ทะลุมิติมาเป็นภรรยาของตัวร้าย – ตอนที่ 422 สำหรับผู้ชาย ดอกบัวขาวก็คือดอกบัว

ตอนที่ 422 สำหรับผู้ชาย ดอกบัวขาวก็คือดอกบัว

เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่​นกั​บลู​่​เจียว​ให้​คน​จาก​ร้านตัดเสื้อ​สำเร็จรูป​ทิ้ง​ผ้า​ที่​พวกเขา​ได้​เลือก​ดูก่อน​หน้า​นี้​เอาไว้​ ​ส่วน​เสื้อผ้า​คนรับใช้​ก็​ให้​ลู่​กุ้ย​ไป​จัดการ

ลู่​กุ้ย​รับคำ​ ​พาช​่าง​ร้านตัดเสื้อ​สำเร็จรูป​ออก​ไป​ ​ลู่​เจียว​ให้เฝิง​จือ​พา​เจ้า​หนูน้อย​ทั้ง​สี่​ไป​ดื่ม​น้ำกิน​ขนม​ที่​เรือน​ด้านหลัง​

เจ้า​หนูน้อย​ทั้ง​สี่​ไม่​ค่อย​ชอบใจ​เท่าไร​ ​พวกเขา​ชอบ​อยู่​กับ​ท่าน​พ่อ​ท่าน​แม่​ ​แต่​ชอบ​มี​คน​มาร​บก​วน​อยู่​เรื่อย​

ลู่​เจียว​ปลอบใจ​ลูก​ๆ​ ​ว่า​ ​“​ก่อนหน้านี้​ที่ว่า​เรา​ทั้ง​ครอบครัว​แต่งตัว​เหมือนกัน​ ​พวก​เจ้า​ไป​ลอง​คิด​แบบ​กัน​ดู​ไหม​ ​อีกสักครู่​ค่อย​บอก​แม่​ ​ช่วย​แม่​คิด​ว่า​จะ​ปัก​ลวดลาย​อะไร​บน​เสื้อ​บุ​ฝ้าย​ด้วยดี​ไหม​”

พอลู​่​เจียว​กล่าว​ ​เจ้า​หนูน้อย​ทั้ง​สี่​ก็ดี​ใจ

“​ขอรับ​ ​เช่นนั้น​พวกเรา​กลับ​ไป​คิด​เรื่อง​นี้​แล้ว​ค่อย​มาบ​อก​ท่าน​แม่​”

เจ้า​หนูน้อย​ทั้ง​สี่​ตามเฝิง​จือ​ไป​เรือน​ด้านหลัง​อย่างดี​ใจ

เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่​นกั​บลู​่​เจียว​รอ​ให้​ลูก​ๆ​ ​ไป​กัน​แล้ว​ ​ก็​สั่ง​ให้​หลิน​ตง​เชิญ​หลี​่​เหวิน​ปิน​เข้ามา

หลี​่​เหวิน​ปิน​เข้ามา​ถึง​ห้องโถง​ใน​เรือน​ด้านหน้า​ตระกูล​เซี​่​ยอย​่าง​รวดเร็ว

กล่าว​ตามตรง​ ​หาก​ไม่ใช่​ว่า​มาฆ​่า​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​ ​หลี​่​เหวิน​ปิน​ก็​ไม่​อยาก​ให้​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​เห็น​ตนเอง​ใน​สภาพ​อนาถ​เช่นนี้​เลย

เขา​ยากจน​เหมือน​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​ ​แต่​ตอนนี้​ดูเหมือน​เขา​สอง​คน​ต่างกัน​มาก​ ​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่​นมี​ภรรยา​และ​ลูก​ที่​ดี​ ​ตัว​เขา​เอง​ยัง​ได้​เป็น​ที่ปรึกษา​หลัง​ม่าน​ของ​นายอำเภอ​หู​ ​ภรรยา​ไม่เพียงแต่​เป็น​วิชาแพทย์​ ​ยัง​เป็นรอง​ประธาน​สมาคม​การค้า​ชิง​เหอ​ ​ประเด็นสำคัญ​ก็​คือ​ทั้งสอง​รักใคร่​ปรองดอง​ ​แล้ว​ดู​เขา​สิ​ ​จาง​ปี้​เยียน​ดูแคลน​เขา​อย่างมาก​ ​ไม่เคย​ให้​เขา​แตะต้อง​

เพราะ​จาง​ปี้​เยียน​ไม่​ชอบ​เขา​ ​ตระกูล​จาง​ทุกคน​จึง​ดูแคลน​เขา​ ​แม้แต่​คนรับใช้​ก็​แอบ​หัวเราะเยาะ​เขา

หลี​่​เหวิน​ปิน​ยิ่ง​คิด​ก็​ยิ่ง​โมโห​ ​ความโกรธแค้น​ก็​ยิ่ง​ปะทุ​

ใน​ห้องโถง​ ​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่​นกั​บลู​่​เจียว​มอง​หลี​่​เหวิน​ปิน​ ​เห็น​เขา​หน้าตา​เนื้อตัว​เต็มไปด้วย​รอย​บาดแผล​จริงๆ​ ​ดูก​็​รู้​ว่า​ถูก​รุม​ทำร้าย​มา​อย่างหนัก

เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่​นกั​บลู​่​เจียว​เห็น​สภาพ​เขา​ ​ใน​ใจ​ก็​แอบ​ด่า​สมน้ำหน้า​ ​แต่​ทั้งสอง​คนยัง​คง​ต้อง​แสดง​สีหน้า​ตกใจ

“​พี่​หลี​่​ ​เป็น​อะไร​ไป​หรือ​”

“​ใคร​ทำท่าน​เช่นนี้​ ​ต้อง​แจ้งความ​ไหม​”​

พอได้​ฟัง​ว่า​แจ้งความ​ ​หลี​่​เหวิน​ปิน​ก็​รีบ​ส่ายหน้า​ ​“​ไม่ต้อง​แจ้งความ​ ​บาดแผล​ข้า​พวก​นี้​จาง​ปี้​เยียน​เป็น​คน​ทำ​”

“​ผู้ใด​นะ​”

เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่​นกั​บลู​่​เจียว​คิด​ว่า​ตนเอง​ฟัง​ผิด​ ​กล่าว​ตามตรง​ ​แม้ว่า​พวกเขา​รังเกียจ​หลี​่​เหวิน​ปิน​ ​คิด​จับตัว​เขา​ ​แต่​คิดไม่ถึง​จริงๆ​ ​ว่า​บาดแผล​หลี​่​เหวิน​ปิน​จะ​เป็นฝี​มือ​ภรรยา​เขา​ ​ยัง​คิด​ว่า​เป็น​นาย​ผู้เฒ่า​ตระกูล​จาง​ทำร้าย

หลี​่​เหวิน​ปิน​เห็น​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่​นกั​บลู​่​เจียว​มอง​เขา​ด้วย​สีหน้า​ตกใจ​ ​ใน​ใจ​ก็​เดือดดาล​ขีดสุด​ ​หาก​ไม่ใช่​ต้องการ​ใช้​ความอ่อนแอ​นี้​เข้าใกล้​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​ ​เขา​ก็​คง​หันหลัง​จากไป​นาน​แล้ว

แต่​ตอนนี้​เขา​ทำไม​่​ได้

ขอบตา​หลี​่​เหวิน​ปิน​แดงก่ำ​ ​สีหน้า​เจ็บปวดรวดร้าว​ยาก​บรรยาย​

เขา​ล้ม​ตัว​ลงนั่ง​บน​เก้าอี้​ใน​ห้องโถง​ตระกูล​เซี​่​ยด​้ว​ยสี​หน้า​เจ็บปวด​ ​กล่าว​อย่าง​ปวดใจ​ว่า​ ​“​อวิ​๋น​จิ​่น​ ​เจ้า​ไม่รู้​ ​ข้า​แต่ง​เข้า​ตระกูล​จาง​ ​จาง​ปี้​เยียน​ไม่เพียงแต่​ไม่​เคารพ​ข้า​ ​ยัง​เอาแต่​ด่าทอ​ข้า​ ​ชีวิต​ข้า​ลำบาก​มาก​”​

กล่าว​จบ​น้ำตา​เม็ด​ใหญ่​ก็​ร่วงหล่น​ลงมา​จาก​ขอบตา​

ลู่​เจียว​เบ้​ปาก​มอง​ไป​ยัง​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​ทันที​ ​นี่​คิด​ทำ​อะไร​กัน​ ​ไม่เช่นนั้น​อยู่ดีๆ​ ​จะ​มาบ​้าน​ตระกูล​เซี​่​ยพูด​เรื่อง​พวก​นี้​ทำไม​กัน

เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​ส่งสายตา​ให้​ลู่​เจียว​ ​บอก​ให้​นาง​ใจเย็น​ ​อย่า​ร้อนใจ​ไป

เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่​นก​ล่า​วกับ​หลี​่​เหวิน​ปิน​ด้วย​สีหน้า​เสแสร้ง​ว่า​ ​“​พี่​หลี​่​ ​อย่า​ได้เสีย​ใจ​ไป​เลย​ ​ค่อยๆ​ ​เล่า​ ​ใช่​แล้ว​ ​บาดแผล​บน​ใบหน้า​ท่าน​ต้อง​ให้​คน​มาทำ​แผล​ให้​เรียบร้อย​ก่อน​ไหม​ ​บ้าน​เรา​มียา​ ​ช่วย​ใส่​แผล​ให้ท่าน​ได้​”​

หลี​่​เหวิน​ปิน​ส่ายหน้า​อย่าง​ปวดใจ​ ​“​บาดแผล​บน​ร่างกาย​ไม่​เท่า​บาดแผล​ใน​จิตใจ​ ​อวิ​๋น​จิ​่น​ ​เจ้า​รู้​ไหม​หลาย​ปี​มานี​้​ข้า​ผ่าน​มา​ได้​อย่างไร​ ​วัน​เวลา​ผ่าน​มา​อย่าง​ยากลำบาก​ ​ข้า​ใกล้​ทน​รับ​ไม่ไหว​แล้ว​จริงๆ​”

เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่​นม​อง​ไป​ยัง​หลี​่​เหวิน​ปิน​ด้วย​แววตา​เย็นชา​ ​แต่​หลี​่​เหวิน​ปิน​ยาม​นี้​เอาแต่​สนใจ​แสดงละคร​ตน​ ​ไม่ทัน​ได้​สังเกตเห็น​สายตา​ของ​เขา

ลู่​เจียว​ค้อน​ขวับ​ ​ทน​เจ้า​ไม่ไหว​แล้ว​ทำไม​เจ้า​ไม่​หย่า​เล่า​ ​พูด​ไป​พูดมาก​็​เพราะ​ละโมบ​เงินทอง​ตระกูล​จาง​

ใน​ห้องโถง​ ​หลี​่​เหวิน​ปิน​ยัง​เล่า​อย่าง​ปวดใจ​ต่อว่า​ ​“​พวก​เจ้า​รู้​ไหม​ ​เพราะ​จาง​ปี้​เยียน​ไม่เห็น​ข้า​ใน​สายตา​ ​ทำให้​ทั้ง​ตระกูล​จาง​เอง​ก็​มอง​ข้า​ไม่​เข้าตา​ ​คนรับใช้​ก็​แอบ​หัวเราะเยาะ​ข้าว​่า​ข้า​เป็น​ลูกเขย​แต่ง​เข้า​ ​ยัง​ว่า​ข้า​ไร้​สามารถ​ ​เป็น​ไอ้​โง่​ที่​รู้​แต่​เรียนหนังสือ​”

“​ตอนนั้น​ที่​แต่ง​เข้า​ตระกูล​จางคิด​ว่า​ข้า​ยินยอม​หรือ​ ​พวกเขา​แต่ง​ข้า​เข้าไป​เอง​ ​ตอนนี้​ถึงกับ​กล่าว​เช่นนี้​ ​ท่าน​แม่​ข้า​ลำบากลำบน​ให้​ข้า​ได้​เรียนหนังสือ​ ​กว่า​จะ​สอบ​ซิ่ว​ไฉ​ได้​มัน​ง่าย​หรือ​อย่างไร​ ​หาก​ไม่ใช่​ท่าน​แม่​ข้า​ป่วย​ ​ข้า​ก็​คง​ไม่​คิด​แต่ง​เข้า​ตระกูล​จาง​ไป​เป็น​เขย​ใน​ตระกูล​พวกเขา​หรอก​ ​ปรากฏ​ตอนนี้​ถึงกับ​เป็น​เช่นนี้​ไป​ได้​”

เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่​นกั​บลู​่​เจียว​สอง​คนฟัง​เขา​พล่าม​บ่น​ไม่​หยุด​อยู่​เป็น​นาน​ ​จนได้​แต่​ฟัง​บ้าง​ไม่​ฟัง​บ้าง​ ​ทำไม​เขา​แอบ​วาง​อุบาย​ทำร้าย​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​ ​ไม่ใช่​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​ให้​เขา​แต่ง​เข้า​ตระกูล​จาง​เสียหน่อย​ ​และ​ก็​ไม่ใช่​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​ให้​ตระกูล​จาง​ทำ​กับ​เขา​เช่นนี้​ด้วย​ ​ดังนั้น​เขา​มาทำ​ร้าย​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​ทำไม​กัน

สอง​สามีภรรยา​คิด​ไม่​ตก​ ​สุดท้าย​ทั้งสอง​คนฟัง​จน​รู้สึก​รำคาญ​ ​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่​นก​ล่า​วน​้ำ​เสียง​หนักแน่น​ไม่​ให้​เขา​พล่าม​ต่อ

“​พี่​หลี​่​ ​ท่าน​บาดเจ็บ​ ​ข้า​ให้​บ่าว​รับใช้​ทำแผล​ให้ท่า​นก​่อน​ดี​ไหม​”

หลี​่​เหวิน​ปิน​กลับ​ลุกขึ้น​อย่าง​แตกตื่น​ ​มอง​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​ ​“​อวิ​๋น​จิ​่น​ ​ใจ​ข้า​รู้สึก​เจ็บปวดรวดร้าว​ ​เจ้า​ดื่ม​เป็นเพื่อน​ข้า​หน่อย​ได้​หรือไม่​”​

พอ​หลี​่​เหวิน​ปิน​เอ่ย​ ​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่​นก​็​ระวังตัว​ขึ้น​มา​ ​อยู่ดีๆ​ ​หลี​่​เหวิน​ปิน​มาดื​่ม​สุรา​กับ​เขา​ทำไม​กัน​ ​เขา​รู้ดี​กว่า​คน​ผู้​นี้​คิด​ทำร้าย​เขา​ ​ยาม​นี้​มาหา​เขา​เพื่อ​ดื่ม​สุรา​ ​ย่อม​ต้อง​คิด​วาง​อุบาย​ทำร้าย​เขา​อีก​

เขา​จะ​แสร้งทำ​เป็น​หลงกล​ดี​ไหม​ ​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่​นกำ​ลัง​คิด​อยู่​ ​ลู่​เจียว​พลัน​เอ่ย​ว่า​ ​“​หลี​่​ซิ่ว​ไฉ​ ​เจ้า​บาดเจ็บ​ขนาด​นี้​ ​ยัง​มีเรื่อง​กับ​จาง​เหนียง​จื่อ​ ​ตอนนี้​อย่า​ไป​ที่ไหน​เลย​ ​ก็​ทำแผล​ที่​บ้าน​เรา​แล้วก็​พักผ่อน​ที่​บ้าน​เรา​สัก​คืน​ ​ข้า​ให้​คน​ไป​เตรียม​สุรา​มา​ให้​เจ้า​ดื่ม​กับ​อวิ​๋น​จิ​่น​สัก​สอง​จอก​ ​จะ​ได้​คลาย​ความทุกข์​ใน​ใจ​ ​เจ้า​ว่า​ดี​ไหม​”​

พอ​หลี​่​เหวิน​ปิน​ได้​ฟัง​ก็​อ้า​ปาก​คิด​ปฏิเสธ​ ​เพราะ​เขา​แสดงละคร​ฉาก​นี้​ก็​เพื่อ​ล่อ​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่​นอ​อก​ไป​ ​อยู่​บ้าน​ตระกูล​เซี​่ย​จะ​ลงมือ​ได้​อย่างไร

ลู่​เจียว​ไม่​รอ​ให้​เขา​ตอบ​ก็​เอ่ย​อีกว่า​ ​“​เจ้า​น่าจะ​รู้​ว่า​ตอนนี้​สี่​ตระกูล​กำลัง​จับตาดู​บ้าน​เรา​อยู่​ ​ดังนั้น​อวิ​๋น​จิ​่น​ ​ออก​ไป​ไม่ได้​เด็ดขาด​”

ลู่​เจียว​กล่าว​จบ​ก็​ส่งสายตา​เตือน​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​ ​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่​นรู​้​ความคิด​ลู่​เจียว​ทันที

นาง​เดา​จุดประสงค์​หลี​่​เหวิน​ปิน​ออก​ว่า​คิด​ลงมือ​กับ​เขา

ลู่​เจียว​ไม่เห็นด้วย​ที่จะ​ให้​เขา​ไป​เสี่ยง

เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่​นรู​้​สึก​เพียงแค่​ใน​ใจ​หวาน​ล้ำ​ ​อด​เม้มปาก​ยิ้ม​ไม่ได้

ตอน​สอง​สามีภรรยา​สบตา​กัน​ใน​นาที​นั้น​ ​หลี​่​เหวิน​ปิน​เห็น​เข้า​พอดี

หลี​่​เหวิน​ปิน​รู้สึก​เพียงแค่​บาดตา​ ​แทบจะ​ฉีก​สอง​สามีภรรยา​คู่​นี้​ออก​เป็น​ชิ้น​

เขา​มีชีวิต​ที่​โชคร้าย​เช่นนั้น​ ​พวกเขา​ถือสิทธิ์​อัน​ใด​มีความสุข​กัน​ ​ที่​สำคัญ​ที่สุด​ก็​คือ​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​ได้​แต่ง​กับ​ผู้หญิง​ที่​ดี​เช่น​ลู่​เจียว​ ​ยัง​เป็น​เขา​ที่​วาง​อุบาย​เอง​กับ​มือ​ส่ง​นาง​ให้​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​

เขา​วาง​อุบาย​เขา​ ​ปรากฏ​คน​เขา​ได้​ภรรยา​คน​งาม​ที่​มี​ความสามารถ​และ​เก่งกาจ​ ​ทั้งสอง​คนยัง​รักใคร่​ปรองดอง

หลี​่​เหวิน​ปิน​ยิ่ง​คิด​ก็​ยิ่ง​รู้สึก​ว่า​ใน​ใจ​ยาก​จะ​ระงับ​โทสะ​ลง​ได้

ลู่​เจียว​หันไป​มอง​เขา​ ​ไม่​รอ​ให้​เขา​กล่าว​อัน​ใด​ก็​ออกคำสั่ง​ขึ้น​ ​“​หลิน​ตง​ ​พา​หลี​่​ซิ่ว​ไฉ​ไป​ทำแผล​ ​จากนั้น​ก็​เตรียม​ที่พัก​ให้​เขา​”

หลิน​ตง​รับคำ​ ​“​ขอรับ​ ​เหนียง​จื่อ​”

หลิน​ตง​รับคำ​แล้วก็​ก้ม​คำนับ​เชิญ​หลี​่​เหวิน​ปิน​ออก​ไป​ทำแผล

ทะลุมิติมาเป็นภรรยาของตัวร้าย

ทะลุมิติมาเป็นภรรยาของตัวร้าย

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท