ช่าง​น่าขายหน้า​ยิ่งนัก​ ​แต่ว่า​…​ ​“​ยิง​ธนู​หรือ​ ​ยิง​พระ​ชายา​เยี​่​ยน​อ๋อง​ตาย​แล้ว​โทษ​เจ้า​หรือ​โทษ​ข้า​กัน​เล่า​”

“​เหอะ​”​ ​ชาย​ผู้​นั้น​ส่งเสียง​หยัน​ ​เอ่ย​ ​“​โจร​กบฏ​ ​ตาย​ไป​ก็​สมควร​”

ฉีซั​่ว​ยิ้ม​เย็น​ ​เอ่ย​ ​“​โจร​กบฏ​อย่างนั้น​หรือ​ ​ไหน​เล่า​หลักฐาน​ว่า​เยี​่​ยน​อ๋อง​ก่อ​กบฏ​ ​เยี​่​ยน​อ๋อง​ยัง​ไม่​ก่อ​กบฏ​ ​คน​จวน​เยี​่​ยน​อ๋อง​ก็​ไม่​อาจ​แตะต้อง​ ​หรือว่า​ต้องการ​ให้​คน​ทั่วทั้ง​แผ่นดิน​ได้​เอ่ย​ว่า​เพราะ​เยี​่​ยน​อ๋อง​ขัดต่อ​ราชโองการ​ ​ฝ่า​บาท​ถึงขั้น​ต้อง​ยิง​พระ​ชายา​เยี​่​ยน​อ๋อง​ตาย​อย่างนั้น​หรือ​ ​ท่าน​อย่า​ลืม​เล่า​ ​แม้ว่า​หลานกั​๋​วกง​จะ​ตาย​ไป​แล้ว​ ​แต่ว่า​…​จวน​หลานกั​๋​วกง​ยังอยู่​ ​พระ​ชายา​เยี​่​ยน​อ๋อง​ยัง​เป็น​บุตรี​จาก​จวน​หลานกั​๋​วกง​”​ ​หลานกั​๋​วกง​ภักดี​ต่อ​อดีต​ฮ่องเต้​ ​เพราะว่า​จากไป​เร็ว​จึง​ไม่ได้​ขวางหูขวางตา​อดีต​ฮ่องเต้​ ​นับว่า​ตาย​ด้วยดี​ ​เทียบ​กับ​ขุนนาง​ที่​ถูก​ทำลาย​วงศ์ตระกูล​เหล่านั้น​ ​แม้ว่า​จวน​หลานกั​๋​วกง​จะ​ดูรั​้ง​ท้าย​เพราะ​หลาน​จู้​จากไป​เร็ว​กว่า​วัย​อัน​ควร​ ​แต่​ชื่อเสียง​ความยิ่งใหญ่​นั้น​ยังคง​โด่งดัง​ ​ผู้​ใต้​บัญชา​ของ​หลานกั​๋​วกง​ใน​ครั้งนั้น​ยังคง​อยู่​ใน​ตำแหน่ง​ที่​เหมาะสม​ ​หลานกั​๋​วก​งคน​ปัจจุบัน​ยัง​เป็น​พี่ชาย​ของ​พระ​ชายา​เยี​่​ยน​อ๋อง​นับว่า​ยัง​มีอำนาจ​อยู่​ใน​กองทัพ

ชาย​ใน​ชุด​ผ้าแพร​เอง​ก็​รู้​ว่า​ฉีซั​่​วก​ล่าว​ไม่ผิด​ ​ทว่า​ยังคง​ไม่ยอม​ ​“​เพียง​ฝ่า​บาท​เริ่ม​เปิดศึก​กับ​เยี​่​ยน​อ๋อง​ ​ฝ่า​บาท​ยัง​จะ​ให้​หลานกั​๋​วก​งอยู​่​ใน​ตำแหน่ง​สำคัญ​อยู่​หรือ​ ​ยาม​นี้​ปล่อย​พระ​ชายา​เยี​่​ยน​อ๋อง​ไป​…​”

ฉีซั​่ว​เอ่ย​อย่าง​ไม่​ทุกข์ร้อน​ ​“​ก็​คงดี​กว่า​บีบ​ให้​หลานกั​๋​วกง​ต้อง​ก่อ​กบฏ​หรือไม่​”​ ​น้องสาว​ของ​ตน​อยู่ดีๆ​ ​กลับ​ถูก​ฮ่องเต้​ส่ง​คน​มาฆ​่า​ ​ต่อให้​กษัตริย์​อยาก​ให้​ราษฎร​ตาย​ราษฎร​ก็​ต้องตาย​แต่​ก็​ใช่​ว่า​จะ​ไร้เหตุผล​เช่นนี้​หรือไม่​ ​ต่อให้​บีบ​เว​่​ยอ​๋​อง​ตาย​แล้ว​ค่อย​สังหาร​พระ​ชายา​เยี​่​ยน​อ๋อง​ ​ชื่อเสียง​ของ​ฝ่า​บาท​ใน​สายตา​ประชาชน​นั้น​ยัง​จะ​ดี​ได้​อยู่​หรือไม่

หนา​นก​งมั​่ว​คุ้มกัน​พระ​ชายา​เยี​่​ยน​อ๋อง​กลับมา​ถึง​จวน​เยี​่​ยน​อ๋อง​ ​เซียว​เชียน​ชื่อ​สอง​พี่น้อง​มาร​ออยู​่​หน้า​ประตู​จวน​อยู่​ก่อน​แล้ว​ ​มองเห็น​พวก​นาง​กลับมา​ถึง​จึง​ถอนหายใจ​ออกมา​ ​เพียงแต่​เมื่อ​เดิน​เข้า​ประตู​ใหญ่​ ​ขา​ของ​พระ​ชายา​เยี​่​ยน​อ๋อง​พลัน​อ่อนแรง​ล้ม​ลง​กับ​พื้น​จน​ทุกคน​ตื่นตกใจ

“​เสด็จ​แม่​ ​เป็นอัน​ใด​หรือไม่​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”​ ​ทั้งสอง​รีบ​เข้าไป​รุมล้อม​ ​เอ่ย​ถาม​ขึ้น​มา​อย่าง​ร้อนใจ

พระ​ชายา​เยี​่​ยน​อ๋อง​เงยหน้า​ขึ้น​มา​ฝืนยิ้ม​ ​ส่ายหน้า​ให้​กับ​ทั้งสอง​คน​ ​เอ่ย​ ​“​ข้า​ไม่เป็นไร​ ​ประคอง​ข้า​ลุกขึ้น​”

หนา​นก​งมั​่ว​ประคอง​พระ​ชายา​เยี​่​ยน​อ๋อง​ลุกขึ้น​ ​เอ่ย​เสียง​เบา​ ​“​เสด็จ​ป้า​กลับ​ไป​ให้​คน​ต้ม​น้ำแกง​คลายกังวล​ให้​นะ​เพ​คะ​”​ ​ท่าทาง​ของ​พระ​ชายา​เยี​่​ยน​อ๋อง​เป็น​เช่นนี้​หนา​นก​งมั​่​วก​ลับ​ไม่รู้​สึก​แปลกใจ​ ​สามารถ​เดิน​ฝ่า​การต่อสู้​นองเลือด​มากั​บนา​งด​้ว​ยสี​หน้าที่​ไม่​เปลี่ยน​ ​กระทั่ง​เดิน​มาถึง​จวน​เยี​่​ยน​อ๋อง​จึง​ได้​ล้ม​ลง​ ​เห็น​ได้​ว่านา​งมี​ความกล้า​กว่า​คน​ทั่วไป​แล้ว​ ​แม้แต่​คน​อย่าง​พวก​นาง​ ​ครั้งแรก​ที่​สังหาร​คน​ก็​ต้อง​มือ​สั่น​กัน​บ้าง

พระ​ชายา​เยี​่​ยน​อ๋อง​ยิ้ม​บาง​ ​“​ขายหน้า​ต่อหน้า​เจ้า​แล้ว​”

หนา​นก​งมั​่ว​ส่าย​ศีรษะ​ไม่​เอ่ย​วาจา​ ​เซียว​เชียน​ชื่อ​สังเกตเห็น​ชายกระโปรง​ของ​หนา​นก​งมั​่ว​มี​รอย​เลือด​ ​พลัน​เข้าใจ​ทันใด​ ​“​น้อง​สาม​ ​เจ้า​ส่ง​เสด็จ​แม่​กลับ​ไป​พักผ่อน​ ​พี่สะใภ้​ ​ท่าน​เอง​ก็​ไป​พักผ่อน​เถิด​ขอรับ​ ​เสด็จ​อา​พา​เยา​เยา​กับ​อาน​อาน​มาที​่​นี่​แล้ว​ขอรับ​”​ ​เดิมที​ทุกคน​อยู่​ที่​เรือน​ชิง​มั่ว​จะ​ดีกว่า​ ​แต่ว่า​จวน​เยี​่​ยน​อ๋อง​มี​ของ​สำคัญ​มากมาย​กระทั่ง​ห้อง​ลับ​ไม่​อาจ​ปล่อยทิ้ง​เอาไว้​ได้​ ​อีกทั้ง​เวลา​เช่นนี้​แบ่ง​อาศัย​อยู่​เป็น​สอง​แห่ง​คง​ไม่ได้​ ​ดังนั้น​เซียว​เชียน​ชื่อ​จึง​หารือ​กับ​องค์​หญิง​ฉัง​ผิง​จึง​ได้​ย้าย​มารว​มกัน​ ​เช่นนี้​องครักษ์​ของ​สอง​เรือน​รวม​เข้าด้วยกัน​ ​ต่อให้​ฉีซั​่​วอ​ยาก​ทำ​อัน​ใด​กับ​จวน​เยี​่​ยน​อ๋อง​ก็​คง​ไม่​ง่าย​เพียงนั้น​แล้ว

เวลา​เช่นนี้​เซียว​เชียนจย​่ง​เอง​ก็​รู้​หนัก​เบา​ ​รีบ​พยักหน้า​รับ​ประคอง​พระ​ชายา​เยี​่​ยน​อ๋อง​ออก​ไป​แล้ว

หนา​นก​งมั​่ว​เอง​ก็​พยักหน้า​ให้​เซียว​เชียน​ชื่อ​ ​กลับ​ไป​เปลี่ยนเสื้อ​ผ้า​และ​ไปดู​เด็ก​ๆ

ล้างหน้าล้างตา​ทำความสะอาด​ง่ายๆ​ ​ไป​หนึ่ง​รอบ​ ​เปลี่ยน​ชุด​ที่​เปื้อน​รอย​เลือด​ออก​ก่อน​ไป​เรือน​องค์​หญิง​ฉัง​ผิง​ ​ยัง​ไม่ทัน​เข้า​ประตู​พลัน​ได้ยิน​เสียงร้อง​ไห้​ของ​เด็ก​ๆ​ ​ดัง​ขึ้น​ ​เด็ก​ๆ​ ​ทั้งสอง​ราวกับ​กำลัง​แข่ง​กัน​ว่า​ใคร​จะ​ร้องไห้​เสียงดัง​กว่า​กัน​ ​เสียงดัง​ขึ้น​เรื่อยๆ​ ​จน​องค์​หญิง​ฉัง​ผิง​รู้สึก​ปวดใจ​ไม่น้อย

“​อัน​ใด​กัน​หรือ​เพ​คะ​”​ ​หนา​นก​งมั​่ว​เดิน​ข้า​ไป​ใน​ห้องโถง​ ​เอ่ย​ด้วย​รอยยิ้ม

องค์​หญิง​ฉัง​ผิง​ถอนหายใจ​ ​“​เด็ก​ๆ​ ​ไม่เคย​ห่าง​จาก​มารดา​นาน​เพียงนี้​ ​พอ​เริ่ม​ร้องไห้​ขึ้น​มาก​็​ปลอบ​ไม่อยู่​แล้ว​”​ ​ใกล้​จะ​ครบ​หนึ่ง​เดือน​ ​องค์​หญิง​ฉัง​ผิง​ไม่เคย​รู้มาก​่อ​นว​่า​หลาน​ที่ว่าง​่าย​ทั้งสอง​จะ​มียา​มที​่​ร้องไห้​หนัก​เพียงนี้

หนา​นก​งมั​่ว​เดิน​เข้าไป​ก้มลง​ไป​อุ้ม​เยา​เยา​ขึ้น​มา​ ​ถูก​อุ้ม​เข้ามา​อยู่​ใน​อ้อมอก​มารดา​พลัน​สะอื้น​ไม่​กี่​ครั้ง​จากนั้น​เสียง​จึง​เบา​ลง​ ​น้องสาว​ไม่​ร้อง​แล้ว​ ​อาน​อาน​เอง​ก็​เงียบ​ตาม​ ​องค์​หญิง​ฉัง​ผิง​อด​ไม่ได้​ยกมือ​ขึ้น​มาปิ​ดริม​ฝีปาก​หัวเราะ​ ​เอ่ย​ ​“​นี่​เด็กน้อย​ยัง​ไม่​ถึง​หนึ่ง​เดือน​ ​รู้จัก​คน​แล้ว​หรือ​ ​จริงๆ​ ​เลย​…​”

ทารก​น้อย​อาจ​ไม่ได้​รู้จัก​คน​ ​เพียงแต่​กลิ่นอาย​ของ​มารดา​อย่างไร​ก็​คง​จำได้​ ​ยาม​นี้​เมื่อ​เข้ามา​อยู่​ใน​อ้อมอก​ของ​มารดา​แล้วจึง​สงบ​ลง​ ​หนา​นก​งมั​่ว​ตบ​ที่​เยา​เยา​เบา​ๆ​ ​จากนั้น​วาง​กลับ​ลง​ไป​ใน​เปล​แล้วจึง​หันไป​อุ้ม​อาน​อาน​ขึ้น​มา​แกว่งไกว​ ​ทารก​น้อย​อ้า​ปาก​มอบ​รอยยิ้ม​ไม่มี​ฟัน​ให้​กับ​นาง

หนา​นก​งมั​่​วรู​้​สึก​อบอุ่น​ขึ้น​มา​ใน​ใจ​ ​จูบ​หน้าผาก​ของ​อาน​อาน​เบา​ๆ​ ​ลูก​รัก​ ​แม่​จะ​ปกป้อง​พวก​เจ้า​ให้​ดี​ ​ไม่ต้อง​กลัว

ค่าย​บัญชาการ​เมือง​โยว​โจว

เซี​่​ยลี​่​แม่ทัพ​ที่​ควรจะ​อยู่​อย่างสูง​ส่ง​เวลานี้​กลับ​กำลัง​นั่งคุกเข่า​อย่าง​น่าเวทนา​อยู่​บน​พื้น​ ​กระบี่​อ่อน​สะท้อน​แสงสี​เงิน​กำลัง​จ่อ​อยู่​ที่​ลำคอ​ของ​เขา​ ​เจ้าของ​กระบี่​ยืน​อยู่​ตรงหน้า​ด้วย​กลิ่นอาย​เย็นยะเยือก​มอง​ต่ำ​ลงมา​ที่​เขา

หมอหญิงยอดมือสังหาร เล่ม 1

หมอหญิงยอดมือสังหาร เล่ม 1

Status: Ongoing

นิยายรักย้อนยุค ว่าด้วยการแก้แค้นของหมอหญิงมือสังหาร และแต่งงานกับบุรุษสุดประหลาด!

เมื่อมารดาสิ้นใจและตนถูกไล่ให้มาอยู่หมู่บ้านบรรพบุรุษ เพราะความลำบากและคับแค้นใจจึงทำให้ หนานกงชิง คุณหนูคนโตแห่งตระกูลหนานกงจากโลกนี้ไป

ร่างของนางกลับถูกแทนที่ด้วยวิญญาณของ หนานกงมั่ว นักฆ่าสาวมือฉกาจแห่งเอเชีย เมื่อได้รับชีวิตใหม่หนานกงมั่วก็ได้กราบอาจารย์ เรียนวิชาแพทย์ ใช้ชีวิตอิสระเสรีตามที่ตนหวัง พร้อมรับใบสั่งสังหารคนบ้างเป็นครั้งคราว… จนเมื่อราชโองการพระราชทานสมรสมาถึงชีวิตของนางก็ถึงคราวพลิกผัน!

เล่าลือกันว่าจวิ้นอ๋องว่าที่สามีของนาง เว่ยจวินมั่ว แม้จะมียศสูงศักดิ์แต่เพราะดวงตาแปลกประหลาดสีม่วงและการคลอดก่อนกำหนดทำให้ชาติกำเนิดของเขาตกเป็นขี้ปากคนไปทั่ว อาจเพราะแบบนี้การสมรสนี้จึงตกมาถึงตัวนาง แม้คนทั่วไปไม่ยินดีแต่นางดูๆ แล้วกลับคิดว่าชายหนุ่มคนนี้น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว…

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท